เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 01, 2012, 06:37:54 PM



หัวข้อ: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 01, 2012, 06:37:54 PM
พอดีสนใจรถยี่ห้อนี้อยู่รุ่นหนึ่ง อ่านกะทู้นี้แล้วน่าตกใจ การรับประกันสินค้า  :OO


รถ FORD NEW RANGER 2012(T6) เพลาขับหลุด [ย้ายจาก : ข่าวยานยนต์]    vote [ถูกใจ] [แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

เอกสารแจ้งร้องเรียนคุณภาพสินค้าและบริการ Ford ไม่ได้มาตรฐานและอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้
ถึง เจ้าหน้าที่ Ford Thailand และ ผู้เกี่ยวข้อง
แจ้งร้องเรียน  ปัญหารถยนต์เพลาขับหลุด และทาง  Ford  มีความล่าช้าในการแก้ปัญหาและแก้ไขปัญหาด้วยความไม่จริงใจ และ/หรือขณะนี้ก็ได้มีความพยายามบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ ยื้อเวลาอยู่
จากเหตุการณ์ วันที่ 27/7/2012 เวลาประมาณ 19.30 น. ขับรถ New Ford Ranger T6 DB 2.2 HR (ออกรถมา 3/3/2012 ; 7925 km) ไปห้างแถวบางแก้ว ออกจากหมูบ้าน ขณะกำลังจะใช้เกียร์ 3 รู้สึกเหมือนมีอะไรมาฟาดที่ใต้ท้องรถเสียงดังมากรถสั่นเหมือนจะหลุดทั้งคัน (พยายามนำรถเข้าข้างทาง) ไม่กี่วินาทีล้อหลังล็อก รถไม่สามารถขับต่อไปได้ ตามรูป ครับ
และจากการลงไปตรวจสอบพบว่าเพลาขับของรถหลุดไปฟาดงัดอยู่กับท่อไอเสียและ Chassis  ตามรูป
หลังจากนั้นได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านทาง Hot line Ford ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งรถสำหรับลากจูงเพื่อไปศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด( Ford สุวรรณภูมิ ) ในอีกประมาณ 2 ชม ต่อมา
*** สภาพรถเดิม ๆ ไม่ได้มีการดัดแปลงชิ้นส่วนใด ๆ ของรถทั้งสิ้น ***
*** ถ้าเพลาขับหลุดในช่วงความเร็วสูงอาจเกิดความอันตรายถึงชีวิตทั้งผู้ใช้รถเองและคนรอบข้าง*** ซึ่ง ผู้ใช้รถเองมองว่าเป็นปัญหาใหญ่
เช้าวันที่ 28/7/2012 ได้เข้าไปตรวจสอบสภาพรถร่วมกับช่างของทางศูนย์บริการ ซึ่งเบื้องต้นได้รับแจ้งสาเหตุ ว่าเพลาขับหลุดเนื่องจาก  Nut ยึดตุ๊กตาเพลากลาง ตัวที่ 1 คลายตัวและหลุดออก ทำให้ตัวที่เหลือไม่สามารถรับแรงได้และขาดหลุดจากกัน ทำให้เพลาขับกลางหลุดออก และทางเจ้าหน้าที่แจ้งต่อไปว่า ปัญหาดังกล่าวนี้จะต้องส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทางฝ่ายเทคนิคของ Ford ให้รับทราบเพื่อทำการเข้ามาตรวจสอบและแก้ไข(ข้อมูลคือรูปถ่าย และคำอธิบายต่าง ๆ ของฝ่ายช่างส่งผ่านทาง Mail )
และให้ลูกค้ารอคำตอบประมาณ 5 วัน เมือถึงกำหนดเวลาทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ฝ่ายเทคนิคของ Ford จะไม่เข้ามาตรวจสอบแต่แจ้งวิธีแก้ไข คือ ให้ศูนย์บริการเบิก Stud ที่ขาด มาใหม่จากโรงงาน และให้ทางศูนย์บริการไปหาร้านเชื่อมเองเพื่อเชื่อมกลับเข้าที่เดิม เนื่องจากทางศูนย์ไม่มีอุปกรณ์และอุปกรณ์ไม่พร้อม

ลูกค้าไม่ยินยอมรับวิธีการแก้ไขปัญหาข้องต้นเนื่องจาก

1.ยังไม่รู้ปัญหาและสาเหตุที่เกิด แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าแก้ปัญหาได้ถูกต้องถูกจุด

2.มาตรฐานงานซ่อมของ FORD ไม่มีเลย เนื่องจากทางศูนย์ไม่มีอุปกรณ์และอุปกรณ์ไม่พร้อมเลย

3.ลูกค้าซื้อรถใหม่มาและอยู่ในช่วงระยะเวลารับประกันคุณภาพ และจากปัญหาดังกล่าว ฝ่ายเทคนิคของ Ford เองก็ไม่ได้เข้ามาวิเคราะห์ปัญหาหน้างานแต่อย่างใด

4.ให้ศูนย์บริการไปหาร้านเชื่อมเองที่ซึ่งไม่มีมาตรฐานอะไรเลย



**** รับไม่ได้กับมาตรฐานงานบริการชุ่ย ๆ แบบนี้ของ FORD *****


หลังจากนั้นลูกค้าก็ได้พยายามติดต่อผ่านทาง Hotline Ford เพื่อขอคุยกับฝ่ายเทคนิค Ford เพื่อขอคำชี้แจงแต่ก็ ถูกปติเศษ และแจ้งว่าต้องติดต่อผ่านทาง Hotline Ford เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ Hotline Ford เองไม่มีความรู้ที่จะคุยปัญหาได้เลย
ซึ่งหลังจากนั้นลูกค้าได้แจ้งร้องเรียนไปผ่านทาง Face Book Ford Thailand  ไปว่าถ้าลูกค้าไม่ได้คุยรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ Ford ก็จะร้องเรียน สคบ. และสื่อ หลังจากนั้น 1 วันเจ้าหน้าที่ Ford ก็ติดต่อเข้ามาเพื่อนัดหมายขอเข้าแจง วันที่ 16/8/2012 ( ช่วงแรกทำไมไม่มาแล้วทำไมตอนนี้ถึงมากันได้ - ความจริงใจด้านบริการและการแก้ไขปัญหาของ Ford ไม่มีเลย)

วันนัดหมาย 16/8/2012 ในห้องชี้แจงก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าได้เข้ามาตรวจสอบรถแล้ววันที่ 15/8/2012 ก่อนวันนัดหมาย 1 วัน (แจ้งไปตั้งนานทำไมถึงเข้ามาตอนนี้) และได้แจ้งว่าสาเหตุของปัญหา ยังไม่ทราบแน่ชัด (ไม่ขาวไม่ดำ เทา ๆ อยู่ คือผมไม่ผิด พี่ก็ยังไม่ผิดอะไรประมาณนั้น นี่มันวิธีการวิเคราะห์ปัญหาของ Ford เหลอ) จุดอื่น ๆ ยังไม่ได้ตรวจสอบเลย  และที่สำคัญคือ ไม่ทราบสาเหตุปัญหาที่แน่ชัด  แต่ฝ่ายเทคนิคของ Ford กลับแจ้งวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามข้อมูลข้างต้นให้ลูกค้าได้แล้วเหลอ
สรุปลูกค้าไม่ต้องการซ่อมเนื่องจากอยู่ในช่วงระยะรับประกันคุณภาพ และที่สำคัญไม่เชื่อมั่นในมาตรฐานงานซ่อมของ Ford ที่ได้ชี้แจงมาและความปลอดภัยหลังการซ่อม
จึงได้แจ้งขอเปลี่ยนรถ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าของ Ford เปลี่ยนรถไม่ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนอะไหล่คือ Chassis  ได้..
สรุปเปลี่ยนอะไหล่คือ Chassis  จะได้หรือไม่รอคำตอบ 20/08/2012
มาถึงวันนี้ 20/08/2012 ลูกค้ารู้สึกได้ว่าทาง Ford  ได้ความพยายามบ่ายเบี่ยงในการแก้ปัญหาอีกครั้ง
ซึ่งถ้ามีปัญหามากในการเปลี่ยน  Chassis  และไม่สามารถรับรองคุณภาพหลังรื้อประกอบให้รถเหมือนเดิมได้
ลูกค้าก็มีความประสงค์ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยภายหลังการซ่อม


http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12572758/V12572758.html

   


