หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มีนาคม 07, 2007, 04:31:30 PM คือผมได้ชุดลั่นไกของ S80 มา ประกอบด้วย นก เซียร์ ดิสคอนแนคเตอร์..... อยากทราบว่าผมเอาไปใส่แทนของ 1911 US ได้รึเปล่าครับ
ผมลองเอาไปใส่แล้วดูปรากฏว่า 1. สามารถเหนี่ยวไกได้ในจังหวะฮาฟล็อค 2. เหนี่ยวไกแล้วกระชากสไลด์ทดสอบ..... นกตามครับมาอยู่ฮาฟล็อค คือมันต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่าครับ.....หรือว่าจริงๆ แล้วมันเอามาใส่แทนไม่ได้ครับ....ขอรบกวนท่านผู้รู้ช่วยหน่อยครับ ??? หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: STeelShoTS ที่ มีนาคม 07, 2007, 05:11:08 PM ตอบแบบงูๆปลาๆให้ก่อน รอเซียน 1911 พลางๆ ;)
..ใส่ได้แน่ๆ แต่จังหวะการทำงานของนกสับจะเป็นอย่างที่คุณว่า คือสามารถเหนี่ยวไกได้ในจังหวะฮาฟค๊อก เพราะนกของ S80 ปาดด้านหน้าเซียร์ออกเพื่อให้สามารถเหนี่ยวไกลดนกได้ในตำแหน่งฮาฟค๊อก และจะใช้ร่วมกับ Firing Pin Plunger Lever เพื่อปลดล๊อคเข็มแทงฯของปืน S80 ..กรณีที่อุบไกไว้แล้วกระชากสไลด์ทดสอบแล้วนกตาม สาเหตุอาจเกิดจากเซียร์ล้ม หรือดิสคอนเนคเตอร์ขึ้นไปยันตลอด.. ..ผมว่า ชุดลั่นไกของ S70 เหมาะกว่า.. หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: ป้อมทอง พรานชุมไพร ที่ มีนาคม 08, 2007, 06:58:53 AM ตอบแบบงูๆปลาๆให้ก่อน รอเซียน 1911 พลางๆ ;) ..ใส่ได้แน่ๆ แต่จังหวะการทำงานของนกสับจะเป็นอย่างที่คุณว่า คือสามารถเหนี่ยวไกได้ในจังหวะฮาฟค๊อก เพราะนกของ S80 ปาดด้านหน้าเซียร์ออกเพื่อให้สามารถเหนี่ยวไกลดนกได้ในตำแหน่งฮาฟค๊อก และจะใช้ร่วมกับ Firing Pin Plunger Lever เพื่อปลดล๊อคเข็มแทงฯของปืน S80 ..กรณีที่อุบไกไว้แล้วกระชากสไลด์ทดสอบแล้วนกตาม สาเหตุอาจเกิดจากเซียร์ล้ม หรือดิสคอนเนคเตอร์ขึ้นไปยันตลอด.. ..ผมว่า ชุดลั่นไกของ S70 เหมาะกว่า.. เอาชุดลั่นไก มาใส่ได้อยู่แล้ว เรื่องนกตามอาจจะเป็นที่สปริงสามชายตัวซ้ายล้าก็ได้ลองดัดสามชายดู หากดัดแล้วไม่หาย ผมว่าชุดลั่นไกที่นำมาใส่มีปัญหาที่เซียร์ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 08, 2007, 09:35:23 AM 1. สามารถเหนี่ยวไกได้ในจังหวะฮาฟล็อค 2. เหนี่ยวไกแล้วกระชากสไลด์ทดสอบ..... นกตามครับมาอยู่ฮาฟล็อค 1. ชุดของ S 80 จังหวะ ฮาฟคล็อก สามารถเหนี่ยวไก ลดนกชิดโครงปืนได้เลยครับ 2. เซียร์ น่ามีปัญหา อาจจะเป็นเพราะของเก่าเคยขัดแต่งผิดๆมาแล้ว ซื้อเซียร์ของใหม่มาเปลี่ยนใส่ได้เลยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มีนาคม 08, 2007, 10:31:39 AM ผมลองเปลี่ยนแต่นกสับ(S80)อย่างเดียว....เซียร์กับดิสใช้ของเดิม(1911)...ลองกระชากสไลด์นกก็ยังตามเหมือนเดิมครับ ???
