หัวข้อ: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIG P220 ที่ ธันวาคม 14, 2007, 01:45:52 PM การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ(สามารถทำได้หรือป่าวครับ)
ถ้าทำได้ทำที่ไหนดีครับ ราคาแรงไหมครับ ::014:: ::014:: ::014:: หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: boon(เสือไบ) ที่ ธันวาคม 14, 2007, 01:53:49 PM เท่าที่เคยสัมผัส(ขอเขาลองจับลองดึง)ปืนของนักแข่งIPSCที่เจาะพอทแต่งมาอย่างดี
สไลดืเวลาดึงจะเบามากๆ ผลเสียมีแน่นอนครับ เสียเงินค่าแต่งหลาบบาท ;D หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ ธันวาคม 14, 2007, 01:58:15 PM ให้ขึ้นลำง่าย ในลักษณะใดครับ
ใส่ก้านเกี่ยว แบบ IPSC หรือครับ ปัจจัย คือ สปริง ใน IPSC มี คอม เป็นตัวซํบ ทำให้ ลด แรงสปริง ได้ แต่ถ้า ใช้กับปืนปกติ โครงปืน ก็จะรับแรง มากขึ้น ถ้าเป็นสปริงเดิม มาตรฐาน ก็จะทำให้ ขึ้นลำได้ยากกว่าเดิมอีก ใช้นิ้วเกี่ยว กับ ใช้สองนิ้ว หนีบ ออกแรง คนล่ะเรื่องเลย (http://img216.imageshack.us/img216/807/25189128yq6.gif) (http://img218.imageshack.us/img218/909/chairfr2.gif) หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIG P220 ที่ ธันวาคม 14, 2007, 02:13:02 PM ให้ขึ้นลำง่าย ในลักษณะใดครับ ครับด้วยครับไม่รู้ครับเคยเห็นปืนของนักแข่งIPSCเวลาดึงสไลดูจะเบามากๆใส่ก้านเกี่ยว แบบ IPSC หรือครับ ปัจจัย คือ สปริง ใน IPSC มี คอม เป็นตัวซํบ ทำให้ ลด แรงสปริง ได้ แต่ถ้า ใช้กับปืนปกติ โครงปืน ก็จะรับแรง มากขึ้น ถ้าเป็นสปริงเดิม มาตรฐาน ก็จะทำให้ ขึ้นลำได้ยากกว่าเดิมอีก ใช้นิ้วเกี่ยว กับ ใช้สองนิ้ว หนีบ ออกแรง คนล่ะเรื่องเลย (http://img216.imageshack.us/img216/807/25189128yq6.gif) (http://img218.imageshack.us/img218/909/chairfr2.gif) ถ้าเราอยากจะทำบ้างในปืนปกติของเราโดยต้องการให้ขึ้นลำง่ายๆจะทำได้หรือป่าวครับ (ชาวบ้านเขาทำกันหรือป่าวครับ) หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่ค่อยแม่น รักในหลวง ที่ ธันวาคม 14, 2007, 03:03:42 PM ปืนใน Open Division ที่ใช้แข่ง IPSC ที่สามารถใส่ปริงค์ลำเลื่อนได้เบาๆ (9Lbs)
เพราะเค้าเจาะพอร์ต ติดคอมป์นะครับ สปริงแข็งเกินไปสไลด์ถอยไม่สุด รีคอยมันน้อยมาก ปืนลำกล้องธรรมดา ใส่น้อยๆ ยิงมากๆมีปัญหาแน่ๆ หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่ค่อยแม่น รักในหลวง ที่ ธันวาคม 14, 2007, 03:05:54 PM ให้ขึ้นลำง่าย ในลักษณะใดครับ ครับด้วยครับไม่รู้ครับเคยเห็นปืนของนักแข่งIPSCเวลาดึงสไลดูจะเบามากๆใส่ก้านเกี่ยว แบบ IPSC หรือครับ ปัจจัย คือ สปริง ใน IPSC มี คอม เป็นตัวซํบ ทำให้ ลด แรงสปริง ได้ แต่ถ้า ใช้กับปืนปกติ โครงปืน ก็จะรับแรง มากขึ้น ถ้าเป็นสปริงเดิม มาตรฐาน ก็จะทำให้ ขึ้นลำได้ยากกว่าเดิมอีก