หัวข้อ: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 08:25:02 AM สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆสมาชิก ไม่ทราบว่ามีใคร ใช้รถ triton plus บ้าง ครับ คือว่า ผมมีดครงการจะซื้อรถตัวนี้ อยากทราบข้อมูล ทั้งด้านดี และด้านเสีย ครับ.....ขอบคุณมากครับ ::014::
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 08:46:07 AM ที่นี่ครับ -------->> http://www.thaitritonclub.com (http://www.thaitritonclub.com) หรือถ้าชอบแบบ 4x4 ก็ www.triton4x4club.com (http://www.triton4x4club.com) หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:34:02 AM สวยครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:36:36 AM หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:50:19 AM จร๊า...
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 11:11:15 AM ที่นี่ครับ -------->> http://www.thaitritonclub.com (http://www.thaitritonclub.com) หรือถ้าชอบแบบ 4x4 ก็ www.triton4x4club.com (http://www.triton4x4club.com) หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: som36 ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 02:39:06 PM ผมใช้ไทรทันพลัส 2500 และสตราดา 2800 เคยขับทั้ง วีโก้ และดีแมก บรรดาตระกูลคอมม่องเลวทั้งหลาย ถ้าเปรียบเทียบสมรรถนะแต่ละด้าน มีความเห็น(ความรู้สึกส่วนตัว)ดังนี้
(หมายถึงรถเดิมๆ โรงงาน ไม่แต่งนะครับ) 1.ความแรง การออกตัวตีนต้น ตอบสนองเท้าดี : วีโก้ (ความเร็วพอๆกัน อยู่ที่ใจ+เท้า) 2.ความประหยัด(ขับความเร็วไม่เกิน 100-120 ถ้าเกิน 120 ซดทุกยี่ห้อ) : ดีแมก 3.ความยึดเกาะถนน ช่วงล่าง เบรค : ไทรทัน 4.ราคาสมเหตุสมผล : ไทรทัน 5.ศูนย์บริการ : ดีแมก (มีเยอะ , มีให้เลือก) 6.อะไหล่ของตกแต่ง : ดีแมก ดูๆ แล้วผมไม่น่าซื้อไทรทันเลย จากเม้นข้างบน จริงแล้วเมื่อตอนต้นปี 2007ที่ผมซื้อไทรทัน นั้น ทีแรกผมเล็งวีโก้ ด้วยเงื่อนไข เอารถเก๋ง(โคโรล่า)คันเก่าไปเทิร์น แต่ทางศูนย์ตีราคาให้ต่ำ เลยเบนเข็มไปเล็งดีแมก เกือบสอยแล้ว บังเอิญเกี่ยงราคารถเทิร์นต่ำกว่าที่ต้องการไป 2 หมื่น เลยไม่ซื้อทั้ง 2 ยี่ห้อ(ศูนย์ที่เชียงรายทั้งคู่) สุดท้ายบุญพาวาสนาส่งจะได้ใช้มิตซูอีกคัน ขับรถมากรุงเทพ ผ่านศูนย์วิภาวดี ลองเข้าไปถามเล่นๆ แกล้งต่อกะว่าไม่ขายแน่ ผมต่อขาด 50,000 บาทถ้วน จากราคาตั้ง ไม่เอาของแถมอะไรทั้งสิ้น จดทะเบียนเองด้วย (ตอนถามราคาที่เชียงราย 1 บาทก็ไม่ลด ตอนนี้ศูนย์ที่ว่าปิดตัวแล้ว เปลี่ยนไปขายไอ้ต้า แทนเพราะเจ้าของเดียวกัน มิตซู ขายยากเลยเลิกขายซะ) ที่ไหนได้ทางศูนย์ขายแฮะ ผมเลยงานเข้าเลย ทางเซลล์ใจป้ำ มีของแถมอีกหลายรายการ อาทิ กรอบทะเบียนสแตนเลส , พวงกุญแจ 2 พวง , เสื้อแจ๊คเกต แรลลี่อ๊าต 1 ตัว , ทีวีสีพานาโซนิค 21 นิ้ว 1 เครื่อง , ถาดยางปูพื้น , ปฏิทิน 1 ชุด ของแถมทั้งหลายแหล่นี้ เป็นของชำร่วยที่ทางศูนย์ ทำไว้แจกอยู่แล้ว ยกเว้นทีวีพานา อันนี้มาพร้อมรถ เพราะ ดีวีดี ที่ติดรถมาจากโรงงานดูทีวีไม่ได้ ทางโรงงานมิตซู เลยใจป้ำแถมทีวีให้ไปดูที่บ้านแทน (ฮา) จากการใช้งาน 2 ปี ข้อไม่ประทับใจ คือ 1.เวลาขับความเร็วช้าๆ ที่เกียร์ 2 - 3 มันจะกระตุก ไม่เกี่ยวกับฝีมือการขับรถ นะครับ เพราะขับยี่ห้ออื่น และสตราด้าไม่เป็น 2.เกียร์ถอยมันขาดชิ้นส่วนอะไรซํกตัว ทำให้การเข้าเกียร์ ไม่นิ่มนวล 3.ที่ความเร็ว 100 อัพ มีเสียงลมเข้าห้องโดยสารชัดเจนมาก(ของผมพลัส 4 ประตู) 4.ถ้าไม่มีความรู้เรื่องการซ่อมรถ และอยู่ต่างจังหวัด (ยกเว้นจังหวัดที่มีศูนย์ที่มีฝีมือ ซึ่งต้องใช้ดวงมาก) จะปวดใจกับบริการของศูนย์ 5.สุดท้ายเวลาใช้ไปนานๆ แล้วจะเอาไปเทิร์น จะตัดใจขายลำบาก ขายต่อได้กำไรแน่นอน(เต๊นท์) ฮาไม่ออก สุดท้าย ถามว่าใช้แล้วประทับใจมั๊ย ก็โอ ประเด็นสำคัญที่ผมตัดสินใจซื้อ เพราะราคามันสมเหตุสมผลกับสมรรถนะของรถ ครับ แต่ถ้าให้ผมซื้อรถใหม่ตอนนี้ โดยตัดประเด็นเรื่องราคาออก ผมเลือกวีโก้ ครับ (เอาแบบขับเอามันส์อย่างเดียว) ฮา คนเราเลือกซื้อรถ มีเหตุผล108 แตกต่างกันไป คล้ายกับเลือกซื้อปืน ถ้าชอบเหมือนกันหมด คงจะยุ่งน่าดู สรุปแบบฟันเฟิร์ม ชอบแบบไหนก็ซื้อแบบนั้น เพราะตังค์ของเราเอง ที่สำคัญที่สุด คุณต้องได้เคยทดลองขับ บรรดารถ ที่มีขายในตลาดก่อน แล้วจะรู้ว่า ชอบแบบไหน หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 04:22:41 PM ผมใช้ไทรทันพลัส 2500 และสตราดา 2800 เคยขับทั้ง วีโก้ และดีแมก บรรดาตระกูลคอมม่องเลวทั้งหลาย ถ้าเปรียบเทียบสมรรถนะแต่ละด้าน มีความเห็น(ความรู้สึกส่วนตัว)ดังนี้ อืม..ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลที่ดี .....ของพี่ที่ซื้อเป็นเกียร์ ออโต้ หรือเปล่าครับ ที่บอกว่ามันกระตุก..... :OO(หมายถึงรถเดิมๆ โรงงาน ไม่แต่งนะครับ) 1.