หัวข้อ: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: top.korat ที่ มีนาคม 08, 2005, 02:29:48 PM กำลังจะออกมาสด้า ทริบิวท์ตัวใหม่ เครื่องmzr2300 แต่เซลล์แนะนำ ทริบิวท์ตัวเก่า ตอนเนี้ยลดทันที220,000บาท ฟรีประกัน ดอกเบี้ย0%นาน4ปี่ ดูในเว็ปของมาสด้าแล้ว แต่อยากรู้จากปากของคนเคยใช้หรือคนที่รู้หน่ะครับว่าทริบิวท์เนี่ยใช้ดีมั้ย ตัวเก่ากับใหม่ต่างกันมากมั้ย อะไรบ้าง แล้วผมน่าจะเอาตัวเก่าหรือใหม่ดีครับ ช่วยบอกหน่อยครับตัดสินใจไม่ถูก
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Nattapol ที่ มีนาคม 08, 2005, 02:51:29 PM เอา Ford escape 3.0 ครับ 8)
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 08, 2005, 03:14:27 PM ใช้ทริบิ้ว 3,000 cc วิ่งประทับใจครับ ;D ;D ;D แต่เครื่อง 2,300 ไม่ทราบครับ
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Nakin ที่ มีนาคม 08, 2005, 03:26:53 PM If you don' t often drive in the city or in the bad traffic , the V - 6 , 3,000 cc. engine is a better alternative , it is more powerful . ( more consumption as well )
I would buy a Ford Escape V - 6 , 3.0 , if I don' t care about the resell price of the used car . หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: J ที่ มีนาคม 08, 2005, 03:31:12 PM ขณะนี้ใช้tribute3.0อยู่ เคยลองขับ2.3แล้วมันดีคนละอย่าง
ถ้าคุณขับในเมืองอย่างเดียวและรถติดมากใช้2.3ครับอัตราเร่งช่วง40-80 ดีกว่า3.0อีก( 3.0ขับจริงจะตก 7 กม/ลิตร)แถมยังประหยัดน้ำมันกว่า แต่ถ้าเมืองคุณรถไม่ติดเท่ากรุงเทพและคุณมีกิจกรรมกลางแจ้งเช่นขับรถไปเส้นทางอุ้งผางหรือเขาพะเนินทุ่งคือเส้นทางที่ชันมากๆ ผมขับโดย3.0มาแล้วกำลังพอดีครับถ้าใช้2.3คงเหนื่อย( และลุ้น)และกินน้ำมันมากเพราะมันเป็นเครื่อง4สูบเอง ขึ้นกับกิจกรรมของคุณเองครับ หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: J ที่ มีนาคม 08, 2005, 03:48:08 PM ขอเจ๋ออีกทีลืมตอบไปว่าชอบมันมากครับตอบสนองดีจริงๆคุ้มราคาถ้าชอบนิ่มก็mazdaถ้าเข้าโค้งแล้วเกาะดีก็fordเนื่องจากช่วงล่างแข็งกว่าเล็กน้อย ผมเองก็ลังเล(ซื้อมา9เดือนแล้ว)ตอนแรกเพราะตอนนั้นก็มีข่าวรุ่นใหม่ผมโทรไปถามบ.ก.นิตยสารรถยนต์ฉบับหนึ่งก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรมากแต่ก็ตัดสินใจอย่างที่บอกก็ชอบดีครับ ติดแต่ว่าผมชอบfordมากแต่ภรรยาชอบรูปร่างmazda ใครชนะคงไม่ต้องบอก :~) :~)
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Condition Zero ที่ มีนาคม 08, 2005, 06:58:01 PM ถ้าเป็นมาสด้า เชียร์รุ่นใหม่ครับ อุปกรณ์เยอะกว่า ไฟหน้าไฟท้ายสวยกว่ารุ่นเก่า (ความเห็นส่วนตัวครับ ;D ;D)
