|
หัวข้อ: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 08:07:21 AM วันนี้มีเรื่องจะรบกวนสอบถามพี่หาทางออกเกี่ยวกับการแจ้งการต่อเติมหลังคารถกระบะที่สนง.ขนส่งหน่อยครับ เรื่องคือ ผมได้นำรถกระบะอิซูซุ รุ่นไฮแลนเดอร์ แค็ป ปี 2003 ไปติดตั้งหลังคา ซันนี้ สปอร์ท รุ่น s-one มือ 2 ตามร้านรับติดตั้งทั่วไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เสร็จเรียบร้อย ก็คิดจะไปแจ้งที่ สนง.ขนส่ง ให้ถูกต้องตามกฏหมาย จนเมื่อวานก็นำรถไป สนง.ขนส่ง จนท.ก็ให้นำรถไปชั่งน้ำหนัก ผลที่ได้คือ 1830 กก. "ไม่ผ่าน " จนท.บอกน้ำหนักเกิน 230 กก.ให้กลับไปถอดอะไรออกก็ได้เพื่อให้น้ำหนักไม่เกิน 1600 กก. ( สภาพรถขณะนั้นคือ ในรถไม่ได้บรรทุกอะไร ไม่ได้ติดแอร์เพิ่ม น้ำมันเหลือไม่ถึงขีด ) กลับมาถึงที่บ้านสิ่งที่คิดจะถอดเพื่อลดน้ำหนักรถคือ ยางอะไหล่,กันชนท้าย แล้วก็......... ไม่มีแล้วนี้น่าสำหรับสิ่งที่จะถอดได้ :OO :OO แล้ว 2 สิ่งที่จะถอดออกนั้น กะน้ำหนักก็ไม่น่าจะถึง 100 กก.เลย ยังเหลืออีกตั้ง ร้อยกว่ากิโลที่จะต้องลด ซึ่งผมก็หมดปัญญาที่จะลดน้ำหนักรถแล้วครับ เลยสงสัยว่า
1. ผมยังสามารถถอดตรงไหนอีกบ้างครับ ที่ผมยังอาจมองข้าม (ยกเว้นหลังคาที่ผมเพิ่งติดตั้งมานะครับ ::005:: ::005:: ) 2.รถที่ติดตั้งหลังคาที่วิ่งกันเยอะแยะบนถนน ส่วนใหญ่เขาแจ้ง สนง.ขนส่งกันบ้างไหม ถ้าแจ้ง เขาเหล่านั้นน้ำหนักผ่านได้อย่างไร เพราะถึงแม้จะติดตั้งคนละยี่ห้อ น้ำหนักของตัวหลังคาของแต่ละยี่ห้อก็ไม่น่าจะแตกต่างกันมากนัก 3.จนท.ตร.ให้ความสำคัญในการตรวจจับเรื่องการติดตั้งหลังคาโดยไม่แจ้ง สนง.ขนส่งมากแค่ไหนครับ ตอนนี้ผมเสียความรู้สึกมากครับ ตั้งใจติดหลังคารถให้ถูกต้องตามกฏหมายเพื่อจะให้ลูก นอนสบายๆที่กระบะหลังตอนกลับปัตตานี ช่วงสงกราน แต่ติดแล้วมีปัญหา ::004:: ::004:: ::004:: หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 08:14:20 AM น้ำหนักเกินเขาก็เพิ่มภาษีไปตามขนาดครับ แต่เวลานำรถตรวจสภาพครั้งต่อไปต้องเป็น ตรอ. ที่รับอนุญาตให้ตรวจ รถที่มีน้ำหนักเกิน ๑,๖๐๐ กก. (ตรอ.ทั่วไปส่วนใหญ่ได้ไม่เกินแค่นี่) แต่รู้สึกว่าจะอนุโลมในขณะนี้เนื่องจากออกกฎโดย ไม่มีความพร้อม .... เหมือนเรื่องความเข้มของฟิล์มกรองแสง .... ฝ่ายนึงก็คิดไป อีกฝ่ายก็ไม่พร้อมทำตาม หน่วยงานไทยเป็นบ่อย http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0 (http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0) หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์--รักในหลวง-- ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 08:52:26 AM มันเกินตั้งแต่ยังไม่ใส่หลังคาครับ ส่วนกฎหมาย ฯ ที่ว่าน้ำหนักไม่ให้เกิน 1,600 กิโลกรัม ก็ได้ข่าวว่าจะปรับเปลี่ยน เพราะโครงสร้างกระบะเมืองไทยปัจจุบันตัวใหญ่กว่าเดิมเยอะ รถตัวเปล่า ๆ ก็เกินแล้ว ลองเอานาวาราไปชั่งดูซิครับ ;D ส่วนวิธีการ ลองปรึกษากับตรวจสภาพของขนส่งเอาก็แล้วกัน ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ;D ผมเองก็ทำแบบเจ้าของกระทู้ถอดนู่นถอดนี่ ชั่งกี่ทีก็ไม่ผ่าน สุดท้ายก็ที่คำว่า ปรึกษา ครับ ::008::
หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: RUGER ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:00:12 AM มันเกินตั้งแต่ยังไม่ใส่หลังคาครับ ส่วนกฎหมาย ฯ ที่ว่าน้ำหนักไม่ให้เกิน 1,600 กิโลกรัม ก็ได้ข่าวว่าจะปรับเปลี่ยน เพราะโครงสร้างกระบะเมืองไทยปัจจุบันตัวใหญ่กว่าเดิมเยอะ รถตัวเปล่า ๆ ก็เกินแล้ว ลองเอานาวาราไปชั่งดูซิครับ ;D ส่วนวิธีการ ลองปรึกษากับตรวจสภาพของขนส่งเอาก็แล้วกัน ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ;D ผมเองก็ทำแบบเจ้าของกระทู้ถอดนู่นถอดนี่ ชั่งกี่ทีก็ไม่ผ่าน สุดท้ายก็ที่คำว่า ปรึกษา ครับ ::008:: จริงครับ นิสสันผม น้ำหนักรถเปล่า ก็ 1670-1680 แล้ว พวกตอนเดียวใส่หลังคาผ้าใบบรรทุกของ 1600-1700 หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:14:22 AM น้ำหนักเกินเขาก็เพิ่มภาษีไปตามขนาดครับ แต่เวลานำรถตรวจสภาพครั้งต่อไปต้องเป็น ตรอ. ที่รับอนุญาตให้ตรวจ รถที่มีน้ำหนักเกิน ๑,๖๐๐ กก. (ตรอ.ทั่วไปส่วนใหญ่ได้ไม่เกินแค่นี่) แต่รู้สึกว่าจะอนุโลมในขณะนี้เนื่องจากออกกฎโดย ไม่มีความพร้อม .... เหมือนเรื่องความเข้มของฟิล์มกรองแสง .... ฝ่ายนึงก็คิดไป อีกฝ่ายก็ไม่พร้อมทำตาม หน่วยงานไทยเป็นบ่อย http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0 (http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=80549.0) มันเกินตั้งแต่ยังไม่ใส่หลังคาครับ ส่วนกฎหมาย ฯ ที่ว่าน้ำหนักไม่ให้เกิน 1,600 กิโลกรัม ก็ได้ข่าวว่าจะปรับเปลี่ยน เพราะโครงสร้างกระบะเมืองไทยปัจจุบันตัวใหญ่กว่าเดิมเยอะ รถตัวเปล่า ๆ ก็เกินแล้ว ลองเอานาวาราไปชั่งดูซิครับ ;D ส่วนวิธีการ ลองปรึกษากับตรวจสภาพของขนส่งเอาก็แล้วกัน ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ;D ผมเองก็ทำแบบเจ้าของกระทู้ถอดนู่นถอดนี่ ชั่งกี่ทีก็ไม่ผ่าน สุดท้ายก็ที่คำว่า ปรึกษา ครับ ::008:: อ่าว...มันเกินตั้งแต่ไม่ได้ติดตั้งแล้วหรือครับ มิน่า...ผมว่าน้ำหนักหลังคาไม่น่าจะหนักเป็น 200กิโล...... งั้นแสดงว่ารถที่ติดตั้งหลังคาที่วิ่งบนถนนทุกวันนี้ ผิดกฏหมายทุกคันใช่ไหมครับ :~) :~)หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:21:37 AM ผิดซะ 99 % ครับ ไม่ทั้งหมดหรอก
อย่างรถรับส่งนักเรียน ที่ดัดแปลงหลังคาไฟเบอร์นี่ ไม่รู้จะไปเอาข้อไหนเขาเลยแหละ หลังคา 120 ซ.ม. พวกเอาเหล็กตัว U มารอง ถังดับเพลิง ก็ใช้ลูกละไม่ถึงพัน เผลอ ๆ 160 บาท โลตัส ก็มี อุปกรณ์งัดแงะ พวกเอาฆ้อนมาเหน็บไว้ อันเดียว จบ แล้วผ่านมาได้อย่างไร ตอบแบบน่าเกลียด ๆ ว่า ปรึกษา :P หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 08:00:56 AM ตอนจดทะเบียนเขาเอาน้ำหนักมาตรฐานจากผู้ผลิตที่แจ้ง สเปคไว้ต่อกรมการค้าภายใน เป็นเกณฑ์ครับ ตอนนั้นคงยังไม่รวมยางอะไหล่เครื่องมือ แม่แรง ฯลฯ เมื่อถึงมือผู้จำหน่ายก็ตกลงแถมโน่นนี่นั่นใส่เข้าไป น้ำหนักมันก็ชยับไปแล้ว ...... โทษผู้ขาย หรือผู้ซื้อ ดีล่ะที่อยากได้โน่นนี่นั่นมากๆน่ะ หรือแก๊สโซฮอลล์ หุ หุ หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: Pong CB1300sf-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 08:47:41 AM ทางออกที่ ง่ายที่สุด จ้างคนเป็นงานทำครับ ;D