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มีนาคม 08, 2007, 10:43:04 AM ผมลองเปลี่ยนแต่นกสับ(S80)อย่างเดียว....เซียร์กับดิสใช้ของเดิม(1911)...ลองกระชากสไลด์นกก็ยังตามเหมือนเดิมครับ ??? จขกท. อำกันหรือเปล่าอ๊ะ... แฮ่ๆ... ง่ายนิดเดียวครับ... ระหว่าง้างนกก็ชะเง้อมองลอดช่องว่างระหว่างหน้านกสับกับโครงปืน ดูว่าแง่เซียร์ขบกับแง่นกสับหรือเปล่า... ขยับไกไปด้วย ขยับนกไปด้วยแล้วดูว่า... หากขบตื้นไปก็ดูว่าติดตรงไหนทำไมขบตื้น... หากขบลึกก็ดูว่าสปริงสามชายดันแรงหรือเปล่า... พูดตัวหนังสือมันยาก แต่นั่งขยับนกขยับเซียร์ ดูลอดช่องว่างที่ว่าไม่เกินสิบนาทีก็รู้ครับ 1911 มีกลไกง่ายมาก... หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ มีนาคม 08, 2007, 11:56:16 AM คือผมได้ชุดลั่นไกของ S80 มา ประกอบด้วย นก เซียร์ ดิสคอนแนคเตอร์..... อยากทราบว่าผมเอาไปใส่แทนของ 1911 US ได้รึเปล่าครับ .....แวะมาเห็น ขอแจมนิดหนึ่งนะครับ ..................................ผมลองเอาไปใส่แล้วดูปรากฏว่า 1. สามารถเหนี่ยวไกได้ในจังหวะฮาฟล็อค 2. เหนี่ยวไกแล้วกระชากสไลด์ทดสอบ..... นกตามครับมาอยู่ฮาฟล็อค คือมันต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่าครับ.....หรือว่าจริงๆ แล้วมันเอามาใส่แทนไม่ได้ครับ....ขอรบกวนท่านผู้รู้ช่วยหน่อยครับ ??? ตอบตามข้อ 1. ถูกต้องแล้ว เมื่อเอานกของซีรีส์ 80 มาใส่ นกของซีรีส์80 ไม่มีการบากช่อง ในจังหวะฮาฟคล็อคเอาไว้ พอง้างนกมาครึ่งทาง มันก็เหนี่ยวได้ ส่วนยูเอสอาร์มมี่ เขามีการบากช่องไว้ที่ฮาฟคล็อค มันก็เลยเหนี่ยวไกไม่ได้ ถ้า งง ไม่เข้าใจ ให้ถอดนกสองอัน ออกมาเทียบกัน แล้วดูที่ หน้าแง่จังหวะฮาฟคล็อค แล้วคุณจะเห็นความแตกต่าง และคุณจะเข้าใจได้ในทันที ไม่ไม่เข้าใจ เอาปากเซียร์ ที่เป็นพระจันทร์เสี้ยว แหย่เข้าไปในช่องบากฮาฟคล็อคของนกปืนที่ถอดมาจาก ยูเอส อาร์มมี่ มันจะเข้าไปขัดในร่องบากพอดี แล้วคุณจะเข้าใจว่า ทำไม ยูเอส อาร์มมี่ มันเหนี่ยวไม่ได้ แต่พอใส่นกซีรีส์ 80 แล้วเหนี่ยวได้ ........ไม่ขอแนะนำให้เอานกของ 80 มาใส่ในระบบของ ยูเอสฯ เพราะ ระบบความปลอดภัยของ 80 เขามีล็อคเข็มแทงชนวน ดังนั้น ทางโรงงานโคลท์ เขาก็เลยตัด ระบบความปลอดภัยชั้นเยี่ยมออกไป คือฮาฟคล็อค นั่นแหละ .......แต่ ยูเอส ไม่มีล็อคเข็มแทงชนวน ปืนตกลั่นได้ เขาก็เลยออกแบบฮาฟล็อคไว้ เพื่อให้ง้างนกมาครึ่งหนึ่ง กันไม่ให้อะไรมีตีเข็ม และทำให้ง้างนกยิงได้ง่ายขึ้น ........