หัวข้อ: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 07, 2006, 04:58:52 PM http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=12890
กรุณาคลิกที่ลิงค์เพื่อไปดูนะครับ ผมเกรงว่าถ้าเอามาลงทั้งหมดจะยาวเกินไป ผมเองก็คิดที่จะซื้อFortunerให้ภรรยาผมขับ แต่ก็ลังเลแล้วลังเลอีก จนยังไม่ตัดสินใจซักที คิดว่าถ้าซื้อมาคงจะเอาไปใส่เบรคRunstop จะได้มั่นใจมากขึ้นหลายเท่า หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: สารภี ที่ พฤศจิกายน 07, 2006, 05:13:28 PM ผมซื้อมาใช้จะสองปีแล้วครับไม่มีปัญหาอะไร
เคยตามอ่านเหมือนกันเรื่องเบรค ที่จริงน่าจะจบแล้วนะครับ เป็นบางคันที่มีปัญหา ถ้ามีปัญหาเอาเข้าศูนย์เขารู้สึกจะเปลี่ยนให้ฟรี ส่วนล๊อตใหม่รู้สึกเขาแก้ไขที่ก้านตั้งเบรคอัตโนมัติอะไรทำนองนี้ ถ้าไม่สบายใจก็ไม่ต้องซื้อครับ เหมือนปืนจับแล้วไม่มั่นใจก็ไม่ต้องใช้ครับหาทางเลือกอื่นดีกว่า ตอนนี้น่าจะขายได้ หกหมื่น เจ็ดหมื่น คันแล้วมั้งครับ ไม่เห็นข่าวว่ามีเบรคแตกเลย กลายเป็นรถโหลไปแล้วครับ ขับกันเต็มถนน ให้ภรรยาใช้น่าจะเป็นมาสด้า 3 น่าจะเข้าท่ากว่านะครับ ขับสนุกดีด้วย ออโต ก็ได้ ไล่เกียร์แบบซีเควนเชียลก็ได้ ราคาพอๆกัน หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 07, 2006, 06:40:25 PM นาๆจิตตังครับ วีโก้ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกันเวลาเบรค
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: isuzu ที่ พฤศจิกายน 07, 2006, 06:52:15 PM ;D
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 07, 2006, 06:58:59 PM หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: หินเหล็กไฟ ที่ พฤศจิกายน 07, 2006, 07:00:28 PM ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 07, 2006, 07:04:56 PM แล้วFortuner มีปัญหาเรื่องเบาะนั่งสั้นเหมือนVigoไหมครับ คือผมตัวใหญ่พอสมควร หุ่นไซส์John Cenaครับ แต่กล้ามไม่เยอะเท่านั้น
เอ่ ความจริงซื้อให้เมียใช้ แต่บางวันอาจจะแอบเอามาใช้ ;D หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ พฤศจิกายน 08, 2006, 08:24:47 PM วีโก้ 4x4 4ประตูผมเข้าเดือนที่4 วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่าจะให้0 เช็คเบรคเเล้วล่ะครับ มันรู้สึกว่าลึกผิดปกติต้องย้ำ2ทีถึงจะเองอยู่ แต่อย่างอื่นเรียบโร้ยยย เเล้ว จะมารายงานผลคร๊าบบบบบบ :VOV:
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: rerng ที่ พฤศจิกายน 08, 2006, 08:54:22 PM วีโก้ 4x4 4ประตูผมเข้าเดือนที่4 วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่าจะให้0 เช็คเบรคเเล้วล่ะครับ มันรู้สึกว่าลึกผิดปกติต้องย้ำ2ทีถึงจะเองอยู่ แต่อย่างอื่นเรียบโร้ยยย เเล้ว จะมารายงานผลคร๊าบบบบบบ :VOV: :OOใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับ ขออภัย อยากทราบจริงๆ :Dหัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 08, 2006, 09:31:20 PM วีโก้ 4x4 4ประตูผมเข้าเดือนที่4 วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่าจะให้0 เช็คเบรคเเล้วล่ะครับ มันรู้สึกว่าลึกผิดปกติต้องย้ำ2ทีถึงจะเองอยู่ แต่อย่างอื่นเรียบโร้ยยย เเล้ว จะมารายงานผลคร๊าบบบบบบ :VOV: ที่ใช้อยู่ ทิ้งระยะกับคันหน้าไม่ต่ำกว่า 15 เมตรตลอดครับ เบรคทีมีลุ้น ??? หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: หินเหล็กไฟ ที่ พฤศจิกายน 08, 2006, 09:56:13 PM เพื่อนที่ทำงานก็ใช้ฟอร์ทูเนอร์ เบรคไม่มั่นเหมือนกัลลล ;D
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: AR15 ที่ พฤศจิกายน 08, 2006, 11:28:38 PM ไม่เคยคิดจะซื้อครับ ปิคอัพ คันละเกือบล้าน กับอีกคันล้านกว่า รับไม่ได้กับราคา เพราะเคยเห็นรถของญี่ปุ่น(มาตราฐานญี่ปุ่น)ไม่ใช่รถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทย(มาตราฐานไทย) ห่างใกลกันลิบลับ บ้านเขารถราคาต่ำมาตราฐานสูง แต่บ้านเรา ราคาสูง มาตราฐานต่ำ ลองดูที่เชียงกงก็ได้ครับรถที่เขาตัดมาเป็นชิ้นๆน่ะครับไปดูเหล็กกับวัสดุเขาซิ :DD
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: noomrider ที่ พฤศจิกายน 09, 2006, 04:59:27 AM ผมสงสัยว่าในกระทู้อื่นๆ(หลายเว็บ)ยุให้คุณปรีชาฟ้องโตโยต้า(ต้องจ้างทนายเองเงินทั้งนั้น) ซึ่งถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริงโตโยต้าน่าจะฟ้องคุณปรีชาไปเลย(บ.น่าจะมีทนายประจำ บ. ไม่ต้องจ้าง) หลังๆหลายฝ่ายพยายามทำลายความน่าเชื่อถือกันมากกว่าคุยเรื่องรถเพราะผิดใจกันเรื่องตัวบุคคลมากกว่า...
