เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 04, 2007, 02:51:07 PM



หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง สปริงนกสับกับเข็มแทงชนวน ของเรมิงตัน 1100
เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 04, 2007, 02:51:07 PM
รบกวนสอบถามพี่ๆครับ คือว่า ทุกเย็น ผมจะโหลดกระสุนใส่หลอดกระสุน เรมิงตัน 1100
ซึ่งวิธีการคือ ดึงคันรั้งลูกเลื่อน แล้วปลดล็อคลูกเลื่อน ในรังเพลิงจะว่างไม่มีกระสุน แต่นกสับขึ้นไว้
ผมจึงจะโหลดกระสุนใส่ไปในหลอดกระสุน แล้วปลดเซฟเหนี่ยวไกลดนกสับ ตอนเช้าจึงเคลียร์ลูกปืนออก โดยดึงคันรั้งลูกเลื่อนเอาลูกออก ปลดล็อคลูกเลื่อน แล้วค่อยเคลียร์ลูกที่เหลือออกทางช่องที่ป้อนกระสุน สุดท้ายลูกหมดเคลียร์รังเพลิง ปลดเซฟแล้วเหนี่ยวไกลดนกสับจึงเข้าเซฟไว้
เรื่องที่ผมจะถาม คือว่า ถ้าผมต้องทำอย่างนี้ไปพักใหญ่ๆ  จะมีผลกับสปริงนกสับกับเข็มแทงชนวนอย่างไรบ้างครับ ผมจะขึ้นนกสับไว้ทั้งคืน แล้วเช้าค่อยเหนี่ยวไกลดนกเพื่อถนอมเข็มแทงชนวน หรือทำแบบเดิม เหนี่ยวไกปืนสองครั้งเย็นกับเช้าไม่ต้องขึ้นนกสับไว้ หรือว่าพี่ๆ มีคำแนะนำอย่างไรบ้าง  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง สปริงนกสับกับเข็มแทงชนวน ของเรมิงตัน 1100
เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 04, 2007, 05:32:01 PM
ขอยกนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง สปริงนกสับกับเข็มแทงชนวน ของเรมิงตัน 1100
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 04, 2007, 05:51:11 PM

ผมเคยมี ออโต ๑๑๐๐  และก็ทำอย่างคุณ สีอำพัน ทำอย่างแรก คือเหนี่ยวไก ไม่ขึ้นนกค้างไว้ ครับ 
อาการอย่างนี้น่าจะถือว่า เป็นปรกติ .. การผลิต อาวุธปืน คงได้ผ่านการพิจารณาแล้วว่า
จะไม่ทำให้ชิ้นส่วนชำรุด..

ในความเป็นจริง ผมยังมี ลูกซองออโต อยู่อีก ๒ ก่อนโหลดกระสุน ผมก็ต้องรั้งสไลด์ก่อนทุกครั้ง  เพื่อดูว่ามีกระสุนค้างอยู่ไหม..
ผมโหลดกระสุน เต็ม แต่ไม่ขึ้นลำ และจะเหนี่ยวไกทิ้ง โดยไม่ใช้ กระสุนดัมมี..  รองเข็ม
(เพราะเมื่อคราวต้องใช้ การขึ้นลำแล้วมีอะไรกระเด็นออกมา จะทำให้เสียสมาธิ ..)
และทิ้งลืมไว้ ข้ามเดือน ข้ามปี .. ก็ยังเคย.

ส่วนกระสุนดัมมี อาจทำได้ง่าย โดยใช้ปลอกลูกซองเก่ามาตัดปลายปลอกและแต่งให้เรียบร้อย
อาจจะยัดดินน้ำมัน หรืออะไร  เพื่อให้มีน้ำหนักสักหน่อย   กระสุนดัมมี่ ผมจะใช้ตอนทดลองยิงแห้งเท่านั้นครับ.  :)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง สปริงนกสับกับเข็มแทงชนวน ของเรมิงตัน 1100
เริ่มหัวข้อโดย: STeelShoTS ที่ กรกฎาคม 04, 2007, 05:52:45 PM
ตอบยากนะ ...ผมว่าอาจารย์ทำแบบนี้ทุกวันติดต่อกันซักสามสี่ปี  สปริงและเข็มแทงคงไม่เป็นอะไรหรอกครับ..
..แค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมครับ...


