หัวข้อ: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มกราคม 18, 2008, 12:57:57 PM เมื่อสักครู่เพื่อนเล่าให้ฟังเรื่อง เครื่องบินสองลำหวิดชนกันกลางอากาศ ระหว่างสายการบิน นกเอี้ยงกับ1-2 ข่าวว่าสายการบิน 1-2ใช้เพดานบินไม่ตรงตามกำหนด เผอิญไปอยู่เพดานบินเดียวกันกับสายการบินนกเอี้ยง กัปตันนกเอี้ยงได้รับสัญญาณจากเรดาร์ว่ามีเครื่องบินกำลังบินตรงเข้ามาและใช้ระดับเพดานบินเดียวกัน จึงทำการลดระดับลงจึงรอดจากการชนกันได้ ท่านใดฟังข่าวช่วยเล่าให้ฟังต่อครับ ;D
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ozero++รักในหลวงมากค่ะ++ ที่ มกราคม 18, 2008, 01:01:41 PM นึกว่า1-2C ที่แท้1-2G ::005::
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: rockguns ที่ มกราคม 18, 2008, 01:10:35 PM เหมือนนำล่อง หลับเพลินครับ ไม่รู้มีเจตนาหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มกราคม 18, 2008, 01:17:25 PM นึกว่า1-2C ที่แท้1-2G ::005:: ตัวตรงๆกลัวโดยหงะ ;Dหัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ มกราคม 18, 2008, 01:18:45 PM ขออนุญาตครับ
เราเสียพี่จาหมินไปคนหนึ่งแล้วครับ... :-[ ถ้าเป็นเรื่องจริง แปลว่า เราต้องเสียใครอีกหลายคน ด้วยความเคารพ ************** เมื่อวานนี้ (17 มกราคม) มีรายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางอากาศแจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมืองไทยเกือบตกเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกอีกครั้ง หลังเครื่องบินโดยสาร 2 ลำคือสายการบินนกแอร์และสายการบินโอเรียนไทย หรือ วัน-ทู-โก แล่นเฉี่ยวกันบนน่านฟ้า อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เหตุเพราะเกิดปัญหาขัดข้องจนเพดานบินผิดพลาด จนบินสวนในระดับเดียวกัน ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่สายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ ดีดี 8715 ใช้เครื่องบินแบบ โบอิ้ง 734 ออกเดินทางจากสนามบินเชียงราย มุ่งหน้าสนามบินดอนเมือง โดยหอบังคับการบินกำหนดเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิต แต่เมื่อบินมาถึงบริเวณ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ อุปกรณ์แจ้งเตือนเครื่องบินชนกันกลางอากาศ (CAS) แจ้งเตือนว่ามีเครื่องบินมุ่งเข้ามาหาด้วยความเร็วสูง นักบินซึ่งเป็นชาวไทยทั้งสองคนรีบปลดเครื่องเดินอากาศอัตโนมัติ (AUTO PILOT) เปลี่ยนเป็นบังคับด้วยมือ หักหลบเครื่องบินอีกลำที่แล่นพุ่งสวนเข้ามาได้ทันท่วงที ด้านเครื่องบินอีกลำเป็นของสายการบินโอเรียนไทย หรือวัน-ทู-โก เที่ยวบินที่ โอจี 8104 ใช้เครื่องบินแบบ เอ็มดี 82 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกจากรันเวย์สนามบินภูเก็ต เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้าสู่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งหอบังคับการบินกำหนดความสูงในการบินที่ 32,000 ฟิต แต่เกิดความผิดพลาดทำให้เพดานบินไต่ระดับขึ้นไปอยู่ในเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิตระดับเดียวกันกับเครื่องบินสายการบินนกแอร์ที่แล่นสวนทางมา เนื่องจากเครื่องควบคุมการบินอัตโนมัติเกิดหลุด ทำให้เครื่องไต่เพดานขึ้นไปเกินความสูงที่ตั้งไว้ ขณะที่นายจรูญ มีสมบุญ ผู้อำนวยการกองมาตรการการบิน กรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด อยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูล เพื่อจะได้ทราบว่าเกิดจากอะไร คาดว่าจะรู้ข้อเท็จจริงได้ไม่เกิน 1 เดือน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน ********** มีพาหะชนิดไหนบ้างหนอ ที่ยังคงมีความปลอดภัยอยู่ หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ozero++รักในหลวงมากค่ะ++ ที่ มกราคม 18, 2008, 01:31:20 PM เหมือนกันค่ะพี่ เลยเป็นตัวย่อ...แหะๆ หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: SOAP47 รักในหลวง ที่ มกราคม 18, 2008, 01:38:19 PM เหมือนนำล่อง
