เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: Ghostreporting ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 01:48:13 PM



หัวข้อ: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 01:48:13 PM
เหตุผลคลาสสิค รถเยอะขึ้นคนเยอะขึ้น และตามสหประชาชาติ(ไม่ตามดากฝรั่งสักอย่างจะเป็นไรมากไหม)



http://pantip.com/topic/32121523 จะเอาให้เขี้ยวกว่าสอบใบขับขี่ทหารรึไงครับใต้เท้า


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ✿ตุ๊ก...ครับ✿ ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 02:03:14 PM

    เขี้ยวแค่ใหนก็ไม่พอ หากมีช่องโหว่ให้คนที่ไม่พร้อมได้ใบขับขี่ไป


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 02:09:33 PM
ไม่รู้ว่าที่ว่า"เขี้ยว"นั่นมีรายละเอียดเช่นไรน่ะครับ... บางเรื่องคนขับรถบนถนนใน กทม. ไม่เคยรู้กฎจราจรเลย ตรงนี้ก็น่าจะอบรมให้รู้, แต่หาก"เขี้ยว"โดยไม่ได้จริงจังกับเรื่องกฎจราจร อย่างนี้ก็เหมือนกับไล่หมูเข้าปากหมาให้ไถเงินทุจริตค่าทำใบขับขี่น่ะครับ...

ตัวอย่างกฎจราจรที่คนขับรถใน กทม. ไม่ค่อยรู้ก็เช่น... ขับเร็วชิดขวา ขับช้าชิดซ้าย, ต้องเปิดไฟเลี้ยวก่อนย้ายเลน, ก่อนเข้าทางแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ให้รถทางด้านซ้ายมือไปก่อน แต่ถ้าทางเอกทางโท ทางเอกได้สิทธิ์ก่อน ฯลฯ...

มีอีกเรื่องนึงนายสมชายแยกเอาไว้ย่อหน้าต่างหากก็คือ, รถคันหลังขอทางคันหน้า กฎหมายให้บีบแตร หรือกระพริบไฟใส่ จนกว่าคันหน้าจะให้สัญญาณตอบรับ(หมวด 2 มาตรา 44 พรบ.การจราจรทางบก) แล้วย้ายเลนให้ทางด้วยการชิดซ้าย... ส่วนที่เป็นอยู่ปัจจุบันนี้ หากคันไหนบีบแตรขอทางคันหน้าแล้วคันหน้านิ่งเฉย ถ้ายังบีบแตรใส่เพื่อให้ตอบรับไม่หยุดยั้ง อาจโดนตอบรับด้วยลูกปืน... ฮา...


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 02:12:29 PM
ที่จริงนายสมชายว่าเรื่องใหญ่ถึงตายได้ง่าย แบบเรื่องใบขับขี่นี่แหละ สมควรต้องเข้มงวดที่สุดครับ... แต่บังเอิญประเทศไทยมีปัญหาเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย กับคนโง่มันแยะเกินฯ, บังคับใช้กฎหมายทีไรก็กลายเป็นเรื่องทุจริตคอรัปชั่นไปเสียทุกที...


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 02:23:40 PM
เห็นว่าจะเพิ่มท่าขับขี่ในตอนสอบจากเดิม เพิ่มขึ้นเป็น 15 ท่า อุต๊ะ เหตุผลมาจากการบังคับใช้กฎที่เด็ดขาดแต่ไม่แน่นอนตามบุคคลและช่วงเวลา ช่วงเทศกาลก็ทำแบบไฟไหม้ฟาง บางคนถูกจับได้ รู้ไหมข้าลูกใครอะครับ จริงๆคิดว่าควรไปแก้เรื่องจิตสำนึกครับ ถ้าจิตสำนึกไม่ดี จะให้เพิ่มข้อสอบเป็นพันข้อหรือเพิ่มเวลาอบรมเป็นเดือนก็ไม่ช่วย ไม่รู้ หลังจากใช้ระเบียบใหม่จะมีพวกใต้โต๊ะมากขึ้นกว่าเดิมไหม ส่วนการบีบแตร ถ้าใครมุทะลุอยู่ด้านหน้าของคันที่กดแตร มีหวังได้อย่างน้อยก็นิ้วกลางใส่บ้างแน่ๆ