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Jedth ที่ กันยายน 01, 2012, 07:39:47 PM
เอาใจช่วยขอให้ได้รับการแก้ไขที่ดีครับ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: day<รักในหลวง> ที่ กันยายน 01, 2012, 07:53:51 PM
ใช้ฟอร์ด ต้องทำใจ ตอนนี้ผมก็ทำใจอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กันยายน 01, 2012, 08:03:38 PM
ตามรูปนี้นะครับ

(http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12572758/V12572758-2.jpg)


เพลาท่อนหลังที่เชื่อมกับห้องเฟืองท้ายห้อยชี้ไปทางหน้ารถ

อันตรายมากเพราะถ้าวิ่งมาด้วยความเร็วซักหน่อยบนถนนคอนกรีต โอกาสที่เพลาท่อนหลังนี้จะไปงัดกับรอยต่อถนนมีสูงมาก

มีเคสเคยเกิดขึ้นมาก่อนแต่เป็นในสนามแข่งเพลาขาดคล้ายๆแบบนี้แหละแล้วก็ไปงััด ผลคือยับทั้งคันแต่คนขับไม่ตายเพราะสเปซเฟรมช่วยไว้


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: vuttichai ที่ กันยายน 01, 2012, 08:17:06 PM
สยดสยองใครใช้รถรุ่นนี้เตรียมต่อโลงรอใด้เลย555ขำๆอย่าคิดมาก.  ::005::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ กันยายน 01, 2012, 08:56:36 PM
   เห็นรูปแล้วนึกถึงสิบล้อรุ่นพ่อที่มีสายพานโรงสียึดติดกับแชชซีซ้าย-ขวาไว้ ถึงจะขาดจะหลุดยังใงเพลากลางก็ไม่ถึงพื้น ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กันยายน 01, 2012, 09:04:25 PM
มาซ้ำเติมนิดนึง 2สัปดาห์ก่อนไปลองขับฟอร์ด2.2มาแล้ว

ขอบอกว่าไม่ประทับใจเลย ภายในแจ่มมาก ทัศนวิสัยดีมาก แต่เครื่องอืดบัดซบ ลองขับจากกะทู้-ป่าตอง , ป่าตอง-กะรน เส้นทางขึ้นเขาคดเคี้ยวแล้วแทบขาดใจตาย แรงบิดเห่ยมาก มาช้า อืดพอๆกับอีซูซุ2รุ่นที่แล้ว แถมยังคิดจะมาช้ากว่าด้วยซ้ำ...

....ใครที่รู้ตัวว่าจะไม่ได้ใช้เฉพาะบรทางราบ , ขับรถไม่ชอบแซง มองผ่านเครื่อง2.2ไปได้เลย  ::009::


แต่ภายในเค้าแจ่มจริงๆนะ ขึ้นไปนั่งแล้วร้องว๊าววววว ล้ำกว่าเก๋งหลายรุ่นเลย ::002::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กันยายน 01, 2012, 09:09:51 PM
เสียชื่อเปล่าๆ น่าจะแก้ไขให้ฉลาดกว่านี้ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กันยายน 01, 2012, 09:11:03 PM
มาซ้ำเติมนิดนึง 2สัปดาห์ก่อนไปลองขับฟอร์ด2.2มาแล้ว

ขอบอกว่าไม่ประทับใจเลย ภายในแจ่มมาก ทัศนวิสัยดีมาก แต่เครื่องอืดบัดซบ ลองขับจากกะทู้-ป่าตอง , ป่าตอง-กะรน เส้นทางขึ้นเขาคดเคี้ยวแล้วแทบขาดใจตาย แรงบิดเห่ยมาก มาช้า อืดพอๆกับอีซูซุ2รุ่นที่แล้ว แถมยังคิดจะมาช้ากว่าด้วยซ้ำ...

....ใครที่รู้ตัวว่าจะไม่ได้ใช้เฉพาะบรทางราบ , ขับรถไม่ชอบแซง มองผ่านเครื่อง2.2ไปได้เลย  ::009::


แต่ภายในเค้าแจ่มจริงๆนะ ขึ้นไปนั่งแล้วร้องว๊าววววว ล้ำกว่าเก๋งหลายรุ่นเลย ::002::

ต้องเครื่อง 3.2 wild track 200 ม้าครับถึงน่าสนใจหน่อย ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: konklong ที่ กันยายน 01, 2012, 09:17:11 PM
ท่าน จขกท.คงเปลี่ยนใจแล้วนะครับ  FORD มาตรฐาน QC ไม่มีซะเลย  :OO ปล่อยผ่านมาได้อย่างไร น็อตเพลากลางหลวม ถ้าขาดขณะใช้ความเร็ว ไม่ต้องมากหรอก สัก 90 กม/ชม.โอกาสพลิกคว่ำมีสูง อันตรายถึงชีวิตทีเดียว  :OO


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Jakkathorn ที่ กันยายน 01, 2012, 10:41:04 PM
กรณีรถยนต์ยี่ห้อดังๆในไทยมีปัญหาบกพร่องหนักๆ ทำไมบริษัททั้งหลายแหล่ถึงไม่ยอมให้ลูกค้าเปลี่ยนรถนะ ??? ??? ???


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กันยายน 01, 2012, 10:46:51 PM
กรณีรถยนต์ยี่ห้อดังๆในไทยมีปัญหาบกพร่องหนักๆ ทำไมบริษัททั้งหลายแหล่ถึงไม่ยอมให้ลูกค้าเปลี่ยนรถนะ ??? ??? ???
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค อ่อนเป็นมะเขือยาวเผาไฟครับ
แถมบางที แทนที่จะคุ้มครองผู้บริโภคดันไปคุ้มครองผู้ผลิตเสียนี่


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 01, 2012, 11:20:46 PM
กรณีรถยนต์ยี่ห้อดังๆในไทยมีปัญหาบกพร่องหนักๆ ทำไมบริษัททั้งหลายแหล่ถึงไม่ยอมให้ลูกค้าเปลี่ยนรถนะ ??? ??? ???
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค อ่อนเป็นมะเขือยาวเผาไฟครับ
แถมบางที แทนที่จะคุ้มครองผู้บริโภคดันไปคุ้มครองผู้ผลิตเสียนี่

ตามนั้นเลยครับ อวยนายทุนใหญ่ทั้งเพ  ::006::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: udy2 ที่ กันยายน 01, 2012, 11:26:31 PM
แหมคุยไว้ตั้งเยอะเกือบซื้อนะเนี้ย ถ้าเครื่อง3.2แรงบิดเยอะๆเพลาไม่ขาด3ท่อนเลยเหรอ แถมจะให้ร้านข้างนอกเชื่อมให้อีก
สามล้อบ้านผมยังทำเองได้เลย 0เสียหรือเสีย0กันแน่งานนี้ ::006::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: chalie27 ที่ กันยายน 01, 2012, 11:45:55 PM
อุตสาห์สนใจ ว่าจะซื้อตัว ๔ ประตูยกสูงอยู่ sale โฆษณาไว้อย่างดี สงสัยไปดูยี่ห้ออื่นซะละมั้ง  ::012::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2012, 12:05:11 AM
อุ๋ย...กำลังเล็งๆอยู่เลย...  :OO :OO :OO


