หัวข้อ: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สหายเล็กน้อย ที่ เมษายน 10, 2007, 02:27:46 PM :) :) :)...เรื่องมีอยู่ว่า...ผมไปสนามซ้อมยิงปืนมา...ยิงไป 10 นัดแรกไม่มีปัญหา...แต่พอเปลี่ยนกระสุนซ้อม(สนามยิงปืนเปลี่ยนกระสุนซ้อมยี่ห้อใหม่)...ขอรั้งปลอกจะจับท้ายปลอกกระสุนไว้แน่นไม่ยอมดีดออก...ทำให้ลำเลื่อนคาบปลอกกระสุนไว้...ต้องใช้มือกระชากลำเลื่อนอย่างแรง...ปลอกถึงดีดออกจากขอรั้งปลอกได้...เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยก็เลยเลิกยิง...กระสุนจริงก็ไม่ได้เอาไปลอง...ก็เลยไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุใด...อยากรบกวนขอความรู้ว่า...อาการดังกล่าวน่าจะมีสาเหตุมาจากอะไรครับ...ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ :) :) :)
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: paisan2 ที่ เมษายน 10, 2007, 02:35:49 PM อาจเกิดจากกระสุนซ้อมมีแรงรีคอยล์ต่ำทำให้ปืนบริหารกลไกได้ไม่เต็มที่ คือสไลด์ถอยไม่สุดทำให้ไม่คัดปลอกครับ 8)
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่ค่อยแม่น รักในหลวง ที่ เมษายน 10, 2007, 02:40:57 PM อาจเกิดจากกระสุนซ้อมมีแรงรีคอยล์ต่ำทำให้ปืนบริหารกลไกได้ไม่เต็มที่ คือสไลด์ถอยไม่สุดทำให้ไม่คัดปลอกครับ 8) ขออนุญาตครับ เข้าใจเหมือนพี่ Paisan2 ครับ ถอยไม่สุด ท้ายปลอกเลยไม่โดนเตะ ด้วยความเคารพครับ หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1911A1 ที่ เมษายน 10, 2007, 02:42:48 PM สไลด์ ถอยไม่สุดปลอกที่ถูกจับไว้เลย ถอยไปกระแทกกับขาเตะปลอกเบาหรืออาจจะไม่โดนเลยครับ ทางแก้มีหลายอย่าง ถ้าคิดว่า ต้องยิงลูกซ้อมชนิดนั้นๆ มากๆ ต้องเปลี่ยนสปริงรีคอยล์ แต่ถ้าต้องใช้กับลูกจริง เดิมๆ ดีกว่า ง่ายๆก็ เปลี่ยนยี่ห้อกระสุนครับ ผมเคยยิงกับ บุลเล็ท ไทยอาร์ม หลายกระบอกไม่เป็นนะครับ ลองดูสปริงว่ามาตรฐานมั้ยครับ กี่ปอนด์ แข็งไปรึป่าว
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: yah&yim™รักในหลวง ที่ เมษายน 10, 2007, 02:49:06 PM ขออนุญาตครับ แล้วสปริงรีคอยล์ที่เหมาะสมกับลูกจริงและลูกซ้อมควรอยู่ที่กี่ปอนด์
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ เมษายน 10, 2007, 02:55:53 PM ลูกของอะไรอ่ะครับ แล้วสปริงเดิมรึปล่าวครับ
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tiger wut ที่ เมษายน 10, 2007, 04:41:16 PM ขออนุญาตครับ แล้วสปริงรีคอยล์ที่เหมาะสมกับลูกจริงและลูกซ้อมควรอยู่ที่กี่ปอนด์ :) เห็นเขาว่า 16 ปอนด์นะครับ Fits: Colt 1911 length pistols and clones, including models from Para Ordnance, Kimber and Springfield Armory. These pistols all have 5" long slides. Notes: Factory 1911 recoil springs are 16 pounds in 45 ACP, 14 pounds in 38 Super, 9mm Luger, 38 Special Midrange, Colt Ace 22 conversion kit, and 19 pounds in 40 S&W. Factory 1911 Officers springs are 22 lbs Factory 1911 Commanders springs are 18 lbs The Delta Elite 10mm uses a dual factory spring rated at 23 pounds. Single recoil springs require that the Delta Elite recoil spring guide be replaced with a standard 45 ACP recoil spring guide. หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สหายเล็กน้อย ที่ เมษายน 10, 2007, 04:41:53 PM ลูกของอะไรอ่ะครับ แล้วสปริงเดิมรึปล่าวครับ :) :) :)...