หัวข้อ: การเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนของปืนตระกูล1911เพื่อการแต่ง เริ่มหัวข้อโดย: Korn2022 ที่ กรกฎาคม 19, 2009, 08:41:44 AM ผมขออนุญาตเรียนถามดังนี้ครับเนื่องจากไม่มีความรู้เลย... ::012::
1. วัตถุประสงค์ในการเปลี่ยนให้แข็งมากขึ้นจากค่าเดิมจากโรงงาน เขาเปลี่ยนเพื่ออะไรครับแล้วผลที่ใด้คืออะไรครับ? 2. วัตถุประสงค์ในการเปลี่ยนให้อ่อนลงจากค่าเดิมจากโรงงาน เขาเปลี่ยนเพื่ออะไรครับแล้วผลที่ใด้คืออะไรครับ? 3. แล้วเราจะทราบใด้อย่างไรว่าเราควรจะเปลี่ยนให้แข็งมากขึ้นหรืออ่อนลงครับ 4. เมื่อตัดสินใจใด้แล้วไม่ว่าจะแข็งขึ้นหรืออ่อนลงเราจะทราบใด้อย่างไรว่า ค่าความอ่อนแข็งใดที่ไช่แล้วสำหรับเรา....มีสูตรการคำนวณ หรือต้องเข้าสมการใดๆไหมครับเพื่อให้ใด้ค่าเป็นตัวเลข 5. มีชิ้นส่วนเกี่ยวเนื่องใดอีกที่ต้องเปลี่ยนอีกครับเพื่อให้matchกัน เพื่อความราบรื่นในการยิงต่อเนื่อง 6. หลังจากเปลี่ยนแล้วจะทำให้ปืนหรือชิ้นส่วนเกี่ยวเนื่องใดมีอายุสั้นลงไหมครับ เพราะเราไปover/under spec. มัน! ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงครับสำหรับทุกๆคำตอบ.... ::014:: หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนของปืนตระกูล1911เพื่อการแต่ง เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ กรกฎาคม 19, 2009, 09:37:20 AM 1. แข็งขึ้น เพื่อรองรับกับกระสุนแรงๆ เช่น หัวรูหรือพวกเมเจอร์โหลด ทำให้สไลด์ถอยหลังกระแทกโครงปืนเบาลงครับ แต่ก็จะวิ่งเดินหน้าป้อนลูกเข้ารังเพลิงแรงขึ้นแถมให้ด้วย 2. อ่อนลง เพราะ ของเดิมแข็งไปสไลด์ถอยหลังได้ไม่สุด หรือ ยิงลูกซ้อมที่แรงอ่อนเป็นหลัก 3. ดูอาการของการทำงานบริหารกลไกขณะยิงหรือการคัดปลอกครับ อันนี้ต้องใช้ประสบการณ์ค่อนข้างสูง 4. ประสบการณ์เหมือนกันครับ ส่วนสมการหรือวิธีการคำนวณน่าจะมี แต่ผมไม่ทราบ 5. เมื่อมีประสบการณืจากข้อ ที่ 3 และ 4 แล้วก็จะทราบเองครับว่าสมควรจะปรับเปลี่ยนชิ้นไหนเพิ่มเติมอีกหรือไม่ 6. ถ้าเปลี่ยนแล้วลงตัวมันก็น่าจะเป็นการยืดอายุการใช้งานมากกว่าครับ แต่ถ้าไม่ใช่ เช่น ยิงลูกแรงแต่เปลี่ยนไปใช้สปริงอ่อน มันก็เป็นการบั่นทอนอายุการใช้งาน มากกว่าครับ ::014:: หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนของปืนตระกูล1911เพื่อการแต่ง เริ่มหัวข้อโดย: หลวงริน - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 19, 2009, 09:50:13 AM ข้อ 5.เมื่อซื้อสปริงลำเลื่อน เค้าจะมีสปริงเข็มมาให้เปลี่ยนแทนของเดิมด้วยครับ :D
หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนของปืนตระกูล1911เพื่อการแต่ง เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กรกฎาคม 19, 2009, 11:28:27 AM สปริงแข็งพอเหมาะ ควรสลัดปลอกได้ไกลประมาณ 1 - 2 วาครับ...
สลัดใกล้ไป เจอลูกอ่อนจะสลัดไม่ออก, หรือยิงจากโปงผ้าห่ม สลัดปลอกไม่พ้นช่องคายปลอก ปืนจะขัดฯ... สลัดไกลไปเจอกระสุนสกปรก หรือยิงกลางฝน เจอฝุ่นโคลนสาดใส่ช่องคายปลอก นัดใหม่จะเข้ารังเพลิงไม่สุดครับ... หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนของปืนตระกูล1911เพื่อการแต่ง เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 19, 2009, 07:56:59 PM พูดง่ายๆที่เปลี่ยน เพราะมันมีปัญหาถึงต้องเปลี่ยนครับ ถ้ายังปกติดีทำงานราบลื่น ก็ยังไม่จำเป็น
นอกจากเรื่องใช้กระสุนแรง จำเป็นต้องปรับสปริงที่แข็งขึ้น หรือ ลดแรงสปริงใช้เส้นเบาลง เมื่อใช้กระสุนแรงต่ำ ... บางครั้งก็เป็นการเปลี่ยน เพราะของเดิมหมดสภาพ สปริงชำรุดหัก .... หรือ เปลี่ยนเพื่อให้วงรอบการทำงานราบลื่น ไม่แจม รีคอยล์สปริง สปริงเข็มแทงชนวน สปริงนกสับ รวมถึง สปริงแม็กกาซีน ต้องทำงานสัมพันธ์กัน ปืนถึงไม่ติดขัด หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนของปืนตระกูล1911เพื่อการแต่ง เริ่มหัวข้อโดย: PED KRUB ที่ กรกฎาคม 19, 2009, 08:59:12 PM ขออนุญาติแจมนิดหน่อย
สำหรับเมืองไทย ผมเห็นส่วนใหญ่เปลี่ยนให้อ่อนลงประมาณ สองปอนด์เพื่อยิงลูกซ้อมครับ ไม่เหมือนต่างประเทศ สามารถเปลี่ยนให้อ่อนลงมากๆจนถึงต่ำกว่า 10 ปอนด์ เพราะสามารถโหลดกระสุนเองได้ บางครั้งผมเห็นคลิปยิงปืนของเค้าแล้วอิจฉาครับ ปืนแทบจะไม่มีแรงรีคอยล์เลย เพราะสามารถกำหนดความแรงของกระสุนได้ตามที่ใจต้องการ หัวข้อ: Re: การเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนของปืนตระกูล1911เพื่อการแต่ง เริ่มหัวข้อโดย: Korn2022 ที่ กรกฎาคม 20, 2009, 08:28:45 AM ใด้ความรู้ขึ้นมากเลยครับ.....ขอขอบคุณทุกๆท่านมากมากครับ ::014::
|