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: seiya-รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2012, 12:08:40 AM
กำลังสนใจอยู่ ... หมดความอยากไปเลย... รถขายแล้วขายเลย อยู่ในประกันก็ไม่รับผิดชอบซะงั้น

จากประสบการณ์ พบว่าศูนย์ที่ออกรถมีเพาเวอร์มากทีเดียว เคยออกนาวาราจากศูนย์นิสสันแห่งหนึ่ง ใช้มาเป็นปี แต่วิ่งไม่มาก เกียร์มีปัญหา ตอนแรกสำนักงานใหญ่สั่งซ่อมอย่างเดียว ไม่เปลี่ยน
ผู้จัดการ+เจ้าของศูนย์ช่วยคุย จนได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ทั้งที่ใช้มาเป็นปี


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: tum610 ที่ กันยายน 02, 2012, 12:38:08 AM
กำลังสนใจอยู่ ... หมดความอยากไปเลย... รถขายแล้วขายเลย อยู่ในประกันก็ไม่รับผิดชอบซะงั้น

จากประสบการณ์ พบว่าศูนย์ที่ออกรถมีเพาเวอร์มากทีเดียว เคยออกนาวาราจากศูนย์นิสสันแห่งหนึ่ง ใช้มาเป็นปี แต่วิ่งไม่มาก เกียร์มีปัญหา ตอนแรกสำนักงานใหญ่สั่งซ่อมอย่างเดียว ไม่เปลี่ยน
ผู้จัดการ+เจ้าของศูนย์ช่วยคุย จนได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ทั้งที่ใช้มาเป็นปี

ทำไมศูนย์ใหญ่ ผู้ผลิตรถในไทยถึงขี้เหนียวอะไหล่กันจังครับ...
ทั้ง ๆ ที่ว่าเป็นความบกพร่องของตัวเองแท้ ๆ แทนที่จะเปลี่ยนให้แทนการซ่อมเมื่อเจอเหตุเสีย...
โดยเฉพาะยังอยู่ในระยะและเงื่อนไขในการประกันสินค้า
ไม่ต้องเหมือนเมืองนอกก็ได้หรอกครับ....ที่พอเค้ารู้ว่ารถที่ตัวเองผลิตมีข้อบกพร่อง
เค้าเรียกคืนทุกคันให้กลับมาแก้ไขจุดบกพร่องทันที...แม้ว่ารถยังไม่เจออาการ

คงเป็นเหมือนอย่างน้าดุนว่ามั๊งครับ...  :~)

กรณีรถยนต์ยี่ห้อดังๆในไทยมีปัญหาบกพร่องหนักๆ ทำไมบริษัททั้งหลายแหล่ถึงไม่ยอมให้ลูกค้าเปลี่ยนรถนะ ??? ??? ???
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค อ่อนเป็นมะเขือยาวเผาไฟครับ
แถมบางที แทนที่จะคุ้มครองผู้บริโภคดันไปคุ้มครองผู้ผลิตเสียนี่


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 05:46:47 AM
ไม่น่าเป็นไปได้   :-\


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ กันยายน 02, 2012, 08:30:10 AM
...ก็เพราะเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่ของฟอร์ด ทำให้ผมต้องจำต้องตัดใจจากเฟียสต้า...


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: แอบดูที่รูเดิม ที่ กันยายน 02, 2012, 09:40:22 AM
คงคิดว่าผู้บริโภคสมัยนี้จะเหมือนสมัยก่อนที่เค้านึกจะทำอะไรก็ได้มั้งเลยทำกันแบบนี้
อย่างน้อยก็กลายเป็นชื่อเสียไปแล้ว โลกทุกวันนี้มันไม่ได้คับแคบทำอะไรเสียหายไม่ใช่ว่าจะไม่มีใครรู้


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: vuttichai ที่ กันยายน 02, 2012, 09:54:45 AM
ไม่น่าเป็นไปได้   :-\
เป็นไปใด้แน่นอน100%ครับถึงจะเดิมๆจากโรงงานก็เถอะแต่ถ้าเป็นพวกบ้าอ๊อฟโร๊ดแบบผมเจอมาหมดแล้วทั้งเพลากลางหลุดเพลาข้างขาด ทั้งล้อหลุดอย่างเดียวล้อหลุดไปพร้อมเพลาข้างวิ่งแซงรถที่กำลังขับบนถนนออนโร๊ดไปเข้าบ้านคน(พร้อมๆกับกระทะล้อและยางไซแม็กตะขาบ35นิ้วเพราะรอยร้าวจากการเล่นในป่านึกแล้วขำๆมีเสียงดังโป๊ะแล้วพวงมาลัยเบาหวิวแบบไม่มีระบบเพาเว่อร์+ตัวถังยุบลงพื้นช่วงล่างลากสีกับพื้นถนน. :o


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 10:07:02 AM
ไม่น่าเป็นไปได้   :-\
เป็นไปใด้แน่นอน100%ครับถึงจะเดิมๆจากโรงงานก็เถอะแต่ถ้าเป็นพวกบ้าอ๊อฟโร๊ดแบบผมเจอมาหมดแล้วทั้งเพลากลางหลุดเพลาข้างขาด ทั้งล้อหลุดอย่างเดียวล้อหลุดไปพร้อมเพลาข้างวิ่งแซงรถที่กำลังขับบนถนนออนโร๊ดไปเข้าบ้านคน(พร้อมๆกับกระทะล้อและยางไซแม็กตะขาบ35นิ้วเพราะรอยร้าวจากการเล่นในป่านึกแล้วขำๆมีเสียงดังโป๊ะแล้วพวงมาลัยเบาหวิวแบบไม่มีระบบเพาเว่อร์+ตัวถังยุบลงพื้นช่วงล่างลากสีกับพื้นถนน. :o
            ดัดแปลงรถหรือต่อให้รถเดิมๆก็เถอะถ้าใช้บรรทุกหนักเกินพิกัดมันก็อีกเรื่องนึง  นอกเหนือการรับประกันไม่มีสิทธิ์โวยวายอยู่แล้ว  ..... 

            กรณีนี้ไม่รู้ผู้ใช้ๆระดับไหน  ส่วนคำวิจารณ์ในเวปดังกล่าวผมไม่เคยเห็นความสำคัญเลย  ::009::

               


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2012, 10:22:12 AM
            ดัดแปลงรถหรือต่อให้รถเดิมๆก็เถอะถ้าใช้บรรทุกหนักเกินพิกัดมันก็อีกเรื่องนึง  นอกเหนือการรับประกันไม่มีสิทธิ์โวยวายอยู่แล้ว  ..... 

