เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: Inverse ที่ ธันวาคม 15, 2012, 08:16:12 PM



หัวข้อ: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: Inverse ที่ ธันวาคม 15, 2012, 08:16:12 PM
หัวข้อกระทู้อ่านแล้ว งง เองครับ ขอพิมอธิบายยาวๆดีกว่า
ผมใช้ซิก229 ปัจจุบันน้ำหนักไกซิงเกิ้ล4.4ปอนด์จากโรงงาน อยากลองเปลี่ยนเมนสปริงเพื่อให้ไกเบาลงครับ
ไปสนามก็เปลี่ยนทีนึง กลับถึงบ้านก็ใส่สปริงเก่า
อยากทราบว่า เมนสปริงที่เบามากที่สุดเท่าที่จะเบาได้(แต่จะต้องสับแก๊ปแตกทุกนัด) ควรจะเป็นเมนสปริงกี่ปอนด์ครับ
ในเวปที่จะซื้อ มี 17-21ปอนด์ ครับ

ขอบคุณครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ ธันวาคม 16, 2012, 08:12:05 AM
เท่าที่เคยใช้ ผมเห็นช่างจะวัดจากน้ำหนักไก หลังจากที่ปรับแล้วน้ำหนักในการเหนี่ยวไกจะเป็นกี่ปอนด์ที่ทำให้กระสุนลั่นได้ ที่ใช้คำพูดว่า ไกหนัก เบา เท่าไหร่ ของผมที่เบาที่สุด ในโคลท์ออฟิซเซอร์ แต่งครั้งแรก หนักประมาณ 2 ปอนด์เศษ ซึ่งเบามาก จนรู้สึกว่า เบาเกินไปสำหรับปืนใช้งาน ตอนหลังต้องปรับให้มากขึ้นหน่อย ครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 17, 2012, 09:09:53 AM
ในปืนสั้นแบบที่มีนกปืน  เมนสปริงไม่ได้ทำหน้าที่จุดระเบิดอย่างเดียว  แต่ช่วยในการต้านแรงถอยของสไลด์อีกหน้าที่หนึ่ง
ก่อนที่จะเปลี่ยน ขอให้คิดถึงเรื่องนี้ด้วย


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ ธันวาคม 17, 2012, 03:33:37 PM
ในปืนสั้นแบบที่มีนกปืน  เมนสปริงไม่ได้ทำหน้าที่จุดระเบิดอย่างเดียว  แต่ช่วยในการต้านแรงถอยของสไลด์อีกหน้าที่หนึ่ง
ก่อนที่จะเปลี่ยน ขอให้คิดถึงเรื่องนี้ด้วย

ยังมีสปริงรั้งเข็มอีก ของผมกว่าจะลงตัวหมดไปสองชุด แนะนำให้ซื้อชุดลดของ Wolf มาลองปรับใช้ดูอย่าไปยุ่งกับของเดิมการจะไปกำหนดจำนวนปอนด์เลยอาจจะไม่เหมาะกับมือเราเองเอาที่รู้สำว่าดีก็แล้วกันคงต้องทำเองล่ะช่างเขาไม่มีทางมาวัดความรู้สำของเราได้หรอกของผมเองใครมาถามว่ากี่ปอนด์ยังตอบไม่ได้เลยไม่รู้จะสนใจไปทำไม แต่หลายคนชมว่า ดีมากไม่หนักไม่เบา




หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ ธันวาคม 17, 2012, 09:38:25 PM
คุณ Yut64 เก่งนะครับ ปรับแต่งปืนได้เอง ดีจัง


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: Ta_pop ที่ ธันวาคม 18, 2012, 12:26:27 PM
         ปกติ SIG 229 ก็จัดอยู่ในกลุ่มของปืนไกคมแล้ว แล้วเป็นปืน D/S ด้วยจึงยังมองไม่เห็น

ประโยชน์ของการปรับแต่ง Main spring เท่าไหล่ ตามที่หลายๆ ท่านว่ามา แต่จากประสพการณ์

ส่วนมากปลายทางจะต้องแสวงหาความเป็น STD กลับมานะครับ ถ้าไม่ได้ไปแข่งขันเอาโล่ อะไร

ทำนองนี้ ส่วนตัวคิดว่าใช้แบบเดิมๆ ปรับคนเข้าหาปืนหน้าจะเป็นทางออกที่ดีนะครับ  ;D


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 18, 2012, 01:04:58 PM
ในปืนสั้นแบบที่มีนกปืน  เมนสปริงไม่ได้ทำหน้าที่จุดระเบิดอย่างเดียว  แต่ช่วยในการต้านแรงถอยของสไลด์อีกหน้าที่หนึ่ง
ก่อนที่จะเปลี่ยน ขอให้คิดถึงเรื่องนี้ด้วย