กม. ให้ 1600 กก. ลองอ่านสเปกแต่ละคันสิครับ 1700-1800 กก ทั้งนั้น ;D เรื่องหลังคา ไปจดเองไม่ผ่าน ต้องส่ง ศูนย์ จัดการให้ ทุกยี่ห้อ /ชั่งไม่ผ่าน/ นำหนักเกิน /เอกสารไม่ครบ /ไม่มีใบเสียภาษีค่าหลังคาอันนี้แสบสุด (ร้านไหนเค้าออกบิลvatให้ครับพี่) ตาม สเปก นาวาร่าแจ้งมา แคบ 1.7 ตัน 4d 1.8 ตัน เอาไปชั่งจริง +200 กก. ::005:: หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 09:11:44 AM เงินๆๆๆ ครับ
หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 12:49:42 PM เหอๆๆ กฎหมายโบราณครับ รถกะบะมีรุ่นไหนหนักไม่ถึงพันหกบ้างครับที่นึกๆออกคงมี nissian NV กะ familia
หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: p23-504 รักในหลวง ที่ มีนาคม 03, 2010, 05:16:14 PM ผมก็เอารถบิกเอ็มที่ใช้ส่งสินค้า ไปติดตั้งหลังคาไฟเบอร์ พร้อมติดแอร์ตอนหลังด้วย ก็ไปแจ้งขอเพิ่มอุปกรณ์ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนี่ครับ ขนส่ง จ.ตาก บริการดีมาก แค่ถามว่ามีใบเสร็จหรือไม่
ผมบอกหายไปแล้วครับ ผมติดมานานแล้ว ก็ไม่ว่าอะไร ชั่งน้ำหนัก แล้วก็ให้ไปเสียเงิน นั่งรอแป๊บเดียวเรียบร้อย ผมดูในรายการในสมุดคู่มือ มีการเพิ่มเติมข้อความว่า รถกระบะบรรทุกมีหลังคา น้ำหนักเพิ่มขึ้นจำตัวเลขไม่ได้ และแก้รายการเสียภาษีประจำปี เพิ่มเป็น 1050 จากเดิม 900 บาท เพิ่มขึ้น 150 บาท ไม่ต้องเสียค่าปรึกษาใด ๆ ทั้งสิ้น ขนส่ง จ.ตาก บริการดีมากครับ ที่คุณบอกว่าน้ำหนักเกิน 1,600 กก. นั้นน่าจะหมายถึงตอนจดทะเบียนครั้งแรก หัวข้อ: Re: การต่อเติมหลังคารถกระบะกับการแจ้งสนง.ขนส่ง เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ มีนาคม 05, 2010, 09:58:04 AM ผมก็เอารถบิกเอ็มที่ใช้ส่งสินค้า ไปติดตั้งหลังคาไฟเบอร์ พร้อมติดแอร์ตอนหลังด้วย ก็ไปแจ้งขอเพิ่มอุปกรณ์ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนี่ครับ ขนส่ง จ.ตาก บริการดีมาก แค่ถามว่ามีใบเสร็จหรือไม่ ถ้าน้ำหนักเกินตั้งแต่จดทะเบียนครังแรก ก็ไม่น่าจดผ่านตั้งแต่แรกซิครับ .....งง งง ครับ :D :D และต้องขอแสดงความยินดีด้วยครับที่ท่านผ่านโดยไม่มีปัญหาอะไร ::002:: ::002:: ส่วนผม คงต้องยอมขับไปทั้งอย่างนั้นแล้วละครับ :~) :~)ผมบอกหายไปแล้วครับ ผมติดมานานแล้ว ก็ไม่ว่าอะไร ชั่งน้ำหนัก แล้วก็ให้ไปเสียเงิน นั่งรอแป๊บเดียวเรียบร้อย ผมดูในรายการในสมุดคู่มือ มีการเพิ่มเติมข้อความว่า รถกระบะบรรทุกมีหลังคา น้ำหนักเพิ่มขึ้นจำตัวเลขไม่ได้ และแก้รายการเสียภาษีประจำปี เพิ่มเป็น 1050 จากเดิม 900 บาท เพิ่มขึ้น 150 บาท ไม่ต้องเสียค่าปรึกษาใด ๆ ทั้งสิ้น ขนส่ง จ.ตาก บริการดีมากครับ ที่คุณบอกว่าน้ำหนักเกิน 1,600 กก. นั้นน่าจะหมายถึงตอนจดทะเบียนครั้งแรก |