            กรณีนี้ไม่รู้ผู้ใช้ๆระดับไหน  ส่วนคำวิจารณ์ในเวปดังกล่าวผมไม่เคยเห็นความสำคัญเลย  ::009::         

ผมมองว่าเป็นไปครับนะครับลุงปู
ซื้อรถบางทีก็เหมือนซื้อหวย รถรุ่นหนึ่งผลิตออกมาจำนวนมากโอกาสที่จะหลุด QC มาก็มีครับ
ถ้าโรงงานผลิตหรือบริษัทแม่ตรวจพบข้อบกพร้องหรือมีการร้องเรียน ก็อาจจะมีการเรียกกลับไปแก้ไข


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กันยายน 02, 2012, 10:27:42 AM
ไม่น่าเป็นไปได้   :-\

พูดถึงเรื่องไหนครับ เพลาขาด ;D ;D ;D หรือไม่บริการ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 10:30:13 AM
ไม่บริการครับ  โดยเฉพาะเอาไปพอกเชื่อมนี่น่ากังขา   :P


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 10:31:36 AM
แสดงว่าทางศูนย์รับรู้ว่าเกิดความบกพร่อง  แต่ดันหาทางแก้ไขให้ลูกค้าแบบผิดวิธี    ::010::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กันยายน 02, 2012, 10:33:50 AM
ไม่บริการครับ  โดยเฉพาะเอาไปพอกเชื่อมนี่น่ากังขา   :P

บริษัทใหญ่ เห็นทำตลาดรุกน่าดู แถมอัดงบการบริการตั้งเยอะ ;D ;D ;D สงสัยว่าระดับไหนตัดสินเรื่องนี้ หรือว่าไม่ถึงระดับผู้จัดการ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: mekathamin-รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2012, 10:34:30 AM
มาซ้ำเติมนิดนึง 2สัปดาห์ก่อนไปลองขับฟอร์ด2.2มาแล้ว

ขอบอกว่าไม่ประทับใจเลย ภายในแจ่มมาก ทัศนวิสัยดีมาก แต่เครื่องอืดบัดซบ ลองขับจากกะทู้-ป่าตอง , ป่าตอง-กะรน เส้นทางขึ้นเขาคดเคี้ยวแล้วแทบขาดใจตาย แรงบิดเห่ยมาก มาช้า อืดพอๆกับอีซูซุ2รุ่นที่แล้ว แถมยังคิดจะมาช้ากว่าด้วยซ้ำ...

....ใครที่รู้ตัวว่าจะไม่ได้ใช้เฉพาะบรทางราบ , ขับรถไม่ชอบแซง มองผ่านเครื่อง2.2ไปได้เลย  ::009::


แต่ภายในเค้าแจ่มจริงๆนะ ขึ้นไปนั่งแล้วร้องว๊าววววว ล้ำกว่าเก๋งหลายรุ่นเลย ::002::
เส้นทางสุดโหดเลยน่ะครับผมว่า


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: konklong ที่ กันยายน 02, 2012, 10:35:00 AM
           ดัดแปลงรถหรือต่อให้รถเดิมๆก็เถอะถ้าใช้บรรทุกหนักเกินพิกัดมันก็อีกเรื่องนึง  นอกเหนือการรับประกันไม่มีสิทธิ์โวยวายอยู่แล้ว  .....  

            กรณีนี้ไม่รู้ผู้ใช้ๆระดับไหน  ส่วนคำวิจารณ์ในเวปดังกล่าวผมไม่เคยเห็นความสำคัญเลย  ::009::        

ผมมองว่าเป็นไปครับนะครับลุงปู
ซื้อรถบางทีก็เหมือนซื้อหวย รถรุ่นหนึ่งผลิตออกมาจำนวนมากโอกาสที่จะหลุด QC มาก็มีครับ
ถ้าโรงงานผลิตหรือบริษัทแม่ตรวจพบข้อบกพร้องหรือมีการร้องเรียน ก็อาจจะมีการเรียกกลับไปแก้ไข
เป็นได้ครับ ยืนยัันอีกเสียง  ผมเคยเจอกับ อีซูสุ ดีแม็ก รุ่นดราก้อนอายส์ ป้ายแดง เหยียบยังไงก็ได้แค่ร้อยนิดๆ แถมซดน้ำมันด้วย  เอาเข้าศูนย์ แก้ 2 ครั้งไม่หาย ทางศูนย์เปลี่ยนปั๊มเชื้อเพลิงให้ใหม่ คราวนี้วิ่งฉิวเลย ผมถามสาเหตุ เขาบอกว่าเสื้อลูกปั๊มทำมาหลวมไป


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ กันยายน 02, 2012, 12:13:12 PM
ฟอร์ดกระบะผมใช้มา3รุ่นแล้ว  ชอบเครื่องฟอร์ดที่มีแรงบิดต้นสูงออกตัวทันใจห้องโดยสารเงียบ แต่เกียร์ออโต้ของกระบะฟอร์ดไม่ค่อยประทับใจบางจังหวะช่วงเปลี่ยนเกียร์จะกระตุกๆ วันก่อนไปที่ศูนย์ถามหา 3.2ตัวทอปเซลบอกปีหน้าค่อยมาใหม่  เลยเปลี่ยนแนวขับฟอจูนเนอร์TRDดีกว่า 3สัปดาห์ได้รถ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ กันยายน 02, 2012, 12:56:36 PM
ฟอร์ดกระบะผมใช้มา3รุ่นแล้ว  ชอบเครื่องฟอร์ดที่มีแรงบิดต้นสูงออกตัวทันใจห้องโดยสารเงียบ แต่เกียร์ออโต้ของกระบะฟอร์ดไม่ค่อยประทับใจบางจังหวะช่วงเปลี่ยนเกียร์จะกระตุกๆ วันก่อนไปที่ศูนย์ถามหา 3.2ตัวทอปเซลบอกปีหน้าค่อยมาใหม่  เลยเปลี่ยนแนวขับฟอจูนเนอร์TRDดีกว่า 3สัปดาห์ได้รถ

ท่านซื้อถูกเเล้วครับ

มือสองงราคาเเข็งโป๊ก เล่นกับลมยางหน่อย ห้องโดยสารเงียบกว่ารุ่นเก่ามากๆ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: kengx (นิยมความรุนแรงชั่วคราว) ที่ กันยายน 02, 2012, 01:16:18 PM
พวกศูนย์ขายและบริการรถในเมืองไทย มีทัศนคติคับแคบบวกโง่ พวกมันไม่รู้หรอกว่า ข่าวการไม่รับผิดชอบต่อคุณภาพสินค้าของพวกมันนั้นกระจายไปไกลแค่ไหน  เมื่อประเมินเป็นมูลค่าความเสียหายแล้วมากกว่าสิ่งที่ต้องเปลี่ยนให้ลูกค้ามาก ผมเคยมีปัญหาเรื่องล้อแม็ค กับ toyotaครั้งหนึ่ง ผมประจานออกสื่อออนไลน์ เมื่อหลายปีก่อนผมจำได้ว่าเดือนเดียวมีคนเข้าไปดูอย่างน้อย 2000-3000 คน คิดเล่นๆว่า ให้เป็นมูลค่าคนละ 5 บาท ก็เป็นมูลค่าความเสียหายชื่อเสียงราว 15000 บาทต่อเดือน ยังไม่นับว่าเรื่องของผมจะอยู่ในอินเทอเนท สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงให้พวกมันไปอีกนาน สมกับที่พวกมันขาดความรับผิดชอบต่อลูกค้า



หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กันยายน 02, 2012, 03:11:02 PM
อุ๋ย...กำลังเล็งๆอยู่เลย...  :OO :OO :OO

ถ้าเครื่อง3.2ก็ยังอยากได้อยู่ครับพี่


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ กันยายน 02, 2012, 03:23:38 PM
เห็นคุยว่าเครื่องสองสองม้ามีเยอะกว่าอีซูซุเครื่องสองห้าแฮะ แต่ทำไมมาตกม้าตายตอนนี้เนี่ย


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ กันยายน 02, 2012, 04:10:18 PM
เห็นคุยว่าเครื่องสองสองม้ามีเยอะกว่าอีซูซุเครื่องสองห้าแฮะ แต่ทำไมมาตกม้าตายตอนนี้เนี่ย

