หัวข้อ: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686 เริ่มหัวข้อโดย: SON171 ที่ มิถุนายน 10, 2010, 11:19:44 AM เป็นความเห็นจากกระทู้ต่างๆเพื่อให้ง่ายต่อการศึกษาของผู้ที่สนใจ
เทคนิคการแต่งไก 686 ในสมิท 10 19 15 64 67 686 ผมจะเปลี่ยนแหนบนกสับ สปริงคืนไก เอาของวูฟครับ อย่างนี้ได้ไกเบาลง (เปลี่ยนเท่านี้พอเพียงแล้วครับ) ส่วนถ้าต้องการระยะไกสั้นต้องส่งช่างปืนครับ ในปืนลูกโม่สมิท... ยกเว้นโครง J สามารถไขที่หน้าด้ามได้นิดหน่อยครับ... ไม่ควรมาก ... สกรูที่ด้านข้างโครงปืน... ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักไกเลยครับ... ซื้อสปริงแต่งแบบชุดคิทที่ร้าน เบลดแอนด์กันส์ เอามาเปลี่ยนแทนของเดิม ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ ส่วนเรื่องการที่จะต้องขัดแต่งด้วยเครื่องมืออื่นๆไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ที่ต้องการทำเองครับ เพราะบางส่วน แตะ ไม่ได้เลย สกรูดันเมนสปริง มีไว้เพื่อใช้ถอดเมนสปริง ไม่ใช่ปรับน้ำหนักไก สกรูตัวนี้ต้องขันเข้าไปให้แน่นเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้คลายตัวออกมาเอง การปรับสปริงตัวนี้ มีเพียงสาเหตุเดียว ก็คือนกปืนฟาดแรงเกินไปจนปืนกระทือน และการปรับแต่ง ก็ไม่ใช่ไปคลายสกรูออกมาง่าย ๆ แต่ต้องเจียร์ปลายสกรูออกไป แล้วขันให้แน่น ในโครงสมิทแต่งแค่สปริงคืนไกเพียงพอแล้วครับ จะได้ไกที่เบากว่าเดิม นกสับแตกทุกนัด นี่สำคัญมากครับ เวปขายชุดแต่งไก http://gundvd.tarad.com/ (http://gundvd.tarad.com/) การลดความแข็งของสปริงลง จะได้น้ำหนักไกลดลงพอสมควร แต่ถ้าจะลดลงมากจริงๆ รีบาวสไลด์ก็จะไม่คืน การแต่งไกในระดับช่าง ก็คือการขัด รีบาวสไลด์ให้เรียบลื่น เพื่อจะได้ลดสปริงลงไปได้อีก ช่างที่เก่งจริง ๆ เขาจะไม่ยุ่งกับสปริงที่ทำหน้าที่ดันนกปืน เปลี่ยนสปริงคืนไก Rebound Spring ของ Wolff ดูครับมีขายหลายร้าน ร้านเจ๊ม่วยสามยอดพลาซ่า หรือร้านเฮียตัง สามยอดพลาซ่าก็ได้ ไกจะเบาขึ้นบ้าง และไม่เกี่ยวกับสปริงขดนกสับด้วยจึงไม่มีผลต่อการสับแรง-เบา ของนกสับ ถ้าให้หายสงสัย...เปลี่ยนมันทั้ง รีบาวสปริงและสปริงนกสับเลย...ของวูฟล์ทั้งชุดเอาปืนไปด้วยเปลี่ยนเลยง่ายๆ...ถ้าเปลี่ยนเองเป็นก็ไม่ต้องหอบไป...ใช้อยู่ แจ่มครับ... รีบาว 11 ปอนด์ นกสับ 8 ปอนด์ สปริงคืนไกมีหน้าที่เพียงดันให้ไกปืนเดินหน้ากลับมา หลังจากที่เหนี่ยวไกยิงไปแล้ว มันคงจะไม่หนักเท่าไหร่หรอกครับผมว่า ที่ไกมันหนักก็เพราะว่าสปริงนกสับมันหน่วงตัวนกสับ แล้วเจ้านกสับนี่ มันก็ไปหน่วงไกปืนอีกต่อนึง ใช้สปริงคืนไกประมาณ 14 ปอนล์ ดูก่อนครับแล้วดูฟิลลิ่งมันว่าเราชอบไหม อย่าลืมว่าปืนลูกโม่กลไกทุกชิ้นทำงานพร้อมกันหมดในการเหนี่ยวไกแต่ละครั้ง หาแหนบใหม่เปลี่ยนครับ ราคา อันละ 1200 ครับ เปลี่ยนทั้งชุดดีกว่าครับ แหนบ กับ รีบาวร์สปริง .....แต่หลังจากผมเปลี่ยนไป 2 กระบอกแล้ว กระบอกที่สามจึงเอา รีบาวร์สปริง ของเดิมมาตัดครับ....ค่อยๆตัดทีละครึ่งข้อ เอาแค่หายแข็งครับ...