เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:34:09 PM



หัวข้อ: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:34:09 PM
เครดิต

คุณNookkiez  http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,31329.0.html

ผู้บริโภคหลายๆคนเริ่มทนไม่ไหวกับศูนย์บริการที่แย่ และคุณภาพของรถที่ซื้อมาต้องวัดดวงเอาว่าจะเจอปัญหาหรือไม่ และปัญหาเกียร์พังที่เป็นกันแทบทุกคัน แต่ศูนย์ก็ไม่มีวิธีแก้ไขที่ดีกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกเดิมมาให้ ซึ่งเดี๋ยวไม่นานมันก็พังเหมือนเดิมเพราะศูนย์ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ครูซ (จำได้ว่าตอนซื้อเซลล์บอกรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งาน)  สำหรับใครที่ต้องการจะไป สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวกันได้ในเพจนี้ครับ https://www.facebook.com/groups/544858772222085/


คุณ u_hoo

ไม่รู้ว่าเกียร์ลูกที่เปลี่ยนให้โดนเวียนเปลี่ยนกันเป็นทอดๆหรือเปล่า เลยเสียกันเป็นทอดๆ ส่วนที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งานนี่ ควรทำแแบนั้้นจริงรึเปล่า เพราะที่บ้านอาเจ็คผม แกขับ Everest ปี'09 วิ่งไปสามแสนกว่าโล เข้า 0 ตลอด ไม่เคยเปลี่ยนถ่าย นมก (ตามคู่มือ) ล่าสุดวิ่งลงใต้ เกียร์กระตุก ดัง สุดท้ายต้องจอด ให้อู่ลากเพราะมืดแล้ว ช่างเช็คแล้วบอกว่าเกียร์พังสาเหตุจาก นมก ขาด !!


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:36:28 PM
J!MMY

 เห็นด้วยกับผู้บริโภคกลุ่มนี้

ถ้าตราบใด ที่ คนในฝั่งดูแลลูกค้า ยังมี Attitude แย่ๆแบบนี้ จัดไปเลยเถอะ! เอาสักที!
คนอื่น ฝ่ายอื่น เขาทำงานกันแทบตาย สร้างแบรนด์กันมาแทบตาย ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา
เปลี่ยนคนกันไปก็เยอะ ทุกอย่างจะมาพังแค่ใน 2 เดือนที่ผ่านมานี่ ก็ให้มันรู้ไป!

-------------------------------

Nuzz

ผมเองก็ใช้ cruze อยู่ครับ แล้วก็ติดตามข่าวสารของ cruze มานานแล้ว ปัญหาเรื่องเกียร์พังนี่เป็นปัญหาเรื้อรังมานานมากครับ ผมเองก็ยอมรับว่ากลัวอยู่แต่ยังไม่เจอกับตัว

ผมคิดว่า event นี้ที่เกิดขึ้นคือมันเหมือนอดทนกันมานาน จนมันทนกันไม่ไหวก็เลยระเบิดขึ้นมาครับ ซึ่งเหตุผลที่ไม่ได้มาหาพี่จิมมี่ตั้งแต่เริ่มต้นก็อาจจะเป็นเพราะเรื่องนี้มันมาจากการพูดคุยกันในคลับครับ ซึ่งคนที่อยู่ในคลับก็อาจจะไม่ได้เล่นเวบบอร์ดนี้ ส่วนคนใช้ cruze ที่เล่นเวบบอร์ดนี้ก็อาจจะยังไม่เจอปัญหานี้ครับ

อันนี้ไม่ได้แก้ตัวแทนใครหรืออย่างไรนะครับ ผมแค่อยากจะบอกกล่าวถึงสิ่งที่ผมรับรู้มาเท่านั้นเอง

ขอบคุณครับ



maxvn

อ้างจาก: Nookkiez ที่ พฤษภาคม 31, 2013, 12:39:45

ผู้บริโภคหลายๆคนเริ่มทนไม่ไหวกับศูนย์บริการที่แย่ และคุณภาพของรถที่ซื้อมาต้องวัดดวงเอาว่าจะเจอปัญหาหรือไม่ และปัญหาเกียร์พังที่เป็นกันแทบทุกคัน แต่ศูนย์ก็ไม่มีวิธีแก้ไขที่ดีกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกเดิมมาให้ ซึ่งเดี๋ยวไม่นานมันก็พังเหมือนเดิมเพราะศูนย์ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ครูซ (จำได้ว่าตอนซื้อเซลล์บอกรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งาน)  สำหรับใครที่ต้องการจะไป สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวกันได้ในเพจนี้ครับ https://www.facebook.com/groups/544858772222085/