แต่ผมก็ยังชื่นชมคุณปรีชาที่กล้าโวยวายเรื่องดังกล่าวไม่อย่างนั้น รถของหลายๆท่านคงไม่ได้มีการแก้ไขปรับปรุงเรื่องเบรคหรอกครับ หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: Nattapol ที่ พฤศจิกายน 09, 2006, 07:39:17 AM ผมสงสัยว่าในกระทู้อื่นๆ(หลายเว็บ)ยุให้คุณปรีชาฟ้องโตโยต้า(ต้องจ้างทนายเองเงินทั้งนั้น) ซึ่งถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริงโตโยต้าน่าจะฟ้องคุณปรีชาไปเลย(บ.น่าจะมีทนายประจำ บ. ไม่ต้องจ้าง) หลังๆหลายฝ่ายพยายามทำลายความน่าเชื่อถือกันมากกว่าคุยเรื่องรถเพราะผิดใจกันเรื่องตัวบุคคลมากกว่า... แต่ผมก็ยังชื่นชมคุณปรีชาที่กล้าโวยวายเรื่องดังกล่าวไม่อย่างนั้น รถของหลายๆท่านคงไม่ได้มีการแก้ไขปรับปรุงเรื่องเบรคหรอกครับ เห็นด้วยตามนี้ทุกประการเลยครับ หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: แมวบ้า(น) ที่ พฤศจิกายน 09, 2006, 10:21:09 PM VIGO 4x4 4ประตู มั่นใจได้ครับผมว่าเป็นรถที่ดีและปลอดภัย ;D ลองมาครบแล้ว (ทั้งหมด 1ปีกับอีก 10 เดือน) เอาแต่เหตุการณ์หลักๆละกันน๊ะครับ
1.ทั้งโดนตัดหน้า( taxi ข้ามถนนเพื่อกลับรถ )ต้องเบรคกระทันหันและหักหลบที่ความเร็วประมาณ 120 รอดมาได้ไม่คว่ำ 2. เหาะข้ามเกาะกลางถนนที่กั้นสำหรับทางขึ้นสะพานข้ามแยกพระรามเก้าตัดใหม่ที่ความเร็วประมาณ 100 ข้ามเสร็จท้ายปัดคุมรถไม่ให้หมุนได้แต่แม๊กแตก ปีกนกคด โช๊ครั่ว 3. เหาะข้ามสะพานข้ามคลองในซอยแถวพระราม2 ลอยเคว้งแล้วลงมากระแทกพื้น ไม่มีความเสียหาย 4. หักหลบรถที่เบรคกระทันหันในเลนขวาสุด มาเจอเลนกลางพี่เค้าเล่นจอดดูอุบัติเหตุมอเตอร์ไซล้มอยู่เลนขวา เราไม่ทันได้แตะเบรคก็อัดเข้าไปเต็มๆ แล้วเราก็พุ่งต่อไปหยุดนิ่งอยู่ริมซ้าย โชคดีที่ริมซ้ายทำถนนอยู่เค้ากลบคลองริมซ้ายด้วยทรายยังไม่เต็ม ทำให้รถไถลผ่านช่องว่างระหว่างแท่งกั้นถนนไปซุกตัวห่างเสาไฟฟ้าแค่ฟุตเดียว airbag ทำงานเป็นปกติและยุบตัวอย่างรวดเร็ว safty belt ทำงานได้อย่างดีไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บไหล่หรือต้นคอ เดินลงจากรถลงมาเราก็ถามว่ามีใครเป็นอะไรมั้ย โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร สรุปแล้ววันนั้นชนไปทั้งหมด 3 คัน คันแรกเป็นคันที่เราหักหลบ สอยขอบกันชนเค้าไปนิดนึง คันที่สองอัดเข้าเต็มตูดรถเค้าเหลือแค่ครึ่งคัน(ดีไม่มีใครนั่งหลัง) คันที่สามถูกคันที่สองหมุนเคว้งเข้าไปฝาดท้ายรถ พอเฮียปอมาก็ตรงมาถามว่าใส่พระอะไร(ผมไม่ได้ใส่คร๊าบบบ) กว่าจะจบเรื่องก็ตีห้า เป็นวันสิ้นปีที่แย่สุดๆ ที่น่าแปลกใจที่สุดก็คือรถเราเรียกว่าไม่เป็นไรมากนัก ภายนอกริมซ้ายบุบเล็กๆน้อยๆทั้งแถบ ลอยชนแสดงให้เห็นว่าค่อนไปทางมุมซ้าย ฝั่งซ้ายหน้ายุบเข้ามาไม่มาก แผงหน้ายุบเข้ามาเบียด battery เล็กน้อย ฝั่งขวาไม่เป็นไรเลย ด้านหน้าหม้อน้ำไม่แตก แต่ inter แตก เครื่องยังstart ได้ ยังขับได้ กระจกหน้าร้าว หลังจากซ่อมออกมาก็ขับได้ดีปกติครับไม่มีปัญหา แคสซีไม่โดน ศูนย์รถไม่เสีย ทุกอย่างปกติดีครับ มีอย่างเดียวดันซีลกระจกหน้าไม่ดีมีน้ำซึมที่มุมครับ หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 09, 2006, 11:01:50 PM ดูชื่อพี่เขาก็รู้แล้วครับว่าทำไม่ยิ้มอย่างเดียว............