หัวข้อ: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 08:14:35 AM รบกวนสอบถามท่านที่ใช้อยู่ เคยใช้ เคยทดลองและท่านผู้รู้ครับ
น้ำหนักไก ความราบเรียบและอารมย์ไกปืนของคาร์ ถ้าเปรียบเทียบกับ กล็อค วอลเธอร์พีเก้าเก้า ซิกเซาเออร์(ตอนยิงดับเบิ้ล)และปืนรีวอลเวอร์ เหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ผมสนใจปืนยี่ห้อนี้รุ่นพีเก้า ได้แต่อ่าน ดูรูปและจับตัวจริงที่ร้าน ยังไม่มีโอกาสได้ยิงเลยครับ ขอข้อมูลเพื่อพิจารณาก่อนตัดสินใจครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: spear gun ที่ กันยายน 01, 2009, 08:53:41 AM ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ
สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่ ควรตัดสปริงเข็ม หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 09:00:06 AM ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่ ควรตัดสปริงเข็ม หมายถึงลากไกด้วยน้ำหนักหนึ่งที่ค่อนข้างตึง แล้วมีช่วงหยุด สุดท้ายเดินไกเบากว่าช่วงแรกแล้วเข็มหลุดจากเซียร์หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: spear gun ที่ กันยายน 01, 2009, 09:08:17 AM ที่ยกมาสามแบบ เหมือนรีวอลเวอร์สมิธมากที่สุดครับ สามารถแต่งไกได้เล็กน้อย โดยดัดสปริงคืนไก แต่ไม่ ควรตัดสปริงเข็ม หมายถึงลากไกด้วยน้ำหนักหนึ่งที่ค่อนข้างตึง แล้วมีช่วงหยุด สุดท้ายเดินไกเบากว่าช่วงแรกแล้วเข็มหลุดจากเซียร์หรือเปล่าครับ แต่เดินไกยาว อีกอย่างเทคนิคการยิงปืนคาร์ ต้องเหนี่ยวรวดเดียวแบบ ไม่มีพักจะเห็นผลดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 09:12:42 AM ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 01, 2009, 11:43:04 AM นายสมชายชอบลักษณะไกลูกกลิ้งลูกเบี้ยวของคารห์ครับ... เหนี่ยวไกยาวตลอดรวดเดียวไม่มีชะงักไม่มีพัก น้ำหนักไกสม่ำเสมอ ไม่เหมือนลูกโม่โคลท์ที่หนักที่สุดก่อนนกสับครับ...
นายสมชายเหนี่ยวไกลูกโม่สมิธก็ไม่ชะงักให้โม่ล็อกก่อนนกสับครับ รวดเดียวยาวตลอดเลย... หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 02:48:51 PM นายสมชายชอบลักษณะไกลูกกลิ้งลูกเบี้ยวของคารห์ครับ... เหนี่ยวไกยาวตลอดรวดเดียวไม่มีชะงักไม่มีพัก น้ำหนักไกสม่ำเสมอ ไม่เหมือนลูกโม่โคลท์ที่หนักที่สุดก่อนนกสับครับ... นายสมชายเหนี่ยวไกลูกโม่สมิธก็ไม่ชะงักให้โม่ล็อกก่อนนกสับครับ รวดเดียวยาวตลอดเลย... น้ำหนักไกของคาร์กี่ปอนด์ครับ ผมหาข้อมูลไม่เจอครับ ถ้าเทียบกับ น้ำหนักไกดับเบิ้ลทั่วไปของปืน ดับเบิ้ล/ซิงเกิ้ล เช่น ซิกพีสองสองแปด คาร์เบากว่าเยอะไหม และทำให้เราคุมปืนได้ดีแค่ไหนครับ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 01, 2009, 03:02:07 PM เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ...
นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)... หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ กันยายน 01, 2009, 03:28:51 PM ไกคาร์เบาและเรียบดีที่สุดครับ ถ้าแต่งไกดับเลิ้ลลูกโม่ให้เบาเท่าคา์ร์ผมว่าคงสับไม่ลั่น
ผมว่า ไกกึ่งดับเบิลที่ดีเท่าคาร์อีกรุ่นคือ Paraฯ LDA นึกแล้วเสียดายไม่น่าปล่อยคาร์ไปถูกๆ เลย อิ อิ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 01, 2009, 07:46:06 PM เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ... นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)... ถ้าเทียบกับกล็อคหล่ะครับ ผมหาทดลองได้แต่กล็อคครับคาร์หาปืนทดลองไม่ได้เลย ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 02, 2009, 10:39:33 AM เทียบกับ 228 ไม่ถนัดครับ เพราะไม่เคยนั่งเหนี่ยว 228 เอาจริงเอาจัง... แต่ถ้าเทียบกับสมิธเฟรม j นายสมชายชอบคารห์มากกว่าครับ อย่างน้อยไม่หนีบนิ้วชี้ที่เหนี่ยวไกครับ... นายสมชายว่าต้องไปทดลองเองครับ... ที่เขาบ่นกันคือมันหลุดออกไปไม่รู้ตัว(ที่จริงพอคุ้นๆ ก็รู้ครับ)... ถ้าเทียบกับกล็อคหล่ะครับ ผมหาทดลองได้แต่กล็อคครับคาร์หาปืนทดลองไม่ได้เลย ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ตามข้างล่างเลยครับ... นายสมชายว่าต้องไปลองเองที่ร้านแล้วครับ สิบปากว่าไม่เท่าลองเอง... นายสมชายเคยใช้ Khar เป็นรุ่น K9 เหล็กล้วนตัวเต็มขนาด ซื้อเมื่อ 1994 - แล้วขายไป 1995 เป็นรุ่นแรกดั้งเดิม... ที่นายสมชายให้ความเห็นก็อาศัยจำได้ว่าตัวเองชอบมากครับ ครั้งโน้นกำด้าม+เหนี่ยวไกครั้งแรกก็ซื้อทันทีเลย ทั้งที่เป็นล็อตแรกที่ตกมาถึงร้านปืน คนขายเองยังไม่รู้จักยี่ห้อนี้เลย ที่สั่งมาก็เพราะ Sale คะยั้นคะยอพ่วงมากับปืนอื่นสองสามกระบอกครับ... แต่คุณต๊อกปัจจุบันใช้ Glock อยู่ และเพิ่งขาย MK9 ไปตามที่บ่นว่าเสียดายครับ... เย้... ไกคาร์เบาและเรียบดีที่สุดครับ ถ้าแต่งไกดับเลิ้ลลูกโม่ให้เบาเท่าคา์ร์ผมว่าคงสับไม่ลั่น ผมว่า ไกกึ่งดับเบิลที่ดีเท่าคาร์อีกรุ่นคือ Paraฯ LDA นึกแล้วเสียดายไม่น่าปล่อยคาร์ไปถูกๆ เลย อิ อิ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ กันยายน 02, 2009, 10:54:33 AM อิ อิ นั่นสิครับพี่ คาร์จดลิขสิทธิระบบไกของตัวเองไว้แล้ว ไม่งั้นผมว่าคงโดนลอกแน่ๆ
