หัวข้อ: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: k14ladytheone ที่ ธันวาคม 02, 2007, 12:51:47 PM ปกติเคยได้แต่ forward mail เรื่องกลโกงของแก๊งมิจฉาชีพ หลอกถามข้อมูลบัตรเครดิตจากผู้ใช้บัตร ก็อ่านแล้วคอยเตือนตัวเองอยู่
........................................................... แล้ววันนี้ก็โดนกับตัวเองค่ะ... ได้รับสายเรียกเข้าจากหมายเลข "015935761815" ... เสียงผู้หญิงบอกว่าเป็นระบบอัตโนมัติจากธนาคารยูโอบี ขอแจ้งให้ทราบว่า บัตรของท่านมียอดค้างชำระกับธนาคาร หากไม่ชำระภายในกำหนดธนาคารจะทำการยกเลิกบัตรเครดิตของท่านทันที ....หากต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กรุณากด 9 . -----งงมากๆ !! (ปกติ ยูโอบีไม่เคยใช้หมายเลขนี้โทรมา) เราจึงกด 9 กะถามให้รู้เรื่อง . เสียงผู้ชายรับ (เสียงเหน่อๆ พูดไม่ค่อยชัด--เสียง background ในสายค่อนข้างดัง) "สวัสดีครับ ผม (อ้างชื่อ..หากมีตัวตนจริงต้องขออภัยด้วย แต่มิจฉาชีพใช้ชื่อนี้ค่ะ) นายนรินทร์ เจริญกิจ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ธนาคารยูโอบีครับ" คุณมียอดค้างชำระกับธนาคารครับ . >>เราตอบ..."ไม่มีทางค่ะ ดิฉันจ่ายเงินครั้งสุดท้ายเกินไปตั้ง 900 กว่าบาท และไม่ได้ใช้บัตรมาสองเดือนแล้ว" ..ช.>"คุณมียอดค้าง ต้องจ่ายเงินกับธนาคารครับ" . >>เราตอบ "จะมีได้ไง ก็ดิฉันเพิ่งโทรเช็คกับธนาคารไป ฝ่ายบริการลูกค้าบอกว่า มีวงเงินชำระเกินอยู่ คุณชื่ออะไรนะคะ บอกมาใหม่ซิ พูดช้าๆ ชัดๆ นะคะ" . ..ช.>".....(บอกชื่อ) คุณต้องจ่ายเงินค้างชำระ เดี๋ยวผมเช็คก่อน คุณชื่ออะไรนะครับ" . >>เรา (คิดในใจว่า ผิดปกติ จะมาถามชื่อก่อนเลขที่บัตรได้ไง? เลยตอบไป "คุณโทรมาเองไม่รู้เหรอว่าดิฉันชื่ออะไร? อ่ะ เช็คดู ชื่อ......นะคะ" . . ช.>"อะไรนะ.........เหรอ (ออกเสียงผิด) . เรา>> ".......สะกดอักษรสองตัวแรก บอกตาม code ที่ใช้กันทั่วไป เช่น ....u-uncle....m-man... ทันมั๊ยคะๆๆ แต่สงสัยค่ะ ทำไมเจ้าหน้าที่ธนาคารพูดไม่เหมือนกัน คุณตรวจสอบทางคุณก่อนดีมั๊ย? เพราะจะได้รู้ข้อมูลว่าดิฉันไม่ได้ค้างชำระ ไม่เคยค้างชำระด้วย...ฝ่ายเร่งรัดหนี้สินมาจากไหนเนี่ยะ? (ระดมยิงคำถามใส่เพราะเริ่มเคือง)" . .ช.>"เอ่อ...ผมเป็นฝ่ายเร่งรัดหนี้สินครับ..ชื่อนี้ใช่มั๊ยครับ.....(ออกเสียงชื่อภาษาไทย---พิรุธแน่ๆ เพราะเราสะกดไปสองตัวเป็นภาษาอังกฤษ บัตรเครดิตปกติก็ใช้ชื่อสะกดเป็นภาษาอังกษ) ...