เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 18, 2007, 12:42:40 PM



หัวข้อ: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 18, 2007, 12:42:40 PM
คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ ;D)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ มกราคม 18, 2007, 12:54:01 PM
คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ ;D)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
ถ้าอยากทำเอง แบบไม่เสียปืน ก็จงเชื่อคนที่หัดแต่งปืน แล้วปืนเสียมาก่อนหน้านี้แล้ว จะได้ไม่ต้องมาเสียน้ำตาเหมือนคนที่แต่งเองแล้วเสียมาแล้วนะครับ ผมไม่บังคับให้เชื่อผม แต่ผมจะแนะนำสิ่งที่ผมเห็นว่า ดีที่สุดแล้วให้คุณทราบ
....การแต่งปืน 1911 ด้วยตนเอง จะทำให้คุณเพิ่มทักษะในการตกแต่งปืนและเข้าใจกลไก อันจะเป็นการพัฒนาไปสู่การแต่งปืนในระดับลึกๆ ลงไป ได้ ( ด้วยความระมัดระวังและใจเย็น)
....แนะนำให้แต่งสองจุดดังนี้
1.ถอดแนบสามชายออกมา ดัดกลับหลังเล็กน้อย เสร็จแล้ว เอาใส่กลับเข้าไปที่เดิม เอาเหล็กปิดท้ายโครงปืนสอดเข้ายึดไว้ ลองกดตัวดีสคอนเนตเตอร์ดู ถ้ายังเด้งขึ้น ก็ใช้ได้ ถ้าไม่ค่อยจะเด้ง แสดงว่า ดัดมากเกินไปแล้ว ให้ดัดกลับมาหน่อย เดี๋ยวจะเกิดอาการนกตาม
2.ไปซื้อสปริงเมน (สปริงดันนก) แบบแข่งขัน เลือกน้ำหนักตามชอบ เบาไป ก็สับไม่แตก นะครับ ก็ไปเลือกเอาปอนด์ตามใจชอบแล้วกัน แล้วมาใส่เอง
.....เสร็จแล้วครับ การแต่งด้วยตัวเอง สมควรทำได้แค่นี้ เท่านั้น ถ้าปืนจากร้าน มันก็จะเบาลงถึง 40 เปอร์เซนต์เลยที่เดียว
.....แต่ถ้าจะให้แตะปั๊ป ลั่นปุ๊บ คุกปั๊บ ละก็ ต้องไปให้ช่างเขาขัดหน้าเซียร์ หน้าแง่นกปืนให้ครับ
เผื่อใจเรื่อง เซียร์ล้ม นกตามไว้ด้วย ถ้าต้องการนิ่มๆ มากๆ
ผมว่า แค่ตำรา สองชิ้น ที่ทำเองได้โดยไม่ต้องไปยุ่งกับการขัด เจียร เซียร์ ก็ทำให้คุณง้างนกได้สบายมือ ยิงแม่นได้สบายใจแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 18, 2007, 01:05:31 PM
คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ ;D)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
ถ้าอยากทำเอง แบบไม่เสียปืน ก็จงเชื่อคนที่หัดแต่งปืน แล้วปืนเสียมาก่อนหน้านี้แล้ว จะได้ไม่ต้องมาเสียน้ำตาเหมือนคนที่แต่งเองแล้วเสียมาแล้วนะครับ ผมไม่บังคับให้เชื่อผม แต่ผมจะแนะนำสิ่งที่ผมเห็นว่า ดีที่สุดแล้วให้คุณทราบ
....การแต่งปืน 1911 ด้วยตนเอง จะทำให้คุณเพิ่มทักษะในการตกแต่งปืนและเข้าใจกลไก อันจะเป็นการพัฒนาไปสู่การแต่งปืนในระดับลึกๆ ลงไป ได้ ( ด้วยความระมัดระวังและใจเย็น)
....แนะนำให้แต่งสองจุดดังนี้
1.ถอดแนบสามชายออกมา ดัดกลับหลังเล็กน้อย เสร็จแล้ว เอาใส่กลับเข้าไปที่เดิม เอาเหล็กปิดท้ายโครงปืนสอดเข้ายึดไว้ ลองกดตัวดีสคอนเนตเตอร์ดู ถ้ายังเด้งขึ้น ก็ใช้ได้ ถ้าไม่ค่อยจะเด้ง แสดงว่า ดัดมากเกินไปแล้ว ให้ดัดกลับมาหน่อย เดี๋ยวจะเกิดอาการนกตาม
2.ไปซื้อสปริงเมน (สปริงดันนก) แบบแข่งขัน เลือกน้ำหนักตามชอบ เบาไป ก็สับไม่แตก นะครับ ก็ไปเลือกเอาปอนด์ตามใจชอบแล้วกัน แล้วมาใส่เอง
.....เสร็จแล้วครับ การแต่งด้วยตัวเอง สมควรทำได้แค่นี้ เท่านั้น ถ้าปืนจากร้าน มันก็จะเบาลงถึง 40 เปอร์เซนต์เลยที่เดียว
.....แต่ถ้าจะให้แตะปั๊ป ลั่นปุ๊บ คุกปั๊บ ละก็ ต้องไปให้ช่างเขาขัดหน้าเซียร์ หน้าแง่นกปืนให้ครับ
เผื่อใจเรื่อง เซียร์ล้ม นกตามไว้ด้วย ถ้าต้องการนิ่มๆ มากๆ
ผมว่า แค่ตำรา สองชิ้น ที่ทำเองได้โดยไม่ต้องไปยุ่งกับการขัด เจียร เซียร์ ก็ทำให้คุณง้างนกได้สบายมือ ยิงแม่นได้สบายใจแล้วละครับ