อย่าไปเชื่อมันครับเซลล์ ไอพวกนี้มันก็พูดไปเรื่อยตอนเราจะเอาเงินไปให้มัน ผมก็ใช้ cruze ในคู่มือก็มี บอกระยะให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครับ ถามว่ามันพูดแบบนี้แล้วตอนเกียร์พังมันรับผิดชอบหรือเปล่า ผมก็เกียร์กระตุกอยู่เหมือนกันครับ ใช้มาจะห้าเดือนแล้ว เสียวมากเหมือนกันไม่รู้ว่าจะพังวันไหน เซลล์ที่นี้ไม่รู้มันอบรมกันมั้งหรือเปล่า วันออกรถก็โกงของแถมผมไปเกือบเจ็ดพัน น้ำมันที่เขียนในใบจองว่าเติมให้เต็มถขับออกมาก็ไฟเตือนน้ำมันขึั้นต้องเติมเองเกือบสองพัน มันคงคิดว่าเราโง่ครับ จะอะไรกับลูกค้าก็ได้คงไม่มีปากไม่มีเสียง ผมขี้เกียจจะอะไรกับมันมากไอพวกนี้


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:37:19 PM
ผมได้ทราบเรื่องนี้จาก http://www.cruzethailand.com/index.php/topic,14680.0.html   ครับ เพราะผมเป็นสมาชิกอยู่ที่นั่น   ยิ้ม  แต่ที่นำเพจเฟซบุคมาแชร์เลยก็เพราะว่ากระทู้ในบอร์ด cruzethailand อ่านได้เฉพาะผู้เป็นสมาชิกเท่านั้นครับ กลัวว่าท่านที่ไม่เป็นสมาชิกกดไปแล้วจะไม่สามารถเปิดได้

หลักๆที่รวมตัวกันน่าจะเป็นเรื่องอยากให้GM ได้แสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับปัญหาของรถให้มากกว่านี้ครับ คงไม่ถึงขั้นทุบหรือประท้วงโวยวาย หลายๆคนเจอปัญหาก็ทำได้แค่เข้าศูนย์ซ่อม แก้ไขที่ปลายเหตุเพราะอะไหล่ที่เปลี่ยนมาใหม่ มันก็ยังเป็นตัวเดิมกับที่เจอปัญหาอยู่ ตอนนี้เริ่มมีหลายๆคนที่เจอปัญหาเกียร์พังรอบที่2กันแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 01, 2013, 10:39:42 PM
ผมยังไม่โดนอะไรครับ รถใช้น้อย ไมล์ยังจิ๊บๆ

แต่สารภาพว่ากลัวชิหัย กลัวรถเมียมีปัญหางอแงกันกับศูนย์แล้วจะอดซื้อTrailblazer  ::003::


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 02, 2013, 07:43:44 AM
เพิ่งรู้ว่ามีรถวิเศษไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์สามารถใช้ได้ตลอดอายุเลย  ......  สุดยอดจริงๆ


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 02, 2013, 07:46:05 AM
ถ้าน้ำมันไฮโครลิคพวงมาลัยพาวเวอร์ละก็พอกล้อมแกล้ม ใช้ได้ตลอดเว้นแต่สีน้ำมันเปลี่ยน ... (หึหึ มันก็มีอายุเหมือนกัน)


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SSG 69 รักในหลวง ที่ มิถุนายน 02, 2013, 08:24:10 AM
ทุกอย่างมีอายุการใช้งานยองมัน....อย่าเชื่อโดยไม่มีเหตุผล.


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Jedth ที่ มิถุนายน 02, 2013, 09:13:07 AM
เอาใจช่วยครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Hang Forever ที่ มิถุนายน 02, 2013, 09:57:42 AM
ดีที่ผมไม่มีปัญญาซื้อขับ เลยไม่เจอปัญหา.... เนาะ


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: konklong ที่ มิถุนายน 02, 2013, 10:28:26 AM
เพิ่งรู้ว่ามีรถวิเศษไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์สามารถใช้ได้ตลอดอายุเลย  ......  สุดยอดจริงๆ
โดยทั่วไปเกียร์มีอายุใช้งานหลายแสนกิโลเมตร แต่ของเขาใช้ได้แค่หลักหมื่นโลก็หมดอายุ จะไปเปลี่ยนน้ำมันให้เปลืองทำไมครับ  ;D


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 02, 2013, 11:03:04 AM
เพิ่งรู้ว่ามีรถวิเศษไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์สามารถใช้ได้ตลอดอายุเลย  ......  สุดยอดจริงๆ
โดยทั่วไปเกียร์มีอายุใช้งานหลายแสนกิโลเมตร แต่ของเขาใช้ได้แค่หลักหมื่นโลก็หมดอายุ จะไปเปลี่ยนน้ำมันให้เปลืองทำไมครับ  ;D

อูยยย อันนี้เจ็บ


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SA-KE ที่ มิถุนายน 02, 2013, 11:31:07 AM
จริงๆ จะไปบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เลยทีเดียวมันก็ไม่ถูก เพราะตามคู่มือของรถเอง เขาใช้คำว่า "ตรวจสอบ / ตรวจเช็ครายการเหล่านี้ ฯลฯ "

หากจำเป็นให้แก้ไข ให้เติมน้ำมันให้ ปรับแต่ง หรือ"เปลี่ยน "    แถมในหัวข้อนี้ยังมีเงื่อนไขการบำรุงรักษาเป็นหมายเหตุไว้ คือ เปลี่ยนทุก 80,000 กม. หรือ 160,000 กม.

ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน ไม่ใช่บอกว่าน้ำมันเกียร์ (อัตโนมัติ)  ห้ามเปลี่ยนที่ไหนกัน  ปัญหาทั้งหมด คือ อยู่ที่ความรู้ความเข้าใจของศูนย์  ของช่างประจำศูนย์ ว่ามีคุณภาพแค่ไหน?

ว่าไอ้การตรวจเช็ค ตรวจสอบ หรือแม้กระทั่งวิธีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์   มันมีระบุในคู้มือการทำงานไว้อย่างไร?   เหมือนเช่นการออกรถมันมีระบุว่าต้องแน่ะนำวิธีการใช้รถ

ต่อลูกค้าอย่างไร?  ศูนย์ก็บอกผิด สื่อกันไปสื่อกันมาก็ผิดตามๆกัน   สุดท้ายกลายเป็นว่า ขับรถcruze ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์   ส่วนปัญหาเรื่องเกี่ยร์ ของ รถcruze เกือบทั้งหมด

ที่เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ดับระหว่างขับ  เร่งไม่ขึ้น รอบวืด  ส่วนใหญ่จากในคลับฯ ที่เป็นข่าวจะเป็นเครื่อง 1.8  ใจจริงผมเองอยากได้เครื่องดีเซล แต่เนื่องจากราคาขยับปรับสูงขึ้นกว่าเดิมมาก

สุดท้ายจึงเลือกเครื่องเบนซินแทน   แต่จากเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นทั้งหมด..ไม่ว่ากำลังจะเป็นข่าว/กระทู้แน่ะนำใน "เวปพันทิป" อยู่ ณ ขณะนี้  ...ผมเห็นด้วยและสนับสนุนครับ

เพราะปัญหาเหล่านี้ มันเรื้อรังจนเกินไปแล้วสำหรับการจัดการ กับปัญหาหลังการขายของ เซฟฯ หรือ จีเอ็มฯ  .... และที่สำคัญผมเบื่อจริงๆ ไอ้ประเภทใคร?เสียงดังกว่า

คนนั่นย่อมได้รับการตอบสนองที่ดีกว่าจากพวกบริษัทฯ พวกนี้ เต็มทีแล้วเช่นกัน... ::002::




หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 02, 2013, 11:41:11 AM
น้ำมันเกียร์ทำหน้าที่เหมือนน้ำมันเครื่องครับ  คือหล่อลื่น ระบายความร้อน และพาเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
ถ้าในน้ำมันเกียร์มีผงโลหะมากๆแล้วไม่เปลี่ยนผงเหล่านี้ก็จะวนกลับเข้าไปในระบบ "มีหรือที่เกียร์มันจะไม่พัง"


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มิถุนายน 02, 2013, 01:04:26 PM
น้ำมันเกียร์ทำหน้าที่เหมือนน้ำมันเครื่องครับ  คือหล่อลื่น ระบายความร้อน และพาเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
ถ้าในน้ำมันเกียร์มีผงโลหะมากๆแล้วไม่เปลี่ยนผงเหล่านี้ก็จะวนกลับเข้าไปในระบบ "มีหรือที่เกียร์มันจะไม่พัง"

ผมเจอมากับตัวแล้วครับ... อีผุผุทีเอฟอาร์จอมอึดนี่แหละ... เพราะมีอยู่ช่วงนึง... แบบว่าวันหนึ่งๆ แทบจะอยู่บนรถมากกว่านอนบนที่นอนซะอีก... เผลอลืมเปลี่ยน้ำมันเกียร์... ใช้ไปราวๆ ห้าหมื่นกิโล... ผลคือลูกปืนปลายเกียร์แตก... หลุดเข้ามาในห้องเกียร์... ทำให้เฟืองเกียร์สี่บิ่นไปหลายซี่... เวลาขับดังโป๊กๆๆๆ ตลอด... ซ่อมใหญ่ปกติจะเอาเข้าศูนย์... แต่รถดันไปพังที่บ้านแฟน... ค่อนข้างห่างไกลศูนย์... พ่อตาเลยพาไปหาอู่ขาประจำ... ช่างรื้อดูแล้วให้ไปหาซื้ออะหลั่ยจากร้านมาเปลี่ยนเอง... ค่าช่างเขาคิดพันกว่าบาท... งานนั้นเลยหมดไปไม่ถึงหมื่น... ถ้าเขาศูนย์ล่ะพ่อคุณเอ๋ย... ไม่น่าจะต่ำกว่าสองหมื่นแน่ๆ ดีไม่ดีได้ยกเเกียร์ใหม่ทั้งลูกครับ...

...ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย... ทุกๆ ๒๐,๐๐๐ - ๒๕,๐๐๐ กิโลเมตรครับ...



หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 02, 2013, 05:48:51 PM
น้ำมันเกียร์ทำหน้าที่เหมือนน้ำมันเครื่องครับ  คือหล่อลื่น ระบายความร้อน และพาเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
ถ้าในน้ำมันเกียร์มีผงโลหะมากๆแล้วไม่เปลี่ยนผงเหล่านี้ก็จะวนกลับเข้าไปในระบบ "มีหรือที่เกียร์มันจะไม่พัง"

ผมเจอมากับตัวแล้วครับ... อีผุผุทีเอฟอาร์จอมอึดนี่แหละ... เพราะมีอยู่ช่วงนึง... แบบว่าวันหนึ่งๆ แทบจะอยู่บนรถมากกว่านอนบนที่นอนซะอีก... เผลอลืมเปลี่ยน้ำมันเกียร์... ใช้ไปราวๆ ห้าหมื่นกิโล... ผลคือลูกปืนปลายเกียร์แตก... หลุดเข้ามาในห้องเกียร์... ทำให้เฟืองเกียร์สี่บิ่นไปหลายซี่... เวลาขับดังโป๊กๆๆๆ ตลอด... ซ่อมใหญ่ปกติจะเอาเข้าศูนย์... แต่รถดันไปพังที่บ้านแฟน... ค่อนข้างห่างไกลศูนย์... พ่อตาเลยพาไปหาอู่ขาประจำ... ช่างรื้อดูแล้วให้ไปหาซื้ออะหลั่ยจากร้านมาเปลี่ยนเอง... ค่าช่างเขาคิดพันกว่าบาท... งานนั้นเลยหมดไปไม่ถึงหมื่น... ถ้าเขาศูนย์ล่ะพ่อคุณเอ๋ย... ไม่น่าจะต่ำกว่าสองหมื่นแน่ๆ ดีไม่ดีได้ยกเเกียร์ใหม่ทั้งลูกครับ...

...ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย... ทุกๆ ๒๐,๐๐๐ - ๒๕,๐๐๐ กิโลเมตรครับ...

ขอบคุณที่แชร์ครับพี่


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ มิถุนายน 02, 2013, 06:37:53 PM
น้ำมันเกียร์ทำหน้าที่เหมือนน้ำมันเครื่องครับ  คือหล่อลื่น ระบายความร้อน และพาเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอออกมาจากชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
ถ้าในน้ำมันเกียร์มีผงโลหะมากๆแล้วไม่เปลี่ยนผงเหล่านี้ก็จะวนกลับเข้าไปในระบบ "มีหรือที่เกียร์มันจะไม่พัง"

ผมเจอมากับตัวแล้วครับ... อีผุผุทีเอฟอาร์จอมอึดนี่แหละ... เพราะมีอยู่ช่วงนึง... แบบว่าวันหนึ่งๆ แทบจะอยู่บนรถมากกว่านอนบนที่นอนซะอีก... เผลอลืมเปลี่ยน้ำมันเกียร์... ใช้ไปราวๆ ห้าหมื่นกิโล... ผลคือลูกปืนปลายเกียร์แตก... หลุดเข้ามาในห้องเกียร์... ทำให้เฟืองเกียร์สี่บิ่นไปหลายซี่... เวลาขับดังโป๊กๆๆๆ ตลอด... ซ่อมใหญ่ปกติจะเอาเข้าศูนย์... แต่รถดันไปพังที่บ้านแฟน... ค่อนข้างห่างไกลศูนย์... พ่อตาเลยพาไปหาอู่ขาประจำ... ช่างรื้อดูแล้วให้ไปหาซื้ออะหลั่ยจากร้านมาเปลี่ยนเอง... ค่าช่างเขาคิดพันกว่าบาท... งานนั้นเลยหมดไปไม่ถึงหมื่น... ถ้าเขาศูนย์ล่ะพ่อคุณเอ๋ย... ไม่น่าจะต่ำกว่าสองหมื่นแน่ๆ ดีไม่ดีได้ยกเเกียร์ใหม่ทั้งลูกครับ...

...ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนทั้งน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย... ทุกๆ ๒๐,๐๐๐ - ๒๕,๐๐๐ กิโลเมตรครับ...


        ถ้าเป็นผม
ได้ข้ออ้างเปลี่ยนเมียเลยนะนั่น ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ มิถุนายน 02, 2013, 08:50:03 PM
        ฉวยโอกาศ
พลิกวิกฤติเป็นโอกาศเลยต้น ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 02, 2013, 09:45:19 PM
Cruze รวมตัวเพื่อไปช่องสาม - รูปธรรม

http://pantip.com/topic/30555984?fb_action_ids=10200797097744929&fb_action_types=og.recommends&fb_source=other_multiline&action_object_map=%5B107474512796296%5D&action_type_map=%5B%22og.recommends%22%5D&action_ref_map=%5B%5D

สืบเนื่องจากกระทู้ก่อนหน้านี้ "Cruze รวมตัวเพื่อไปช่องสาม" ได้การตอบรับจากเพื่อนๆชาวพันทิปอย่างดียิ่ง ทั้งจากเพื่อนๆที่ขับครูซเองและจากเพื่อนๆผู้ร่วมใช้ถนน บางคนให้คำแนะนำ บางคนร่วมแสดงความคิดเห็น บางคนร่วมบอกเล่าประสบการณ์ทั้งดีร้าย  บางคนให้กำลังใจ

http://pantip.com/topic/30544790


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มิถุนายน 03, 2013, 06:35:57 AM
        ฉวยโอกาศ
พลิกวิกฤติเป็นโอกาศเลยต้น ::007:: ::007:: ::007::

