เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: jinda ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:02:09 PM



หัวข้อ: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: jinda ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:02:09 PM
เรียนถามผู้รู้สปริงไกกับสปริงเข็มแทงชนวนคุมกันเองโดยไม่มีสมอล็อคเข็มของสไตเออร์ให้ความปลอดภัยระดับใดและขอทราบขั้นตอนการการทำงานของระบบนี้


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:32:17 PM
สมอล็อคเข็มเหมาะสำหรับปืนระบบซิงเกิลแอ็คชั่น หรือดับเบิล/ซิงเกิล
แต่ไม่จำเป็นสำหรับปืนระบบดับเบิลแอ็คชั่นอย่างเดียว
รวมทั้งไกระบบกล็อก กับสไตเออร์ด้วย  เพราะในช่วงที่ปืนพร้อมยิงนั้น สปริงเข็มถูกกดอยู่เพียงเล็กน้อย   ถ้าเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ ก็ยังไม่มีกำลังพอที่จะวิ่งไปถึงจานท้ายกระสุน  จึงไม่จำเป็นต้องมีสมอล็อคเข็ม


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: sp-01 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:38:07 PM
วันนี้มีความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ ::002:: ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: BADBOY ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:45:31 PM
สมอล็อคเข็มเหมาะสำหรับปืนระบบซิงเกิลแอ็คชั่น หรือดับเบิล/ซิงเกิล
แต่ไม่จำเป็นสำหรับปืนระบบดับเบิลแอ็คชั่นอย่างเดียว
รวมทั้งไกระบบกล็อก กับสไตเออร์ด้วย  เพราะในช่วงที่ปืนพร้อมยิงนั้น สปริงเข็มถูกกดอยู่เพียงเล็กน้อย   ถ้าเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ ก็ยังไม่มีกำลังพอที่จะวิ่งไปถึงจานท้ายกระสุน  จึงไม่จำเป็นต้องมีสมอล็อคเข็ม

ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014::


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: jinda ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:52:30 PM
ขอบคุณท่านผู้การสุพินท์มากครับที่ให้ความรู้


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2008, 10:49:15 PM
ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014::

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: U-THAIPOOL ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2008, 12:50:41 AM
ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014::

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า

แล้วมีทางเป็นไปได้หรือเปล่าครับที่จะทำให้ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ สามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ เหมือนไกดับเบิลแอ็คชั่นทั่วไป
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: mooh51 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2008, 03:57:53 AM
 ::014:: ::014:: มาร่วมดูด้วยคนครับ  ::008:: ::008::


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: BADBOY ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2008, 08:52:25 AM
ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014::

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า

ขอบพระคุณท่านครับ..จะขออนุญาตติดตามการทดลองดังกล่าวต่อไปครับ  ขอบพระคุณ ครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: volkflyer ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2008, 06:57:53 AM
 ::014:: ขอบคุณครับ อ่านได้ความรู้เกี่ยวกับ steyr อีกแล้วครับ ::014::


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2008, 09:21:14 AM
ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ::014::

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า

แล้วมีทางเป็นไปได้หรือเปล่าครับที่จะทำให้ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ สามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ เหมือนไกดับเบิลแอ็คชั่นทั่วไป
ขอบคุณครับ

ทั้งกล็อกและสไตเออร์  ทำได้ทั้งคู่  แต่โรงงานคงไม่ทำ
เพราะถ้าทำออกมา  ก็แสดงว่ากลไกเดิม ไม่ดีจริง