ขอบคุณมากครับ...นี่แหละคือสาเหตุทีต้องปรึกษาพี่ๆ ในเวปก่อนเพื่อขอประสบการณ์ครับ

ผมจะลองทำดูตามคำแนะนำครับ  :D


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ole ที่ มกราคม 18, 2007, 01:15:44 PM
ขอเสริมนิดนึงครับ

ถ้าไม่อยากเสี่ยงลงมือกับของที่ติดปืนมา

ขอแนะนำให้หาซื้ออะไหล่เหล่านี้มาเปลี่ยนแทน(หาในหน้าซื้อ-ขายได้ครับ)

1.แหนบ3ชาย ของวิลสันหรือเอ็ดบราวด์ก็ได้

2.เปลี่ยนสปริงนกสับให้หรือ19ปอนด์

ลองดูครับ ติดขัดตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที...


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐพนธ์ ที่ มกราคม 18, 2007, 01:18:37 PM
ฝึกให้เก่งๆนะครับ จะได้ส่งให้ไปแต่งให้มั่ง ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 18, 2007, 01:22:49 PM
ฝึกให้เก่งๆนะครับ จะได้ส่งให้ไปแต่งให้มั่ง ;) ;) ;)

ยินดีครับ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 18, 2007, 01:24:27 PM
ขอเสริมนิดนึงครับ

ถ้าไม่อยากเสี่ยงลงมือกับของที่ติดปืนมา

ขอแนะนำให้หาซื้ออะไหล่เหล่านี้มาเปลี่ยนแทน(หาในหน้าซื้อ-ขายได้ครับ)

1.แหนบ3ชาย ของวิลสันหรือเอ็ดบราวด์ก็ได้

2.เปลี่ยนสปริงนกสับให้หรือ19ปอนด์

ลองดูครับ ติดขัดตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที...

ถ้าเปลี่ยนแหน 3 ชาย.... แล้วต้องดัดอีกรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: toygun ที่ มกราคม 18, 2007, 01:27:57 PM
ขอเสริมนิดนึงครับ

ถ้าไม่อยากเสี่ยงลงมือกับของที่ติดปืนมา

ขอแนะนำให้หาซื้ออะไหล่เหล่านี้มาเปลี่ยนแทน(หาในหน้าซื้อ-ขายได้ครับ)

1.แหนบ3ชาย ของวิลสันหรือเอ็ดบราวด์ก็ได้

2.เปลี่ยนสปริงนกสับให้หรือ19ปอนด์

ลองดูครับ ติดขัดตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที...
ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่ครับ :)