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 02:52:50 PM
เห็นว่าจะเพิ่มท่าขับขี่ในตอนสอบจากเดิม เพิ่มขึ้นเป็น 15 ท่า อุต๊ะ เหตุผลมาจากการบังคับใช้กฎที่เด็ดขาดแต่ไม่แน่นอนตามบุคคลและช่วงเวลา ช่วงเทศกาลก็ทำแบบไฟไหม้ฟาง บางคนถูกจับได้ รู้ไหมข้าลูกใครอะครับ จริงๆคิดว่าควรไปแก้เรื่องจิตสำนึกครับ ถ้าจิตสำนึกไม่ดี จะให้เพิ่มข้อสอบเป็นพันข้อหรือเพิ่มเวลาอบรมเป็นเดือนก็ไม่ช่วย ไม่รู้ หลังจากใช้ระเบียบใหม่จะมีพวกใต้โต๊ะมากขึ้นกว่าเดิมไหม ส่วนการบีบแตร ถ้าใครมุทะลุอยู่ด้านหน้าของคันที่กดแตร มีหวังได้อย่างน้อยก็นิ้วกลางใส่บ้างแน่ๆ

มันมีคนอยู่ 2 พวกไงครับ พวกแรกไม่เคยรู้เลยว่ากฎจราจรมีเรื่องนี้เอาไว้ด้วย และเขาเขียนไว้ว่าอย่างไร ใช้วิธีเรียนรู้บนถนนของจริงซึ่งก็เรียนรู้แบบผิดๆไปโดยไม่รู้ตัว แล้วบังเอิญคนแบบนี้มันมีแยะเสียด้วย ก็เลยกลายเป็นสิ่งปฎิบัติผิดๆตามๆกันไป, ตัวอย่างที่เห็นชัดอีกสัก 2 อย่างก็เช่น"เปิดไฟผ่าหมาก"เวลาเข้าทางแยก กับ"เปิดไฟตัดหมอกเวลาหัวค่ำ"... ส่วนพวกที่ 2 คือทั้งๆที่รู้ แต่มักง่ายเข้าว่า...

เรื่องบีบแตรใส่ท้ายรถคันหน้าฯ นี่หากไม่รีบด่วนจริงๆ ไม่บีบครับ... คนโง่มันแยะเกินฯ บีบแตรแล้วมีโอกาสเกิดเรื่องยิงกันสูงมาก เพราะมีแต่คนโง่เกลื่อนถนน... ฮา...



หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 03:30:53 PM
เคยสอบที่ ตปท. 50 ข้อเหมือนกันทำได้ 45 พอดีเฉียดฉิว แต่ก่อนหน้านั้นเขาจะออกใบฝึกหัดขับ 45 วันเงื่อนไขคือขับได้แต่ค้องมีผู้ที่ได้รับใบจริงนั่งคู่ไปด้วยห้ามขับตามลำพังครบ 45 วันต้องมาสอบปฎิบัติโดยมี checker นั่งไปด้วยคอยหักคะแนนเช่นเขาสั่งให้เลี้ยวแยกข้างหน้าก็ต้องทำให้ถูกต้องคือยกไฟเลี้ยว กล่าวคือขับขี่ตามคู่มือการขับขี่นั่นแหละ


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 03:44:15 PM
มันคงดีนะครับถ้าหากสอบในถนนจริง อาจจะไม่ถึงขั้นกับในเมืองอะไรมากมายแต่ให้มีตัวแปรจริงๆเพราะเราใช้ในถนนจริงไม่ใช่รถไต่ถัง ให้มาสอบขับกับสนามที่กำหนดตัวแปรไว้ตายตัวมันคงไม่ช่วยอะไร


