หัวข้อ: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ เมษายน 13, 2008, 11:06:04 AM พี่ๆครับผมมีเรื่องอยากจะปรึกษาดังนี้ครับ
ผมได้เเต่งไกเจ้า10/22ให้เบาจนเป็นที่พอใจเเล้วครับ โดยการเปลี่ยนสปริงนกสับ เเละขัดลื่นจุดสัมผัสต่างๆ ทีนี้ พอลองยิงไปได้สัก 2 กล่องก็ถอดชุดลั่นไกออกมาทำความสะอาดพบว่า มีรอยกระแทกจากหลังนกสับมากระแทกกับโครงชุดลั่นไกช่วงเหนือรูใส่แกนสปริงนกสับน่ะครับ เป็นรอยลึกประมาณ1มม. ถ้าผมปล่อยไว้อย่างนี้จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับโครงชุดลั่นไก หรือ นกสับ หรือเปล่าครับ เเล้ว ถ้า จะแก้ไขต้องทำอย่างไรบ้างครับ ::014:: ::014:: ลืมบอกไปครับ เวลายิงระบบปฏิบัติการก็ปกติ ไม่มีเสียงอะไรดังผิดสังเกตุครับ ผมใช้ลูก CCI STD ครับ หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22) เริ่มหัวข้อโดย: Thanapong รักในหลวง ที่ เมษายน 14, 2008, 07:49:36 AM ขอดูรูปหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ เมษายน 16, 2008, 03:32:07 PM เดี๋ยวจัดให้ครับพี่ พอดีเพิ่งกลับจากเล่นน้ำมา ;D
หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22) เริ่มหัวข้อโดย: kesi2007 ที่ เมษายน 16, 2008, 03:45:42 PM มารอดูด้วยคน
หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22) เริ่มหัวข้อโดย: TWC - รักในหลวง ที่ เมษายน 16, 2008, 03:50:53 PM สงสัยสปริงนกสับจะอ่อนไปนะครับ
นกสับเป็นเหล็กโครงชุดลั่นไกเป็นอัลลอย กระแทกกันบ่อยๆไม่น่าจะดี หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ เมษายน 17, 2008, 04:54:40 PM รูปครับ
หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ เมษายน 17, 2008, 08:35:49 PM รูปครับ
หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Thanapong รักในหลวง ที่ เมษายน 17, 2008, 09:42:23 PM ใช้เปลี่ยน หรือ ตัดครับ แล้ว เหลือกี่ปอนด์ครับ
ทางแก้ ลองใช้กาวแท่งหยอดให้หนาขึ้นมาหน่อยดูครับ หรือหายางในรถมาทากาวติดกันกระแทกดูครับ ตามจริงแล้ว เห็น VQ วางขายเป็นชุดครับ มี สปริง + นก ครับ เข้าใจว่านกคงจะต้องเบาขึ้นเพื่อลดการสะสมแรงทำให้ไม่ไปกระเทกที่โครงครับ ลองดูก็แล้วกันครับ หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ เมษายน 18, 2008, 08:11:29 AM ใช้เปลี่ยนสปริงเอาครับ ของเก่าถอดเก็บครับ ตอนนี้น.น.ไกอยู่ที่ประมาณ 2.5lbs ครับ (ผมใช้ตาชั่งลองเกี่ยวเอาครับ) คือถ้าผมเปลี่ยนไปใช้สปริงที่เเข็งขึ้น น.น.ไกก็จะไม่ได้เท่านี้ครับ กำลังคิดอยู่ว่าถ้าเราทำการลบเหลี่ยมมุมที่โครงชุดลั่นไกจะเกิดปัญหาอะไรตามมาหรือเปล่า ขอบคุณพี่ๆสำหรับข้อชี้เเนะครับ ::014::
หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ เมษายน 18, 2008, 09:02:22 AM ไม่ต้องทำครับ ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ มันไม่ยุบต่อไปแล้ว
หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: param - รักในหลวง ที่ เมษายน 18, 2008, 09:10:43 AM ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง
คิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Thanapong รักในหลวง ที่ เมษายน 18, 2008, 07:06:50 PM ไม่ต้องทำครับ ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ มันไม่ยุบต่อไปแล้ว ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง คิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ เมษายน 18, 2008, 08:47:25 PM ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ ::014:: ::014::
ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับคิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Thanapong รักในหลวง ที่ เมษายน 18, 2008, 11:27:09 PM ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ ::014:: ::014:: ของ VQ ก่อนที่จะทำชุดลั่นไกเอง เค้าเจียร์นกสับด้านหลังออกเพื่อลดน้ำหนักขอตัวนกสับเอง ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับคิดว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ไม่ให้ไปกระแทกจุดดังกล่าวด้วย เพียงแต่การแต่งไกโดยลดน้ำหนักสปริงนกสับ ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนัก เพราะว่าระบบของ 10 / 22 ต้องใช้ นน.สปริงนกสับช่วยกดทับเพื่อ ดีเลย์ปลอกกระสุนถอยก่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ก็สามารถลดได้บ้างเหมือนกันเพียงแต่ว่าไม่เคยเห็นเค้าขายกัน ครับเคยเห็นแต่สปริงเพิ่มให้หนักขึ้นเพื่อความแน่นอนในการจุดระเบิด องผมเองลดลง 1/2 ข้อ และเปิดหน้านกสับเป็น 90 องศา อีกปัญหานึงที่พึ่งเจอ สปริงที่ใส่เข้าไปใหม่จะไปขัดกับเซียร์ในบางจังหวะซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เนื่องจากขนาดของใหม่ไม่ฟิตพอดีกับแกนสปริง ขนาดว่าสังเกตุไม่เห็นเหมือนของในรูปนะครับ เพราะในรูปดูเหมือนมากเลย ให้ระวังจุดนี้ด้วย การแต่งไก 10 / 22 จึงใช้วิธีเปิดหน้านกสับซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนเรื่องขัดเงาไม่ต้องพููดถึง ยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ ขอบคุณครับ ผมใช้กระดาษทรายเบอร์ 1000 ขัดให้เงาครับ ที่เชียร์ นก และดิสคอนเน็กเตอร์ ตามด้วย วีนอล และผ้าครับ ถ้ามีเครื่องขัดแบบผ้าจะดีมากครับ ผล เบาลงนิดหน่อยครับไม่ยากให้เบามากกลัวฟูลออโต้ครับ หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: param - รักในหลวง ที่ เมษายน 19, 2008, 08:58:38 PM ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ ::014:: ::014:: ของผมตัดสปริงเดิมครับ แต่ถ้าตอนนี้แต่งใใหม่ก็จะไม่ตัดแล้วหละ่ ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับ ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ ขอบคุณครับ การเปิดหน้านกสับดูรูปนี้จะเข้าใจง่ายกว่าครับ มาจากที่นี่ครับ (http://i91.photobucket.com/albums/k320/paraam/hammerCad.jpg) หัวข้อ: Re: นกสับทะเลาะกับโครงชุดลั่นไก (10/22)(มีรูปเเล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: T-05 ที่ เมษายน 20, 2008, 11:18:14 AM ขอบพระคุณอาจารย์ เเละพี่ๆทุกท่านครับ ::014:: ::014:: ของผมตัดสปริงเดิมครับ แต่ถ้าตอนนี้แต่งใใหม่ก็จะไม่ตัดแล้วหละ่ ที่พี่บอกว่าลดลงครึ่งข้อเนี่ยหมายถึงตัดสปริงเดิมออกหรือครับ? ผมลืมบอกไปครับ ของผมเอาตะไบๆเบาๆที่เเง่มุมเซียร์ที่ขบกันด้วยครับเเต่ตะไบไปนิดเดียว เเล้วก็หาสริงที่อ่อนกว่าของเดิมมาใส่น่ะครับ ขอถามพี่ๆต่อน่ะครับ ว่าเจ้า 10/22 เนี่ยถ้าขึ้นลำไว้เเล้วใส่เซฟเกิดเผลอปืนตกจากพื้นประมาณซักเมตร-เมตรกว่าๆ จะลั่นไหมครับถ้าเปรียบเทียบกับเเต่งไกเเละไม่เเต่งไกน่ะครับ ขอบคุณครับ การเปิดหน้านกสับดูรูปนี้จะเข้าใจง่ายกว่าครับ มาจากที่นี่ครับ (http://i91.photobucket.com/albums/k320/paraam/hammerCad.jpg) ขอบคุณครับ ::014:: |