ความแรง การออกตัวตีนต้น ตอบสนองเท้าดี : วีโก้ (ความเร็วพอๆกัน อยู่ที่ใจ+เท้า) 2.ความประหยัด(ขับความเร็วไม่เกิน 100-120 ถ้าเกิน 120 ซดทุกยี่ห้อ) : ดีแมก 3.ความยึดเกาะถนน ช่วงล่าง เบรค : ไทรทัน 4.ราคาสมเหตุสมผล : ไทรทัน 5.ศูนย์บริการ : ดีแมก (มีเยอะ , มีให้เลือก) 6.อะไหล่ของตกแต่ง : ดีแมก ดูๆ แล้วผมไม่น่าซื้อไทรทันเลย จากเม้นข้างบน จริงแล้วเมื่อตอนต้นปี 2007ที่ผมซื้อไทรทัน นั้น ทีแรกผมเล็งวีโก้ ด้วยเงื่อนไข เอารถเก๋ง(โคโรล่า)คันเก่าไปเทิร์น แต่ทางศูนย์ตีราคาให้ต่ำ เลยเบนเข็มไปเล็งดีแมก เกือบสอยแล้ว บังเอิญเกี่ยงราคารถเทิร์นต่ำกว่าที่ต้องการไป 2 หมื่น เลยไม่ซื้อทั้ง 2 ยี่ห้อ(ศูนย์ที่เชียงรายทั้งคู่) สุดท้ายบุญพาวาสนาส่งจะได้ใช้มิตซูอีกคัน ขับรถมากรุงเทพ ผ่านศูนย์วิภาวดี ลองเข้าไปถามเล่นๆ แกล้งต่อกะว่าไม่ขายแน่ ผมต่อขาด 50,000 บาทถ้วน จากราคาตั้ง ไม่เอาของแถมอะไรทั้งสิ้น จดทะเบียนเองด้วย (ตอนถามราคาที่เชียงราย 1 บาทก็ไม่ลด ตอนนี้ศูนย์ที่ว่าปิดตัวแล้ว เปลี่ยนไปขายไอ้ต้า แทนเพราะเจ้าของเดียวกัน มิตซู ขายยากเลยเลิกขายซะ) ที่ไหนได้ทางศูนย์ขายแฮะ ผมเลยงานเข้าเลย ทางเซลล์ใจป้ำ มีของแถมอีกหลายรายการ อาทิ กรอบทะเบียนสแตนเลส , พวงกุญแจ 2 พวง , เสื้อแจ๊คเกต แรลลี่อ๊าต 1 ตัว , ทีวีสีพานาโซนิค 21 นิ้ว 1 เครื่อง , ถาดยางปูพื้น , ปฏิทิน 1 ชุด ของแถมทั้งหลายแหล่นี้ เป็นของชำร่วยที่ทางศูนย์ ทำไว้แจกอยู่แล้ว ยกเว้นทีวีพานา อันนี้มาพร้อมรถ เพราะ ดีวีดี ที่ติดรถมาจากโรงงานดูทีวีไม่ได้ ทางโรงงานมิตซู เลยใจป้ำแถมทีวีให้ไปดูที่บ้านแทน (ฮา) จากการใช้งาน 2 ปี ข้อไม่ประทับใจ คือ 1.เวลาขับความเร็วช้าๆ ที่เกียร์ 2 - 3 มันจะกระตุก ไม่เกี่ยวกับฝีมือการขับรถ นะครับ เพราะขับยี่ห้ออื่น และสตราด้าไม่เป็น 2.เกียร์ถอยมันขาดชิ้นส่วนอะไรซํกตัว ทำให้การเข้าเกียร์ ไม่นิ่มนวล 3.ที่ความเร็ว 100 อัพ มีเสียงลมเข้าห้องโดยสารชัดเจนมาก(ของผมพลัส 4 ประตู) 4.ถ้าไม่มีความรู้เรื่องการซ่อมรถ และอยู่ต่างจังหวัด (ยกเว้นจังหวัดที่มีศูนย์ที่มีฝีมือ ซึ่งต้องใช้ดวงมาก) จะปวดใจกับบริการของศูนย์ 5.