เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: Narin CZ ที่ สิงหาคม 17, 2007, 04:15:39 AM



หัวข้อ: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Narin CZ ที่ สิงหาคม 17, 2007, 04:15:39 AM
คลิ๊กไปคลิ๊กมาไปเจอกระทู้ของชาวบ้านเข้า เห็นว่ามีประโยชน์ก็เลยเอามาแบ่งกันดูครับ... ;D

http://xchange.teenee.com/index.php?s=9eb9c24c2f57cc01e9ac7913be76c4e2&showtopic=17737&pid=634806&st=0&#entry634806


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ สิงหาคม 17, 2007, 04:26:45 AM
 ;D ขอบคุณครับ ของมัก ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: JJ-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 17, 2007, 06:32:39 AM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: แจ็ค ที่ สิงหาคม 17, 2007, 07:15:06 AM

....... แอบเก็บไว้หลายภาพเหมือนกันครับผม  ขอบคุณที่แบ่งปัน .......


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Dexphet ที่ สิงหาคม 18, 2007, 01:11:09 AM
อ่านเพลินเลย ขอบคุณมากครับ  :D


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Kenny ที่ สิงหาคม 18, 2007, 02:24:02 AM
ไทยเรามี F 16 กี่ลำครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: witthaya *รักในหลวง* ที่ สิงหาคม 18, 2007, 02:49:03 AM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ สิงหาคม 18, 2007, 04:14:20 AM
ไทยเรามี F 16 กี่ลำครับ

 ;D ฝูงแรก (103 โคราช) และฝูงที่ 2 (403 ตาคลี) ฝูงละ 16 ลำครับ แต่ฝูงที่ 3 (102) โคราช ผมไม่แม่นว่า 12 หรือ 16 ลำ และได้รับเพิ่มเติมมือสองจากสิงคโปร์อีก 10 ลำ เพิ่มไปในฝูงแรก และทั้งหมดเกิดความเสียหายถึงขั้นจำหน่ายไปแล้ว 2 หรือ 3 ลำ ครับ เป็นเท่าไรบวกลบเอาเองครับ ;D
 ;D ฝูงแรกเป็น F-16 A/B บล๊อค 15 OCU ปกติ ฝูงที่ 2 เพิ่มกระเปาะช่วยเดินอากาศรูบิสเพิ่มขึ้นมา ทำให้สามารถปฏิบัติการตอนกลางคืนได้ และทำให้สามารถติดตั้งและใช้งานจรวดอากาศสู่พื้น AGM-64 มาเวอร์ริคได้ และในส่วนของจีสูทจากปกติทั่วไปจะเป็นชุดท่อนล่างตั้งแต่เอวลงไป ฝูงสองจะเป็นจีสูทรุ่นใหม่จะเป็นชุดเต็มตัวรวมทั้งหมวกบินด้วย ทำให้นักบินสามารถทนแรงจีได้นานกว่าเดิม ส่วนฝูงสุดท้ายเป็น F-16 A/B ADF บล๊อค 10 (บล๊อคเก่ากว่าสองฝูงแรกและเป็นมือสอง) โดยเป็น F-16 A/B รุ่นป้องกันภัยทางอากาศสำหรับกองกำลังป้องกันตนเองของ ทอ. อเมริกา ที่ปรับปรุงซอฟท์แวร์ใหม่ให้สามารถติดตั้งและใช้งานจรวดอากาศสู่อากาศระยะกลาง AIM-120 แอมรามได้ (จากเดิมใช้ได้แต่จรวดระยะใกล้ AIM-9 ไซด์ไวเดอร์) และเพิ่มระบบความถี่วิทยุอีก 1 ระบบ (ผมจำชื่อไม่ได้) ครับ ;D
 ;D บล๊อค 15 OCU เป็นบล๊อคการผลิตพิเศษคือ ตามสายการผลิตปกติแล้ว บล๊อค 15 สำหรับจะเป็น F-16 C/D สำหรับ ทอ. อเมริกา ซึ่งทันสมัยมากกว่า แต่เจเนรัลไดนามิกส์ได้แก้ไขสายการผลิตมาผลิตเป็นรุ่น A/B ให้กับ ทอ. ไทยและสิงคโปร์โดยเฉพาะ โดยใช้โครงสร้างตัวเครื่องเป็น C/D แต่ติดตั้งระบบเอวิเอนิกส์เป็นรุ่นเก่า A-B แทน จึงต่อท้ายชื่อสายการผลิตเป็น บล๊อค 15 OCU ซึ่งก็คือเป็น F-16 A/B ในโครงสร้างของรุ่น C/D นั่นเองครับ ;D