แต่เข้าใจว่าดีลเลอร์คงพยายามจะขายรถที่จอดในสต็อคนาน ๆ ก่อนโดยการเสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจมาก ๆ ถ้าดีลเลอร์ดูแลรถในสต็อคดี ๆ ก็ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องคุณภาพรถใหม่ แต่ถ้าจอดตากแดดตากฝน อันนี้ต้องดูให้ถี่ถ้วนนิดนึงนะครับ Bottom Line : เชียร์ ฟอร์ด เอสเคป ครับ ;D ;D ;D (ใช้รุ่น 3.0 อยู่ครับ ขับในเมืองกินน้ำมันโหดเหมือนกันยิ่งเวลารถติด ๆ แต่เวลาขับทางไกลดีมาก ๆๆๆ ครับ) หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: หงส์ซิ่ง ♥ รักในหลวง ♥ ที่ มีนาคม 08, 2005, 07:24:43 PM ใช้รถเครื่องเบนซินเห็นค่าน้ำมันแล้วมันปวดใจ ไม่รู้ค่าน้ำมันจะขึ้นไปขนาดไหนครับ ตอนนี้ผมเห็น โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ ก็น่าใช้นะครับ(เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) ฟอร์ด เอสเคป กับ มาสด้า ทริบิว ภายในเหมือนกันเลยครับ เครื่องยนต์ไม่แน่ใจว่าจะเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่า(ไม่แน่นะใจครับ) รู้สึกว่า ทริบิว จะน้ำหนักเบากว่า เอสเคป ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: top.korat ที่ มีนาคม 08, 2005, 07:59:58 PM แล้วถ้าผมตัดสินใจเอาทริบิวท์2.3 คิดว่าคิดผิดมั้ยครับ(ในตระกูลsuv) เพราะตอนนี้ก็ใช้ ford mondeo 2.0 ปี97อยู่ครับ ช่วงล่างไว้ใจได้ดีมาก แต่โคตรกินน้ำมันเลยครับ ยังไงก็ขอบคุณมากครับที่ตอบคำถามนอกเรือง :VOV: :VOV:
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มีนาคม 09, 2005, 02:46:01 AM ;D ผมไม่ได้ใช้หรอกคับ...
แต่ถ้าจะเลือกรถเอสยูวีใช้ทั้งทีน่าจะเลือกที่มีแรงบิดสูงพอที่จะลุยได้ในระดับหนึ่ง เคยลองขับตัวสามพันแล้วประทับใจคับ... แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ผมเลือกฟอร์จูนเนอร์คับ... เพราะราคาน้ำมันเบนซินมันทำร้ายจิตใจเหลือเกินคับ... ;D หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ มีนาคม 09, 2005, 03:06:22 AM ไม่ลองมองอีซูซุ มิว-7หรือคับ
อีซูซุเริ่มก่อนกับการเผยโฉมเวอร์ชันปิกอัพดัดแปลงพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นโรดีโอ มีให้เลือกทั้งแบบยกสูงขับเคลื่อนล้อหลังอย่างเดียว หรือ 4X2 และรุ่นยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 4X4 ส่วนรูปลักษณ์ด้านหน้าเรียกว่ายกตัวถังจนถึงช่วงเสากลางมาใช้ร่วมกันเลยโดยไม่มีการปรับเปลี่ยนให้แตกต่าง ขณะที่ด้านท้ายได้รับการออกแบบใหม่ ขนาดตัวถังมีความยาว 4,950 มิลลิเมตร กว้าง 1,800 มิลลเมตร สูง 1,805 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 3,050 มิลลิเมตร ส่วนเครื่องยนต์มีเพียงแบบเดียวเท่านั้น คือ เทอร์โบดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 3,000 ซีซี 146 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 29.9 กก.-ม. ที่ 1,400-3,400 รอบ/นาที ซึ่งเป็นขุมพลังบล็อกใหม่ล่าสุดที่อีซูซุเพิ่งเปิดตัวกับปิกอัพรุ่นดีแมคซ์ไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบช่วงล่างด้านหน้ายึดแบบมาจากโรดีโอ อิสระ ปีกนก 2 ชั้น ทอร์ชันบาร์ และเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านท้ายยังใช้แหนบ แต่เป็นแหนบที่ได้รับการออกแบบเอสยูวี-ไทป์ (SUV-Type Leaf Springs) ให้มีความนุ่มนวลเพื่อการโดยสาร ปรับเปลี่ยนโครงสร้างและค่าสัมประสิทธิ์ความยืดหยุ่นของ แหนบให้เหมาะสมสำหรับการใช้งาน ข้อมูลเล็กๆๆน้อยๆๆคับ ขับดีเซลประหยัดดีนะคับเครื่องตัวนี้ผมขับอยู่เป็นดีแม็คประหยัดสุดๆๆอัตตราเร่งใช้ได้เคยลองลากยากๆๆ180ก็พอทนคับแต่เคลียดไปนิดตามแบบฉบับของรถช่วงล่างใช้แหนบ โดยส่วนตัวการใช้ดีแม็คเออขอบอกว่าเหมือนนั่งเรือเลยคับกระเด้งกระดอนไปหน่อยแต่ถ้าขับไม่เร็วมากนักซัก100กม./ชม.