เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 08:07:21 AM



หัวข้อ: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 08:07:21 AM
  วันนี้มีเรื่องจะรบกวนสอบถามพี่หาทางออกเกี่ยวกับการแจ้งการต่อเติมหลังคารถกระบะที่สนง.ขนส่งหน่อยครับ          เรื่องคือ ผมได้นำรถกระบะอิซูซุ รุ่นไฮแลนเดอร์ แค็ป ปี 2003 ไปติดตั้งหลังคา ซันนี้ สปอร์ท  รุ่น s-one มือ 2     ตามร้านรับติดตั้งทั่วไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา  เสร็จเรียบร้อย ก็คิดจะไปแจ้งที่ สนง.ขนส่ง ให้ถูกต้องตามกฏหมาย  จนเมื่อวานก็นำรถไป สนง.ขนส่ง    จนท.ก็ให้นำรถไปชั่งน้ำหนัก ผลที่ได้คือ 1830 กก. "ไม่ผ่าน "  จนท.บอกน้ำหนักเกิน 230 กก.ให้กลับไปถอดอะไรออกก็ได้เพื่อให้น้ำหนักไม่เกิน 1600 กก.  ( สภาพรถขณะนั้นคือ ในรถไม่ได้บรรทุกอะไร ไม่ได้ติดแอร์เพิ่ม  น้ำมันเหลือไม่ถึงขีด  ) กลับมาถึงที่บ้านสิ่งที่คิดจะถอดเพื่อลดน้ำหนักรถคือ ยางอะไหล่,กันชนท้าย แล้วก็......... ไม่มีแล้วนี้น่าสำหรับสิ่งที่จะถอดได้ :OO :OO    แล้ว 2 สิ่งที่จะถอดออกนั้น กะน้ำหนักก็ไม่น่าจะถึง 100 กก.เลย ยังเหลืออีกตั้ง ร้อยกว่ากิโลที่จะต้องลด ซึ่งผมก็หมดปัญญาที่จะลดน้ำหนักรถแล้วครับ เลยสงสัยว่า
          1. ผมยังสามารถถอดตรงไหนอีกบ้างครับ  ที่ผมยังอาจมองข้าม (ยกเว้นหลังคาที่ผมเพิ่งติดตั้งมานะครับ  ::005:: ::005:: )
          2.รถที่ติดตั้งหลังคาที่วิ่งกันเยอะแยะบนถนน ส่วนใหญ่เขาแจ้ง สนง.ขนส่งกันบ้างไหม  ถ้าแจ้ง เขาเหล่านั้นน้ำหนักผ่านได้อย่างไร เพราะถึงแม้จะติดตั้งคนละยี่ห้อ น้ำหนักของตัวหลังคาของแต่ละยี่ห้อก็ไม่น่าจะแตกต่างกันมากนัก
          3.จนท.ตร.ให้ความสำคัญในการตรวจจับเรื่องการติดตั้งหลังคาโดยไม่แจ้ง สนง.ขนส่งมากแค่ไหนครับ
         ตอนนี้ผมเสียความรู้สึกมากครับ  ตั้งใจติดหลังคารถให้ถูกต้องตามกฏหมายเพื่อจะให้ลูก นอนสบายๆที่กระบะหลังตอนกลับปัตตานี ช่วงสงกราน   แต่ติดแล้วมีปัญหา ::004:: ::004:: ::004::



หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 08:14:20 AM

              น้ำหนักเกินเขาก็เพิ่มภาษีไปตามขนาดครับ  แต่เวลานำรถตรวจสภาพครั้งต่อไปต้องเป็น ตรอ. ที่รับอนุญาตให้ตรวจ

              รถที่มีน้ำหนักเกิน ๑,๖๐๐ กก.  (ตรอ.ทั่วไปส่วนใหญ่ได้ไม่เกินแค่นี่) แต่รู้สึกว่าจะอนุโลมในขณะนี้เนื่องจากออกกฎโดย

              ไม่มีความพร้อม .... เหมือนเรื่องความเข้มของฟิล์มกรองแสง .... ฝ่ายนึงก็คิดไป อีกฝ่ายก็ไม่พร้อมทำตาม หน่วยงานไทยเป็นบ่อย


                                    http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0 (http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0)


 


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์--รักในหลวง-- ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 08:52:26 AM
มันเกินตั้งแต่ยังไม่ใส่หลังคาครับ   ส่วนกฎหมาย ฯ ที่ว่าน้ำหนักไม่ให้เกิน  1,600 กิโลกรัม  ก็ได้ข่าวว่าจะปรับเปลี่ยน  เพราะโครงสร้างกระบะเมืองไทยปัจจุบันตัวใหญ่กว่าเดิมเยอะ  รถตัวเปล่า ๆ ก็เกินแล้ว  ลองเอานาวาราไปชั่งดูซิครับ   ;D  ส่วนวิธีการ ลองปรึกษากับตรวจสภาพของขนส่งเอาก็แล้วกัน  ทุกปัญหามีทางออกเสมอ   ;D  ผมเองก็ทำแบบเจ้าของกระทู้ถอดนู่นถอดนี่   ชั่งกี่ทีก็ไม่ผ่าน  สุดท้ายก็ที่คำว่า ปรึกษา ครับ  ::008::