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ole ที่ มกราคม 18, 2007, 05:15:22 PM
ขอเสริมนิดนึงครับ

ถ้าไม่อยากเสี่ยงลงมือกับของที่ติดปืนมา

ขอแนะนำให้หาซื้ออะไหล่เหล่านี้มาเปลี่ยนแทน(หาในหน้าซื้อ-ขายได้ครับ)

1.แหนบ3ชาย ของวิลสันหรือเอ็ดบราวด์ก็ได้

2.เปลี่ยนสปริงนกสับให้หรือ19ปอนด์

ลองดูครับ ติดขัดตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที...

ถ้าเปลี่ยนแหน 3 ชาย.... แล้วต้องดัดอีกรึเปล่าครับ

เปลี่ยนแล้วลองดรายดูก่อนครับ

ถ้ายังไม่พอใจค่อยดัด


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ole ที่ มกราคม 18, 2007, 05:16:55 PM
ขอเสริมนิดนึงครับ

ถ้าไม่อยากเสี่ยงลงมือกับของที่ติดปืนมา

ขอแนะนำให้หาซื้ออะไหล่เหล่านี้มาเปลี่ยนแทน(หาในหน้าซื้อ-ขายได้ครับ)

1.แหนบ3ชาย ของวิลสันหรือเอ็ดบราวด์ก็ได้

2.เปลี่ยนสปริงนกสับให้หรือ19ปอนด์

ลองดูครับ ติดขัดตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที...
ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่ครับ :)

สองอย่างรวมกันราวหก-เจ็ดร้อยบาทครับ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ มกราคม 18, 2007, 05:35:47 PM
ถ้าเปลี่ยนเมนสปริง ควรเปลี่ยนสปริงเข็มด้วย และใช้ยิงเฉพาะลูกซ้อมเท่านั้นนะครับ

ผมว่า เปลี่ยนแหนบอย่างเดียว แล้วยิงแห้งมากๆดีกว่าครับ

 ;D


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ มกราคม 18, 2007, 07:03:00 PM
ขออนุญาติ จขกท. ถามเพิ่มหน่อยนะครับว่าถ้าเป็นปืน series'80ขึ้นไปที่มีสมดล็อกเข็มแทงชนวนจำเป็นต้องถอดออกไหมครับแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างถ้าถอดออก  ขอบคุณมากครับ :VOV:


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: MadFroG ที่ มกราคม 18, 2007, 09:33:16 PM

.....แต่ถ้าจะให้แตะปั๊ป ลั่นปุ๊บ คุกปั๊บ ละก็ ...........


ผมละชอบสำนวนพี่เขาจริงๆ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: ☆ *~PLOY~* ☆ ที่ มกราคม 18, 2007, 09:44:34 PM
               ถ้าให้ชัวร์ส่งช่างทำดีกว่าครับไม่กี่ร้อยบาท ผมเองก็เคยเหมือน จขกท ครับคันมือเเต่งเองซะเลยเปิดตำราดูเองบ้างผลสุดท้ายไกด์เบาขึ้นเยอะเลยครับหายใจเเรงเป็นลั่น เเต่ได้ไม่นานรัวออกเป็นชุดชุดละสามนัดบ้าง สองนัดบ้าง สุดท้ายส่งช่างทำ สรุปเปลี่ยนชุดลั่นไกด์ทั้งชุดหมดไปอีกหลายพันเพราะเซียร์ล้มหมด ขัดสะเเวววับ .......................... :OO :OO :OO


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: Tiger wut ที่ มกราคม 18, 2007, 10:14:16 PM
 ;) หัดแต่งไกเองก็ดีครับ....