อิอิ คงไม่ต้องบอกนะครับว่าที่ทำงานพี่เขา.......คู่แข่งกันเลย ....เอ้าบอกไปซะแว้ว :DD ด้วยความเคารพครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: Colt Rampant ที่ พฤศจิกายน 09, 2006, 11:15:49 PM VIGO 4x4 4ประตู มั่นใจได้ครับผมว่าเป็นรถที่ดีและปลอดภัย ;D ลองมาครบแล้ว (ทั้งหมด 1ปีกับอีก 10 เดือน) เอาแต่เหตุการณ์หลักๆละกันน๊ะครับ 1.ทั้งโดนตัดหน้า( taxi ข้ามถนนเพื่อกลับรถ )ต้องเบรคกระทันหันและหักหลบที่ความเร็วประมาณ 120 รอดมาได้ไม่คว่ำ 2. เหาะข้ามเกาะกลางถนนที่กั้นสำหรับทางขึ้นสะพานข้ามแยกพระรามเก้าตัดใหม่ที่ความเร็วประมาณ 100 ข้ามเสร็จท้ายปัดคุมรถไม่ให้หมุนได้แต่แม๊กแตก ปีกนกคด โช๊ครั่ว 3. เหาะข้ามสะพานข้ามคลองในซอยแถวพระราม2 ลอยเคว้งแล้วลงมากระแทกพื้น ไม่มีความเสียหาย 4. หักหลบรถที่เบรคกระทันหันในเลนขวาสุด มาเจอเลนกลางพี่เค้าเล่นจอดดูอุบัติเหตุมอเตอร์ไซล้มอยู่เลนขวา เราไม่ทันได้แตะเบรคก็อัดเข้าไปเต็มๆ แล้วเราก็พุ่งต่อไปหยุดนิ่งอยู่ริมซ้าย โชคดีที่ริมซ้ายทำถนนอยู่เค้ากลบคลองริมซ้ายด้วยทรายยังไม่เต็ม ทำให้รถไถลผ่านช่องว่างระหว่างแท่งกั้นถนนไปซุกตัวห่างเสาไฟฟ้าแค่ฟุตเดียว airbag ทำงานเป็นปกติและยุบตัวอย่างรวดเร็ว safty belt ทำงานได้อย่างดีไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บไหล่หรือต้นคอ เดินลงจากรถลงมาเราก็ถามว่ามีใครเป็นอะไรมั้ย โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร สรุปแล้ววันนั้นชนไปทั้งหมด 3 คัน คันแรกเป็นคันที่เราหักหลบ สอยขอบกันชนเค้าไปนิดนึง คันที่สองอัดเข้าเต็มตูดรถเค้าเหลือแค่ครึ่งคัน(ดีไม่มีใครนั่งหลัง) คันที่สามถูกคันที่สองหมุนเคว้งเข้าไปฝาดท้ายรถ พอเฮียปอมาก็ตรงมาถามว่าใส่พระอะไร(ผมไม่ได้ใส่คร๊าบบบ) กว่าจะจบเรื่องก็ตีห้า เป็นวันสิ้นปีที่แย่สุดๆ ที่น่าแปลกใจที่สุดก็คือรถเราเรียกว่าไม่เป็นไรมากนัก ภายนอกริมซ้ายบุบเล็กๆน้อยๆทั้งแถบ ลอยชนแสดงให้เห็นว่าค่อนไปทางมุมซ้าย ฝั่งซ้ายหน้ายุบเข้ามาไม่มาก แผงหน้ายุบเข้ามาเบียด battery เล็กน้อย ฝั่งขวาไม่เป็นไรเลย ด้านหน้าหม้อน้ำไม่แตก แต่ inter แตก เครื่องยังstart ได้ ยังขับได้ กระจกหน้าร้าว หลังจากซ่อมออกมาก็ขับได้ดีปกติครับไม่มีปัญหา แคสซีไม่โดน ศูนย์รถไม่เสีย ทุกอย่างปกติดีครับ มีอย่างเดียวดันซีลกระจกหน้าไม่ดีมีน้ำซึมที่มุมครับ รถคันนี้ ถ้าเป็นพระนี่ เขาเรียกว่าประสพการณ์สูง เลยนะครับนี่ โตโยต้า........กระบะบ้าพลัง หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: วรกฤษ ที่ พฤศจิกายน 09, 2006, 11:54:07 PM ใช้มาสามสี่เดือนขับก็ปกติดีครับซดน้ำมันนิดหน่อยเหยียบสั่งได้เข้าโค้งที่ไม่หักศอกก็ปกติดีแต่ถ้าโค้งตัวยูหรือหักศอกขับเกิน100