เครื่องยนต์ ดีเซล เทอโบ ที่ออกมา โฆษณา แรงม้า เท่าโน้น เท่านี้ เชื่อไม่ได้ เท่าไหร่ เพราะ วัดจากตรงไหน บางราย วัดจาก เครื่องยนต์ ก่อนประกอบ ชุึดเกียร์ บางราย วัดจาก เพลากลาง บางราย วัดจาก ล้อหลัง (ทั้ง 2 อย่างแรก  ไม่มี ไม่มี เฟืองท้าย เข้ามาเกี่ยวข้อง) แต่ แรงม้า เวลาขึ้นเขา ไม่สำคัุญเท่ากับ แรงบิด ครับ มีม้ามาก แต่ ม้าแกลบ ผอมแห้งแรงน้อย ก็ไม่ได้ช่วยอะไร รถ กระบะ ไอ้กัน พวก เครื่อง 5 ลิตร ให้แรงม้า ไม่ถึง 200 ตัว ซ่ะด้วยซ้ำ ดู รถ แฮมวี่ ของทหาร เครื่องยนต์ ดีเซล 6.8 ลิตร วี 8 ทวินเทอร์โบ ให้แรงม้า แค่ 150 แรงม้า เอง แต่ แรงบิด มหาศาล ลาก รถ 10 ล้อ ได้สบาย

อย่าบ้า แรงม้า ตามกระแส เลย ครับ ดู ซีซี กับ แรงบิดที่เหมาะสม ดีกว่า ไม่ไช่ เอา ตัึวใหญ่ เครื่อง เล็ก วิ่งขึ้นเขา ก็วิ่งไม่ออก เป็นธรรมดา หรือ เอา เครื่องใหญ่ มาวิ่งในเมือง ก็ กินน้ำมันกว่า เครื่องเล็ก เป็นธรรมดา อยู่แล้ว

อย่างที่ผม ใช้อยู่ นาวาร่า 2.5 ลิตร ออกตัว อืด แต่พอ รอบเกิน 2 พัน รอบไปแล้ว ถึงค่อยยังชั่ว การทรงตัว กับ เบรค ถือว่า ใช้ได้เลย ขับเร็ว ๆ ไม่หวิว


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ กันยายน 02, 2012, 04:39:00 PM
 ::005::เคยได้ยินเขาว่า...แรงม้าทำให้รถขายได้ แรงบิดทำให้รถชนะการแข่งขันครับ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 04:41:18 PM
::005::เคยได้ยินเขาว่า...แรงม้าทำให้รถขายได้ แรงบิดทำให้รถชนะการแข่งขันครับ
                  แรงบิดใช้ในชีวิตประจำวันครับ    แรงม้าไว้ลงสนามแข่ง     ;D


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ กันยายน 02, 2012, 04:53:26 PM
::005::เคยได้ยินเขาว่า...แรงม้าทำให้รถขายได้ แรงบิดทำให้รถชนะการแข่งขันครับ
                  แรงบิดใช้ในชีวิตประจำวันครับ    แรงม้าไว้ลงสนามแข่ง     ;D

อ้าว...ถ้างั้นผมคงจำผิดครับลุงปู...มิน่าไม่ถูกหวย...


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 04:55:02 PM
อ้าว...ถ้างั้นผมคงจำผิดครับลุงปู...มิน่าไม่ถูกหวย...
               สำหรับการตลาดถูกต้องแล้วครับน้า  .... คนไม่รู้มีเยอะมุ่งแต่แรงม้า ไม่รู้เอาไปทำอะไร  200 แรงม้าที่ 5500 รอบงี้   ::005::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: tum610 ที่ กันยายน 02, 2012, 05:07:03 PM
อ้าว...ถ้างั้นผมคงจำผิดครับลุงปู...มิน่าไม่ถูกหวย...
               สำหรับการตลาดถูกต้องแล้วครับน้า  .... คนไม่รู้มีเยอะมุ่งแต่แรงม้า ไม่รู้เอาไปทำอะไร  200 แรงม้าที่ 5500 รอบงี้   ::005::

                     แรงโม้ครับลุง....  ::005::  โม้ให้ดังเพื่อจะโฆษณา เอาแรงม้ามาชูโรง..
                                    จะมีกี่คนที่จะไปดูตัวเลขแรงบิด...


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 02, 2012, 06:28:04 PM
เอ่าเทียน่าอีกเจ้านึง ไม่รับประกัน นี่ละคนไทย ซื้อรถต้องวัดดวงเอา พึ่งใครไม่ได้ รัฐก็เป็นเบ้นายทุน ไม่ปกป้องประชาชน กลัวนายทุนใหญ่เคือง

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12565881/V12565881.html


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 06:31:05 PM
                หงะ  ......  เวปนี้อีกแระ     ::006::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 02, 2012, 06:36:15 PM
                หงะ  ......  เวปนี้อีกแระ     ::006::


เอ่า....ขาดฮอนโด้ได้ไงครับ นี่เลยกะมู้แนะนำเลยครับ CRVดับกลางอากาศ  ::005::

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12560403/V12560403.html


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ กันยายน 02, 2012, 06:48:14 PM
รถไทยนี้ดี ไม่มีเลยซึ่งrecall


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 02, 2012, 06:50:22 PM
รถไทยนี้ดี ไม่มีเลยซึ่งrecall
               มีหลายยี่ห้อครับที่เรียกเพื่อปรับปรุง .... เพียงแค่พบว่า "อาจจะ" เกิด ฯ ขึันได้


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กันยายน 02, 2012, 06:54:59 PM
รถไทยนี้ดี ไม่มีเลยซึ่งrecall
                มีหลายยี่ห้อครับที่เรียกเพื่อปรับปรุง .... เพียงแค่พบว่า "อาจจะ" เกิด ฯ ขึันได้

ฮอนด้าเป็นตัวอย่างที่ดีครับ อันนี้ชื่นชมจริงๆ

ที่เห่ยสุดคือมิตซูฯ นั่นถ้าไม่ใช่คนระดับประธานฯโดนสั่งจำคุก คงไม่ยอมเริ่ม


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 02, 2012, 07:01:55 PM
ใครจะซื้อรถแพง ดูราคายางด้วยนะครับ ประกันชั้น1อีกปีละ5หมื่น  ::005::

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12598286/V12598286.html


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กันยายน 02, 2012, 07:07:08 PM
พูดถึงราคายาง อาเจ๊คนนึงมีสวนปาล์ม2หมื่นไร่ แกขับนาวาร่านะ

ลูกชายที่ให้เป็นผจก.สวนก็ขับCRVรุ่น2โฉมที่แล้วอยู่เลย  ;D


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 02, 2012, 07:34:05 PM
พูดถึงราคายาง อาเจ๊คนนึงมีสวนปาล์ม2หมื่นไร่ แกขับนาวาร่านะ

ลูกชายที่ให้เป็นผจก.สวนก็ขับCRVรุ่น2โฉมที่แล้วอยู่เลย  ;D


พี่จ้าวครับ ชุดแต่งเบนซ์นี่เอาเรื่องเลยนะครับ 7แสนไม่อยู่  ::005::

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12592636/V12592636.html


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กันยายน 02, 2012, 07:41:16 PM
ถ้าจะแต่ง ซื้อรถเกรย์ดีกว่าครับ สั่งแต่งมาจากโน่นเลย ประหยีดกว่าแยะ

ชุดแต่งAMGเดี๋ยวนี้เกร่อจะตาย Carlsonดีกว่า  :D~


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 02, 2012, 07:45:07 PM
ถ้าจะแต่ง ซื้อรถเกรย์ดีกว่าครับ สั่งแต่งมาจากโน่นเลย ประหยีดกว่าแยะ

ชุดแต่งAMGเดี๋ยวนี้เกร่อจะตาย Carlsonดีกว่า  :D~

ข่าวล่าสุด ปีหน้าเบนซ์ประเทศไทย งดรับรถเกร์100%แล้วครับ  ;D


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กันยายน 02, 2012, 10:09:54 PM
ข่าวปัจจุบัน เกรย์ประเทศไทยครองส่วนแบ่งตลาดเกิน50% และมีศูนย์ซ่อมแบบไม่เกี่ยงค่ายอยู่ทุกหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทยแล้วครับ  ::007::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ กันยายน 02, 2012, 10:25:47 PM
ข่าวปัจจุบัน เกรย์ประเทศไทยครองส่วนแบ่งตลาดเกิน50% และมีศูนย์ซ่อมแบบไม่เกี่ยงค่ายอยู่ทุกหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทยแล้วครับ  ::007::
::005::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2012, 11:40:28 PM
::005::เคยได้ยินเขาว่า...แรงม้าทำให้รถขายได้ แรงบิดทำให้รถชนะการแข่งขันครับ
                 แรงบิดใช้ในชีวิตประจำวันครับ    แรงม้าไว้ลงสนามแข่ง     ;D

อ้าว...ถ้างั้นผมคงจำผิดครับลุงปู...มิน่าไม่ถูกหวย...

