หัวข้อ: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) ที่ สิงหาคม 21, 2008, 02:30:45 PM รถสุดที่รักผมครับเมื่อวันก่อนหม้อน้ำเกิดรั่วขึ้นมา ความร้อนตีเข็มไปสุดเลยครับเพิ่งหันมามอง เพราะก่อนออกรถเพิ่งเติมน้ำไป เลยหาร้านเปลี่ยนหม้อน้ำ ทนขับมาประมาณ 100 เมตร เจอร้านแล้วครับ ให้ช่างตรวจเช็คอาการ บอกต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ รุ่นนี้ไม่สามารถซ่อมได้ เพราะเป็นไฟเบอร์เชื่อมไม่ได้ มันหมดอายุตามระยะเวลาใช้งานครับ มีช่างเคยบอกผมแล้วว่า หม้อน้ำของ Nissan Cefiro A33 ให้ระวังให้ดีมีคนต้องเปลี่ยนมาเยอะแล้วเพราะเป็นพลาสติกพอถึงเวลาหมดอายุการใช้งานก็รั่วเลยครับ เปิดเครื่องมาเห็นน้ำพ่น ฟู่ๆตรงช่วงฝาครอบแผงหม้อน้ำ จึงบอกช่างเปลี่ยนเลยครับเอาของตรงรุ่นของใหม่นะ ก็ได้ของแท้มาเปลี่ยน ค่าเสียหาย 6,800 บาท ประกันให้ 6 เดือน เปลี่ยนเสร็จก็นำรถไปใช้ได้ปรกติ ใช้ไปได้ข้ามวัน วันต่อมาเกิดความร้อนขึ้นอีก ผมนึกว่าร้านเติมน้ำในหม้อน้ำมาไม่เต็ม เปิดดูหม้อน้ำแห้งจริงๆด้วย และน้ำส่วนใหญ่ไปอยู่ตรงหม้อพักน้ำครับ ก็ไม่ได้คิดอะไรเติมน้ำเสร็จก็ขับไปต่อ คราวนี้จอดรถทิ้งไว้ 1 วัน ตอนขับออกมารีบร้อนไม่ได้เช็คหม้อน้ำ เพราะคิดว่าเพิ่งเติมไปเมื่อวันก่อน ขับไปได้สักพักครับความร้อนขึ้นอีกแล้วตีเกือบสุดเลยครับ ต้องจอดแบบด่วนเลย เปิดฝากระโปรงมาดูควันโขมงเลยครับ คราวนี้ลองทิ้งไว้จนเย็นเปิดฝาหม้อน้ำมาแห้งเลยครับ เติมน้ำในหม้อน้ำจนเต็ม และรีบวิ่งไปหาร้านที่เปลี่ยนหม้อน้ำมา กะต่อว่าเต็มที่เลยว่าเอาหม้อน้ำรั่วมาเปลี่ยนให้ผมได้งัย หรืออะไรจะพังเร็วปานนี้ ให้ช่างเช็คอาการ ช่างบอกมาถึงกับนิ่งไปสักพักเลยครับ บอกพี่ๆหม้อน้ำไม่ได้รั่วนะ แต่เป็นที่ฝาสูบรถพี่ครับ ผมเลยถามเลยความร้อนขึ้นแค่ครั้งเดียวฝาสูบโก่งเลยหรือ แบบว่าเซ็งครับ ถามว่าซ่อมได้มั้ย เห็นหายไปโทรเช็คอยู่พักนึงกลับมาบอกซ่อมได้ครับ ค่าซ่อมมีหมื่นขึ้นนะครับ ผมอ้าปากค้างเลย เลยบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวเอาเข้าศูนย์ดีกว่า และถามว่ารถยังพอจะขับได้มั้ย ก็ยังได้ครับแต่ต้องเติมน้ำบ่อยๆ อย่าให้ความร้อนขึ้น ผมก็บึ่งมาศูนย์ Nissan ลาดพร้าวทันทีครับ บอกช่างว่า เครื่องร้อนมีปัญหา เห็นบอกว่าฝาสูบโก่ง สามารถซ่อมได้มั้ย ช่างก็บอกได้ครับ ต้องทิ้งรถไว้นะประมาณ 1-2 อาทิตย์ นานจัง ถามราคาประเมินจากทางศูนย์ บอกอย่างต่ำ 2 หมื่นอัพ เซ็งครับงานนี้ ตอนนี้ผมเลยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปก่อนนั่งคิดไปเรื่อยว่าเอาไงดีน้า จะทำเลยดีมั้ย หรือไปหาอู่ที่ไว้ใจข้างนอกทำให้ดีกว่า มีพี่ๆท่านไหนพอจะแนะนำอู่ แถวลาดพร้าว ที่ถนัดเรื่องเครื่องยนต์ของ Nissan บ้างมั้ยครับ ช่วยแนะนำหน่อย อยากหาทางเซฟเงินไว้ก่อน เพราะกลัวซ่อมที่ศูนย์เสร็จราคาจะแพงกว่าที่ประเมินไว้ตอนแรก หรือบริเวณใกล้เคียงก็ได้ครับ ขอเป็นอู่ที่ไว้ใจได้หน่อยนะครับ ::014::
ปล.ตอนนี้ผมกำลังนั่งพิมพ์อยู่ในศูนย์รู้สึกเศร้าจัง Nissan :~) :~) :~) :~) หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ สิงหาคม 21, 2008, 02:42:58 PM ผมขอเศร้าเป็นเพื่อน...หม้อน้ำถ้าเกิดเปลี่ยนรุ่นเดิมก็อาจมีปัญหาแบบเดิมอีกเห็นเขานิยมไปร้านข้างนอกทำใหม่ด้วยทองเหลืองทนกว่ารั่วก็ซ่อมได้เพิ่มแถว