สุดท้ายเวลาใช้ไปนานๆ แล้วจะเอาไปเทิร์น จะตัดใจขายลำบาก ขายต่อได้กำไรแน่นอน(เต๊นท์) ฮาไม่ออก สุดท้าย ถามว่าใช้แล้วประทับใจมั๊ย ก็โอ ประเด็นสำคัญที่ผมตัดสินใจซื้อ เพราะราคามันสมเหตุสมผลกับสมรรถนะของรถ ครับ แต่ถ้าให้ผมซื้อรถใหม่ตอนนี้ โดยตัดประเด็นเรื่องราคาออก ผมเลือกวีโก้ ครับ (เอาแบบขับเอามันส์อย่างเดียว) ฮา คนเราเลือกซื้อรถ มีเหตุผล108 แตกต่างกันไป คล้ายกับเลือกซื้อปืน ถ้าชอบเหมือนกันหมด คงจะยุ่งน่าดู สรุปแบบฟันเฟิร์ม ชอบแบบไหนก็ซื้อแบบนั้น เพราะตังค์ของเราเอง ที่สำคัญที่สุด คุณต้องได้เคยทดลองขับ บรรดารถ ที่มีขายในตลาดก่อน แล้วจะรู้ว่า ชอบแบบไหน หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัฒน์ ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 04:37:36 PM :) ใช้ สตราด้า 2800 (4x4) มา 9 ปีแล้วครับ ไม่เคยเกเร มีซ่อมเปลี่ยนช่วงล่าง และจิปาถะ บ้างตามอายุ ว่าจะเปลี่ยนใหม่จะเอา triton plus เครื่องเบนซิน เพราะติดใจช่วงล่างที่ไว้ใจได้แน่นอน ส่วนเรื่องราคาขายต่อไม่กังวลเพราะราคาซื้อมาถูกกว่ายี่ห้ออื่น ขายต่อราคาย่อมถูกกว่า ผมไม่เปลี่ยนรถบ่อยครับ ใช้ทีใช้กันยาวๆ
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 04:53:40 PM บางคนเขาใช้มีเสียงแหนบเวลาเข้าโค้ง ของพี่เป็นป่าวครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 05:15:35 PM ไตรตัน "พลัด"
โย...ต้าย ขาย มาย ออก เพราะชือรุ่น "พลัด"::005:: ::005:: ::005:: หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัฒน์ ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 06:40:59 PM บางคนเขาใช้มีเสียงแหนบเวลาเข้าโค้ง ของพี่เป็นป่าวครับ :) เข้าโค้งไม่ดังครับ แต่ขึ้นเนินข้างเดียวจะดังบ้างบางครั้ง หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 07:21:52 PM บางคนเขาใช้มีเสียงแหนบเวลาเข้าโค้ง ของพี่เป็นป่าวครับ :) เข้าโค้งไม่ดังครับ แต่ขึ้นเนินข้างเดียวจะดังบ้างบางครั้ง เสียงแหนบตีแก้ได้ครับ ใส่บูธยูรีเทนชุดนึง (2 ข้างรวม 8 ตัว) รวมค่าติดตั้งก็ไม่เกินพัน (จำราคาจริงไม่ได้) หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 08:05:35 PM ค้นบิลค่าซ่อมเจอแล้ว ค่าของลูกละ 90 บาท แปดลูกก็ 720 ไม่รวมค่าแรงครับ หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: som36 ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:23:06 PM อืม..ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลที่ดี .....ของพี่ที่ซื้อเป็นเกียร์ ออโต้ หรือเปล่าครับ ที่บอกว่ามันกระตุก.....