เอ่อผมฟังไม่ถนัดเลยครับ" *********** คุยอยู่ 03.26 นาที แล้วสายก็ตัดไป -------------------------- จากนั้นจึงโทรสอบถามกับธนาคารฝ่ายบริการลูกค้า เจ้าหน้าที่(ผู้หญิง)แจ้งว่า วันนี้ลูกค้าโทรแจ้งหลายราย เพราะมีสายเข้าจากหมายเลข 015935761815 และบอกว่ามียอดค้างชำระ ให้โอนเงินให้ ให้ระวังเพราะเป็นพวกมิจฉาชีพ เราจึงถามต่อว่า "แล้วมิจฉาชีพ มารู้เบอร์โทรศัพท์เราได้ไง แถมรู้อีกว่าเรามีบัตรเครดิตยูโอบี" เจ้าหน้าที่บอกว่า มิจฉาชีพใช้วิธีสุ่มเอา เพราะวันนี้ลูกค้าที่โทรมา หลายรายก็ไม่ได้ใช้บัตรเครดิตยูโอบี และจะนำข้อมูลไปแจ้งฝ่ายตรวจสอบดูแลค่ะ เราจึงฝากธนาคารช่วยเตือนลูกค้ารายอื่นๆ และช่วยเฝ้าระวังมากกว่านี้ เพราะเคยมีประสบการณ์กับบัตรเครดิตยูโอบี ที่อยู่ดีๆ บัตรเราก็มียอดใช้สามหมื่นกว่าบาท ที่ต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ไป แต่ครั้งนั้น ธนาคารได้ตรวจสอบ และให้เรายืนยันว่าไม่ได้ใช้จริงๆ เพราะพบว่าข้อมูลบัตรถูกแฮคไประหว่างการควบรวมกิจการ......โห อึ้งเลย เก่งจริงพวกมิจฉาชีพ ----------------------------- ก็ขอแจ้งเตือนเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้กลโกงแบบนี้ น่ากลัวมากๆ โดยส่วนตัวมีข้อสังเกตอย่างนี้ค่ะ 1) หมายเลขโทรศัพท์แปลกๆ พึงระวังไว้ก่อน 2) เจ้าหน้าที่ธนาคารจะพูดจาสุภาพ ส่วนใหญ่พูดจาชัดถ้อยชัดคำ ไม่ตะกุกตะกัก และจะสอบถามหมายเลขบัตร และชื่อของเรา แบบเป็นระบบ ไม่ถามวกวนแบบนี้ และจากนั้นต้องมีการถามข้อมูลส่วนตัว 3) เสียง background ปลายสาย ไม่ดังเหมือนอยู่ในห้าง ซึ่งผิดปกติ 4) คุณมีใบแจ้งค่าใช้บริการรายเดือนอยู่แล้ว อย่าไปสนใจโทรศัพท์เตือนแปลกปลอมใดๆ --------------------------------- หากท่านใดมีคำเตือนเพิ่มเติม ช่วยกันแจ้งด้วยนะคะ เพื่อจะได้ระวังกลโกงของพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ --------------------------------- หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: nomember ที่ ธันวาคม 02, 2007, 12:59:34 PM ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: tip1976 - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2007, 02:14:34 PM ภัยจากเทคโนโลยีนี่น่ากลัวจริงๆ
หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: SaSa ที่ ธันวาคม 02, 2007, 02:35:55 PM ดีแล้วครับที่รอดไปได้...ช่วยกันระว้งอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ..ไม่แน่ใใจตรวจสอบให้ดีก่อนครับ
(http://img231.imageshack.us/img231/9268/guerreiro08ov5.gif) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ ธันวาคม 02, 2007, 03:42:59 PM มันจะมีความน่ากลัวกว่านั้นอีกครับ ตอนนี้มีเครื่องก้อป.บัครเครดิตไร้สายแล้ว เพียงคุณอยู่ใกล้ๆกับเครื่องนี้ เขาสามารถรู้ว่าเราใช้บัตรอะไร แต่ตอนนี้ที่จับได้ในญี่ปุ่นเครื่องยังไม่ทันสมัยนัก ต้องอยู่ระยะใกล้ประมาณไม่เกิน1ฟุต เรื่องบัตรจะเป็นเรื่องที่สร้างปัญหาให้กับชาวโลกในอนาคตอันใกล้นี้ครับ :~)
หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ ธันวาคม 02, 2007, 09:09:10 PM วันก่อนผมใช้บัตรของฮ่องกงแบงค์ เจ้าหน้าที่น่ารักมากเลยครับ โทรมาสอบถามผมประมาณ 3 นาทีหลังจากผมรูดบัตรเสร็จเลยครับ เพราะวันนั้นผมเติมน้ำมัน 1,600 บาท ซื้อสินค้าในห้าง ซื้อหนังสือ ซื้อ ฯลฯ สามสี่ร้อย ห้าร้อย ผมรูดดะ จนมาถึงรายการสุดท้ายที่รูดซื้อเจ้าลู่วิ่งไฟฟ้านี้แหละครับ อีก หมื่นแปดกว่า เขาโทรเข้ามือถือเลยครับสอบถามว่าซื้อจริงหรือเปล่า เพราะปกติบัตรใบนี้ผมไม่มีประวัติซื้อสินค้าแบบนี้ เขาว่า
จริง ๆ แล้วช่วงนี้บัตรนี้มีโปรโมชั่นครับ จับจ่ายซื้อสินค้าภายในสองเดือน วงเงินที่ใช้ สามหมื่นบาทขึ้นไปจะได้รับคูปองห้างสรรพสินค้ามูลค่า 1,200 บาทครับ ผมเป็นคนจอมงกครับ ปกติจับจ่ายซื้อสินค้าและเติมน้ำมันเดือนหนึ่งประมาณหมื่นบาทอยู่แล้วครับ บริษัทหลอกผมใช้บัตรก็หลอกไป แต่ผมไม่เคยจ่ายไม่ตรงกำหนด ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำครับจ่ายเต็มตลอด ไม่มีทางได้ค่าธรรมเนียมกับดอกเบี้ยจากผมแน่ ฮิ ฮิ หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ ธันวาคม 02, 2007, 09:28:23 PM ลองไปรูดแถวมาเลย์หรือลังกาวีสิครับ กลับมาแบ็งค์แจ้งขอเปลี่ยนบัตรใหม่ให้เลย ว่าคงโดนขโมยข้อมูลแล้วผมได้เปลี่ยน2ใบ
หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ธันวาคม 03, 2007, 12:28:10 PM วันก่อนผมใช้บัตรของฮ่องกงแบงค์ เจ้าหน้าที่น่ารักมากเลยครับ โทรมาสอบถามผมประมาณ 3 นาทีหลังจากผมรูดบัตรเสร็จเลยครับ เพราะวันนั้นผมเติมน้ำมัน 1,600 บาท ซื้อสินค้าในห้าง ซื้อหนังสือ ซื้อ ฯลฯ สามสี่ร้อย ห้าร้อย ผมรูดดะ จนมาถึงรายการสุดท้ายที่รูดซื้อเจ้าลู่วิ่งไฟฟ้านี้แหละครับ อีก หมื่นแปดกว่า เขาโทรเข้ามือถือเลยครับสอบถามว่าซื้อจริงหรือเปล่า เพราะปกติบัตรใบนี้ผมไม่มีประวัติซื้อสินค้าแบบนี้ เขาว่า จริง ๆ แล้วช่วงนี้บัตรนี้มีโปรโมชั่นครับ จับจ่ายซื้อสินค้าภายในสองเดือน วงเงินที่ใช้ สามหมื่นบาทขึ้นไปจะได้รับคูปองห้างสรรพสินค้ามูลค่า 1,200 บาทครับ ผมเป็นคนจอมงกครับ ปกติจับจ่ายซื้อสินค้าและเติมน้ำมันเดือนหนึ่งประมาณหมื่นบาทอยู่แล้วครับ บริษัทหลอกผมใช้บัตรก็หลอกไป แต่ผมไม่เคยจ่ายไม่ตรงกำหนด ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำครับจ่ายเต็มตลอด ไม่มีทางได้ค่าธรรมเนียมกับดอกเบี้ยจากผมแน่ ฮิ ฮิ มีเพื่อนซื้อราวตากผ้าแล้วครับ อิอิ ;D ;D ด้วยความเคารพครับท่าน ต.แม่สาย อิอิ ;D ;D หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ ธันวาคม 03, 2007, 04:34:26 PM ฮิ ฮิ เพื่อนซื้อราวตากผ้าในนี้มีหลายคนครับ
หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: terry ที่ ธันวาคม 04, 2007, 10:44:37 AM โห โดนเลยครับ ราวตากผ้า พ่อผมซื้อมาวิ่งได้ 3-4 วัน หลังจากนั้นเป็นราวตากผ้าจริงๆ
