หัวข้อ: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: Inverse ที่ ธันวาคม 15, 2012, 08:16:12 PM หัวข้อกระทู้อ่านแล้ว งง เองครับ ขอพิมอธิบายยาวๆดีกว่า
ผมใช้ซิก229 ปัจจุบันน้ำหนักไกซิงเกิ้ล4.4ปอนด์จากโรงงาน อยากลองเปลี่ยนเมนสปริงเพื่อให้ไกเบาลงครับ ไปสนามก็เปลี่ยนทีนึง กลับถึงบ้านก็ใส่สปริงเก่า อยากทราบว่า เมนสปริงที่เบามากที่สุดเท่าที่จะเบาได้(แต่จะต้องสับแก๊ปแตกทุกนัด) ควรจะเป็นเมนสปริงกี่ปอนด์ครับ ในเวปที่จะซื้อ มี 17-21ปอนด์ ครับ ขอบคุณครับ ::014:: หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ ธันวาคม 16, 2012, 08:12:05 AM เท่าที่เคยใช้ ผมเห็นช่างจะวัดจากน้ำหนักไก หลังจากที่ปรับแล้วน้ำหนักในการเหนี่ยวไกจะเป็นกี่ปอนด์ที่ทำให้กระสุนลั่นได้ ที่ใช้คำพูดว่า ไกหนัก เบา เท่าไหร่ ของผมที่เบาที่สุด ในโคลท์ออฟิซเซอร์ แต่งครั้งแรก หนักประมาณ 2 ปอนด์เศษ ซึ่งเบามาก จนรู้สึกว่า เบาเกินไปสำหรับปืนใช้งาน ตอนหลังต้องปรับให้มากขึ้นหน่อย ครับ
หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 17, 2012, 09:09:53 AM ในปืนสั้นแบบที่มีนกปืน เมนสปริงไม่ได้ทำหน้าที่จุดระเบิดอย่างเดียว แต่ช่วยในการต้านแรงถอยของสไลด์อีกหน้าที่หนึ่ง
ก่อนที่จะเปลี่ยน ขอให้คิดถึงเรื่องนี้ด้วย หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ ธันวาคม 17, 2012, 03:33:37 PM ในปืนสั้นแบบที่มีนกปืน เมนสปริงไม่ได้ทำหน้าที่จุดระเบิดอย่างเดียว แต่ช่วยในการต้านแรงถอยของสไลด์อีกหน้าที่หนึ่ง ก่อนที่จะเปลี่ยน ขอให้คิดถึงเรื่องนี้ด้วย ยังมีสปริงรั้งเข็มอีก ของผมกว่าจะลงตัวหมดไปสองชุด แนะนำให้ซื้อชุดลดของ Wolf มาลองปรับใช้ดูอย่าไปยุ่งกับของเดิมการจะไปกำหนดจำนวนปอนด์เลยอาจจะไม่เหมาะกับมือเราเองเอาที่รู้สำว่าดีก็แล้วกันคงต้องทำเองล่ะช่างเขาไม่มีทางมาวัดความรู้สำของเราได้หรอกของผมเองใครมาถามว่ากี่ปอนด์ยังตอบไม่ได้เลยไม่รู้จะสนใจไปทำไม แต่หลายคนชมว่า ดีมากไม่หนักไม่เบา หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ ธันวาคม 17, 2012, 09:38:25 PM คุณ Yut64 เก่งนะครับ ปรับแต่งปืนได้เอง ดีจัง
หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: Ta_pop ที่ ธันวาคม 18, 2012, 12:26:27 PM ปกติ SIG 229 ก็จัดอยู่ในกลุ่มของปืนไกคมแล้ว แล้วเป็นปืน D/S ด้วยจึงยังมองไม่เห็น
ประโยชน์ของการปรับแต่ง Main spring เท่าไหล่ ตามที่หลายๆ ท่านว่ามา แต่จากประสพการณ์ ส่วนมากปลายทางจะต้องแสวงหาความเป็น STD กลับมานะครับ ถ้าไม่ได้ไปแข่งขันเอาโล่ อะไร ทำนองนี้ ส่วนตัวคิดว่าใช้แบบเดิมๆ ปรับคนเข้าหาปืนหน้าจะเป็นทางออกที่ดีนะครับ ;D หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 18, 2012, 01:04:58 PM ในปืนสั้นแบบที่มีนกปืน เมนสปริงไม่ได้ทำหน้าที่จุดระเบิดอย่างเดียว แต่ช่วยในการต้านแรงถอยของสไลด์อีกหน้าที่หนึ่ง ก่อนที่จะเปลี่ยน ขอให้คิดถึงเรื่องนี้ด้วย เห็นด้วยตามนี้ครับ ท่านเจ้าของกระทู้ ปกติ SIG229 เป็น "ปืนใช้งาน" ใม่ใช่ปืนยิงเป้าแข่งขันโดยสภาพนะครับ ถ้าท่านแต่งสปริงนำสับให้เบาลงเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหา ซึ่งอาจจะสับแรงพอที่จะจุดแก๊บยี่ห้อหนึ่ง แต่ถ้าเจอบางยี่ห้อที่แก๊บแข็งกว่าอาจจะสับไม่แตก แล้วถ้ามันเกิดในจังหวะที่ "ต้องใช้ปืน" ถึงตอนนั้นอาจจะไม่มีเวลาได้เปลี่ยนกลับนะครับ หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: Inverse ที่ ธันวาคม 18, 2012, 02:52:35 PM รับทราบครับ สรุปว่าผมจะใช้เดิมๆต่อไปครับ ไม่ต้องคำนวนอะไรให้ยุ่งยาก
