หัวข้อ: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ สิงหาคม 29, 2014, 01:10:05 PM ขออนุญาตสอบถามนะครับ
ผมอยากรู้จริงๆครับว่า ราคาตั๋วเครื่องบินโดยสาร ราคาเท่าไหร่กันแน่ แต่ละสายการบินไม่เท่ากัน บางครั้งเที่ยวเดียวกันแต่ราคาไม่เท่ากัน เข้าใจว่าชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจ ชั้นหนึ่ง ราคาย่อมแตกต่างกัน แต่ไม่เข้าใจทำไมชั้นเดียวกัน กับการซื้อหน้าเคาน์เตอร์กับซื้อผ่านเน็ตราคาถึงได้ต่างกันมากมายครับ ตั๋วเครื่องบินไม่มีราคากลางเหมือนกับการบริการอย่างอื่นหรือครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ สิงหาคม 29, 2014, 01:18:35 PM จะเอาราคาสายการบินระดับชาติไปเปรียบราคากับพวกโลว์คอสเหรอน้าหนอง
แล้วจะกำหนดราคาสูงหรือต่ำเป็นเกณฑ์ดีล่ะ ...... น้าฟ้องเลยครับอย่ายอมมัน หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ สิงหาคม 29, 2014, 01:30:13 PM ที่เคยใช้บริการนกแอร์ อยู่ที่จัดโปรโมชั่นส่วนหนึ่ง กับช่วงเวลาการจอง หากจอง(ซื้อ)ส่วงหน้าหลาย ๆ วัน จะถูกกว่าไปซื้อ/จองใกล้วันเดินทางครับ
และยังขึ้นกับวันเดินทาง หากเป็นช่วงศุกร์-เสาร์ อาทิตย์ จะแพงกว่าวันปกติ รวมทั้งเที่ยวบินด้วยในแต่ละเที่ยวราคาก็ไม่เท่ากัน... ::004:: หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ สิงหาคม 29, 2014, 01:36:44 PM จะเอาราคาสายการบินระดับชาติไปเปรียบราคากับพวกโลว์คอสเหรอน้าหนอง แล้วจะกำหนดราคาสูงหรือต่ำเป็นเกณฑ์ดีล่ะ ...... น้าฟ้องเลยครับอย่ายอมมัน หาความรู้ครับ ไม่ได้จะฟ้องอะไรครับ หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ สิงหาคม 29, 2014, 01:38:22 PM ต้นทุนเขาคิดละเอียดยิบยังมีเเรื่องวันหยุดยาว ซื้อล่วงหน้าสนานๆ อเองผ่านเน็ทอีก
ซื้อก่อนเขาได้เงินก่อนก็ลดให้บ้าง เครื่องบินลำหนึ่งขนาดกลางๆแบบ Low cost นี้คนครึ่งลำหน่อยๆก็อยู่ได้แล้ว มีอย่างเดียวที่ Low cost จะกลายเป็น High price ไปคือเปลี่ยนเที่ยวบิน +500 ไปไม่ทันก็ซื้อใหม่หน้าเคาน์เตอร์ซึ่งแพง เคยโชคดีครั้งหนึ่งติดฝนไปไม่ทัน พอีมีอีกสายหนึ่งจัดโปร 999 ก็เลยช้าไปหนึ่งชั่วโมง หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ สิงหาคม 29, 2014, 07:18:17 PM http://www.nokair.com/contents/promotion/NOK36-NFC-AUG14/th-TH/index.html?s_cid=AUG2829-fb100
หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: Ki-jang-aey ที่ สิงหาคม 29, 2014, 07:37:24 PM สำรหรับค่าโดยสารกระทรวงคมนาคมโดยคณะกรรมการการบินพลเรือน (ชื่อประมาณนี้ครับ อาจจะใกล้เคียง) จะออกประกาศราคาสูงสุดไว้ครับ เป็นราคาต่อระยะทางของเส้นทางนั้นๆ เช่น ไม่เกิน 3.50 บาทต่อกม. ตัวอย่างกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ระยะทางประมาณ 800 กม. สายการบินจะคิดค่าโดยสารมากกว่า 2,800 บาท ไม่ได้ (ขาเดียวนะครับ) แต่ถ้าสายการบินไหนจะขายถูกกว่านี้ รัฐบาลไม่ว่าอะไร ตามการแข่งขันของธุรกิจ ส่วนชั้นธุรกิจ ไม่ได้คุมราคา เพราะถือว่าเป็นทางเลือก
ถ้าวันธรรมดา รับรองว่าผดส. ซื้อตั๋วได้ถูกกว่าวันศุกร์,เสาร์,อาทิตย และวันหยุดเทศกาลอย่างแน่นอน ครับ แต่ราคาตั๋วโดยรวมจะประกอบไปด้วยอื่นๆ อีก เช่น ค่าธรรมเนียมสนามบินทั้งตั้งทางและปลายทาง, ค่าภาษี, ค่า Fuel Surcharge ฯลฯ สายการบิน Low Cost อาจจะโฆษณาว่า ค่าตั๋ว 0 บาท แต่ผดส.ก็ยังต้องจ่ายค่าอื่นๆ อยู่นะครับ.....แต่รับประกันได้ว่า วันหยุดสุดสัปดาห์ และเทศกาล ผดส. ไม่มีทางที่จะซื้อตั๋วเครื่องบินได้ถูกอย่างแน่นอนครับ :D :D :D :D หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ สิงหาคม 29, 2014, 07:42:14 PM ขออนุญาตสอบถามนะครับ ผมอยากรู้จริงๆครับว่า ราคาตั๋วเครื่องบินโดยสาร ราคาเท่าไหร่กันแน่ แต่ละสายการบินไม่เท่ากัน บางครั้งเที่ยวเดียวกันแต่ราคาไม่เท่ากัน เข้าใจว่าชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจ ชั้นหนึ่ง ราคาย่อมแตกต่างกัน แต่ไม่เข้าใจทำไมชั้นเดียวกัน กับการซื้อหน้าเคาน์เตอร์กับซื้อผ่านเน็ตราคาถึงได้ต่างกันมากมายครับ ตั๋วเครื่องบินไม่มีราคากลางเหมือนกับการบริการอย่างอื่นหรือครับ ขอบคุณครับ http://www.nokair.com/contents/promotion/NOK36-NFC-AUG14/th-TH/index.html?s_cid=AUG2829-fb100 555555 ตอนนี้ เป็นช่วง " ตกต่ำ " ของ ธุรกิจ การบิน ของไทย อ่ะ ฮา 5555 เกิดจาก ปัญหา "ไม่มีผู้โดยสาร " นักท่องเที่ยว หายไปจากเมืองไทย หลังเหตุความวุ่นวาย อ่ะ ฮา เรื่องราคา ทำไม โลว์คอสต์ ช่วงแรก ขายตั่วราคาถูก ตอนหลังขายแพง ฮา ทำมัย " บินไทย " ขายแพง ตั้งแต่แรก อ่ะ ฮา ยายยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ ปีที่ผ่านมา " สิงค์โปร์ แอร์ไลน์ " กำไรเพิ่ม 150 % ในเวลาเดียวกัน การบินไทย " ขาดทุน " บักโกรก ยอบแยบ อ่ะ ฮา เจ๊ง จนกระทั่งจะ " กู้ " เงินใหม่ กระทรวงการคลัง ไม่ยอมค้ำประกันเงินกู้ให้ อ่ะ ฮา ไอ้ที่เป็นอย่างนี้ เพราะ เขามีแนวคิอ บริหาร กันคนละมุม เลยอ่ะ ฮา ดูชัดคือ โลวคอส์ต มัน เลือก "ผู้โดยสาร " ก่อน เอาจำนวน เอาเงินที่แน่นอน ก่อน อ่ะ ฮา เหมือนอย่างพี่ยุด บอก คือ ขายครึ่งลำ ได้เงินคุ้มแล้ว ได้ค่าบริหาร จัดการแล้ว อ่ะ ฮา ไอ้ครึ่ง ที่เหลือ ไอ้ " วอกค์ อิน " ไอ้ซื้อด่วน หน้าเคาเตอร์ โดนเต็มเพดาน อ่ะ ฮา วิธีนี้ มันประกัน การขาดทุน มีแต่กำไร สถานเดียว อ่ะ ฮา