เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:07:12 PM



หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:07:12 PM
จับฉลาก ได้ทำรายงานเรื่องอันตรายจากแรงดัน ซึ่งตัวผมเองแทบไม่มีข้อมูลเลย พีๆท่านใด้มีข้อมูลหรือเว็บไซท์ กรุณาแนะนำด้วยครับ  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:16:59 PM
แรงดันอะไรหรือครับ... นายสมชายจะช่วยผูกโครงฯ และหาคีย์เวิร์ดให้คุณอรชุนค้นหาต่อครับ...


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:24:23 PM
แรงดันอะไรหรือครับ... นายสมชายจะช่วยผูกโครงฯ และหาคีย์เวิร์ดให้คุณอรชุนค้นหาต่อครับ...
เอาหมดครับ อันตรายที่เกิดจากแรงดันน้ำ  แรงดันอากาศ  ขอให้เป็นข้อมูลครับพี่เพราะต้องหาแหล่งอ้างอิง  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:30:41 PM
ถ้างั้นเหวี่ยงแหเลย... http://www.google.com/search?hl=en&safe=off&rls=com.microsoft:en-us&q=%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3&start=20&sa=N (http://www.google.com/search?hl=en&safe=off&rls=com.microsoft:en-us&q=%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3&start=20&sa=N)

โผล่มาเพียบ จับประเด็นไม่ได้เลยครับ... คือการทำรายงานน่าจะมีโจทย์ตั้ง แบบเดียวกับที่คุณอรชุนเคยตั้งโจทย์ว่า .357 กับ .44 แม็กฯ อะไรหยุดดีกว่ากันไงครับ...


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:40:27 PM
โผล่มาเพียบ จับประเด็นไม่ได้เลยครับ... คือการทำรายงานน่าจะมีโจทย์ตั้ง แบบเดียวกับที่คุณอรชุนเคยตั้งโจทย์ว่า .357 กับ .44 แม็กฯ อะไรหยุดดีกว่ากันไงครับ...

คืออย่างนี้ครับ วิชาที่ต้องทำรายงานเนี่ย เป็นวิขา Safty Engineering แล้วอาจารย์ประจำวิชาก็ตั้งหัวข้อมา ให้ทำรายงานเกี่ยวกับอันตรายเรื่องต่างๆ

ของผมได้เรื่องแรงดัน ซึ่งโจทย์มันมีแค่นี้จริงๆ อาจารย์ท่านก็ไม่อยู่ ผมก็เลยมึนตึ้บ  :~) :~)

ถ้าบีบให้แคบลงมาหน่อยก็คืออันตรายจากแรงดันต่างๆ ในงานอุตสาหกรรม ทีแรกผมจะไปจับเรื่องบอยเลอร์ก็ไม่ได้เพราะก็มีหัวข้อนี้อยู่ซึ่งคนอื่นได้ไปแล้ว

จะเป็นเรื่องอันตรายจากการดำน้ำหรืออะไรก็ได้ครับ ตอนนี้ผมกำลังมึน  :~)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ธันวาคม 09, 2009, 04:00:12 PM
อันตรายจากแรงดันที่อันตรายสุดๆ คือ..... ดันทุรัง... ครับ... แต่คงไม่เกี่ยวกับรายงาน ::005:: ::005:: ::005::


...ตอนนี้อันตรายจากแรงดันที่อยู่ใกล้ตัว... ก็พวกยางรถกับถัง CNG/NGV ครับ... หรือไม่งั้นก็ทำเรื่องแรงดันในรังเพลิงไปเลยครับ... ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ ธันวาคม 09, 2009, 04:06:34 PM
คงจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงดันต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรม  เช่นแรงดันก๊าซ  แรงดันน้ำ  ฯลฯ ที่ทำให้เกิดอันตรายต่อบุคคลได้กระมังครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 04:16:48 PM
คงจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงดันต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรม  เช่นแรงดันก๊าซ  แรงดันน้ำ  ฯลฯ ที่ทำให้เกิดอันตรายต่อบุคคลได้กระมังครับ  ::014::
ถูกต้องเลยครับ พี่Sitthipong  :~) :~) :~) 