เป็นเกียร์แมนนวล ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัฒน์ ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:35:45 PM บางคนเขาใช้มีเสียงแหนบเวลาเข้าโค้ง ของพี่เป็นป่าวครับ :) เข้าโค้งไม่ดังครับ แต่ขึ้นเนินข้างเดียวจะดังบ้างบางครั้ง เสียงแหนบตีแก้ได้ครับ ใส่บูธยูรีเทนชุดนึง (2 ข้างรวม 8 ตัว) รวมค่าติดตั้งก็ไม่เกินพัน (จำราคาจริงไม่ได้) ::014:: ขอบคุณครับพี่ปู แต่ว่าซื้อได้ที่ไหนครับ เวลาชึ้นเนินจะได้ไม่เหยียบกบเสียที... หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: NAIVI ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 09:55:39 PM ผมใช้เจ้าตั้น plus แน่นและหนึบ แบบนี้ครับ [
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: NAIVI ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 10:05:54 PM Toyota Hilux fails the Moose test (http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI#lq-lq2-hq)
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กรกฎาคม 25, 2009, 08:55:24 AM ::014:: ขอบคุณครับพี่ปู แต่ว่าซื้อได้ที่ไหนครับ เวลาชึ้นเนินจะได้ไม่เหยียบกบเสียที... ร้านจำหน่ายยางและรับทำช่วงล่างครับ ..... น่าจะมีเกือบทุกร้าน ราคาในกทม.น่าจะถูกกว่า หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ กรกฎาคม 25, 2009, 09:38:07 AM จำได้แม่นมิตซูแอล200ใช้3ปีขายต่อเหลือแสนเจ็ด อีซูซุเคบี2200ใช้มา20ปีผุรอบคันขายได้แสนสอง เมื่อ15ปีก่อน
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ กรกฎาคม 28, 2009, 12:59:33 PM ไม่รู้ว่า plus สีขาวจะมีมาอีกหรือเปล่า... ::004::
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: mazeaom ที่ กรกฎาคม 28, 2009, 04:06:15 PM ผมก็ใช้ครับ triton 4 ประตู ไม่ดีตรงการตกแต่งภายในมันเชย แต่บังเอิญผมมันคนเชย เลยเข้ากั๊นกัน อิอิอิ
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: nine รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 28, 2009, 04:12:25 PM ใช้ไตรตันพลัส 4 ประตูอยู่ครับ.....มีความสุขในการขับขี่ดี
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Middle ที่ กรกฎาคม 28, 2009, 04:25:20 PM ช่วงล่างของไอ้ต้านี่น่าหวาดเสียวนะครับ... ::012::
หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kon5518 ที่ กรกฎาคม 28, 2009, 04:41:08 PM รถแต่ละรุ่นก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวมันเองทุกรุ่น ทุกคันครับ
เลือกตามที่เราชอบดีกว่าครับ เวลาขับแล้วจะได้ภูมิใจและมีความสุขกับมัน แต่ถ้าคิดถึงเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลัก สำหรับรถกระบะแล้ว หนีไม่พ้น อีซูซุ กับ โตโยต้า ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ กรกฎาคม 28, 2009, 04:59:11 PM ใช้ไตรตันพลัส 4 ประตูอยู่ครับ.....มีความสุขในการขับขี่ดี ผมก็ใช้ครับ triton 4 ประตู ไม่ดีตรงการตกแต่งภายในมันเชย แต่บังเอิญผมมันคนเชย เลยเข้ากั๊นกัน อิอิอิ ไม่ทราบว่าพี่ๆที่ใช้ triton plus อยู่ กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตร ครับ..... ::002::หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 29, 2009, 02:42:49 PM ผมชอบรถแบบ 4X4 มากกว่า แบบขับ 2 ล้อยกสูง เพราะระบบ 4WD นอกจากใช้ในเส้นทาง OFF ROAD แล้วในทางถนนปรกติเวลาฝนตกก็ใช้ได้ช่วยให้ปลอดภัยดี