แต่คุณ ดันไปเอานกปืน ที่ไม่มีระบบความปลอดภัย ฮาฟคล็อค มาใส่ในปืนที่เขาต้องการ ระบบความปลอดภัยฮาฟล็อค ดังนั้น ถือว่าเป็นอันตรายพอสมควร เพราะ ยูเอส อาร์มมี่ ไม่มีล็อคเข็ม ยูเอสอาร์มมี่ ต้องการฮาฟคล็อค แต่คุณไปเอานกที่ไม่มีฮาฟคล็อคมาใส่ให้เขา ......ขอแนะนำ ไปหานก ของ 70 หรือ ยูเอสตัวอื่น ที่มีฮาฟคล็อคมาใส่ดีกว่านะครับ ด้วยความหวังดี ถ้าจะไปเอาวิลสัน เอดบราวน์แบบนกรู มาฮาฟล็อคมาใส่ก็ได้ แต่ต้องแก้ไขหางหลังอ่อนอีก ดังนั้น จะเสียเงินอีกโดยใช่เหตุ ...... 2......เรื่องนกตาม มาอยู่ที่ฮาฟคล็อค ถามก่อนว่า ก่อนเปลี่ยนเป็นอย่างนี้ หรือไม่ ถ้าเป็นมานานแล้ว ให้ถอดแนบสามชายออกมา ดัดตัวกลาง ให้หน้าคว่ำไปมากๆ หน่อย ผมว่าก็หายแล้วครับ ......................... หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มีนาคม 08, 2007, 12:49:08 PM 2......เรื่องนกตาม มาอยู่ที่ฮาฟคล็อค ถามก่อนว่า ก่อนเปลี่ยนเป็นอย่างนี้ หรือไม่ ถ้าเป็นมานานแล้ว ให้ถอดแนบสามชายออกมา ดัดตัวกลาง ให้หน้าคว่ำไปมากๆ หน่อย ผมว่าก็หายแล้วครับ ......................... ก่อนเปลี่ยไม่เป็นครับ..... หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ มีนาคม 08, 2007, 01:02:25 PM 2......เรื่องนกตาม มาอยู่ที่ฮาฟคล็อค ถามก่อนว่า ก่อนเปลี่ยนเป็นอย่างนี้ หรือไม่ ถ้าเป็นมานานแล้ว ให้ถอดแนบสามชายออกมา ดัดตัวกลาง ให้หน้าคว่ำไปมากๆ หน่อย ผมว่าก็หายแล้วครับ ......................... ก่อนเปลี่ยไม่เป็นครับ..... หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มีนาคม 08, 2007, 01:07:01 PM ลองแล้วครับ...ยังตามอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ มีนาคม 08, 2007, 01:31:33 PM ลองแล้วครับ...ยังตามอยู่ครับ ถ้ายังเป็นอีก.....ต้องลองไล่สายดูแล้วครับ 1.เอาชุดลั่นไกเดิมทั้งหมด ใส่กลับคืนให้หมด .....ถ้ายังตามอยู่ ตอบว่า แหนบ สามชายอาจมีปัญหา 2.เอานก 80 ใส่อย่างเดียว ถ้านกตาม หน้าแง่นกที่ขบกับเซียร์นก อาจมีปัญหา .......ลองดูใหม่ครับ .....น่าฉงน มากๆ ถ้าก่อนทำ ก่อนแต่ง นกยังไม่ตาม ไปได้ลำใส้ มาจากใครหรือครับ ......ซื้อมือหนึ่งมาจากร้าน หรือซื้อมือสอง ราคาถูก หรือมีผู้บริจาคมาครับ ......เล่าให้ฟังกันบ้าง เผื่อมีสาเหตุให้วิเคราะห์ ได้ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มีนาคม 08, 2007, 01:47:17 PM ลองแล้วครับ...ยังตามอยู่ครับ ถ้ายังเป็นอีก.....ต้องลองไล่สายดูแล้วครับ 1.เอาชุดลั่นไกเดิมทั้งหมด ใส่กลับคืนให้หมด .....ถ้ายังตามอยู่ ตอบว่า แหนบ สามชายอาจมีปัญหา 2.เอานก 80 ใส่อย่างเดียว ถ้านกตาม หน้าแง่นกที่ขบกับเซียร์นก อาจมีปัญหา .......