รับรองหลุดโค้งไม่คว่ำก็สีข้างพังทั้งเเถบล่ะ ;D ระบบเบรคเอบีเอสทำงานดีครับ ตึกๆ...ตึกๆๆ เวลาเหยียบแรงๆ ไม่มีวืดเวลาเบรค โดยรวมก็โอเคครับ..ซื้อมาใช้ก็ใช้ไป..ขับก็อย่าประมาท...อย่าคึกคะนอง..ไม่ยื่นแขนขาศีรษะออกนอกตัวรถ เอื้อเฟื้อแก่เด็กสตรีคนชรา ที่นั่งพระภิกษุ ;D อุ๊ยส์ นึกว่านั่งรถเมล์ หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ พฤศจิกายน 10, 2006, 01:55:32 AM จะเอา Fortuner ไปเทียบกับ Vigo ไม่ได้ครับ เพราะ Fortuner หนัก เกือบ 2 ตัน ส่วน Vigo หนัก ตันกว่า ๆ แต่ตอนออก Fortuner มาใหม่ ๆ ทาง Toyota กลับใช้ผ้าเบรคตัวเดียวกัน ทำให้เมื่อมีการใช้เบรคอย่างหนัก (Fortuner เป็น เกียร์ออโต) ร่วมกับ ยางที่ใหญ่กว่า ยางโรงงาน ทำให้ผ้าเบรคไหม้ และ ร่อน
ใน Fortuner รุ่นหลัง ทางโตโยต้า ได้เปลี่ยนผ้าเบรคให้มีคุณภาพสูงกว่ารุ่นแรกแล้วทำให้ไม่มีปัญหา ทาง วิศวกร ก็ไม่ได้ทุบ Fortuner ด้วยครับ แต่เผาผ้าเบรคที่ร่อน ประจานต่างหาก ทาง เจ้าของกระทู้ควรทราบข้อเท็จจริงก่อนเอากระทู้จากเว็ปอื่นมาวิจารณ์ ส่วน ในรถ Vigo ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนส่วนใหญ่เป็นรถที่ใช้เกียร์ ธรรมดา และ ไม่ได้บรรทุกหนัก ส่วนรถที่บรรทุกหนักส่วนมากเป็นการใช้เพื่อขนส่งระหว่างจังหวัด และ ใช้เกียร์ช่วยในการเบรค ไม่ได้มีการใชเบรคอย่างถี่ และ หนักหน่วงจึงไม่เห็นมีใครมาร้องเรียน เรื่อง เบรคไหม้ ผมก็เคยเจอตอนหัดขับรถใหม่ ๆ ขับขึ้นเขาค้อ พอมีอะไรก็เหยียบเบรค ไม่ใช้เกียร์ช่วย พอเบรคไหม้ทำให้เบรคไม่อยู่ ตั้งแต่นั้นมา ผมก็เลยพยามไม่ใช้เบรคถ้าไม่จำเป็น เวลาลงเขาก็ใช้เกียร์ช่วยเบรค หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: Machine_1 ที่ พฤศจิกายน 10, 2006, 04:09:21 AM ;D เพื่อนผมหลายคนบ่นประจำครับเรื่องนี้ ผมเองก็รับฟังไม่ขอออกความเห็น :VOV:
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: joonjan ที่ พฤศจิกายน 10, 2006, 09:02:23 PM ได้ความรู้เยอะเลยครับ จะได้เป็นข้อมูลในการพิจารณา
กำลังเล็ง 4 ประตูอยู่ แต่อยากได้ 2500 CC น่าจะประหยัดกว่า ท่านที่มีประสบการณ์สูงๆ ช่วยกรุณาแนะนำด้วย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ พฤศจิกายน 10, 2006, 10:10:02 PM ได้ความรู้เยอะเลยครับ จะได้เป็นข้อมูลในการพิจารณา กำลังเล็ง 4 ประตูอยู่ แต่อยากได้ 2500 CC น่าจะประหยัดกว่า ท่านที่มีประสบการณ์สูงๆ ช่วยกรุณาแนะนำด้วย ขอบคุณครับ รอดู Nissan ตัวใหม่ก่อนดีกว่าครับ อาจดีกว่า Vigo ก็ได้ เพราะ 2500 CC แต่ได้แรงม้าถึง 174 ตัว และ มีเกียร์ 6 สปีด และ เกียร์ อัตโนมัติ 5 สปีด ผมยัง งง อยู่เลยครับ ว่า ทำได้ยังไงตั้ง 174 แรงม้าโดยเครื่องยนต์แค่ 2500 CC. เครื่อง TD 25 ทำได้แค่ 85 แรงม้าเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: tOnz ที่ พฤศจิกายน 11, 2006, 12:05:37 AM ผมขับ Mazda Fighter ครับราคาครึ่งนึงของ fortuner ได้ ใช้ดีเหมือนกันครับ แหะๆ ไม่มีตังซื้อ ตอนนี้กำลังดู city civic jazz อยู่อ่ะครับ ซื้ออีกคันเปลี่ยน life style ครับ แต่ยังไม่มีตังเช่นเดิม 55
