เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2014, 10:16:29 PM



หัวข้อ: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2014, 10:16:29 PM
ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก
รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย
ผมจึงทดลองขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และเปลี่ยนสปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็ยังพบปัญหาดังกล่าวอยู่
 (http://image.ohozaa.com/i/4f8/wdZQ7O.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFaWe7B0xjScpIq) (http://image.ohozaa.com/i/19b/9tTxek.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFb0tRMps3pAxoz)


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 14, 2014, 10:20:34 PM
หากเป็นกับหัวบอล(ในรูปไม่เห็นปลายลูกปืน) เกิดจากลิ้นแม็กขึ้นมาไม่ทันครับ... สาเหตุที่ลิ้นแม็กดันท้ายลูกขึ้นไม่ทันมีตั้งแต่สปริงแม็กอ่อนแรง, ปากแม็กเบี้ยวจนลิ้นฝืด, หรือหน้าลูกเลื่อนไม่ลื่นจนจานท้ายไถลขึ้นมาไม่ทันโดนงับก่อน...

แต่ถ้าในรูปเป็นหัวรู ให้ทดลองกับหัวบอลให้ผ่านก่อนครับ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 14, 2014, 10:23:11 PM
สมมติว่าเกิดเฉพาะกับหัวรู แต่ลูกหัวบอลผ่านตลอด... ก็ใช้แต่หัวบอลอย่างเดียวก็ไหวครับ ขนาดกระสุน .45 มันใหญ่(และหนัก)พอ จนไม่ต้องสนใจหัวรูหัวเรี้ยวครับ... ฮา...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2014, 10:23:54 PM
เป็นหัวบอลครับ ไม่เคยใช้หัวรูเลย และได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค) ยังพบปัญหาอยู่ดี ครับพี่ ::014::
เป็นทั้งลูกจริงและซ้อม


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 14, 2014, 10:35:19 PM
เป็นหัวบอลครับ ไม่เคยใช้หัวรูเลย และได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค) ยังพบปัญหาอยู่ดี ครับพี่ ::014::
เป็นทั้งลูกจริงและซ้อม

ลองเอาสก็อตไบรท์ขัด 1) หน้าลูกเลื่อน และขัด 2) โครงปืนตรงทางขึ้นรังเพลิง... ให้เอานิ้วกดแล้วขัดถูนะครับ อย่าใช้เครื่องมือกล(เพราะเราไม่ใช่ช่างฯ), ขัดแล้วลูบดูว่ามันลื่นกว่าเดิมฯ แล้วลองป้อนกระสุนใหม่ครับ(ปล่อยลำเลื่อนให้สปริงกระแทกกลับเอง อย่าผ่อนแรง)...

คาดว่าเป็นปืนใหม่ที่ยังไม่เคยโดนใครขัดแต่งโครงปืนตรงทางลาดคอรังเพลิงมาก่อนนะครับ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 14, 2014, 10:36:56 PM
ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก
รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย
ผมจึงทดลองขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และเปลี่ยนสปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็ยังพบปัญหาดังกล่าวอยู่

ตอบไปแล้วเพิ่งเห็นตามตัวแดงครับ... อยากเห็นรูปบริเวณนั้นครับ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2014, 10:58:22 PM
ขอเรียนให้ทราบว่าผมพบปัญหานี้เมื่อหลายปีก่อน และได้นำปัญหามาปรึกษาสมช.ในเวปนี้ และสมช.บางท่านได้แนะนำให้ขัดทางลาดและปากรังเพลิง ผมจึงจัดการขัดปากทางลาดกระสุนที่ลำกล้องให้กว้างแล้วตามคำแนะนำแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย จึงเก็บปืนกระบอกนี้ไว้ก่อน เนื่องจากผมจำเป็นต้องใช้ปืน จึงไปซื้อรุ่นอื่นมาใช้ และไม่ได้ใช้ปืนกระบอกนี้อีกหลายปี วันหยุดปีนี้เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า จะต้องจัดการกับปืนกระบอกนี้เสียที วันนี้จึงนำปืนไปทดสอบยิงด้วยลูกจริงไทยอาร์ม50นัด และรอยัลลูกจริง10นัด และลูกซ้อม 25 นัด ผลว่าเป็นทุกแม็กกาซีน ไม่ว่าลูกจริงหรือลูกซ้อม

สองรูปล่าง เป็นรูปลำกล้องให้ตัวได้ ขยับไปด้านหน้าเล็กน้อยนะครับ


 (http://image.ohozaa.com/i/ea0/BpTdTg.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmJygy08dcBWSp) (http://image.ohozaa.com/i/306/JzDoTW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmNs237m8eTcEf) (http://image.ohozaa.com/i/263/AKyTQH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmQZORXlzKx9E9) (http://image.ohozaa.com/i/263/AKyTQH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmQZORXlzKx9E9)