แต่ถ้าเป็นขับ 2 ล้อโหลดเตี้ย โดยเฉพาะ triton 4 ประตู โหลดเตี้ย ใส่กระทะล้อขอบ 17 -18 นิ้ว โอ้ย..สวย..น้ำลายไหล อย่าว่ากันนะครับ...ความชอบมันอยู่ที่ใจ ของใครของมัน หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: som36 ที่ กรกฎาคม 29, 2009, 08:14:11 PM ใช้ไตรตันพลัส 4 ประตูอยู่ครับ.....มีความสุขในการขับขี่ดี ผมก็ใช้ครับ triton 4 ประตู ไม่ดีตรงการตกแต่งภายในมันเชย แต่บังเอิญผมมันคนเชย เลยเข้ากั๊นกัน อิอิอิ ไม่ทราบว่าพี่ๆที่ใช้ triton plus อยู่ กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตร ครับ..... ::002::หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: nine รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 30, 2009, 09:12:29 AM ใช้ไตรตันพลัส 4 ประตูอยู่ครับ.....มีความสุขในการขับขี่ดี ผมก็ใช้ครับ triton 4 ประตู ไม่ดีตรงการตกแต่งภายในมันเชย แต่บังเอิญผมมันคนเชย เลยเข้ากั๊นกัน อิอิอิ ไม่ทราบว่าพี่ๆที่ใช้ triton plus อยู่ กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตร ครับ..... ::002::ผมขับความเร็ว 90 - 100 ทางเรียบ ประมาณ 15กิโลต่อลิตรครับ หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: SA-KE ที่ กรกฎาคม 30, 2009, 09:46:01 AM Plus ซดน้ำมัน ได้ประมาณ 13 -15 น่าจะรับได้นะครับ
ของผม 2.5 4X4 4D ซดที่ประมาณ 11.5 แต่คงเป็นผลจากยาง เสียมากกว่า ผมเปลี่ยนเป็น BF A/T 265/75 ข้อดีของยางนี้ติดรถไตรตันได้หล่อกับเจอน้ำ นอกนั่นข้อเสียหมดครับ... ;D หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ สิงหาคม 04, 2009, 01:59:32 PM ใช้ไตรตันพลัส 4 ประตูอยู่ครับ.....มีความสุขในการขับขี่ดี ผมก็ใช้ครับ triton 4 ประตู ไม่ดีตรงการตกแต่งภายในมันเชย แต่บังเอิญผมมันคนเชย เลยเข้ากั๊นกัน อิอิอิ ไม่ทราบว่าพี่ๆที่ใช้ triton plus อยู่ กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตร ครับ..... ::002::หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัฒน์ ที่ สิงหาคม 04, 2009, 04:26:09 PM :) EGR (Exhaust Gas Recirculation) คือ อุปกรณ์ตัวนำความร้อนจากไอเสียเวียนกลับเข้ามาในเครื่องยนต์ ช่วยให้อุณหภูมิของไอดีสูงขึ้นในกระบวนการเผาไหม้ จึงเป็นการประหยัดพลังงาน แต่ประโยชน์ที่ได้รับเพิ่มเติมก็ คือ สามารถลดออกไซด์ของไนโตรเจน (NOX) ได้ด้วยซึ่งก๊าซนี้เป็นอันตรายต่อปอดและระบบทางเดินหายใจของมนุษย์
- ในปี ค.ศ.2002 ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศสหรัฐอเมริกา US Environmental Protection Agency หรือ EPA ได้กำหนดให้ลด NO X ลงอีก 50 % จากมาตรฐานปี ค.ศ 1998 ( จาก 4.0 เป็น 2.0 g / Break Horse -hr.) และ มาตรฐานมลพิษของประเทศอื่นๆ ก็มีแนวโน้มในการลด NO X มากขึ้น จึงทำให้ผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลส่วนใหญ่จำเป็นต้องติดตั้งระบบ EGR มากขึ้น แต่ระบบ EGR มีข้อเสีย คือ ความร้อนและสิ่งสกปรกที่เวียนกลับมากับไอเสีย ทำให้เครื่องยนต์มีคราบเขม่าเกาะจับ และน้ำมันเครื่องมีอุณหภูมิสูงขึ้นจึงเสื่อมสภาพเร็ว อีกทั้งมีธาตุกำมะถันและไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบอยู่บางส่วน ทำให้แปรสภาพเป็นกรด เกิดสนิมและเครื่องยนต์สึกหรอมากขึ้น ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้ง EGR นี้จะต้องมีความคงทน และ คุณสมบัติพิเศษในการกำจัดสิ่งสกปรก กรดหรือป้องกันสนิมได้ดียิ่งขึ้น :) การอุด หรือทำให้ EGR ไม่ทำงาน จะทำให้รถมีอัตราการเร่งที่ดีขึ้น แต่ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็น