เอ่อ... คือ... ผมไม่มีแผนฮุบมรดกเหมือนใครบางคนครับ... ::005:: ::005:: ::005::






::007:: ::007:: ::007::


::014::



หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 03, 2013, 10:49:48 AM
จริงๆ จะไปบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เลยทีเดียวมันก็ไม่ถูก เพราะตามคู่มือของรถเอง เขาใช้คำว่า "ตรวจสอบ / ตรวจเช็ครายการเหล่านี้ ฯลฯ "

หากจำเป็นให้แก้ไข ให้เติมน้ำมันให้ ปรับแต่ง หรือ"เปลี่ยน " แถมในหัวข้อนี้ยังมีเงื่อนไขการบำรุงรักษาเป็นหมายเหตุไว้ คือ เปลี่ยนทุก 80,000 กม. หรือ 160,000 กม.

ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน ไม่ใช่บอกว่าน้ำมันเกียร์ (อัตโนมัติ) ห้ามเปลี่ยนที่ไหนกัน ปัญหาทั้งหมด คือ อยู่ที่ความรู้ความเข้าใจของศูนย์ ของช่างประจำศูนย์ ว่ามีคุณภาพแค่ไหน?

ว่าไอ้การตรวจเช็ค ตรวจสอบ หรือแม้กระทั่งวิธีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ มันมีระบุในคู้มือการทำงานไว้อย่างไร? เหมือนเช่นการออกรถมันมีระบุว่าต้องแน่ะนำวิธีการใช้รถ

ต่อลูกค้าอย่างไร? ศูนย์ก็บอกผิด สื่อกันไปสื่อกันมาก็ผิดตามๆกัน สุดท้ายกลายเป็นว่า ขับรถcruze ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ ส่วนปัญหาเรื่องเกี่ยร์ ของ รถcruze เกือบทั้งหมด

ที่เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ดับระหว่างขับ เร่งไม่ขึ้น รอบวืด ส่วนใหญ่จากในคลับฯ ที่เป็นข่าวจะเป็นเครื่อง 1.8 ใจจริงผมเองอยากได้เครื่องดีเซล แต่เนื่องจากราคาขยับปรับสูงขึ้นกว่าเดิมมาก

สุดท้ายจึงเลือกเครื่องเบนซินแทน แต่จากเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นทั้งหมด..ไม่ว่ากำลังจะเป็นข่าว/กระทู้แน่ะนำใน "เวปพันทิป" อยู่ ณ ขณะนี้ ...ผมเห็นด้วยและสนับสนุนครับ

เพราะปัญหาเหล่านี้ มันเรื้อรังจนเกินไปแล้วสำหรับการจัดการ กับปัญหาหลังการขายของ เซฟฯ หรือ จีเอ็มฯ .... และที่สำคัญผมเบื่อจริงๆ ไอ้ประเภทใคร?เสียงดังกว่า

คนนั่นย่อมได้รับการตอบสนองที่ดีกว่าจากพวกบริษัทฯ พวกนี้ เต็มทีแล้วเช่นกัน... ::002::


คงจะเกิดการเข้าใจผิดกันมากกว่า
ไม่ได้อ่านคู่มือรถแล้วก็พูดต่อ ๆ กันไป

ผมใช้ครูซดีเซล 1 คัน กับแคปติวาอีก 2 คัน ดีเซลกับเบ็นซิน
ในคู่มือกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไว้ทุกคัน
ครูซ ถ่ายที่ 160,000 กม. ยกเว้นรถติดมากหรือใช้งานภูเขา ให้เปลี่ยนที่ 80,000 กม.
แคปติวา เครื่องเดียวกับครูซ แต่ตัวถังหนักกว่า เปลี่ยนที่ 120,000/60,000


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มิถุนายน 03, 2013, 11:38:03 AM

คงจะเกิดการเข้าใจผิดกันมากกว่า
ไม่ได้อ่านคู่มือรถแล้วก็พูดต่อ ๆ กันไป

ผมใช้ครูซดีเซล 1 คัน กับแคปติวาอีก 2 คัน ดีเซลกับเบ็นซิน
ในคู่มือกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไว้ทุกคัน
ครูซ ถ่ายที่ 160,000 กม. ยกเว้นรถติดมากหรือใช้งานภูเขา ให้เปลี่ยนที่ 80,000 กม.
แคปติวา เครื่องเดียวกับครูซ แต่ตัวถังหนักกว่า เปลี่ยนที่ 120,000/60,000
::014::
จากตัวเลขระยะกิโลเมตรต่อการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ถือว่าปกติเหมือนรถทั่วไปเลยครับ
แล้วใครไปเอาข้อมูลมาจากไหนมาเผยแพร่พูดต่อๆกันไปเองว่า เชฟ รุ่นนี้รุ่นนั้น ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
แบบนี้โทษโรงงานไม่ได้เลยนะครับว่าแนะนำให้ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
 ส่วนทางเชฟ ก็น่าจะออกมาเตือนผู้ใช้บ้างว่าที่รับรู้มาน่ะมันคลาดเคลื่อนอย่าทำตามกันไปรถเกียร์พังเจ้าของก็เดือดร้อนเองนะ
คนเราก็เหลือเกินลือกันไปเองแท้ๆ