นำร่องครับ RADAR ที่ใช้เตือนเรียกว่า TCAS Traffic Collision Avoidance System หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มกราคม 18, 2008, 01:40:03 PM ขออนุญาตครับ ขอบคุณครับ แสดงว่าเราตกข่าว "อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน"พูดเหมือนภูมิใจ ::013:: ::012:: ::011::เราเสียพี่จาหมินไปคนหนึ่งแล้วครับ... :-[ ถ้าเป็นเรื่องจริง แปลว่า เราต้องเสียใครอีกหลายคน ด้วยความเคารพ ************** เมื่อวานนี้ (17 มกราคม) มีรายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางอากาศแจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมืองไทยเกือบตกเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกอีกครั้ง หลังเครื่องบินโดยสาร 2 ลำคือสายการบินนกแอร์และสายการบินโอเรียนไทย หรือ วัน-ทู-โก แล่นเฉี่ยวกันบนน่านฟ้า อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เหตุเพราะเกิดปัญหาขัดข้องจนเพดานบินผิดพลาด จนบินสวนในระดับเดียวกัน ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่สายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ ดีดี 8715 ใช้เครื่องบินแบบ โบอิ้ง 734 ออกเดินทางจากสนามบินเชียงราย มุ่งหน้าสนามบินดอนเมือง โดยหอบังคับการบินกำหนดเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิต แต่เมื่อบินมาถึงบริเวณ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ อุปกรณ์แจ้งเตือนเครื่องบินชนกันกลางอากาศ (CAS) แจ้งเตือนว่ามีเครื่องบินมุ่งเข้ามาหาด้วยความเร็วสูง นักบินซึ่งเป็นชาวไทยทั้งสองคนรีบปลดเครื่องเดินอากาศอัตโนมัติ (AUTO PILOT) เปลี่ยนเป็นบังคับด้วยมือ หักหลบเครื่องบินอีกลำที่แล่นพุ่งสวนเข้ามาได้ทันท่วงที ด้านเครื่องบินอีกลำเป็นของสายการบินโอเรียนไทย หรือวัน-ทู-โก เที่ยวบินที่ โอจี 8104 ใช้เครื่องบินแบบ เอ็มดี 82 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่เกิดอุบัติเหตุไถลออกจากรันเวย์สนามบินภูเก็ต เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้าสู่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งหอบังคับการบินกำหนดความสูงในการบินที่ 32,000 ฟิต แต่เกิดความผิดพลาดทำให้เพดานบินไต่ระดับขึ้นไปอยู่ในเพดานความสูงในการบินที่ 33,000 ฟิตระดับเดียวกันกับเครื่องบินสายการบินนกแอร์ที่แล่นสวนทางมา เนื่องจากเครื่องควบคุมการบินอัตโนมัติเกิดหลุด ทำให้เครื่องไต่เพดานขึ้นไปเกินความสูงที่ตั้งไว้ ขณะที่นายจรูญ มีสมบุญ ผู้อำนวยการกองมาตรการการบิน กรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด อยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูล เพื่อจะได้ทราบว่าเกิดจากอะไร คาดว่าจะรู้ข้อเท็จจริงได้ไม่เกิน 1 เดือน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน ********** มีพาหะชนิดไหนบ้างหนอ ที่ยังคงมีความปลอดภัยอยู่ หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: SigPro-รักในหลวง ที่ มกราคม 18, 2008, 01:41:35 PM เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่....แล้วอย่างไรถึงจะเป็นเรื่องใหญ่ครับ?