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: RUGER ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:00:12 AM
มันเกินตั้งแต่ยังไม่ใส่หลังคาครับ   ส่วนกฎหมาย ฯ ที่ว่าน้ำหนักไม่ให้เกิน  1,600 กิโลกรัม  ก็ได้ข่าวว่าจะปรับเปลี่ยน  เพราะโครงสร้างกระบะเมืองไทยปัจจุบันตัวใหญ่กว่าเดิมเยอะ  รถตัวเปล่า ๆ ก็เกินแล้ว  ลองเอานาวาราไปชั่งดูซิครับ   ;D  ส่วนวิธีการ ลองปรึกษากับตรวจสภาพของขนส่งเอาก็แล้วกัน  ทุกปัญหามีทางออกเสมอ   ;D  ผมเองก็ทำแบบเจ้าของกระทู้ถอดนู่นถอดนี่   ชั่งกี่ทีก็ไม่ผ่าน  สุดท้ายก็ที่คำว่า ปรึกษา ครับ  ::008::

จริงครับ  นิสสันผม น้ำหนักรถเปล่า ก็  1670-1680 แล้ว 

พวกตอนเดียวใส่หลังคาผ้าใบบรรทุกของ 1600-1700 


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:14:22 AM

              น้ำหนักเกินเขาก็เพิ่มภาษีไปตามขนาดครับ  แต่เวลานำรถตรวจสภาพครั้งต่อไปต้องเป็น ตรอ. ที่รับอนุญาตให้ตรวจ

              รถที่มีน้ำหนักเกิน ๑,๖๐๐ กก.  (ตรอ.ทั่วไปส่วนใหญ่ได้ไม่เกินแค่นี่) แต่รู้สึกว่าจะอนุโลมในขณะนี้เนื่องจากออกกฎโดย

              ไม่มีความพร้อม .... เหมือนเรื่องความเข้มของฟิล์มกรองแสง .... ฝ่ายนึงก็คิดไป อีกฝ่ายก็ไม่พร้อมทำตาม หน่วยงานไทยเป็นบ่อย


                                    http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0 (http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0)


 
  หากน้ำหนักเกิน จะเก็บภาษีเพิ่ม ผมก็ยินดีครับ  แต่นี้ จนท.ไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรเลย ให้กลับไปถอดอย่างเดียวเลยครับ ::004:: ::004::
มันเกินตั้งแต่ยังไม่ใส่หลังคาครับ   ส่วนกฎหมาย ฯ ที่ว่าน้ำหนักไม่ให้เกิน  1,600 กิโลกรัม  ก็ได้ข่าวว่าจะปรับเปลี่ยน  เพราะโครงสร้างกระบะเมืองไทยปัจจุบันตัวใหญ่กว่าเดิมเยอะ  รถตัวเปล่า ๆ ก็เกินแล้ว  ลองเอานาวาราไปชั่งดูซิครับ   ;D  ส่วนวิธีการ ลองปรึกษากับตรวจสภาพของขนส่งเอาก็แล้วกัน  ทุกปัญหามีทางออกเสมอ   ;D  ผมเองก็ทำแบบเจ้าของกระทู้ถอดนู่นถอดนี่   ชั่งกี่ทีก็ไม่ผ่าน  สุดท้ายก็ที่คำว่า ปรึกษา ครับ  ::008::
อ่าว...มันเกินตั้งแต่ไม่ได้ติดตั้งแล้วหรือครับ  มิน่า...ผมว่าน้ำหนักหลังคาไม่น่าจะหนักเป็น 200กิโล...... งั้นแสดงว่ารถที่ติดตั้งหลังคาที่วิ่งบนถนนทุกวันนี้ ผิดกฏหมายทุกคันใช่ไหมครับ  :~) :~)


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:21:37 AM
ผิดซะ 99 % ครับ ไม่ทั้งหมดหรอก 

อย่างรถรับส่งนักเรียน ที่ดัดแปลงหลังคาไฟเบอร์นี่ ไม่รู้จะไปเอาข้อไหนเขาเลยแหละ

หลังคา 120 ซ.ม. พวกเอาเหล็กตัว U มารอง 

ถังดับเพลิง ก็ใช้ลูกละไม่ถึงพัน   เผลอ ๆ 160 บาท โลตัส ก็มี

อุปกรณ์งัดแงะ  พวกเอาฆ้อนมาเหน็บไว้ อันเดียว จบ

แล้วผ่านมาได้อย่างไร

ตอบแบบน่าเกลียด ๆ ว่า ปรึกษา   :P


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 08:00:56 AM

                ตอนจดทะเบียนเขาเอาน้ำหนักมาตรฐานจากผู้ผลิตที่แจ้ง สเปคไว้ต่อกรมการค้าภายใน เป็นเกณฑ์ครับ

