หัวข้อ: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: K I T 9 1 1 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2007, 01:03:14 PM เรียนถามท่านผู้รู้ครับ
ปืน COLT 1991 ซีรี่ย์ 80 ใส่ นก+เชียร์ของชิพฯ ถ้าต้องการน้ำหนักไก 2.5-3 ปอนด์ควรตัดออกกี่ข้อดี หรือเปลี่ยนใหม่ดี กรณีเปลี่ยนใหม่ใช้ของอะไรดีครับ ขอทราบราคาและร้านที่จำหน่ายครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: BSW ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2007, 10:25:32 PM ใช้เมนสปริง 15 ปอนด์ หรือ 17 ปอนด์ ครับ ลองแม็ทช์ดูก่อน (โดยใช้สปริงรีคอล์ย 14 หรือ15 ปอนด์หรือ 16 ปอนด์ ) ;D
หากใช้เมนสปริง 17 ปอนด์ ยังพอจะตัดออกได้ 1หรือ 2 ข้อครับ ;D ต้องทดลองแม็ทช์ดูนะครับ เพราะหากเมนสปริงอ่อนเกิน จะสับไม่แตกหรือสับแตกไม่ทุกนัด ไม่เหมาะในการใช้ป้องกันตัวครับ หาซื้อสปริงได้ตามร้านหลังวังทั่วไปครับ เช่นร้านปืนธง, ร้านปืนสุธาวุธ, ร้านปืนประโยชน์, ร้านยอดการช่าง, ร้านสุพลการช่างฯ ราคาไม่ทราบครับ (ไม่เคยซื้อนานแล้วครับ) ;D :D ;D หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:39:13 AM หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: * ต้น * ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:48:23 AM หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ จริงครับถ้าเปลียนเบาเกินแล้วจะไม่กล้าพกติดตัวครับอย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: krudam ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 06:40:42 AM หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ เหมือนพี่อ๋องครับ ไม่ต้องไปยุ่งกับสปริงเมนดีกว่าครับ เพราะยิงแล้วสไลด์กระแทกโครงปืนโดยไม่จำเป็น หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 08:05:01 AM เปลี่ยนนก,เซียร์ แล้ว แค่ปัดเงาด้านข้าง
กับขัดเงาหน้าเซียร์ ก็ได้น้ำหนักไก 2.5-3.5 ปอนด์แล้วละครับ ไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับเมนสปริงอีกครับ ;D ;D ;D อ้อ..ลองดัดสามชายกดเซียร์อีกนิดนึงซิครับ หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: K I T 9 1 1 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:15:58 AM ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนนก,เชียร์ ดูก่อน สอบถามเพิ่มเติมครับ แหนบของวิลสันของใหม่พึ่งได้มาจำเป็นหรือเปล่าที่ต้องดัดเพิ่มเติม หรือว่าทางโรงงานจัดการมาให้เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: cherdwong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:18:18 AM ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ ;D ;D
หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:07 AM แหนบของวิลสันจะดัดมาให้ดันมากเข้าไว้ ใส่ไปไกจะแข็งราว ๆ 4 ปอนด์ ต้องดัดออกหน่อยครับ
เรื่องลองหัดแต่งไก ไม่ได้ผิดอะไร แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็เสียพึ่งช่างดีกว่าครับ งานแต่งไกระบบปืน 1911 ต้องอาศัยเครื่องมือและประสบการณ์ของคนทำสูงกว่างานส่วนอื่น หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: supawit ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:55 PM ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ ;D ;D :OOถ้านกตกตาม ลองดัดแหนบตัวซ้ายสุด(มองไปจากด้านหลังปืน) ให้ไปข้างหน้าอีกอาจจะช่วยได้นะครับ ::)ของผมก็เคยเป็นครับ เป็นปืนกลเลยครับ แต่ตอนนี้หายแล้วครับหัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: ไทสกล ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:52:52 PM มาเอาความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: นายบอย ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:59:34 PM ปืนผม มื่อก่อนยิงเป็นปืนกลประจำ ตอนนี้หายแล้ว เพราะแหนบสามชายนี่แหละ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2007, 10:19:45 AM แหนบสามชาย อันที่มีผลกับนำ้หนักไกจริง ๆ คืออันกลาง (ยกดิสคอนเน็คเตอร์ กับดันไกพร้อมกัน) ส่วนอันซ้าย จะดันเซียร์ ซึ่งมีผลทางอ้อมกับน้ำหนักไก ชายซ้ายจึงต้องดัดไม่มากเกินไป ให้มั่นใจว่าจะดันเซียร์ให้จับนกปืนได้จริง ๆ
ส่วนเมนสปริง จะช่วยต้านการถอยของสไลด์ ถ้าใช้ลูกจริง (.45) ต้องใช้เมนสปริง 21-23 ปอนด์ ถ้าเป็นลูกแมทช์.45 หรือลูกจริงของ.38 ซูเปอร์ ก็ลงมาได้ถึง 18 ปอนด์ แต่ถ้าเป็น 9 มม.ก็ลดได้จนเกือบจะสับไม่แตกนั่นแหละ หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: กระโหลกกะลา ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2007, 11:29:20 AM ได้ความรู้เพิ่มขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: Phoenix ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2007, 12:00:38 PM ถ้าจำเป็นต้องยุ่งกับสปริงไม่ว่าจุดไหน ไม่แนะนำให้ตัดสปริงครับ ซื้อใหม่ดีกว่าครับเส้นไม่กี่สตังก์
หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991 เริ่มหัวข้อโดย: K I T 9 1 1 ที่ มีนาคม 01, 2007, 02:59:13 PM ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย เดี๋ยวขอลองทำเองดูก่อน ถ้าไม่เวิร์คค่อยส่งช่างช่วยแก้ไข ขอบคุณครับ
|