กล่องสีดำล้วน...ท้ายปลอกแต้มสีขาว...นัดละ 12 บาทครับ....ส่วนสปริง...เดิม ๆ ครับ...แล้วมีโอกาสเป็นไปได้ที่...ขอรั้งปลอก...และปลอกกระสุนมีปัญหารึเปล่า...เพราะที่สังเกตุดู...จานท้ายลูกซ้อมจะเล็กกว่าลูกจริงอยู่นิดหน่อยครับ... :) :) :) ขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้ความรู้...อีกครั้งนะครับ.... หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 10, 2007, 09:51:59 PM ลูกของอะไรอ่ะครับ แล้วสปริงเดิมรึปล่าวครับ :) :) :)...กล่องสีดำล้วน...ท้ายปลอกแต้มสีขาว...นัดละ 12 บาทครับ....ส่วนสปริง...เดิม ๆ ครับ...แล้วมีโอกาสเป็นไปได้ที่...ขอรั้งปลอก...และปลอกกระสุนมีปัญหารึเปล่า...เพราะที่สังเกตุดู...จานท้ายลูกซ้อมจะเล็กกว่าลูกจริงอยู่นิดหน่อยครับ... :) :) :) ขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้ความรู้...อีกครั้งนะครับ.... ไม่เชื่อไปเปิดปืนออโตทุกชนิดดู ตัวเตะปลอกเขา อย่างเลวก็เสมอท้ายแม็กกาซีน อย่างดีตามหลัก ต้องล้ำเข้าไปในแม็กกาซีน แต่ 1911 กลับถอยหลังมาอยู่แนวหลังแม็กกาซีนเสียตั้งไกลโข อาการเหล่านี้ ก็เกิดขึ้นเป็นธรรมดา เมื่อเจอกระสุนดินขับ แรงต่ำๆ ก็เกิดอาการปืนคาบปลอกที่ยิงแล้ว ในสภาพปล่องรถไฟ (จินตนาการเอานะครับ เหมือนปล่องรถไฟ จริงๆ) ไม่รู้ของคุณ เป็นปล่องรถไฟหรือเปล่า หรือว่าปลอกยังติดอยู่หน้าขอรั้งอยู่เลย อยากให้คุณแสดงภาพจำลองมาให้ดูหน่อย จะได้วิเคราะห์ให้ขาดไปเลย เบิกความว่า เปลี่ยนกระสุนกล่องใหม่แล้วเกิดอาการ แต่ไม่ระบุยี่ห้อกระสุน บอกแต่กล่องดำๆ ไม่ต้องกลัวหรอกครับ กระสุนอะไร ก็ว่า กันไปตรงๆ ไม่เป็นการหมิ่นประมาท แต่อย่างใด เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ผมว่า ก็น่าจะเล่าให้ฟังกันได้ คนอื่นที่เขาโดนเหมือนคุณ เขาจะได้เข้าใจ ไม่ประสาทเสีย เอาเป็นว่า ทดลองหาสาเหตุด้วยตัวเองก่อน ไปซื้อลูกซ้อมมาซัก สอง ยี่ห้อ ลองยิงดู กล่องไหนขัดลำ ก็จดจำเอาไว้ แล้วไปลองซื้อลูกจริง มาลองดูซัก 10 นัด ราคานัดละ 25 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 250 บาท ค่าเป้าอีก 7 บาท รวมแล้ว ลงทุนทดสอบปืนตัวเอง เป็นเงิน 257 บาท (สองร้อยห้าสิบเจ็ดบาทถ้วน) ด้วยกระสุนจริง ถ้าผ่านหมด ก็โทษกระสุนปืนได้เลยว่า ลูกซ้อม แรงดันต่ำ ไม่เหมาะสำหรับปืนคุณ แต่ถ้าลองลูกจริงแล้วยังเป็นอีก ...ขอแนะนำ อย่าซื้อยาหมอตี๋ ตามเวป อย่างผม ไปหาหมอปืนริมคลองจะดีกว่าครับ ที่นั่น เขามีโรงพยาบาลมาตรฐาน รักษาหายขาด หลายร้านจ้า...... หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ninja 19 + รักในหลวง + ที่ เมษายน 10, 2007, 10:10:51 PM ขออนุญาตครับ แล้วสปริงรีคอยล์ที่เหมาะสมกับลูกจริงและลูกซ้อมควรอยู่ที่กี่ปอนด์ ......... ;D..จะเชื่อไหมเนี้ย ว่า ปืน1911 ของผมใส่ สปริงรีคอยล์ ไว้ 22 ปอนด์....ยิงทั้งลูกซ้อม ลูกจริง นานๆที่จะเจอลูกซ้อมติดซักนัด แต่ลูกจริงผ่านตลอด... ;D หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: korn ที่ เมษายน 10, 2007, 10:21:12 PM เข้ามาอ่านความรู้ ขอบคุณพี่เต๋า