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 04:06:10 PM

    เขี้ยวแค่ใหนก็ไม่พอ หากมีช่องโหว่ให้คนที่ไม่พร้อมได้ใบขับขี่ไป

ผมก็คิดตามนี้ครับ... ::014::



หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์--รักในหลวง-- ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 06:23:22 PM
ก็ยังดีกว่าเดิมครับ  เพิ่มเวลาอบรม  เพิ่มจำนวนข้อสอบ  เพิ่มเกณฑ์ผ่าน  ... ประเด็นสำคัญก็คือการบังคับใช้ในท้องถนนจริง  ใครผิดต้องจับจริง  ไม่ใช่ใช้เป็นเครื่องมือรีดไถ 


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: EAK1980 รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 08:55:19 PM
ดีครับผมเห็นด้วยที่จะเพิ่มมาตราฐานให้เข้มงวดขึ้น....แต่ที่แน่ๆวันนี้ผมแวะไปต่อใบขับขี่รถยนต์....ที่ขนส่งฯ จ.อ่างทอง คิวเยอะมากไปถึง9.00น.ได้รับใบขับขี่13.30น. ::011:: คนมาสอบใหม่เยอะ...สอบถามได้ความว่า กลัวการสอบระบบใหม่....คนเยอะจนเห็นใจเจ้าหน้าที่ขนส่งครับ ::014::


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: wongyo ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 09:06:24 PM
เห็นด้วยครับ..ท่านสมชายขับรถระหว่างจังหวัดมา22ปี ไม่รู้ รู้แต่ไม่ปฏบัติตามวินัย กฎจราจรมากขึ้นทุกวั น


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 09:38:07 PM
ผมเห็นด้วยกับมาตการนี้ครับ และอยากให้เพิ่มหัวข้อในการระงับใบขับขี่ขึ้นมาด้วย

เช่น เมาแล้วขับห้ามขับรถ3ปี  , ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ/จอดในที่ห้ามจอดครบ5ครั้ง ห้ามขับรถ1ปี , ขับขี่ย้อนศรห้ามขับรถ6เดือน ฯลฯ

ฝ่าฝืนคำสั่งศาล ให้จำคุกจะกี่สัปดาห์ก็ว่ากันไป


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 09:42:33 PM
รร.สอนขับรถยนต์อย่างน้อยสามแห่งย่านรามอินทรา พระยาสุเรนทร์ ที่มีบริการสอบใบขับขี่วันอาทิตย์ รับทรัพย์ ลูกค้ามารอคิวสอบวันละเป็นร้อยคน ช่วงนี้มีโปรฯ ปรกติห้าพัน แต่ถ้าสมัครสอบ อบรมด่วนในช่วงนี้ ราคาแปดพัน  จ่ายครบจบเลยออกใบขับขี่ให้ด่วน  
ผอ.ขนส่งพื้นที่ ๔ สบายดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 09:49:36 PM
คือการเพิ่มการอบรมมันอาจช่วยได้หน่อยๆสำหรับพวกไฟแรงเพิ่งได้ใบมาใหม่ๆ แต่อย่าไปคาดหวังอะไรมาก เพราะขนาดเพิ่มความเขี้ยวเรื่อยๆพวกยังมีอุบัติเหตุบ่อยๆ  ไอ้ตอนขับจริงๆมันคงไม่มาท่องเปิดไฟกดแตร กี่เมตร กี่วาอะไรโน่นหรอก ประเด็นสำคัญคือจับจริงถ้าผิดจริง บังคับกฎหมายเคร่งครัดและเท่าเทียมมันก็คงจะได้ช่วยอะไรจริงจังมากกว่า


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Daimyo ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 09:57:40 PM
ดีครับ เห็นด้วย.....