 :) ถ้าเสีย เซียร์ล้ม ก็ซื้อมาเปลี่ยนใหม่

 ;) ถือว่าเสียเงิน ได้ประสบการณ์ครับ

 ;) เอ้าลองทำดูผมเชียร์ครับ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มกราคม 19, 2007, 12:19:20 AM
ก่อนทำ หาซื้อชิ้นส่วนอะไหล่ให้ได้ก่อน  เผื่อตัวไหนทำเสียจะได้มีเปลี่ยน

ทำแล้วเวลา ลองยิง  ให้ติดเป้าต่ำๆ ตรงมูลดินนะครับ  ผมเคยได้ปืน ดับเบิ้ลแทร็บ มาแล้ว:~)


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: auauto ที่ มกราคม 19, 2007, 12:48:26 AM
อยากทราบกล็อค 19 เหมาะกับกระสุนน้ำหนักขนาดไหน


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: supawit ที่ มกราคม 19, 2007, 12:42:42 PM
 :Dช่วยตอบครับ ในถานะที่แต่งไกเองมาแล้ว ผมใช้ BUL M-5 COMMANDER 9 มม.ครับ แต่งแล้วเหลือประมาณ 2.75 ปอนด์ครับ
                     :)ของผมซื้อแหนบสามชายใหม่ของ cylinder&slide ประมาณ 650 บาท  :Dแล้วใหดัดตัวที่ดันไกปืน กับตัวที่ดันชุดดิสคอนเนคเตอร์ใฟ้ถอยมาหลัง เพื่อจะได้ลด
     น้ำหนักของทั้งตอนลากไกและตอนปลดให้เบาลงครับ
                      ;)ต่อไปก็ซื้อสปริงนกสับใหม่ น้ำหนักซัก 16-18 ปอนด์ ไม่ตอ้งทำอะไรรอใส่อย่างเดียว
                       >:(ขั้นตอนต่อไปสำคัญมากครับ  :DD ต้องดูกลไกของ ไกปืน -แหนบสามชาย-เซียร์-ดีสคอนเนคเตอร์-นกสับ ว่าทำงานอย่างไรตรงไหนสัมผัสกันบ้าง   ???พอเข้าใจคร่าวๆแล้ว
    ก็ให้ซื้อกระดาษทราย #1,000 ของแท้ตราคนแบกโลก ชะโลมน้ำมันเครื่อง แล้วขัดตามจุดสัมผัสของแต่ละส่วนที่เกี่ยวข้องกัน ให้ลื่นเป็นมัน เงาแวววาว แต่ต้องรักษา องศาและเหลี่ยมมุม
   ต่างๆเอาไว้ใหดีนะครับ  >:( >:(ย้ำนะครับว่าขัดให้ลื่นก็พออย่ามากเกินไปเดียวจะกลายเป็นเซีนร์ล้มนะครับ
                       ;Dเสร็จแล้วล้างทำความสะอาดประกอบกลับเข้าที่   
              ??? ???แล้วก็ถึงขั้นตอนการทดสอบ เดียวมาต่อครับ ไปท่านข้าวก่อน :D~ :D~
         


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 19, 2007, 12:49:42 PM
รอฟังต่อครับ.....


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: chai05 ที่ มกราคม 19, 2007, 12:54:39 PM
ได้ความรู้ดีครับ 