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 14, 2014, 11:24:52 PM
ที่นายสมชายกังวลก่อนเห็นรูปคือเรื่องขัด Feed Ramp เกินไปตามรูปแหละครับ หากขัดเกินไปมันจะขัดลำ... ที่ถูกจะต้องมีระยะห่างนิดหน่อย ขณะสวมห่วงโตงเตงและดันลำกล้องลดต่ำ/ถอยหลังสุด, รูปของคุณ olea มีทั้งเหลือเนื้อโครงปืนเป็นขั้น กับไม่เหลือเนื้อโครงปืน เลยไม่รู้ว่าถ่ายรูปขณะลำกล้องอยู่ตำแหน่งไหนครับ...

ตามรูปข้างล่างเป็นม้าแก่นายสมชายเองครับ... เอานิ้วดันปลายลำกล้องถอยหลังเอาไว้ แล้วถ่ายรูป...

(http://upload.armuay.com/img/2014-04-13/19-09-39_0.648307.gif) (http://upload.armuay.com/2014-04-13_19-09-39_0.648307.gif)


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 14, 2014, 11:29:17 PM
วันนี้ขอตัวนอนก่อนครับ... แฮ่ๆ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2014, 11:33:50 PM
ที่มันไม่เหลือ ก็ตอนเอานิ้วดันปากลำกล้องมาชิดโครงครับพี่
ส่วนที่มันเดินหน้าไปคือ จังหวะให้ตัวได้ ผมจงใจถ่ายให้เห็นว่ามีระยะเดินหน้าได้ เปรียบเทียบกับเวลาดันลำกล้องมาชิดโครงปืน
ในรูปสองรูปแรกคือ ดันลำกล้องมาชิดโครง สองรูปหลังคือ ดึงลำกล้องไปด้านหน้าโดยใส่ล๊อคสไลค์ไว้ เพื่อให้เห็นระยะให้ตัวของลำกล้อง


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2014, 11:58:41 PM
ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก
รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ
ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย
ผมจึงทดลอง

1.ขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และ

2.เปลี่ยน สปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์ เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็งพบปัญหาดังกล่าวอยู่

3.ได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค)
 

ขออนุญาตสรุปนะครับ...

ฟังดูแล้วน่าจะผ่านการแก้ไขไปในระดับหนึ่ง และพ้นระยะเบรคอินแล้ว...

ไม่ทราบว่าเมนสปริงได้ลองเปลี่ยนให้อ่อนลงบ้างหรือยังครับ...  :)


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 12:00:43 AM
เมนสปริง เคยเปลี่ยนของซิเลนเดอร์(ตัวเต็ม)ครั้งหนึ่ง ทดสอบยิงก็พบปัญหาเดียวกัน จึงถอดออก (เมื่อหลายปีก่อน)


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: TOTO*รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 01:12:14 AM
อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: nut.ta ที่ เมษายน 15, 2014, 07:57:40 AM
อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..


 :OO :OO


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 08:25:59 AM
อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..


เออ มันจะเกี่ยวกันหรอครับ  แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะคันค้างมันมีสำหรับ9มมหรือ38ซุปกับ45 ซึ่งอาจแตกต่างกัน โรงงานอาจใส่สับกันมาให้ผมก็เป็นได้ แต่ตอนนี้ผมสันนิฐานว่า น่าจะเป็นที่สปริงไกค์ร๊อดมากเสียกว่า  ตอนนี้ยังหาสปริงไกค์ร๊อดแบบอื่นมาเปลี่ยนไม่ได้ เดี๋ยวลองหาแบบอื่นมาทดลองเปลี่ยนดูก่อนว่าหายไหม


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: DR.Siah ที่ เมษายน 15, 2014, 09:55:11 AM
หลายท่านตอบมาน่าคิดครับ ทั้งคันค้างสไลด์ที่ยื่นเข้าไปเกิน. ทั้งรีคอยสปริงแข็งเกิน
ส่วนผมเคยพบ STI EDGE  ทั้งขัดลาดรังเพลิง เปลี่ยนสปริงรีคอย เปลี่ยนขอรั้งปลอก ก็ยังขัดลำโดยเฉพาะไทยอารม
เลยถอดขอรั้งปลอกออก แล้วค้างสไลด์ แล้วปิดสไลด ได้เรื่องเลย ช่องที่กระสุนจะขึ้นมามันแคบไปนิดนึง ถ้าเอามือค่อยๆดันกระสุนขึ้นมาได้พอดี
แต่เทียบกับคิมเบอร จะหลวมกว่าประมาน0.2มิล เลยค่อยๆใช้ตะไบน้อยๆ แต่งออก จนปัจจุบันหายขาด
ทีนี้ลองวัดกระสุนไทยอารมดู ปรากฏว่าท้ายกระสุนโตกว่าคนอื่นประมาน0.1 มิล
เป็นอีกสาเหตุ1ลองไปพิจารณาดูครับ