ของท่อรังผึ้งก็ได้....เอาใจช่วยให้ซ่อมฝาสูบถูกๆจบๆครับ...ของผมอาการคล้ายๆแต่ไม่หนักเครื่องซองเทียร์รีเลย์พัดลมเสียน้ำร้อนจนล้นหมดฝาสูบไม่โก่ง ใส่รีเลย์เข้าไปวิ่งหน้าตาเฉยเครื่องซองเทียร์ทนเป็นควายแต่ไม่แรง หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: D.A.- รักในหลวง ที่ สิงหาคม 21, 2008, 02:44:35 PM แหม หากอยู่พัทยาจะแนะนำอู่ให้ครับ...กรณีนี้หากเอาประหยัดก็ไสฝาสูบแล้วรองปะเกนเหล็กน่าจะเอาอยู่ ค่าใช้จ่ายราว 3 พัน ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ สิงหาคม 21, 2008, 02:46:18 PM บอกช่างเช็ค วาวล์น้ำ ด้วย
หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: dig5712 ที่ สิงหาคม 21, 2008, 02:47:32 PM ครับ.. หม้อน้ำมีปัญหาก่อน พอ Heat จัด ประเก็นฝาสูบรั่วหรือฝาสูบเลยโก่ง
ช่างที่เปลี่ยนหม้อน้ำคนแรกไม่ได้เช็คให้ดีครับ.. วิธีดูง่ายๆ ให้สตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดฝาหม้อน้ำไว้ ถ้ามีพรายฟองขึ้นมาตลอด แสดงว่า ประเก็นฝาสูบมีปัญหา หรือ ฝาสูบโก่งครับ ลองดูอู่ในเซฟิโรคลับ ดีกว่านะครับ เข้าศูนย์มักจะแพงเสมอ ถ้าเป็นแค่ประเก็นคือเปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็น แต่ถ้าฝาสูบโก่ง คือทางศูนย์ก็ส่งโรงกลึงอยู่ดีครับ เพื่อใสฝาสูบ,เปลี่ยนประเก็น หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ สิงหาคม 21, 2008, 03:57:04 PM http://cefiro-thailand.com/forumdisplay.php?f=4 (http://cefiro-thailand.com/forumdisplay.php?f=4)
http://www.cefiro-ff-club.com/webboard/viewforum.php?f=23&sid=dc417097bbd03572a68fa2e01d826e2e (http://www.cefiro-ff-club.com/webboard/viewforum.php?f=23&sid=dc417097bbd03572a68fa2e01d826e2e) ลองดู เผื่อจะหาฝาสูบมือสองได้ในราคาประหยัด หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: peemut ที่ สิงหาคม 21, 2008, 03:57:26 PM ลองไป ค้นหาในGoogle นะครับพวก Cefiro Club อะไรพวกนี้ เป็นเวปบอร์ต คนรัก Cefiro เขาจะมีร้านประจำเขาครับ ราคาไม่แฟงคุณภาพอาจเท่ากับศูนย์หรือดีกว่า ยิ่งบอกอู่ว่ามาจาก Club Cefiro อู่จะไม่กล้าฟันราคา เมื่อก่อนผมอยู่ Club Honda Accord มีร้านประจำ Club 2-3 ร้าน ราคามิตรภาพ ซ่อมดีอีกต่างหาก
หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: 4FU ที่ สิงหาคม 21, 2008, 04:06:19 PM ขอให้รถหายป่วยเร็วๆนะครับ หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ สิงหาคม 21, 2008, 04:21:36 PM ผมเพิ่งโดนเมื่อวานซืนครับ เช้าจะขับรถออกไป เห็นรอยน้ำหยดก็เลยเปิดฝากระโปรง(รถ)ดู
หม้อน้ำผุเป็นตามดเล็กๆครับ น้ำหยดนิดๆ มิน่าล่ะ วันก่อนถึงกับต้องลงจากทางด่วนมาเติมน้ำ ว่าแล้วก็จัดการรื้อๆๆๆๆๆ ถอดหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นมันถอดง่ายครับ แล้วก็เอาไปส่งร้าน บอกให้จัดการเปลี่ยนไส้ซะให้เรียบร้อย บ่ายๆจะมาเอา โดนไป 2800 ครับ หม้อน้ำ รถกระบะ Mighty X ครับ ระหว่างนั้นก็นั่งสองแถว แท็กซี่ ไปทำธุระ บ่ายก็ไปเอาหม้อน้ำกลับมาเปลี่ยนใส่ เครื่องเย็นลงเยอะครับ หม้อน้ำใหม่นี่มันดีจริงๆ ว่ามาซะยาว เห็นใจคุณ Integra ครับ เปลี่ยนหม้อน้ำแล้วยังต้องซ่อมฝาสูบอีก แต่ผมแนะนำว่าอาการแบบนี้ควรหาอู่ชำนาญๆ นะครับ ไม่งั้นแก้ปัญหาไม่จบ จะพาลหงุดหงิด ขายรถทิ้งเลยก็เป็นได้ ถ้าฝาโก่งไม่มาก ไสฝานิดหน่อย ก็น่าไสครับ แต่ถ้าโก่งเยอะ 0.5 mm>>> หาฝาสูบใหม่หรือเซียงกงมาเปลี่ยนดีกว่าครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ สิงหาคม 21, 2008, 05:03:29 PM เข้ามาเห็นใจด้วยคนครับ