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 10:23:16 PM
ยิ่งเขี้ยวค่าตัวยิ่งสูง ::007::


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ice2546 ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 09:32:27 PM
ไม่รู้ว่าที่ว่า"เขี้ยว"นั่นมีรายละเอียดเช่นไรน่ะครับ... บางเรื่องคนขับรถบนถนนใน กทม. ไม่เคยรู้กฎจราจรเลย ตรงนี้ก็น่าจะอบรมให้รู้, แต่หาก"เขี้ยว"โดยไม่ได้จริงจังกับเรื่องกฎจราจร อย่างนี้ก็เหมือนกับไล่หมูเข้าปากหมาให้ไถเงินทุจริตค่าทำใบขับขี่น่ะครับ...

ตัวอย่างกฎจราจรที่คนขับรถใน กทม. ไม่ค่อยรู้ก็เช่น... ขับเร็วชิดขวา ขับช้าชิดซ้าย, ต้องเปิดไฟเลี้ยวก่อนย้ายเลน, ก่อนเข้าทางแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ให้รถทางด้านซ้ายมือไปก่อน แต่ถ้าทางเอกทางโท ทางเอกได้สิทธิ์ก่อน ฯลฯ...

มีอีกเรื่องนึงนายสมชายแยกเอาไว้ย่อหน้าต่างหากก็คือ, รถคันหลังขอทางคันหน้า กฎหมายให้บีบแตร หรือกระพริบไฟใส่ จนกว่าคันหน้าจะให้สัญญาณตอบรับ(หมวด 2 มาตรา 44 พรบ.การจราจรทางบก) แล้วย้ายเลนให้ทางด้วยการชิดซ้าย... ส่วนที่เป็นอยู่ปัจจุบันนี้ หากคันไหนบีบแตรขอทางคันหน้าแล้วคันหน้านิ่งเฉย ถ้ายังบีบแตรใส่เพื่อให้ตอบรับไม่หยุดยั้ง อาจโดนตอบรับด้วยลูกปืน... ฮา...



http://hilight.kapook.com/view/102925   ::005:: ::005:: ::005::




หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 09:40:45 PM
http://hilight.kapook.com/view/102925   ::005:: ::005:: ::005::

เอาประแจเหล็ก หรือไม้เบสบอลเหล็กไล่ตีฯ ทั้ง 2 อย่างนี่ถึงตายเชียว... หากมีปืนสามารถยิงสวนได้ครับ...


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 10:42:39 PM
เมื่อวานน้องสาวไปต่อใบขับขี่ได้คิววันพุทธเลยครับ แสดงว่าคนกลัวเลยรีบมาทำใบขับขี่กัน


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 01:10:33 AM
ดีครับ...

ออกให้เข้มงวด ตรงไปตรงมา...

ถ้าหากมาตรฐานเดียวกันหมด...

น่าชื่นชมครับ... ::002::


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 08:51:31 AM
ยิ่งเขี้ยวค่าตัวยิ่งสูง ::007::



คนคิดแบบลุงจอยเยอะเหมือนกันนะครับ


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: van-เรารักในหลวง ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 10:35:18 AM
เห็นด้วยครับ แต่ยังสงสัยว่าคนที่อ่านหรือเขียนหนังสือไม่ได้ สอบมีใบขับขี่ได้ด้วยหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 10:44:17 AM
ดีครับ...

ออกให้เข้มงวด ตรงไปตรงมา...

ถ้าหากมาตรฐานเดียวกันหมด...

น่าชื่นชมครับ... ::002::
::002:: ::002:: ::002::

กวดขันผู้บังคับใช้ ให้มันเข้มแข็ง ยกเลิกการอลุ่มอล่วยซ๊ะ.....ซึ่งโดย สัน........คนไทยมันกลายเป็นประเพณีไปแล้ว ทำให้ไม่เคารพกฎ ทุกๆอย่าง จนมันวุ่นวายไปทุกเรื่อง.....คนไม่เคารพกฏ ไม่กลัวความผิด ผลมันก็เป็นเช่นที่เห็นนี่แหละ

ง่ายๆ แถวชายแดนทางใต้ กฏหมายเขาบังคับใช้เข้มแข็งพอควร ทำไมคนไทยถึงเคารพกฏของเขา เมื่อข้ามฝั่งไปมาเลย์ เพราะ

กลัวกฏหมายเขา
1.กลัวเพราะพูดกันไม่รู้เรื่อง
2.กลัวเพราะเขาเอาจริง

ผลเลยไม่กล้าแหกกฏ....