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 10:22:22 AM
ขอเรียนให้ทราบว่าผมพบปัญหานี้เมื่อหลายปีก่อน และได้นำปัญหามาปรึกษาสมช.ในเวปนี้ และสมช.บางท่านได้แนะนำให้ขัดทางลาดและปากรังเพลิง ผมจึงจัดการขัดปากทางลาดกระสุนที่ลำกล้องให้กว้างแล้วตามคำแนะนำแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย จึงเก็บปืนกระบอกนี้ไว้ก่อน เนื่องจากผมจำเป็นต้องใช้ปืน จึงไปซื้อรุ่นอื่นมาใช้ และไม่ได้ใช้ปืนกระบอกนี้อีกหลายปี วันหยุดปีนี้เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า จะต้องจัดการกับปืนกระบอกนี้เสียที วันนี้จึงนำปืนไปทดสอบยิงด้วยลูกจริงไทยอาร์ม50นัด และรอยัลลูกจริง10นัด และลูกซ้อม 25 นัด ผลว่าเป็นทุกแม็กกาซีน ไม่ว่าลูกจริงหรือลูกซ้อม


 (http://image.ohozaa.com/i/ea0/BpTdTg.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmJygy08dcBWSp) (http://image.ohozaa.com/i/306/JzDoTW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmNs237m8eTcEf)

ขัดแรมพ์มากไปครับ  ตามคู่มือ จะต้องมีระยะห่าง 1/32" หรือเกือบ 1 มม.
ผมก็เคยขัดมากไป ลงเอยที่ต้องเปลี่ยนระบบเป็นลำกล้องมีแรมพ์


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 12:41:02 PM
ขอเรียนให้ทราบว่าผมพบปัญหานี้เมื่อหลายปีก่อน และได้นำปัญหามาปรึกษาสมช.ในเวปนี้ และสมช.บางท่านได้แนะนำให้ขัดทางลาดและปากรังเพลิง ผมจึงจัดการขัดปากทางลาดกระสุนที่ลำกล้องให้กว้างแล้วตามคำแนะนำแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย จึงเก็บปืนกระบอกนี้ไว้ก่อน เนื่องจากผมจำเป็นต้องใช้ปืน จึงไปซื้อรุ่นอื่นมาใช้ และไม่ได้ใช้ปืนกระบอกนี้อีกหลายปี วันหยุดปีนี้เพิ่งนึกขึ้นได้ว่า จะต้องจัดการกับปืนกระบอกนี้เสียที วันนี้จึงนำปืนไปทดสอบยิงด้วยลูกจริงไทยอาร์ม50นัด และรอยัลลูกจริง10นัด และลูกซ้อม 25 นัด ผลว่าเป็นทุกแม็กกาซีน ไม่ว่าลูกจริงหรือลูกซ้อม

สองรูปล่าง เป็นรูปลำกล้องให้ตัวได้ ขยับไปด้านหน้าเล็กน้อยนะครับ


 (http://image.ohozaa.com/i/ea0/BpTdTg.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmJygy08dcBWSp) (http://image.ohozaa.com/i/306/JzDoTW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmNs237m8eTcEf) (http://image.ohozaa.com/i/263/AKyTQH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmQZORXlzKx9E9) (http://image.ohozaa.com/i/263/AKyTQH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwFmQZORXlzKx9E9)

สำหรับ Colt ที่จริงไม่ค;iไปยุ่งกับ แล้มป์ เพียงแค่ขัดให้ลื่นพอแล้ว
ถ้าไปขยายให้กว้าง อย่าง ปืนรุ่นใหม่ ปัญหาจะไม่จบ   ถ้าสังเกตให้ดี  จะมีแนวบังคับให้หัวกระสุนวิ่งขึ้น

ถ้า จัดการตามที่เพื่อนคอปืนแนะนำ แล้วปัญหาไม่จบ อยากให้ดู ที่ปลายขอรั้งที่จับจานท้ายปลอกกระสุน
อาจแคบ หรือกว้างไป 
ผมเคยสลับกับ Colt .38 super ที่ใส่แทนกันได้ แต่ อาการเป็นอย่าง จขกท. เมื่อใช้ตรงขนาดปัญหาก็หมดไป