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง สปริงนกสับกับเข็มแทงชนวน ของเรมิงตัน 1100
เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 05, 2007, 08:32:25 AM
ขอบพระคุณ ทั้งสองท่านครับที่ให้คำแนะนำ สรุปว่า ไม่น่ามีปัญหา ซึ่งผมเอง
ก็มีอะไหล่สำรองไว้บ้างบางตัวครับ เพื่อความสบายใจ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง สปริงนกสับกับเข็มแทงชนวน ของเรมิงตัน 1100
เริ่มหัวข้อโดย: AUG ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2009, 01:49:25 PM
เวลาเก็บปืนต้องเหนี่ยวไกลดนกทุกครั้ง ถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่เหนี่วยไกสปริงเข็ม ฯ จะง้างอยู่ตลอดเวลาใช่หรือไม่ อธิบายหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง สปริงนกสับกับเข็มแทงชนวน ของเรมิงตัน 1100
เริ่มหัวข้อโดย: vinchy ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2009, 02:19:46 PM
           ผมเคยใช้ เรมิงตัน 1100 อยู่ซักระยะหนึ่งเหมือนกันครับ
ผมก็ใช้วิธีการเตรียมปืนเหมือนกับคุณสีอำพัน คือ ในรังเพลิงจะไม่มีกระสุนอยู่

และเหนี่ยวไกทิ้งลดนกไว้ แล้วก็ใส่เซฟไว้อีกที ส่วนในหลอดกระสุน
จะมีกระสุนใส่ไว้เต็ม 4 นัด เวลาจะใช้งานผมก็จะดึงคันรั้งขึ้นลำแล้ว
กดปุ่มปลดลูกเลื่อน ปลดเซฟแล้วค่อยยิง
           
                    แต่ต่อมา พบว่ามีอีกวิธีที่ทำให้การใช้งานคล่องตัวกว่า
คือ ถอดสลักพร้อมสปิงที่กดลิ้นตัวค้างลูกเลื่อนออกเพียงแค่นี้(สลัก+สปิง อยู่ในชุดลั่นไก)
เมื่อถอดออกแล้ว ปืนจะไม่มีการค้างลูกเลื่อน และขณะเดียวกันก็ตัดระบบปุ่มปลดลูกเลื่อนออกไป

ทำให้ลิ้นป้อนกระสุนฟรีตลอด ใส่กระสุนได้ทันที โดยไม่ต้องกดที่ปุ่มปลดล็อกลิ้นป้อนกระสุน
/ปลดลูกเลื่อน ก่อนทุกครั้งที่จะบรรจุกระสุน ทำให้เราสามารถดึกคันรั้งลูกเลื่อนป้อนกระสุนที่

บรรจุไว้ในหลอดเข้ารังเพลิงได้ทันที โดยไม่ต้องมากดปุ่มปลดล็อคลูกเลื่อนก่อน เพียงแต่ว่า
หากยิงกระสุนจนหมด ปืนจะไม่ค้างลูกเลื่อนให้ และจะป้อนกระสุนเข้าหลอดไม่ได้ ต้องดึงคั้นรั้ง

ขึ้นนกสับก่อน ลิ้นป้อนกระสุนจึงจะฟรีให้บรรจุกระสุนเข้าหลอดได้ แต่อาการนี้สามารถเลี่ยงได้
โดยการบรรจุกระสุนก่อนที่เราจะยิงหมดหลอดครับ
          ในส่วนของการลดนกสับโดยการเหนี่ยวไกในขณะที่รังเพลิงว่างนั้น 
คงไม่ทำให้เข็มหักง่ายๆ ครับ  ;)