ไกคาร์ เรียบสม่ำเสมอ ช่วงลากไกยาวกว่า และคม กว่ากล๊อกครับ ด้ามคาร์เล็ก เวลาจับต้องจัดระยะนิ้วให้ดีจะได้ไม่ต้องล้วงไก อาจจับโดยไม่ต้องให้ผ่ามือแนบประกับด้ามครับ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: KAHRPPK ที่ กันยายน 02, 2009, 12:28:40 PM ผมก็ซื้อปืนตาห์รรุ่นเดียวกะนายสมชาย แต่น่าจะซื้อหลังนายสมชาย เพราะรุ่นที่ผมซื้อเป็นรุ่นที่มีศูนย์เรืองแสงมาจากโรงงาน ปัจจุบันนี้ผมก็ยังใช้ประจำอยู๋ ผมใช้ประจำอยู่ 2กระบอก คือ คาห์รและวอลเธอร์ PPK รุ่นเหล็กดำของเยอรมันแท้ มีรูปเขากวางและรูปอะไรอีก1 รูป เรียกไม่ถูกครับ ผมใช้ทั้ง 2กระบอกนี้มาหลายปี คาห์รรุ่นที่ผมใช้ ไกหนักประมาณ 7 ปอนด์ ลากไกยาวไม่มีจุดสังเกตุที่จะลั่น แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มี อีลิส นำหน้า ไกจะหนักประมาณ 5 ปอนด์ และช่วงลากไกจะสั้นกว่า การยิงหมายถึงเฉพาะฝีมือผมและฝีมือภรรยาของผม ผลจะออกมาคล้ายๆกัน โดยผมจะยิงเปรียบเทียบกัน 2 กระบอก ในระยะ7-10 เมตร โดยใช้เป้ารูปคนอย่างเดียว โดยบรรจุกระสุนครั้งละ 5 นัด ผลการยิงแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน แต่วอลเธ่อร์จะใกล้เคียงกันทุกครั้ง PPK ผมจะยิงนัดแรกด้วย ดับเบิลและตามด้วยนัดที่ 2 จนถึง 5 นัด โดยการยิงแบบเรื่อยๆ โดยไม่มีการกลั้นหายใจ ยิงเหมือนว่าไม่มีขั้นตอนมาก โดยชี้ปืนไปที่เป้า มองศูนย์หน้านิดหน่อย และลั่นไกทันที PPK จะส่งกระสุนเข้าเป้า ใกล้เคียงกะใจนึกเกือบทุกนัด แต่จะเข้าวง X น้อยครั้ง แต่สำหรับคาห์ร ยิงวันแรก 20 นัด ในระยะ 15 เมตร ถูกเป้าเเค่นัดเดียว ที่เหลือไม่รู้ไปตกที่ไหน ผมต้องใช้สมองคิดอยู่ 2 ปี และยิงเทียบแก้ไขไปเรื่อยๆ จนพอจับความชำนาญได้ โดยสรุปว่าคาห์ร สำคัญที่สุดตรงการลากไกและต้องควบคุมจิตใจให้ได้ ลากไกไม่ดีกระสุนจะลงต่ำมาก หรือไม่ก็กินซ้ายเกือบทั้งหมด และควบคุมจิตใจไม่ได้ กระสุนจะสะเปะสะปะมาก ซึ่งต่างจากวอลเธ่อร์ PPK หมายถึงเฉพาะปืนของผม PPK ไกดับเบิลหนัก 11 ปอนด์ ซิงเกิล 5 ปอนด์ ผมยิงแบบง่ายๆ ผลก็มาออกสวยงามถูกไจผม และผมมั่นใจมากครับ แต่คาห์รถ้าลากไกได้ดีและควบคุมจิตใจได้ ผมว่าแม่นกว่า PPK ครับ แม้แต่ภรรยาผมเองผมสอนให้ฝึกลากไกอยู่ที่ย้าน และสอนกลไกการทำงานจนภรรยาหายหวาดกลัว เกิดความมั่นใจ และมีความเข้าใจว่ายิงง่าย และปลอดภัยแน่นอนไม่ต้องกลัวปืนหลุดมือ จนคุณเธออยากยิงจริง ในระยะ 7 เมตร นัดแรกก็ยิงเข้า X เลยครับ และ 4 นัดหลัง ตามมาติดๆ กระสุนตกลงใกล้ X เกือบทุกนัดเรียงเป็นแถบ แต่นัดหลังๆคุณเธอใจสับสน ผลการยิงนัดหลังจึงสะเปะสะปะ ผมจึงบอกพอก่อน สรุปว่า PPK ยิงแบบคร่าวๆจะแม่นยำ และยิงง่าย ส่วนคาห์รสามารถยิงได้แม่นยำกว่า PPK มากครับจะสามารถยิงเข้า X ได้แน่นอนกว่า PPK และก็สามารถยิงให้เร็วและแม่นยำก็สามารถทำได้ด้วย ถ้าคุมไกคาห์รได้ไม่ว่าจะยิงเร็วหรือยิงช้า