เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: .38 Super ที่ พฤศจิกายน 19, 2009, 09:09:21 PM



หัวข้อ: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: .38 Super ที่ พฤศจิกายน 19, 2009, 09:09:21 PM
 ลำกล้อง 4 นิ้วครับ ไม่ทราบว่าเป็นอะไร เวลายิงบางครั้งก็เป็นบางครั้งก็ไม่เป็น  บางที ยิงไป 3-5 นัดก็เป็น อาการคือ เวลายิงแล้วนัดต่อไปเหนียวไกยิงไม่ได้ ต้องดึงคันสไลด์เอากระสุนที่คาอยู่ในรังเพลิงออกก่อน (ไม่ใช่ปลอกนะครับที่คาอยู่เป็นกระสุนที่คาอยู่ครับ หัวธรรมดา )  อาการแบบนี้น่าเบื่อมากเลยครับไม่รู้สาเหตุว่าต้องแก้ไขยังไง ใท่นใดพอทราบ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ พฤศจิกายน 19, 2009, 09:18:42 PM
ลำกล้อง 4 นิ้ว ??  ไม่ได้พิมพ์ผิดนะครับ
สั้นจู๋ผิดจากของเดิมมาก  อาจทำให้แรงดันกลับไม่พอครับ  ลูกเลื่อนเดินไม่สุด นกง้างบ้างไม่ง้างบ้าง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mod.19 ที่ พฤศจิกายน 19, 2009, 09:22:37 PM
          ไปแต่งไกมาหรือครับ   อาการนี้คือนกตกตามลูกเลื่อนครับมันตามลูกเลื่อนไปแบบติดๆจึงไม่ทำให้ปืนลั่นออกไปเป็นฟูลออโต      แต่มันก็เหมือนไม่ได้ขึ้นนกสับครับ ลูกเลื่อนแค่คัดปลอกกับดันลูกใหม่เข้าไปเท่านั้นครับ ::014::
         ทางแก้คือเข้าร้านตั้งแง่เซียร์ใหม่ครับ ::014::


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ พฤศจิกายน 19, 2009, 09:29:31 PM
รูเกอร์ 10/22  ลำกล้อง 4 นิ้ว  :OO


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mod.19 ที่ พฤศจิกายน 19, 2009, 09:34:00 PM
    จุ๊ๆๆๆๆอย่าเอ็ดไปครับ 3 นิ้วผมก็เห็นมาแล้วครับ  เสียงดังเป็นบ้าเลย    ที่สำคัญแม็กกล้วย25นัดเคี้ยวได้หมดไม่มีขัดเลย ::014::


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: .38 Super ที่ พฤศจิกายน 19, 2009, 11:35:35 PM
ลำกล้อง 4 นิ้ว ??  ไม่ได้พิมพ์ผิดนะครับ
สั้นจู๋ผิดจากของเดิมมาก  อาจทำให้แรงดันกลับไม่พอครับ  ลูกเลื่อนเดินไม่สุด นกง้างบ้างไม่ง้างบ้าง

  ลำกล้อง 4 นิ้วครับท่าน ผณิศวร  แต่ถ้าใส่ลำเดิมๆไม่มีปัญหาครับ ลื่นตลอดหมดแม็ก 25 นัด  แต่ใส่ลำกล้อง 4 นิ้วทีไรมีปัญหาทุกทีไม่รู้ต้องทำอย่างไรครับ   ขายทิ้งดีไหมเนี้ย


         ไปแต่งไกมาหรือครับ   อาการนี้คือนกตกตามลูกเลื่อนครับมันตามลูกเลื่อนไปแบบติดๆจึงไม่ทำให้ปืนลั่นออกไปเป็นฟูลออโต      แต่มันก็เหมือนไม่ได้ขึ้นนกสับครับ ลูกเลื่อนแค่คัดปลอกกับดันลูกใหม่เข้าไปเท่านั้นครับ ::014::
         ทางแก้คือเข้าร้านตั้งแง่เซียร์ใหม่ครับ ::014::


