เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: K I T 9 1 1 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2007, 01:03:14 PM



หัวข้อ: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: K I T 9 1 1 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2007, 01:03:14 PM
เรียนถามท่านผู้รู้ครับ
ปืน COLT 1991 ซีรี่ย์ 80 ใส่ นก+เชียร์ของชิพฯ  ถ้าต้องการน้ำหนักไก 2.5-3 ปอนด์ควรตัดออกกี่ข้อดี หรือเปลี่ยนใหม่ดี กรณีเปลี่ยนใหม่ใช้ของอะไรดีครับ ขอทราบราคาและร้านที่จำหน่ายครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: BSW ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2007, 10:25:32 PM
ใช้เมนสปริง 15 ปอนด์ หรือ 17 ปอนด์ ครับ  ลองแม็ทช์ดูก่อน  (โดยใช้สปริงรีคอล์ย 14 หรือ15 ปอนด์หรือ 16 ปอนด์ ) ;D

หากใช้เมนสปริง 17 ปอนด์  ยังพอจะตัดออกได้ 1หรือ 2 ข้อครับ ;D

ต้องทดลองแม็ทช์ดูนะครับ  เพราะหากเมนสปริงอ่อนเกิน  จะสับไม่แตกหรือสับแตกไม่ทุกนัด   ไม่เหมาะในการใช้ป้องกันตัวครับ

หาซื้อสปริงได้ตามร้านหลังวังทั่วไปครับ เช่นร้านปืนธง, ร้านปืนสุธาวุธ, ร้านปืนประโยชน์, ร้านยอดการช่าง, ร้านสุพลการช่างฯ

ราคาไม่ทราบครับ  (ไม่เคยซื้อนานแล้วครับ) ;D :D ;D 


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:39:13 AM
หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: * ต้น * ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 12:48:23 AM
หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ
                                                                                                                                                         จริงครับถ้าเปลียนเบาเกินแล้วจะไม่กล้าพกติดตัวครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: krudam ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 06:40:42 AM
หลักการแต่ง1911 ให้ไกดีไกเบา ในระดับ 2.5-3.0 ปอนด์ ควรแต่งที่นก, เซียร์ และแหนบดีกว่าครับ
อย่าเพิ่งสนใจกับเมนสปริงครับ

เหมือนพี่อ๋องครับ  ไม่ต้องไปยุ่งกับสปริงเมนดีกว่าครับ  เพราะยิงแล้วสไลด์กระแทกโครงปืนโดยไม่จำเป็น


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 08:05:01 AM
เปลี่ยนนก,เซียร์ แล้ว แค่ปัดเงาด้านข้าง
กับขัดเงาหน้าเซียร์ ก็ได้น้ำหนักไก 2.5-3.5 ปอนด์แล้วละครับ
ไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับเมนสปริงอีกครับ

 ;D ;D ;D

อ้อ..ลองดัดสามชายกดเซียร์อีกนิดนึงซิครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: K I T 9 1 1 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:15:58 AM
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนนก,เชียร์ ดูก่อน สอบถามเพิ่มเติมครับ แหนบของวิลสันของใหม่พึ่งได้มาจำเป็นหรือเปล่าที่ต้องดัดเพิ่มเติม หรือว่าทางโรงงานจัดการมาให้เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: cherdwong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:18:18 AM
ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ ;D ;D


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:07 AM
แหนบของวิลสันจะดัดมาให้ดันมากเข้าไว้  ใส่ไปไกจะแข็งราว ๆ 4 ปอนด์  ต้องดัดออกหน่อยครับ
เรื่องลองหัดแต่งไก ไม่ได้ผิดอะไร  แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็เสียพึ่งช่างดีกว่าครับ 
งานแต่งไกระบบปืน 1911 ต้องอาศัยเครื่องมือและประสบการณ์ของคนทำสูงกว่างานส่วนอื่น


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: supawit ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:17:55 PM
ของผมตัดออกข้อครึ่งแต่งเชียร์และนกด้วยหลุดคมดีครับแต่นกตกตามเป็นบางครั้งเพราะแต่งเองทุกอย่างร้อนวิชามากเสียของไปเลยทางที่ดีส่งช่างครับ ;D ;D
              :OOถ้านกตกตาม ลองดัดแหนบตัวซ้ายสุด(มองไปจากด้านหลังปืน) ให้ไปข้างหน้าอีกอาจจะช่วยได้นะครับ               ::)ของผมก็เคยเป็นครับ เป็นปืนกลเลยครับ แต่ตอนนี้หายแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: ไทสกล ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:52:52 PM
มาเอาความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: นายบอย ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:59:34 PM
ปืนผม มื่อก่อนยิงเป็นปืนกลประจำ  ตอนนี้หายแล้ว เพราะแหนบสามชายนี่แหละ   ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2007, 10:19:45 AM
แหนบสามชาย  อันที่มีผลกับนำ้หนักไกจริง ๆ คืออันกลาง (ยกดิสคอนเน็คเตอร์ กับดันไกพร้อมกัน)  ส่วนอันซ้าย จะดันเซียร์ ซึ่งมีผลทางอ้อมกับน้ำหนักไก  ชายซ้ายจึงต้องดัดไม่มากเกินไป ให้มั่นใจว่าจะดันเซียร์ให้จับนกปืนได้จริง ๆ
ส่วนเมนสปริง จะช่วยต้านการถอยของสไลด์  ถ้าใช้ลูกจริง (.45) ต้องใช้เมนสปริง 21-23 ปอนด์  ถ้าเป็นลูกแมทช์.45 หรือลูกจริงของ.38 ซูเปอร์ ก็ลงมาได้ถึง 18 ปอนด์  แต่ถ้าเป็น 9 มม.ก็ลดได้จนเกือบจะสับไม่แตกนั่นแหละ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: กระโหลกกะลา ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2007, 11:29:20 AM
ได้ความรู้เพิ่มขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: Phoenix ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2007, 12:00:38 PM
ถ้าจำเป็นต้องยุ่งกับสปริงไม่ว่าจุดไหน ไม่แนะนำให้ตัดสปริงครับ ซื้อใหม่ดีกว่าครับเส้นไม่กี่สตังก์


หัวข้อ: Re: เมนสปริง 1991
เริ่มหัวข้อโดย: K I T 9 1 1 ที่ มีนาคม 01, 2007, 02:59:13 PM
 ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย เดี๋ยวขอลองทำเองดูก่อน ถ้าไม่เวิร์คค่อยส่งช่างช่วยแก้ไข ขอบคุณครับ