 ;D ถามแค่กี่ลำ ผมแพล่มซะยาวเลย :DD


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: andaman ที่ สิงหาคม 18, 2007, 12:05:22 PM
f-16 ของใหม่ซิงๆ ที่ไม่ใช่มือ2เรามีกี่ลำกันแน่ครับ 

อยากทราบเครื่องบินรบรุ่นล่าสุดของพม่า  มาเลย์  สิงคโปร์


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^ ที่ สิงหาคม 18, 2007, 01:16:18 PM
รุ่นล่าสุดของพม่าก็ MIG29-m ของมาเลก็ ซู30 พึ่งได้รับสดๆเลย
 F16ของไทยที่ไม่ใช่มือสองรู้สึกว่าจะเป็นรุ่นที่ไม่ใช่ADFนะครับ
 เห็นเอามาจากทะเลทราย ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: @ NaZaReth >>> ที่ สิงหาคม 18, 2007, 01:32:07 PM
เราควรจะมี SU-30 ครับ.... เชียร์เต็มที่เลย  ;D ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: andaman ที่ สิงหาคม 18, 2007, 02:13:58 PM
รุ่นล่าสุดของพม่าก็ MIG29-m ของมาเลก็ ซู30 พึ่งได้รับสดๆเลย
 F16ของไทยที่ไม่ใช่มือสองรู้สึกว่าจะเป็นรุ่นที่ไม่ใช่ADFนะครับ
 เห็นเอามาจากทะเลทราย ;D

ถ้าเอามาจากทะเลทรายไม่ใช่มือ2แน่นอน มือ3มือ4แล้วแหละ


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Narin CZ ที่ สิงหาคม 18, 2007, 04:19:54 PM
เราควรจะมี SU-30 ครับ.... เชียร์เต็มที่เลย ;D ;D
เห็นด้วยครับ หากกังวลเรื่องการซ่อมบำรุงก็ขอแจมกับมาเลฯหรืออินเดียก็ได้


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: SOAP47 รักในหลวง ที่ สิงหาคม 18, 2007, 07:06:05 PM
f16 ที่ฝูง 403 มี 18 ฝูง 103 มี18 ฝูง102 16 ของสิงค์ให้อีก 7
สำหรับของใหม่ ที่จะซื้อ น่าจะเป็น grippen su30 f16c/d



หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^ ที่ สิงหาคม 18, 2007, 08:14:01 PM
ผมเชียgrippenนะครับเล็กพริกขี้หนู ;Dแต่ถ้าจะบินไปทิ้งบอมถึงสิงคโปก็ต้องซู30ละครับ ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^ ที่ สิงหาคม 19, 2007, 08:17:00 AM
เราควรจะมี SU-30 ครับ.... เชียร์เต็มที่เลย ;D ;D
เห็นด้วยครับ หากกังวลเรื่องการซ่อมบำรุงก็ขอแจมกับมาเลฯหรืออินเดียก็ได้
ไม่รู้ว่าจะเหมือน A-7คอแซ กับAV-8เฮอริเออร์หรือเปล่านะครับอ่านข่าวว่าบินไม่ได้ซะแล้วของทัพเรือเรา


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Narin CZ ที่ สิงหาคม 19, 2007, 08:26:10 AM
เราควรจะมี SU-30 ครับ.... เชียร์เต็มที่เลย ;D ;D
เห็นด้วยครับ หากกังวลเรื่องการซ่อมบำรุงก็ขอแจมกับมาเลฯหรืออินเดียก็ได้
ไม่รู้ว่าจะเหมือน A-7คอแซ กับAV-8เฮอริเออร์หรือเปล่านะครับอ่านข่าวว่าบินไม่ได้ซะแล้วของทัพเรือเรา
ก็แหม.......A -7 กะ AV - 8 น่ะเป็นของมือ 2 อีกอย่างกองทัพก็คงบ่จี๊ไปซื้ออะไหล่ด้วย นี่ก็เสียวๆ Alfa jet ว่าจะยังบินได้ดีหรือเปล่า...

ส่วน SU - 30 นี่ คงไม่มี ปห เรื่องซ่อมบำรุงมังครับเพราะยังใหม่อยู่ ยกเว้นพ่อคุณไปซื้อต่อมือ 2 ของอินเดียมา...