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ มกราคม 18, 2008, 01:58:15 PM แถวหลังคาบ้านนายใหม่ซะด้วย
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: สหายแป๋ง คนดง ที่ มกราคม 18, 2008, 02:24:06 PM แถวหลังคาบ้านนายใหม่ซะด้วย แถวระยอง(หลังคาบ้านน้าเป้า) เครื่องบินไม่กล้าผ่านกลัวน้าเป้าเมาลีโอแล้วสอยด้วย..ซิก .45 อิอิอิ หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ มกราคม 18, 2008, 02:59:17 PM แถวหลังคาบ้านนายใหม่ซะด้วย แถวระยอง(หลังคาบ้านน้าเป้า) เครื่องบินไม่กล้าผ่านกลัวน้าเป้าเมาลีโอแล้วสอยด้วย..ซิก .45 อิอิอิ ::005:: ต้อง.223ครับลุงแป๋ง...ดับเครื่องยนต์ทีละเครื่อง ::005:: หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: rockguns ที่ มกราคม 18, 2008, 03:06:51 PM เหมือนนำล่อง นำร่องครับ RADAR ที่ใช้เตือนเรียกว่า TCAS Traffic Collision Avoidance System นำล่องแพจริงๆครับท่าน HITMAN มันเหมือนล่องแพจริงๆครับ อุปกรณ์ไฮเทคเหมือนนำล่องแพครับ ::005:: ::005:: ::005:: ::005:: หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: BADBOY ที่ มกราคม 18, 2008, 03:08:00 PM ตอนนี้ ที่เชียงราย รู้สึกว่า ไม่มีบินแล้วครับ สายการบินนี้ ถึงมีก็ไม่ขึ้น...เข็ดแล้ว... ::012::
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: wasanami ที่ มกราคม 18, 2008, 03:11:23 PM ขณะที่นายจรูญ มีสมบุญ ผู้อำนวยการกองมาตรการการบิน กรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด อยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปหาข้อมูล เพื่อจะได้ทราบว่าเกิดจากอะไร คาดว่าจะรู้ข้อเท็จจริงได้ไม่เกิน 1 เดือน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะปกติแล้วได้รับรายงานในลักษณะนี้ทุกเดือน ให้ข่าวอย่างนี้ได้อย่างไรว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่... สงสัยคงต้องรอให้ตกใส่หัวท่าน ผอ. เสียก่อนถึงจะเป็นเรื่องใหญ่ หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: สหายอ๋อง เซียนปลาซิว ที่ มกราคม 18, 2008, 03:31:03 PM นึกว่า1-2C ที่แท้1-2G ::005:: ฟังจากช่อง 3 เมื่อเช้า กัปตัน 1-2 G มาจากเกาะเดียวกับคนที่ขับพา พี่จาหมินเราลงที่ภูเก็ตเลยครับ ไม ไม่เอามาจากเกาะอื่นมั่งฟะ หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มกราคม 18, 2008, 04:06:51 PM นึกว่า1-2C ที่แท้1-2G ::005:: ฟังจากช่อง 3 เมื่อเช้า กัปตัน 1-2 G มาจากเกาะเดียวกับคนที่ขับพา พี่จาหมินเราลงที่ภูเก็ตเลยครับ ไม ไม่เอามาจากเกาะอื่นมั่งฟะ หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: น้าพงษ์...รักในหลวง ที่ มกราคม 18, 2008, 04:13:33 PM ดูข่าวเมื่อเช้าเหมือนกันครับ...เห็นบอกสายการบินนกเอี้ยงต้องหักหลบ... :OO
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ห ม า ย จั น ท ร์ ที่ มกราคม 18, 2008, 06:15:51 PM คิดถึง 1 - 2 แล้ว คิดถึง พี่หมิ๋น ครับ
หัวข้อ: Re: 1-2อีกแล้ว เริ่มหัวข้อโดย: lookke ที่ มกราคม 18, 2008, 07:40:11 PM 1 - 2 - ถ้านับถึง 3 แล้วกระโดดเลย ::007:: ::007::
|