ลองดูใหม่ครับ .....น่าฉงน มากๆ ถ้าก่อนทำ ก่อนแต่ง นกยังไม่ตาม ไปได้ลำใส้ มาจากใครหรือครับ ......ซื้อมือหนึ่งมาจากร้าน หรือซื้อมือสอง ราคาถูก หรือมีผู้บริจาคมาครับ ......เล่าให้ฟังกันบ้าง เผื่อมีสาเหตุให้วิเคราะห์ ได้ 1. เอาชุดลั่นไกเดิมใส..ระบบการทำงานเป็นปรกติครับ...นกไม่ตาม....จังหวะฮาฟคล็อกเหนี่ยวไกไม่ได้ 2. เอานก S80 ใส..... นกตาม(กระชากสไลด์)....จังหวะฮาฟคล็อกเหนี่ยวไกได้ (อ๋อผมลองลั่นไกดู...ไกนิ่มมากๆครับ) พอดีได้อุปกรณ์มือสองของ 1991A1 มาจากน้องที่รู้จักครับ.....เห็นไกสวยดีเลยอยากเปลี่ยนของเดิมนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ มีนาคม 08, 2007, 02:06:47 PM ลองแล้วครับ...ยังตามอยู่ครับ ถ้ายังเป็นอีก.....ต้องลองไล่สายดูแล้วครับ 1.เอาชุดลั่นไกเดิมทั้งหมด ใส่กลับคืนให้หมด .....ถ้ายังตามอยู่ ตอบว่า แหนบ สามชายอาจมีปัญหา 2.เอานก 80 ใส่อย่างเดียว ถ้านกตาม หน้าแง่นกที่ขบกับเซียร์นก อาจมีปัญหา .......ลองดูใหม่ครับ .....น่าฉงน มากๆ ถ้าก่อนทำ ก่อนแต่ง นกยังไม่ตาม ไปได้ลำใส้ มาจากใครหรือครับ ......ซื้อมือหนึ่งมาจากร้าน หรือซื้อมือสอง ราคาถูก หรือมีผู้บริจาคมาครับ ......เล่าให้ฟังกันบ้าง เผื่อมีสาเหตุให้วิเคราะห์ ได้ 1. เอาชุดลั่นไกเดิมใส..ระบบการทำงานเป็นปรกติครับ...นกไม่ตาม....จังหวะฮาฟคล็อกเหนี่ยวไกไม่ได้ 2. เอานก S80 ใส..... นกตาม(กระชากสไลด์)....จังหวะฮาฟคล็อกเหนี่ยวไกได้ (อ๋อผมลองลั่นไกดู...ไกนิ่มมากๆครับ) พอดีได้อุปกรณ์มือสองของ 1991A1 มาจากน้องที่รู้จักครับ.....เห็นไกสวยดีเลยอยากเปลี่ยนของเดิมนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ มีนาคม 08, 2007, 02:13:42 PM จะลองหานกตัวใหม่มาใสดูครับ :-\
ขอบคุณครับผม :D :D หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มีนาคม 08, 2007, 02:57:17 PM แล้ว จขกท. ได้ดูที่ช่องหน้านกสับแล้วหรือยังครับ... ดูว่าเซียร์ขบกับแง่บนนกสับสนิทหรือไม่...
คาดว่าขบไม่สนิท หรือขบสนิทแต่เลื่อนเองได้เวลาสะเทือน... สงสัยมุมเซียร์ผิดองศาครับ คือมีมือดีแก้มุมที่แง่จับกับเซียร์ไปแล้ว... เจ้าของเดิมเลยผ่องถ่ายอะไหล่ให้ จขกท... หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เรื่องของโคลท์.. เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ มีนาคม 08, 2007, 03:03:59 PM จะลองหานกตัวใหม่มาใสดูครับ :-\ ยินดีรับใช้แด่ท่านเจ้าของกระทู้ ................สำหรับ 1911 ไม่ว่า จะเอ1 หรือไม่เอ1 ก็ตาม มีอะไร เข้ามาคุยกันนะครับ ขอบคุณครับผม :D :D |