รถ(พ่อ)ผม W123 ก็เคยหม้อน้ำถึงอายุเหมือนกันครับ ... ปกติผมจะดูแลรถอย่างสม่ำเสมอ ตอนนั้นก็สังเกตุเห็นความผิดปกติอยู่ครับ คือน้ำลด และมีรอยน้ำหยด แต่ยังหาไม่พบว่าน้ำรั่วตรงไหน .. วันหนึ่งไปรับเมีย เห็นน้ำหยดชัดเจน (ปกติกลับไปหยดที่บ้าน) ก็เปิดฝากระโปรงดู ... มันมีรอยแตกที่รอยต่อของครีบครับ รอยอยู่หลังกำบังลม ทำให้ตอนรั่วน้อย ๆ มองไม่เห็น .... ช่างประจำผม ก็แนะนำให้เปลี่ยน เพราะกลัวว่าซ่อมมาแล้วจะไม่ทน ... โดนของใหม่ไป ๗๐๐๐ ... ดีที่พบก่อน ไม่ทันได้ใช้น้ำจนหมดหม้อน้ำ เรื่องฝาสูบ ..... ผมก็ทำมาแล้ว :~) ตอนนั้นไม่ได้โก่ง แต่มันผุครับ ... น้ำรั่วเข้าไปในห้องน้ำมันเครื่อง .... ช่างเจ้าประจำผมก็บอกให้เปลี่ยน เพราะกลัวไสแล้วมันจะไม่ทน ความร้อนขึ้นจะพาให้ฝาสูบโก่ง ต้องมาเปลี่ยนอีกรอบ .... งานนั้นโดนไปกี่หมื่นก็จำไม่ได้แล้ว ... เพราะผมเอาเลเซอร์ยิงทำลายสมองส่วนนั้นทิ้ง จะได้ไม่ต้องมีความทรงจำที่เจ็บปวดมากนัก ::009:: เอาใจช่วยให้หาอู่ที่ถูกใจได้ครับ ;) หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: Nakin ที่ สิงหาคม 21, 2008, 05:12:20 PM อืมม์ ....... เวลาที่ หม้อน้ำรถยนต์ เกิดความร้อนเกินขีดจำกัด หรือ เดือดจนน้ำแห้ง ( เครื่องอาจจะดับไปด้วย ) ไม่ควร รีบเติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ ครับ ........ ต้องรอให้ ทุกอย่าง เย็นลง เสียก่อน ........ จึงเติมน้ำได้ การที่ เครื่องยนต์ ( ฝาสูบ ) ซึ่งปัจจุบัน จะทำจาก อลูมินั่ม ยังร้อนอยู่มาก ๆ แล้วเติมน้ำลงไป นั้น ...... เมื่อติดเครื่องยนต์ อีกครั้ง ...... น้ำจะถูกดูดเข้าไป เพื่อหล่อเย็นเครื่องยนต์ ( ในฝาสูบ หรือ เสื้อสูบ ) โลหะ ยังปรับตัวไม่ทัน ........ เป็น สาเหตุให้ ฝาสูบโก่ง ได้ ........ >:( ( จากประสบการณ์ตรง ) หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) ที่ สิงหาคม 21, 2008, 05:43:11 PM ::014::ขอบคุณพี่ทุกท่านสำหรับคำตอบครับ อาการเป็นแบบที่พี่ๆบอกเลยครับ สตาร์ทเครื่องแล้วเปิดฝาหม้อน้ำ เห็นเป็นฟองอากาศเลยครับ :<><>ฟังช่างที่ศูนย์บอกว่าเครื่องตัวนี้ต้องรื้อออกมาเกือบหมดเสียเวลาตรงถอดประกอบนี่แหละ เห็นบอกว่าถอดยากด้วย ต้องเจียรทั้งสองตัวเปลี่ยนประเก็น ถ้าหนักก็เปลี่ยนฝาสูบไปเลย ตอนนี้กลับจากศูนย์Nissanแล้วขอกลับมาหาอู่ที่ราคาย่อมเยาว์กว่านี้ ช่างบอกยังพอขับได้แต่ถ้าความร้อนขึ้นให้รีบจอดทันที หมั่นดูน้ำในหม้อน้ำเสมอ ว่าจะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในเวปที่พี่ๆบอกมาครับ ตอนนี้ก็จอดเก็บไว้ก่อนแล้วครับ มาขี่ KSR แทนไปก่อน ::013::
หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: I Love My King (AkNaRiN~*) ที่ สิงหาคม 21, 2008, 06:03:05 PM ถ้าซ่อมแพง...แนะนำเปลี่ยนเครื่องเซียงกงยกทั้งตัวครับ...