วันก่อนผมใช้บัตรของฮ่องกงแบงค์ เจ้าหน้าที่น่ารักมากเลยครับ โทรมาสอบถามผมประมาณ 3 นาทีหลังจากผมรูดบัตรเสร็จเลยครับ เพราะวันนั้นผมเติมน้ำมัน 1,600 บาท ซื้อสินค้าในห้าง ซื้อหนังสือ ซื้อ ฯลฯ สามสี่ร้อย ห้าร้อย ผมรูดดะ จนมาถึงรายการสุดท้ายที่รูดซื้อเจ้าลู่วิ่งไฟฟ้านี้แหละครับ อีก หมื่นแปดกว่า เขาโทรเข้ามือถือเลยครับสอบถามว่าซื้อจริงหรือเปล่า เพราะปกติบัตรใบนี้ผมไม่มีประวัติซื้อสินค้าแบบนี้ เขาว่า จริง ๆ แล้วช่วงนี้บัตรนี้มีโปรโมชั่นครับ จับจ่ายซื้อสินค้าภายในสองเดือน วงเงินที่ใช้ สามหมื่นบาทขึ้นไปจะได้รับคูปองห้างสรรพสินค้ามูลค่า 1,200 บาทครับ ผมเป็นคนจอมงกครับ ปกติจับจ่ายซื้อสินค้าและเติมน้ำมันเดือนหนึ่งประมาณหมื่นบาทอยู่แล้วครับ บริษัทหลอกผมใช้บัตรก็หลอกไป แต่ผมไม่เคยจ่ายไม่ตรงกำหนด ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำครับจ่ายเต็มตลอด ไม่มีทางได้ค่าธรรมเนียมกับดอกเบี้ยจากผมแน่ ฮิ ฮิ มีเพื่อนซื้อราวตากผ้าแล้วครับ อิอิ ;D ;D ด้วยความเคารพครับท่าน ต.แม่สาย อิอิ ;D ;D หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: terry ที่ ธันวาคม 04, 2007, 10:48:54 AM ผมก็โดนเหมือนกันครับ จำเบอร์ไม่ได้ เป็นระบบอัตโนมัติ บอกว่าเป็นหนี้บัตร UOB ถ้าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้กด 9
ผมก็เลยกด แล้วต่อว่า ว่าผมไม่มีบัตรเครดิตของ UOB จะเป็นหนี้ได้ไง มันก็เลยบอกว่าทางเราขอตรวจสอบข้อมูลดูก่อน แล้วก็รีบวางไป หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: song203 ที่ ธันวาคม 19, 2009, 10:10:49 AM เกือบโดนเหมือนกัน เพิ่งโทรมาเมื่อเช้าครับ ยังง่วงอยู่เลยเผลอรับไป
เสียงอัตโนมัติ(ญ)แจ้งบอกว่ามายอดค้างชำระกับธ.กรุงเทพ ไม่บอกด้วยว่ายอดค้างอะไร มีให้กดอัตโนมัติ แต่ยังไม่ทันกดสายก็โอนไปเป็นผู้ชายรับ ถามชื่อ ถามเลขบัตรปปช. ยังง่วงเลยบอกไปไม่ชัด พูดเหมือนเมาๆไปหลายหนจนโดนตัดสายไปเอง สงสัยจะขี้เกลียดรอมั้งครับ 55 มีโชว์หมายเลขด้วยครับ +886226994823 ระวังกันด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: บัตรเครดิต]....**แจ้งเตือน**กลโกงซ้ำซากของมิจฉาชีพ......... เริ่มหัวข้อโดย: indojeen@รักในหลวง ที่ ธันวาคม 19, 2009, 11:33:00 AM พวกนี้ใช้เบอร์ผีบน ip phone ครับ
เมื่อก่อนเป็น non id number แต่เดี่ยวนี้บางเครื่อข่าย ไม่อนุญาติให้โทรเข้า ม้นเลยใช้ Net phone โทรมา ;D ผมก็เคยเจอแต่นานมาแล้ว บอกบัตรเครดิตถูกลักใช้ กำลังตรวจสอบ ไอ้เราก็ตกใจ แต่มาเอะใจที่จะขอชื่อสะกด หมายเลขบัตร และ pin code 4 หลักนี่แหละ เลยกดสายทิ้งไปซะ ::005:: |