เช่นกัน รถมาเลย์ข้ามมาฝั่งไทย(เห็นในพื้นที่หาดใหญ่) เขาเห็นคนไทยมีพฤติกรรมการใช้รถแบบที่เห็น มันก็เอาด้วย ผู้บังคับกฏบ้านเราก็ละเลย บางทีดูเหมือนจะเอื้ออำนวยซ๊ะด้วยซ้ำ


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 10:47:06 AM
การจราจรที่วุ่นวายในปัจจุบัน ก็เพราะไม่เคารพกฎจราจรเป็นสิ่งสำคัญครับ จะด้วยรู้หรือไม่รู้ มันอ้างไม่ได้ เหมือนกับอ้างศาลอ้างตำรวจนั่นแหละ คำนี้ใช้ไม่ได้

แล้วผู้บังคับใช้ก็หย่อนยาน ใครพอรู้จัก ก็ไปขอ.......อิๆ พอได้กลายเป็นการส่งเสริมไปซ๊ะ ใอ้นั่นก็เหิมต่อไป กูไม่กลัว กูรู้จักโน่นนี่นั่น......


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 10:52:49 AM
ขออภัยที่มันอาจเฉออกไปจากกระทู้ แต่ผมว่ามันก็เกี่ยวเนื่องกันน๊ะครับ

กฏหมายอีกข้อ ที่เพิ่งมีบังคับใช้มาไม่นาน.......

การต้องใส่หมวกกันน๊อก.......ไปบังคับมันทำไม ใครไม่ใส่ ก็เรื่องของมัน คนที่ไม่ใส่หมวกกันน๊อก มันจะเป็นไรก็เรื่องของมัน.....ใอ้คนไม่ใส่หมวก มันไม่ได้ไปเกะกะขวางถนนใคร ตราบใดที่มันขับรถไปบนท้องถนน ตามเครื่องหมายจราจร แต่ใครไม่ใส่ ผู้บังคับใช้ จะดำเนินการณ์

แต่ใอ้ที่จอดซ้อนกัน "เปิดไฟวิเศษ"วาบๆๆ เพื่อลงไปทำธุระอะไรของมันก็ไม่รู้ ให้คนที่ขับรถหลายๆคันต้องลำบาก อยู่ กลับไม่โดนทำอะไร......

อะไรประมาณนี้ครับ.....เป็นตัวอย่างและอีกมากมาย

พูดแล้วเครียด...

ต้องขออภัย หากไม่เข้ากับกระทู้


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 11:35:35 AM
ขออภัยที่มันอาจเฉออกไปจากกระทู้ แต่ผมว่ามันก็เกี่ยวเนื่องกันน๊ะครับ

กฏหมายอีกข้อ ที่เพิ่งมีบังคับใช้มาไม่นาน.......

การต้องใส่หมวกกันน๊อก.......ไปบังคับมันทำไม ใครไม่ใส่ ก็เรื่องของมัน คนที่ไม่ใส่หมวกกันน๊อก มันจะเป็นไรก็เรื่องของมัน.....ใอ้คนไม่ใส่หมวก มันไม่ได้ไปเกะกะขวางถนนใคร ตราบใดที่มันขับรถไปบนท้องถนน ตามเครื่องหมายจราจร แต่ใครไม่ใส่ ผู้บังคับใช้ จะดำเนินการณ์

แต่ใอ้ที่จอดซ้อนกัน "เปิดไฟวิเศษ"วาบๆๆ เพื่อลงไปทำธุระอะไรของมันก็ไม่รู้ ให้คนที่ขับรถหลายๆคันต้องลำบาก อยู่ กลับไม่โดนทำอะไร......