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 19, 2006, 06:33:19 PM ทาง วิศวกร ก็ไม่ได้ทุบ Fortuner ด้วยครับ แต่เผาผ้าเบรคที่ร่อน ประจานต่างหาก ทาง เจ้าของกระทู้ควรทราบข้อเท็จจริงก่อนเอากระทู้จากเว็ปอื่นมาวิจารณ์ แน่ใจหรือว่าแค่เผาอย่างเดียว เห็นภาพบนไหมครับ เขาถือค้อนอยุ่ แล้วกระจกก็ร้าวแล้วด้วย แล้วแบบนี้ไม่ทุบหรือครับ? คุณปรีชาเขาทั้งทุบ ทั้งเผาเบรค (http://img299.imageshack.us/img299/3264/v48294420sw2.gif) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: nin ที่ พฤศจิกายน 19, 2006, 11:31:13 PM จะเอา Fortuner ไปเทียบกับ Vigo ไม่ได้ครับ เพราะ Fortuner หนัก เกือบ 2 ตัน ส่วน Vigo หนัก ตันกว่า ๆ แต่ตอนออก Fortuner มาใหม่ ๆ ทาง Toyota กลับใช้ผ้าเบรคตัวเดียวกัน ทำให้เมื่อมีการใช้เบรคอย่างหนัก (Fortuner เป็น เกียร์ออโต) ร่วมกับ ยางที่ใหญ่กว่า ยางโรงงาน ทำให้ผ้าเบรคไหม้ และ ร่อน ใน Fortuner รุ่นหลัง ทางโตโยต้า ได้เปลี่ยนผ้าเบรคให้มีคุณภาพสูงกว่ารุ่นแรกแล้วทำให้ไม่มีปัญหา .... ส่วน ในรถ Vigo ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนส่วนใหญ่เป็นรถที่ใช้เกียร์ ธรรมดา และ ไม่ได้บรรทุกหนัก ส่วนรถที่บรรทุกหนักส่วนมากเป็นการใช้เพื่อขนส่งระหว่างจังหวัด และ ใช้เกียร์ช่วยในการเบรค ไม่ได้มีการใชเบรคอย่างถี่ และ หนักหน่วงจึงไม่เห็นมีใครมาร้องเรียน .... เห็นด้วยครับ ;) ในรถยนต์แต่ละรุ่น ก็มีความสามารถจำกัดอยู่ในช่วงหนึ่งๆ เท่านั้น คงไม่มีรุ่นใดที่จะดีไปหมดทุกอย่าง การซื้อมาใช้งานแล้วมันบังเอิญพบว่ามันไม่ได้ดั่งใจหวัง ก็น่าจะกลับมาถามตัวเองว่าคาดหวังไว้สูงเกินไปหรือเปล่า (อันนี้แต่ละคนก็ต่างกันออกไป) หรือมีความเข้าใจในสมรรถนะของรถคันนั้นๆ แค่ไหน ระบบต่างๆ ในรถยนต์สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ อะไรที่เสียก็สามารถซ่อมหรือเปลี่ยนได้ ถ้าตั้งใจ+ช่วยกันหาสาเหตุทั้งศูนย์บริการ และเจ้าของรถ แต่ศูนย์บริการที่บอกว่าไม่ให้ลูกค้ามีอำนาจเหนือบริษัทเหมือนอย่างที่คุณเดือนเพ็ญเจอ (CRV) อันนี้ใช้ไม่ได้ :P ผมเองไม่ทราบว่าวิศวกรท่านนี้หวังไว้สูงไปหรือไปเจอเอาศูนย์บริการแย่ๆ เ รื่องเลยออกมาเป็นแบบนี้ :~) หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: nick ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 01:22:49 AM ขับคันเป็นล้านยังมีปัญหา
ขับคันละแสนดีก่า มีปัญหายังทามใจด้ายยยยยยย หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:19:33 AM ก็น่าเห็นใจคุณปรีชา แกเป็นวิศกรด้านอื่น เลือกซื้อกระบะดัดแปลงราคาล้านกว่ามาใช้