ใช้นิ้วเกี่ยว กับ ใช้สองนิ้ว หนีบ ออกแรง คนล่ะเรื่องเลย (http://img216.imageshack.us/img216/807/25189128yq6.gif) (http://img218.imageshack.us/img218/909/chairfr2.gif) ถ้าเราอยากจะทำบ้างในปืนปกติของเราโดยต้องการให้ขึ้นลำง่ายๆจะทำได้หรือป่าวครับ (ชาวบ้านเขาทำกันหรือป่าวครับ) ปืนไหนครับ Production ,Standard นี่ไม่นิ่มนะครับ แต่ดูง่ายเพราะฝึกกันเป็นพันๆครั้ง หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIG P220 ที่ ธันวาคม 14, 2007, 03:40:13 PM ::014:: ::014:: ::014:: ::014:: ::014:: ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ ธันวาคม 14, 2007, 04:19:58 PM ผลเสีย สไลด์กระแทกโครงปืนแรง
ผลดี ใช้แทนลูกเขย่า เวลาร้องคาราโอเกะได้ครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: poom ที่ ธันวาคม 14, 2007, 04:22:17 PM ฮึ้ย...มีด้วยหรือครับพี่...แต่งปืนให้ขึ้นลำง่าย...ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย...ถ้าเป็นปืนใช้งาน...รีคอยล์สปริงมันก็ไม่มาตรฐานสิครับ...ขึ้นลำเบาอย่างเดียว...แล้วจะยิงยังไง...สปริงมันก็อ่อนปวกเปียกสิครับ...ผมเคยได้ยินแต่วิธีขึ้นลำแบบต่าง ๆ เช่นแบบมือเดียว หรือใช้สองมือ ...ไม่เคยเห็นการแต่งให้ขึ้นลำได้ง่ายเลย...แต่เท่าที่พี่ ๆ ว่ากันไว้...นัก IPSC ต้องแต่งแบบนั้นหรือครับ
หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่ค่อยแม่น รักในหลวง ที่ ธันวาคม 14, 2007, 04:31:28 PM ฮึ้ย...มีด้วยหรือครับพี่...แต่งปืนให้ขึ้นลำง่าย...ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย...ถ้าเป็นปืนใช้งาน...รีคอยล์สปริงมันก็ไม่มาตรฐานสิครับ...ขึ้นลำเบาอย่างเดียว...แล้วจะยิงยังไง...สปริงมันก็อ่อนปวกเปียกสิครับ...ผมเคยได้ยินแต่วิธีขึ้นลำแบบต่าง ๆ เช่นแบบมือเดียว หรือใช้สองมือ ...ไม่เคยเห็นการแต่งให้ขึ้นลำได้ง่ายเลย...แต่เท่าที่พี่ ๆ ว่ากันไว้...นัก IPSC ต้องแต่งแบบนั้นหรือครับ เฉพาะปืน Open ครับ เพราะความจำเป็นเรื่องสไลด์ถอยไม่สุด ไม่เคยได้ยินว่าเพื่อให้ขึ้นลำนิ่มอย่างเดียว หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: poom ที่ ธันวาคม 14, 2007, 04:42:46 PM I C...เข้าใจแล้วครับพี่ ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ ธันวาคม 14, 2007, 04:45:40 PM ฮึ้ย...มีด้วยหรือครับพี่...แต่งปืนให้ขึ้นลำง่าย...ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย...ถ้าเป็นปืนใช้งาน...รีคอยล์สปริงมันก็ไม่มาตรฐานสิครับ...ขึ้นลำเบาอย่างเดียว...แล้วจะยิงยังไง...สปริงมันก็อ่อนปวกเปียกสิครับ...ผมเคยได้ยินแต่วิธีขึ้นลำแบบต่าง ๆ เช่นแบบมือเดียว หรือใช้สองมือ ...ไม่เคยเห็นการแต่งให้ขึ้นลำได้ง่ายเลย...แต่เท่าที่พี่ ๆ ว่ากันไว้...นัก IPSC ต้องแต่งแบบนั้นหรือครับ เฉพาะปืน Open ครับ เพราะความจำเป็นเรื่องสไลด์ถอยไม่สุด ไม่เคยได้ยินว่าเพื่อให้ขึ้นลำนิ่มอย่างเดียว คือมันเป็นผลพลอยได้เท่านั้น หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: uthen ที่ ธันวาคม 14, 2007, 04:49:33 PM การขึ้นลำง่ายหรือยาก มันมีองค์ประกอบหลายอย่างครับ
