เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 08:14:35 AM



หัวข้อ: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 08:14:35 AM
รบกวนสอบถามท่านที่ใช้อยู่  เคยใช้  เคยทดลองและท่านผู้รู้ครับ
น้ำหนักไก  ความราบเรียบและอารมย์ไกปืนของคาร์  ถ้าเปรียบเทียบกับ
กล็อค  วอลเธอร์พีเก้าเก้า  ซิกเซาเออร์(ตอนยิงดับเบิ้ล)และปืนรีวอลเวอร์  เหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ผมสนใจปืนยี่ห้อนี้รุ่นพีเก้า  ได้แต่อ่าน ดูรูปและจับตัวจริงที่ร้าน  ยังไม่มีโอกาสได้ยิงเลยครับ
ขอข้อมูลเพื่อพิจารณาก่อนตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: spear gun ที่ กันยายน 01, 2009, 08:53:41 AM
ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ
สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่
ควรตัดสปริงเข็ม


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 09:00:06 AM
ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ
สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่
ควรตัดสปริงเข็ม

หมายถึงลากไกด้วยน้ำหนักหนึ่งที่ค่อนข้างตึง  แล้วมีช่วงหยุด 
สุดท้ายเดินไกเบากว่าช่วงแรกแล้วเข็มหลุดจากเซียร์หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: spear gun ที่ กันยายน 01, 2009, 09:08:17 AM
ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ
สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่
ควรตัดสปริงเข็ม

หมายถึงลากไกด้วยน้ำหนักหนึ่งที่ค่อนข้างตึง  แล้วมีช่วงหยุด 
สุดท้ายเดินไกเบากว่าช่วงแรกแล้วเข็มหลุดจากเซียร์หรือเปล่าครับ

ไม่ใช่ครับจังหวะนี้จะไม่มีครับ น้ำหนักไกค่อนข้างราบเรียบ
แต่เดินไกยาว  อีกอย่างเทคนิคการยิงปืนคาร์ ต้องเหนี่ยวรวดเดียวแบบ
ไม่มีพักจะเห็นผลดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 09:12:42 AM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 01, 2009, 11:43:04 AM
นายสมชายชอบลักษณะไกลูกกลิ้งลูกเบี้ยวของคารห์ครับ... เหนี่ยวไกยาวตลอดรวดเดียวไม่มีชะงักไม่มีพัก น้ำหนักไกสม่ำเสมอ ไม่เหมือนลูกโม่โคลท์ที่หนักที่สุดก่อนนกสับครับ...

นายสมชายเหนี่ยวไกลูกโม่สมิธก็ไม่ชะงักให้โม่ล็อกก่อนนกสับครับ รวดเดียวยาวตลอดเลย...


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 02:48:51 PM
นายสมชายชอบลักษณะไกลูกกลิ้งลูกเบี้ยวของคารห์ครับ... เหนี่ยวไกยาวตลอดรวดเดียวไม่มีชะงักไม่มีพัก น้ำหนักไกสม่ำเสมอ ไม่เหมือนลูกโม่โคลท์ที่หนักที่สุดก่อนนกสับครับ...

นายสมชายเหนี่ยวไกลูกโม่สมิธก็ไม่ชะงักให้โม่ล็อกก่อนนกสับครับ รวดเดียวยาวตลอดเลย...

น้ำหนักไกของคาร์กี่ปอนด์ครับ  ผมหาข้อมูลไม่เจอครับ
ถ้าเทียบกับ น้ำหนักไกดับเบิ้ลทั่วไปของปืน ดับเบิ้ล/ซิงเกิ้ล เช่น ซิกพีสองสองแปด
คาร์เบากว่าเยอะไหม  และทำให้เราคุมปืนได้ดีแค่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 01, 2009, 03:02:07 PM
เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ...

นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)...


