เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: a lone wolf ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 12:59:40 PM



หัวข้อ: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: a lone wolf ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 12:59:40 PM
ผมเพิ่งไปใช้บริการของส่วนภายในประเทศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ก็ขำๆครับ ดูข้างนอกสวยดีแต่วัสดุภายในก็ออกจะตลกๆ  อาทิบริเวณทางออกที่ต่อกับงวงเทียบเครื่องบิน พื้นมันเป็นหินขัดลายเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวแถวปากซอยเลย
เคยถามผู้รู้ ท่านบอกว่าของเล็กน้อยพวกนี้บางทีไม่ได้เขียนไว้ในเสปคหลัก  ผู้รับเหมาท่านก็หาของหาช่าง มาติดตั้งทำงานแบบทำให้ประหยัดต้นทุนที่สุดเพื่อกำไรสูงสุด

ข้อที่ผมสงสัยคือวันพุธผมกลับจากเชียงใหม่ เครื่องการบินไทยเทียบกับงวงจอดผมก็นึกว่าจะเดินจากงวงจอดเข้าไปในตึกได้เลย  แต่ที่ไหนได้
เขาให้เราเดินลงกระไดจากงวงจอด มาขึ้นรถ Shuttle Bus ไปเข้าประตูชั้นด้านล่างแทน
เพื่อนร่วมงานชาวฝรั่งซึ่งมีเมียเป็นญี่ปุ่นอยู่ที่ภูเก็ต  เขาบอกว่าเขาไปภูเก็ตมา 5 รอบแล้ว  ขากลับต้องเดินลงกระไดจากงวงมาต่อรถทุกที
เราเลยไม่แน่ใจว่า เขาออกแบบระบบปฏิบัติงานของส่วนภายในประเทศให้เป็นแบบนี้ใช่หรือไม่
ถ้าใช่จะด้วยเหตุผลอะไรหนอ  ผมมองไม่เห็นข้อดีเลยแฮะ ดูมันพิลึกๆ  แล้วถ้าหน้าฝนฝนตกหนักๆ ผู้โดยสารมิกลายสภาพจากคนเป็นลูกหมาตกน้ำหรือ

ท่านผู้ใดมีความรู้วานเฉลยครับ  ขอบคุณครับ :D


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 02:33:41 PM
คาดว่าเครื่องลำนี้จะถูกนำไปบินไฟลท์ต่างประเทศต่อเนื่องกับไฟลท์ในประเทศครับ ซึ่งน่าจะเป็นเครื่อง Airbus 300-600 ซึ่งเป็นเครื่องขนาดกลาง บิน Regional Route คือ ในเอเซีย + ภายในประเทศ

สาเหตุก็เนื่องมาจากหลุมจอดของสุวรรณภูมิแยกเป็นฝั่งภายในประเทศและต่างประเทศแยกออกจากกัน ในกรณีที่มีการจัดใช้เครื่องบินต่อเนื่องระหว่างไฟลท์ในประเทศและต่างประเทศ จะให้จอดยังลานจอดภายนอกครับ เพราะถ้าไปจอดฝั่ง Domestic ผู้โดยสารที่จะไป Inter ก็จะต้องเดินย้อนมาอีกด้านของสนามบินคือฝั่ง Dom. หรือถ้าจัดไปจอดฝั่ง Inter ผู้โดยสารก็จะต้องมาผ่านด่าน ตม. ทั้งๆที่เป็นไฟลท์ Dom. จึงแก้ไขโดยให้จอดที่บริเวณลานจอด แล้วใช้รถ shuttle bus ส่งไปที่เครื่องแทน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเข้าออกอาคารสนามบินตาม concourse ด้าน Dom และ Inter ตรงกับไฟลท์ครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 02:45:58 PM
มันยังไม่เสร็จแล้วรีบเปิดไงครับ ผมไปมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเห็นยังทาสีอยู่เลยเป็นบางที่  :-\ :-\ :-\ ทางเข้างวงบางที่ยังทำอยู่เลยเซ็งจริงๆ  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: kithkin ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 03:07:06 PM
2อาทิตย์ที่แล้วไปรับแฟนที่บินมาจากเชียงใหม่ นั่งรอตรงผู้โดยสารขาเข้า ผู้รับเหมายังเสียงดังและเหม็นกลิ่นทินเนอร์มาก ไม่ทราบว่าทอท.ปล่อยให้มีการทำงาน
ได้อย่างไร... :~) :~) :~)