ประหยัดไปอีก 300 อยากทราบว่าผมเข้าใจอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ ในการแต่งให้นกปืนสับแรงขึ้นหรือเบาลงต้องทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าต้องการให้นกสับสับให้แรงขึ้นต้องดัดแหนบให้ค่อนข้างตรงใช่ไหมครับ และถ้าต้องการให้สับเบาลงต้องดัดให้โค้งใช่ไหมครับ และการเสริมความยาวของสกรูยันแหนบที่ด้ามให้ยาวขึ้นจะทำให้สับแรงขึ้นใช่ไหมครับ รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ ไม่แนะนำให้ดัดแหนบครับ หากเราดัดแหนบจะทำให้ค่า k ของแหนบเสีย ควรเปลี่ยดีกว่า มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้และการไขสกรูปรับนำหนักไม่ควรให้สุดอาจทำให้แหนบทำงาเกินแรงของตัวเองทำให้น้ำหนักไกตั้งแต่เหนี่ยวมาจนหลุดไม่สม่ำเสมอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเป็นปืนใหม่อยากให้ใช้แหนบเดิม ๆ ที่มากลับตัวปืน แต่แต่งให้การทำงานลื่น ๆ ก็พอ คนยิงลูกโม่สำดัญต้องสับแตกไกไม่จำเป็น อยู่ที่การดายฟายร์ครับ ช่างสุพล 02-622-0874 ช่างสังเวียน 02-221-4044 , 02-223-4496 , ยอดการช่าง 02-223-9075 , 02-226-1623 หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686 เริ่มหัวข้อโดย: ไก่เฮง รักในหลวง ที่ มิถุนายน 10, 2010, 11:25:45 AM ...สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวของผม..ปืนใช้งาน(ป้องกันตัว)ไม่ควรแต่งไกครับ
หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686 เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 10, 2010, 11:35:50 AM เป็นความเห็นจากกระทู้ต่างๆเพื่อให้ง่ายต่อการศึกษาของผู้ที่สนใจ เทคนิคการแต่งไก 686 ในสมิท 10 19 15 64 67 686 ผมจะเปลี่ยนแหนบนกสับ สปริงคืนไก เอาของวูฟครับ อย่างนี้ได้ไกเบาลง (เปลี่ยนเท่านี้พอเพียงแล้วครับ) ส่วนถ้าต้องการระยะไกสั้นต้องส่งช่างปืนครับ ในปืนลูกโม่สมิท... ยกเว้นโครง J สามารถไขที่หน้าด้ามได้นิดหน่อยครับ... ไม่ควรมาก ... สกรูที่ด้านข้างโครงปืน... ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักไกเลยครับ... ซื้อสปริงแต่งแบบชุดคิทที่ร้าน เบลดแอนด์กันส์ เอามาเปลี่ยนแทนของเดิม ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ ส่วนเรื่องการที่จะต้องขัดแต่งด้วยเครื่องมืออื่นๆไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ที่ต้องการทำเองครับ เพราะบางส่วน แตะ ไม่ได้เลย สกรูดันเมนสปริง มีไว้เพื่อใช้ถอดเมนสปริง ไม่ใช่ปรับน้ำหนักไก สกรูตัวนี้ต้องขันเข้าไปให้แน่นเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้คลายตัวออกมาเอง การปรับสปริงตัวนี้ มีเพียงสาเหตุเดียว ก็คือนกปืนฟาดแรงเกินไปจนปืนกระทือน และการปรับแต่ง ก็ไม่ใช่ไปคลายสกรูออกมาง่าย ๆ แต่ต้องเจียร์ปลายสกรูออกไป แล้วขันให้แน่น ในโครงสมิทแต่งแค่สปริงคืนไกเพียงพอแล้วครับ จะได้ไกที่เบากว่าเดิม นกสับแตกทุกนัด นี่สำคัญมากครับ เวปขายชุดแต่งไก http://gundvd.tarad.com/ (http://gundvd.tarad.com/) การลดความแข็งของสปริงลง จะได้น้ำหนักไกลดลงพอสมควร แต่ถ้าจะลดลงมากจริงๆ รีบาวสไลด์ก็จะไม่คืน การแต่งไกในระดับช่าง ก็คือการขัด รีบาวสไลด์ให้เรียบลื่น เพื่อจะได้ลดสปริงลงไปได้อีก ช่างที่เก่งจริง ๆ เขาจะไม่ยุ่งกับสปริงที่ทำหน้าที่ดันนกปืน เปลี่ยนสปริงคืนไก Rebound Spring ของ Wolff ดูครับมีขายหลายร้าน ร้านเจ๊ม่วยสามยอดพลาซ่า หรือร้านเฮียตัง สามยอดพลาซ่าก็ได้ ไกจะเบาขึ้นบ้าง และไม่เกี่ยวกับสปริงขดนกสับด้วยจึงไม่มีผลต่อการสับแรง-เบา ของนกสับ ถ้าให้หายสงสัย...เปลี่ยนมันทั้ง รีบาวสปริงและสปริงนกสับเลย...ของวูฟล์ทั้งชุดเอาปืนไปด้วยเปลี่ยนเลยง่ายๆ...ถ้าเปลี่ยนเองเป็นก็ไม่ต้องหอบไป...