|
หัวข้อ: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: suky ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2006, 01:29:11 PM - ถ้าเรายิงด้วยลูกซ้อม 1 กล่อง จะมีคราบตะกั่วค้างติดอยู่ในลำกล้อง ถูกต้องมั๊ยครับ
- กรณีเดียวกัน ถ้าเรายิงด้วยลูกจริง 1 กล่อง จะมีคราบทองเหลือง หรือทองแดง (ตามหัวกระสุน) ติดค้างอยู่ในลำกล้อง เหมือนคราบตะกั่วลูกซ้อม หรือปล่าวครับ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2006, 01:40:15 PM ถูกต้องครับ
มีคราบติดเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: bhornchat ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2006, 03:39:12 PM ขอความรู้ว่า ถ้าเราจะประหยัดค่าน้ำยาล้างคราบตะกั่ว
และน้ำยาล้างคราบทองแดง ซึ่งแพงมากขึ้น แล้วใช้โซแนกซ์ฉีดแช่โชกๆ ไว้ครึ่ง ชม.แล้วค่อยทะลวง เพื่อนคนหนึ่งบอกว่าใช้ได้ดี อีกคนบอกว่าใช้น้ำยาล้างจานล้างคราบเขม่าและตะกั่วดี ผมไม่กล้าใช้ตาม กลัวสนิมแดงคร้าบ ขอความเห็นด้วยครับ ขอบคุณ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: ekkawit ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2006, 04:09:40 PM ขอความรู้ว่า ถ้าเราจะประหยัดค่าน้ำยาล้างคราบตะกั่ว ผมใช้ดีเซลครับและน้ำยาล้างคราบทองแดง ซึ่งแพงมากขึ้น แล้วใช้โซแนกซ์ฉีดแช่โชกๆ ไว้ครึ่ง ชม.แล้วค่อยทะลวง เพื่อนคนหนึ่งบอกว่าใช้ได้ดี อีกคนบอกว่าใช้น้ำยาล้างจานล้างคราบเขม่าและตะกั่วดี ผมไม่กล้าใช้ตาม กลัวสนิมแดงคร้าบ ขอความเห็นด้วยครับ ขอบคุณ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: boon ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2006, 04:17:48 PM เท่าที่ผมสังเกตุดู เวลาที่ล้างลำกล้องด้วยน้ำมันโซล่าหรือเบนซินเมื่อแยงด้วยแส้จะรู้สึกว่าฝืด
แต่เมื่อใช้น้ำยาล้างปืนโดยตรงจะรู้สึกว่าจะแยงแส้ได้ลื่นกว่า ไม่รู้ว่าผมรู้สึกแบบนี้คนเดียวหรือเปล่า ใครมีประสพการณ์เล่าสู่กันฟังบ้างครับ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: nuy_rc 3D Extreme ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2006, 05:10:06 PM เท่าที่ผมสังเกตุดู เวลาที่ล้างลำกล้องด้วยน้ำมันโซล่าหรือเบนซินเมื่อแยงด้วยแส้จะรู้สึกว่าฝืด แต่เมื่อใช้น้ำยาล้างปืนโดยตรงจะรู้สึกว่าจะแยงแส้ได้ลื่นกว่า ไม่รู้ว่าผมรู้สึกแบบนี้คนเดียวหรือเปล่า ใครมีประสพการณ์เล่าสู่กันฟังบ้างครับ ผมก็รู้สึกเหมือนกันกับพี่ boon ครับ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2006, 10:02:14 PM ผมใช้ดีเซลครับ ปรกติผมใช้แบบผสมกับเบนซิน อัตราส่วน 1:4 เกลี้ยงดี หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2006, 11:32:18 PM ขอความรู้ว่า ถ้าเราจะประหยัดค่าน้ำยาล้างคราบตะกั่ว และน้ำยาล้างคราบทองแดง ซึ่งแพงมากขึ้น... ...ปืนราคาครึ่งแสนขึ้น กล้าซื้อ...ลูกปืนกล่องละครึ่งพันขึ้น ยิงแป๊บเดียวหมด...แต่ น้ำยาดูแลรักษาปืนไม่กี่ร้อย...ใช้ได้เป็นปี...ครับ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: ek_suwat ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2006, 11:37:34 PM ....................เห็นด้วยขอรับอย่าเสียน้อยเสียยากขอรับ แต่การล้างที่ว่าดีก็ต้องแล้วแต่ความพอใจของแต่ละท่านอีกแหละขอรับ...................
หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: Charoon รักในหลวงครับ ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2006, 03:53:41 AM (http://images.google.co.th/images?q=tbn:ASc7TaExW0fDHM:www.kaehny.de/schreckschuss/browning/browning_muzzle_vollbild.jpg)
ผมใช้ น้ำมัน Us แล้วเคลือบด้วย จารบีสีเงินของท่าน Iron (ผู้ใจดี) ครับ หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: BADBOY ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2006, 08:50:51 AM ผมใช้ดีเซลครับ ปรกติผมใช้แบบผสมกับเบนซิน อัตราส่วน 1:4 เกลี้ยงดี ขออนุญาตครับ.....อัตราส่วนคือ ดีเซล 1 ส่วน ต่อ เบนซิน 4 ส่วน ถูกต้องมั๊ยครับ....เพราะจะลองดูครับ ปกติผมใช้แต่เบนซินอย่างเดียวครับ... :) หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: peedta - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2006, 08:57:46 AM ผมใช้ดีเซลครับ ปรกติผมใช้แบบผสมกับเบนซิน อัตราส่วน 1:4 เกลี้ยงดี ขออนุญาตครับ.....อัตราส่วนคือ ดีเซล 1 ส่วน ต่อ เบนซิน 4 ส่วน ถูกต้องมั๊ยครับ....เพราะจะลองดูครับ ปกติผมใช้แต่เบนซินอย่างเดียวครับ... :) หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: nice Sky ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2006, 10:51:31 AM ผมใช้น้ำมันพืชครับ แฮะๆๆล้อเล่น น้ำยาล้างคราบตะกั่วนี่แหละครับ ตามด้วยจารบีสีขาวอีกนิด ตามจุดที่ไสล้ครับ ;D ;D
หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: CGsoilder ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2006, 02:04:43 PM แล้วลูกซ้อมะรูปจริงแตกต่างกันไงคับ
หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2006, 02:12:18 PM ผมใช้ดีเซลครับ ปรกติผมใช้แบบผสมกับเบนซิน อัตราส่วน 1:4 เกลี้ยงดี ขออนุญาตครับ.....อัตราส่วนคือ ดีเซล 1 ส่วน ต่อ เบนซิน 4 ส่วน ถูกต้องมั๊ยครับ....เพราะจะลองดูครับ ปกติผมใช้แต่เบนซินอย่างเดียวครับ... :) ผมใช้น้ำมันก๊าดครับ..ปี๊บใหญ่ละ 580.-บาท ;D หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: ☆ *~PLOY~* ☆ ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2006, 02:29:17 PM น้ำมันดีเซล 50+น้ำมันก๊าด 50 อย่างละครึ่งครับ
หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 01, 2006, 02:34:33 PM ขออนุญาตครับ.....อัตราส่วนคือ ดีเซล 1 ส่วน ต่อ เบนซิน 4 ส่วน ถูกต้องมั๊ยครับ....เพราะจะลองดูครับ ปกติผมใช้แต่เบนซินอย่างเดียวครับ... ใช่ครับ สูตรนี้ล้างได้ดีมากกับปืนสแตนเลส หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: วายุ - รักในหลวง ที่ มีนาคม 01, 2006, 06:27:29 PM ใช่ครับ สูตรนี้ล้างได้ดีมากกับปืนสแตนเลส แล้วปืน Glock ใช้สูตรไหนครับพี่ ;D หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: onemore ที่ มีนาคม 01, 2006, 09:59:40 PM ขออนุญาตครับ.....อัตราส่วนคือ ดีเซล 1 ส่วน ต่อ เบนซิน 4 ส่วน ถูกต้องมั๊ยครับ....เพราะจะลองดูครับ ปกติผมใช้แต่เบนซินอย่างเดียวครับ... ใช่ครับ สูตรนี้ล้างได้ดีมากกับปืนสแตนเลส หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 01, 2006, 10:16:36 PM กล็อกหรือปืนรมดำเงา ใช้สูตรคุณ444 หรือพี่นาจา เหมาะกว่าครับ
เพราะเบนซิน มีสารเคมีกัดกร่อนแรงไปหน่อย ใช้สูตรนี้นานไปสไลด์กล็อกจะกลายเป็นเทาครับ สมัยก่อนผมเคยมีโคล์ท รมดำรอยัลบลู เงาวับ โดนเบนซินบ่อยเข้า ไปเทียบกับของเพื่อน ทำไมของเราความเงามันหายหมด เศร้าเลย หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 01, 2006, 10:22:56 PM ผมใช้น้ำมันก๊าดครับ..ปี๊บใหญ่ละ 580.-บาท ;D ด้วยวิชาชีพของผม ผมเดินไปหยิบน้ำมันออกเทน101 หรือโซล่า ง่ายกว่าเดินไปซื้อน้ำมันก๊าดครับ ผมจึงเลือกใช้ของใกล้ตัวเท่านั้นเอง ;D หัวข้อ: Re: ลูกซ้อม กับ ลูกจริง เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มีนาคม 02, 2006, 10:42:55 AM ถ้าเรายิงด้วยลูกซ้อม 1 กล่อง จะมีคราบตะกั่วค้างติดอยู่ในลำกล้อง ถูกต้องมั๊ยครับ - กรณีเดียวกัน ถ้าเรายิงด้วยลูกจริง 1 กล่อง จะมีคราบทองเหลือง หรือทองแดง (ตามหัวกระสุน) ติดค้างอยู่ในลำกล้อง เหมือนคราบตะกั่วลูกซ้อม หรือปล่าวครับ กรณียิงด้วยลูกซ้อม ๑ กล่อง ถือว่ายังน้อย ถ้าเกิดคราบตะกั่ว ผมว่าคุณภาพไม่ค่อยดีนัก ไม่ต้องพูดถึงหัวหุ้มทองแดง ๑ กล่องยังไม่มีคราบทองแดงติดหรอกครับ ยิงด้วยหัวหุ้มทองแดงในปืนสั้น จะมีคราบทองแดงติดต้องเกิน ๑๐ กล่องขึ้น |