ตอนนี้ไม่รู้เท่าไหร่... เมื่อก่อนประมาณสองหมื่นกว่าๆ หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: yaris ที่ สิงหาคม 22, 2008, 12:21:52 AM :) เครื่องVQ จุดอ่อนอยู่ที่ระบบระบายความร้อนครับ พวกปั๊มน้ำ ท่อฮีทเตอร์ และอีกหลายๆจุดรั่วได้ทั้งนั้น วิ่งไปสักระยะเกือบๆแสนกิโล จะเริ่มออกอาการ ถ้าช่างเช็คแล้วอาการที่ว่าเกิดจากฝาสูบจริง แนะนำให้ซื้อฝาสูบมือสองครับ ถ้าฝาเครื่อง2000พอหาได้ทั่วไปครับ แต่เครื่อง3000 รุ่นนี้(A33)ที่ญี่ปุ่นจะไม่มี มีแต่เครื่อง2500 คงต้องหาเชียงกงที่ตัดจากที่อื่น เช่น สิงคโปร์ ไต้หวัน น่าจะพอมี หรือจะเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส หาVQ25NEO 200ม้านิดๆมาลง เพิ่มความแรง :DD ล้อเล่นครับ ยังไงขอให้รถหายป่วยเร็วๆ
ปล. ผมเคยใช้A33เครื่อง3000อยู่ แต่ขายไปจะ2ปีแล้ว และเคยเป็นเวบมาสเตอร์ของ Cefiro-FF สงสัยอะไรก็ถามทางPMได้ครับ ช่วยๆกัน หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: Sundance ที่ สิงหาคม 22, 2008, 12:55:40 AM เรื่องความร้อนนี้มีอีกอย่างหนึ่งคือ ท่อยางบวมข้างใน ทำให้น้ำไหลไม่สดวก ต้องเปลี่ยนท่อยางครับ
หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:07:29 AM เอาใจช่วยครับ...
ผมก็ใช้ A33 อยู่... แต่คิดเอาเองว่าหม้อน้ำยังดีอยู่ครับ...:) หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:18:45 AM ๑. เช็คให้แน่ใจก่อนว่าเป็นที่ฝาสูบโก่งจริง ไม่ใช่ส่วนอื่น
เช่น เทอร์โมสตรัท หรือปั๊มน้ำ ค่อยไปลำดับต่อไป ๒. ถ้าฝาสูบโก่ง อาจโชคดีที่โก่งเพียงฝั่งเดียว ตรวจสอบเบื้องต้นด้วยการวัดกำลังอัด ค่าต่ำสุดคือ 130psi ค่าที่แตกต่างแต่ละกระบอกสูบไม่ควรต่างเกิน 14psi ที่ 300rpm วัดแล้วบันทึกเปรียบเทียบทั้งสองฝั่งดู ตอนนี้จะทราบว่าโก่งฝั่งเดียวหรือทั้งเครื่อง ถ้าฝั่งเดียว ค่าใช้จ่ายที่คุณต้องเสียก็ถูกลงเกือบครึ่ง ๓. ต่อไปตรวจสอบว่าโก่งมากหรือน้อย วิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุดคือ ขันย้ำฝาสูบลงไปอีก 30 ft-lb ตามด้วย 40-45 องศา(ช่างส่วนมากมีปะแจปอนด์ แต่ผมหวังว่าช่างมีจานองศาด้วย) ๔. ถ้าโชคดี เป็นน้อยหรือโก่งน้อย เครื่องยนต์ควรทำงานได้ปกติแล้วหลังย้ำในข้อ ๓. ถ้าเพียงเท่านี้ ค่าใช้จ่ายจะเป็นค่าแรงหรือค่าเครื่องมือนิดหน่อย ๕. ลำดับต่อไป กรณีโก่งมาก จะเป็นขั้นตอนแก้ไขฝาสูบโก่งทั่วไปครับ คือต้องเปิดฝาสูบออกเพื่อวัดความโก่งของฝา VQ ของนิสสันวัดด้วยเหล็กวัดความเรียบของฝา ฟิลเลอร์วัดได้ต้องไม่เกิน 0.08mm ครับ และผมหวังว่าคงไม่โก่งที่เสื้อสูบไปด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายจะแพงขึ้นไปอีก (ตอนความร้อนขึ้น ถ้าไม่ได้ฝืนขับต่อ โอกาสเสื้อสูบโก่งด้วยยากครับ) เมื่อทราบว่าโก่งมากน้อยเพียงใด ก็ไปกลึงแก้ไขตามนั้นครับ ๖. สรุปคร่าว ๆ คือ ดูก่อนว่าใช่ฝาสูบโก่งใช่ไหม และถ้าโก่งเป็นฝาข้างเดียวหรือเปล่า และโก่งมากหรือน้อย