กรณีนี้ ทดสอบได้ จากการ ขอสลับ กับ Colt .45 กับท่านที่มี ถ้าหาย ก็เป็นปัญหาที่ตรงนี้ ละครับ
ถ้าไม่หาย ปรึกษา ครูสังเวียน เลยครับ



หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 01:05:17 PM
ขอบคุณทุกคำตอบ เดี๋ยวจะทดลองสลับขอรั้งปลอกดูก่อนเลย มีอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: TOTO*รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 06:38:39 PM
ตามท่ีDr.Siah บอกนั่นแหละครับ! ของผม STI เคยลองเปลี่ยนแม็กฯ ดัดลิ้นแม็กฯ เปลี่ยนสปริง สารพัดที่จะแก้ สุดท้ายลองเอาค้นค้างสไลด์มาวัด ติ่งข้างในดู มันใหญ่กว่าปกติ เลยลองเอามาสลับกัน อาการที่ขัดลำ หายขาด..ลองดูครับ..


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 15, 2014, 08:12:22 PM
ไปค้นกระทู้เก่าจนเจอครับ... เป็นปัญหาในปืนป้ายแดง Dan Wesson Valor ป้อนลูกไม่ได้ ขัดลำแบบ 3 จุดซึ่งไม่รู้ว่าเหมือนกับของ จขกท.หรือไม่นะครับ... http://www.m4carbine.net/showthread.php?89985-Help-with-3-point-jam-DW-Valor-update-page-2/page3 (http://www.m4carbine.net/showthread.php?89985-Help-with-3-point-jam-DW-Valor-update-page-2/page3)...

3 รูปนี้เป็นแร็มป์ขณะถอยหลังสุด ของปืนที่เกิดปัญหาครับ... กระบอกนี้เอามือดันลำเลื่อนช้าๆ ป้อนกระสุนราบลื่น แต่ถ้ายิงจริงหัวกระสุนชนเพดานรังเพลิงแล้วค้างแบบนั้นเลย...
(http://i29.photobucket.com/albums/c286/Blaster3094/onframe6.jpg)
(http://i29.photobucket.com/albums/c286/Blaster3094/onframe3.jpg)
(http://i29.photobucket.com/albums/c286/Blaster3094/Bafter2.jpg)

รูปนี้เปรียบเทียบโครงปืนสเปคปรกติ(กระบอกซ้าย) กับกระบอกที่เป็นปัญหา(กระบอกขวา)...
(http://i29.photobucket.com/albums/c286/Blaster3094/IMG00310-20100518-1806.jpg)

ลิ้งก์นี่เป็นสเปค Feed Ramp geometry ที่ถูกต้องครับ จากลิ้งก์นี่... http://www.thehighroad.org/showthread.php?t=189756 (http://www.thehighroad.org/showthread.php?t=189756)...
(http://img123.imageshack.us/img123/4978/1911caspianfeedrampspec3ky.jpg)
(http://www.the-gunsmith.com/sarge/forum5-10-05/1.JPG)
(http://www.the-gunsmith.com/sarge/forum5-10-05/2.JPG)
(http://www.the-gunsmith.com/sarge/forum5-10-05/3.JPG)
(http://www.the-gunsmith.com/sarge/forum5-10-05/4.JPG)


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 15, 2014, 08:15:01 PM
แต่นายสมชายก็ค้นเจอตามเว็บบอร์ดฝรั่งว่ามีบางกระบอกมี feed ramp gap น้อยกว่า 1/32 นิ้ว ก็ยังใช้งานได้ดี... ซึ่งหากเป็นปืนยิงเป้าก็พอยอมรับได้ แต่ถ้าปืนติดตัวมันต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ครับ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 15, 2014, 08:18:37 PM
หากท่านใดจะกูเกิ้ลลิ่งต่อเอง ให้ใช้คีย์เวิร์ดว่า "1911 feed ramp geometry" กับ "1911 gap between the top of the feed ramp and the barrel's throat?" ครับ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: TUI 48 ที่ เมษายน 15, 2014, 08:20:10 PM
เป็นกระทู้ที่ดี มีสาระ และเป็นประโยชน์มากครับ.. ::002::


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 09:44:55 PM
ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ::014::
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ::014::

 (http://image.ohozaa.com/i/241/6LGkki.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW2zowSZkgJs5T) (http://image.ohozaa.com/i/gad/bccQxv.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW4HgCAg8sVrBQ) (http://image.ohozaa.com/i/765/TcX6GC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW8B27HRyZarKA)


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 09:45:53 PM
หรือว่าหิ้วไปหาช่างเลยทีเดียว น่าจะจบกว่าไหมครับ