แรงม้าทำให้รถบ้านขายได้ แรงบิดทำให้รถแข่งชนะ  พี่เป้าจำถูกแล้วครับ

คนทั่วไปซื้อรถ หรือเซลทั่วไปจะรู้จักแต่แรงม้าว่าเท่านั้นเท่านี้ รุ่นนี้แรงม้าเยอะแรงมาก แรงบิดคืออะไรมีประโยชน์อะไรไม่ค่อยรู้

แต่รถแข่งเน้นแรงบิดด้วยครับเพราะส่งผลถึงสมรรถนะโดยรวมทั้งหมด โดยเฉพาะอัตราเร่งซึ่งสำคัญมากสำหรับรถสนาม

อัตราเร่งดีก็ช่วยให้เวลากระชับขึ้นทำเวลาดีกว่าคู่แข่งก็ชนะไป แต่มันมีรายละเอียดมากกว่านี้แยะครับ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กันยายน 03, 2012, 07:49:49 AM
ถูกต้องครับน้าอั้ม  ที่พูดถึงนี่คือการใช้ในชีวิตประจำวัน  ถ้ามุ่งขายก็อย่างที่กล่าวนั่นแหละ

ชาวบ้านส่วนใหญ่มองแต่แรงม้า ซึ่งรถแข่งเวลาลงสนามก่อนออกสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบเพื่อเรียกแรงม้า

รถใช้งานทั่วไปต้องการแรงบิดสูงในรอบต่ำ จะได้ตอบสนองการใช้งานระยะสั้นๆอย่างทันอกทันใจ

ดังนั้นแนวทางการขายรถตลาดจึงสวนทางกับความเป็นจริง  ...  แข่งขันกันปั้นแรงม้า (หรือโม้ก็ไม่รู้) มาล่อไว้ก่อน   :-\


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กันยายน 03, 2012, 11:29:29 AM
ถูกต้องครับน้าอั้ม  ที่พูดถึงนี่คือการใช้ในชีวิตประจำวัน  ถ้ามุ่งขายก็อย่างที่กล่าวนั่นแหละ

ชาวบ้านส่วนใหญ่มองแต่แรงม้า ซึ่งรถแข่งเวลาลงสนามก่อนออกสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบเพื่อเรียกแรงม้า

รถใช้งานทั่วไปต้องการแรงบิดสูงในรอบต่ำ จะได้ตอบสนองการใช้งานระยะสั้นๆอย่างทันอกทันใจ

ดังนั้นแนวทางการขายรถตลาดจึงสวนทางกับความเป็นจริง  ...  แข่งขันกันปั้นแรงม้า (หรือโม้ก็ไม่รู้) มาล่อไว้ก่อน   :-\

ฮ่า ฮ่า  มันมีอีกระดับนะครับลุงปู คือลูกค้าบางคนรู้ว่าแรงบิดเยอะก็จะดีแต่ไม่ดูรอบ

เพื่อนผมคนนึงสมัยก่อนก็พอจะสนใจเรื่องพวกนี้อยู่ มาถามๆผมเรื่องจะซื้อรถมือ2แล้วกะจะวางเครื่อง

มันสนใจซีวิคกบ3ประตูกะว่าซื้อมาแล้วจะวาง B16A SIR-II ผมก็ถามมันว่าเฮ้ยแล้วมึงจะขับไหวเหรอวะ

มันบอกว่าแรงม้าดี แรงบิดก็ใช้ได้ ทำไมจะขับไม่ไหววะ ผมก็ปล่อยไปผ่านไป2เดือนมันวางเครื่องเสร็จ

เอาไปลองวิ่งอยู่หลายเที่ยวแล้วก็บ่นให้ผมฟังว่า เฮ้ยร้านมันเอาเครื่องเก่าหลวมแล้วมาหลอกขายกุป่าววะ

เหยี่ยบรอบฟาดไวดี เสียงดีแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น ต้องซัก5500-6000 แรงถึงจะมา มันจะไปโวยร้านว่าเอาเครื่องเก่ามาหลอกขาย

ผมเลยเปิดสเป็คเครื่องตัวนี้ให้มันดู 170 Ps @7,800 rpm // 16.0 kg.m @7,300 rpm

แรงบิดมันมารอบสูงขนาดนั้นรอบต้นมึงจะเอาแรงที่หนายยยย   ::005:: ::005:: ::005::

สุดท้ายผมบอกให้มันไปเอาเสื้อ B20B ของ CRVมาใส่แทนจะได้จบปัญหา ทีนี้แรงสมใจมัน  ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กันยายน 03, 2012, 02:52:22 PM
ถูกต้องครับน้าอั้ม  ที่พูดถึงนี่คือการใช้ในชีวิตประจำวัน  ถ้ามุ่งขายก็อย่างที่กล่าวนั่นแหละ

ชาวบ้านส่วนใหญ่มองแต่แรงม้า ซึ่งรถแข่งเวลาลงสนามก่อนออกสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบเพื่อเรียกแรงม้า

รถใช้งานทั่วไปต้องการแรงบิดสูงในรอบต่ำ จะได้ตอบสนองการใช้งานระยะสั้นๆอย่างทันอกทันใจ

ดังนั้นแนวทางการขายรถตลาดจึงสวนทางกับความเป็นจริง  ...  แข่งขันกันปั้นแรงม้า (หรือโม้ก็ไม่รู้) มาล่อไว้ก่อน   :-\

ฮ่า ฮ่า  มันมีอีกระดับนะครับลุงปู คือลูกค้าบางคนรู้ว่าแรงบิดเยอะก็จะดีแต่ไม่ดูรอบ

เพื่อนผมคนนึงสมัยก่อนก็พอจะสนใจเรื่องพวกนี้อยู่ มาถามๆผมเรื่องจะซื้อรถมือ2แล้วกะจะวางเครื่อง

มันสนใจซีวิคกบ3ประตูกะว่าซื้อมาแล้วจะวาง B16A SIR-II ผมก็ถามมันว่าเฮ้ยแล้วมึงจะขับไหวเหรอวะ

มันบอกว่าแรงม้าดี แรงบิดก็ใช้ได้ ทำไมจะขับไม่ไหววะ ผมก็ปล่อยไปผ่านไป2เดือนมันวางเครื่องเสร็จ

เอาไปลองวิ่งอยู่หลายเที่ยวแล้วก็บ่นให้ผมฟังว่า เฮ้ยร้านมันเอาเครื่องเก่าหลวมแล้วมาหลอกขายกุป่าววะ

เหยี่ยบรอบฟาดไวดี เสียงดีแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น ต้องซัก5500-6000 แรงถึงจะมา มันจะไปโวยร้านว่าเอาเครื่องเก่ามาหลอกขาย

ผมเลยเปิดสเป็คเครื่องตัวนี้ให้มันดู 170 Ps @7,800 rpm // 16.0 kg&middot;m @7,300 rpm

แรงบิดมันมารอบสูงขนาดนั้นรอบต้นมึงจะเอาแรงที่หนายยยย   ::005:: ::005:: ::005::