อ้าวลองคิดดู ถ้าเกิด ไม่เอาเครื่องขึ้นบิน จะมีค่าใช้จ่าย หรือ ต้นทุนที่เสีย ไม่ได้ประโยชน์อะไรบ้างอ่ะ ฮา ค่าจอดในหลุม ค่าบริการ ภาคพื้นดิน ค่าเสียโอกาสทางการบิน และ อื่นๆ อ่ะ ฮา เครื่องบิน ลำละเท่าไหร่ เป็น " พันล้าน " คร๊าบ ต้องทำชั่วโมง บนอากาศ ให้มากที่สุด อ่ะ ฮา ทีนี้มาดู " บินไทย " สายการบิน ที่ยายเปลี่ยนชื่อ ให้ เจ๊ง ตลอดชาติ อ่ะ ฮา มัน หรือ เขา วางหรือกลยุทธ ทางการตลาด ตรงกัน ข้าม กับ โลว์คอสต์ อ่ะ ฮา มันคิดว่า " ขายแพง " เอาไว้ ก่อน ขายเยอะๆ จะได้กำไร อ่ะ ฮา ทำไปทำมา มีแต่อากาศ " โล่ง " ทั้งลำ อ่ะ ฮา ความคิดอันนี้ ยายว่า " โง่ " บัดซบ เลยอ่ะ ฮา ::007:: ::007:: ::007:: 5555 ส่วนเรื่อง การกำหนดราคา " กรมการบินพาณิชย์ " เขาไม่ให้เกิน เพดานที่กำหนด อ่ะ ฮา ::007:: ::007:: ::007:: หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ สิงหาคม 29, 2014, 07:48:53 PM บวกให้ทุกคนๆละ ๑ แต้มครับ
หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: urtkop ที่ สิงหาคม 29, 2014, 08:44:17 PM กลยุทธ์การกำหนดราคาเหมือนโรงแรมครับ คือมีค่าใช้จ่ายคงที่ จำพวกเงินเดือน ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ฯลฯ ซึ่งคิดออกมาต่อเที่ยวแล้วได้เท่าไหร่เอาจำนวนที่นั่งหาร ก็จะตกต้นทุนเฉลี่ย ต่อจากนั้นก็มากำหนดส่วนต่างของที่นั่งเช่นใกล้หน้าต่าง vip หากต้องการจองที่นั่งล่วงหน้าก็จ่ายเพิ่ม ยังไม่รวมที่ว่างสำหรับบรรทุก ของหนักมากจ่ายเพิ่ม ซึ่งรายได้ขั้นต่ำต้องเกินค่าใช้จ่ายคงที่ครับ ส่วนโรงแรมคิดเป็นต่อคืนต่อห้อง (ปรกติไม่เกิน 30%) ของค่าห้องที่ตั้งไว้ให้กับเอเจ้นท์ครับ
หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ สิงหาคม 30, 2014, 10:24:11 PM ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลยครับ
แค่มาแชร์การเลือกของตัวเองเฉยๆ ว่าปกติผมเป็นคนจองตั๋วล่วงหน้าไม่เคยสำเร็จคือจะรู้วันเดินทางล่วงหน้าไม่เคยถึงสัปดาห์ เลยไม่เคยได้ตั๋วราคาถูกของแอร์เอเชียอย่างใครเขา เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ผมมักใช้บางกอกแอร์เวย์เป็นหลัก เพราะเทียบกับแอร์เอเชียแล้วราคาต่างกันแค่200-400บาท แต่ไม่ต้องเสียเงินค่าโหลดกระเป๋าเพิ่ม , ไม่โดนจุกจิกปัญญาอ่อนตอนตรวจกระเป๋า ส่วนต่างราคาเป็นค่าไม่ต้องทนความขุ่นเคืองเรื่องน้ำดื่ม , ไม่ต้องทนรำคาญรถเข็นขายอาหาร , รอขึ้นเครื่องที่สนามบินก็มีห้องรับรองแยกไว้ให้ กาแฟฟรี ข้าวต้มมัดอร่อยมาก พนง.บริการบนเครื่องจะอายุมากกว่าแอร์เอเชียอยู่ซักหน่อย แต่ผมรู้สึกว่าเขามีความสุขกับการให้บริการมากกว่า พนง.