   แต่งมาครับตอนซือใหม่ๆเข้าร้านแต่งเลย แต่ยิงมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่พอใส่ลำกล้องสั้นทีไรได้เรื่องทุกที เฮ้อนึกแล้วเหนื่อย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ พฤศจิกายน 20, 2009, 05:50:05 AM
ลำกล้องยาวทำงานปกติ  ลำกล้องสั้น(มาก) รวน   ก็เพราะแรงดันกลับไม่พอครับ  แก้ได้สองวิธี
1. ลดน้ำหนักตัวลูกเลื่อน  หรือ
2. ลดสปริงต้านลูกเลื่อน

วิธีแรกง่ายกว่า เพราะสปริงของ 10/22 มันล็อกอยู่กับแกน
ทำได้โดยเซาะร่องให้ลูกเลื่อนเบาลงครับ   ก่อนทำชั่งน้ำหนักตัวลูกเลื่อนไว้อย่างละเอียดนะครับ  ถ้าทำแล้วมีปัญหาก็ใส่โลหะในร่องให้หนักเท่าเดิมได้
ลูกเลื่อนเบาปืนทำงานเร็วขึ้น แต่แรงเฉื่อยน้อยกว่าลูกเลื่อนหนัก   ปืนจะเลือกลูกคือถ้าความแรงไม่พอดีมันก็จะติดๆ ขัดๆ เช่นกัน
และควรเปลี่ยนสลักขวางโครงตัวท้ายเป็นซูเปอร์ลีนครับ  ช่วยลดแรงกระแทก


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: .38 Super ที่ พฤศจิกายน 20, 2009, 05:51:24 PM
ลำกล้องยาวทำงานปกติ  ลำกล้องสั้น(มาก) รวน   ก็เพราะแรงดันกลับไม่พอครับ  แก้ได้สองวิธี
1. ลดน้ำหนักตัวลูกเลื่อน  หรือ
2. ลดสปริงต้านลูกเลื่อน

วิธีแรกง่ายกว่า เพราะสปริงของ 10/22 มันล็อกอยู่กับแกน
ทำได้โดยเซาะร่องให้ลูกเลื่อนเบาลงครับ   ก่อนทำชั่งน้ำหนักตัวลูกเลื่อนไว้อย่างละเอียดนะครับ  ถ้าทำแล้วมีปัญหาก็ใส่โลหะในร่องให้หนักเท่าเดิมได้
ลูกเลื่อนเบาปืนทำงานเร็วขึ้น แต่แรงเฉื่อยน้อยกว่าลูกเลื่อนหนัก   ปืนจะเลือกลูกคือถ้าความแรงไม่พอดีมันก็จะติดๆ ขัดๆ เช่นกัน
และควรเปลี่ยนสลักขวางโครงตัวท้ายเป็นซูเปอร์ลีนครับ  ช่วยลดแรงกระแทก


  ขอบคุณมากครับท่าน ผณิศวร  ผมคงเลือกข้อ 2. ลดสปริงต้านลูกเลื่อน ครับ  เพราะว่าลำกล้องสั้นเอาไว้ยิงเล่นครับ ถ้าเอาไว้ใช้งานจริงก็คงประกอบเข้าชุดตัวลำกล้องยาวครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 10/22 หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ พฤศจิกายน 21, 2009, 07:30:34 AM
ลองดูครับ ลดสปริงก็ไม่ยาก  อาจจะง่ายกว่าในกรณีที่เราไม่มีเครื่องเซาะร่องลูกเลื่อน
สปริงอ่อนทำให้ลูกเลื่อนกระแทกโครงแรงขึ้นในจังหวะถอยหลังสุด ก็ต้องเปลียนสลักขวางช่วยซับแรงกระแทกด้วยนะครับ
และเมื่อสปริงอ่อน แรงดีดกลับก็จะเบาลง  บางครั้งกระสุนจะเข้ารังเพลิงไม่สุดครับ

ชอบแต่งเล่นก็จะมีเรื่องให้เล่นเรื่อยไปอย่างนี้แหละครับ  กว่าที่ทุกอย่างจะลงตัวพอดี