โดยเข้าใจว่าเป็นระดับเดียวกับ Prado หรือ Landcruiser ความจริงแล้ว Fortuner มันก็คือ Vigo ถอดแหนบหลังออกใส่ Coil Spring แทนและตีหลังคาหลังครอบใหม่ สิ่งที่ได้มาก็คือความแข็งแกร่ง ทนทานสไตล์รถกระบะทั่วไป แถมจ่ายค่าภาษีต่อปีแพงระยับเพราะแฝงด้วยภาษีสรรพสามิตค่าดัดแปลง ให้ผู้บริโภครับภาระตลอดการใช้งาน ดังนั้นหากต้องรถ SUV ก็ต้องมองให้ขาดว่าเป็นอะไร อย่าตั้งความหวังสูงนัก หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: R 111 ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 03:43:59 PM หนับหนุน ฟอร์จูนเนอร์ก็สมรรถนะดีไม่เห็นมีไร
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: srimalai_รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:01:21 PM ได้ความรู้เยอะเลยครับ จะได้เป็นข้อมูลในการพิจารณา กำลังเล็ง 4 ประตูอยู่ แต่อยากได้ 2500 CC น่าจะประหยัดกว่า ท่านที่มีประสบการณ์สูงๆ ช่วยกรุณาแนะนำด้วย ขอบคุณครับ รอดู Nissan ตัวใหม่ก่อนดีกว่าครับ อาจดีกว่า Vigo ก็ได้ เพราะ 2500 CC แต่ได้แรงม้าถึง 174 ตัว และ มีเกียร์ 6 สปีด และ เกียร์ อัตโนมัติ 5 สปีด ผมยัง งง อยู่เลยครับ ว่า ทำได้ยังไงตั้ง 174 แรงม้าโดยเครื่องยนต์แค่ 2500 CC. เครื่อง TD 25 ทำได้แค่ 85 แรงม้าเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: srimalai_รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:05:45 PM จะเอา Fortuner ไปเทียบกับ Vigo ไม่ได้ครับ เพราะ Fortuner หนัก เกือบ 2 ตัน ส่วน Vigo หนัก ตันกว่า ๆ แต่ตอนออก Fortuner มาใหม่ ๆ ทาง Toyota กลับใช้ผ้าเบรคตัวเดียวกัน ทำให้เมื่อมีการใช้เบรคอย่างหนัก (Fortuner เป็น เกียร์ออโต) ร่วมกับ ยางที่ใหญ่กว่า ยางโรงงาน ทำให้ผ้าเบรคไหม้ และ ร่อน ผมว่าปิคอัพนี่เวลาบรรทุกเต็มที่หนักกว่าฟอร์จูนเนอร์อีกครับ รถรุ่นนี้มีปัญหาเรื่องบรคแน่นอน แต่ไม่ทุกคัน ต้องใช้ฝีมือในการขับมากกว่ารุ่นอื่นๆใน Fortuner รุ่นหลัง ทางโตโยต้า ได้เปลี่ยนผ้าเบรคให้มีคุณภาพสูงกว่ารุ่นแรกแล้วทำให้ไม่มีปัญหา ทาง วิศวกร ก็ไม่ได้ทุบ Fortuner ด้วยครับ แต่เผาผ้าเบรคที่ร่อน ประจานต่างหาก ทาง เจ้าของกระทู้ควรทราบข้อเท็จจริงก่อนเอากระทู้จากเว็ปอื่นมาวิจารณ์ ส่วน ในรถ Vigo ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนส่วนใหญ่เป็นรถที่ใช้เกียร์ ธรรมดา และ ไม่ได้บรรทุกหนัก ส่วนรถที่บรรทุกหนักส่วนมากเป็นการใช้เพื่อขนส่งระหว่างจังหวัด และ ใช้เกียร์ช่วยในการเบรค ไม่ได้มีการใชเบรคอย่างถี่ และ หนักหน่วงจึงไม่เห็นมีใครมาร้องเรียน เรื่อง เบรคไหม้ ผมก็เคยเจอตอนหัดขับรถใหม่ ๆ ขับขึ้นเขาค้อ พอมีอะไรก็เหยียบเบรค ไม่ใช้เกียร์ช่วย พอเบรคไหม้ทำให้เบรคไม่อยู่ ตั้งแต่นั้นมา ผมก็เลยพยามไม่ใช้เบรคถ้าไม่จำเป็น เวลาลงเขาก็ใช้เกียร์ช่วยเบรค หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: kithkin ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:06:20 PM ผมแนะนำCRV ตัวใหม่ที่จะมาในงานmotor expoปลายเดือนนี้ครับ น่าจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า
หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:16:55 PM ผมแนะนำCRV ตัวใหม่ที่จะมาในงานmotor expoปลายเดือนนี้ครับ น่าจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า รู้สึกว่าวันที่20กว่าๆ จะเปิดตัวที่พาราก้อน หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:21:48 PM ได้ความรู้เยอะเลยครับ จะได้เป็นข้อมูลในการพิจารณา กำลังเล็ง 4 ประตูอยู่ แต่อยากได้ 2500 CC น่าจะประหยัดกว่า ท่านที่มีประสบการณ์สูงๆ ช่วยกรุณาแนะนำด้วย ขอบคุณครับ รอดู Nissan ตัวใหม่ก่อนดีกว่าครับ อาจดีกว่า Vigo ก็ได้ เพราะ 2500 CC แต่ได้แรงม้าถึง 174 ตัว และ มีเกียร์ 6 สปีด และ เกียร์ อัตโนมัติ 5 สปีด ผมยัง งง อยู่เลยครับ ว่า ทำได้ยังไงตั้ง 174 แรงม้าโดยเครื่องยนต์แค่ 2500 CC. เครื่อง TD 25 ทำได้แค่ 85 แรงม้าเท่านั้นเอง รูปที่ผมเซฟได้จากpantip ก็มีดังนี้ครับ (http://img221.imageshack.us/img221/4630/v48382930mt4.jpg) (http://imageshack.us) (http://img297.imageshack.us/img297/6797/v48382931dn2.jpg) (http://imageshack.us) (http://img244.imageshack.us/img244/4181/v48382932dt8.jpg) (http://imageshack.us) (http://img244.imageshack.us/img244/5290/v48382933nz2.jpg) (http://imageshack.us) (http://img244.imageshack.us/img244/7186/v48382934uu7.jpg) (http://imageshack.us) (http://img93.imageshack.us/img93/4789/v48382935op2.jpg) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:25:06 PM from pantip
(http://img227.imageshack.us/img227/2083/v479210711op5.jpg) (http://imageshack.us) *เฟืองท้ายแบบมีครีบระบายความร้อน หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:29:48 PM http://images.search.yahoo.com/search/images?ei=UTF-8&fr=sfp&p=nissan+navara
เวอร์ชั่นต่างประเทศครับ **Note สำหรับเมืองไทย ภายในห้องโดยสารคาดว่า จะทำออกมาเป็นโนสีเบจสบายๆตา และวิทยุเครื่องเสียงเป็นแบบ2Din(เหมือนยกมาจากทีด้า) ไม่ใช่บิวท์อินแบบต่างประเทศ หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 04:35:03 PM Nissan Pathfinder เวอร์ชั่น SUV ของ NAVARA คาดว่าจะตามมาทีหลัง นานเท่าไรไม่รู้
(http://img182.imageshack.us/img182/3909/nissanpathfinder2wd1.jpg) (http://imageshack.us) (http://img182.imageshack.us/img182/9093/nissanpathfinder3qe7.jpg) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 08:07:19 PM :VOV:
คันละหลายล้านก็เอาไม่อยู่ ถ้าขับเกินความสามารถของรถ และถนนบ้านเรา ก็ไม่ปลอดภัยพอ บางโค้งขนาดสร้างใหม่ยังไม่รับรถเลย แล้วใอ้แรงม้าเยอะ แรงบิดหนักๆ กับโครงสร้างรถบรรทุก ยังงัยก็หาสมดุลย์ยาก อยู่แล้ว บางคันก็ยกซ๊ะ สูงโด่ แล้วเอามาขับเร็วๆ มันสวนทางกับความเป็นจริง เพราะรถเร็วๆต้องการความเตี้ย ในการเกาะถนน อันนี้เห็นมากะตาเอง รถเพื่อน ได้มาใหม่ พี่แกก็เอาไปจัดการเลย เปลี่ยนยางใหม่ ล้อใหม่ใหญ่กว่าเก่า เอาใส่ยางไม่ได้ติด ต้องยกสูงขึ้นอีก ขับแล้วมาบ่นว่า สั่นบ้าง โหวงเหวงบ้าง(ก็แต่งกันไปตามประสาคนบ้านนอกละเนอะ ผมว่าเพื่อนผม น๊ะครับ ท่านอื่นอย่าได้เสียใจ) แล้วก็ถามมันว่า แล้วไปยกสูง ทำไม มันตอบ เห็นของคนอื่นสวยดี มันอยากสวยแบบนั้นบ้าง คำตอบมีแค่นี้ ผมบอก เออ แล้วแต่ ..ง เบี้ย ...ง ทั้งนั้น ไม่ใช่เบี้ย KU แล้วที่มีปัญหาเยอะ ผมมองว่า จำนวนหรือปริมาณมันเยอะ ก็เลยมีรายงานออกมาเยอะ ส่วนรถแพงๆก็ใช่ไม่มีปัญหา แต่จำนวนหรือปริมาณมันน้อย ก็เลยมีโอกาศ น้อยกว่า ประมาณนั้น รถกระบะที่ใช้มา ผมให้ความเห็นว่า ผมชอบเบรค ของมิตซูบิซิ ที่ให้ความรู้สึกในการเบรคดี และมั่นใจ ไม่ทราบท่านอื่นเห็นว่าอย่างไร มันอาจออกนอกกระทู้ไปบ้าง ขอโทษ จขกท.และสมาชิกที่เข้ามาอ่านทุกท่านครับ :VOV: หัวข้อ: Re: จับเท็จวิศวกรหนุ่มปรีชา(ปรีชาทุบFortuner) เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 20, 2006, 09:40:01 PM :VOV: โดนใจครับ เห็นด้วยอย่างแรงตรงที่บอกว่า"แล้วไปยกสูง ทำไม มันตอบ เห็นของคนอื่นสวยดี มันอยากสวยแบบนั้นบ้าง" ประเภทนี้เจอบ่อยครับ ไม่รู้จะไปทำตามทำไม โดยไม่คำนึงถึงหลักพลศาสตร์ เพื่อนๆผมบางคนก็แบบนี้แหละครับ แต่งไปยกสูงๆ ล้อโต วิ่งแล้วมีเสียงยาง ยังกับรถบรรทุก แล้วผมถามว่าเอาไปลุยที่ไหนบ้าง คำตอบที่ได้คือ"กรูขับแต่แถวๆกรุงเทพนี่แหละ สุขุมวิทประจำเลย" ฮ่วย! แต่งซะพร้อมลุยเต็มยศ แต่เอามาวิ่งในสุขุมวิท เกะกะชาวบ้านเขา รถมันก็เยอะพออยู่แล้ว และรถสูงๆแบบเพื่อนผมนี่ มันบอกถ้าขึ้นทางด่วนเมื่อไร ซัด140-150ประจำ เวรจริงๆ สงสัยโชคคงดีที่ลมไม่พัดจนรถตกลงไปในโพไซดอน คันละหลายล้านก็เอาไม่อยู่ ถ้าขับเกินความสามารถของรถ และถนนบ้านเรา ก็ไม่ปลอดภัยพอ บางโค้งขนาดสร้างใหม่ยังไม่รับรถเลย แล้วใอ้แรงม้าเยอะ แรงบิดหนักๆ กับโครงสร้างรถบรรทุก ยังงัยก็หาสมดุลย์ยาก อยู่แล้ว บางคันก็ยกซ๊ะ สูงโด่ แล้วเอามาขับเร็วๆ มันสวนทางกับความเป็นจริง เพราะรถเร็วๆต้องการความเตี้ย ในการเกาะถนน อันนี้เห็นมากะตาเอง รถเพื่อน ได้มาใหม่ พี่แกก็เอาไปจัดการเลย เปลี่ยนยางใหม่ ล้อใหม่ใหญ่กว่าเก่า เอาใส่ยางไม่ได้ติด ต้องยกสูงขึ้นอีก ขับแล้วมาบ่นว่า สั่นบ้าง โหวงเหวงบ้าง(ก็แต่งกันไปตามประสาคนบ้านนอกละเนอะ ผมว่าเพื่อนผม น๊ะครับ ท่านอื่นอย่าได้เสียใจ) แล้วก็ถามมันว่า แล้วไปยกสูง ทำไม มันตอบ เห็นของคนอื่นสวยดี มันอยากสวยแบบนั้นบ้าง คำตอบมีแค่นี้ ผมบอก เออ แล้วแต่ ..ง เบี้ย ...ง ทั้งนั้น ไม่ใช่เบี้ย KU แล้วที่มีปัญหาเยอะ ผมมองว่า จำนวนหรือปริมาณมันเยอะ ก็เลยมีรายงานออกมาเยอะ ส่วนรถแพงๆก็ใช่ไม่มีปัญหา แต่จำนวนหรือปริมาณมันน้อย ก็เลยมีโอกาศ น้อยกว่า ประมาณนั้น รถกระบะที่ใช้มา ผมให้ความเห็นว่า ผมชอบเบรค ของมิตซูบิซิ ที่ให้ความรู้สึกในการเบรคดี และมั่นใจ ไม่ทราบท่านอื่นเห็นว่าอย่างไร มันอาจออกนอกกระทู้ไปบ้าง ขอโทษ จขกท.และสมาชิกที่เข้ามาอ่านทุกท่านครับ :VOV: |