ของแอร์เอเชียอายุน้อย+หน้าตาดีกว่า แต่ดูออกว่าอารมณ์พวกเธอกระด้างมาก คงจะเหนื่อยจัด หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ สิงหาคม 30, 2014, 11:55:00 PM ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลยครับ แค่มาแชร์การเลือกของตัวเองเฉยๆ ว่าปกติผมเป็นคนจองตั๋วล่วงหน้าไม่เคยสำเร็จคือจะรู้วันเดินทางล่วงหน้าไม่เคยถึงสัปดาห์ เลยไม่เคยได้ตั๋วราคาถูกของแอร์เอเชียอย่างใครเขา เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ผมมักใช้บางกอกแอร์เวย์เป็นหลัก เพราะเทียบกับแอร์เอเชียแล้วราคาต่างกันแค่200-400บาท แต่ไม่ต้องเสียเงินค่าโหลดกระเป๋าเพิ่ม , ไม่โดนจุกจิกปัญญาอ่อนตอนตรวจกระเป๋า ส่วนต่างราคาเป็นค่าไม่ต้องทนความขุ่นเคืองเรื่องน้ำดื่ม , ไม่ต้องทนรำคาญรถเข็นขายอาหาร , รอขึ้นเครื่องที่สนามบินก็มีห้องรับรองแยกไว้ให้ กาแฟฟรี ข้าวต้มมัดอร่อยมาก พนง.บริการบนเครื่องจะอายุมากกว่าแอร์เอเชียอยู่ซักหน่อย แต่ผมรู้สึกว่าเขามีความสุขกับการให้บริการมากกว่า พนง.ของแอร์เอเชียอายุน้อย+หน้าตาดีกว่า แต่ดูออกว่าอารมณ์พวกเธอกระด้างมาก คงจะเหนื่อยจัด บางกอกแอร์เวย์ ของนพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เจ้าของเครือโรงพยาบาลกรุงเทพฯ เป็นเบอร์หนึ่งรพ.เอกชนไทย เทคโอเวอร์ไปทั่ว และเปิดสาขาใหม่ทั่วประเทศและอาเซียน ล่าสุดเมื่อวานเทคฯรพ.สิริโรจน์ภูเก็ตเรียบร้อย 3พันกว่าล้าน ตอนนี้คงผูกขาดรพ.เอกชนในภูเก็ตเรียบร้อย ::002:: หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ สิงหาคม 31, 2014, 09:41:14 AM 55555 ไอ้หวัง ตายแน่ กลายเป็นธุรกิจ " หมาเมิน " อ่ะ ฮา 55555
กระทรวงการคลัง " ไม่ ค้ำประกัน " เงินกู้ ให้ บินไทย อ่ะ ฮา เดือน กันยายน จะ " ขาดสภาพคล่อง " อย่างรุนแรง อ่ะ ฮา ::007:: ::007:: ::007:: ปี 2556 ขาดทุนปีเดียว " หนึ่งหมื่น สองพันล้าน บาท " อ่ะ ฮา ยังไม่รวม ยอด " ขาดทุนสะสม " ที่ติดลบ อย่างยาวนาน อีกหลายปี อ่ะ ฮา 55555 ถ้าเป็น " เอกชน " ต้องปิด สำนักงาน หนี เจ้าหนี้ แล้วอ่ะ ฮา 555555 ::007:: ::007:: http://prachatai.org/journal/2014/08/55304 คลังกล่อมออมสินปล่อยกู้บินไทย แบบไร้คนค้ำประกันต่อ หลังปฏิเสธเหตุเสี่ยงไป Sat, 2014-08-30 18:08 กระทรวงการคลังเจรจากับธนาคารออมสิน ขอให้ปล่อยกู้เพื่อเสริมคล่องให้กับการบินไทย 7,000 ล้านบาท โดยไม่มีคนค้ำประกันแล้ว หลังออมสินปฏิเสธเหตุ มีความเสี่ยงและเป็นวงเงินขนาดใหญ่ ประกอบกับยังไม่ส่งแผนฟื้นฟูกิจการ 30 ส.