สุดท้ายผมบอกให้มันไปเอาเสื้อ B20B ของ CRVมาใส่แทนจะได้จบปัญหา ทีนี้แรงสมใจมัน  ::007:: ::007::

ผมใช้พวก 14.x ที่ 3500 แซงพวกนี้ประจำ มาก่อนนิไปก่อน ความจริงมันต้องโมกล่องด้วยตั้ง Curve ใหม่ประชดน้ำมันแพงไปเลย


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กันยายน 03, 2012, 08:28:59 PM
ถูกต้องครับน้าอั้ม  ที่พูดถึงนี่คือการใช้ในชีวิตประจำวัน  ถ้ามุ่งขายก็อย่างที่กล่าวนั่นแหละ

ชาวบ้านส่วนใหญ่มองแต่แรงม้า ซึ่งรถแข่งเวลาลงสนามก่อนออกสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบเพื่อเรียกแรงม้า

รถใช้งานทั่วไปต้องการแรงบิดสูงในรอบต่ำ จะได้ตอบสนองการใช้งานระยะสั้นๆอย่างทันอกทันใจ

ดังนั้นแนวทางการขายรถตลาดจึงสวนทางกับความเป็นจริง  ...  แข่งขันกันปั้นแรงม้า (หรือโม้ก็ไม่รู้) มาล่อไว้ก่อน   :-\

ฮ่า ฮ่า  มันมีอีกระดับนะครับลุงปู คือลูกค้าบางคนรู้ว่าแรงบิดเยอะก็จะดีแต่ไม่ดูรอบ

เพื่อนผมคนนึงสมัยก่อนก็พอจะสนใจเรื่องพวกนี้อยู่ มาถามๆผมเรื่องจะซื้อรถมือ2แล้วกะจะวางเครื่อง

มันสนใจซีวิคกบ3ประตูกะว่าซื้อมาแล้วจะวาง B16A SIR-II ผมก็ถามมันว่าเฮ้ยแล้วมึงจะขับไหวเหรอวะ

มันบอกว่าแรงม้าดี แรงบิดก็ใช้ได้ ทำไมจะขับไม่ไหววะ ผมก็ปล่อยไปผ่านไป2เดือนมันวางเครื่องเสร็จ

เอาไปลองวิ่งอยู่หลายเที่ยวแล้วก็บ่นให้ผมฟังว่า เฮ้ยร้านมันเอาเครื่องเก่าหลวมแล้วมาหลอกขายกุป่าววะ

เหยี่ยบรอบฟาดไวดี เสียงดีแต่เร่งไม่ค่อยขึ้น ต้องซัก5500-6000 แรงถึงจะมา มันจะไปโวยร้านว่าเอาเครื่องเก่ามาหลอกขาย

ผมเลยเปิดสเป็คเครื่องตัวนี้ให้มันดู 170 Ps @7,800 rpm // 16.0 kg.m @7,300 rpm

แรงบิดมันมารอบสูงขนาดนั้นรอบต้นมึงจะเอาแรงที่หนายยยย   ::005:: ::005:: ::005::

สุดท้ายผมบอกให้มันไปเอาเสื้อ B20B ของ CRVมาใส่แทนจะได้จบปัญหา ทีนี้แรงสมใจมัน  ::007:: ::007::

ที่เจอบ่อยๆพวกใส่ล้อ18" ลงท่อไอเสียออกคู่ด้วยนะ

ไม่ต้องขึ้นเขา แค่ขึ้นที่จอดรถตามห้างก็เลียถนนจนคุณยายข้างหลังกดแตรด่า แทบให้เมียลงไปเข็นตูดกันแล้ว  ::007::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ กันยายน 03, 2012, 09:36:43 PM
แล้วแรงม้าเยอะนี่ไว้ใช้ในกรณีไหนครับ   ???


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: pimdown ที่ กันยายน 03, 2012, 09:47:02 PM
ผมขับรถไม่เกิน 130 ผมจึงไม่สนใจเรื่องแรงม้า....ผมสนใจแค่ว่า จะเร่งแซงให้พ้นไหมแค่นั้น(เหยียบแล้วสังได้ดั่งใจ).....คิดดีๆน่ะครับใครที่จะซื้อรถ อย่าไปดูแรงม้ามากนัก......


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กันยายน 04, 2012, 01:09:47 AM
แล้วแรงม้าเยอะนี่ไว้ใช้ในกรณีไหนครับ   ???

ถ้าอธิบายตามทฤษฎีจะพางงซะเปล่าๆ

เอาง่ายๆแบบชาวบ้าน แรงม้าคือความเร็ว  แรงบิดคืออัตราเร่งหรือกำลังฉุดลากครับ

แรงม้าเยอะจะใช้ในกรณีไหนต้องดูที่ประเภทของการใช้งานครับ ตัวอย่างเครื่องยนต์รถสปอร์ททั่วๆไปที่ต้องการทั้งความเร็วและอัตราเร่ง
ต้องมีแรงบิดพอประมาณ แรงม้าต้องเยอะเพื่อทำความเร็ว แต่พอมีน้ำหนักต้องแบกเพิ่ม อัตราเร่งจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด
กลับกันเครื่องยนต์ที่แรงบิดมากกว่าจะไม่ค่อยมีผลตรงนี้ รวมถึงอัตราเร่งที่จะไปถึงความเร็วสูงสุดได้เร็วกว่าด้วย

ยกตัวอย่าง Chevrolet Cruze
รุ่นเครื่องเบนซิน 1.8
กำลัง 140bhp / 6200
แรงบิด 18.1kg.m / 3,800
หนักรถเปล่าประมาณ 1,440kg


รุ่นเครื่องดีเซล 2.0
กำลัง 150bhp / 4,000
แรงบิด 32.7kg.m / 2,600
หนักรถเปล่าประมาณ 1,600kg


ลองดูอัตราเร่งครับ ตัวดีเซลแบกน้ำหนักตัวมากกว่ากลับทำอัตราเร่งได้ดีกว่า

(http://image.free.in.th/z/il/post23.jpg) (http://pic.free.in.th/id/7f861230e2b961da3f99689df63ed965)

(http://image.free.in.th/z/im/post24.jpg) (http://pic.free.in.th/id/be052a4fbd80e4dc97fdcec61243db73)

(http://image.free.in.th/z/iq/post25.jpg) (http://pic.free.in.th/id/a52330446b4b63ef1d9e2af54462797f)

(http://image.free.in.th/z/ir/post22.jpg) (http://pic.free.in.th/id/626aab47241dbcab8eb74bb07addec7e)


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ กันยายน 05, 2012, 01:14:43 PM
แล้วแรงม้าเยอะนี่ไว้ใช้ในกรณีไหนครับ   ???