ปล.ถ้าเซลล์เป็นคนบอกลูกค้าเองว่าไม่ต้องเปลี่ยน อันนี้อาการหนัก เชฟต้องทบทวนการบริหารจัดการศูนย์บริการและการสื่อสารต่อลูกค้าเสียแล้ว


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 03, 2013, 11:45:59 AM

คงจะเกิดการเข้าใจผิดกันมากกว่า
ไม่ได้อ่านคู่มือรถแล้วก็พูดต่อ ๆ กันไป

ผมใช้ครูซดีเซล 1 คัน กับแคปติวาอีก 2 คัน ดีเซลกับเบ็นซิน
ในคู่มือกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไว้ทุกคัน
ครูซ ถ่ายที่ 160,000 กม. ยกเว้นรถติดมากหรือใช้งานภูเขา ให้เปลี่ยนที่ 80,000 กม.
แคปติวา เครื่องเดียวกับครูซ แต่ตัวถังหนักกว่า เปลี่ยนที่ 120,000/60,000
::014::
จากตัวเลขระยะกิโลเมตรต่อการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ถือว่าปกติเหมือนรถทั่วไปเลยครับ
แล้วใครไปเอาข้อมูลมาจากไหนมาเผยแพร่พูดต่อๆกันไปเองว่า เชฟ รุ่นนี้รุ่นนั้น ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
แบบนี้โทษโรงงานไม่ได้เลยนะครับว่าแนะนำให้ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
 ส่วนทางเชฟ ก็น่าจะออกมาเตือนผู้ใช้บ้างว่าที่รับรู้มาน่ะมันคลาดเคลื่อนอย่าทำตามกันไปรถเกียร์พังเจ้าของก็เดือดร้อนเองนะ
คนเราก็เหลือเกินลือกันไปเองแท้ๆ

ปล.ถ้าเซลล์เป็นคนบอกลูกค้าเองว่าไม่ต้องเปลี่ยน อันนี้อาการหนัก เชฟต้องทบทวนการบริหารจัดการศูนย์บริการและการสื่อสารต่อลูกค้าเสียแล้ว

ต้องโทษคนที่ฟังมาแล้วเอาไปบอกต่อด้วยครับ  เพราะฟังมาแล้วไม่คิดเลยว่ามันใช่หรือไม่เป็นไปได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Daimyo ที่ มิถุนายน 03, 2013, 01:12:08 PM
เชื่อมั้ยครับ...คนส่วนมากไม่อ่านคู่มือประจำรถกันเลย...
ทั้งๆที่....ข้อมูลในนั้นมีประโยชน์มากและบอกเกือบทุกอย่างที่จำเป็นในการใช้รถ...

ผมมักจะบอกคนรู้จักกันให้อ่านบ้าง เพราะเล่มหนึ่งค่าพิมพ์แพงมากและที่สำคัญ...เจ้าของรถเป็นคนจ่ายค่าพิมพ์ เพราะบวกในราคารถแล้ว


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SA-KE ที่ มิถุนายน 03, 2013, 02:40:15 PM
เรื่องเล่ากันมา ฟังเขาว่า  เล่ากันต่อไป  ผิดๆถูกๆ มันมีอยู่ทุกหัวข้อ หรือเกือบทุกเรื่องนั่นแหล่ะ ..ใช่ว่าเฉพาะเรื่องรถยนต์เสียที่ไหน?กัน

อย่าไปว่าแค่คนใช้รถเลยครับ แค่คู่มือ " ปืน " มีไม่กี่หน้า...จะมีสักกี่คนที่อ่านจบหรืออ่านแบบผ่านๆครบทุกหน้าทุกกระบอกมั่ง... ::014::

ผมเห็น "ผู้การฯ"  ใช้รถเซฟฯ แล้ว..ต้องบอกว่าแฟนพันธุ์แท้ตัวจริงเสียงจริงเลยครับ... ตามอ่านตั้งแต่คันแรก จนมาปัจจุบันนี้ 3 คันแล้ว.. ::002:: ::014::

ผมเคยขับแต่ครูซดีเซลตัวเก่าครั้งหนึ่ง  ขับแล้วชอบในบุคลิคของดีเซลมากกว่าตัวเบนซินเสียอีก ..เสียดายเซฟฯเล่นปรับราคาตัวใหม่โด่ไปนิด

ไม่อย่างนั่นเสร็จผมแน่นอนเพราะตั้งใจไว้แล้ว   อีกอย่างรถคันนี้ไม่ได้ซื้อใช้เองด้วย เพราะให้แฟนใช้ บวกลบคูณหารเลยยวนๆไปก่อน...  