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 10, 2007, 10:28:34 PM เข้ามาอ่านความรู้ ขอบคุณพี่เต๋า ยินดี...รับใช้ ท่าน ขอรับ ...............หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: 3.0 V6 ที่ เมษายน 10, 2007, 10:38:41 PM ลูกของอะไรอ่ะครับ แล้วสปริงเดิมรึปล่าวครับ :) :) :)...กล่องสีดำล้วน...ท้ายปลอกแต้มสีขาว...นัดละ 12 บาทครับ....ส่วนสปริง...เดิม ๆ ครับ...แล้วมีโอกาสเป็นไปได้ที่...ขอรั้งปลอก...และปลอกกระสุนมีปัญหารึเปล่า...เพราะที่สังเกตุดู...จานท้ายลูกซ้อมจะเล็กกว่าลูกจริงอยู่นิดหน่อยครับ... :) :) :) ขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้ความรู้...อีกครั้งนะครับ.... ไม่เชื่อไปเปิดปืนออโตทุกชนิดดู ตัวเตะปลอกเขา อย่างเลวก็เสมอท้ายแม็กกาซีน อย่างดีตามหลัก ต้องล้ำเข้าไปในแม็กกาซีน แต่ 1911 กลับถอยหลังมาอยู่แนวหลังแม็กกาซีนเสียตั้งไกลโข อาการเหล่านี้ ก็เกิดขึ้นเป็นธรรมดา เมื่อเจอกระสุนดินขับ แรงต่ำๆ ก็เกิดอาการปืนคาบปลอกที่ยิงแล้ว ในสภาพปล่องรถไฟ (จินตนาการเอานะครับ เหมือนปล่องรถไฟ จริงๆ) ไม่รู้ของคุณ เป็นปล่องรถไฟหรือเปล่า หรือว่าปลอกยังติดอยู่หน้าขอรั้งอยู่เลย อยากให้คุณแสดงภาพจำลองมาให้ดูหน่อย จะได้วิเคราะห์ให้ขาดไปเลย เบิกความว่า เปลี่ยนกระสุนกล่องใหม่แล้วเกิดอาการ แต่ไม่ระบุยี่ห้อกระสุน บอกแต่กล่องดำๆ ไม่ต้องกลัวหรอกครับ กระสุนอะไร ก็ว่า กันไปตรงๆ ไม่เป็นการหมิ่นประมาท แต่อย่างใด เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ผมว่า ก็น่าจะเล่าให้ฟังกันได้ คนอื่นที่เขาโดนเหมือนคุณ เขาจะได้เข้าใจ ไม่ประสาทเสีย เอาเป็นว่า ทดลองหาสาเหตุด้วยตัวเองก่อน ไปซื้อลูกซ้อมมาซัก สอง ยี่ห้อ ลองยิงดู กล่องไหนขัดลำ ก็จดจำเอาไว้ แล้วไปลองซื้อลูกจริง มาลองดูซัก 10 นัด ราคานัดละ 25 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 250 บาท ค่าเป้าอีก 7 บาท รวมแล้ว ลงทุนทดสอบปืนตัวเอง เป็นเงิน 257 บาท (สองร้อยห้าสิบเจ็ดบาทถ้วน) ด้วยกระสุนจริง ถ้าผ่านหมด ก็โทษกระสุนปืนได้เลยว่า ลูกซ้อม แรงดันต่ำ ไม่เหมาะสำหรับปืนคุณ แต่ถ้าลองลูกจริงแล้วยังเป็นอีก ...ขอแนะนำ อย่าซื้อยาหมอตี๋ ตามเวป อย่างผม ไปหาหมอปืนริมคลองจะดีกว่าครับ ที่นั่น เขามีโรงพยาบาลมาตรฐาน รักษาหายขาด หลายร้านจ้า...... Absolutely หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 10, 2007, 11:09:07 PM ลูกของอะไรอ่ะครับ แล้วสปริงเดิมรึปล่าวครับ :) :) :)...กล่องสีดำล้วน...ท้ายปลอกแต้มสีขาว...นัดละ 12 บาทครับ....ส่วนสปริง...เดิม ๆ ครับ...แล้วมีโอกาสเป็นไปได้ที่...ขอรั้งปลอก...และปลอกกระสุนมีปัญหารึเปล่า...เพราะที่สังเกตุดู...จานท้ายลูกซ้อมจะเล็กกว่าลูกจริงอยู่นิดหน่อยครับ... :) :) :) ขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้ความรู้...