1. ลักษณะของตัวปืน ถ้าสไลด์ครอบโครง เช่น ปืน M1911 พื้นที่จับสไลด์มาก ดึงง่ายกว่าปืนโครงคiอบสไลด์ เช่น CZ 2. รีคอยด์สปริงในสไลด์แข็ง จะทำให้ดึงสไลด์ได้ยากกว่าสปริงอ่อน ไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ สปริงตัวนี้มีหน้าที่รับแรงรีคอยด์ และส่งสไลด์กลับ หาก ค่าความแข็งเปลี่ยนไป มี ผลเสียครับ เช่นสปริงอ่อนลง ทำให้ปืนรับแรงกระแทกจากแรงดันที่เกิดจากลูกกระสุนมากขึ้น และ ยังอาจส่งผลถึงระบบบริหารกลไกของการคัดปลอกและป้อนกระสุนใหม่ด้วย ไม่จำเป็นอย่าทำการโมดิฟาย ดีกว่า เพราะว่าการโมของคนที่ใช้ในการแข่งขันที่เค้าทำกัน ไม่ได้เปลี่ยนเฉพาะรีคอยด์สปริงตัวเดียวเพื่อให้ดึงได้ง่ายขึ้น อาจจะต้องทำอะไรเพิ่มมากกว่านั้นอีกเยอะ เช่น ลดน้ำหนักสไลด์ และ อื่นๆครับ หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 14, 2007, 05:05:33 PM ครับด้วยครับไม่รู้ครับเคยเห็นปืนของนักแข่งIPSCเวลาดึงสไลดูจะเบามากๆ ถ้าเราอยากจะทำบ้างในปืนปกติของเราโดยต้องการให้ขึ้นลำง่ายๆจะทำได้หรือป่าวครับ (ชาวบ้านเขาทำกันหรือป่าวครับ) หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIG P220 ที่ ธันวาคม 14, 2007, 05:23:01 PM ครับด้วยครับไม่รู้ครับเคยเห็นปืนของนักแข่งIPSCเวลาดึงสไลดูจะเบามากๆ ถ้าเราอยากจะทำบ้างในปืนปกติของเราโดยต้องการให้ขึ้นลำง่ายๆจะทำได้หรือป่าวครับ (ชาวบ้านเขาทำกันหรือป่าวครับ) ขอบคุณทุกท่านครับ ::004:: ::004:: ::004:: ::014:: ::014:: ::014:: หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 14, 2007, 05:31:08 PM ครับ สรุปแล้วว่าไม่น่าทำ ผมจะขอเล่าให้ฟังเล่นๆจากที่ลองมากับตัวเอง ผมลองเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนกับปืนตัว 1911 คอมมานเดอร์ของผม ใช้ยิงกับลูกซ้อมนะครับ ตอนแรกใส่สปริง 16 ปอนด์ สไลต์เบาเท่ากับปืนปกติ ยิงดีมีติดขัดบ้างบางครั้งเนื่องจากหัวกระสุนขึ้นไปยันบนหลังคารังเพลิง แต่รู้สึกว่ารีคอยล์จะถอยมากระแทกง่ามนิ้วมาก และหลังจากที่เปลี่ยน สปริงแข็งขึ้น เป็น 20 ปอนด์ คราวนี้ยิงนิ่มมากครับรีคอยล์น้อยลง ปากลำกล้องปืนกระดกน้อยมาก ข้อดีคือยิงซ้ำได้เร็วขึ้น และยิงไม่มีติดขัดเลยครับ ตอนนี้เลยเลือกสปริงแข็งติดปืนเลยครับ ::002::
หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ ธันวาคม 14, 2007, 06:16:36 PM สไลด์ปืน ที่ถอยหลังจากแรงรีคอย............ถูกต้านด้วยสปริงสองตัวครับ.........คือสปริงรีคอย กับสปริงนกสับ..............