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ เมษายน 15, 2014, 09:49:42 PM
เหมือนลำเลื่อนไม่ดันกระสุนตรงจานท้ายแต่ส่วนท้องลากกระสุนตามมาเพราลำเลื่อนถอยไม่สุดลองดึงสไลด์เพื่อคัดลูกจนหมดแม๊กดูว่าเป็นไหม ถ้าไม่  กริปปืนแน่นๆหน่อยเวลาลั่นอย่าให้มือถอยตามปืน


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 15, 2014, 09:55:47 PM
มือกระชากสไลค์ไม่พบปัญหาใดๆ เปลี่ยนคนยิงก็เป็นครับ

เดี๋ยวว่าจะหาสปริงไกค์ร๊อดมาทดลองเปลี่ยนดู กับทดลองเปลี่ยนคันค้างสไลค์ และขอรั้งปลอก ซึ่งคงต้องทดลองดูทีละอย่าง แล้วทดลองดูว่าตกลงเป็นที่อะไร

แต่ใจหนึ่ง คิดว่าเปลี่ยนหาเรดาห์ดี หรือจะหิ้วไปหาช่างเลยดี  สองจิตสองใจอยู่
เพราะเราเปลี่ยนหาเรดาห์ เกิดเวลาใช้งานจริง ติดขัด พาซวยไปใหญ่


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: circle ที่ เมษายน 15, 2014, 10:05:41 PM
พาไปหาหมอดีกว่าครับ...   :~) :~)

ดูแล้วอาจจะต้องมีพอก  มีตะไบ   ส่งหมอทีเดียวจบ     

ถ้าแนะนำก็หมอเดียวกับที่พี่  Ro@d  แนะนำครับ   


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 15, 2014, 10:31:23 PM
ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ::014::
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ::014::

 (http://image.ohozaa.com/i/241/6LGkki.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW2zowSZkgJs5T) (http://image.ohozaa.com/i/gad/bccQxv.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW4HgCAg8sVrBQ) (http://image.ohozaa.com/i/765/TcX6GC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW8B27HRyZarKA)

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ... 1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น 2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ 3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้ายเวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...

ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ... อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้, แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อนชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝาแล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...



หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 15, 2014, 10:32:55 PM
อย่างไรก็ดี... หากเรื่องจบแล้ว และ จขกท. ต้องการใช้ปืนนี้ติดตัว ก็ต้องลองยิงให้ชัวร์ว่ามันจะไม่ขัดลำในเวลาฉุกเฉินนะครับ, เพราะแรมป์มันผิดสเปคเรื่อง Gap 1/32 นิ้วนั่นแหละครับ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: olea รักในหลวง ที่ เมษายน 16, 2014, 12:10:44 AM
ไอ้เรื่องแร้มหรือทางลาดกระสุน ผมว่าถ้ามันจะผิดก็คงผิดมาจากโรงงาน เพราะเป็นตั้งแต่ปืนใหม่เลย ยิงไปติดขัดไป แต่ด้วยไม่ได้ใช้จริงๆจังๆเสียที เพราะคิดว่ารันอินคงหาย
แถมยังแก้ปัญหาแบบงูๆปลาๆ ยิ่งรุกลามไปกันใหญ่ เดี๋ยวลองหาอะไหล่มาเปลี่ยนดูก่อน หากไม่ได้เรื่องคงต้องหิ้วไปหาช่าง


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 16, 2014, 11:39:28 AM
ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ::014::
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ::014::

 (http://image.ohozaa.com/i/241/6LGkki.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW2zowSZkgJs5T) (http://image.ohozaa.com/i/gad/bccQxv.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW4HgCAg8sVrBQ) (http://image.ohozaa.com/i/765/TcX6GC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW8B27HRyZarKA)

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ...

1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น
2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ
3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้าย
เวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...

ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ
แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ...
อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้,
แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อน
ชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝา
แล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...




55555  แก้มาทุกจุดแล้ว อ่ะ ฮา  ::004::

ลองเอา  " กำปั้น " กระแทกอัดท้ายสไลด์ ดูอ่ะ ฮา
สไลด์ มันเดินหน้า  เข้าไปสุด หรือเปล่า อ่ะ ฮา

อีกจุดนึง ลองดู "ปากแม็ก"  มันหุบ  หนีบกระสุน อยู่หรือเปล่าอ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ เมษายน 16, 2014, 01:43:04 PM
เปลี่ยนเป็นรีคอยล์สปิรงกี่ปอนด์ครับ


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 16, 2014, 06:21:54 PM
5555  ลองดูตรง  ห่วง  " โตงเตง "   หน่อยอ่ะ ฮา5555