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: supawit ที่ มกราคม 19, 2007, 02:02:18 PM
 ;D ;Dทานข้าวเสร็จแล้วครับ มาดูวิธีการทดสอบครับ
            1)ให้จับปืนเหมือนตอนยิงปกติคือ บีบห้ามไกหลังอ่อนแล้วเหนียวไกแต่ให้เหนียวไกค้างไว้  แล้วให้กระชากสไลด์แล้วปล่อยแรงๆ หลายๆครั้ง นกสับจะต้องไม่ตกตาม >:( >:(ย้ำนะครับว่าต้องแรงๆให้
นึกภาพตอนยิงกับกระสุนว่าจะแรงขนาดไหน ไม่ต้องกลัวพัง  :(ถ้ากระชากแล้วนกสับตกตาม ปืนจะมีลักษณะกลายเป็นปืนกลคือยิงจนหมดแม็กครับ :OO วิธีแก้คือ ให้ดัดแหนบสามชายตัวที่ดันชุด
ดิสคอนเนคเตอร์ให้กลับไปขางหน้าอีกเพื่อจะได้มีแรงดันชุดดิสคอนเนคเตอร์ไม่ให้หลุดเมื่อมีแรงกระแทก   แต่ถ้ารู้สึกว่าไกยังหนักเกินไป ก็ให้ดัดกลับหลังอีกไกก็จะเบาขึ้นครับ
             2)ให้ค้างค้างสไลด์ไว้ปลดคันหามไกแรงๆหลายๆครัง นกสับจะต้องไม่ตกตามทั้งตอนที่อุบไกค้างไว้ลักษณะเหมือนตอนยิงและตอนไม่อุบไกค้างไว้ก็ตอ้งไม่ตกเช่นกัน  ???แต่ถ้าตกตามให้ไปแก้ตามข้อที่หนึ่งครับ
            3)ให้ขึ้นลำหรือง้างนกสับไว้ แล้วเข้าเซฟลองลั่นไกดูจะต้องลั่นไกไม่ได้  ???ย้ำครับต้องลั่นไม่ได้นะครับ ::)(เพราะเข้าเซฟอยู่) แต่ถ้าลั่นได้แสดงว่าคุณขัดชุดดิสคอนเนคเตอร์หรือเซอร์มากเกินไปจนเหลี่ยม
ที่จะมาขัดกับเซฟหมดไป เตรียมซื้ใหม่ได้เลย :DD :<<ลอ้เล่นครับไม่ต้องกลัวครับเพราะบ่ามีเหลือเฟือครับ    :<><> :<><>หลังจากนั้นให้ปลดเซฟแล้วลั่นไกโดยที่ไม่ต้องบีบห้าไกหลังอ่อน จะต้องลั่นไม่ได้
นะครับ ???(เพราะไม่ได้บีบห้ามไกหลังอ่อน) แต่ถ้าลั่นไกได้ก็ยุ่งสิครับ  :OO แต่แก้ได้ครับโดยการดัดแหนบสามชายตัวที่ดันห้ามไกหลังอ่อนให้ดันตัวห้ามไกให้มากๆหน่อยอาการก็จะหายไปครับ
            4)ให้ขึ้นลำหรือง้งนกสับแล้วลั่นไกเหมือนตอนยิง สังเกตุดูไกจะต้องคืนกลับไปที่เดิมพร้อมที่จะยิงนัดต่อไป แต่ถ้าไม่คืนกลับที่เดิมก็แย่อีกแล้วครับเพราะยิงนัดต่อไปไม่ได้ :DD :DDแต่แก้ได้โดยการดัดแหนบสามชายให้กลับไปข้างหน้าเพื่อจะได้มีแรงดันไกให้กลับที่เดิม  ::)แต่ถ้าลั่นไกแล้วรู้สึกหนักตอนลากไกแสดงว่ายังดัดแหนบกลับหลังได้อีกซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักไกลงได้ด้วยครับ
                    ;) เท่าที่นึกออกก็มีแค่นี้ครับ แต่ต้องไปลองยิงจริงๆก่อนใช้งานนะครับ  ทั้งกระสุนซ้อมและกระสุนจริงหลายๆยี่ห้อโดยเฉพาะลูกที่จะใช้ติดปืน  >:( >:(แต่ตอนลองครั้งแรกหใส่กระสุน 1-2 นัดก่อนนะครับ เผื่อไว้ก่อนเพราะอาจจะมีอาการนกตกตามได้เดี๋วจะเป็นปืนกลครับ     :Dของผม 9 มม.ใช้สปริงนกสับ 16 ปอนด์ครับแตกทุกนัดครับ ตอนแรกใช้ของเดิมตัดออกไกเบาหวิวเลยครับแต่สับไม่แตกบางนัด :o :o
เลยต้องเปลี่ยนเอาแน่นอนก่อนครับ แต่ถ้าจะเอาแน่นอนก็ 18 ปอนด์แต่น้ำหนักไกก็จะหนักตามไปด้วยครับ แต่ถ้า 11 มม.ผมคิดว่าน่าจะ 18 ปอนด์ครับ
                   :VOV: :VOV:ต้องขออภัยท่านผู้รู้และทุกๆท่านนะครับ ถ้าเกดผิดพลาดตอนไหนหรือไม่ถูกต้องอย่างไร  :~)เพราะผมเขียนตามประสบณ์ตรงของผมที่มีทั้งยิงเป็นปืนกลมาแล้ว สับไม่แตกมาแล้ว และก็ห้ามไกหลังอ่อนใช้งานไม่ได้มาแล้วครับ :DD :OO แต่ตอนนี้หายห่วงครับ 10 นัด 15เมตร 100เต็มเป็นว่าเล่นครับ โครได้ลองยิงแล้วเป็นติดใจทุกคนครับ :VOV: :VOV:


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: supawit ที่ มกราคม 19, 2007, 02:18:09 PM
 :<><> :<><>-ขอโทษครับแก้ไขหน่อยครับ ข้อสองให้ปลดคันค้างสไลด์ครับ ไม่ใช่คันห้ามไกครับ  :VOV:


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ มกราคม 19, 2007, 02:41:54 PM
คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ ;D)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
เป็นไงครับ ได้ลองแต่งบ้างยังครับ ...........ถ้าแต่งแล้ว ได้ผลประการใด เล่าให้พวกเราฟังบ้างก็ดีครับ
ไม่ว่าจะนกตาม ปืนกล หรืออะไรก็แล้วแต่
แต่ถ้าอยากยิงแม่นจริงๆ แล้ว หัวใจไม่ได้อยู่ที่ไกเบา แต่อยู่ที่การทำศูนย์ชัด แล้วมองเป้าไม่เห็นต่างหาก มันถึงจะเข้าวงดำทุกนัด


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 19, 2007, 02:50:54 PM
คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ ;D)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
เป็นไงครับ ได้ลองแต่งบ้างยังครับ ...........ถ้าแต่งแล้ว ได้ผลประการใด เล่าให้พวกเราฟังบ้างก็ดีครับ
ไม่ว่าจะนกตาม ปืนกล หรืออะไรก็แล้วแต่
แต่ถ้าอยากยิงแม่นจริงๆ แล้ว หัวใจไม่ได้อยู่ที่ไกเบา แต่อยู่ที่การทำศูนย์ชัด แล้วมองเป้าไม่เห็นต่างหาก มันถึงจะเข้าวงดำทุกนัด

ยังเลยครับ..พอดีนำปืนไปเสริมสวยนิดหน่อย

จะไปรับปืนพรุ่งนี้ครับ น่าจะได้ทดลองแต่งวันอาทิตย์.....ได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: supawit ที่ มกราคม 19, 2007, 03:23:04 PM
คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ ;D)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
เป็นไงครับ ได้ลองแต่งบ้างยังครับ ...........ถ้าแต่งแล้ว ได้ผลประการใด เล่าให้พวกเราฟังบ้างก็ดีครับ
ไม่ว่าจะนกตาม ปืนกล หรืออะไรก็แล้วแต่
แต่ถ้าอยากยิงแม่นจริงๆ แล้ว หัวใจไม่ได้อยู่ที่ไกเบา แต่อยู่ที่การทำศูนย์ชัด แล้วมองเป้าไม่เห็นต่างหาก มันถึงจะเข้าวงดำทุกนัด
     ถะถะถะถะ   ถูกต้องแล้วครับบบบบ


หัวข้อ: Re: แต่งไก 1911
เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มกราคม 23, 2007, 12:29:49 PM
ลองแต่งแล้วครับ แต่ทำแค่อย่างเดียวก่อนคือ ดัดแหนบ 3 ชายดัดตัวที่ดันไกปืน กับตัวที่ดันชุดดิสคอนเนคเตอร์ให้ถอยมาด้านหลัง

แล้วลอง Dry ดู ปรากฏว่าน้ำหนักลากไกเบาลงไปกว่าเดิมประมาณ 20% ครับ ;D :D  ตอนบ่ายจะไปลองของจริงที่สนาม ทอ. อีกทีครับ

Step ต่อไปค่อยเปลี่ยนสปริงนกสับกับขัดตามจุดสัมผัสของแต่ละส่วนที่เกี่ยวข้องกัน (ชักเริ่มมันส์แล้วครับ) ;D

ต้องขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆจาก พี่ tao bangkhaen  พี่ supawit และทุกๆด้วยท่านครับ  ;)