เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: seatuch--รักในหลวง ที่ มิถุนายน 14, 2007, 10:34:40 AM



หัวข้อ: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seatuch--รักในหลวง ที่ มิถุนายน 14, 2007, 10:34:40 AM
สอบถามข้อมูลครับ .38 super LAMA หลังสะพานครับ เป็นปืนมรดก แต่สภาพเก่า อยากจะแต่งปืนเพื่อเอาไว้ใช้งานแต่ไม่ทราบว่าจะสามารถใส่กับ colt ได้หรือเปล่า  รบกวนพี่ ๆ ที่ทราบข้อมูลช่วยตอบหน่อย


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลครับ .38 super LAMA หลังสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มิถุนายน 14, 2007, 10:44:37 AM
ชิ้นส่วนบางตัว สามารถใช้กะอะไหล่ 1911 ของผู้ผลิตอิสระได้   อย่าง นก เชียร์(ควรเปลี่ยนทั้งชุด) , แม็กกาซีน ,  สปริงรีคอยล์ , สปริงเข็มแทงชนวน   ฯลฯ     รออีกสักพักนะครับ  เดี๋ยวแฟน ลาม่า ตัวจริงจะมาตอบ  ;)


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลครับ .38 super LAMA หลังสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ มิถุนายน 14, 2007, 11:34:06 AM
แต่งลาม่า ไว้ใช้งาน เปลี่ยนสปริงยกชุดก็พอครับ

สปริงรีคอยล์ สปริงนก สปริงเข็ม แหนบสามชาย

อื่นๆ ถ้าบูชหลวม ก็เปลี่ยนบูชครับ แค่นี้ก็ใช้งานได้อย่างมั่นใจแล้วครับ

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลครับ .38 super LAMA หลังสะพาน
เริ่มหัวข้อโดย: seatuch--รักในหลวง ที่ มิถุนายน 14, 2007, 01:37:28 PM
ขอบคุณพี่ ๆ ที่ช่วยแนะนำครับ
ถ้าจะแต่ง .38 super LAMA หลังสะพาน เพื่อแข่งขันควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ เพราะเสียดายปืนเก็บอย่างเดียวคงไม่สนุกครับ อย่างเอาประลองความแม่นกับเขาบ้าง


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ มิถุนายน 14, 2007, 04:59:14 PM
แต่งลาม่าไปแข่ง  ;D

ก็ต้องเปลี่ยนศูนย์หน้า-หลัง ศูนย์หลังที่เข้ากับหลังสะพานก็จะเป็น มิลเลตต์ แชมเปี้ยน อะไรประมาณนี้ครับ(โบมาร์ไม่ค่อยเข้า)

ฟิตสไลด์กับโครง เปลี่ยนนก/เซียร์/ดิสคอนเนคเตอร์(อาจจะเปลี่ยนหลังอ่อนด้วย  ;D)

เปลี่ยนแกนคันค้างสไลด์ หรือเปลี่ยนทั้งตัว แต่โดยมากรูมันจะหลวม ก็เลยต้องเปลี่ยนแกนให้ใหญ่ขึ้น

เปลี่ยนโตงเตง เพราะของเดิมบางนิดเดียว ยิงเยอะๆ จะยืดครับ

แล้วก็ต้องแต่งขาโตงเตง ให้พอดีกับโตงเตงใหม่แกนคันค้างใหม่

เริ่มหน้ามืดหรือยังครับ

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: at75 ที่ มิถุนายน 14, 2007, 05:05:56 PM
แต่งลาม่าไปแข่ง ;D

ก็ต้องเปลี่ยนศูนย์หน้า-หลัง ศูนย์หลังที่เข้ากับหลังสะพานก็จะเป็น มิลเลตต์ แชมเปี้ยน อะไรประมาณนี้ครับ(โบมาร์ไม่ค่อยเข้า)

ฟิตสไลด์กับโครง เปลี่ยนนก/เซียร์/ดิสคอนเนคเตอร์(อาจจะเปลี่ยนหลังอ่อนด้วย ;D)

เปลี่ยนแกนคันค้างสไลด์ หรือเปลี่ยนทั้งตัว แต่โดยมากรูมันจะหลวม ก็เลยต้องเปลี่ยนแกนให้ใหญ่ขึ้น

เปลี่ยนโตงเตง เพราะของเดิมบางนิดเดียว ยิงเยอะๆ จะยืดครับ

แล้วก็ต้องแต่งขาโตงเตง ให้พอดีกับโตงเตงใหม่แกนคันค้างใหม่

เริ่มหน้ามืดหรือยังครับ

 ;D ;D ;D

ผมว่าเอาค่าแต่ง+ค่าขายปืน ไปซื้อคิมเบอร์ดีกว่ามั๊งครับพี่ อิอิอิ :D~ :D~ :D~


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 14, 2007, 05:11:08 PM
... คุณ at ๗๕   แนะนำไว้ ดีแล้วครับ.  :)


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตูรุส ที่ มิถุนายน 14, 2007, 05:18:08 PM
ครับ...ค่าอะไหล่ และของแต่ง ปาเข้าไปเป็นหลักหมื่นบาทแล้วครับ

ยังไม่รวมค่าช่าง และค่ากระสุนซ้อมอีก...ดีไม่ดี ยิงไม่แม่น พาลโทษของแต่ง

โทษปืนเข้าไปอีก....ความเห็นตามพี่โรด..และพี่ เอที 75 แนะนำครับ

แต่หากไว้ป้องกันตัวอย่างเดียว...ใช้งานอย่างมั่นใจ ก็ตามที่ท่านโซ้ย...แนะนำครับ


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ มิถุนายน 14, 2007, 06:35:57 PM