ถ้าใช้  " ผิดเบอร์ " การห้อยตัว  การยุบตัวของลำกล้อง อาจมีปัญหา อ่ะ ฮา
หัวกระสุนมัน  "มุด" เข้าไปแล้ว  มันไม่ควรจะ ค้างอีก แล้ว อ่ะ ฮา

มีเหตุผลเดียว  ที่ค้างคือ  " ปลอกเก่า " ปลอบบวม อ่ะ ฮา
ประเด็นนี้ ยายไม่เชื่อว่าเป็น  ปลอกของเก่า อ่ะ ฮา

ไอ้ " Ramp " หรือ ทางลาด ป้อนกระสุน ฮา
ตามภาพ ยายก็เห็นว่า "เปิด"  พอสมควร แล้ว อ่ะ ฮา

แต่ทำมัย  กระสุน มันไปค้าง ตรงคอขวด อ่ะ ฮา

เรื่องแบบ นี้  ต้อง "สังเกตุ" เอาเอง อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007:: ::007::



หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ เมษายน 16, 2014, 07:21:21 PM
เรื่องทางลาดเดินกระสุน ต้องยอมรับครับ จขกท.ขัดจนเสียมุมไปแล้ว


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: nut.ta ที่ เมษายน 16, 2014, 09:08:09 PM
ลูกจริงของนอกหรือของไทย ลองสังเกตุตรงนี้ด้วย


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: DR.Siah ที่ เมษายน 16, 2014, 11:08:44 PM
ลองถอดขอรั้งปลอกออก แล้วขึ้นลำดูครับ เป็นแบบที่ผมเจอรึป่าว ลองที่บ้านก็ได้ไม่ต้องยิงจริงที่สนาม
กระสุนไทยอารม จานท้ายหนากว่าชาวบ้านนิดนึงครับ ลองเลี่ยงยี่ห้อนี้


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 17, 2014, 09:50:40 AM


ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ::014::

วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอก    กับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด   พบปัญหานี้นัดที่สอง    นัดอื่นไม่พบ

ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้


เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิม  แล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง
เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง  จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ::014::

 (http://image.ohozaa.com/i/241/6LGkki.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW2zowSZkgJs5T)

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ...

1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น
2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ
3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้าย
เวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...

ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ
แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ...
อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้,
แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อน
ชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝา
แล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...




555  ภาพแนวลำกล้อง  มันดู "แปลก" อ่ะ ฮา

ดูมัน  " ฝืน "  มันไม่ยุบตัวลงมา ด้านล่างอ่ะ
แนวลำกล้อง  ดูมัน  "ยัน " ขึ้นไปค้ำ ด้านบน อ่ะ ฮา

เรื่อง  "ห่วงโตงเตง"  อาจจะเป็นสาเหตุ ก็ได้น๊า  ::007::




หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 17, 2014, 10:32:05 AM


ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ::014::

วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอก    กับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด   พบปัญหานี้นัดที่สอง    นัดอื่นไม่พบ

ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้


เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิม  แล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง
เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง  จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ::014::

 (http://image.ohozaa.com/i/241/6LGkki.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW2zowSZkgJs5T)

รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ...

1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น

2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ

3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้าย
    เวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...


ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ
แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ...
อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้,
แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อน
ชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝา
แล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...




555  ภาพแนวลำกล้อง  มันดู "แปลก" อ่ะ ฮา

ดูมัน  " ฝืน "  มันไม่ยุบตัวลงมา ด้านล่างอ่ะ
แนวลำกล้อง  ดูมัน  "ยัน " ขึ้นไปค้ำ ด้านบน อ่ะ ฮา

เรื่อง  "ห่วงโตงเตง"  อาจจะเป็นสาเหตุ ก็ได้น๊า  ::007::





ยายว่าตาม  "ตัวแดง" ก่อนน๊า  ฮา

1. จบไปแล้ว  ขัดเปิดน้อย เปิดมาก  ไม่น่าจะเป็นสาเหตุ อ่ะ
     เพราะแนว  ลำเลื่อน ที่พากระสุนออกจาก  "ซอง" มันวิ่งในทิศทาง 90 องศา

2.  สปริง  ที่ซ่อนด้านใน  ทำหน้าที่  "ดัน"  ขอรั้งปลอก
     อันนี้ก็น่าจะจริง   แต่สปริงตัวหลัก คือ  เมนส์รีคอลย์
     มันมีหน้าที่  "ผลัก"  สไลด์  รุนแรงกว่า สปริงตัวเล็กๆ ตัวนั้น
     ถ้ามันทำหน้าที่สมบรูณ์  สปริงตัวเล็ก จะต้านตัวเมนส์ ไม่ไหว
     เมื่อ  ขอเกาะจานท้าย  ยายเชื่อว่า มันยังคง  "ดิ้น" ได้ เคลื่อนตัวได้