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ ธันวาคม 09, 2009, 04:41:22 PM
งานอุตสาหกรรม น่าจะเป็นแรงดันจาก แกสแต่ละประเภท แรงดันของการบรรจุแกส น้ำในระบบระบายอากาศ ระบบ หล่อเย็น หรือแรงดันน้ำมันในระบบไฮดรอลิกส์ แรงดันลมในระบบอัดอากาศ  ประมาณนี้ใช่ไหมครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 05:16:35 PM
ลองดูว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ...

http://en.wikipedia.org/wiki/Barotrauma (http://en.wikipedia.org/wiki/Barotrauma)

http://www.merck.com/mmhe/sec24/ch295/ch295b.html (http://www.merck.com/mmhe/sec24/ch295/ch295b.html)

http://emedicine.medscape.com/article/768618-overview (http://emedicine.medscape.com/article/768618-overview)

http://www.american-hearing.org/disease/barotrauma.html (http://www.american-hearing.org/disease/barotrauma.html)

ไม่แน่ใจว่าตรงกับความต้องการหรือเปล่าครับ...

ถ้าหากไม่แน่ใจศัพท์คำไหน...

สามารถถามพี่สมชาย(ฮา)ได้นะครับ...ฮา...::005::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 06:01:20 PM
งานอุตสาหกรรม น่าจะเป็นแรงดันจาก แกสแต่ละประเภท แรงดันของการบรรจุแกส น้ำในระบบระบายอากาศ ระบบ หล่อเย็น หรือแรงดันน้ำมันในระบบไฮดรอลิกส์ แรงดันลมในระบบอัดอากาศ  ประมาณนี้ใช่ไหมครับ  ;D
โอ้วว........ ใกล้พบทางสว่างแล้วครับ  :~) :~)   ::014:: ::014::

ถ้าทำเรื่องพวกนี้ผมต้องหาเคสและเว็บไซท์อ้างอิงด้วยครับพี่  พอจะอนุเคราะห์ลิงค์ข้อมูลได้มั้ยครับพี่  ::014:: ::014::



ลองดูว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ...

ไม่แน่ใจว่าตรงกับความต้องการหรือเปล่าครับ...

ถ้าหากไม่แน่ใจศัพท์คำไหน...

สามารถถามพี่สมชาย(ฮา)ได้นะครับ...ฮา...::005::
ขอบคุณมากครับ พี่หมอรุท  ::014:: ::014:: 

รบกวนถามอีกซักหน่อยครับ  Barotrauma  แปลว่าอะไรครับ  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 06:25:00 PM
ตอนนี้ที่ผมหาเคสอุบัติเหตุแล้ว  ส่วนใหญ่จะมีแต่ข่าว  ยังหาข้อมูลอ้างอิงทางวิชาการไม่ได้ว่าอุบัติเหตุแบบนี้เกิดจากอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ ธันวาคม 09, 2009, 06:32:40 PM
หนังสือในห้องสมุดของมหาวิทยาลัยไม่มีเหรอครับ  ผมเคยเดินผ่าน ๆ ชั้นหนังสือของร้านหนังสือเส้งโหเห็นผ่าน ๆ ว่ามีเรื่องเกี่ยวกับแรงดันวางอยู่ ลองหาตามร้านหนังสือดูครับ     ;)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ธันวาคม 09, 2009, 06:41:13 PM
ลองดูว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ...

http://en.wikipedia.org/wiki/Barotrauma (http://en.wikipedia.org/wiki/Barotrauma)

http://www.merck.com/mmhe/sec24/ch295/ch295b.html (http://www.merck.com/mmhe/sec24/ch295/ch295b.html)

http://emedicine.medscape.com/article/768618-overview (http://emedicine.medscape.com/article/768618-overview)

http://www.american-hearing.org/disease/barotrauma.html (http://www.american-hearing.org/disease/barotrauma.html)

ไม่แน่ใจว่าตรงกับความต้องการหรือเปล่าครับ...

ถ้าหากไม่แน่ใจศัพท์คำไหน...

สามารถถามพี่สมชาย(ฮา)ได้นะครับ...ฮา...::005::

จ๊ากซ์...