อีกครั้งนะครับ.... ไม่เชื่อไปเปิดปืนออโตทุกชนิดดู ตัวเตะปลอกเขา อย่างเลวก็เสมอท้ายแม็กกาซีน อย่างดีตามหลัก ต้องล้ำเข้าไปในแม็กกาซีน แต่ 1911 กลับถอยหลังมาอยู่แนวหลังแม็กกาซีนเสียตั้งไกลโข อาการเหล่านี้ ก็เกิดขึ้นเป็นธรรมดา เมื่อเจอกระสุนดินขับ แรงต่ำๆ ก็เกิดอาการปืนคาบปลอกที่ยิงแล้ว ในสภาพปล่องรถไฟ (จินตนาการเอานะครับ เหมือนปล่องรถไฟ จริงๆ) ไม่รู้ของคุณ เป็นปล่องรถไฟหรือเปล่า หรือว่าปลอกยังติดอยู่หน้าขอรั้งอยู่เลย อยากให้คุณแสดงภาพจำลองมาให้ดูหน่อย จะได้วิเคราะห์ให้ขาดไปเลย เบิกความว่า เปลี่ยนกระสุนกล่องใหม่แล้วเกิดอาการ แต่ไม่ระบุยี่ห้อกระสุน บอกแต่กล่องดำๆ ไม่ต้องกลัวหรอกครับ กระสุนอะไร ก็ว่า กันไปตรงๆ ไม่เป็นการหมิ่นประมาท แต่อย่างใด เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ผมว่า ก็น่าจะเล่าให้ฟังกันได้ คนอื่นที่เขาโดนเหมือนคุณ เขาจะได้เข้าใจ ไม่ประสาทเสีย เอาเป็นว่า ทดลองหาสาเหตุด้วยตัวเองก่อน ไปซื้อลูกซ้อมมาซัก สอง ยี่ห้อ ลองยิงดู กล่องไหนขัดลำ ก็จดจำเอาไว้ แล้วไปลองซื้อลูกจริง มาลองดูซัก 10 นัด ราคานัดละ 25 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 250 บาท ค่าเป้าอีก 7 บาท รวมแล้ว ลงทุนทดสอบปืนตัวเอง เป็นเงิน 257 บาท (สองร้อยห้าสิบเจ็ดบาทถ้วน) ด้วยกระสุนจริง ถ้าผ่านหมด ก็โทษกระสุนปืนได้เลยว่า ลูกซ้อม แรงดันต่ำ ไม่เหมาะสำหรับปืนคุณ แต่ถ้าลองลูกจริงแล้วยังเป็นอีก ...ขอแนะนำ อย่าซื้อยาหมอตี๋ ตามเวป อย่างผม ไปหาหมอปืนริมคลองจะดีกว่าครับ ที่นั่น เขามีโรงพยาบาลมาตรฐาน รักษาหายขาด หลายร้านจ้า...... Absolutely เห็นพวกชายหาดพัทยา หรือถนนข้าวสาร เขายังไม่ต้องเรียน เขาก็พูดได้ด้วยซ้ำ หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: at75 ที่ เมษายน 10, 2007, 11:09:24 PM ขออนุญาตครับ แล้วสปริงรีคอยล์ที่เหมาะสมกับลูกจริงและลูกซ้อมควรอยู่ที่กี่ปอนด์ ......... ;D..จะเชื่อไหมเนี้ย ว่า ปืน1911 ของผมใส่ สปริงรีคอยล์ ไว้ 22 ปอนด์....ยิงทั้งลูกซ้อม ลูกจริง นานๆที่จะเจอลูกซ้อมติดซักนัด แต่ลูกจริงผ่านตลอด... ;D พี่ นินจา ไปหาซื้อ ได้ที่ไหนครับ 22ปอนด์ บอกมั่งครับผมหาอย่างมากก็ได้18 1/2ปอนด์ครับ :~) :~) :~) หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: ระอา-รักในหลวง ที่ เมษายน 10, 2007, 11:22:24 PM แล้วที่คาบปลอก หรือปลอกที่ดีดออกมาบี้ เป็นที่สปริงรีคอยล์ด้วยหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ninja 19 + รักในหลวง + ที่ เมษายน 10, 2007, 11:29:58 PM พี่ นินจา ไปหาซื้อ ได้ที่ไหนครับ 22ปอนด์ บอกมั่งครับผมหาอย่างมากก็ได้18 1/2ปอนด์ครับ :~) :~) :~) ........... ;D..มันส่งมาไกลจาก อเมริก นะครับ... ;D ;D ;D ผมใส่ยิงมากมาก คาดว่าตอนนี้คงเหลือแรง ไม่ถึง 22 ปอนด์แล้ว... ;D หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: PPM ที่ เมษายน 11, 2007, 12:36:29 AM พี่ครับ แล้ว สปริงรีคอยล์ เดิมๆ ของ 1911 ตัวเต็ม มันกี่ ปอนด์ ครับ พอดีผมไปให้ช่างเค้าแต่ง ไก และโดนตัดสปริง ไปประมาณ 1 นิ้ว อยากหาสปริงรีคอยล์ เดิมๆ ไว้สำหรับยิงลูกจริง ครับ :<><>
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 11, 2007, 01:46:49 AM แล้วที่คาบปลอก หรือปลอกที่ดีดออกมาบี้ เป็นที่สปริงรีคอยล์ด้วยหรือเปล่าครับ เรื่องคาบปลอก มีหลายอาการครับ ...สั้นๆ แค่นี้ ไม่รุ้จะตอบยังไงว่าคาบเพราะอะไร แต่ที่ดีดปลอกออกมาบี้นั้น แสดงว่า อีเจคเตอร์ กับขอรั้งและช่องคายปลอกที่สไลด์ ไม่ค่อยสัมพันธ์กัน อาจเกิดจากระยะผิดพลาดจากโรงงาน หรือ การมาตกแต่งทีหลังก็ได้ ครับ หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สหายเล็กน้อย ที่ เมษายน 12, 2007, 10:46:54 AM :) :) :)...ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ตอบช้าครับ...พอดีไม่ได้เอาปืนกับกล้องมาด้วย(เก็บไว้ที่บ้าน)...แต่ตอนนี้ได้จำลองลักษณะอาการและถ่ายรูปให้ดูตามนี้ครับ... :) :) :)