รับรองได้ว่าแม่นยำแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Sting รักในหลวง ที่ กันยายน 02, 2009, 01:11:32 PM รบกวนสอบถามท่านที่ใช้อยู่ เคยใช้ เคยทดลองและท่านผู้รู้ครับ ไกปืนของคาร์ เป็นไกที่ได้รับการปรับแต่งให้มีความเรียบลื่นมาจากโรงงาน น้ำหนักไก ความราบเรียบและอารมย์ไกปืนของคาร์ ถ้าเปรียบเทียบกับ กล็อค วอลเธอร์พีเก้าเก้า ซิกเซาเออร์(ตอนยิงดับเบิ้ล)และปืนรีวอลเวอร์ เหมือนและแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ผมสนใจปืนยี่ห้อนี้รุ่นพีเก้า ได้แต่อ่าน ดูรูปและจับตัวจริงที่ร้าน ยังไม่มีโอกาสได้ยิงเลยครับ ขอข้อมูลเพื่อพิจารณาก่อนตัดสินใจครับ ขอบคุณครับ ทำให้สามารถลากไกซึ่งค่อนข้างยาว ได้อย่างไม่สะดุด และหลุดแบบไม่รู้ตัวอย่างที่คุณสมชายว่า ทำให้เป็นปืนต่อสู้ที่เวลายิงแล้ว คนยิงจะรู้สึกว่าปืนแม่น เนื่องมากจากศูนย์หน้าไม่ค่อยแว๊ปเวลายิงครับ หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: KAHRPPK ที่ กันยายน 02, 2009, 04:51:44 PM ในความรู้สึกของผม ผมว่ากล็อกฝึกยิงให้แม่นยำได้ง่ายกว่า KAHR ครับ ดูจากกลไกปืนผม KAHR จะใช้จุดหมุนคล้ายระหัสวิดน้ำแบบโบราณ โดยจะใช้วิธีหมุนแบบกังหัน โดยเมื่อหมุนมาถึงจุดที่เกี่ยวเข็มแทงชนวนได้ และลากไกต่อไปจุดหมุนอันนั้น เมื่อถึงจุดหนึ่งก็จะหลุดจากเข็ม และเข็มซึ่งอัดด้วยสปริงก็จะพุ่ง เข้าหาตำแหน่งที่เตรียมไว้ ดูเหมือนเป็นหลักการง่ายๆครับ
หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: KAHRPPK ที่ กันยายน 03, 2009, 10:12:08 AM เพิ่มเติมครับ ในตอนที่ผมซื้อมีคู่มือมาด้วย และมีใบรับประกันให้ส่งกลับ USA คู่มือตอนนี้ผมหยิบมาดู ในคู่มือแจ้งให้ทราบว่า ในปีที่ผมซื้อ KAHR มีปืนที่ผลิตอยู่ 5-6 รุ่นครับ 1 . รุ่น K9 มีเหล็กรมดำและสแตนเลส ไกหนักประมาณ 7 ปอนด์ 2. K9 Elite 98 9MM น้ำหนักไกประมาณ 5 ปอนด์ ช่วงลากไกจะสั้นกว่ารุ่นมาตรฐาน 3. P9 9 MM น้ำหนักไกประมาณ 7 ปอนด์ 4. K40 Covent,Elite98, .4o S&W หลังจากนั้นผมก็เห็นมีรุ่นแปลก เข้ามาอีกหลายรุ่น เช่น E.9 โครงอัลลอย ผมยังติดภาพไว้หน้าที่ผมนั่ง ไว้ให้เพื่อนๆดู และเห็นรุ่น MK 9 และยังมีรุ่นอื่นๆอีก เช่นรุ่นที่มีผิว 2 สี รุ่นนี้ผมชอบสีของปืนมากครับ สรุปว่า น้ำหนักไกปืน KAHR รุ่นทั่วๆไปจะหนักประมาณ 7 ปอนด์ ยกเว้นรุ่นที่โรงงานแต่งพิเศษ น้ำหนักไกจะประมาณ 5 ปอนด์ และช่วงลากไกจะสั้น แต่รุ่นนี้ในช่วงนี้ไม่เคยเห็นมีเข้ามาเลยครับ
หัวข้อ: Re: น้ำหนักไกของ Kahr เริ่มหัวข้อโดย: Theerachai ที่ กันยายน 06, 2009, 11:13:06 PM ขอบคุณครับทุกท่าน
::014:: |