ไหงงั้นเล่าครับ... โอ๋ย...


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 09, 2009, 07:03:50 PM

          ไม่รู้จะช่วยน้าอั้มยังไง ..... ทุกวันนี้ที่ใกล้ชิดสนิทสนมในตัวก็มีแต่ blood pressure เท่านั้น



หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 07:25:38 PM

          ไม่รู้จะช่วยน้าอั้มยังไง ..... ทุกวันนี้ที่ใกล้ชิดสนิทสนมในตัวก็มีแต่ blood pressure เท่านั้น



ไม่เป็นไรครับ ลุงปู ขอรบแค่น้ำใจก็พอครับ  ::014:: ::014::  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 09:08:44 PM
พบทางสว่างแล้วครับ   ;D ;D

เนื้อหาที่ต้องการประมาณนี้ครับ แต่ว่าต้องการข้อมูลที่ลึกกว่านี้ซักหน่อยพี่ๆท่านใดมีข้อมูล หรือลิงค์ ขอความกรุณาด้วยครับ  ::014:: ::014::

http://www.shethai.com/home/index.php?fn=manualdetail&id=157 (http://www.shethai.com/home/index.php?fn=manualdetail&id=157)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird ที่ ธันวาคม 09, 2009, 09:14:16 PM
เอาเป็นว่า โจทย์มาแบบเหวี่ยงแห เราก็เหวี่ยงแหตอบก็แล้วกันครับ

เริ่มจากยกเคสอุบัติเหตุที่เกิดจากแรงดันในอุตสาหกรรมรูปแบบต่างๆ หลายเคสหน่อย   แล้วทำการวิเคราะห์หาเหตุปัจจัยของแต่ละเคส ตามแนวทางของ safety engineering   พยายามลากโยงให้ไปถึงความผิดพลาดเชิงวิศวกรรม และ Human error

ทีนี้ก็ลากไปถึง Engineering Design เชิงทฤษฎี   รวมถึงเครื่องมือ(Instruments) และวิธีการวัดคุมที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ    ปิดท้ายด้วยการวางมาตรการเชิงป้องกัน ตามแบบพวก Safety เขาทำกัน
แถมการบำรุงรักษาทวีผลด้วยก็ได้



ว่าซะเละไปหมด ... แต่ก็อยู่ในแนวทางละน่า  เลือกๆเอาไปใช้ก็แล้วกันครับ ... ตาอั้ม


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 09:24:52 PM
เอาเป็นว่า โจทย์มาแบบเหวี่ยงแห เราก็เหวี่ยงแหตอบก็แล้วกันครับ

เริ่มจากยกเคสอุบัติเหตุที่เกิดจากแรงดันในอุตสาหกรรมรูปแบบต่างๆ หลายเคสหน่อย   แล้วทำการวิเคราะห์หาเหตุปัจจัยของแต่ละเคส ตามแนวทางของ safety engineering   พยายามลากโยงให้ไปถึงความผิดพลาดเชิงวิศวกรรม และ Human error

ทีนี้ก็ลากไปถึง Engineering Design เชิงทฤษฎี   รวมถึงเครื่องมือ(Instruments) และวิธีการวัดคุมที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ    ปิดท้ายด้วยการวางมาตรการเชิงป้องกัน ตามแบบพวก Safety เขาทำกัน
แถมการบำรุงรักษาทวีผลด้วยก็ได้



ว่าซะเละไปหมด ... แต่ก็อยู่ในแนวทางละน่า  เลือกๆเอาไปใช้ก็แล้วกันครับ ... ตาอั้ม


ขอบคุณมากครับ พี่เบิร์ด  ::014:: ::014::

ผมเลือกแล้วครับว่าจะจับเรื่องแรงดันภายในถังบรรจุ หัวข้อจะได้แคบลงมาหน่อย
ข้อมูลประมาณนี้ครับ http://www.shethai.com/home/index.php?fn=manualdetail&id=157 (http://www.shethai.com/home/index.php?fn=manualdetail&id=157)
ผมกำลังหาเพิ่ม ถ้าพี่ๆท่านใดมีข้อมูลโยนมาเลยครับผมรับหมด  ::014:: ::014::

ขอบรพะคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยเหลือนะครับ  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 09, 2009, 09:41:44 PM
http://vias.org/feee/safety_04.html (http://vias.org/feee/safety_04.html)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 11:14:31 PM
งานอุตสาหกรรม น่าจะเป็นแรงดันจาก แกสแต่ละประเภท แรงดันของการบรรจุแกส น้ำในระบบระบายอากาศ ระบบ หล่อเย็น หรือแรงดันน้ำมันในระบบไฮดรอลิกส์ แรงดันลมในระบบอัดอากาศ  ประมาณนี้ใช่ไหมครับ  ;D
โอ้วว........ ใกล้พบทางสว่างแล้วครับ  :~) :~)   ::014:: ::014::

ถ้าทำเรื่องพวกนี้ผมต้องหาเคสและเว็บไซท์อ้างอิงด้วยครับพี่  พอจะอนุเคราะห์ลิงค์ข้อมูลได้มั้ยครับพี่  ::014:: ::014::



ลองดูว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ...

ไม่แน่ใจว่าตรงกับความต้องการหรือเปล่าครับ...

ถ้าหากไม่แน่ใจศัพท์คำไหน...

สามารถถามพี่สมชาย(ฮา)ได้นะครับ...ฮา...::005::
ขอบคุณมากครับ พี่หมอรุท  ::014:: ::014:: 

รบกวนถามอีกซักหน่อยครับ  Barotrauma  แปลว่าอะไรครับ  ::014:: ::014::
Barotrauma แปลว่า การได้รับบาดเจ็บจากแรงดัน ครับ...

อาทิเช่น...

-การที่นักดำน้ำดำอยู่ในความลึกมากๆแล้วรีบขึ้นมาผิวน้ำเร็วๆโดยไม่พักปรับความดัน...

จึงทำให้แก๊สไนโตรเจนที่ละลายในร่างกายเกิดเป็นฟองแก๊สแล้วทำให้เกิดอันตรายกับอวัยวะต่างๆครับ...

-การที่ปอดเกิดการฉีกขาดจากการที่แรงดันภายในปอดสูงกว่าแรงดันอากาศภายนอกครับ...

แต่เท่าที่ดูๆแล้วสงสัยว่าคุณอั้มจะใช้ไม่ได้แล้วมังครับ...:D


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 11:24:59 PM
Barotrauma แปลว่า การได้รับบาดเจ็บจากแรงดัน ครับ...

อาทิเช่น...

-การที่นักดำน้ำดำอยู่ในความลึกมากๆแล้วรีบขึ้นมาผิวน้ำเร็วๆโดยไม่พักปรับความดัน...

จึงทำให้แก๊สไนโตรเจนที่ละลายในร่างกายเกิดเป็นฟองแก๊สแล้วทำให้เกิดอันตรายกับอวัยวะต่างๆครับ...

-การที่ปอดเกิดการฉีกขาดจากการที่แรงดันภายในปอดสูงกว่าแรงดันอากาศภายนอกครับ...

แต่เท่าที่ดูๆแล้วสงสัยว่าคุณอั้มจะใช้ไม่ได้แล้วมังครับ...:D

ผมกำลังอ่านเรื่องเกี่ยวกับ โรคที่เกิดจากการดำน้ำ อยู่พอดีครับพี่หมอ ใช้ได้เหมือนกันครับ งานที่มีความจำเป็นต้องดำน้ำลึกก็มีครับพี่  ขอบคุณมากๆครับ  ::014::

http://www.doctor.or.th/node/1931 (http://www.doctor.or.th/node/1931)
http://www.thaiclinic.com/cgi-bin/wb_xp/YaBB.pl?board=news;action=display;num=1237891345 (http://www.thaiclinic.com/cgi-bin/wb_xp/YaBB.pl?board=news;action=display;num=1237891345)
http://www.vachiraphuket.go.th/index.php?name=service&file=chamber (http://www.vachiraphuket.go.th/index.php?name=service&file=chamber)

 ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: salinee19 ที่ ธันวาคม 09, 2009, 11:29:18 PM
พี่อั้ม...ออยล์มาเป็นกำลังใจค่ะ... ::011::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 11:34:17 PM
พี่อั้ม...ออยล์มาเป็นกำลังใจค่ะ... ::011::
อ่ะจ้า......... สาวๆมาให้กำลังใจ สู้ตายๆ  ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ ธันวาคม 09, 2009, 11:38:22 PM
ลองค้นคำว่า  แรงดันของแก๊ส   แรงดันในเส้นท่อ  อะไรพวกนี้เยอะแยะไปหมด  ก่อนจะส่งงานผมก็ต้องอัดน้ำแรงดัน6บาร์/ตร.ซม.นานประมาณ2ชม.  ถ้ารั่วก็ดูที่pressure gauge  เข็มจะตกลง ;D


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 11:51:26 PM
ลองค้นคำว่า  แรงดันของแก๊ส   แรงดันในเส้นท่อ  อะไรพวกนี้เยอะแยะไปหมด  ก่อนจะส่งงานผมก็ต้องอัดน้ำแรงดัน6บาร์/ตร.ซม.นานประมาณ2ชม.  ถ้ารั่วก็ดูที่pressure gauge  เข็มจะตกลง ;D
ขอบคุณมากครับ พี่lek ผมคุยกับเพื่อนแล้วตกลงว่าเป็นพวกเคสที่เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุแบบนี้ครับ ตอนนี้ก็เลยจะจับเรื่องโรคลดความกดเวลาดำน้ำครับ 
ตอนนี้ก็ได้ข้อมูลพอสมควรแล้วครับพี่  ::014::


ขอบคุณมากนะครับพี่ๆทุกท่านที่สละเวลาช่วยเหลือ  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชอลิ่วเฮียง - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 10, 2009, 01:46:08 AM
โรงพยาบาลอาภากรฯ ของกองทัพเรือน่าจะมีเคสคนไข้แบบนี้เยอะนะครับ.....


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 10, 2009, 02:04:05 AM
โรงพยาบาลอาภากรฯ ของกองทัพเรือน่าจะมีเคสคนไข้แบบนี้เยอะนะครับ.....
ขอบคุณมากครับ พี่ชอลิ่วเฮียง  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird ที่ ธันวาคม 10, 2009, 02:18:08 AM
เอ ... ตาอั้ม    รายงานนี้เป็นส่วนของวิชา  Safety ENGINEERING  ไม่ใช่รึ    :-\


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ ธันวาคม 10, 2009, 02:21:16 AM
Barotrauma แปลว่า การได้รับบาดเจ็บจากแรงดัน ครับ...

อาทิเช่น...

-การที่นักดำน้ำดำอยู่ในความลึกมากๆแล้วรีบขึ้นมาผิวน้ำเร็วๆโดยไม่พักปรับความดัน...

จึงทำให้แก๊สไนโตรเจนที่ละลายในร่างกายเกิดเป็นฟองแก๊สแล้วทำให้เกิดอันตรายกับอวัยวะต่างๆครับ...

-การที่ปอดเกิดการฉีกขาดจากการที่แรงดันภายในปอดสูงกว่าแรงดันอากาศภายนอกครับ...

แต่เท่าที่ดูๆแล้วสงสัยว่าคุณอั้มจะใช้ไม่ได้แล้วมังครับ...:D

ผมกำลังอ่านเรื่องเกี่ยวกับ โรคที่เกิดจากการดำน้ำ อยู่พอดีครับพี่หมอ ใช้ได้เหมือนกันครับ งานที่มีความจำเป็นต้องดำน้ำลึกก็มีครับพี่  ขอบคุณมากๆครับ  ::014::

http://www.doctor.or.th/node/1931 (http://www.doctor.or.th/node/1931)
http://www.thaiclinic.com/cgi-bin/wb_xp/YaBB.pl?board=news;action=display;num=1237891345 (http://www.thaiclinic.com/cgi-bin/wb_xp/YaBB.pl?board=news;action=display;num=1237891345)
http://www.vachiraphuket.go.th/index.php?name=service&file=chamber (http://www.vachiraphuket.go.th/index.php?name=service&file=chamber)

 ::014:: ::014::

โรคที่เกี่ยวกับการดำน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็นไนโตรเจน นาโคซิส(Nitrogen Nacosis ...กลัวสะกดผิดจัง)ครับ จะใช้ทำเป็นรายงานส่งได้เหรอ ?