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: e-muak ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 03:30:45 PM
ขออนุญาตครับ
ติดตามข่าวสุวรรณภูมิ มีแต่ข่าวด้านลบ
คืนนี้จะไปใช้บริการ
ดี ไม่ดี อย่างไร คงเห็นด้วยตัวเอง

  ด้วยความเคารพ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: a lone wolf ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 04:24:26 PM
คาดว่าเครื่องลำนี้จะถูกนำไปบินไฟลท์ต่างประเทศต่อเนื่องกับไฟลท์ในประเทศครับ ซึ่งน่าจะเป็นเครื่อง Airbus 300-600 ซึ่งเป็นเครื่องขนาดกลาง บิน Regional Route คือ ในเอเซีย + ภายในประเทศ

สาเหตุก็เนื่องมาจากหลุมจอดของสุวรรณภูมิแยกเป็นฝั่งภายในประเทศและต่างประเทศแยกออกจากกัน ในกรณีที่มีการจัดใช้เครื่องบินต่อเนื่องระหว่างไฟลท์ในประเทศและต่างประเทศ จะให้จอดยังลานจอดภายนอกครับ เพราะถ้าไปจอดฝั่ง Domestic ผู้โดยสารที่จะไป Inter ก็จะต้องเดินย้อนมาอีกด้านของสนามบินคือฝั่ง Dom. หรือถ้าจัดไปจอดฝั่ง Inter ผู้โดยสารก็จะต้องมาผ่านด่าน ตม. ทั้งๆที่เป็นไฟลท์ Dom. จึงแก้ไขโดยให้จอดที่บริเวณลานจอด แล้วใช้รถ shuttle bus ส่งไปที่เครื่องแทน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเข้าออกอาคารสนามบินตาม concourse ด้าน Dom และ Inter ตรงกับไฟลท์ครับ
;D
อื้อหือ พี่ทัดมาลา แม่นยังก๊ะตาเห็น เครื่องรุ่นนี้เป็นแอร์บัส A300-600 จริงๆด้วย (ถ้าจำไม่ผิดชื่อเทพสตรี ลำเดียวกันทั้งขาไปขากลับ เครื่องค่อนข้างเก่า เห็นเบาะที่นั่ง Business Class ต้องใช้คำพูดที่เคยอ่านใน SkyTrax ผู้โดยสารท่านนึงท่านเขียนว่า "Belongs to museum" แฮ่ แฮ่)

ถ้าอ่านจากที่พี่ให้ความเห็นไว้ แสดงว่าเครื่องลำนี้หลังจากบินกลับจากเชียงใหม่ เขาจะใช้เครื่องบินบินต่อไปต่างประเทศใช่ไหมครับ
นั่นคือไอ้หลุมจอดเครื่องบินที่เครื่องลำนี้ไปจอดเป็นหลุมของเที่ยวบิน Inter ที่เขากำลังจะจัดเครื่องนี้บินไป  งวงที่ผมเดินลงจากเครื่องบินและประตูเปิดให้เดินลงกระไดลงมาก็ต้องเป็นงวงของเที่ยวบิน Inter หลุมนี้ต้องเป็นหลุม Inter แต่เอาเครื่องที่เพิ่งจบไฟลท์ Domestic มาเทียบ  ผู้โดยสารที่กลับจากเชียงใหม่จึงต้องต่อรถจากบันไดข้างงวง ให้รถวิ่งต่อไปส่งตรงประตูด้านล่างของปีกอาคารที่ใช้สำหรับไฟลท์ Domestic เพื่อไปรับกระเป๋าหรือเดินออกจากสนามบินตรงขาออก (เขียนไปก็งงไปเอง ใครอ่านก็คิดภาพตามหน่อยแล้วกัน ฮิฮิ)

ถ้าเป็นดังที่พี่ว่านั่นแสดงว่าหากผมบินไฟลท์ Domestic เที่ยวหน้ากลับจากจะเชียงใหม่ ภูเก็ต หรืออะไรก็ตาม หากเขาไม่เอาเครื่องไปใช้กับไฟลท์ Inter ต่อ ผมก็จะได้เดินเข้างวงแล้วเดินเข้าตัวอาคารปีก Domestic ไปโดยไม่ต้องต่อ Shuttle Bus ให้ทุลักทุเลใช่ไหมครับ

