หัวข้อ: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: jinda ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:02:09 PM เรียนถามผู้รู้สปริงไกกับสปริงเข็มแทงชนวนคุมกันเองโดยไม่มีสมอล็อคเข็มของสไตเออร์ให้ความปลอดภัยระดับใดและขอทราบขั้นตอนการการทำงานของระบบนี้
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:32:17 PM สมอล็อคเข็มเหมาะสำหรับปืนระบบซิงเกิลแอ็คชั่น หรือดับเบิล/ซิงเกิล
แต่ไม่จำเป็นสำหรับปืนระบบดับเบิลแอ็คชั่นอย่างเดียว รวมทั้งไกระบบกล็อก กับสไตเออร์ด้วย เพราะในช่วงที่ปืนพร้อมยิงนั้น สปริงเข็มถูกกดอยู่เพียงเล็กน้อย ถ้าเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ ก็ยังไม่มีกำลังพอที่จะวิ่งไปถึงจานท้ายกระสุน จึงไม่จำเป็นต้องมีสมอล็อคเข็ม หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: sp-01 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:38:07 PM วันนี้มีความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ ::002:: ::002:: ::002::
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: BADBOY ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:45:31 PM สมอล็อคเข็มเหมาะสำหรับปืนระบบซิงเกิลแอ็คชั่น หรือดับเบิล/ซิงเกิล แต่ไม่จำเป็นสำหรับปืนระบบดับเบิลแอ็คชั่นอย่างเดียว รวมทั้งไกระบบกล็อก กับสไตเออร์ด้วย เพราะในช่วงที่ปืนพร้อมยิงนั้น สปริงเข็มถูกกดอยู่เพียงเล็กน้อย ถ้าเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ ก็ยังไม่มีกำลังพอที่จะวิ่งไปถึงจานท้ายกระสุน จึงไม่จำเป็นต้องมีสมอล็อคเข็ม ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ.. แสดงว่า ขณะขึ้นลำ เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: jinda ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:52:30 PM ขอบคุณท่านผู้การสุพินท์มากครับที่ให้ความรู้
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 10:49:15 PM ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ.. แสดงว่า ขณะขึ้นลำ เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014:: ถูกต้องครับ ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.) เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: U-THAIPOOL ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2008, 12:50:41 AM ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ.. แสดงว่า ขณะขึ้นลำ เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014:: ถูกต้องครับ ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.) เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า แล้วมีทางเป็นไปได้หรือเปล่าครับที่จะทำให้ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ สามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ เหมือนไกดับเบิลแอ็คชั่นทั่วไป ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: mooh51 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2008, 03:57:53 AM ::014:: ::014:: มาร่วมดูด้วยคนครับ ::008:: ::008::
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: BADBOY ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2008, 08:52:25 AM ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ.. แสดงว่า ขณะขึ้นลำ เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014:: ถูกต้องครับ ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.) เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า ขอบพระคุณท่านครับ..จะขออนุญาตติดตามการทดลองดังกล่าวต่อไปครับ ขอบพระคุณ ครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: volkflyer ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2008, 06:57:53 AM ::014:: ขอบคุณครับ อ่านได้ความรู้เกี่ยวกับ steyr อีกแล้วครับ ::014::
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2008, 09:21:14 AM ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ.. แสดงว่า ขณะขึ้นลำ เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014:: ถูกต้องครับ ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.) เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า แล้วมีทางเป็นไปได้หรือเปล่าครับที่จะทำให้ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ สามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ เหมือนไกดับเบิลแอ็คชั่นทั่วไป ขอบคุณครับ ทั้งกล็อกและสไตเออร์ ทำได้ทั้งคู่ แต่โรงงานคงไม่ทำ เพราะถ้าทำออกมา ก็แสดงว่ากลไกเดิม ไม่ดีจริง |