อะไรประมาณนี้ครับ.....เป็นตัวอย่างและอีกมากมาย

พูดแล้วเครียด...

ต้องขออภัย หากไม่เข้ากับกระทู้

อีตรงจ่ายค่าหมอไงครับน้าเข้ม...

มอร์ไซค์ออกไฟแดงขี่ช้าขวางเป็นแพ แล้วแถมยังพยายามแซงกันเองฉวัดเฉวียนเหมือนแมลงวันตอมอีกต่างหาก เกิดเฉี่ยวกันแล้วล้มแปะตรงหน้าเราเป๊ะๆ เราเฉี่ยวมันซ้ำ หากไม่มีกล้องละก้อซวยแน่หากมันหัวแบะถึงตายครับ... หากมีหมวกกันน็อคยังช่วยค่ายา แต่ถ้าไม่มีหมวกแล้วต้องมาเถียงกับญาติเรื่องค่าทำศพ ค่าสารพัดครับ... แฮ่ๆ...

ท่านใดขี่มอร์ไซค์ที่ไม่ใช่บิกไบค์แล้วกำลังอ่านกระทู้อยู่ก็ต้องขออภัยด้วย เพราะมอร์ไซค์เดี๋ยวนี้โดยเฉลี่ยขี่ช้ากว่ารถยนต์บ้านๆแล้วครับ... ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่รถยนต์กำลังเครื่องไม่ค่อยมี...


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Tanate(รักในหลวง) ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 06:42:14 PM
อา... แล้วคนที่ค้าขายไม่ว่างไปนี่ จะทำอย่างไรครับ ถ้ามีสอบใบขับขี่ใกล้บ้านยังพอทำเนา แต่นี่เล่นห่างจากบ้านเกือบ 50 กม. ยากผู้สอบอีก  ::014::


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 08:35:07 PM



กฏหมายอีกข้อ ที่เพิ่งมีบังคับใช้มาไม่นาน.......

การต้องใส่หมวกกันน๊อก.......

ไปบังคับมันทำไม ใครไม่ใส่ ก็เรื่องของมัน
คนที่ไม่ใส่หมวกกันน๊อก มันจะเป็นไรก็เรื่องของมัน.....

ใอ้คนไม่ใส่หมวก มันไม่ได้ไปเกะกะขวางถนนใคร

ตราบใดที่มันขับรถไปบนท้องถนน
ตามเครื่องหมายจราจร แต่ใครไม่ใส่ ผู้บังคับใช้ จะดำเนินการณ์



พูดแล้วเครียด...

ต้องขออภัย หากไม่เข้ากับกระทู้


อีตรงจ่ายค่าหมอไงครับน้าเข้ม...

มอร์ไซค์ออกไฟแดงขี่ช้าขวางเป็นแพ

แล้วแถมยังพยายามแซงกันเองฉวัดเฉวียนเหมือนแมลงวันตอมอีกต่างหาก

เกิดเฉี่ยวกันแล้วล้มแปะตรงหน้าเราเป๊ะๆ เราเฉี่ยวมันซ้ำ
หากไม่มีกล้องละก้อซวยแน่หากมันหัวแบะถึงตายครับ...

หากมีหมวกกันน็อคยังช่วยค่ายา
แต่ถ้าไม่มีหมวก  แล้วต้องมาเถียงกับญาติเรื่องค่าทำศพ ค่าสารพัดครับ... แฮ่ๆ...

ท่านใดขี่มอร์ไซค์ที่ไม่ใช่บิกไบค์  แล้วกำลังอ่านกระทู้อยู่ก็ต้องขออภัยด้วย

เพราะมอร์ไซค์เดี๋ยวนี้โดยเฉลี่ยขี่ช้ากว่ารถยนต์บ้านๆแล้วครับ...
ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่รถยนต์กำลังเครื่องไม่ค่อยมี...




