เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: pnwd ที่ เมษายน 05, 2013, 10:29:44 PM



หัวข้อ: มีปัญหาในการประกอบ sti โครง 2011 นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pnwd ที่ เมษายน 05, 2013, 10:29:44 PM
Sti ตัวนี่เป็นโครง2011 รุ่นแพ็คคู่ครบรอบ100ปีนะครับ (ตัวสีขาว)
ปัญหาที่สงสัยคือ

1.เมื่อประกอบใส่ไปแล้ว สไลด์ไม่สามารถขยับได้เลย แล้วสไลด์ก็ขยับไปได้ไม่สุด
2.ผมเลยไปค้นในเวปมีคนเป็นแบบเดียวกัน ซึ่งเกิดจากการไม่ได้รอยคันล็อคสไลด์กับรูโตงแตง
3.แต่ปัญหาของผมคือ เมื่อผมใส่ลำกล้องเข้าไปในสไลด์ จากนั้นดันโตงเตงขึ้นมา จากนั้นใส่รีคอยเข้าไป ดันรีคอยให้สุดเพื่อปลดตัวห้ามสปิงออก จากนั้นสปิงของรีคอยก็จะมาดันกับโตงเตงของลำกล้อง ผลคือโตงเตงมันไม่ยอมตั้งขึ้นนะครับ มันพับลงไปตามแรงกดของสปิง เหมือนจะเผยอตลอดเวลาใส่ไปไม่พอดี ต้องเอามือกดไว้ตลอด ปกติกระบอกอื่นต้องเอามือกดตรงรีคอยไว้ตลอดเปล่าครับ กดไว้ไม่ให้มันเผยอและโตงเตงตั้งขึ้นจนใส่กลับเข้าไปในสไลด์เลยหรือเปล่า ผมเข้าใจตรงไหนผิดไปเปล่าครับ

ปล.ขอโทษนะครับถ้าเขียนผิดเยอะ พอดีพิมในมือถือตัวมันเล็กมากครับ

ปล2.มือใหม่ครับ รบกวนด้วย


หัวข้อ: Re: มีปัญหาในการประกอบ sti โครง 2011 นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ เมษายน 05, 2013, 11:56:06 PM
อ่านแล้วงงๆครับ...

มีรูปไหมครับ...


หัวข้อ: Re: มีปัญหาในการประกอบ sti โครง 2011 นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ เมษายน 06, 2013, 12:04:22 AM
ลองดูคลิปนี้ครับ...>>> http://www.youtube.com/watch?v=7aG9__qZTN0

ปัญหาน่าจะดูหลังจากนาทีที่ 6 ครับ...



หัวข้อ: Re: มีปัญหาในการประกอบ sti โครง 2011 นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pnwd ที่ เมษายน 06, 2013, 07:30:13 PM
ประกอบคืนได้แล้วครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาในการประกอบ sti โครง 2011 นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 15, 2013, 10:21:48 AM
จขกท. เพิ่งเล่นปืน 1911 ครับ...

นายสมชายสรุปให้ท่านอื่นฟัง ก็คือเวลาประกอบลำเลื่อนเข้ากับโครงฯ ต้องหาวิธีให้แกนคันค้างลำเลื่อนสอดเข้าไปในรูโตงเตงครับ... หาก 1911 ดั้งเดิมเขาใส่สปริงลำเลื่อนทีหลัง, เพราะใช้วิธีพับโตงเตงไปข้างหน้า แล้วหงายลำเลื่อนชี้ฟ้าถอยหลังลงในรางที่โครง โตงเตงจะพาดบนบ่ารับ แล้วรูจะตรงกันพอดี...

แต่ในปืนที่ดัดแปลงไปจาก 1911 ดั้งเดิม บางกระบอกต้องใส่สปริงลงไปในลำเลื่อนก่อน แล้วเอาลำเลื่อนใส่ลงไปพร้อมกันเลย... บางยี่ห้อเขาก็มีวิธีค้างสปริงไม่ให้กดโตงเตง แต่บางยี่ห้อก็ไม่มี ก็ต้องค่อยๆผ่อนลำเลื่อนให้รูตรงกันแล้วเอาแกนคันค้างสอดเข้าไปแหย่รูโตงเตงก่อนดันลำเลื่อนเข้าสุด, บางคนก็เอามือดึงสปริงดื้อๆ(แล้วแต่ใครมีวิธีจับตรงไหนดึงตรงไหน)...

แต่พอประกอบไปได้ครั้งแรก ต่อไปก็รู้วิธีแล้วครับ ซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนคนอื่นก็ได้... แต่ 1911 ออกแบบมาได้ดีมาก หากแกนคันค้างไม่สอดเข้ารูโตงเตง ปืนจะทำงานไม่ได้ให้เจ้าของรู้ตัวและแก้ไขก่อนเอาไปใช้งานจริงครับ...


หัวข้อ: Re: มีปัญหาในการประกอบ sti โครง 2011 นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ เมษายน 15, 2013, 01:58:57 PM
STI เวลาถอดและประกอบ ต่างจาก 1911 ชาวบ้านๆครับ

เพราะ ต้องใส่ตัวล็อคสปริงรีคอยก่อน ด้วยการดึงสไลด์ค้าง แล้วล้วงเครื่องมือเข้าไปขัดไกรอดแกนสปริงรีคอยก่อน ...............จึงจะถอดสไลด์ออกมาได้ แบบยกออกทั้งยวง ทั้งตัวสไลด์และตัวชุดไกรอด

พอเวลาใส่ ก็ต้องยัดไกรอดที่ขัดกันอยู่เข้าไปใต้ลำกล้อง แล้วจึงจะใส่ ตอนนี้แหละที่ไกรอดมันยันโตงเตงไปข้างหลัง เวลาใส่สไลด์ลงไป รูตรงกันก็ไม่เข้าที่  พอดันสไลด์ให้เข้าที่ รูโตงเตงก้ไม่ตรงกับรูที่โครงปืน  ปวดหัว ................ ทำได้อย่างเดียวคือ ขยับไกรอดให้ยันโตงเตงน้อยที่สุด เพื่อขยับห่วงให้ตรงรูโครงปืนมากที่สุด แล้วหาอะไรที่เป็นแท่งๆ แหย่รูนำไปก่อน  โดยขยับห่วงโตงเตงให้พอดีๆก่อนที่จะประกอบให้เรียบร้อยเข้าที่

ผมใช้ไม้ลูกชิ้นปิ้งเสียบนำ ................... ก็ใช้ได้ สบายๆ