ปล. ตอนตั้งใจยิงปราณีตรู้สึกกว่าไกหนักกว่าตอนเหนี่ยวเล่นๆ(DryFireลูกแดง) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ ธันวาคม 18, 2012, 07:39:23 PM คุณ Yut64 เก่งนะครับ ปรับแต่งปืนได้เอง ดีจัง มันมีช่วงที่ได้มีโอกาศไปเรียนยิงปืนก็เลยกอบโกยมาให้มากที่สุด ส่วนใหญ่นักยิงปืนที่ยิงกันประจำจะแต่งปืนเป็นกันทุกคนครับ ทำตามมือตัวเองดีที่สุดมันก็ไม่ยากหรือไฮเทคอะไรแค่ไหน เคยผู้หญิงนั่งรื้อ 686 มาแต่งเองก็เคย แค่ความรู้ข้างสนามไม่รู้ก็ถามแถวๆนั้น อ้อปัจจุบันนี้อะไรที่มันเคยเบาก็กลับมาหนักอีกแล้วโดยเฉพาะสปริงคืนไกเพื่อทำให้ยิงนัดต่อไปได้เร็วขึ้นเบาๆแบบตอนหัดทำใหม่นิ้วจะไปรอไกคืนกลับเสมอทำให้เสียความรู้สึก ::014:: หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ ธันวาคม 18, 2012, 10:20:28 PM ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ ผมได้แต่ไปยิงเองนาน ๆครั้ง ไม่ได้เข้าเรียนหลักสูตรใด ๆ ก็เลยเป็นศิษย์ที่ไม่มีอาจารย์จริงจังครับ และไม่มีความรู้ทางช่างเลย กลัวปืนพังครับ
หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 18, 2012, 11:22:54 PM ถ้าหากผมมีซิกพี229 แล้วอยากจะแต่ง...
ผมคงอยากใส่ไก SRT ให้คืนไกสั้นๆเร็วๆ มากกว่าแต่งให้เบาครับ... :D หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ธันวาคม 19, 2012, 09:10:16 AM ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ ผมได้แต่ไปยิงเองนาน ๆครั้ง ไม่ได้เข้าเรียนหลักสูตรใด ๆ ก็เลยเป็นศิษย์ที่ไม่มีอาจารย์จริงจังครับ และไม่มีความรู้ทางช่างเลย กลัวปืนพังครับ ค้นในเว็บซิครับ... มีแยะมากเลย ปืนยอดนิยมมักจะมีพวกฝรั่งมันชอบทดลองแล้วเอาผลลัพธ์มาคุยกันสารพัดสารเพฯ... หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: Inverse ที่ ธันวาคม 20, 2012, 07:22:03 PM ถ้าหากผมมีซิกพี229 แล้วอยากจะแต่ง... ผมคงอยากใส่ไก SRT ให้คืนไกสั้นๆเร็วๆ มากกว่าแต่งให้เบาครับ... :D เมื่อตอนบ่าย ไปซื้อมาแล้วครับ เปิดคลิปสอนประกอบในยูทูปแล้วทำตาม SRTช่วยให้ไกResetได้ระยะสั้นกว่าเดิม60% (จากเดิม คืนไกแล้วต้องลากช่วงฟรีก่อนสับ SRTทำให้ช่วงฟรีหายไป) แต่ถ้าลากมาแต่ไกลก็ยังมีช่วงฟรีนะครับ SRTช่วยเฉพาะเมื่อยิงต่อเนื่องเท่านั้น หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2012, 12:06:51 AM ถ้าหากผมมีซิกพี229 แล้วอยากจะแต่ง... ผมคงอยากใส่ไก SRT ให้คืนไกสั้นๆเร็วๆ มากกว่าแต่งให้เบาครับ... :D เมื่อตอนบ่าย ไปซื้อมาแล้วครับ เปิดคลิปสอนประกอบในยูทูปแล้วทำตาม SRTช่วยให้ไกResetได้ระยะสั้นกว่าเดิม60% (จากเดิม คืนไกแล้วต้องลากช่วงฟรีก่อนสับ SRTทำให้ช่วงฟรีหายไป) แต่ถ้าลากมาแต่ไกลก็ยังมีช่วงฟรีนะครับ SRTช่วยเฉพาะเมื่อยิงต่อเนื่องเท่านั้น รับทราบและขอบคุณครับ... :D |