Carbon particles, NOx ต่างๆเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม :) อีก 10-20 ปี เราก็อาจจะบ่นว่า ทำไมอากาศมันร้อนแบบนี้ ทำไมโดนแดดแล้วมันแสบคัน หรือว่าทำไมเราหายใจได้ไม่เต็มปอด เหนื่อยง่าย หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ สิงหาคม 05, 2009, 10:55:49 AM :) EGR (Exhaust Gas Recirculation) คือ อุปกรณ์ตัวนำความร้อนจากไอเสียเวียนกลับเข้ามาในเครื่องยนต์ ช่วยให้อุณหภูมิของไอดีสูงขึ้นในกระบวนการเผาไหม้ จึงเป็นการประหยัดพลังงาน แต่ประโยชน์ที่ได้รับเพิ่มเติมก็ คือ สามารถลดออกไซด์ของไนโตรเจน (NOX) ได้ด้วยซึ่งก๊าซนี้เป็นอันตรายต่อปอดและระบบทางเดินหายใจของมนุษย์ แล้วปกติเขาใช้อะไรอุดครับ พี่วัฒน์ พี่พอจะมีรูปประกอบไหมครับ ไอ้เจ้าตัว EGR เนี่ย ทั้งตอนที่อุดแล้วและยังไม่ได้อุดน่ะครับ ขอบคุณมากครับ... ::014::- ในปี ค.ศ.2002 ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศสหรัฐอเมริกา US Environmental Protection Agency หรือ EPA ได้กำหนดให้ลด NO X ลงอีก 50 % จากมาตรฐานปี ค.ศ 1998 ( จาก 4.0 เป็น 2.0 g / Break Horse -hr.) และ มาตรฐานมลพิษของประเทศอื่นๆ ก็มีแนวโน้มในการลด NO X มากขึ้น จึงทำให้ผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลส่วนใหญ่จำเป็นต้องติดตั้งระบบ EGR มากขึ้น แต่ระบบ EGR มีข้อเสีย คือ ความร้อนและสิ่งสกปรกที่เวียนกลับมากับไอเสีย ทำให้เครื่องยนต์มีคราบเขม่าเกาะจับ และน้ำมันเครื่องมีอุณหภูมิสูงขึ้นจึงเสื่อมสภาพเร็ว อีกทั้งมีธาตุกำมะถันและไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบอยู่บางส่วน ทำให้แปรสภาพเป็นกรด เกิดสนิมและเครื่องยนต์สึกหรอมากขึ้น ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้ง EGR นี้จะต้องมีความคงทน และ คุณสมบัติพิเศษในการกำจัดสิ่งสกปรก กรดหรือป้องกันสนิมได้ดียิ่งขึ้น :) การอุด หรือทำให้ EGR ไม่ทำงาน จะทำให้รถมีอัตราการเร่งที่ดีขึ้น แต่ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็น Carbon particles, NOx ต่างๆเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม :) อีก 10-20 ปี เราก็อาจจะบ่นว่า ทำไมอากาศมันร้อนแบบนี้ ทำไมโดนแดดแล้วมันแสบคัน หรือว่าทำไมเราหายใจได้ไม่เต็มปอด เหนื่อยง่าย หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ สิงหาคม 05, 2009, 02:53:10 PM ทกอย่างของระบบ EGR ครับ http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=63513&c=1&order=numtopic (http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=63513&c=1&order=numtopic) การใช้ระบบ EGR ในระยะยาวสร้างมลพิษและความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมและเครื่องยนตร์ครับมากกว่าครับ หัวข้อ: Re: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: วัฒน์ ที่ สิงหาคม 05, 2009, 05:10:45 PM การใช้ระบบ EGR ในระยะยาวสร้างมลพิษและความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมและเครื่องยนตร์ครับมากกว่าครับ :) ผมว่าเรื่องนี้คงเถียงกันไม่จบง่ายๆ แน่ๆ แต่ถ้านึกถึงหลักความเป็นจริง ถ้าการติด EGR มีผลเสียกับต่อสิ่งแวดล้อมและเครื่องยนต์ ระบบการทำงานนี้คงไม่เกิดขึ้นมาหรอกครับ คนที่คิดระบบนี้คิดกันเป็นปีๆ แต่พวกคิดจะให้เครื่องยนต์แรงขึ้นคิดเพียงชั่วข้ามคืน :) อุดหรือไม่ เป็นสำนึกของเจ้าของรถต่อสังคม แต่ผมไม่ทำครับ คล้ายๆ กับการเผาหญ้าข้างทาง เจ้าของที่สบายไม่ต้องไถกลบ แต่ผลจะเสียหายอย่างไร ไปแก้เอากันเอง |