หัวข้อ: Glock m26 เริ่มหัวข้อโดย: John ที่ สิงหาคม 02, 2007, 03:54:32 PM CZ 75 D Compact ............ระบบไกเป็นดับเบิลและซิงเกิล...........ไม่มีคันเซฟนอก(เหนี่ยวไกแล้ว ปืนลั่นไกแน่นอน)............. ระบบลดนก ใช้สำหรับการขึ้นลำ นำกระสุนเข้ารังเพลิงแล้วยังไม่ต้องการยิง(หากยิง จะยิงด้วยระบบซิงเกิล คือ นกง้างอยู่แล้วจากการขึ้นลำ สไลด์ถอยหลังมาง้างนก)........................ด้วยการกดคันลดนกลง นกปืน จะลดตัวลงไปอยู่ในตำแหน่งครึ่งทาง(ฮาล์ฟค็อค)................ ซึ่งถ้าผู้ใช้ จงใจเหนี่ยวไกเพื่อยิง.............ปืนจะยิงในระบบดับเบิล คือ นกยกตัวขึ้นจนสุด แล้วสับลง.............แต่ต้องใช้แรงในการเหนี่ยวมาก(ไกหนัก) และระยะลากไกยาว ซึ่งถือว่าเป็นระบบนิรภัยอย่างหนึ่ง............... ส่วนระบบนิรภัยในตัวปืน เมื่อนกสับอยู่ในตำแหน่งครึ่งทาง คือ การที่นกสับถูกล็อคไว้ที่ตำแหน่งครึ่งทาง ไม่สามารถสับลงไปได้ และ ในเรื่องเข็มแทงชนวน จะมีสมอล็อคเข็มแทงชนวน ที่กั้นอยู่...........เมื่อผู้ยิงจงในเหนี่ยวไก นกสับจะยกตัวขึ้น และ สมอล็อค จะลดตัวหลบลงปล่อยให้เข็มแทงชนวนอิสระ รอการตีจากนกสับ............ ดังนั้น CZ 75 D compact หรือปืนระบบเดียวกันนี้............เมื่อขึ้นลำและลดนกแล้ว ไม่เหนี่ยวไก จะทำตกหรือกระแทกอย่างไร ปืนไม่มีทางลั่นแน่นอน........... ส่วน CZ 2075 Rami P .............เป็นระบบเดียวกันคือ ยิงได้ทั้งดับเบิลและซิงเกิล............ต่างที่ Rami ต้อง ลดนกเองด้วยมือ ซึ่งถ้าฝึกมาน้อย มีโอกาสพลาดได้ .......และในจังหวะนกลด ก็ใช้งานเหมือน CZ 75 D compact....และ เมื่อนกง้าง อยู่ในจังหวะซิงเกิล Rami มีคันเซฟ สำหรับใช้ห้ามไกจากภายนอก เอาไว้เข้าห้ามไกไว้กันข้อผิดพลาด............เมื่อจะยิงก็ปลดลงแล้วเหนี่ยวไก............. ระบบนิรภัยของ Rami ก็เหมือนกับ Cz 75 D compact ........... ผมอยากได้ ความรู้ของกล๊อก แบบนี้บ้างครับ ว่าการลดนกแล้วทำงานยังไง หัวข้อ: Re: Glock m26 เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ สิงหาคม 02, 2007, 03:57:10 PM ผมอยากได้ ความรู้ของกล๊อก แบบนี้บ้างครับ ว่าการลดนกแล้วทำงานยังไง กล็อค ไม่มี "นกสับ" ครับ ปืนผมไงครับ...เหนี่ยวไก หนักแค่ไหน ก็ไม่ลั่นครับ...เพราะนกสับไม่ง้าง คริ คริ ถึงง้างนก...เหนี่ยวยังไงก็ไม่ลั่น ถ้านกไม่สับ แต่หมูคงจะสับแทน ครับ...คริ คริ จากนิ้ว...browningmania หัวข้อ: Re: Glock m26 เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ สิงหาคม 02, 2007, 03:59:55 PM ข้อความที่ยกตัวอย่างมา เป็นข้อเขียนของใครครับ?
