หัวข้อ: สำหรับท่านที่ไกลช่าง กับ m-36 เริ่มหัวข้อโดย: sharker ที่ ตุลาคม 23, 2009, 09:07:08 PM แบบผมที่พอมีเครื่องมือบ้าง และปืนที่มีก็เก่าไม่ค่อยมีค่าทางเงิน แต่มีค่าทางใจ เป็นกระบอกแรกและเป็นครูด้วย ตอนแรกก็ฝึกใช้ธรรมดาต่อมาก็เปลี่ยน สปริงคืนไก เป็น11ปอนด์ต่อมาเจอปัญหาใหม่ คือนกสับเบียดกับโครงปืนด้านช้าย
(http://www.uppicfast.com/image.php?id=A908_4AE1AB6C&jpg) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=A908_4AE1AB6C) วัดจากฟิลเลอร์เกจได้.04 (http://www.uppicfast.com/image.php?id=1AAA_4AE1AB6C&jpg) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=1AAA_4AE1AB6C) ด้านี้วัดได้.25 หูย ต่างกันเยอะ แต่ที่ผ่านมาก็ยิงลื่น แต่เอาวะอยากลอง อ่านเจอใน อวป. เล่มที่มีการทดสอบ รูเกอร์ .38 ว่ามันรองแผ่นชิม หรือซิม หว่า ไม่แนใจว่าทำให้นกสับมันอยู่ตรงกลางได้ คิดในใจคงเหมือนแหวนล้อจักรยานนั่นแหละแต่บางๆหน่อย ลองนั่งคิดตั้งนานหลายอาทิตย์จะหาจากไหน ไปรื้อๆ ในโรงรถ เจอฟิลเลอร์อันครู ที่เลิกใช้ สนิมเขรอะ ปิ๊งเลย อันนี้แหละวะ (http://www.uppicfast.com/image.php?id=494E_4AE1AB6C&jpg) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=494E_4AE1AB6C) (http://www.uppicfast.com/image.php?id=8878_4AE1AB6C&jpg) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=8878_4AE1AB6C) ก็ถอดตามสเต็ป และเตรียม แผ่นซิม (http://www.uppicfast.com/image.php?id=30EE_4AE1AB6C&jpg) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=30EE_4AE1AB6C) ลองคำนวนเเบบคนตกเลข น่าจะหารสองจาก0.25มม เอาชิ้นแรก (บนสุด 0.13 มม.) (http://www.uppicfast.com/image.php?id=30EE_4AE1AB6C&jpg) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=30EE_4AE1AB6C) เจาะ ตัดเสร็จ ขัดด้วยกระดาษทรายเบอร์ 600แค่พอเรียบ(ใช้ความรู้สึกจากสัมผัส) ใส่ลงไป (http://www.uppicfast.com/image.php?id=7855_4AE1AE2A&jpg) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=7855_4AE1AE2A) ประกอบกลับ ขันไซด์เพลทแน่นปึ๊กมั่นใจ อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนวัดระยะห่าง สองด้านไกล้เคียงกันมาก .13 กับ.15 มม. 555+ หวานหมู ลองยิงแกร็บ ไกคมเหนี่ยวลื่น คืนไก ! ปั๊ก!! ติดต้องเอานิ้วดัน โอยงานเข้า