เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: Tanate(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2009, 06:49:19 PM



หัวข้อ: ขออนุญาตถามเกี่ยวกับ Oversize Barrel Bushing ของปืน 1911 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tanate(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 26, 2009, 06:49:19 PM
ผมได้อ่านเรื่อง Bush แบบ Oversize จากเว็บเพื่อนบ้าน แล้วผมเลยมีความคิดอยากจะลอง fitting เอง(ซึ่งเว็บเพื่อนบ้านไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการทำ)
และผมก็ไม่เคยเห็น Bush แบบนี้ของจริงเลยสักครั้งครับ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาลอง fitting เอง เลยขออนุญาตสอบถามรายละเอียดกับพี่ๆครับ

1. จุดไหนของ Bush ครับที่ Oversize
2. การ fitting เองควรจะทำอย่างไรครับ ใช้กระดาษทรายอย่างเดียวหรือต้องใช้เครื่องกลึงครับ?
3. ข้อเสนอแนะครับ...

คือว่าผมอยากจะลองทำด้วยตัวเองจริงๆครับ จะได้ฝึกฝีมือและเรียนรู้เกี่ยวกับปืนที่ตัวเองมีไปในตัวด้วย ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามเกี่ยวกับ Oversize Barrel Bushing ของปืน 1911 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: USP40 ที่ มิถุนายน 26, 2009, 08:02:06 PM
1. ทั้ง OD ข้างนอก และข้างใน
2. ปกติจะมีเครื่องมือสำหรับทำ  แต่ใช้กระดาษทรายก็ได้สำหรับรอบนอก  ข้างใช้กระดาษทรายพันไม้ ค่อยๆถู ค่อยๆปั่น
3. ตัว bushing อย่างเดียวไม่สามารถทำให้ปืนแม่นขึ้นจนเห็นได้ชัดเจน   การทำฟิตติ้งต้องทำส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย
ยกตัวอย่าง  แต่รถเปลี่ยนแต่ high performance cam แต่ไม่ทำอย่างอื่นด้วย   เดี๋ยวก็เจอปัญหา blown head gasget เป็นต้น   ถ้าจะทำก็ควรทำทั้งลำกล้องใหม่และตัว bushing  ถึงจะได้รับผลประโยชน์เต็มที่


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามเกี่ยวกับ Oversize Barrel Bushing ของปืน 1911 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tanate(รักในหลวง) ที่ มิถุนายน 27, 2009, 10:30:47 AM
ขอบคุณสำหรับข้อมูลและคำแนะนำครับพี่ .40 S&W   ::014::

ผมจะลองศึกษาจากเว็บต่างประเทศเพิ่มเติมเดี๋ยวจะลองทำเองดูครับ   :D


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามเกี่ยวกับ Oversize Barrel Bushing ของปืน 1911 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 27, 2009, 10:47:32 AM
1. ทั้ง OD ข้างนอก และข้างใน
2. ปกติจะมีเครื่องมือสำหรับทำ  แต่ใช้กระดาษทรายก็ได้สำหรับรอบนอก  ข้างใช้กระดาษทรายพันไม้ ค่อยๆถู ค่อยๆปั่น
3. ตัว bushing อย่างเดียวไม่สามารถทำให้ปืนแม่นขึ้นจนเห็นได้ชัดเจน   การทำฟิตติ้งต้องทำส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย
ยกตัวอย่าง รถเปลี่ยนแต่ high performance cam แต่ไม่ทำอย่างอื่นด้วย   เดี๋ยวก็เจอปัญหา blown head gasget เป็นต้น   ถ้าจะทำก็ควรทำทั้งลำกล้องใหม่และตัว bushing  ถึงจะได้รับผลประโยชน์เต็มที่

อาการนี้ ผมเพิ่งเ้ข้าใจ เมื่อเจอด้วยตนเอง ตอนปลีกวิเวก.  ;D

เมื่อกรองเกียร์ตัน  รถไม่มีกำลัง ..   Blown น้ำมันเกียร์ที่เปลี่ยน ออกทิ้งและไปถูกท่อไอเสีย ควันดำ ยังกับรถไฟไหม้ ..
ที่สุดต้องถึงช่างเฉพาะทาง..  เปลี่ยนกรองเกียร์ ล้างระบบ นั่นแหละจึงกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม  :D


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตถามเกี่ยวกับ Oversize Barrel Bushing ของปืน 1911 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: USP40 ที่ มิถุนายน 27, 2009, 11:01:46 AM
ครับพี่ ผมเจอสองครั้งครับ เคยแต่งรถ Toyota SR5 4X4  ใส่ high performance cam  ขับมันไปหน่อย
ประเก็นฝาครอบหัวสูบรั่วครับ  น้ำรั่วเข้ากระบอกสูบ  ควันขาวขโมงเลยครับ  ความร้อนขึ้นทันที
ปรากฏว่าฝาครอบหัวสูบโก่งครับ  หลายตังค์เลย อิอิอิ