หัวข้อ: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ กันยายน 02, 2005, 02:13:09 PM สอบถามครับ มีวิธีแก้ไข อย่างไร บ้างครับ สำหรับ แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก มันชอบผลักตัวเองออกมา กับ แกนสปริงจะดีดออกมา ขวาง ทำให้ ปลดห้ามไก ไม่ได้ครับ
ขอบคุณครับ... หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ กันยายน 02, 2005, 02:16:23 PM ถ้าเป็น 1911 ตามหลักมันจะต้องดีดออกมา ดันห้ามไกให้ฝืดนิดๆอยู่แล้วนี้ครับ
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: หลวงริน - รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2005, 02:27:13 PM เข้าใจว่าหลอดสปริงจะเยิน....และหัวครอบสปริงไม่ดี
ถ้าถ่ายรูปได้ลองถ่ายมาดูกันครับ หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ กันยายน 02, 2005, 07:45:40 PM คือตัวที่เป็นหลอดสปริง จะยกตัวออกมาจากโครงปืน ครับ พร้อมกับ ตัวแกนสปริงจะดีดออกมา ขัดกับตัวเซฟ ทำให้ ปลดเซฟ ไม่ได้ครับ ทำให้ขลุกขลักพอควร ในการจะกดให้มันกลับเข้าที่ มีทางที่จะให้มันอยู่ในที่ในทาง โดยไม่ดีดออกมาแบบที่เห็นมั๊ยครับ เพราะไม่รู้ว่า เหตุการณ์นี้ จะเกิดขึ้น อีกในตอนที่เป็นเหตุการณ์จริงหรือเปล่า ไม่สบายใจ น่ะครับ
ขอบคุณครับ... [ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ] [ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ] หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: หลวงริน - รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2005, 08:01:36 PM สภาพแกนก็ยังดี...รูก็ไม่เยิน...ไม่รู้ว่าคันเซฟถูกขัดจนสึกเกินไปหรือเปล่า
คงต้องพึ่งช่างซะแล้วละครับ....หรือลองเอาคันเซฟของคนอื่นใส่ดูว่าจะทิ่มเลยแบบนี้หรือเปล่า ปกติน่าจะยันอยู่กับขอบคันเซฟ ลองพิจารณาดูครับ หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: Ninja 19 + รักในหลวง + ที่ กันยายน 02, 2005, 08:09:35 PM .............. ;D..ผมว่าหลอดครอบสริงป์ตัวนี้น๊อต 2 ตัวด้านในอาจคลายตัว ทำให้หลอดครอบลอยขึ้นมาจากโครงปืน สามารถให้ช่าง ไขกลับให้แน่นได้ ครับ...ไม่ยาก .. ;D หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: GUNMASTER ที่ กันยายน 02, 2005, 09:21:08 PM 99% เป็นอย่างที่ท่าน ninja กล่าวครับแต่ถ้าเป็นแบบ1911ยี่ห้อดีๆจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษย้ำหมุดให้บานแน่นติดกับโครงปืน ไม่ใช่น๊อต นอกจาก ลามาใช้น๊อต คงต้องถึงมือช่างครับ
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 02, 2005, 10:23:27 PM ประกับด้ามเป็นยาง หรือไม้ครับ ? ในรูปไม่ค่อยชัด
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ กันยายน 02, 2005, 10:58:31 PM เป็นยางครับ .. ไม้ของเดิม อยู่ในกล่อง ..