ผมว่าเอาค่าแต่ง+ค่าขายปืน ไปซื้อคิมเบอร์ดีกว่ามั๊งครับพี่ อิอิอิ :D~ :D~ :D~
... คุณ at ๗๕ แนะนำไว้ ดีแล้วครับ. :)

ตอนนู้นนน...ไม่มีใครแนะนำผมนี่นา

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ มิถุนายน 14, 2007, 06:38:39 PM

ผมว่าเอาค่าแต่ง+ค่าขายปืน ไปซื้อคิมเบอร์ดีกว่ามั๊งครับพี่ อิอิอิ :D~ :D~ :D~
... คุณ at ๗๕ แนะนำไว้ ดีแล้วครับ. :)

ตอนนู้นนน...ไม่มีใครแนะนำผมนี่นา

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

 ;D ;D ;D ตอนนี้ได้มาแนะนำแล้วนี่นา


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: krudam ที่ มิถุนายน 14, 2007, 08:52:54 PM

ผมว่าเอาค่าแต่ง+ค่าขายปืน ไปซื้อคิมเบอร์ดีกว่ามั๊งครับพี่ อิอิอิ :D~ :D~ :D~
... คุณ at ๗๕ แนะนำไว้ ดีแล้วครับ. :)

ตอนนู้นนน...ไม่มีใครแนะนำผมนี่นา

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

 ;D ;D ;D ตอนนี้ได้มาแนะนำแล้วนี่นา

 ;D ;D ;D ตอนนี้ไม่ทัน หมดไปเยอะแล้วนี่นา....


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เทพ กังฟูแพนด้า รักในหลวง ที่ มิถุนายน 15, 2007, 01:48:41 AM

ผมว่าเอาค่าแต่ง+ค่าขายปืน ไปซื้อคิมเบอร์ดีกว่ามั๊งครับพี่ อิอิอิ :D~ :D~ :D~
... คุณ at ๗๕ แนะนำไว้ ดีแล้วครับ. :)

ตอนนู้นนน...ไม่มีใครแนะนำผมนี่นา

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
:D :D :D ก็พี่เล่นตัดอย่างเดียวเลยนี่ครับ  :<><> ตัดไป กรึ๊บ ไป    :DD


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seatuch--รักในหลวง ที่ มิถุนายน 15, 2007, 12:50:01 PM
แต่ปืนได้มาไม่ได้ซื้อครับ ถ้าแต่งเอาไปแข่งน่าจะไหวไหมครับ


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 15, 2007, 12:57:48 PM
... น่าจะไม่หว. เกรงจะเสียปืน ไปเปล่า
    ปืนมรดก ควรเก็บรักษาไว้ในสภาพเดิม จะดีกว่า ครับ.  :)


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boon(เสือไบ) ที่ มิถุนายน 15, 2007, 01:27:31 PM
แต่ปืนได้มาไม่ได้ซื้อครับ ถ้าแต่งเอาไปแข่งน่าจะไหวไหมครับ
แต่งปืน ควรแต่งในรุ่นที่เขานิยมแต่งกัน อะไรที่มันแปลกๆ ไม่ค่อยมีในตลาดหรือในสนาม
แสดงว่าต้องมีปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งเขาถึงไม่นำมาแต่งกัน  ถ้าเราจะแต่งก็คงได้
 แต่ผลที่ออกมาจะเป็นที่พอใจหรือเปล่านั่นคือปัญหา


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ มิถุนายน 15, 2007, 01:30:37 PM
แต่ปืนได้มาไม่ได้ซื้อครับ ถ้าแต่งเอาไปแข่งน่าจะไหวไหมครับ

น่าจะไม่ไหวครับ  ;D
1. กระสุน .38 ซุปฯ แพงกว่า .38 สเป
2. กระสุน .38 สเป แม่นกว่า .38 ซุปฯ
3. ค่าของแต่ง+ค่าแรง+ค่ากระสุนในการปรับแต่ง น่าจะใกล้เคียงกับการหาลูกโม่หกนิ้วมาแข่งครับ

เปลี่ยนแค่สปริงแล้วก็เอาไว้ใช้งานดีกว่าครับ หรือถ้าจะหาทุนไปเปลี่ยนปืนก็ pm หาผมก็ได้นะครับ
ผมรักลาม่า อยากได้เดิมๆไว้เหมือนกัน ตัวของผมนี่มันกลายเป็นอะไรไม่รู้ไปแล้วครับ

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: แฟนพันธ์แท้ .38 super LAMA หลังสะพาน ตอบด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มิถุนายน 15, 2007, 01:55:46 PM
แต่ปืนได้มาไม่ได้ซื้อครับ ถ้าแต่งเอาไปแข่งน่าจะไหวไหมครับ

ถ้ายอมรับ ราคาค่างวดที่สูงกว่าซื้อปืนใหม่ได้  ก็แต่งได้ครับ 
ปืนรุ่นนี้ ถ้าเอามาแต่งแข่งจริงจัง เกรงจะบานปลาย  เสียปืนเสียของครับ เนื้อเหล็กภายในค่อนข้างอ่อน 
ปืนมรดก ส่วนใหญ่แล้วนิยมสภาพคงเดิมมากที่สุด ถ้าจะแต่งก็แต่งให้คงรูปเดิม