หัวข้อ: Re: Glock m26 เริ่มหัวข้อโดย: John ที่ สิงหาคม 02, 2007, 04:05:36 PM อ้าว เป็นของคุณมะขิ่นเองไม่ใช่หรือครับ ขออภัยอย่างสูงที่ไม่ได้อ้างถึง แต่ก๊อบมาวาง
หัวข้อ: Re: Glock m26 เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ สิงหาคม 02, 2007, 04:08:48 PM ข้อความที่ยกตัวอย่างมา เป็นข้อเขียนของใครครับ? คริ คริ ของผมครับ...คริ คริ หัวข้อ: Re: Glock m26 เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ สิงหาคม 02, 2007, 04:15:06 PM Glock ไม่มีนกสับครับ ระบบเข็มแทงชนวนเป็นระบบสปริงอัดท้าย และมีสมอล็อกเข็มแทงชนวนป้องกันปืนลั่นโดยไม่ได้ลั่นไกเหมือนปืนมาตรฐานอื่น ๆ
การใช้งาน เมื่อผู้ใช้โหลดกระสุนเข้ารังเพลิง เซียร์จะไปขัดกับขาของเข็มแทงชนวน และดันให้เข็มแทงชนวนถอยตัวไปอัดสปริงเล็กน้อย ตัวไกจะเดินหน้า ไกซ้อนจะยื่นออกมาเพื่อล็อกไกหลัก สมอล็อกเข็มแทงชนวนจะลดตัวลงกั้นหน้าเข็มแทงชนวนไม่ให้ไปถึงท้ายกระสุนได้ จังหวะนี้ปืนปลอดภัยเกือบร้อยเปอร์เซ็น (เผื่อไว้ในความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้) ตกไม่ลั่น เพราะไกไม่ขยับ จับมาทุบ ๆ ให้ขาเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ เข็มก็วิ่งไปไม่ถึงแก็ป เมื่อยิง นิ้วผู้ยิงต้องกดไกซ้อนเข้าไปก่อนเป็นการปลดล็อกไกหลัก เมื่อลากมาเรื่อย ๆ ไกหลักเริ่มถอย ทำให้สะพานไกไปดันเซียร์ถอยหลังไปเรื่อย ๆ เป็นการอัดสปริงเข็มแทงชนวนไว้ ... ในจังหวะก่อนลั่นเล็กน้อย ที่สะพานไกจะมีเดือยไปดันสมอล็อกเข็มแทงชนวน เป็นการปลดล็อก ... และในจังหวะสุดท้าย เซียร์จะลดตัวลงเป็นการปล่อยเข็มแทงชนวนให้พุ่งไปกระแทกท้ายกระสุนครับ ... ไม่รู้จะถูกใจหรือเปล่า ... ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: Glock m26 เริ่มหัวข้อโดย: Nam-Cha : รักในหลวง ที่ สิงหาคม 02, 2007, 10:12:09 PM Glock ไม่มีนกสับครับ ระบบเข็มแทงชนวนเป็นระบบสปริงอัดท้าย และมีสมอล็อกเข็มแทงชนวนป้องกันปืนลั่นโดยไม่ได้ลั่นไกเหมือนปืนมาตรฐานอื่น ๆ การใช้งาน เมื่อผู้ใช้โหลดกระสุนเข้ารังเพลิง เซียร์จะไปขัดกับขาของเข็มแทงชนวน และดันให้เข็มแทงชนวนถอยตัวไปอัดสปริงเล็กน้อย ตัวไกจะเดินหน้า ไกซ้อนจะยื่นออกมาเพื่อล็อกไกหลัก สมอล็อกเข็มแทงชนวนจะลดตัวลงกั้นหน้าเข็มแทงชนวนไม่ให้ไปถึงท้ายกระสุนได้ จังหวะนี้ปืนปลอดภัยเกือบร้อยเปอร์เซ็น (เผื่อไว้ในความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้) ตกไม่ลั่น เพราะไกไม่ขยับ จับมาทุบ ๆ ให้ขาเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ เข็มก็วิ่งไปไม่ถึงแก็ป เมื่อยิง นิ้วผู้ยิงต้องกดไกซ้อนเข้าไปก่อนเป็นการปลดล็อกไกหลัก เมื่อลากมาเรื่อย ๆ ไกหลักเริ่มถอย ทำให้สะพานไกไปดันเซียร์ถอยหลังไปเรื่อย ๆ เป็นการอัดสปริงเข็มแทงชนวนไว้ ... ในจังหวะก่อนลั่นเล็กน้อย ที่สะพานไกจะมีเดือยไปดันสมอล็อกเข็มแทงชนวน เป็นการปลดล็อก ... และในจังหวะสุดท้าย เซียร์จะลดตัวลงเป็นการปล่อยเข็มแทงชนวนให้พุ่งไปกระแทกท้ายกระสุนครับ ... ไม่รู้จะถูกใจหรือเปล่า ... ;D ;D ;D ผมเองก็กระจ่างแล้วคัรบ ขอบคุณมากครับ |