ค.2557 หลังจากเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา นายธัชพล กาญจนกูล รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงกรณีที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเสนอขอกู้เงินจากออมสินจำนวน 5,000-7,000 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องระยะสั้นว่า ทางการบินไทยเสนอขอกู้เงินประมาณเดือนกว่าแล้ว แต่ธนาคารไม่สามารถพิจารณาอนุมัติให้ได้ เพราะมองว่าค่อนข้างมีความเสี่ยงและเป็นวงเงินขนาดใหญ่ ประกอบกับการบินไทยยังไม่ส่งแผนฟื้นฟูกิจการและแผนหารายได้ ลดรายจ่ายที่ชัดเจนให้ซูเปอร์บอร์ดรับทราบ และไม่มีแผนการหารายได้เสนอประกอบการขอกู้เงินมาที่ธนาคาร เนื่องจากสถานะของการบินไทยที่คาดว่าจะขาดทุนปีนี้ถึง 20,000 ล้านบาท ทำให้สถาบันการเงินไม่กล้าปล่อยกู้ รวมทั้งธนาคารกรุงไทยด้วย หากจะให้ออมสินอนุมัติการปล่อยกู้ก็ต้องมีแนวทางลดความเสี่ยงให้ด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้เจรจากับธนาคารออมสิน ขอให้ปล่อยกู้เพื่อเสริมคล่องให้กับการบินไทย วงเงิน 7,000 ล้านบาท โดยไม่มีคนค้ำประกันแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารออมสิน ยืนเงื่อนไขขอดูแผนฟื้นฟูของการบินไทยที่ความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบาย และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (ซุปเปอร์บอร์ด) ก่อน เนื่องจากผลดำเนินงาน ปี 56 การบินไทยขาดทุนกว่า 12,000 ล้านบาท และกว่าจะจัดการปัญหาขาดทุนสะสมได้คงใช้เวลาอีกหลายปี ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม ได้ขอให้ธนาคารออมสินช่วยพิจารณาเรื่องดังกล่าว คาดว่าที่สุดแล้ว ธนาคารออมสินจะต้องปล่อยกู้ให้การบินไทยเพื่อเสริมสภาพคล่องภายในเดือน ก.ย. นี้ เนื่องจากการบินไทย มีความจำเป็นต้องใช้เงินสภาพคล่องจำนวนนี้ หากกระทรวงการคลังไม่ค้ำเงินกู้ดังกล่าว คงต้องประสานทางสำนักบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ดำเนินการจัดหาแหล่งเงินมาใช้หนี้คืนธนาคารออมสินในต้นปี 58 นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมการธนาคาร (บอร์ด) ยังไม่เคยพิจารณาเรื่องปล่อยกู้การบินไทย โดยจะมีการประชุมบอร์ดครั้งหน้าในวันที่ 18 ก.ย.นี้ทั้งนี้หลักการพิจารณาการปล่อยกู้ จะต้องดูว่าผู้กู้จะนำเงินไปทำอะไร ความสามารถในการชำระหนี้ แผนฟื้นฟูจะเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้ธนาคารออมสินมีความเสี่ยงในการปล่อยกู้ แม้ว่าขณะนี้ธนาคารออมสินจะมีสภาพคล่องมาก แต่หากเกิดความเสียหายจะกลายเป็นภาระจากเงินภาษี หัวข้อ: Re: ราคาตั๋วเครื่องบิน เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ สิงหาคม 31, 2014, 02:56:31 PM ใครถือหุ้นซวยลูกเดียว โทรจองเต็มตลอด หน้าด้านไปยืนแสตนด์บายกลับได้ขึ้น พอขึ้นไปโล๊งโล่ง ::007::
|