5555 5  ยายตามมาฮา  " มิสเตอร์ คิม " อ่ะ ฮา 55555

รถยนต์ที่ไหน  มันจะตาม " มอไซค์ "  ทัน ตรงสี่แยก อ่ะ ฮา
สี่แยกใหญ่ ๆ  มอไซค์เป็น "ร้อยคัน"  กว่าจะออก กว่าจะไปโม๊ด เนี่ยะ ฮา
ต้องใช้เวลา   "สิบห้า วิ "   บิดปรื้น ถึงจะไปหมด อ่ะ ฮา

ไอ้  " ฮอนด้า เงินสด " ตามไม่ทัน ร๊อกส์ อ่ะ ฮา
รถมันหนัก  รถมันวิ่งช้า เพราะ บรรทุก  "  ก ร ว ย "  อ่ะ ฮา 5555

ไอ้เรื่อง  ก ร ว ย  เอ้ย " หมวก "  ยายค้าน ลุงเข้ม อ่ะ ฮา

ก่อนที่จะออกเป็น  " พรบ. "   ทาง ปอเต็กตึ้ง  ร้องเรียนมาบ่อย อ่ะ ฮา
ร้องเรียน  บอกว่า  เวลามีเหตุ  " เก็บ ชิ้นส่วน " ยาก อ่ะ ฮา

" ชิ้นส่วน สมอง " มันกระจัด กระจาย  เลอะเทอะ  เก็บยาก อ่ะ ฮา

แต่ถ้าเป็นลุงเข้ม  ขี่มอไซด์  อ่ะ ฮา

ต้องแก้ " กฎหมาย " ฉบับใหม่ แล้ว  อ่ะ ฮา

5555  ต้องบังคับ ให้ใส่ " สองใบ สองชั้น " อ่ะ ฮา 55555   ::007:: ::007:: ::007:: ::006::


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 09:03:41 PM
5555 5  ยายตามมาฮา  " มิสเตอร์ คิม " อ่ะ ฮา 55555

รถยนต์ที่ไหน  มันจะตาม " มอไซค์ "  ทัน ตรงสี่แยก อ่ะ ฮา
สี่แยกใหญ่ ๆ  มอไซค์เป็น "ร้อยคัน"  กว่าจะออก กว่าจะไปโม๊ด เนี่ยะ ฮา
ต้องใช้เวลา   "สิบห้า วิ "   บิดปรื้น ถึงจะไปหมด อ่ะ ฮา

ไอ้  " ฮอนด้า เงินสด " ตามไม่ทัน ร๊อกส์ อ่ะ ฮา
รถมันหนัก  รถมันวิ่งช้า เพราะ บรรทุก  "  ก ร ว ย "  อ่ะ ฮา 5555

ไอ้เรื่อง  ก ร ว ย  เอ้ย " หมวก "  ยายค้าน ลุงเข้ม อ่ะ ฮา

ก่อนที่จะออกเป็น  " พรบ. "   ทาง ปอเต็กตึ้ง  ร้องเรียนมาบ่อย อ่ะ ฮา
ร้องเรียน  บอกว่า  เวลามีเหตุ  " เก็บ ชิ้นส่วน " ยาก อ่ะ ฮา

" ชิ้นส่วน สมอง " มันกระจัด กระจาย  เลอะเทอะ  เก็บยาก อ่ะ ฮา

แต่ถ้าเป็นลุงเข้ม  ขี่มอไซด์  อ่ะ ฮา

ต้องแก้ " กฎหมาย " ฉบับใหม่ แล้ว  อ่ะ ฮา

5555  ต้องบังคับ ให้ใส่ " สองใบ สองชั้น " อ่ะ ฮา 55555   ::007:: ::007:: ::007:: ::006::

เหียก...