3.  แรงระเบิด   และการถอยตัวของ ลำเลื่อน  "รุนแรง" พอสมควร
     ไอ้ขอที่เกาะ  ขอบจานกระสุน  ต้านไม่อยู่หรอก อ่ะ


คำแนะนำใหม่

ถอด  " เข็มแทงชนวน "  ออก
แล้วบรรจุกระสุน  เข้าซอง  ดึงสไลด์ให้สุด แล้วปล่อยแรงๆ อ่ะ
ดูว่ามันจะเกิด  อาการ  ค้าง ตรง  " คอขวด"  อีกหรือเปล่า อ่ะ

ถ้าค้าง  แนวลำกล้อง มีปัญหา  มัน "ยุบตัว"  ผิดจังหวะ อ่ะ  ::007:: ::007:: ::007::




หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 17, 2014, 11:07:31 AM
5555  ยายไปดูไอ้  " Dirty old horse " ของยายมาแล้ว อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

ยายค่อยๆปล่อย  สไลด์ให้พากระสุน ผ่านแล้มป์  มุดเข้ารังเพลิงแบบช้าๆ อ่ะ ฮา
แนวลำกล้อง  มัน "ลด ลงมา " ไม่ชิด  เหมือน กับภาพ ข้างบน อ่ะ ฮา

สาเหตุที่  กระสุนเข้ารังเพลิง  สุดบ้าง ไม่สุดบ้างเนี่ยะ อ่ะ ฮา
มันน่าจะมีอะไร ไป " ยัน " หรือ ขัดไอ้ใต้แนว ลำกล้องนั่น อ่ะ ฮา

มันเป็นอะไรอ่ะ  ถ้าไม่ใช่  ไอ้ห้อย ไอ้โหน " โตงเตง " อ่ะ ฮา  ::007:: ::007::

5555  ข้อความด้านบน  มันแค่การ " เดา "  น๊าาา อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ เมษายน 17, 2014, 01:05:19 PM
5555  ยายไปดูไอ้  " Dirty old horse " ของยายมาแล้ว อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

ยายค่อยๆปล่อย  สไลด์ให้พากระสุน ผ่านแล้มป์  มุดเข้ารังเพลิงแบบช้าๆ อ่ะ ฮา
แนวลำกล้อง  มัน "ลด ลงมา " ไม่ชิด  เหมือน กับภาพ ข้างบน อ่ะ ฮา

สาเหตุที่  กระสุนเข้ารังเพลิง  สุดบ้าง ไม่สุดบ้างเนี่ยะ อ่ะ ฮา
มันน่าจะมีอะไร ไป " ยัน " หรือ ขัดไอ้ใต้แนว ลำกล้องนั่น อ่ะ ฮา

มันเป็นอะไรอ่ะ  ถ้าไม่ใช่  ไอ้ห้อย ไอ้โหน " โตงเตง " อ่ะ ฮา  ::007:: ::007::

5555  ข้อความด้านบน  มันแค่การ " เดา "  น๊าาา อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

เพิ่งถึงบางอ้อเหรอยายบ๊าบ นายสมชายอยากจะบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าให้ไปทดลองกับไอ้ 1911 ที่มีหัวโตนั่นแหละ แต่ขี้เกียจบอกไปเพราะยายบ๊าบยังหลงอยู่หลายประเด็น... เอาเรื่องแร็มป์บนโครงปืนก่อนเลย ก็ที่เขาเว้นให้มีช่วงห่าง 1/32 นิ้วน่ะ เป็นเพราะขณะยิงจริงฯ ปากรังเพลิงมันไม่อยู่ชิดโครงปืนแต่มันอยู่ลอยนิดนึง แล้วหัวลูกปืนมันจะไถลขึ้นไปพอดีกันฯ, แต่ถ้าขัดลึกไป หัวลูกปืนมันจะมุดขึ้นไปแบบเตี้ยๆ แล้วก็ชนปากล่างของรังเพลิง จากนั้นกระโดดขึ้นไปชนเพดานรังเพลิงเลย...