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ กันยายน 01, 2009, 03:28:51 PM
ไกคาร์เบาและเรียบดีที่สุดครับ ถ้าแต่งไกดับเลิ้ลลูกโม่ให้เบาเท่าคา์ร์ผมว่าคงสับไม่ลั่น

ผมว่า ไกกึ่งดับเบิลที่ดีเท่าคาร์อีกรุ่นคือ Paraฯ LDA

นึกแล้วเสียดายไม่น่าปล่อยคาร์ไปถูกๆ เลย อิ อิ 


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 07:46:06 PM
เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ...

นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)...

ถ้าเทียบกับกล็อคหล่ะครับ  ผมหาทดลองได้แต่กล็อคครับคาร์หาปืนทดลองไม่ได้เลย
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 02, 2009, 10:39:33 AM
เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ...

นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)...

ถ้าเทียบกับกล็อคหล่ะครับ  ผมหาทดลองได้แต่กล็อคครับคาร์หาปืนทดลองไม่ได้เลย
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ

ตามข้างล่างเลยครับ... นายสมชายว่าต้องไปลองเองที่ร้านแล้วครับ สิบปากว่าไม่เท่าลองเอง...

นายสมชายเคยใช้ Khar เป็นรุ่น K9 เหล็กล้วนตัวเต็มขนาด ซื้อเมื่อ 1994 - แล้วขายไป 1995 เป็นรุ่นแรกดั้งเดิม... ที่นายสมชายให้ความเห็นก็อาศัยจำได้ว่าตัวเองชอบมากครับ ครั้งโน้นกำด้าม+เหนี่ยวไกครั้งแรกก็ซื้อทันทีเลย ทั้งที่เป็นล็อตแรกที่ตกมาถึงร้านปืน คนขายเองยังไม่รู้จักยี่ห้อนี้เลย ที่สั่งมาก็เพราะ Sale คะยั้นคะยอพ่วงมากับปืนอื่นสองสามกระบอกครับ...

แต่คุณต๊อกปัจจุบันใช้ Glock อยู่ และเพิ่งขาย MK9 ไปตามที่บ่นว่าเสียดายครับ... เย้...

ไกคาร์เบาและเรียบดีที่สุดครับ ถ้าแต่งไกดับเลิ้ลลูกโม่ให้เบาเท่าคา์ร์ผมว่าคงสับไม่ลั่น

ผมว่า ไกกึ่งดับเบิลที่ดีเท่าคาร์อีกรุ่นคือ Paraฯ LDA

นึกแล้วเสียดายไม่น่าปล่อยคาร์ไปถูกๆ เลย อิ อิ 


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ กันยายน 02, 2009, 10:54:33 AM
อิ อิ นั่นสิครับพี่ คาร์จดลิขสิทธิระบบไกของตัวเองไว้แล้ว ไม่งั้นผมว่าคงโดนลอกแน่ๆ

