หัวข้อ: งานนี้เหนือยแน่ถ้าเอาจริง เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2008, 06:10:51 PM กรมการขนส่งทางบก ลั่นเพิ่มมาตรการคุมเข้มรถโดยสาร และรถยนต์บุคคล ที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี บังคับให้ตรวจสภาพปีละ 2 ครั้ง อ้างมาตรฐานความปลอดภัย หากฝ่าผืนโดนโทษปรับสูงถึง 5 หมื่นบาท
วันนี้(29 ม.ค.) นายอรรถ ศรีสำรวล ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้กรมการขนส่งทางบกได้เพิ่มมาตรการเพื่อความปลอดภัยสำหรับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 โดยกำหนดให้รถโดยสารประจำทาง รถโดยสารไม่ประจำทาง และรถขนาดเล็กที่จดทะเบียนครบ 10 ปี จะต้องนำหลักฐานเข้ารับการตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงของตัวรถและอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ปีละ 2 ครั้ง ทั้งนี้ รถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 30 มิ.ย. 2550 งวดที่ 2 ปี 2550 ที่ผ่านมา จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 31 ม.ค. 2551 นี้ สำหรับมาตรการดังกล่าวกำหนดให้รถโดยสารประจำทาง รถโดยสารไม่ประจำทาง และรถขนาดเล็กที่จดทะเบียนก่อนวันที่ 1 ม.ค. 2541 จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพเพิ่มขึ้นจากเดิมปีละ 1 ครั้ง เป็นปีละ 2 ครั้ง โดยให้นำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ณ สำนักงานขนส่งที่รถจดทะเบียนไว้ หรือสถานตรวจสภาพรถเอกชน ที่สามารถตรวจสภาพรถตามขนาดที่กำหนดได้ โดยรถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 31 มี.ค. จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 1-31 ต.ค. ในปีเดียวกัน รถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 30 มิ.ย. งวดที่ 3 จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 1-30 เม.ย.ของปีถัดไป และรถที่สิ้นอายุภาษีในวันที่ 31 ธ.ค. งวดที่ 4 จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 1-31 ก.ค.ของปีถัดไป กรณีที่รถไม่ผ่านการตรวจสภาพ จะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพตามกำหนด หรือรถนั้นไม่ผ่านการตรวจสภาพแล้วไม่แก้ไขปรับปรุงจนผ่านการตรวจสภาพตามกำหนดเวลาจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท หัวข้อ: Re: งานนี้เหนือยแน่ถ้าเอาจริง เริ่มหัวข้อโดย: rockguns ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2008, 06:24:39 PM เก๋งผม CK II 11ปีแล้ว จะโดนมั๊ยเนี่ย ::013:: ::013:: ::013:: ::013::
หัวข้อ: Re: งานนี้เหนือยแน่ถ้าเอาจริง เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2008, 06:59:25 PM ดีมากครับ ถ้าสามารถเป็นรูปธรรมได้
จะได้เกิดความปลอดภัย กันเสียที บ้านเรา ชอบเอารถที่ประเทศอื่น เค้าทิ้งไม่ใช้ มาใช้ต่อ แถมยังใช้ แบบ สุดคุ้ม กลอนประตูเสีย เอายางยืดรัดเอา กระบะท้าย ต่อยาวออกมา จะกว่าครึ่งของกระบะท้ายอีก ขนกันที เต็มเหนี่ยว พื้นรถโดยสาร นี่ประจำ ผุจนเห็นพื้นถนนได้ บางที แถวล้อ นั่นแหละ เห็นยางดำ ๆ หมุน ติ้ว ติ้ว ติ้ว จัดระเบียบใหม่ เป็นสิ่งดี ถ้าเข้มงวด กวดขัน อย่าเป็นเพียง ไฟไหม้ฟาง หัวข้อ: Re: งานนี้เหนือยแน่ถ้าเอาจริง เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2008, 07:53:54 PM จะทำได้หรือครับ แค่ไปที่ขนส่งหน้าม้าวิ่งเสนอหน้ากันสลอน เอกสารอะไรขาดหาให้ได้หมด อีกทั้ง ตรอ.อีก หลักการดีครับ แต่ระดับปฏิบัติงานไม่ค่อยเคร่งครัดเท่าใหร่ หัวข้อ: Re: งานนี้เหนือยแน่ถ้าเอาจริง เริ่มหัวข้อโดย: SaSa ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2008, 10:21:12 PM ออกกฏมาหลักการดี....แต่การปฎิบัติเละ...เป็นการเพิ่มช่องทำมาหากินของเจ้าหน้าที่มากกว่า
ผมว่ารถสาธารณะี่น่าจะเข้มงวดกวดขันการตรวจสภาพเพื่อความปลอดภัยมากกว่า น่าจะตรวจซะเดือนละครั้งเลย เพราะที่เห็นวิ่งกันอยู่ทุกวันนี้น่ากลัวครับ หัวข้อ: Re: งานนี้เหนือยแน่ถ้าเอาจริง เริ่มหัวข้อโดย: m40 ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2008, 10:24:23 PM :-[
หัวข้อ: Re: งานนี้เหนือยแน่ถ้าเอาจริง เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2008, 10:43:09 PM คำนวนคร่าวๆ สมมุติคันละ 200 บาท คูณ 10,000 คัน = 2,000,000 แล้ว 1 ล้านคัน :DD ต่อไปนายหน้าตามหน้าขนส่ง คงไม่ค่อยง้อลูกค้าเหมือนเก่า...
|