ส่วนการบำรุงรักษาเรื่องรถยนต์  ที่ยืดระยะเวลาเข้าศูนย์ หรือระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ของรถรุ่นใหม่ๆ ที่ต่างจากเดิม ก็เป็นจุดขายจุดหนึ่งที่ใช้ในการโฆษณาสินค้า

แต่ไม่ว่าคู่มือจะเขียนอย่างไร?  อาการจิตตก กับความคิดเดิมๆที่ 1,000 กิโลเมตรแรกให้เปลี่ยนถ่ายของเหลวกับรถรุ่นเก่าๆมันยังตามหลอนอยู่

ดังนั่น  ผมเลยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อัตโนมัติไปรอบหนึ่งแล้วที่ระยะทาง 10,000 กม. และคิดว่าจะเปลี่ยนถ่ายครั้งต่อไปที่ 40,000 กม. ถัดไป  

ที่สำคัญ  คือ รถครูซ ดันไม่มีก้านวัด/ ช่องมอง ให้ดู สีหรือ ระดับน้ำมันเกียร์ เช่นเดียวกับรถญี่ปุ่น ..นั่นซิครับ  


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 03, 2013, 05:25:09 PM
เชื่อมั้ยครับ...คนส่วนมากไม่อ่านคู่มือประจำรถกันเลย...
ทั้งๆที่....ข้อมูลในนั้นมีประโยชน์มากและบอกเกือบทุกอย่างที่จำเป็นในการใช้รถ...

ผมมักจะบอกคนรู้จักกันให้อ่านบ้าง เพราะเล่มหนึ่งค่าพิมพ์แพงมากและที่สำคัญ...เจ้าของรถเป็นคนจ่ายค่าพิมพ์ เพราะบวกในราคารถแล้ว

เอ้า...แย่ละสิ ผมคิดว่าเขาแถมมา...

เดี๋ยวไปขอคืนเงินค่าคู่มือดีกว่า...555


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มิถุนายน 03, 2013, 05:48:46 PM
ช่างรื้อดูแล้วให้ไปหาซื้ออะหลั่ยจากร้านมาเปลี่ยนเอง... ค่าช่างเขาคิดพันกว่าบาท... งานนั้นเลยหมดไปไม่ถึงหมื่น... ถ้าเขาศูนย์ล่ะพ่อคุณเอ๋ย... ไม่น่าจะต่ำกว่าสองหมื่นแน่ๆ ดีไม่ดีได้ยกเเกียร์ใหม่ทั้งลูกครับ...

ฝีมือครับ ;D ;D ;D เจอช่างไม่ดีก็หัวแบะ


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มิถุนายน 03, 2013, 05:51:00 PM
ทั้งๆที่....ข้อมูลในนั้นมีประโยชน์มากและบอกเกือบทุกอย่างที่จำเป็นในการใช้รถ...

เชื่อศูนย์มากไป ;D ;D ;D ว่าจะดูแลตามระยะเช็ค


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 03, 2013, 09:01:37 PM
เชื่อมั้ยครับ...คนส่วนมากไม่อ่านคู่มือประจำรถกันเลย...
ทั้งๆที่....ข้อมูลในนั้นมีประโยชน์มากและบอกเกือบทุกอย่างที่จำเป็นในการใช้รถ...

ผมมักจะบอกคนรู้จักกันให้อ่านบ้าง เพราะเล่มหนึ่งค่าพิมพ์แพงมากและที่สำคัญ...เจ้าของรถเป็นคนจ่ายค่าพิมพ์ เพราะบวกในราคารถแล้ว

เอ้า...แย่ละสิ ผมคิดว่าเขาแถมมา...

เดี๋ยวไปขอคืนเงินค่าคู่มือดีกว่า...555

อ้าว พี่รุตซื้อเชฟฯแล้วเหรอครับ?

งั้นปีหน้าสอยcooper sป็นเพื่อนกันอีกซักคันสิจ๊ะ  :VOV:


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 04, 2013, 12:42:46 AM
เชื่อมั้ยครับ...คนส่วนมากไม่อ่านคู่มือประจำรถกันเลย...
ทั้งๆที่....ข้อมูลในนั้นมีประโยชน์มากและบอกเกือบทุกอย่างที่จำเป็นในการใช้รถ...

ผมมักจะบอกคนรู้จักกันให้อ่านบ้าง เพราะเล่มหนึ่งค่าพิมพ์แพงมากและที่สำคัญ...เจ้าของรถเป็นคนจ่ายค่าพิมพ์ เพราะบวกในราคารถแล้ว

เอ้า...แย่ละสิ ผมคิดว่าเขาแถมมา...

เดี๋ยวไปขอคืนเงินค่าคู่มือดีกว่า...555

อ้าว พี่รุตซื้อเชฟฯแล้วเหรอครับ?

งั้นปีหน้าสอยcooper sป็นเพื่อนกันอีกซักคันสิจ๊ะ  :VOV:

แฮ่ะๆ...เปล่าครับ...