ค่อย ๆ (ให้ช่าง)ทำตามลำดับไปครับ ไม่ต้องตกใจ อาจเสียไม่กี่พัน หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: noomrider ที่ สิงหาคม 22, 2008, 05:26:06 AM ๑. เช็คให้แน่ใจก่อนว่าเป็นที่ฝาสูบโก่งจริง ไม่ใช่ส่วนอื่น เช่น เทอร์โมสตรัท หรือปั๊มน้ำ ค่อยไปลำดับต่อไป ๒. ถ้าฝาสูบโก่ง อาจโชคดีที่โก่งเพียงฝั่งเดียว ตรวจสอบเบื้องต้นด้วยการวัดกำลังอัด ค่าต่ำสุดคือ 130psi ค่าที่แตกต่างแต่ละกระบอกสูบไม่ควรต่างเกิน 14psi ที่ 300rpm วัดแล้วบันทึกเปรียบเทียบทั้งสองฝั่งดู ตอนนี้จะทราบว่าโก่งฝั่งเดียวหรือทั้งเครื่อง ถ้าฝั่งเดียว ค่าใช้จ่ายที่คุณต้องเสียก็ถูกลงเกือบครึ่ง ๓. ต่อไปตรวจสอบว่าโก่งมากหรือน้อย วิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุดคือ ขันย้ำฝาสูบลงไปอีก 30 ft-lb ตามด้วย 40-45 องศา(ช่างส่วนมากมีปะแจปอนด์ แต่ผมหวังว่าช่างมีจานองศาด้วย) ๔. ถ้าโชคดี เป็นน้อยหรือโก่งน้อย เครื่องยนต์ควรทำงานได้ปกติแล้วหลังย้ำในข้อ ๓. ถ้าเพียงเท่านี้ ค่าใช้จ่ายจะเป็นค่าแรงหรือค่าเครื่องมือนิดหน่อย ๕. ลำดับต่อไป กรณีโก่งมาก จะเป็นขั้นตอนแก้ไขฝาสูบโก่งทั่วไปครับ คือต้องเปิดฝาสูบออกเพื่อวัดความโก่งของฝา VQ ของนิสสันวัดด้วยเหล็กวัดความเรียบของฝา ฟิลเลอร์วัดได้ต้องไม่เกิน 0.08mm ครับ และผมหวังว่าคงไม่โก่งที่เสื้อสูบไปด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายจะแพงขึ้นไปอีก (ตอนความร้อนขึ้น ถ้าไม่ได้ฝืนขับต่อ โอกาสเสื้อสูบโก่งด้วยยากครับ) เมื่อทราบว่าโก่งมากน้อยเพียงใด ก็ไปกลึงแก้ไขตามนั้นครับ ๖. สรุปคร่าว ๆ คือ ดูก่อนว่าใช่ฝาสูบโก่งใช่ไหม และถ้าโก่งเป็นฝาข้างเดียวหรือเปล่า และโก่งมากหรือน้อย ค่อย ๆ (ให้ช่าง)ทำตามลำดับไปครับ ไม่ต้องตกใจ อาจเสียไม่กี่พัน เกรงว่าอย่างที่พี่Choltit เเนะนำจะเจอช่างขี้เกียจหนะซิเเต่ถ้าเจอช่างเก่งๆไม่หิวเงินก็ดีเค้าจะค่อยๆเเก้ที่ละอย่างจากง่ายไปยากครับ เพราะส่วนใหญ่มักจะรื้อทั้งทีก็ปาดฝาสูบท่าเดียวรื้อเยอะให้ดูทำยากๆจะได้ค่าเเรงเยอะหน่อยครับ อีกอย่างเกรงว่าเจ้าของรถจะเซ็งซะก่อนไปซ่อมหลายครั้งเเล้วไม่หายเสียงานเสียการเสียเวลาพาลจะขายรถทิ้งซะมากกกว่าเเต่ถ้าหายก็คงยิ้มเเก้มปริครับ ยังไงถ้าเป็นผมก็คงอยากจะเสียเงินน้อยสุดไปหามากสุดตามลำดับเหละครับ หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) ที่ สิงหาคม 22, 2008, 09:06:01 AM ขอบคุณสำหรับคำแนะนำสำหรับพี่ทุกท่านครับ วันนี้จะลองเอารถไปไล่เช็คอีกสักรอบ พอดีเมื่อวานขี่ KSR แล้วไปเจออู่ที่รับซ่อมแต่เฉพาะรถ Nissan อยู่ใกล้บ้านมากๆครับไม่เคยสังเกตุเลย มีแต่รถNissanนำเข้าไปซ่อมกันเยอะมาก เพราะมีปัญหาอะไรจะวิ่งเข้าศูนย์อย่างเดียวเลยมองข้ามไป ผมคงให้ช่างช่วยเช็คดูว่าอันไหนควรทำยังไง แล้วเดี๋ยวจะมาขอความคิดเห็นอีกครั้งครับ กลัวโดนออกมาแล้วหลังเหวอะจัง :OO
หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: yaris ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:33:14 PM ขอบคุณสำหรับคำแนะนำสำหรับพี่ทุกท่านครับ วันนี้จะลองเอารถไปไล่เช็คอีกสักรอบ พอดีเมื่อวานขี่ KSR แล้วไปเจออู่ที่รับซ่อมแต่เฉพาะรถ Nissan อยู่ใกล้บ้านมากๆครับไม่เคยสังเกตุเลย มีแต่รถNissanนำเข้าไปซ่อมกันเยอะมาก เพราะมีปัญหาอะไรจะวิ่งเข้าศูนย์อย่างเดียวเลยมองข้ามไป ผมคงให้ช่างช่วยเช็คดูว่าอันไหนควรทำยังไง แล้วเดี๋ยวจะมาขอความคิดเห็นอีกครั้งครับ กลัวโดนออกมาแล้วหลังเหวอะจัง :OO ตอบไปทางPMให้แล้วครับ ช้าสักนิด ช่วงนี้ทำงานกลางคืน นอนกลางวัน ::014:: Integraก็ถามได้ครับ ผมเคยใช้Integra(DC5)อยู่ เราแก๊งG23เหมือนกันต้องช่วยๆกัน :VOV: หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:37:19 PM นำรถไปซ่อมเรียบร้อยแล้วครับ :~)ทิ้งรถไว้ตั้งอาทิตย์นึงแนะ ประเมินค่าซ่อมพี่เค้าบอกหมื่นต้นๆ ลองดูครับงานนี้ เพราะเห็นว่าอู่นี้รับซ่อมแต่เฉพาะรถดัทสัน :OOเอ่ย ไม่ใช่ครับ นิสสันครับ ::008:: และอีกอย่างใกล้บ้านดีด้วยครับ เดินไปดูความคืบหน้าได้ตลอด เห็นบอกต้องยกเครื่องออกมา เพราะจะถอดฝาสูบจากในห้องเครื่องมันลำบากครับ เลยยกออกมาทั้งเครื่องและเกียร์ แล้วถอดออกมาซ่อมครับ ต้องเจียรฝาสูบสองตัว เปลี่ยนปะเก็นใหม่ใช่ของศูนย์ไม่ได้เพราะเจียรมาแล้วฝาสูบจะบางลง เลยต้องใส่ปะเก็นให้หนาขึ้นกว่าเดิม ใจผมไม่อยากให้ยกเครื่องออกมาเลย แต่ผมต้องการซ่อมที่เดียวจบ ไม่จุกจิกมาพังเพราะอาการนี้อีก ถ้าพังเพราะอาการอื่นก็อีกเรื่องนึงครับ ไม่รู้ว่าผลจะออกมายังไง อู่ชื่อ บรรจบเซอร์วิสครับ :~)
หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: yaris ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:41:24 PM นำรถไปซ่อมเรียบร้อยแล้วครับ :~)ทิ้งรถไว้ตั้งอาทิตย์นึงแนะ ประเมินค่าซ่อมพี่เค้าบอกหมื่นต้นๆ ลองดูครับงานนี้ เพราะเห็นว่าอู่นี้รับซ่อมแต่เฉพาะรถดัทสัน :OOเอ่ย ไม่ใช่ครับ นิสสันครับ ::008:: และอีกอย่างใกล้บ้านดีด้วยครับ เดินไปดูความคืบหน้าได้ตลอด เห็นบอกต้องยกเครื่องออกมา เพราะจะถอดฝาสูบจากในห้องเครื่องมันลำบากครับ เลยยกออกมาทั้งเครื่องและเกียร์ แล้วถอดออกมาซ่อมครับ ต้องเจียรฝาสูบสองตัว เปลี่ยนปะเก็นใหม่ใช่ของศูนย์ไม่ได้เพราะเจียรมาแล้วฝาสูบจะบางลง เลยต้องใส่ปะเก็นให้หนาขึ้นกว่าเดิม ใจผมไม่อยากให้ยกเครื่องออกมาเลย แต่ผมต้องการซ่อมที่เดียวจบ ไม่จุกจิกมาพังเพราะอาการนี้อีก ถ้าพังเพราะอาการอื่นก็อีกเรื่องนึงครับ ไม่รู้ว่าผลจะออกมายังไง อู่ชื่อ บรรจบเซอร์วิสครับ :~) งะ ตอบช้าไปจริงๆด้วย :~) อู่บรรจบก็ดีครับ ว่าจะแนะนำอยู๋ แต่งานแกเยอะครับหลังๆ เลยไม่แนะนำไป หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:43:05 PM ผมเข้ามาอ่านช้าไปหน่อย ::004:: เลยนำรถไปซ่อมแล้วครับ เดี๋ยวจะลองไปบอกที่อู่ว่าไม่ต้องไสฝาสูบ ให้หามือสองมาใส่ ไม่ทราบว่าอู่บรรจบเซอร์วิส ตรงลาดพร้าว 71 นี่พี่มีความเห็นยังไงบ้างครับเกี่ยวกับอู่นี้ ::003::