เวลาลูกปืนมันชนแร็มป์ช้าๆ กับชนเร็วๆ มันไม่เหมือนกันอีกต่างหาก เพราะเวลาชนเร็วๆหัวลูกปืนมันกระทบแล้วกระเด้ง... แล้วเรื่องปากแม็กปล่อยจานท้ายนี่ก็มีส่วนแยะ(เพียงแต่ในกระทู้นี่ไม่เกี่ยวกัน), คือปากแม็กสำหรับลูกหัวบอล(แม็ก GI - แม็กทหารดั้งเดิมเลย) จะปล่อยจานท้ายช้ามาก แบบที่หัวลูกบอลผลุบเข้ารังเพลิงไปแล้วจึงจะปล่อยจานท้าย ซึ่งมันมีข้อดีคือตะแคงปืน/หรือห้อยปืนกลับหัว ก็ไม่ขัดลำ...

มีอีกเรื่องนึงที่ยายบ๊าบยังไม่เข้าใจก็คือ จานท้ายลูกปืนมันต้อง"ไถล"ที่ผิวของหน้าลูกเลื่อนจากล่างขึ้นบนขณะที่ลำเลื่อนปิดฯ... เวลาไถลนี่หากมันไถลไม่คล่อง หรือขอรั้งปลอก"กัด"จานท้ายจนฝืด มันก็จะติดแหงกตามในรูปชุดหลังนี่แหละ...


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: รัชต์ ที่ เมษายน 17, 2014, 05:34:29 PM
ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล  ::014::
วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอกกับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้ แต่ด้วยฟ้าฝนไม่เป็นใจ ยิงได้แค่นั้น ฝนก็ตก อุตส่าห์ขนปืนผ่าด่านสองด่านเพื่อไปทดสอบยิง
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิมแล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่

หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที ::014::

 (http://image.ohozaa.com/i/241/6LGkki.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW2zowSZkgJs5T) (http://image.ohozaa.com/i/gad/bccQxv.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW4HgCAg8sVrBQ) (http://image.ohozaa.com/i/765/TcX6GC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xwMW8B27HRyZarKA)
ผมว่าจากรูปนี้ มันเกือบจะสมบูรณ์แล้วนะครับ
น่าจะลองถอดขอรั้งปลอกมาขัดผายด้านล่างออก แล้วก็ลบมุมด้านที่จานท้ายกระสุนจะเลื่อนขึ้นมาอีกนิด
ลองถอดสไลด์มาแล้วเอากระสุนเสียบเข้าไปที่หน้าลูกเลื่อนดูครับ ควรจะเสียบเข้าได้ง่าย แต่ต้องจับกระสุนอยู่ไม่ไหลตกนะครับ
ถ้าทำตรงนี้แล้ว ต่อไปก็ไปไล่สปริงรีคอยล์ต่อครับ ค่อยๆทำไปครับ 1911 ไม่ยากครับ


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: s.somsak ที่ เมษายน 24, 2014, 05:26:17 PM
เหมือนว่ามันขึ้นมาครึ่งทางแล้วครับ ดูว่าขณะที่คาอยู่ครึ่งทางตามรูป ตำแหน่งขอบท้ายปลอกวางอยู่ตรงรูเข็มหรือปล่าว ถอดออกมามีรอยรูเข็มกัดอยู่หรือปล่าว ของผมเป็นกับ officer หลงทางหาอยู่ตั้งนานเหมือน จขกท. เลย


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: to101 ที่ เมษายน 24, 2014, 07:46:45 PM
ถ้าขอบจานท้ายมีรอยโดนกัด อีกจุดหนึ่งที่ควรดูคือท้องสไลด์บริเวณที่จานท้ายกระสุนจะต้องเคลื่อนผ่านขึ้นมาหาขอรั้ง ดูทั้งสองด้านเลยครับว่ามีรอยขอบจานท้ายมาขูดหรือปล่าว


หัวข้อ: Re: พบปัญหาติดขัด1911 คอมมานเดอร์ รบกวนขอคำแนะนำด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: TORHED محمدطاهر ที่ เมษายน 25, 2014, 12:48:47 PM
Gold cup NM ของผมก็เจอปัญหาเดียวกันกับของพี่ ole

ด้วยความมั่นใจว่าตัวเองก็ฝีมือไม่ธรรมดา น่าจะแก้ไขเองได้

เริ่มด้วยขัดแร้มป์ให้ลื่นก่อนเลย ส่วนที่รังเพลิงไม่ได้ขัด เพราะชุบทองไว้

ผลคือ ขัดมากไป อาการหนักกว่าเก่าอีก แต่ไม่กล้าปรึกษาใคร อายความเก่งของตัวเอง    :~)

ดีที่ปืนกระบอกนี้ผมเอาไว้ยิงเป้านานๆครั้ง เลยไม่ค่อยซีเรียจเท่าไหร่

มาเจอกระทู้นี้เข้า คงได้ลองความเก่งกล้าของตัวเองอีกครั้งครับ    ::008::