ประมาณนี้ครับ...(ตามจริงจะมีแค่ปลอกและขอรั้งยังคาบปลอกอยู่นะครับ) [ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ] หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สหายเล็กน้อย ที่ เมษายน 12, 2007, 11:04:55 AM :) :) :)...รบกวนพี่เต๋าและพี่ ๆ ทุกคนครับ(ไม่รู้ว่าเป็น...คุณอา..คุณป๋าหรือคุณลุง....แต่เพื่อไม่ให้หยาบคายขอเรียกคุณพี่ไว้ก่อนนะครับ... ;D)
...ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ...ในลักษณะอาการเช่นนี้...แม็กกาซีน...มีส่วนในความผิดพลาดด้วยหรือเปล่า...สืบเนื่องจากสาเหตุอะไร...เพราะในขณะที่ใช้แม็ก ฯ อันเดิม...ที่ได้มากับปืนรู้สึกจะติดขัดน้อยกว่า...ส่วนอันใหม่เป็นของ...วิลสัน...8 นัด...ไม่ราบรื่นเท่าอันเดิม ๆ ...และอาการเช่นนี้เคยเป็นตอนซื้อปืนมาใหม่(แต่ปืนเก่า)...ก็ได้ให้คุณหมอแก้ไขแล้วใช้ได้ดี...หรือว่าอาการเก่าจะกำเริบครับ... ...เดี๋ยวเอาไว้หลังสงกรานต์...ผมจะเอาไปปรึกษาคุณหมอ...แล้วไปทดสอบดูให้หายข้อข้องใจ...จะได้ถือโอกาสสรุปและนำรายละเอียดมาปรึกษาและเล่าสู่ฟังกันอีก...ถือเสียว่าเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ครับ... :D :D :D หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ เมษายน 12, 2007, 11:27:24 AM พี่ครับ แล้ว สปริงรีคอยล์ เดิมๆ ของ 1911 ตัวเต็ม มันกี่ ปอนด์ ครับ พอดีผมไปให้ช่างเค้าแต่ง ไก และโดนตัดสปริง ไปประมาณ 1 นิ้ว อยากหาสปริงรีคอยล์ เดิมๆ ไว้สำหรับยิงลูกจริง ครับ :<><> มาตรฐานของ.45 คือรีคอยล์สปริง 16 ปอนด์ สปริงนก 23 ปอนด์ แต่บ้านเราชอบไกเบามาก ก็มักจะลดสปริงนกลง แล้วไปเพิ่มรีคอยล์สปริง ซึ่งจะทำให้เกิดความสึกหรอที่ระบบขัดกลอนมากผิดปกติ สปริงนก 23 ปอนด์ แต่งไกได้ลงมาถึง 2.2 ปอนด์ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 12, 2007, 12:14:28 PM :) :) :)...รบกวนพี่เต๋าและพี่ ๆ ทุกคนครับ(ไม่รู้ว่าเป็น...คุณอา..คุณป๋าหรือคุณลุง....แต่เพื่อไม่ให้หยาบคายขอเรียกคุณพี่ไว้ก่อนนะครับ... ;D) ...ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ...ในลักษณะอาการเช่นนี้...แม็กกาซีน...มีส่วนในความผิดพลาดด้วยหรือเปล่า...สืบเนื่องจากสาเหตุอะไร...เพราะในขณะที่ใช้แม็ก ฯ อันเดิม...ที่ได้มากับปืนรู้สึกจะติดขัดน้อยกว่า...ส่วนอันใหม่เป็นของ...วิลสัน...8 นัด...ไม่ราบรื่นเท่าอันเดิม ๆ ...และอาการเช่นนี้เคยเป็นตอนซื้อปืนมาใหม่(แต่ปืนเก่า)...ก็ได้ให้คุณหมอแก้ไขแล้วใช้ได้ดี...หรือว่าอาการเก่าจะกำเริบครับ... ...เดี๋ยวเอาไว้หลังสงกรานต์...ผมจะเอาไปปรึกษาคุณหมอ...แล้วไปทดสอบดูให้หายข้อข้องใจ...จะได้ถือโอกาสสรุปและนำรายละเอียดมาปรึกษาและเล่าสู่ฟังกันอีก...ถือเสียว่าเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ครับ... :D :D :D ถ้าอย่างนั้น ช่วงสงกรานต์นี้ ถ้าไม่ต้องพา วานร หรือภรรยา หรือเครือญาติไปเที่ยวไหน ก็ลองจินตนาการตามผมไปดู จะได้ความรู้เรื่อง เทคนิคการสลัดปลอกของเอ็ม 1911 ซึ่งยินดี จะถ่ายทอดโดยไม่หวงแม้แต่น้อย นรชาติ ติวางวาย มลายสิ้น ทั้งอินทรีย์ สถิตย์ทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา(เขียนผิดเขียนถูกขออภัย ........