เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 04:02:06 PM



หัวข้อ: การลดน้ำหนักระบบลั่นไกของ1911โดยการลดน้ำหนักสปริงนกสับ
เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 04:02:06 PM
ขออนุญาตสอบถามครับว่า การลดน้ำหนักระบบลั่นไกของ1911โดยการลดน้ำหนักสปริงนกสับให้เบาลง มันไปมีผลกับทำให้ระบบลั่นไกเบาลงในส่วนใหน หรือเบาลงได้อย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
ต้องขออภัยถ้าสื่อความหมายไม่ถูกครับ


หัวข้อ: Re: การลดน้ำหนักระบบลั่นไกของ1911โดยการลดน้ำหนักสปริงนกสับ
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 04:20:52 PM
ลดได้บ้าง เพราะลดแรงกดที่แง่นกปืนกระทำต่อเซียร์ลงไป  แต่เป็นการลด นน.ไกที่ไม่ถูกต้อง เพราะสปริงนกมีหน้าที่ต้านแรงถอยของสไลด์ในช่วงแรก  การลดสปริงนกจึงควรทำเมื่อจะยิงด้วยลูกซ้อม  เมื่อจะใช้ลูกจริง ให้เปลี่ยนมาใช้สปริงมาตรฐาน
การลด นน.ไก อย่างแรกที่ต้องทำคือลดความสูงของแง่นกลง กับลดความแข็งของแหนบสามชาย อันกลางกับซ้าย

วิธีที่ดีที่สุดคือซื้อชุดแต่ง  เช่น C&S แบบ 5 ชิ้นมาเปลี่ยน  และเมื่อจะใช้งานตามปกติ ก็เปลี่ยนของเดิมใส่กลับเข้าไป


หัวข้อ: Re: การลดน้ำหนักระบบลั่นไกของ1911โดยการลดน้ำหนักสปริงนกสับ
เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 05:45:05 PM
ลดได้บ้าง เพราะลดแรงกดที่แง่นกปืนกระทำต่อเซียร์ลงไป  แต่เป็นการลด นน.ไกที่ไม่ถูกต้อง เพราะสปริงนกมีหน้าที่ต้านแรงถอยของสไลด์ในช่วงแรก  การลดสปริงนกจึงควรทำเมื่อจะยิงด้วยลูกซ้อม  เมื่อจะใช้ลูกจริง ให้เปลี่ยนมาใช้สปริงมาตรฐาน
การลด นน.ไก อย่างแรกที่ต้องทำคือลดความสูงของแง่นกลง กับลดความแข็งของแหนบสามชาย อันกลางกับซ้าย

วิธีที่ดีที่สุดคือซื้อชุดแต่ง  เช่น C&S แบบ 5 ชิ้นมาเปลี่ยน  และเมื่อจะใช้งานตามปกติ ก็เปลี่ยนของเดิมใส่กลับเข้าไป
ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: การลดน้ำหนักระบบลั่นไกของ1911โดยการลดน้ำหนักสปริงนกสับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 04:12:04 PM
        ขอบคุณ ครับ ท่านผู้การฯ
สงสัยจะต้องกลับไปควานหาสปริงนกสับ
ของเดิมมาใส่ เสียแล้ว ครับ


หัวข้อ: Re: การลดน้ำหนักระบบลั่นไกของ1911โดยการลดน้ำหนักสปริงนกสับ
เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 06:49:16 PM
ขอบคุณอีกครับครับ ผมคงจะทำการลองลดน้ำหนักสปริงนกสับกับตัว kimber st II เพราะเอาไว้ยิงเป้าด้วยลูกซ้อมอย่างเดียวครับ กระบอกนี้ก็ทำเองหลายอย่างแล้วครับ โดยถอด ชุดเซีย ดิส แหนบเดิมไว้ก่อน หาของใหม่มือสอง มาฝนมาดัดมาขัด จนนกตามและแก้ไขแล้ว เลยหาวิธี
จะลดอีกหน่อยครับ ย้ำว่าใช้ยิงเป้าอย่างเดียวเลยนะครับ 


หัวข้อ: Re: การลดน้ำหนักระบบลั่นไกของ1911โดยการลดน้ำหนักสปริงนกสับ
เริ่มหัวข้อโดย: nhoomamo ที่ กรกฎาคม 10, 2014, 11:11:15 AM
ทำเลยครับ ความสุข ได้ความรู้ มัปัญหาอะไหร่มีเปลี่ยนได้ ถ้าลดค่าสริงนกสับแล้วกลัวสับไม่แตกก็ลดค่าสปริงเข็มนิดหน่อย แล้วเพิ่มค่าสปริงรีคอยล์ช่วยต้านแรงครับ  ::014::