เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: vinai670 ที่ มีนาคม 27, 2008, 02:58:33 AM



หัวข้อ: วิธีย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก PX4
เริ่มหัวข้อโดย: vinai670 ที่ มีนาคม 27, 2008, 02:58:33 AM
ผมไปรับปืนสวัสดิการ PX4 มาใหม่ จะย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก ดูตามคู่มือแล้วเหมือนจะถอดได้ไม่ยาก  ผมลองทำดูแล้วโดยใช้เหล็กเล็กๆสอดเข้าไปในรูแล้วดันเพื่อดึงสลักด้านตรงข้ามออก ก็ไม่สามารถดึงออกได้ สมาชิกหรือท่านผู้รู้ที่เคยย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก PX4 ด้วยตนเอง กรุณาแนะนำเทคนิคด้วยครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้า


หัวข้อ: Re: วิธีย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก PX4
เริ่มหัวข้อโดย: ..อ๋องน้อย.. ที่ มีนาคม 28, 2008, 05:23:40 PM
รอฟังอยู่ด้วยคนครับ ::010::


หัวข้อ: Re: วิธีย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก PX4
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ มีนาคม 29, 2008, 11:03:38 PM
ย้ายข้างง่ายมากครับ
1  ใช้เหล็กส่งขนาดจิ๋ว หรือประแจหกเหลี่ยมที่เล็กมาก ๆ  สอดเข้าไปในรูตรงกลางปุ่ม  ดันเบา ๆ ให้แกนหลุดออกมาอีกข้างหนึ่ง
2  แล้วใช้แกนที่หลุดออกไปนั่นแหละ  ดันกลับเข้าไปในรูที่มันเพิ่งหลุดออกมา  เบี่ยงนิดหนึ่ง  ตัวยึดแมก ก็จะหลุดออกมา
3  สลับข้างได้เลย 
มีทริกอยู่นิดนึง   ตอนที่เราจะสอดแกนกลับเข้าไป  ต้องดันปุ่มเข้าไป (เหมือนกับจะปลดแมก) แล้วรูกากบาท จะบานออก ทำให้สอดแกนเข้าไปง่าย

อ้อ  ผมใช้เวลาสลับข้าง 15 วินาที ครับ   เร็วและง่ายกว่าปืนทุกแบบที่เคยทำมา


หัวข้อ: Re: วิธีย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก PX4
เริ่มหัวข้อโดย: vinai670 ที่ มีนาคม 30, 2008, 03:40:43 PM
ผมย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก PX4 ได้เรียบร้อยแล้ว ขอบพระคุณท่านสุพินท์ที่กรุณาให้ความรู้  และผมเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิกผู้ที่มีอาวุธปืนรุ่นนี้เป็นอย่างมาก ขออนุญาตเรียนถามเพิ่มเติม PX4  .40 ยิงไปกี่พันนัดแล้วครับ เพราะ PX4 ของผมก็ .40 ครับท่าน
            ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: วิธีย้ายข้างปุ่มปลดแม็ก PX4
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ มีนาคม 30, 2008, 03:54:42 PM
Px4 ของผมยิงไปราวหกพันนัด
เป็นลูก +P สักสองพันนัด   เจอจานท้ายปลอกขาด 3 ครั้ง (ลูก+P ทั้งหมด)  ครั้งที่สาม สปริงขอรั้ง ฯ หัก
Px4 ใช้สปริงขอรั้ง ฯ 2 ชั้น  เพื่อให้สปริงอ้าออกปล่อยปลอกกระสุนได้ง่าย  แต่พอเจอจานท้ายปลอกขาด สปริงก็ขบกันเอง ทำให้ชั้นนอกหัก
ผมเปลี่ยนสปริง เอาสปริงอีเจคเตอร์ ของปืนลูกโม่สมิธ ฯ มาใส่แทน  แต่ใส่ชั้นเดียว   ปืนทำงานได้เรียบร้อย  และสปริงขอรั้ง ฯ ไม่หักอีกเลย