หัวข้อ: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: ขาประจำ ที่ เมษายน 13, 2005, 11:31:25 AM พอดีเพื่อนให้เมนสปริงเดิมของ บาเร็ตต้า92 มาเลยลองตัดออกไป 2 ข้อครึ่งแล้วใส่กับ CZ 75D compact
เพื่อลดน้ำหนักไก ผลไกเบาได้เยอะมากแต่ยังไม่ได้ลองยิงดูว่าสับแตกหรือเปล่า แต่เกิดปัญหาคือพอกดปุ่มปลดแมกแล้วแมกไม่ยอมพุ่งออกมา ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเมนสปริงหรือแผ่นกดแมก ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง หัวข้อ: Re: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ เมษายน 13, 2005, 12:01:15 PM ปลดแม็กฯ ไม่พุ่ง... ไม่น่ากังวลครับ แก้ง่าย แต่อาจมีปัญหาใหญ่กว่านั้นนะครับ
การลดน้ำหนักไกโดยตัดหรือลดแรงเมนสปริง (สปริงนกสับ) ไม่แนะนำให้ทำครับ ถ้าเป็นปืนลูกโม่ก็เพียงสับไม่แตก แต่ถ้าเป็นออโตฯ จะทำให้สไลด์ถอยเร็วกว่าเดิม เพราะสปริงนกสับทำหน้าที่ยันสไลด์ขณะปืนลั่นด้วย จะกลายเป็นว่ากระสุนธรรมดายิงแล้วแรงเหมือนลูกแรงสูงพิเศษ เพราะแรงรีคอยล์ของปืนออโตฯ ที่คนยิงรู้สึกได้คือแรงสไลด์กระแทกโครงครับ และสไลด์กระแทกโครงแรงๆ เป็นประจำ... ผลสุดท้ายไม่ค่อยสวยครับ หัวข้อ: Re: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: นายหัว ที่ เมษายน 13, 2005, 12:25:36 PM งั้นขอถามอาจารย์ต่อเลยนะครับ
เหล็กอุดเมนสปริงหาซื้อได้ที่ไหนครับอยากได้แบบมีห่วงร้อยสายกันตกครับ หัวข้อ: Re: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: nick ที่ เมษายน 13, 2005, 02:34:04 PM ปลดแม็กฯ ไม่พุ่ง... ไม่น่ากังวลครับ แก้ง่าย แต่อาจมีปัญหาใหญ่กว่านั้นนะครับ การลดน้ำหนักไกโดยตัดหรือลดแรงเมนสปริง (สปริงนกสับ) ไม่แนะนำให้ทำครับ ถ้าเป็นปืนลูกโม่ก็เพียงสับไม่แตก แต่ถ้าเป็นออโตฯ จะทำให้สไลด์ถอยเร็วกว่าเดิม เพราะสปริงนกสับทำหน้าที่ยันสไลด์ขณะปืนลั่นด้วย จะกลายเป็นว่ากระสุนธรรมดายิงแล้วแรงเหมือนลูกแรงสูงพิเศษ เพราะแรงรีคอยล์ของปืนออโตฯ ที่คนยิงรู้สึกได้คือแรงสไลด์กระแทกโครงครับ และสไลด์กระแทกโครงแรงๆ เป็นประจำ... ผลสุดท้ายไม่ค่อยสวยครับ หากลดปัญหาด้วยการใส่บัฟเฟอร์ ในกรณีลดแรงกระแทกได้ไหมครับ กรณีสับไม่แตก หากเพิ่มน้ำหนักนกสับจะแก้ได้ไหมครับ ขอบคุณท่านอาจารย์ผณิศวรครับ หัวข้อ: Re: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ เมษายน 13, 2005, 03:53:35 PM เคยลดน้ำหนักไก ปืนลาม่า 38 ซุป ด้วยการลดเมนสปริงครับ
แลดูง่ายดีครับ แต่ปัญหาตามมาเยอะครับ รีคอยล์เพิ่มขึ้นมาก เพิ่มสปริงรีคอยล์ ก็ไม่หายครับ เล่นเอาโตงเตงยืดไปเลย ในที่สุดก็กลับมาใช้เมนสปริงมาตราฐาน แล้วใช้วิธีแต่งมุมเซียร์กับนกครับ หัวข้อ: Re: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ เมษายน 13, 2005, 09:12:37 PM ที่คุณโซ้ยตี๋เล่ามานั่นละครับของจริง ลดเมนสปริงแล้วได้ไม่คุ้มเสีย
การเพิ่มน้ำหนักนกสับอาจช่วยให้สับแตกได้ แต่ความเสียหายจากแรงสปริงที่อ่อนลงไปนั้นน้ำหนักตัวนกช่วยไม่ได้เลยครับ ถ้ามุมเซียร์รับกับไกดีแล้ว (อย่างที่คุณโซ้ยตี๋แต่ง) ใช้เมนสปริงมาตรฐานก็ได้ ไกไม่หนักครับ วิธีสังเกตว่ามุมเซียร์ได้ที่หรือยังดูจากนกสับเมื่อยิงแห้ง เหนี่ยวไกซิงเกิล นกต้องไม่ง้างกลับก่อนสับลงมาครับ ส่วนใหญ่ปืนที่ผลิตทีละมากๆ จะทำมุมเซียร์ให้ขบเกินไว้หน่อย เวลาเหนี่ยวไกนกจะง้างออกอีกนิดค่อยสับลงมา ถ้าเป็นปืนระดับ STI, Les Baer พวกนี้ ลองดูได้ครับนกไม่มีขยับ คือพอเหนี่ยวได้น้ำหนักมันก็จะสับลงมาเลย เมื่อนกไม่ขยับง้างออกก็แปลว่าการเหนี่ยวไกไม่มีแรงเมนสปริงมาต้านครับ เหลือแต่ความฝืดนิดเดียว เหล็กอุดเมนสปริงยังไม่เคยเห็นวางขายครับ ไม่ทราบมีใครทำบ้างหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา เริ่มหัวข้อโดย: nick ที่ เมษายน 13, 2005, 10:01:36 PM ขอบคุณครับ
อย่างนั้นเรียนถาม ท่านอาจารย์ผณิศวร อีกนิดครับ ที่ท่านอาจาร์ยให้ความเห็นเรื่่องนกกับเซียร์ตามที่คุณโซ้ยตี๋ให้คำแนะนำนั้นหมายถึง แต่งให้คมถูกไหมครับ แต่การลดน้ำหนักไกที่ถูกต้องและเหมาะสมจะต้องทำอย่างไรครับ |