ผมขอประดับวิชาให้ท่านก่อนที่ผมจะมลายสิ้นทั้งอินทรีย์ ก็แล้วกันนะครับ ---------.การติดขัดของท่าน ถือเป็นการติดขัดภายหลังการจุดระเบิดของกระสุน มีปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องดังต่อไปนี้ .1...ดินขับ หรือดินส่งกระสุน เมื่อกระสุนระเบิดออกไป สไลด์จะถอยหลัง ลากปลอกที่ยิงแล้วออกไปโดยเร็ว การถอยหลังออกไปโดยเร็วนี้ จะตัดปัญหาอุปสรรค ทั้งปวง ไม่ว่าเรื่อง แม็กกาซีนมีระดับความสูงเกินมาตรฐาน หรือ ขอรั้งปลอกกระสุน มีกำลังกดจานท้าย น้อยเกินไป หรือ เหล็กคัดปลอกกระสุน หรือ อีเจคเตอร์ สึกหรอเกินไป ถ้าดินขับรุนแรง ตามมาตรฐานของลูกจริงปกติ ก็มักจะทำให้ปืน 1911 ไม่มีปัญหาเลย .....แต่ถ้าท่านใช้ความสังเกตซักหน่อย ภายหลังเอ็ม 1911 ระบาดไปทั่วโลก มีบริษัทปืนสองสามยี่ห้อในประเทศสเปน พยายามเลียนแบบเอ็ม 1911 ให้ละม้ายคล้ายคลึงกัน แน่นอน ทุกจุดคล้ายคลึงกัน .....มีอยู่จุดหนึ่งที่ สตาร์ ไม่ยอมเลียนแบบ และ ปพ.95 ปืนพก 11 มม. ของไทย ไม่ยอมเลียนแบบ เอ็ม 1911 ก็คือ ....ระบบการสลัดปลอกนั่นเอง ..........อย่างนี้ ย่อมแสดงว่า ในเชิงช่างแล้ว การสลัดปลอกแบบต้นตำหรับของเอ็ม 1911 มีปัญหาแน่นอน ......สตาร์ แห่งสเปน และ ปพ.95 แห่งสรรพาวุธสยามประเทศ จึงไม่ยอมเลียนแบบ ....มีตัวอย่างให้ดูมากมาย ในช่วงหลัง ปี 1960 เป็นต้นมา การแต่งปืน 1911 ที่จะมาใช้ในกิจการปืนซิ่ง ทั้งหลายทั้งปวง ไม่ว่าจะค่ายไหน บริษัทไหน คล้าก วิลสัน หรือร้านแต่งย่อยๆ ต่างๆ นานา นั้น สิ่งที่ขาดเสียมิได้คือ การคว้านช่องคายปลอกกระสุนให้ต่ำลงไปจนถึงแนวระดับของขอรั้งปลอกกระสุน มีการเติม ขาเตะปลอกให้ยาวออกไป มีการปาดโลหะด้านผิวนอกของสไลด์ ด้านที่ติดกับขอรั้งฯ ให้เป็น แป้ว ๆๆ เข้าไป เหมือนเล็บมือผู้หญิง .....สิ่งเหล่านี้ เป็นเจตนาทีกระทำขึ้นกับเอ็ม 1911 เพื่อลดปัญหาการสลัดปลอกของเอ็ม 1911ทั้งสิ้น ถ้าของเก่ามันดีอยู่แล้ว จะไปทำให้มันเมื่อยตุ้มทำไม????? หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 12, 2007, 12:30:50 PM ขอต่อทีละท่อน เน็ตมันชอบหลุดเดี๋ยวพิมพ์ฟรี เหนื่อยเปล่า
ดังนั้น เอ็ม 1911 แบบมาตรฐานที่ยังไม่ได้ผ่านการตกแต่ง ระบบคายปลอกระสุน มักจะมีปัญหากับลูกซ้อมเสมอเสมอ มีประมาณถึง 50 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว ส่วนของใครบอกว่า ของผมยิงลูกซ้อม เชอะ ไม่เห็นเคยติดขัดเลย นั่นแหละพ่อคุณเอ๋ย ทำบุญทำทานมาดีแต่ชาติปางก่อนแล้วแหละ ไม่ต้องบ่น นึกถึงหัวอก คนที่เขายิงลูกซ้อมแล้วมันติดขัดเถอะครับ แทบจะบ้าตาย กลุ้ม ซื้อปืนมาราคาเรือนแสน ยิงลูกซ้อม ดันติดขัดเสียนี่ ...ดังนั้น ถ้าใช้ลูกจริงยิงแล้วผ่านหมด ก็ต้องใช้ลูกจริงตลอดชาติเลยนะหรือ ...อ้าว ก็กลายเป็นว่า ต่อไป เวลาใครมาถาม ก็มักจะตอบว่า อ๋อ ...ปืนของผม เลือกกระสุนครับ ...เลือกกินและเคี้ยว แต่กระสุนมาตรฐานเท่านั้น กระสุนไม่มาตรฐาน ปืนผมมันไม่ค่อยชอบ .......ก็เมืองไทยก็แย่อีกแหละครับ .......กระสุนมาตรฐาน ยิงนัดเดียว ราคาของมัน สามารถกินข้าวได้ 1 มื้อแบบ อร่อยๆ ได้เลย .....