ถ้าอธิบายตามทฤษฎีจะพางงซะเปล่าๆ

เอาง่ายๆแบบชาวบ้าน แรงม้าคือความเร็ว  แรงบิดคืออัตราเร่งหรือกำลังฉุดลากครับ

แรงม้าเยอะจะใช้ในกรณีไหนต้องดูที่ประเภทของการใช้งานครับ ตัวอย่างเครื่องยนต์รถสปอร์ททั่วๆไปที่ต้องการทั้งความเร็วและอัตราเร่ง
ต้องมีแรงบิดพอประมาณ แรงม้าต้องเยอะเพื่อทำความเร็ว แต่พอมีน้ำหนักต้องแบกเพิ่ม อัตราเร่งจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด
กลับกันเครื่องยนต์ที่แรงบิดมากกว่าจะไม่ค่อยมีผลตรงนี้ รวมถึงอัตราเร่งที่จะไปถึงความเร็วสูงสุดได้เร็วกว่าด้วย

ยกตัวอย่าง Chevrolet Cruze
รุ่นเครื่องเบนซิน 1.8
กำลัง 140bhp / 6200
แรงบิด 18.1kg.m / 3,800
หนักรถเปล่าประมาณ 1,440kg


รุ่นเครื่องดีเซล 2.0
กำลัง 150bhp / 4,000
แรงบิด 32.7kg.m / 2,600
หนักรถเปล่าประมาณ 1,600kg


ลองดูอัตราเร่งครับ ตัวดีเซลแบกน้ำหนักตัวมากกว่ากลับทำอัตราเร่งได้ดีกว่า

(http://image.free.in.th/z/il/post23.jpg) (http://pic.free.in.th/id/7f861230e2b961da3f99689df63ed965)

(http://image.free.in.th/z/im/post24.jpg) (http://pic.free.in.th/id/be052a4fbd80e4dc97fdcec61243db73)

(http://image.free.in.th/z/iq/post25.jpg) (http://pic.free.in.th/id/a52330446b4b63ef1d9e2af54462797f)

(http://image.free.in.th/z/ir/post22.jpg) (http://pic.free.in.th/id/626aab47241dbcab8eb74bb07addec7e)

+๑  ขอบคุณครับ   ::014::


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....เคลียร์กันละหน้า5
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ กันยายน 15, 2012, 07:03:31 PM
 ;D

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12639734/V12639734.html


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ กันยายน 15, 2012, 09:13:11 PM
คนไม่เคยเจอคงไม่รู้รุนแรงเหมือนกันครับ  เพลาที่ขาดมันตีพื้นเหล็กหนา2มม.ฉีก  ดีแต่ความเร็วไม่สูงเท่าไหร่เพราะเพิ่งออกตัวไม่นาน  รถเกียร์ธรรมดาอยู่เกียร์3  ฝุ่นตลบนึกว่าเจอกับระเบิด 


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ กันยายน 15, 2012, 09:52:44 PM
แล้วแรงม้าเยอะนี่ไว้ใช้ในกรณีไหนครับ   ???

ถ้าอธิบายตามทฤษฎีจะพางงซะเปล่าๆ

เอาง่ายๆแบบชาวบ้าน แรงม้าคือความเร็ว  แรงบิดคืออัตราเร่งหรือกำลังฉุดลากครับ

แรงม้าเยอะจะใช้ในกรณีไหนต้องดูที่ประเภทของการใช้งานครับ ตัวอย่างเครื่องยนต์รถสปอร์ททั่วๆไปที่ต้องการทั้งความเร็วและอัตราเร่ง
ต้องมีแรงบิดพอประมาณ แรงม้าต้องเยอะเพื่อทำความเร็ว แต่พอมีน้ำหนักต้องแบกเพิ่ม อัตราเร่งจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด
กลับกันเครื่องยนต์ที่แรงบิดมากกว่าจะไม่ค่อยมีผลตรงนี้ รวมถึงอัตราเร่งที่จะไปถึงความเร็วสูงสุดได้เร็วกว่าด้วย

ยกตัวอย่าง Chevrolet Cruze
รุ่นเครื่องเบนซิน 1.8
กำลัง 140bhp / 6200
แรงบิด 18.1kg.m / 3,800
หนักรถเปล่าประมาณ 1,440kg


รุ่นเครื่องดีเซล 2.0
กำลัง 150bhp / 4,000
แรงบิด 32.7kg.m / 2,600
หนักรถเปล่าประมาณ 1,600kg


ลองดูอัตราเร่งครับ ตัวดีเซลแบกน้ำหนักตัวมากกว่ากลับทำอัตราเร่งได้ดีกว่า

(http://image.free.in.th/z/il/post23.jpg) (http://pic.free.in.th/id/7f861230e2b961da3f99689df63ed965)

(http://image.free.in.th/z/im/post24.jpg) (http://pic.free.in.th/id/be052a4fbd80e4dc97fdcec61243db73)

(http://image.free.in.th/z/iq/post25.jpg) (http://pic.free.in.th/id/a52330446b4b63ef1d9e2af54462797f)

(http://image.free.in.th/z/ir/post22.jpg) (http://pic.free.in.th/id/626aab47241dbcab8eb74bb07addec7e)
ตัวดีเซลนี่เวลาขับมันจะสั่นและเสียงดังกว่าตัวเบนซินมากไหมครับ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กันยายน 15, 2012, 10:11:54 PM
ตัวดีเซลนี่เวลาขับมันจะสั่นและเสียงดังกว่าตัวเบนซินมากไหมครับ

ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ กันยายน 15, 2012, 11:36:29 PM
ปรกติดีเซลนิยมใช้ในการบรรทุก  เพราะแรงบิดสูงที่รอบต่ำดีกว่าเบนซิน   สมัยนี้ดีเซลก็นิ่มครับเคยใช้เซียท1900ซีซี   อัตราเร่งดีแต่ศูนย์บริการไม่ได้เรื่องเลยขาย  ดีกว่าพวกโตโยต้าแวนเยอะแต่บ้านเราไม่นิยม


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กันยายน 16, 2012, 06:32:11 AM
ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย

หรือว่ามันพัฒนามาไกลจากแต่ก่อนแล้ว  ;D ;D ;D เดี๋ยวนี้ชอบมาก เทอร์โบดีเซล


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กันยายน 16, 2012, 10:14:13 AM
ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย

หรือว่ามันพัฒนามาไกลจากแต่ก่อนแล้ว  ;D ;D ;D เดี๋ยวนี้ชอบมาก เทอร์โบดีเซล

ดีเซลที่วางในรถซีดานเดี๋ยวนี้ต้องนิ่มและเงียบพอสมควรแหละครับพี่ ไม่งั้นขายไม่อกแน่ๆ


หัวข้อ: Re: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ กันยายน 16, 2012, 10:50:57 AM
ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย

หรือว่ามันพัฒนามาไกลจากแต่ก่อนแล้ว  ;D ;D ;D เดี๋ยวนี้ชอบมาก เทอร์โบดีเซล

ดีเซลที่วางในรถซีดานเดี๋ยวนี้ต้องนิ่มและเงียบพอสมควรแหละครับพี่ ไม่งั้นขายไม่อกแน่ๆ
ยังไงๆ มันก็ต้องดังครับ สำหรับเครื่องดีเซล....แต่มันไม่ได้ดังแบบที่อยู่ในรถกระบะแบบที่ส่วนมากจะคุ้นชิน สำหรับเครื่องดีเซลในบ้านเรา ซึ่งส่วนมากจะอยู่ในรถบรรทุก และรับรู้จากนั้นกันมากกว่า.แล้วแต่ว่าคันใหนจะทำการจัดการเรื่องดูดซับเสียงได้ดีกว่ากัน เพราะยังไงๆก็แรงอัดในกระบอกสูบมากกว่าเบ็นซิลอยู่แล้ว.....ผมไม่เคยฟังเสียง พวกรถหรูๆอย่าง MB & BM ได้แต่ฟังจากฟอร์ดโฟกัสTDCI ร้ายๆ ใช้มาสองปีกว่าแร๊ะ.. มุดซ้าย ป่ายขวาดีนักแล ไม่รู้ว่าจะโดนยิงวันใหน อิๆๆ

เพราะบนท้องถนนทุกวัน มันขับกันตามใจฉัน ที่ที่ช้าก็ช้าซ๊ะแบบไม่สนใจใคร ใอ้ที่เร็วก็เร็วตามใจฉัน ใครจะแซงยังไงฉันไม่รับรู้ ขอทางก็เฉย....ก็เลยมีช่องต้องมุด แบบกดมาๆ เครื่องสองลิตรเทอร์โบ ทอร์ค320กับร้อยกว่าๆแรงม้า ก็พอได้สนุกครับ