สงสัยต่อครับ ว่าหากความเข้าใจข้างต้นของผมไม่ผิดพลาด  หากฝนตกหนักๆ เขาจะเอาเครื่องลำที่จบจากไฟลท์ Domestic และกำลังจะนำไปใช้ไฟลท์ Inter ต่อ  ไปเทียบกับงวงฝั่ง Domestic ให้เพื่อไม่ต้องให้ผู้โดยสารเปียกฝนตอนเดินลงมาขึ้นรถบัส  แล้วค่อยเลื่อนเครื่องกลับมาที่หลุมจอด Inter (แน่นอนว่าการบินไทยอาจต้องเสียค่า รถผลักเครื่องบิน/ ค่าน้ำมันเครื่องบินที่จะแท็กซี่ และค่างวง 2 งวง)  หรือว่าเขาจะเลือกให้ผู้โดยสารเปียกฝนหนอ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 04:32:18 PM
ขอร่วมถามกับท่านจขกท.ด้วยครับ ผมอยากทราบอย่างหนึงสนามบินเปิดใหม่นี้  มีแบบสอบถามความคิดเห็นผู้ใช้หรือไม่ครับ :OO  ซึ่งปกติทั่วๆไปเขาจะมีให้  อันนี้ผมว่าสำคัญมาก  หรือว่าใจไม่กล้า และมีเวป.ขอวสนามบินไหมครับ  ผมค้นหาอยู่ไม่เจอเลย  ขออภัยน้องหมาป่าเดียวดายนะจ้ะ ;D


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: spocid ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 05:59:52 PM
ผมว่าเป็นการที่ทำให้ผู้โดยสารรู้จักสนามบินใหม่ให้ดียิ่งขึ้นนะครับ   เอาแบบเดินวนให้มาก ๆ  ขึ้น ๆ ลง ๆ   และ กระเป๋าส่งผิดเที่ยว  จากจะไปเชียงใหม่  ก็ไปลงที่ภูเก็ต   ทำให้ผู้โดยสารจำไว้แบบไม่มีวันลืมเลยครับ    ;D  ;D


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: HogHeaven ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 06:50:42 PM
ขอบ่นด้วยคนครับ...เพิ่งไปใช้บริการล่าสุดมาเมื่อ 26 พ.ย. นี้เองครับ จากหาดใหญ่มา กทม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 20 นาที แต่มานั่งรอปืนลงเครื่องอีก 30 นาที (พอ จนท. เอาปืนมาส่งให้ก็บอกว่า"ขอโทษทีครับ เกิดความผิดพลาดนิดหน่อย" ผมก็เลยว่ายังดีที่ปืนมันไม่ติดเครื่องกลับไปหาดใหญ่อีกรอบ) เจอรถติดวัน Taxi ประท้วงปิดถนนที่สนามบินอีกเกือบ 1 ชม. ครับ ....ช่างเป็นวันดีจริงๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 07:27:31 PM
A300-600 หรือ  B6  ของการบินไทยมี 21 ลำครับ เทพสตรี HS-TAX ประจำการเมื่อ 10 ธันวา 2541

การจัดตารางการบินนั้น ปรกติจะเปลี่ยนๆทุกๆ 6 เดือน แต่ละฟลีทก็จะมีการจัด paring หรือ จัดเที่ยวบินต่อกันเพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์จากเครื่องบินสูงสุด อย่าง B6อาจจะจัด กทม-ภูเก็ต-กทม ต่อด้วย กทม-บังคลาเทศ-กทม จากนั้น เป็น กทม-ขอนแก่น นักบินและลูกเรือลงนอนที่ขอนแก่น ลูกเรือและนักบินอีกชุดนำเครื่องลำเดิมกลับจาก ขอนแก่น-กทม ในลักษณะนี้ครับ  (ยกตัวอย่างนะครับ การจัดอาจไม่ใช่ตามนี้)  เครื่องออกจาก กทม 0600 กลับถึง กทม เที่ยวสุดท้ายก็อาจจะ 2200 หรือ 2400 แล้วเข้าตรวจเช็คประจำวันก่อนส่งขึ้นบินในเช้าวันต่อมา ในลักษณะนี้ครับ