ครั้นจะยิงกระสุนราคาต่ำ ก็ไม่ได้มาตรฐานอีก ติดขัดอีก ทำให้ปวดหัว พล่ามมาตั้งเยอะ สรุปนิดเดียวว่า ดังนั้น ควรจะต้องแก้ไขปืนของเราให้ยิงได้ทั้งลูกซ้อมให้พอยิงได้ และลูกจริง ยิงดีที่สุด เพื่อสนุกทั้งเวลาซ้อมมือ และสามารถใช้เป็นเพื่อนคู่ตัวเวลาใกล้ตายได้ด้วยยังไงละครับ ไม่ควรเอาปืนไปพวง กับความมาตรฐานของกระสุน ควรแต่งปืน ทำปืน ให้รับได้กับกระสุนหลายๆ มาตรฐานจะดีกว่า จะได้ใช้งานได้ในทุกสถานะการณ์ .........ดังนั้น เรื่องแรงดันกระสุน ของตัดออกไปเลยนะครับ มากล่าวถึง อุปกรณ์ที่อาจมีปัญหากันดีกว่า 2. ขอรั้งปลอกกระสุน ของเอ็ม 1911 จอนห์ ฯ บราวนิง คิดโดยจินตนาการของเขา ที่แสนจะอัจฉริยะ ออกแบบ ให้ใส่จากด้านหลัง สไลด์ แต่สามารถทำให้มันมีกำลังกดไปทางด้านซ้ายได้ ขอรั้งตัวนี้ ถ้ายิงไปซักระยะ อาจมีกำลังกดอ่อนลงได้ วิธีแก้ ถอดออกมาดัด ให้ช่วงด้านหน้าของปลายขอรั้ง งอไปทางด้านซ้าย เล็กน้อย (เล็กน้อยจริงๆ นะ ไม่งั้นใส่รูเดิมไม่เข้า) ก็อาจแก้อาการของคุณได้ แต่ถ้าขอรั้งแข็งมาก จะทำให้การป้อนกระสุนเข้ารังเพลิงอาจมีปัญหาได้ 3. แม็กกาซีน ก็มีผลเหมือนกัน ถ้าแม็กาซีน มีระดับการกอดรัดกระสุนนัดบนที่สูงเกินไป เวลาปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว ถอยหลังผ่านมา ช้าๆ (กรณีแรงดันดินปืนต่ำ ) ก็จะถูกกระสุนนัดบนของแม็กกาซีน ดันปลอกกระสุนที่ยิงมาแล้ว และกำลังถอยหลังผ่านมาให้สูงขึ้น ทำให้ตัวเตะปลอก เตะไม่ถูกจานท้าย จึงเกิดอาการปลอกติดอยู่ที่หน้าลูกเลื่อนเหมือนในรูปนั่นแหละครับ หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 12, 2007, 12:36:55 PM ก็เพราะปัญหา แม็กกาซีนสูงต่ำนี่แหละ ทำให้นักซิ่งช่วยกันออกแบบการสลัดปลอกกระสุนแบบใหม่ใน 1911 ให้ทำการสลัดปลอกเสียก่อนที่จะถูกกระสุนนัดบนสุดของแม็กกาซีน โพล่ขึ้นมารบกวนการสลัดปลอก
สรุปคือ ลองเปลี่ยนแม็กกาซีน และลองดัดขอรั้งดูซักหน่อย เผื่อจะแก้ปัญหาได้ ยังไม่ต้องถึงกับไปคว้านสไลด์ ให้เหมือน 1911 แบบใหม่ ถ้าอยากคว้าน ไปซื้อสไลด์ใหม่มา 1 อัน แล้วจะบอกวิธีให้ สไลด์เก่าเก็บไว้ อย่างไปทำ เดียวเสียของเหมือนผม ผมแต่ง 1911 เอส 80 ด้วยตนเอง คว้านสไลด์ ด้วย เปลี่ยนตัวเตะปลอกด้วย แต่งเล็บนิ้วมือที่ข้างขอรั้งด้วย 12 ปีมาแล้ว ที่ผมโหยหา การติดขัด ในปืนของผม ผมไม่เคยเห็นมันขัดข้องอีกเลย นับแต่ ปี 2539 เป็นต้นมา สงสัยอะไร ถามมาได้อีกครับ ยินดีรับใช้ หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สหายเล็กน้อย ที่ เมษายน 12, 2007, 12:40:37 PM :) :) :)...รับทราบครับพี่เต๋า...ผมจะใช้เวลาว่างพินิจพิจารณา...ศึกษาตามที่ได้กรุณาแนะนำมา...หากมีปัญหาข้อขัดข้องประการจะขอนำมารบกวนปรึกษาพี่ในครั้งต่อ ๆไปนะครับ... :) :) :)
:) :) :)...เนื่องในโอกาสปีใหม่ไทยปีนี้ขออวยพรให้... วมต./ท่านผู้ทรงคุณวุฒิ/พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว อวป. พร้อมทั้งครอบครัวของทุกท่าน...มีความสุขสมหวังโดยถ้วนหน้ากันนะครับ...หากเดินทางท่องเที่ยวขอให้สุขสวัสดิภาพตลอดปลอดภัยครับ... :D :D :D หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ เมษายน 12, 2007, 12:55:09 PM ปัญหาของคุณ ALEX ดูเหมือนว่าจะเป็นที่ขอรั้งปลอกนะครับ