ใช้อยู่ แจ่มครับ... รีบาว 11 ปอนด์ นกสับ 8 ปอนด์ สปริงคืนไกมีหน้าที่เพียงดันให้ไกปืนเดินหน้ากลับมา หลังจากที่เหนี่ยวไกยิงไปแล้ว มันคงจะไม่หนักเท่าไหร่หรอกครับผมว่า ที่ไกมันหนักก็เพราะว่าสปริงนกสับมันหน่วงตัวนกสับ แล้วเจ้านกสับนี่ มันก็ไปหน่วงไกปืนอีกต่อนึง ใช้สปริงคืนไกประมาณ 14 ปอนล์ ดูก่อนครับแล้วดูฟิลลิ่งมันว่าเราชอบไหม อย่าลืมว่าปืนลูกโม่กลไกทุกชิ้นทำงานพร้อมกันหมดในการเหนี่ยวไกแต่ละครั้ง หาแหนบใหม่เปลี่ยนครับ ราคา อันละ 1200 ครับ เปลี่ยนทั้งชุดดีกว่าครับ แหนบ กับ รีบาวร์สปริง .....แต่หลังจากผมเปลี่ยนไป 2 กระบอกแล้ว กระบอกที่สามจึงเอา รีบาวร์สปริง ของเดิมมาตัดครับ....ค่อยๆตัดทีละครึ่งข้อ เอาแค่หายแข็งครับ...ประหยัดไปอีก 300 อยากทราบว่าผมเข้าใจอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ ในการแต่งให้นกปืนสับแรงขึ้นหรือเบาลงต้องทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าต้องการให้นกสับสับให้แรงขึ้นต้องดัดแหนบให้ค่อนข้างตรงใช่ไหมครับ และถ้าต้องการให้สับเบาลงต้องดัดให้โค้งใช่ไหมครับ และการเสริมความยาวของสกรูยันแหนบที่ด้ามให้ยาวขึ้นจะทำให้สับแรงขึ้นใช่ไหมครับ รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ ไม่แนะนำให้ดัดแหนบครับ หากเราดัดแหนบจะทำให้ค่า k ของแหนบเสีย ควรเปลี่ยดีกว่า มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้และการไขสกรูปรับนำหนักไม่ควรให้สุดอาจทำให้แหนบทำงาเกินแรงของตัวเองทำให้น้ำหนักไกตั้งแต่เหนี่ยวมาจนหลุดไม่สม่ำเสมอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเป็นปืนใหม่อยากให้ใช้แหนบเดิม ๆ ที่มากลับตัวปืน แต่แต่งให้การทำงานลื่น ๆ ก็พอ คนยิงลูกโม่สำดัญต้องสับแตกไกไม่จำเป็น อยู่ที่การดายฟายร์ครับ ช่างสุพล 02-622-0874 ช่างสังเวียน 02-221-4044 , 02-223-4496 , ยอดการช่าง 02-223-9075 , 02-226-1623 โดยมารยาท การยกข้อความของบุคคลอื่นมาโพสท์ต่อ ควรจะนำชื่อของเจ้าของความเห็นมาลง... และทำลิ้งค์อ้างอิงด้วยครับ... เพื่อเป็นการให้เกียรติท่านเจ้าของความเห็น... และสามารถเปรียบเทียบว่าความเห็นใดน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน... รบกวนท่าน จขกท.พิจารณาปรับปรุงด้วยครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686 เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มิถุนายน 10, 2010, 12:05:23 PM นายสมชายว่าที่ จขกท. ยกมานั้น หลายข้อมั่วครับ มั่วแบบอันตรายต่อเจ้าของปืนด้วย... แล้วไม่สรุปด้วยว่าให้ทำยังไง...
หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686 เริ่มหัวข้อโดย: neunang-นิ้วนาง ที่ มิถุนายน 10, 2010, 02:09:23 PM สุดท้ายแล้ว ของเดิมดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686 เริ่มหัวข้อโดย: copper man ที่ มิถุนายน 10, 2010, 02:11:59 PM 686 ของผมเดิมๆครับ
หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686 เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มิถุนายน 10, 2010, 03:09:25 PM rebound ใช้ของ Wolf 13 lbs. ตัดให้โผล่จากเตารีด 2 ข้อถ้ามันเบาไปจะดันไกกลับตำแหน่งหน้าสุดไม่ถึงหรือเข้าล๊อคช้านะทำให้ยิง speed ไม่ดี
main spring ก็ใช้ Wolf นั่นแหละไม่ต้องไปซื้อ Deer มานะห่วยแตก ตัวสุดท้ายล๊อคโม่มาจากจากไฟแช๊คครับสุดยอดดีกว่าของเจ้าไหนๆอีกและเพื่อความเป็นศิริมงคลกรุณาถอดตัวกันลั่นข้างในออกมาทิ้งด้วย ::008:: |