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ ธันวาคม 10, 2009, 02:22:11 AM
ไนโตรเจน นาร์โคซิส(Nitrogen Narcosis )


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ ธันวาคม 10, 2009, 02:29:25 AM
เอ ... ตาอั้ม    รายงานนี้เป็นส่วนของวิชา  Safety ENGINEERING  ไม่ใช่รึ    :-\

ถ้าเป็นแบบนี้ท่าจะผ่านการเสนอหัวข้อได้ยากครับ จะดึงดันทำจริงๆก็คงต้องขยายไปถึงหลักการรักษาด้วยDecompression chamber(ลงทุนเปิดคู่มือเลยนะเนี่ย) หรือลากยาวไปอ้างถึงพวกทำงานใต้น้ำลึกๆ/นานๆที่เค้าป้องกันด้วยการใช้อุปกรณ์หายใจระบบปิด ซึ่งมีการปรับส่วนผสมของก๊าซในอากาศใหม่


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 10, 2009, 03:17:04 AM
เอ ... ตาอั้ม    รายงานนี้เป็นส่วนของวิชา  Safety ENGINEERING  ไม่ใช่รึ    :-\

งานวิศวกรรมที่ต้องทำใต้น้ำก็มีครับ พี่เบิร์ด
เช่น
Underwater Maintenance
Underwater Repairs

(http://www.caribbeanseadiver.com/images/imag-diver-index.jpg)

(http://www.petrousaha.com/img/Offshore%20Construction%20&%20Maintenance%20Services_pic1.png)

(http://www.diverproinfo.com/uploads/2/6/1/6/2616771/7768385.jpg?333x444)

ในเมื่อมันเป็นงานซ่อมบำรุงทางวิศวกรรม อันตรายทีเกิดจากการทำงานพวกนี้ก็ต้องจัดอยู่ใน Safety ENGINEERING ถูกมั้ยครับ


เอ ... ตาอั้ม    รายงานนี้เป็นส่วนของวิชา  Safety ENGINEERING  ไม่ใช่รึ    :-\

ถ้าเป็นแบบนี้ท่าจะผ่านการเสนอหัวข้อได้ยากครับ จะดึงดันทำจริงๆก็คงต้องขยายไปถึงหลักการรักษาด้วยDecompression chamber(ลงทุนเปิดคู่มือเลยนะเนี่ย) หรือลากยาวไปอ้างถึงพวกทำงานใต้น้ำลึกๆ/นานๆที่เค้าป้องกันด้วยการใช้อุปกรณ์หายใจระบบปิด ซึ่งมีการปรับส่วนผสมของก๊าซในอากาศใหม่

รายละเอียดไม่ต้องลงลึกขนาดนั้นก็ได้ครับพี่จ้าว รายงานนี้เป็นการนำเสนออันตรายจากการทำงานเชิงวิศวกรรมครับ  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird ที่ ธันวาคม 10, 2009, 03:27:20 AM
น่าจะใช่ครับ  ...  แต่หัวข้อรายงานในหมวดวิชานี้  ผมกลับคิดถึง Engineering Pressure จาก Devics/Machine ที่จะต้องเอาหลัก Safety มาจับ มากกว่าครับ   ;)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือพี่ๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 10, 2009, 03:34:41 AM
น่าจะใช่ครับ  ...  แต่หัวข้อรายงานในหมวดวิชานี้  ผมกลับคิดถึง Engineering Pressure จาก Devics/Machine ที่จะต้องเอาหลัก Safety มาจับ มากกว่าครับ   ;)

ทีแรกผมก็ยังจับประเด็นไม่ถูกครับ พอคุยกับเพื่อนๆแล้ว บอกว่าให้เน้นเกี่ยวกับอันตรายที่จะเกิดกับผู้ปฏิบัติงานครับพี่  ::014:: ::014::