                ตอนนั้นคงยังไม่รวมยางอะไหล่เครื่องมือ แม่แรง ฯลฯ เมื่อถึงมือผู้จำหน่ายก็ตกลงแถมโน่นนี่นั่นใส่เข้าไป

                น้ำหนักมันก็ชยับไปแล้ว ...... โทษผู้ขาย หรือผู้ซื้อ ดีล่ะที่อยากได้โน่นนี่นั่นมากๆน่ะ หรือแก๊สโซฮอลล์  หุ หุ



หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Pong CB1300sf-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 08:47:41 AM
ทางออกที่ ง่ายที่สุด จ้างคนเป็นงานทำครับ ;D

กม. ให้ 1600 กก. ลองอ่านสเปกแต่ละคันสิครับ  1700-1800 กก ทั้งนั้น ;D

เรื่องหลังคา ไปจดเองไม่ผ่าน ต้องส่ง ศูนย์ จัดการให้ ทุกยี่ห้อ /ชั่งไม่ผ่าน/ นำหนักเกิน
/เอกสารไม่ครบ /ไม่มีใบเสียภาษีค่าหลังคาอันนี้แสบสุด (ร้านไหนเค้าออกบิลvatให้ครับพี่)

ตาม สเปก นาวาร่าแจ้งมา แคบ 1.7 ตัน 4d 1.8 ตัน
เอาไปชั่งจริง +200 กก. ::005::


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 09:11:44 AM
เงินๆๆๆ ครับ 


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 12:49:42 PM
เหอๆๆ กฎหมายโบราณครับ รถกะบะมีรุ่นไหนหนักไม่ถึงพันหกบ้างครับที่นึกๆออกคงมี nissian NV  กะ familia


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: p23-504 รักในหลวง ที่ มีนาคม 03, 2010, 05:16:14 PM
ผมก็เอารถบิกเอ็มที่ใช้ส่งสินค้า  ไปติดตั้งหลังคาไฟเบอร์  พร้อมติดแอร์ตอนหลังด้วย  ก็ไปแจ้งขอเพิ่มอุปกรณ์ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนี่ครับ  ขนส่ง จ.ตาก บริการดีมาก  แค่ถามว่ามีใบเสร็จหรือไม่
ผมบอกหายไปแล้วครับ  ผมติดมานานแล้ว  ก็ไม่ว่าอะไร   ชั่งน้ำหนัก  แล้วก็ให้ไปเสียเงิน  นั่งรอแป๊บเดียวเรียบร้อย
ผมดูในรายการในสมุดคู่มือ  มีการเพิ่มเติมข้อความว่า รถกระบะบรรทุกมีหลังคา  น้ำหนักเพิ่มขึ้นจำตัวเลขไม่ได้   และแก้รายการเสียภาษีประจำปี เพิ่มเป็น 1050  จากเดิม 900 บาท  เพิ่มขึ้น 150 บาท 
ไม่ต้องเสียค่าปรึกษาใด ๆ ทั้งสิ้น    ขนส่ง จ.ตาก  บริการดีมากครับ

ที่คุณบอกว่าน้ำหนักเกิน 1,600 กก. นั้นน่าจะหมายถึงตอนจดทะเบียนครั้งแรก 


หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ มีนาคม 05, 2010, 09:58:04 AM
ผมก็เอารถบิกเอ็มที่ใช้ส่งสินค้า  ไปติดตั้งหลังคาไฟเบอร์  พร้อมติดแอร์ตอนหลังด้วย  ก็ไปแจ้งขอเพิ่มอุปกรณ์ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนี่ครับ  ขนส่ง จ.ตาก บริการดีมาก  แค่ถามว่ามีใบเสร็จหรือไม่
ผมบอกหายไปแล้วครับ  ผมติดมานานแล้ว  ก็ไม่ว่าอะไร   ชั่งน้ำหนัก  แล้วก็ให้ไปเสียเงิน  นั่งรอแป๊บเดียวเรียบร้อย
ผมดูในรายการในสมุดคู่มือ  มีการเพิ่มเติมข้อความว่า รถกระบะบรรทุกมีหลังคา  น้ำหนักเพิ่มขึ้นจำตัวเลขไม่ได้   และแก้รายการเสียภาษีประจำปี เพิ่มเป็น 1050  จากเดิม 900 บาท  เพิ่มขึ้น 150 บาท 
ไม่ต้องเสียค่าปรึกษาใด ๆ ทั้งสิ้น    ขนส่ง จ.ตาก  บริการดีมากครับ

ที่คุณบอกว่าน้ำหนักเกิน 1,600 กก. นั้นน่าจะหมายถึงตอนจดทะเบียนครั้งแรก 
ถ้าน้ำหนักเกินตั้งแต่จดทะเบียนครังแรก  ก็ไม่น่าจดผ่านตั้งแต่แรกซิครับ  .....งง งง ครับ :D :D    และต้องขอแสดงความยินดีด้วยครับที่ท่านผ่านโดยไม่มีปัญหาอะไร  ::002:: ::002::   ส่วนผม คงต้องยอมขับไปทั้งอย่างนั้นแล้วละครับ :~) :~)