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 09:52:15 PM

5555 5  ยายตามมาฮา  " มิสเตอร์ คิม " อ่ะ ฮา 55555

รถยนต์ที่ไหน  มันจะตาม " มอไซค์ "  ทัน ตรงสี่แยก อ่ะ ฮา
สี่แยกใหญ่ ๆ  มอไซค์เป็น "ร้อยคัน"  กว่าจะออก กว่าจะไปโม๊ด เนี่ยะ ฮา
ต้องใช้เวลา   "สิบห้า วิ "   บิดปรื้น ถึงจะไปหมด อ่ะ ฮา

ไอ้  " ฮอนด้า เงินสด " ตามไม่ทัน ร๊อกส์ อ่ะ ฮา
รถมันหนัก  รถมันวิ่งช้า เพราะ บรรทุก  "  ก ร ว ย "  อ่ะ ฮา 5555

ไอ้เรื่อง  ก ร ว ย  เอ้ย " หมวก "  ยายค้าน ลุงเข้ม อ่ะ ฮา

ก่อนที่จะออกเป็น  " พรบ. "   ทาง ปอเต็กตึ้ง  ร้องเรียนมาบ่อย อ่ะ ฮา
ร้องเรียน  บอกว่า  เวลามีเหตุ  " เก็บ ชิ้นส่วน " ยาก อ่ะ ฮา

" ชิ้นส่วน สมอง " มันกระจัด กระจาย  เลอะเทอะ  เก็บยาก อ่ะ ฮา

แต่ถ้าเป็นลุงเข้ม  ขี่มอไซด์  อ่ะ ฮา

ต้องแก้ " กฎหมาย " ฉบับใหม่ แล้ว  อ่ะ ฮา

5555  ต้องบังคับ ให้ใส่ " สองใบ สองชั้น " อ่ะ ฮา 55555   ::007:: ::007:: ::007:: ::006::

มาดูที่ภูเก็ตสิครับ


หัวข้อ: Re: คิดอย่างไรกับกรมขนส่งทางบกครับกับการปรับการทำใบขับขี่ให้เขี้ยวมากขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: SSG 69 รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 10:10:14 PM
 ใบขับขี่ไม่ได้ช่วยอะไรมากครับ......พอได้ใบขับขี่เสร็จ  สันดารมันก็ออก มันต้องมีจิตรสำนึกที่ดี.....ทุกอย่างก็ดีตามครับ.
สิ่งควรทำคือ..
1.ใครทำผิด...ออกใบสั่งเลย  จับจริงๆจังๆ  ได้สัก 4-5 ใบมันจะเข็ด ใบสั่งจริงๆนะ  ของปลอมไม่ต้องเอามาโดน 4 ครั้ง.ยึดใบขับขี่  ภายใน5         ปีไม่มีสิทธิสอบ  โดยเอาเลขบัตรประชาชนเป็นหลัก   ไม่งั้นมันเปลื่ยนชื่อ
2.ขอให้ทำตลอดเถอะ"พ่อคุณ"ไม่ใชททำแบบไฟใหม้ฟาง
3.เริ่มหาวิธีทำหมันทะเบียนรถได้แล้วครับ,ใครจะซื้อรถใหม่ต้องหาทะเบียนมาก่อน..ซื้อทะเบียนรถเก่ามาเเลกก็ได้ หรือขอกะขนส่งให้เดือนละกี่คันก็ว่ากันไป
4.ใครจะซื้อรถ...ต้องมีที่จอดรถถาวร  ไม่ใช่จอดริมถนนแบบที่เป็นอยู่.
5.ซื้อได้คนละคัน....ถ้าเป็น บ.เก็บภาษีเพิ่ม  เพราะก่อให้เกิดรายได้
6.TAXI ที่ก่อปัญหา  เช่นถูกร้องเรียน  เกิน 2 ครั้งยึดใบขับขี่   ภายใน 5 ปีไม่มีสิทธิสอบ
       แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น.....ทุกอย่างอยู่ที่ตำรวจอีก เหลวตามเคย.......เค้าไม่เคยใช้กฏหมายรักษาบ้านเมือง   แต่ใช้กฏหมายรักษาผลประโยชน์ตนเองและพวก  เป็นหน่วยงานเดียวที่ไม่เคยปรับปรุง