เห็นด้วยตามนี้ครับ
ท่านเจ้าของกระทู้ ปกติ SIG229 เป็น "ปืนใช้งาน" ใม่ใช่ปืนยิงเป้าแข่งขันโดยสภาพนะครับ
ถ้าท่านแต่งสปริงนำสับให้เบาลงเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหา
ซึ่งอาจจะสับแรงพอที่จะจุดแก๊บยี่ห้อหนึ่ง แต่ถ้าเจอบางยี่ห้อที่แก๊บแข็งกว่าอาจจะสับไม่แตก
แล้วถ้ามันเกิดในจังหวะที่ "ต้องใช้ปืน" ถึงตอนนั้นอาจจะไม่มีเวลาได้เปลี่ยนกลับนะครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: Inverse ที่ ธันวาคม 18, 2012, 02:52:35 PM
รับทราบครับ สรุปว่าผมจะใช้เดิมๆต่อไปครับ ไม่ต้องคำนวนอะไรให้ยุ่งยาก

ปล. ตอนตั้งใจยิงปราณีตรู้สึกกว่าไกหนักกว่าตอนเหนี่ยวเล่นๆ(DryFireลูกแดง)

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ ธันวาคม 18, 2012, 07:39:23 PM
คุณ Yut64 เก่งนะครับ ปรับแต่งปืนได้เอง ดีจัง


มันมีช่วงที่ได้มีโอกาศไปเรียนยิงปืนก็เลยกอบโกยมาให้มากที่สุด ส่วนใหญ่นักยิงปืนที่ยิงกันประจำจะแต่งปืนเป็นกันทุกคนครับ ทำตามมือตัวเองดีที่สุดมันก็ไม่ยากหรือไฮเทคอะไรแค่ไหน เคยผู้หญิงนั่งรื้อ 686 มาแต่งเองก็เคย แค่ความรู้ข้างสนามไม่รู้ก็ถามแถวๆนั้น  อ้อปัจจุบันนี้อะไรที่มันเคยเบาก็กลับมาหนักอีกแล้วโดยเฉพาะสปริงคืนไกเพื่อทำให้ยิงนัดต่อไปได้เร็วขึ้นเบาๆแบบตอนหัดทำใหม่นิ้วจะไปรอไกคืนกลับเสมอทำให้เสียความรู้สึก
 ::014::


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ ธันวาคม 18, 2012, 10:20:28 PM
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ ผมได้แต่ไปยิงเองนาน ๆครั้ง ไม่ได้เข้าเรียนหลักสูตรใด ๆ ก็เลยเป็นศิษย์ที่ไม่มีอาจารย์จริงจังครับ และไม่มีความรู้ทางช่างเลย กลัวปืนพังครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 18, 2012, 11:22:54 PM
ถ้าหากผมมีซิกพี229 แล้วอยากจะแต่ง...

ผมคงอยากใส่ไก SRT ให้คืนไกสั้นๆเร็วๆ มากกว่าแต่งให้เบาครับ... :D


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ธันวาคม 19, 2012, 09:10:16 AM
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ ผมได้แต่ไปยิงเองนาน ๆครั้ง ไม่ได้เข้าเรียนหลักสูตรใด ๆ ก็เลยเป็นศิษย์ที่ไม่มีอาจารย์จริงจังครับ และไม่มีความรู้ทางช่างเลย กลัวปืนพังครับ

ค้นในเว็บซิครับ... มีแยะมากเลย ปืนยอดนิยมมักจะมีพวกฝรั่งมันชอบทดลองแล้วเอาผลลัพธ์มาคุยกันสารพัดสารเพฯ...


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: Inverse ที่ ธันวาคม 20, 2012, 07:22:03 PM
ถ้าหากผมมีซิกพี229 แล้วอยากจะแต่ง...

ผมคงอยากใส่ไก SRT ให้คืนไกสั้นๆเร็วๆ มากกว่าแต่งให้เบาครับ... :D

เมื่อตอนบ่าย ไปซื้อมาแล้วครับ เปิดคลิปสอนประกอบในยูทูปแล้วทำตาม

SRTช่วยให้ไกResetได้ระยะสั้นกว่าเดิม60% (จากเดิม คืนไกแล้วต้องลากช่วงฟรีก่อนสับ SRTทำให้ช่วงฟรีหายไป) แต่ถ้าลากมาแต่ไกลก็ยังมีช่วงฟรีนะครับ

SRTช่วยเฉพาะเมื่อยิงต่อเนื่องเท่านั้น


หัวข้อ: Re: เมนสปริงที่เบาที่สุด แต่ต้องสับแตก
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2012, 12:06:51 AM
ถ้าหากผมมีซิกพี229 แล้วอยากจะแต่ง...

ผมคงอยากใส่ไก SRT ให้คืนไกสั้นๆเร็วๆ มากกว่าแต่งให้เบาครับ... :D

เมื่อตอนบ่าย ไปซื้อมาแล้วครับ เปิดคลิปสอนประกอบในยูทูปแล้วทำตาม

SRTช่วยให้ไกResetได้ระยะสั้นกว่าเดิม60% (จากเดิม คืนไกแล้วต้องลากช่วงฟรีก่อนสับ SRTทำให้ช่วงฟรีหายไป) แต่ถ้าลากมาแต่ไกลก็ยังมีช่วงฟรีนะครับ

SRTช่วยเฉพาะเมื่อยิงต่อเนื่องเท่านั้น

รับทราบและขอบคุณครับ... :D