หัวข้อ: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: pnc3888 ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 09:41:39 AM ...ผมเพิ่งหัดเล่นคอมฯ ได้ 1 เดือนเข้าเวฟนี้เป็นเวฟแรก ขออนุญาตนอกเรื่องปืน ขอถามเรื่องเกียร์ออโต้รถยนต์ ครับ
ผมใช้เซอฟิโรA31ปี93 วางเครื่อง 2JZ-GTE เกียร์ออโต้ ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ พอเติมน้ำมันเกียร์ลงไปแล้ว ...ช่างศูนย์..บอกว่า ให้ติดเครื่องเดินเบาไว้ แล้ววัดระดับน้ำมันให้อยู่ระหว่าง HOT. ...สงสัย+อยากรู้ เลยโทรไปถามบริษัทใหญ่ที่อยู่กทม. ........ช่างบริษัท...บอกว่า จอดรถทั้งคืน ตอนเช้ายังไม่ติดเครื่อง ให้วัดระดับอยู่ที่ COOL พอติดเครื่อง เหยียบเบรคไว้ ให้เข้าเกียร์สลับกันไปมา 3 เที่ยว แล้วดับเครื่อง ให้วัดระดับอยู่ที่ HOT สรุป......ต้องทำยังไงถึงจะถูกต้อง ......ตอนวัดระดับ ต้องเข้าเกียร์ไหน N หรือ P กลุ้มใจ+หงุดหงิดมาก เข้าเวฟอื่นยังไม่เป็น เข้าเป็นที่นี่ที่แรก ขอรบกวน ช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณครับ ***** มี เพื่อน 100 คน น้อยไป.............มี ศัตรู 1 คน มากไป ***** หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: Mr_Watt ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 09:48:14 AM ปกติรถทั่วไปจะวัดระดับน้ำมันเครื่องตอนเครื่องเย็นนะครับ เพราะน้ำมันเครื่องจะลงไปอยู่ที่แคร้งค์ ให้อยู่ในระดับตรงกลางขีด เพราะถ้าวัดตอนติดเครื่องยนต์ เครื่องยนต์จะพาน้ำมันเครื่องขึ้นไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ทำให้ไม่ทราบระดับที่แท้จริง ถ้าเติมมากไปจะเกิดแรงดันในเครื่องยนต์สูง มีผลเสียกับเครื่องยนต์ครับ อย่างอื่นรอพี่ๆท่านอื่นๆครับ :VOV:
หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 10:03:35 AM น้ำมันเกียร์ออโต้ สำหรับเครื่องยนต์บางรุ่นอย่างที่ท่านใช้ เป็นของ Toyota ผสมข้ามพันธ์
เป็นเครื่องแรงม้าสูงมากแถมผูกโบว์อีกตะหาก ถ้าน้ำมันเกียร์ออโต้ระดับสูงมากเกินไปมีผลต่อทำงานของเกียร์ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของความอืด โยงไปถึงระบบการควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย มันเรื่องมากนะครับ แถมละเอียดอ่อนอีกต่างหาก ค่าบำรุงรักษาก็สูงเอาการอยู่ แต่ได้ความแรงสะใจโจ๋มากเลย 8) หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 10:51:44 AM สรุป
๑. ผมอ่านดูเขาก็แนะนำสิ่งเดียวกัน .... ๒. เข้า P ก็ดีครับ รถจะได้ไม่ขยับ .... และน่าจะดับเครื่องก่อน ผมไม่ค่อยมีความรู้ แต่เวลาจะวัดอะไรผมก็ดับเครื่องทุกที ปล. ผมใช้เกียร์ธรรมดาครับ :D หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: pnc3888 ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 11:10:35 AM ถึง พี่ JAKRIT ครับ ..ช่างศูนย์..บอก..ให้..ติด เครื่องแล้ว วัดระดับ
..ช่างบริษัท..บอก.. ดับ เครื่อง แล้ว วัดระดับ.. ตกลง..ต้อง ติด หรือ ดับ เครื่องครับ เพราะ ผลออกมาไม่เหมือนกันแน่นอน..( น้ำมันเกียร์ออโต้ นะครับท่าน ) หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 11:24:12 AM ถึง พี่ JAKRIT ครับ ..ช่างศูนย์..บอก..ให้..ติด เครื่องแล้ว วัดระดับ ..ช่างบริษัท..บอก.. ดับ เครื่อง แล้ว วัดระดับ.. ตกลง..ต้อง ติด หรือ ดับ เครื่องครับ เพราะ ผลออกมาไม่เหมือนกันแน่นอน..(น้ำมันเกียร์ออโต้ นะครับท่าน) ...เรื่องความเห็นไม่ตรงกันของช่าง ถือว่าปกติ ช่างตามศูนย์ก็ไม่แน่ว่าจะรู้จริง ผมว่าถ้าอยากให้แน่ชัด คงต้องดูคู่มือซ่อมบำรุงเกียร์ออโตรุ่นนี้ (ไม่แน่ใจว่าเกียร์มากับเครื่องที่เอามาวางหรือเปล่า) น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย ขอดูกับช่างที่ศูนย์ก็ได้ หาวิธีพูดกับเขาดู หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: pnc3888 ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 11:44:29 AM ขอบคุณครับพี่CODA ผมว่า น่าจะมีมาตรฐานที่แน่นอนนะครับ เพราะรถมีใช้กันทั่วไป