และเน้นประหยัดผมว่าน่ามองตัวหนึ่งเลยนะคับ เบนซินลิตรละ21บาท :~) :~) :~) :~)ขอขับกะบะดีก่า ลิตรละ15บาท:~) :~)ขับจากสมุทรปราการไปสระบุรีไปกลับค่าน้ำมัน300บาทคับความเร็วเฉลี่ย100กม./ชม.เปิดแอร์เกียรอัตโนมัตคับผม [ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ] หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Nattapol ที่ มีนาคม 12, 2005, 07:50:18 AM เปลี่ยนใจไม่ ford ถ้าเป็นแบบนี้ http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=04058
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: Mr_Watt ที่ มีนาคม 12, 2005, 08:01:02 AM :Dคิดดูดีๆนะครับถ้าจะซื้อรถใหม่ แนวโน้มราคาน้ำมัน ดีเซลลิตรละ 21 บาท (ถ้ารัฐไม่ช่วย และมีแนวโน้มจะปล่อยลอยตัว) เบนซินลิตรละ 25 บาท (ภายในปีนี้ได้เห็นแน่ๆ) ถ้าขับไนเมืองผมว่ารถเล็กๆน่าจะเหมาะกว่า บางครั้งเราซื้อรถไม่ได้นึกถึงเรื่องราคาน้ำมันและค่าบำรุงรักษา ;D
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ เมษายน 16, 2005, 08:24:54 AM :Dคิดดูดีๆนะครับถ้าจะซื้อรถใหม่ แนวโน้มราคาน้ำมัน ดีเซลลิตรละ 21 บาท (ถ้ารัฐไม่ช่วย และมีแนวโน้มจะปล่อยลอยตัว) เบนซินลิตรละ 25 บาท (ภายในปีนี้ได้เห็นแน่ๆ) ถ้าขับไนเมืองผมว่ารถเล็กๆน่าจะเหมาะกว่า บางครั้งเราซื้อรถไม่ได้นึกถึงเรื่องราคาน้ำมันและค่าบำรุงรักษา ;D ...ผมใช้รถคนปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 2535 ขยับจะเปลี่ยนรถมาหลายทีแล้ว แต่เห็นราคาน้ำมันแล้วหมดอารมณ์ทุกทีครับ :-\ หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: บาร์ท รักในหลวง ที่ เมษายน 16, 2005, 08:27:16 AM ไม่ลองดูเก๋งดีเซลมั่งล่ะครับ :VOV: ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมาก จะแนะนำอะไรคงไม่ได้ แต่ถ้าชอบเก๋ง น่าจะลองหาเก๋งดีเซลดูนะครับ :VOV:
หัวข้อ: Re: ขอร้องช่วยตอบหน่อยครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ เมษายน 16, 2005, 09:34:55 AM Mazda 2.3 Tribute เป็นรถตกรุ่นขายไม่ออก ประกอบแย่มาก คล้ายปืนสั้น Smith & Wesson ยุคหลังๆที่บานพับห่างและอื่นๆ
เอาส่วนลดและแคมเปญมาล่อเพื่อรุสต๊อกน่ะ ซื้อของทั้งที่จะยอมซื้อของตกรุ่นและไม่เป็นที่นิยมในท้องตลาดหรือ เซลส์มันเชียร์ เพราะได้ค่าคอมสูงสำหรับรุ่นนี้ เห็นว่าได้ตั้งคันละ 40,000 แน่ (สี่หมื่นบาทไทย) แต่ท่านล่ะต้องครอบครองอีกหลายปี ทนสายตาคนอื่นได้หรือ ถ้าคิดว่าทนได้ก็ลองไปดูรถตัวจริงก่อน สังเกตุการประกอบตั้งแต่กันชนหน้า ภายใน จนถึงกันชนหลัง คงช่วยท่านตัดสินใจได้ แต่ต้องยอมรับว่า ราคาขายต่อมือสองน่ะ ร้องไห้เชียวครับ อีก 4 ปีข้างหน้าจะถึง 3 แสนหรือไม่ก็ไม่ทราบ (สภาพเดิมๆ) |