G23 สู้มั้ย..........สู้ตายครับ ::009:: หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:47:03 PM นำรถไปซ่อมเรียบร้อยแล้วครับ :~)ทิ้งรถไว้ตั้งอาทิตย์นึงแนะ ประเมินค่าซ่อมพี่เค้าบอกหมื่นต้นๆ ลองดูครับงานนี้ เพราะเห็นว่าอู่นี้รับซ่อมแต่เฉพาะรถดัทสัน :OOเอ่ย ไม่ใช่ครับ นิสสันครับ ::008:: และอีกอย่างใกล้บ้านดีด้วยครับ เดินไปดูความคืบหน้าได้ตลอด เห็นบอกต้องยกเครื่องออกมา เพราะจะถอดฝาสูบจากในห้องเครื่องมันลำบากครับ เลยยกออกมาทั้งเครื่องและเกียร์ แล้วถอดออกมาซ่อมครับ ต้องเจียรฝาสูบสองตัว เปลี่ยนปะเก็นใหม่ใช่ของศูนย์ไม่ได้เพราะเจียรมาแล้วฝาสูบจะบางลง เลยต้องใส่ปะเก็นให้หนาขึ้นกว่าเดิม ใจผมไม่อยากให้ยกเครื่องออกมาเลย แต่ผมต้องการซ่อมที่เดียวจบ ไม่จุกจิกมาพังเพราะอาการนี้อีก ถ้าพังเพราะอาการอื่นก็อีกเรื่องนึงครับ ไม่รู้ว่าผลจะออกมายังไง อู่ชื่อ บรรจบเซอร์วิสครับ :~) งะ ตอบช้าไปจริงๆด้วย :~) อู่บรรจบก็ดีครับ ว่าจะแนะนำอยู๋ แต่งานแกเยอะครับหลังๆ เลยไม่แนะนำไป ตอนผมเข้าไปวันนี้รถน้อยครับ ช่างก็มีแค่สามคนรวมพี่บรรจบด้วย ตอนรอที่พี่บรรจบ(ออกไปซื้ออะไหล่) ดูช่างที่นี่ทำงานเรื่อยๆดูไม่รีบร้อนเลยครับ ดูหวานเย็นเรื่อยๆ แต่ตัวพี่บรรจบแกดูขยันขันแข่งดีครับ หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: yaris ที่ สิงหาคม 22, 2008, 01:53:50 PM นำรถไปซ่อมเรียบร้อยแล้วครับ :~)ทิ้งรถไว้ตั้งอาทิตย์นึงแนะ ประเมินค่าซ่อมพี่เค้าบอกหมื่นต้นๆ ลองดูครับงานนี้ เพราะเห็นว่าอู่นี้รับซ่อมแต่เฉพาะรถดัทสัน :OOเอ่ย ไม่ใช่ครับ นิสสันครับ ::008:: และอีกอย่างใกล้บ้านดีด้วยครับ เดินไปดูความคืบหน้าได้ตลอด เห็นบอกต้องยกเครื่องออกมา เพราะจะถอดฝาสูบจากในห้องเครื่องมันลำบากครับ เลยยกออกมาทั้งเครื่องและเกียร์ แล้วถอดออกมาซ่อมครับ ต้องเจียรฝาสูบสองตัว เปลี่ยนปะเก็นใหม่ใช่ของศูนย์ไม่ได้เพราะเจียรมาแล้วฝาสูบจะบางลง เลยต้องใส่ปะเก็นให้หนาขึ้นกว่าเดิม ใจผมไม่อยากให้ยกเครื่องออกมาเลย แต่ผมต้องการซ่อมที่เดียวจบ ไม่จุกจิกมาพังเพราะอาการนี้อีก ถ้าพังเพราะอาการอื่นก็อีกเรื่องนึงครับ ไม่รู้ว่าผลจะออกมายังไง อู่ชื่อ บรรจบเซอร์วิสครับ :~) งะ ตอบช้าไปจริงๆด้วย :~) อู่บรรจบก็ดีครับ ว่าจะแนะนำอยู๋ แต่งานแกเยอะครับหลังๆ เลยไม่แนะนำไป ตอนผมเข้าไปวันนี้รถน้อยครับ ช่างก็มีแค่สามคนรวมพี่บรรจบด้วย ตอนรอที่พี่บรรจบ(ออกไปซื้ออะไหล่) ดูช่างที่นี่ทำงานเรื่อยๆดูไม่รีบร้อนเลยครับ ดูหวานเย็นเรื่อยๆ แต่ตัวพี่บรรจบแกดูขยันขันแข่งดีครับ ไม่ต้องกังวลครับ อู่นี้เจ้าของอู่เก่งA32-33มานานแล้ว แกช่างนิสสันเก่า งานช้าเป็นสไตล์ที่นั่นอะครับ หลังๆที่ผมเห็นนะ รถเยอะเลยกลายเป็นช้ามาก ที่เวบก็นำรถไปซ่อมหลายคันอยู่ สู้ๆครับG23 :VOV: หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ สิงหาคม 22, 2008, 05:32:12 PM อินทิกราคันกลางใช่ไหมครับ...