คนที่ไม่รู้ จะได้รู้ไว้ ไม่ต้องรอให้พังก่อน แล้วค่อย อ๋อ แบบนี้เอง (เกียร์มาพร้อมเครื่องครับ) ขอบคุณมากครับที่ช่วยแนะนำ ขออีก ครับ ขออีก... ************** อะไรเอ่ย......เร็วกว่าใจ .......ใครรู้ช่วยตอบที....************** หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 11:56:17 AM ...เรื่องความเห็นไม่ตรงกันของช่าง ถือว่าปกติ ช่างตามศูนย์ก็ไม่แน่ว่าจะรู้จริง ผมว่าถ้าอยากให้แน่ชัด คงต้องดูคู่มือซ่อมบำรุงเกียร์ออโตรุ่นนี้ (ไม่แน่ใจว่าเกียร์มากับเครื่องที่เอามาวางหรือเปล่า) น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย ขอดูกับช่างที่ศูนย์ก็ได้ หาวิธีพูดกับเขาดู เครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องแข่งมือสองจากญี่ปุ่น ช่างตามศูนย์บริการทั่วไปความรู้ไม่ถึงขั้นหรอกครับ อาศัยช่างตามอู่ทั่วไปที่ชำนาญการเฉพาะจึงทำได้ ลำพัง Wiring สายไฟระบบกล่องหัวฉีดช่างศูนย์ก็ใบ้กินแล้ว มีปัญหาต้องปรึกษาช่างที่วางเครื่องให้นั่นแหละ หรือลองปรึกษากะกลุ่ม Racing เขาถนัดนัก หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: DON27 รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 12:02:02 PM วัดได้ทั้ง 2 วิธีครับ จอดรถทั้งคืน ตอนเช้ายังไม่ติดเครื่อง ให้วัดระดับอยู่ที่ COOL เนื่องจากอุณหภูมิน้ำมันยังต่ำอยู่น้ำมันยังไม่ขยายตัว ติดเครื่องเดินเบาไว้ แล้ววัดระดับน้ำมันให้อยู่ระหว่าง HOTเนื่องจากอุณหภูมิน้ำมันสูงขึ้นมีการขยายตัว แนะนำให้วัดเวลาเครื่องร้อนให้อยู่ระหว่าง HOTครับเนื่องจากจะได้ปริมาณน้ำมันขณะใช้งานจริงถ้าน้ำมันเกียร์ออโต้ระดับสูงมากเกินไปมีผลต่อทำงานของเกียร์ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของความอืด :)
หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 12:02:36 PM ...ผมว่าคำตอบที่ชัดเจนที่สุดอยู่ที่คู่มือบำรุงรักษาครับ จะมีที่ศูนย์หรือที่ไหนก็แล้วแต่ครับ ถ้าหาไม่ได้ก็เลือกเอาว่าจะเชื่อใครคนไหนดี ;D
หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: pnc3888 ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 01:12:30 PM ...ถึงคุณพี่vwpl99ครับ ผมลอง ติดเครื่องแล้ววัดดู ระดับน้ำมันเกิน HOT ขีดบนสุดอยู่ประมาณ 2 นิ้ว
แต่พอดับเครื่อง แล้ววัดใหม่ ระดับอยู่ที่ HOT พอดี ใช้ได้ไหมครับ... ปล. ถ้ามีคำแนะนำส่วนตัว เชิญครับ 01-6608833 ยินดีน้อมรับครับ... **** ช่วยกันไว้เถิด...เราเกิดร่วมแดนไทย **** หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: HanumanA ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 01:35:22 PM น้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องแล้ววัด
ส่วนน้ำมันทรานสมิชชั่น ต้องติดเครื่องแล้วถึงจะวัด ครับ หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: pnc3888 ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 03:04:47 PM ขอขอบคุณทุกท่านครับ ที่ช่วยกรุณาแนะนำ ...
*** ผู้รู้ ช่วยผู้ไม่รู้...ประเสริฐยิ่ง *** หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 03:16:05 PM *** ผู้รู้ ช่วยผู้ไม่รู้...ประเสริฐยิ่ง *** ...ผู้ไม่รู้ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้ ;D หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: DON27 รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 03:36:30 PM ต้องเช็คหลังจากดับเครื่องแล้ว 5 10 นาที เพื่อให้น้ำมันที่อยู่ใน oil cooler และ torque converter ไหลกลับลงอ่างน้ำมันก่อน ถ้าระดับอยู่ที่ไม่เกินขีด HOT ก็ใช้ได้ครับ
หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: worapon ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 04:05:54 PM ความจริงแล้ววัดได้2วิธีครับ
1วัดที่coolไม่ติดเครี่องนำ้มันอยู่ที่่ก้นแคร้งและอยู่ที่ทอร์คอนเวอร์เตอร์บางส่วนต้องได้ที่coolพอดีครับ 2วัดที่hotติดเครื่องยนต์เข้เกียร์Dเพื่อให้้นำ้้มันเกียร์หมุนวนจากทอร์คอนเวอร์เตอร์และไปเลี้ยงชุดคอนโทรนชุดครัชต่างๆเสร็จแล้วเข้าPหรือNแต่Pดีกว่ารถไม่ไหลวัดต้องได้ขีดhotพอดี แต่วัดแล้วชัวต้องวัดที่hot แต่สัมหรับไม่ใช่ช่างก็วัดที่coolก็ได้ไม่ยุ่งยากดี แต่ที่ท่านบอกอาจจะสูงไปหน่อยในการวัดhotลัมหรับรถท่านแปลงเครี่องยนต์มาต้องต่อระบบให้ถูกต้องด้วยนะครับ ;D หัวข้อ: Re: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า.. เริ่มหัวข้อโดย: pnc3888 ที่ กรกฎาคม 19, 2005, 10:26:12 PM ขอบคุณครับ ที่กรุณาแนะนำ ผมจะทำตามครับ...
|