ลองคลายน็อทตัวกลางตรงไซด์เพลทซัก 1/6รอบ เออลื่นเหมือนเดิม แต่ใช้ไปต้องคอยตรวจวาน็อต มันจะหลุดหลวมเมื่อไหร่ กลายเป็นวิตกไว้ใจไม่ได้ไม่เอาดีกว่า เปลี่ยนใช้ ชิ้นล่างสุด .08 มม ก็จิตตกอีกมันห่างโครงไม่พอ แต่ระบบเรียบร้อยดี เอาวะอีกรอบ ใช้แผ่นกลาง.10 มม ขัดแบบลวกๆ กะยังไง คงไม่มีปํญหา ประกอบลองยิง กับลูกดราย(ที่เห็นค้างโม่) มันคืนไม่ค่อยฉับพลัน ไม่ติดนิ้วที่ควรจะเป็น(คิดไปต่างqนาๆ ตรู ควรจะเปลี่ยนสปริงเดิมคืนเหรอวะ หนักตรายห้า! ) เอาใหม่ เอา .10 ออกมาขัด คราวนี้ เอาเนียน ไม่ให้เหลือรอยอดีตสนิม ใส่กลับใหม่ วัดด้านซ้ายได้.08 ขวา .15 โอเค ลองยิง เฮ้อ ลืนดีไม่มีติดขัด รู้สึกมันแน่นๆ ไม่ลื่นพริ้วเหมือนเดิม เอาวะ ลองรันอิน ยิงแห้งวํก 2-300 นัดน่าจะเวอค วันนี้ลองสัก 50ก่อน -----วันต่อมา คือวันนี้ดรายจนนิ้วชี้เจ็บนิดๆ เออมันดีขึ้นใกล้ เหมือนเดิม เอ หรือเราปรับเข้าหามันจนชิน แต่สิ่งที่ได้เรียนรุ้ เพิ่มคือถ้าไปปรับ อะไรแม้นิดๆหน่อย มันส่งผลถึงระบบโดยรวมด้วยแฮะ เออ ปืนนี่มัน ละเอียดอ่อน เหมือนผู้หญิงเว้ย แต่ไม่ขี้งอน และงี่เง่า ควรจะคบไปจนวันตาย จริงๆนะ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ไกลช่าง กับ m-36 เริ่มหัวข้อโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 24, 2009, 01:24:02 AM (http://img301.imageshack.us/img301/8752/img1430640x405.jpg)รอยตรงคางสไลด์
(http://img59.imageshack.us/img59/1659/img1431640x375.jpg)รอยเบียดโคนลำกล้อง (http://img26.imageshack.us/img26/8446/img1434640x312.jpg)อีกมุมตรงโคนลำกล้อง แล้วร่องรอยแบบนี้ละครับ สาเหตุเกิดจาการที่ผมเปลี่ยนไกด์ร็อดแบบสองท่อน เพราะซื้อแกะกล่องมา ผมให้ช่างเปลี่ยน หลังอ่อนแบบยาว ไกด์ร็อดสองท่อน เซฟซ้าย-ขวาปีกยาว และคันค้างปีกยาว ทุกย่างใช้งานได้ตามปกติครับ ยกเว้นแต่เกิด รอยคางสไลด์ขูดโครงปืน ตอนแรกผมนึกว่าดวงซวย ไปเจอปืนที่โครงคดซะแล้ว แต่มาได้ความรู้จากพี่ๆในเวปนี้ สาเหตุที่ เกิดรอยดังกล่าว เกิดจากการใส่ไกด์ร็อดยาวแบบสองท่อน แบบนี้จะแก้ไขยังไงครับ เพราะในใจผม ผมชอบไกด์ร็อดแบบยาวซะด้วย จะต้องแก้ไขตรงไหนครับ เพราะมันเบียดไปถึง ท้ายโคนลำกล้องเลยครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ไกลช่าง กับ m-36 เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 24, 2009, 09:14:50 AM (http://img301.imageshack.us/img301/8752/img1430640x405.jpg)รอยตรงคางสไลด์ ผมก็กะจะไส่ไกด์ร็อดอยู่พอดี ขอฟังคำแนะนำจากผู้รู้ก่อน(http://img59.imageshack.us/img59/1659/img1431640x375.jpg)รอยเบียดโคนลำกล้อง (http://img26.imageshack.us/img26/8446/img1434640x312.jpg)อีกมุมตรงโคนลำกล้อง แล้วร่องรอยแบบนี้ละครับ สาเหตุเกิดจาการที่ผมเปลี่ยนไกด์ร็อดแบบสองท่อน เพราะซื้อแกะกล่องมา ผมให้ช่างเปลี่ยน หลังอ่อนแบบยาว ไกด์ร็อดสองท่อน เซฟซ้าย-ขวาปีกยาว และคันค้างปีกยาว ทุกย่างใช้งานได้ตามปกติครับ ยกเว้นแต่เกิด รอยคางสไลด์ขูดโครงปืน ตอนแรกผมนึกว่าดวงซวย ไปเจอปืนที่โครงคดซะแล้ว แต่มาได้ความรู้จากพี่ๆในเวปนี้ สาเหตุที่ เกิดรอยดังกล่าว เกิดจากการใส่ไกด์รอ็ดยาวแบบสองท่อน แบบนี้จะแก้ไขยังไงครับ เพราะในใจผม ผมชอบไกด์ร็อดแบบยาวซะด้วย จะต้องแก้ไขตรงไหนครับ เพราะมันเบียดไปถึง ท้ายโคนลำกล้องเลยครับ หัวข้อ: Re: สำหรับท่านที่ไกลช่าง กับ m-36 เริ่มหัวข้อโดย: sharker ที่ ตุลาคม 24, 2009, 07:30:54 PM แหะ ๆ ผมไม่มี 1911 เป็นของตัวเองด้วยครับ เลยตอบไม่ได้ครับ แต่ถ้าขอตอบแบบเดาๆ ก็ต้องบอกว่าลองหาฟิลเลอร์ มาเช็คก่อนว่าเครียแรนซ์ด้านที่ขูดกับโครงเท่าไหร่ แต่ดูจากรูปก็ประมาณผม คือเสียดสีตอนแรก เป็นรอยเรียบร้อย แต่ใช้ไปเข้าที่กลไกเรียบร้อยดี จะคาใจตรงที่มันไม่บาลานซ์กับอีกข้าง ถ้าใกล้ช่างลองให้ช่างแก้ครับ แต่กรณีอย่างนี้ช่างมักบอกมันก็ใช้ได้ดีแล้ว จะไปแก้ทำไม (ช่างมักไม่ชอบจุกจิก) เลยต้องสรุปที่พยายามกันเอง
ลองอย่างนี้ครับ (แถวบ้านเรียกพิจารณา เป็นขั้นๆไป)เก็บอะไหล่เดิมไว้หรือเปล่า ลองใส่กลับทั้งหมด เช็คเคลียแรนซ์ จดไว้ ลองเปลี่ยนทีละตัว แล้วเช็ค จะรู้ว่าตัวไหนส่งผลมากที่สุด แต่อันนีคงต้องประนอมกับความรู้สึกตอนยิง เพราะสำคัญกว่า สเป็คถูกต้องแต่ยิงไม่ถนัด ถ้าได้ตัวที่ส่งผลชัดเจนค่อยพิจารณาถึงตำแหน่งหรือวิธีการที่จะใช้ ครับแล้วทดลอง อาจจะรองซิม หรือขัด ไสผิว หรือกลึง แต่ง อะไหล่บางชิ้น ถ้าชิ้นส่วนเช่นไกด์รอด ไม่ใช่ชิ้นส่วนที่รับแรงเครียด หรือ ต้องการความแข็ง หรือ คุณสมบัติพิเศษของโลหะ โรงกลึงทำได้หมดครับ ผมเคยเอา วาวล์ รถโซลูน่าไปกลึง แล้วเชื่อมติดเข็มปืน c96 ช่างคิดค่าแรง 100เดียว ค่าวาวล์ 100 ถ้าไปซื้อเข็มปืน มากลึงแต่งช่างปืนคิดหลายพัน แถมหักก็หักไป ทำใหม่ได้อีกเยอะ ลองดูเป็นแนวทางนะครับ ถ้าชอบแบบลุยเอง |