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: @ NaZaReth >>> ที่ สิงหาคม 19, 2007, 08:51:15 AM
เทคโนโลยีทางอวกาศและการบินของรัสเซีย ไม่ได้น้อยหน้าอเมริกาเลยครับ ยิ่งช่วงหลังสงครามโลกออกจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ
แต่ก็มีความเห็นแย้งในรายละเอียดเรือง SU-30 ที่น่าสนใจให้ลองดูกันครับ.....ตามลิ้งค์นี้เลย
 
 http://www.pnac-2001.net/index.php?lay=show&ac=article&Id=256770&Ntype=2

แต่ถึงอย่างไรถ้าเป็นไปได้ เงื่อนไขทางรัสเซีย หรือสวีเดน ก็น่าคิดและน่าปรับปรุงเหมือนกันในระยะยาวววว


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^ ที่ สิงหาคม 19, 2007, 10:09:51 AM
Alfa jet ก็ถอดอะไหล่จากอีกเครื่องไปใส่อีกเครื่องใช่ไหมครับพี่ ;D
พูดไปพูดมาก็อยากให้ไทยเรามีเรือดำน้ำมั้งนะครับพี่ ขุดคลองคอดกระแล้วก็เอาเรือดำน้ำไปเฟ้า ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: flyingkob-รักในหลวง ที่ สิงหาคม 19, 2007, 11:10:17 AM
Alfa jet ก็ถอดอะไหล่จากอีกเครื่องไปใส่อีกเครื่องใช่ไหมครับพี่ ;D
พูดไปพูดมาก็อยากให้ไทยเรามีเรือดำน้ำมั้งนะครับพี่ ขุดคลองคอดกระแล้วก็เอาเรือดำน้ำไปเฟ้า ;D

ไอ้เรื่องถอดชิ้นส่วนจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง เป็นเรื่องธรรมดาของช่างครับ สาเหตุนั้น...
-สั่งชิ้นอะไหล่แล้วยังมาไม่ถึง แต่เครื่องจะต้องปฏิบัติภาระกิจ ข้อนี้เป็นเฉลี่ยชั่วโมงการใช้งานของเครื่องบิน
-เอาอะไหล่ที่ยังใช้ได้จากเครื่องที่ต้อง ground มาใส่กับเครื่องบินที่ต้องบิน ถ้าไม่ทำก็ไม่มีเครื่องบินบินปฏิบัติภาระกิจ
-หาอะไหล่ไม่ได้เลยคว้าใกล้ตัวไว้ก่อน
เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินราชการ หรือเอกชน แต่.........การเปลี่ยสลับไปมานั้นจะต้องลงบันทึกเอกสารในสมุดประวัติของเครื่องบิน เพราะ serial number มันไม่ตรงกัน ถ้าไม่ทำเวลาจำหน่ายเครื่องบินมันไม่สามารถจดทะเบียนใหม่ได้ ต้องขายเป็นซากเท่านั้น งานประเภทนี้ช่างไทยเราชำนาญ เคยเจอสลับไปมาจนไม่รู้ว่าของเดิมมันอยู่ที่เครื่องลำไหน...ตอนต่อทะเบียน มันฮาขำกลิ้งเลยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Narin CZ ที่ สิงหาคม 19, 2007, 03:12:06 PM
โธ่ถัง......ผมนึกว่าสต๊อคอะไหล่ไว้เหมือนกับรถยนต์... :~)


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^ ที่ สิงหาคม 19, 2007, 09:37:28 PM
http://www.pnac-2001.net/index.php?lay=show&ac=article&Id=256770&Ntype=2
จะซื้อของมาป้องกันชาติยังจะมีนอกมีในอีกน้อคนเรา ???


หัวข้อ: Re: เครื่องบินของ ทอ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: andaman ที่ สิงหาคม 19, 2007, 10:23:40 PM
http://www.pnac-2001.net/index.php?lay=show&ac=article&Id=256770&Ntype=2
จะซื้อของมาป้องกันชาติยังจะมีนอกมีในอีกน้อคนเรา ???

เป็นแบบนี้มานานแย้ว.......
เรื่องซื้อของเก่ามันก้ต่างกันนะ
ซื้อชิ้นส่วนรถมอร์เตอร์ไซค์เมาประกอบซ่อมแต่งซิ่งเพื่อแข่งกันนี่มันดีเหลือหลาย(เสียอย่างเดียวเอาไปตีทะเบียนยาก
แต่....การป้องกันประเทศกับการซื้อเครื่องบินเก่ามาซ่อม แถมอะไหล่ก็ไม่มีการผลิตแล้วนี่สิ  ไม่น่าเลยประเทศชาติเรา