ขั้นแรกแบบไม่เสียตังค์ก็ลองดัดขอรั้งฯให้งุ้มเข้ามาอีกหน่อย ใช้ปากกาจับจากด้านปลายเข้ามาซัก 1 ซม. เอาเหล็กรองด้วย จับแน่นๆนะครับ แล้วก็ค่อยๆดัดขอรั้งฯให้งุ้มเข้าไป อย่าใช้คีม 2 อันช่วยกันดัดนะครับ มันควบคุมแรงยาก พอประกอบขอรั้งฯเข้าไปลองเอากระสุนทั้งนัดเสียบดูครับ ถ้าขอรั้งจับกระสุนไว้ได้ก็เป็นอันว่า โอเค แล้วก็มาลองป้อนกระสุนดูครับ เสียบแม็ก ดึงสไลด์ ค่อยๆผ่อนให้สไลด์เดินหน้า พอหัวกระสุนชนแรมป์ จานท้ายกระสุนเลื่อนผ่านรอยพับที่ปากแม็ก จานท้ายกระสุนต้องเลื่อนขึ้นมาอยู่ในซอกขอรั้งฯพอดีครับ ถ้าจุดนี้ฝืด แสดงว่าขอรั้งงุ้มเข้ามามากเกินไป ต้องดัดออกอีกนิดนึง ถ้าทำหมดแล้ว ยังไม่คัดปลอก ก็สงสัยต้องเปลี่ยนขอรั้งปลอกกันละครับ อ้อ! เปลี่ยนขอรั้งฯก็ยังต้องแต่งกันนิดหน่อยเหมือนกันนะครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สหายเล็กน้อย ที่ เมษายน 12, 2007, 02:23:22 PM :) :) :)...ขอบพระคุณครับ...เฮีย...ผมจะลองดูครับ(ลองศึกษาดูทีละอย่างเริ่มจากปัญหาที่คิดว่าแก้ง่ายโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากก่อน...ถ้าดูแล้วไม่ไหวค่อยไปหาหมอ...ฉีดยา... ;D)...เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกนะครับ... :D :D :D
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: PPM ที่ เมษายน 12, 2007, 05:22:28 PM พี่ครับ แล้ว สปริงรีคอยล์ เดิมๆ ของ 1911 ตัวเต็ม มันกี่ ปอนด์ ครับ พอดีผมไปให้ช่างเค้าแต่ง ไก และโดนตัดสปริง ไปประมาณ 1 นิ้ว อยากหาสปริงรีคอยล์ เดิมๆ ไว้สำหรับยิงลูกจริง ครับ :<><> มาตรฐานของ.45 คือรีคอยล์สปริง 16 ปอนด์ สปริงนก 23 ปอนด์ แต่บ้านเราชอบไกเบามาก ก็มักจะลดสปริงนกลง แล้วไปเพิ่มรีคอยล์สปริง ซึ่งจะทำให้เกิดความสึกหรอที่ระบบขัดกลอนมากผิดปกติ สปริงนก 23 ปอนด์ แต่งไกได้ลงมาถึง 2.2 ปอนด์ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว ขอบพระคุณท่าน ผู้การ มากๆ ครับ เดี๋ยวจะไปหารีคอยล์สปริง เดิมๆ มาเก็บไว้ครับ :VOV: หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: PPM ที่ เมษายน 12, 2007, 05:26:30 PM และ เก็บความรู้ จาก อา เต๋า บางเขน ได้อีก หนึ่งบทครับ ขอบพระคุณครับ :VOV:
หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: สหายเล็กน้อย ที่ เมษายน 12, 2007, 05:46:50 PM พี่ครับ แล้ว สปริงรีคอยล์ เดิมๆ ของ 1911 ตัวเต็ม มันกี่ ปอนด์ ครับ พอดีผมไปให้ช่างเค้าแต่ง ไก และโดนตัดสปริง ไปประมาณ 1 นิ้ว อยากหาสปริงรีคอยล์ เดิมๆ ไว้สำหรับยิงลูกจริง ครับ :<><> มาตรฐานของ.45 คือรีคอยล์สปริง 16 ปอนด์ สปริงนก 23 ปอนด์ แต่บ้านเราชอบไกเบามาก ก็มักจะลดสปริงนกลง แล้วไปเพิ่มรีคอยล์สปริง ซึ่งจะทำให้เกิดความสึกหรอที่ระบบขัดกลอนมากผิดปกติ สปริงนก 23 ปอนด์ แต่งไกได้ลงมาถึง 2.2 ปอนด์ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว ขอบพระคุณท่าน ผู้การ มากๆ ครับ เดี๋ยวจะไปหารีคอยล์สปริง เดิมๆ มาเก็บไว้ครับ :VOV: ...ขอบพระคุณ...ท่านผู้การสุพินท์...ด้วยคนครับ... หัวข้อ: Re: 1911 A1ไม่คัดปลอกกระสุนครับ เริ่มหัวข้อโดย: tao bangkhaen ที่ เมษายน 13, 2007, 07:38:00 AM และ เก็บความรู้ จาก อา เต๋า บางเขน ได้อีก หนึ่งบทครับ ขอบพระคุณครับ :VOV: ยินดีรับใช้สำหรับคนรัก เอ็ม 1911 เช่นเคย ตลอดมา และตลอดไป |