ไกคาร์ เรียบสม่ำเสมอ ช่วงลากไกยาวกว่า และคม กว่ากล๊อกครับ

ด้ามคาร์เล็ก เวลาจับต้องจัดระยะนิ้วให้ดีจะได้ไม่ต้องล้วงไก อาจจับโดยไม่ต้องให้ผ่ามือแนบประกับด้ามครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: KAHRPPK ที่ กันยายน 02, 2009, 12:28:40 PM
ผมก็ซื้อปืนตาห์รรุ่นเดียวกะนายสมชาย         แต่น่าจะซื้อหลังนายสมชาย        เพราะรุ่นที่ผมซื้อเป็นรุ่นที่มีศูนย์เรืองแสงมาจากโรงงาน           ปัจจุบันนี้ผมก็ยังใช้ประจำอยู๋       ผมใช้ประจำอยู่ 2กระบอก     คือ คาห์รและวอลเธอร์ PPK   รุ่นเหล็กดำของเยอรมันแท้     มีรูปเขากวางและรูปอะไรอีก1 รูป      เรียกไม่ถูกครับ       ผมใช้ทั้ง  2กระบอกนี้มาหลายปี        คาห์รรุ่นที่ผมใช้    ไกหนักประมาณ 7 ปอนด์       ลากไกยาวไม่มีจุดสังเกตุที่จะลั่น         แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มี   อีลิส    นำหน้า     ไกจะหนักประมาณ 5 ปอนด์      และช่วงลากไกจะสั้นกว่า         การยิงหมายถึงเฉพาะฝีมือผมและฝีมือภรรยาของผม           ผลจะออกมาคล้ายๆกัน      โดยผมจะยิงเปรียบเทียบกัน 2  กระบอก         ในระยะ7-10     เมตร        โดยใช้เป้ารูปคนอย่างเดียว          โดยบรรจุกระสุนครั้งละ 5 นัด        ผลการยิงแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน       แต่วอลเธ่อร์จะใกล้เคียงกันทุกครั้ง          PPK  ผมจะยิงนัดแรกด้วย ดับเบิลและตามด้วยนัดที่ 2  จนถึง 5 นัด      โดยการยิงแบบเรื่อยๆ       โดยไม่มีการกลั้นหายใจ      ยิงเหมือนว่าไม่มีขั้นตอนมาก          โดยชี้ปืนไปที่เป้า     มองศูนย์หน้านิดหน่อย        และลั่นไกทันที         PPK     จะส่งกระสุนเข้าเป้า      ใกล้เคียงกะใจนึกเกือบทุกนัด      แต่จะเข้าวง X   น้อยครั้ง        แต่สำหรับคาห์ร ยิงวันแรก  20 นัด      ในระยะ 15   เมตร       ถูกเป้าเเค่นัดเดียว        ที่เหลือไม่รู้ไปตกที่ไหน       ผมต้องใช้สมองคิดอยู่ 2 ปี        และยิงเทียบแก้ไขไปเรื่อยๆ         จนพอจับความชำนาญได้          โดยสรุปว่าคาห์ร     สำคัญที่สุดตรงการลากไกและต้องควบคุมจิตใจให้ได้         ลากไกไม่ดีกระสุนจะลงต่ำมาก      หรือไม่ก็กินซ้ายเกือบทั้งหมด          และควบคุมจิตใจไม่ได้       กระสุนจะสะเปะสะปะมาก       ซึ่งต่างจากวอลเธ่อร์  PPK    หมายถึงเฉพาะปืนของผม   PPK    ไกดับเบิลหนัก 11  ปอนด์     ซิงเกิล 5 ปอนด์      ผมยิงแบบง่ายๆ     ผลก็มาออกสวยงามถูกไจผม และผมมั่นใจมากครับ       แต่คาห์รถ้าลากไกได้ดีและควบคุมจิตใจได้      ผมว่าแม่นกว่า PPK ครับ      แม้แต่ภรรยาผมเองผมสอนให้ฝึกลากไกอยู่ที่ย้าน     และสอนกลไกการทำงานจนภรรยาหายหวาดกลัว         เกิดความมั่นใจ และมีความเข้าใจว่ายิงง่าย         และปลอดภัยแน่นอนไม่ต้องกลัวปืนหลุดมือ    จนคุณเธออยากยิงจริง       ในระยะ 7    เมตร นัดแรกก็ยิงเข้า X  เลยครับ      และ 4 นัดหลัง  ตามมาติดๆ     กระสุนตกลงใกล้ X    เกือบทุกนัดเรียงเป็นแถบ      แต่นัดหลังๆคุณเธอใจสับสน   ผลการยิงนัดหลังจึงสะเปะสะปะ       ผมจึงบอกพอก่อน             สรุปว่า  PPK    ยิงแบบคร่าวๆจะแม่นยำ    และยิงง่าย        ส่วนคาห์รสามารถยิงได้แม่นยำกว่า PPK     มากครับจะสามารถยิงเข้า X ได้แน่นอนกว่า PPK      และก็สามารถยิงให้เร็วและแม่นยำก็สามารถทำได้ด้วย          ถ้าคุมไกคาห์รได้ไม่ว่าจะยิงเร็วหรือยิงช้า      รับรองได้ว่าแม่นยำแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Sting รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2009, 01:11:32 PM
รบกวนสอบถามท่านที่ใช้อยู่  เคยใช้  เคยทดลองและท่านผู้รู้ครับ
น้ำหนักไก  ความราบเรียบและอารมย์ไกปืนของคาร์  ถ้าเปรียบเทียบกับ
กล็อค  วอลเธอร์พีเก้าเก้า  ซิกเซาเออร์(ตอนยิงดับเบิ้ล)และปืนรีวอลเวอร์  เหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ

ผมสนใจปืนยี่ห้อนี้รุ่นพีเก้า  ได้แต่อ่าน ดูรูปและจับตัวจริงที่ร้าน  ยังไม่มีโอกาสได้ยิงเลยครับ
ขอข้อมูลเพื่อพิจารณาก่อนตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ

ไกปืนของคาร์ เป็นไกที่ได้รับการปรับแต่งให้มีความเรียบลื่นมาจากโรงงาน

ทำให้สามารถลากไกซึ่งค่อนข้างยาว ได้อย่างไม่สะดุด และหลุดแบบไม่รู้ตัวอย่างที่คุณสมชายว่า

ทำให้เป็นปืนต่อสู้ที่เวลายิงแล้ว คนยิงจะรู้สึกว่าปืนแม่น เนื่องมากจากศูนย์หน้าไม่ค่อยแว๊ปเวลายิงครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: KAHRPPK ที่ กันยายน 02, 2009, 04:51:44 PM
ในความรู้สึกของผม        ผมว่ากล็อกฝึกยิงให้แม่นยำได้ง่ายกว่า KAHR  ครับ                ดูจากกลไกปืนผม KAHR  จะใช้จุดหมุนคล้ายระหัสวิดน้ำแบบโบราณ        โดยจะใช้วิธีหมุนแบบกังหัน        โดยเมื่อหมุนมาถึงจุดที่เกี่ยวเข็มแทงชนวนได้          และลากไกต่อไปจุดหมุนอันนั้น           เมื่อถึงจุดหนึ่งก็จะหลุดจากเข็ม         และเข็มซึ่งอัดด้วยสปริงก็จะพุ่ง          เข้าหาตำแหน่งที่เตรียมไว้           ดูเหมือนเป็นหลักการง่ายๆครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: KAHRPPK ที่ กันยายน 03, 2009, 10:12:08 AM
เพิ่มเติมครับ        ในตอนที่ผมซื้อมีคู่มือมาด้วย         และมีใบรับประกันให้ส่งกลับ USA    คู่มือตอนนี้ผมหยิบมาดู          ในคู่มือแจ้งให้ทราบว่า       ในปีที่ผมซื้อ  KAHR   มีปืนที่ผลิตอยู่         5-6 รุ่นครับ     1 . รุ่น K9     มีเหล็กรมดำและสแตนเลส    ไกหนักประมาณ  7   ปอนด์       2. K9 Elite 98   9MM      น้ำหนักไกประมาณ 5   ปอนด์    ช่วงลากไกจะสั้นกว่ารุ่นมาตรฐาน       3.  P9  9 MM     น้ำหนักไกประมาณ   7  ปอนด์       4. K40     Covent,Elite98,  .4o S&W       หลังจากนั้นผมก็เห็นมีรุ่นแปลก         เข้ามาอีกหลายรุ่น  เช่น     E.9   โครงอัลลอย  ผมยังติดภาพไว้หน้าที่ผมนั่ง    ไว้ให้เพื่อนๆดู       และเห็นรุ่น MK 9     และยังมีรุ่นอื่นๆอีก  เช่นรุ่นที่มีผิว 2 สี        รุ่นนี้ผมชอบสีของปืนมากครับ          สรุปว่า  น้ำหนักไกปืน KAHR    รุ่นทั่วๆไปจะหนักประมาณ    7  ปอนด์      ยกเว้นรุ่นที่โรงงานแต่งพิเศษ         น้ำหนักไกจะประมาณ   5   ปอนด์    และช่วงลากไกจะสั้น      แต่รุ่นนี้ในช่วงนี้ไม่เคยเห็นมีเข้ามาเลยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr
เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 06, 2009, 11:13:06 PM
ขอบคุณครับทุกท่าน
 ::014::