แต่ผมสนใจคันสีน้ำเงินริมซ้ายที่ตราฮอนด้าสีแดงน่ะครับ... แลดูแล้วคล้าย ซีวิค Type-R จังครับ...:D~ หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ สิงหาคม 22, 2008, 05:46:56 PM อินทิกราคันกลางใช่ไหมครับ... แต่ผมสนใจคันสีน้ำเงินริมซ้ายที่ตราฮอนด้าสีแดงน่ะครับ... แลดูแล้วคล้าย ซีวิค Type-R จังครับ...:D~ ....ผมว่า S15 sr20 ฝาดำหลังหัก..... หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: yaris ที่ สิงหาคม 22, 2008, 05:49:48 PM [
อินทิกราคันกลางใช่ไหมครับ... แต่ผมสนใจคันสีน้ำเงินริมซ้ายที่ตราฮอนด้าสีแดงน่ะครับ... แลดูแล้วคล้าย ซีวิค Type-R จังครับ...:D~ :<< Integraสีน้ำเงินครับ เครื่องK20AเหมือนCivicบ้านเรา แต่ฝาสีแดง แรงม้า220กียร์6Speedครับ ส่วนคันกลางนิสสันSilvia S15ครับ ::014:: หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ สิงหาคม 22, 2008, 06:34:34 PM ไม่มีใครสนยาริสคันริมสุดโน่นเลย หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ สิงหาคม 22, 2008, 07:38:22 PM หม้อน้ำ cefiro ผมไปรั่วแถวบ้านโป่ง ขับจะไปเมืองกาญจน์
ตรงสี่แยกใกล้ปั้มเอสโซ่ โชคดีที่มีร้านหม้อน้ำอยู่ถัดไปประมาณ 500 เมตร รอยรั่วเหมือนของ จขกท.เลย เปลี่ยนไป 7,000 กว่าบาท ถูกแพงไม่รู้ ขั่วโมงนั้นเปลี่ยนแน่ๆ ;D เกือบได้รบกวนหมอรุตซะแล้ว ::005:: หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ สิงหาคม 22, 2008, 08:10:59 PM ...เรื่องน้ำหล่อเย็นเป็นเรื่องใหญ่ครับ รถผมเคยมีปัญหาท่อยางรั่วแถวเพชรบุรี อู่ปิด ไม่มีอะไหล่ วิ่งจากเพชรบุรีกลับอุดร ต้องขับช้าๆ และจอดเติมน้ำทุก 50 กม. เหนื่อยจริงๆ ครับ ::012::
หัวข้อ: Re: โดนเต็มๆเลยครับผมวันนี้ กับของสุดรัก เริ่มหัวข้อโดย: Tiger wut ที่ สิงหาคม 22, 2008, 08:36:28 PM อืมม์ ....... เวลาที่ หม้อน้ำรถยนต์ เกิดความร้อนเกินขีดจำกัด หรือ เดือดจนน้ำแห้ง ( เครื่องอาจจะดับไปด้วย ) ไม่ควร รีบเติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ ครับ ........ ต้องรอให้ ทุกอย่าง เย็นลง เสียก่อน ........ จึงเติมน้ำได้ การที่ เครื่องยนต์ ( ฝาสูบ ) ซึ่งปัจจุบัน จะทำจาก อลูมินั่ม ยังร้อนอยู่มาก ๆ แล้วเติมน้ำลงไป นั้น ...... เมื่อติดเครื่องยนต์ อีกครั้ง ...... น้ำจะถูกดูดเข้าไป เพื่อหล่อเย็นเครื่องยนต์ ( ในฝาสูบ หรือ เสื้อสูบ ) โลหะ ยังปรับตัวไม่ทัน ........ เป็น สาเหตุให้ ฝาสูบโก่ง ได้ ........ >:( ( จากประสบการณ์ตรง ) ::002:: ตามนั้นเลย........ประสบการณ์นี้ผมก็เคย ::005:: หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: เก้ากระบี่เดียวดาย(integra) ที่ สิงหาคม 22, 2008, 10:25:16 PM ของผมตัวเลือกน้อยครับ เพราะไปรถเสียวันอาทิตย์แทบไม่มีร้านไหนเปิด ::004::
เจอร้านแล้วรีบเข้าไปเปลี่ยนเลย มาเช็คราคาหม้อน้ำทีหลัง 5,000บาทครับ เปลี่ยนไปโดนไป 6,800 :~) แต่ไม่เป็นไรครับ ถือว่านิดหน่อย แล้วมันก็หมดอายุการใช้งานตามสภาพ(หม้อน้ำนะครับ) คิดมาทั้งวันทำไมฝาสูบ A33 โก่งง่ายจัง integra ตัวเครื่อง B18C ฝาดำของผมหม้อน้ำพังตั้งหลายครั้ง ฮีทก็บ่อย ฝาสูบยังไม่โก่งเลยครับ แต่หม้อน้ำพังบ่อยเพราะไม่ค่อยระวังพวกลูกระนาด กระแทกตลอด :~) จอดเก็บอย่างเดียวเลยครับซ่อมจุกจิกเยอะ พอจะเอาออกมาใช้โดนลูกพี่ลูกน้องซิวไปเที่ยวแม่สอดสะแล้ว ตอนนี้บิด KSR ไปก่อนครับ ::007:: หัวข้อ: Re: เสียดายจังกับรถสุดรักที่ เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ สิงหาคม 22, 2008, 11:07:37 PM อินทิกราคันกลางใช่ไหมครับ... แต่ผมสนใจคันสีน้ำเงินริมซ้ายที่ตราฮอนด้าสีแดงน่ะครับ... แลดูแล้วคล้าย ซีวิค Type-R จังครับ...:D~ :<< Integraสีน้ำเงินครับ เครื่องK20AเหมือนCivicบ้านเรา แต่ฝาสีแดง แรงม้า220กียร์6Speedครับ ส่วนคันกลางนิสสันSilvia S15ครับ ::014:: ::005:: อุ๊ย...ปล่อยไก่หมดเล้าเลย... ::005:: ขอบคุณท่านหนุ่มและท่านV-SPEC IIครับ... ::014:: หม้อน้ำ cefiro ผมไปรั่วแถวบ้านโป่ง ขับจะไปเมืองกาญจน์ ตรงสี่แยกใกล้ปั้มเอสโซ่ โชคดีที่มีร้านหม้อน้ำอยู่ถัดไปประมาณ 500 เมตร รอยรั่วเหมือนของ จขกท.เลย เปลี่ยนไป 7,000 กว่าบาท ถูกแพงไม่รู้ ขั่วโมงนั้นเปลี่ยนแน่ๆ ;D เกือบได้รบกวนหมอรุตซะแล้ว ::005:: โธ่พี่นาจาบอกสิครับ... เดี๋ยวให้ขับคันสีดำกลับบ้านแทน... ::005:: |