ซึ่งการจัดการใช้เกทหรืองวงนั้น การท่าฯเป็นคนกำหนดครับว่า เที่ยวบินไหนให้ใช้เกทไหน แต่จัดโดยประสานจากข้อมูลเบื้องต้นจากสายการบิน ซึ่งถ้าเป็นหน้าฝนหรือวันฝนตกก็คงมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ ซึ่งหลายๆครั้งผู้โดยสารคงได้พบกับการเปลี่ยนเกทกระทันหัน...

พี่ aniki คร้าบ ตามนี้คร้าบบบ 

http://bidding.airportthai.co.th/airportnew/bidding/nbia/th/index.htm



หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: boon ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 07:59:05 PM
ผมเองได้มีโอกาสใช้2ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
ครั้งแรกใช้เมื่อวันที่10 เดือนนี้ รถเข็นกระเป๋าห่วยมากๆ ยังไม่ถึงเดือนก็พังซะแล้ว
คันที่ผมใช้เข็นกระเป๋า ล้อหน้าด้านซ้ายพัง เบรคก็ติดๆขัดๆ ดูแล้วรถสภาพไม่แข็งแรงเท่าไร  ;D


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: HogHeaven ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 08:11:39 PM
ผมเองได้มีโอกาสใช้2ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
ครั้งแรกใช้เมื่อวันที่10 เดือน รถเข็นกระเป๋าห่วยมากๆ ยังไม่ถึงเดือนก็พังซะแล้ว
คันที่ผมใช้เข็นกระเป๋า ล้อหน้าด้านซ้ายพัง เบรคก็ติดๆขัดๆ ดูแล้วรถสภาพไม่แข็งแรงเท่าไร ;D
เห็นด้วยครับพี่ ตอนที่ผมไปใช้บริการมาครั้งแรก หลังจากสนามบินเปิดได้ 1 อาทิตย์ เห็นรถเข็นจอดพังหน้าทางเข้าเป็นสิบตัวเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: Step&Time-รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 09:34:30 PM
ระบบไฟส่องสว่าง ก็ดูสลัว ๆ ไม่ค่อยสว่างเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย ที่ ธันวาคม 01, 2006, 12:04:29 AM
ผมเองได้มีโอกาสใช้2ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
ครั้งแรกใช้เมื่อวันที่10 เดือนนี้ รถเข็นกระเป๋าห่วยมากๆ ยังไม่ถึงเดือนก็พังซะแล้ว
คันที่ผมใช้เข็นกระเป๋า ล้อหน้าด้านซ้ายพัง เบรคก็ติดๆขัดๆ ดูแล้วรถสภาพไม่แข็งแรงเท่าไร  ;D

พี่บุญครับ คันละเกือบหกหมื่นบาทเชียวนะครับ 

วันนี้ผมก็พึ่งไปรับแฟนมา เกทผู้โดยสารขาเข้า ห่างจากประตูทางออกอาคารเพียง 4-5 เมตร ทางเดินภายในอาคารก็แคบครือๆกัน เก้าอี้ก็มีน้อยมาก ผลก็คือเหมือนยกมาบุญครองมาไว้ที่ท่าอากาศยาน แออัดมากอย่างกับตลาดติดแอร์ผมไปยืนรออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง สังเกตุเห็นว่าคนเข็นรถเข็นทับขากันหลายราย มองหน้ากันตาเขียวทีเดียว เหมือนๆเวลาไปเดินปากคลองตลาดต้องระวังรถเข็นมากกว่ารถอีกครับ
ส่วนสาเหตุที่ทางเดินคับแคบเนื่องจากมีส่วนที่เป็นพื้นที่ร้านค้ามากเกินไป จนทำให้ไม่มีspace ตอนนี้คนที่ต้องทำงานที่นี่เรียกว่า king power internationa กันlแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย
เริ่มหัวข้อโดย: นายอันตราย ที่ ธันวาคม 01, 2006, 02:41:12 AM
อื่ม.....สนามบินที่ทุกท่านที่เคยใช้บริการ จะต้องจดจำ...... :OO