ล้อเล่นเฉยๆ... :<<

 


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มิถุนายน 04, 2013, 11:58:52 AM
โอ้... นึกว่า อ.หมอฯ ถอยเชฟฯซะแล้ว... นายสมชายจะชวนถอย V40 ปลายปีนี้ครับ กำลังรอ Cross Country ครับ, ตอนนี้มีแต่รุ่นธรรมดา 1.7 ล้าน(ไล่เรี่ยกับครูซดีเซลเลย)...


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มิถุนายน 04, 2013, 12:01:38 PM
โอ้... นึกว่า อ.หมอฯ ถอยเชฟฯซะแล้ว... นายสมชายจะชวนถอย V40 ปลายปีนี้ครับ กำลังรอ Cross Country ครับ, ตอนนี้มีแต่รุ่นธรรมดา 1.7 ล้าน(ไล่เรี่ยกับครูซดีเซลเลย)...
ชอบแนวนี้ไม่ลองไปดู MAZDA CX-5 Skyactiv ดูหรือครับ เปิดตัวแล้วนะ


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มิถุนายน 04, 2013, 12:05:03 PM
โอ้... นึกว่า อ.หมอฯ ถอยเชฟฯซะแล้ว... นายสมชายจะชวนถอย V40 ปลายปีนี้ครับ กำลังรอ Cross Country ครับ, ตอนนี้มีแต่รุ่นธรรมดา 1.7 ล้าน(ไล่เรี่ยกับครูซดีเซลเลย)...
ชอบแนวนี้ไม่ลองไปดู MAZDA CX-5 Skyactiv ดูหรือครับ เปิดตัวแล้วนะ

ขอบคุณครับ... เดี๋ยวจะค้นเรื่องให้เมียดู... เย้...


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มิถุนายน 04, 2013, 12:12:15 PM
ค้นดูเคร่าๆ สเปคมันใช่ครับ... http://en.wikipedia.org/wiki/Mazda_CX-5

ยาวตลอดตัว 4 เมตรครึ่ง กว้าง 1.8 เมตร หนัก 1.5 ตันกับแรงบิดเกิน 200 นิวตั้น(รุ่นแรงน้อยสุด)... คาดว่ามีระบบอิเลคทรอนิกส์ช่วยขับครบถ้วน เช่นระบบพวงมาลัยเทวดา(เข้าจอดได้เอง) ระบบตัดแรงบิดจากเครื่องเวลาล้อหมุนไม่สัมพันธ์กัน(ช่วยทรงตัวเมื่อไถลในโค้ง) ระบบช่วยนำทาง(อันนี้ไม่จำเป็นเพราะซื้อการ์มินเอาเองก็ได้) กล้องช่วยจอด ฯลฯ...


หัวข้อ: Re: เอ่อ...Chevyอีกแล้ว เวรละตูคราวนี้รุ่นเดียวกันเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มิถุนายน 04, 2013, 01:58:27 PM
ค้นดูเคร่าๆ สเปคมันใช่ครับ... http://en.wikipedia.org/wiki/Mazda_CX-5

ยาวตลอดตัว 4 เมตรครึ่ง กว้าง 1.8 เมตร หนัก 1.5 ตันกับแรงบิดเกิน 200 นิวตั้น(รุ่นแรงน้อยสุด)... คาดว่ามีระบบอิเลคทรอนิกส์ช่วยขับครบถ้วน เช่นระบบพวงมาลัยเทวดา(เข้าจอดได้เอง) ระบบตัดแรงบิดจากเครื่องเวลาล้อหมุนไม่สัมพันธ์กัน(ช่วยทรงตัวเมื่อไถลในโค้ง) ระบบช่วยนำทาง(อันนี้ไม่จำเป็นเพราะซื้อการ์มินเอาเองก็ได้) กล้องช่วยจอด ฯลฯ...
เครื่องดีเซลน่าสนครับ ไม่รู้บ้านเราจะขายด้วยไม๊

เครื่องเบนซินจริงๆก็น่าเล่น แต่ราคาน้ำมันแพงเหลือเกิน ถ้าจะเอามาติดแก๊ส ก็ยังไม่ชัวร์อีกว่าจะติดได้หรือไม่ (ถ้าเติม E85 ได้จะดีมากๆเลย)
เพราะเป็นเครื่องหัวฉีกตรง คือฝังหัวฉีดในหัวกระบอกสูบห้องเผาไหม้เลย ถ้าวิ่งด้วยแก๊สนานๆ หัวฉีดอาจจะมีปัญหา
เนื่องจากโดนความร้อนสูงเผาตลอดโดยไม่มีน้ำมันเบนซินไหลผ่านช่วยระบายความร้อน
 เหมือนเครื่อง GDI ในรถนำเข้าบางรุ่นที่มาขายบ้านเรานั่นแหละ เช่น ปาเจโร (หมายถึงปาเจโรตัวจริงนะ ไม่ใช่ตัวเอากระบะมาดัดแปลง)
เขาพยายามเข็นครกขึ้นเขาเอาไปติดแก๊สกันอยู่ไม่รู้ว่าได้ผลดีแค่ไหน