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 03, 2005, 04:11:44 PM ประกับด้ามยางซื้อได้ที่ไหนครับ ? ราคาเท่าไหร่ ? ผมสนใจครับ
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ กันยายน 03, 2005, 06:03:58 PM ชิ้นนี้ ผมจำไม่ได้แล้วครับ แต่ที่กระทู้ ซื้อ- ขาย ตั้งไว้ 750 ครับ
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 04, 2005, 12:04:47 AM ขอบคุณ คุณ Yod ครับ
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: โจ ที่ กันยายน 04, 2005, 01:03:18 AM ดูจากสภาพ ปืนน่าจะผ่านรมดำมาใหม่ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยมานะที่นี่ด้วยครับ
ปัญหาอาจจะเกิดจาก (ถ้าเป็นที่ผ่านการรมดำมาให้) 1. ช่างปืนอาจจะขัดสนิมออกตรงบริเวณเซฟจนบางเกินไป ทางแก้ไขเปลี่ยนเซฟใหม่ หรือไม่ก็เชื่อมพอกเอา ถ้าเป็นไม่มากก็อาจจะใช้วิธีตอกก็ได้ 2. หลอดสปริงหลวม -ใช้เครื่องมือพิเศษย้ำหมุดให้บานแน่นติดกับโครงปืน (ลอกมาตอบครับ) 3. รูหลอดสปริงใหญ่เกินไป - เปลี่ยนหลอดสปริงใหม่ หรือไม่ก็ตอกให้รูเล็กลง หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ กันยายน 04, 2005, 06:54:15 AM คือตัวที่เป็นหลอดสปริง จะยกตัวออกมาจากโครงปืน... นั่นแหละครับตัวปัญหา อย่างที่คุณยอดเป็นห่วงคือเวลาฉุกเฉินปลดเซฟไม่ได้ละก็..... พาราฯ คุยว่าโครงปืนของเขาเหนือกว่ายี่ห้ออื่นตรงนี้แหละครับ คือหลอดสปริงหล่อมาเป็นชิ้นเดียวกับโครงไม่ต้องติดเพิ่มแล้วคลอน/หลุด ให้วุ่นวายภายหลัง หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 04, 2005, 09:01:44 AM ปืนใหม่ที่ผลิตในปัจจุบัน ทำหลอดสปริงชิ้นเดียวกับโครงปืนมากขึ้น
จำนวนอาจจะครึ่งต่อครึ่ง กับแบบแยกชิ้น หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ กันยายน 04, 2005, 09:21:25 AM แล้วเราจะหาอะไร ทำให้มัน ยึดติดกับโครงปืน ได้แน่นหนา ขึ้นครับ
ผ่านการตอกมาแล้วครับ เห็นช่าง ทุบอยู่ หลายโป๊ก แต่เอามายิงไม่กี่กล่อง ก็ออกอาการ อย่างที่กล่าวไป คือผมเอง ก็ได้แค่ถอดล้างตามปรกติ ยังไม่ล้วงลึกไปถึง การถอดละเอียด แบบถอดนก ถอดเซียร์ แหนบสามชาย น่ะครับ เห็นช่างถอด จับนั่นดึงนี่ หลุดแบบง่ายดาย มันหลายชิ้น เหลือเกินครับเราก็มือใหม่ก็ไม่ค่อยจะได้ถาม ครับ ขอบคุณครับ.. หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 04, 2005, 09:26:55 AM ถ้าเป็นปืนผม ผมจะส่งให้ช่างเชื่อมให้ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: แกนสปริง ที่อยู่ระหว่าง ตัวล๊อคสไลค์ กับ ห้ามไก เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ กันยายน 04, 2005, 09:58:31 AM ปืนใหม่ที่ผลิตในปัจจุบัน ทำหลอดสปริงชิ้นเดียวกับโครงปืนมากขึ้น จำนวนอาจจะครึ่งต่อครึ่ง กับแบบแยกชิ้น ถูกต้องครับ เทคโนโลยีการหล่อโลหะพัฒนาไปมากเมื่อเทียบกับสมัยคุณจอห์น บราวนิงก์ สำหรับรายที่ยังไม่ทำหลอดสปริงเป็นชิ้นเดียวกับโครงก็คุยอยู่อย่างเดิมว่าเป็นโครงปืนทุบขึ้นรูป (forged) เหมือนเมื่อร้อยปีก่อน |