เมื่อเดินหน้า............จะเดินหน้าด้วยแรงสปริงรีคอยอย่างเดียว(เว้นปืนที่เป็นออโตดับเบิลนกนอกที่มีแรงของสปริงนกสับช่วยดันด้วย).......... ดังนั้น............หากลดแรงต้านของสปริงรีคอยลงให้เบามากๆ..............จะต้องเพิ่มแรงต้านที่สปริงนกสับให้สัมพันธ์กัน.............ปืนจึงจะทำงานเรียบร้อย(ถ้ามีคอมป์หรือพอทช่วย ก็ต้องปรับให้สัมพันธ์กันด้วย)................... เคยเจอปืนแข่งที่ใส่สปริงรีคอยเบาๆ แต่ สปริงนกแข็งมาก..................เวลาขึ้นลำมักจะง้างนกก่อน..........เพื่อผ่อนแรง...........แล้วดึงสไลด์ได้ง่ายมาก หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: SEK ที่ ธันวาคม 14, 2007, 07:59:41 PM ...อย่าได้ไปแต่งปืนระบบโบว์แบล๊คก็แล้วกัน....พวกวอลเธอร์.380นี่เห็นชอบเปลี่ยนสปริงกันจัง...คงได้ระเบิดนอกรังเพลิงใส่หน้าคนยิงกันบ้าง...
หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: BADBOY ที่ ธันวาคม 14, 2007, 08:04:37 PM ;Dสำหรับผมนะครับ คิดว่า ถ้าเป็นปืนใช้งาน ย้ำว่าปืนใช้งาน นะครับ ไม่จำเป็นจริง ๆ ไม่ควรไปดัดแปลงกลไกการทำงานอะไรมันจะดีกว่า เพราะโรงงานผลิตออกมา ก็ตามมาตรฐานอยู่แล้ว ถ้าเกิดเราไปดัดแปลงนู่นนี่ โดยไม่จำเป็น แล้วเกิดปัญหาในการใช้งานในสถานการณ์จริง ขึ้นมา อะไรจะเกิดขึ้นครับ ...ผมคิดเสมอว่า "เราควรปรับตัวเข้าหาปืนดีกว่า ปรับปืนเข้าหาเรา"..นะครับ ขอบคุณครับ ::014::
หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: noomrider ที่ ธันวาคม 14, 2007, 08:09:30 PM พวกปืนซีเเซดที่ใช่เเข่งIPSCรุ่นโปรดักชั่นส่วนใหญ่เปลี่ยนสปริงอ่อนกว่าเดิมครับ เพราะยิงเเต่กระสุนซ้อมเเละมันขึ้นลำง่ายขึ้นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: makoto ที่ ธันวาคม 14, 2007, 09:38:06 PM ถ้าถามเพราะท่านขึ้นสไลด์แล้วหนัก แก้ที่ต้นเหตุง่ายกว่าครับ ตอนนี้ขึ้นลำถูกต้องใหมครับถึงว่าหนัก
แต่ก่อนมือขวาผมจับปืนเฉยๆใช้แรงมือซ้ายดึงสไลด์มันก้หนักและลำบาก มีคนสอน(ก็ไม่รู้ว่าถูกหลักการรึเปล่าแต่ได้ผล)คือมือซ้ายจับสไลด์ถอยมือขวาดันปืนไปข้างหน้าเหมือนออกแรงมือละครึ่งก็โอเคง่ายดี และปืนยิ่งยิงไปมากๆผมรู้สึกว่ามันเบาขึ้นเอง แต่ถ้าถามเพราะอยากแต่งก็เหมือนที่พี่ๆตอบ |