เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: SON171 ที่ มิถุนายน 10, 2010, 11:19:44 AM



หัวข้อ: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686
เริ่มหัวข้อโดย: SON171 ที่ มิถุนายน 10, 2010, 11:19:44 AM
เป็นความเห็นจากกระทู้ต่างๆเพื่อให้ง่ายต่อการศึกษาของผู้ที่สนใจ
เทคนิคการแต่งไก 686

•   ในสมิท 10 19 15  64 67 686  ผมจะเปลี่ยนแหนบนกสับ สปริงคืนไก เอาของวูฟครับ
อย่างนี้ได้ไกเบาลง (เปลี่ยนเท่านี้พอเพียงแล้วครับ)
ส่วนถ้าต้องการระยะไกสั้นต้องส่งช่างปืนครับ

•   ในปืนลูกโม่สมิท... ยกเว้นโครง J สามารถไขที่หน้าด้ามได้นิดหน่อยครับ... ไม่ควรมาก

•   ...  สกรูที่ด้านข้างโครงปืน... ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักไกเลยครับ...

•   ซื้อสปริงแต่งแบบชุดคิทที่ร้าน เบลดแอนด์กันส์ เอามาเปลี่ยนแทนของเดิม
ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ ส่วนเรื่องการที่จะต้องขัดแต่งด้วยเครื่องมืออื่นๆไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ที่ต้องการทำเองครับ เพราะบางส่วน แตะ ไม่ได้เลย

•   สกรูดันเมนสปริง มีไว้เพื่อใช้ถอดเมนสปริง  ไม่ใช่ปรับน้ำหนักไก   สกรูตัวนี้ต้องขันเข้าไปให้แน่นเสมอ  เพื่อป้องกันไม่ให้คลายตัวออกมาเอง การปรับสปริงตัวนี้ มีเพียงสาเหตุเดียว   ก็คือนกปืนฟาดแรงเกินไปจนปืนกระทือน   และการปรับแต่ง ก็ไม่ใช่ไปคลายสกรูออกมาง่าย ๆ   แต่ต้องเจียร์ปลายสกรูออกไป  แล้วขันให้แน่น

•   ในโครงสมิทแต่งแค่สปริงคืนไกเพียงพอแล้วครับ
จะได้ไกที่เบากว่าเดิม นกสับแตกทุกนัด นี่สำคัญมากครับ

•   เวปขายชุดแต่งไก   http://gundvd.tarad.com/ (http://gundvd.tarad.com/)

•   การลดความแข็งของสปริงลง จะได้น้ำหนักไกลดลงพอสมควร แต่ถ้าจะลดลงมากจริงๆ    รีบาวสไลด์ก็จะไม่คืน  การแต่งไกในระดับช่าง ก็คือการขัด รีบาวสไลด์ให้เรียบลื่น  เพื่อจะได้ลดสปริงลงไปได้อีก ช่างที่เก่งจริง ๆ  เขาจะไม่ยุ่งกับสปริงที่ทำหน้าที่ดันนกปืน
•   เปลี่ยนสปริงคืนไก Rebound Spring ของ Wolff ดูครับมีขายหลายร้าน ร้านเจ๊ม่วยสามยอดพลาซ่า หรือร้านเฮียตัง สามยอดพลาซ่าก็ได้  ไกจะเบาขึ้นบ้าง และไม่เกี่ยวกับสปริงขดนกสับด้วยจึงไม่มีผลต่อการสับแรง-เบา ของนกสับ

•   ถ้าให้หายสงสัย...เปลี่ยนมันทั้ง รีบาวสปริงและสปริงนกสับเลย...ของวูฟล์ทั้งชุดเอาปืนไปด้วยเปลี่ยนเลยง่ายๆ...ถ้าเปลี่ยนเองเป็นก็ไม่ต้องหอบไป...ใช้อยู่  แจ่มครับ...
รีบาว 11 ปอนด์
นกสับ 8 ปอนด์

•   สปริงคืนไกมีหน้าที่เพียงดันให้ไกปืนเดินหน้ากลับมา หลังจากที่เหนี่ยวไกยิงไปแล้ว มันคงจะไม่หนักเท่าไหร่หรอกครับผมว่า ที่ไกมันหนักก็เพราะว่าสปริงนกสับมันหน่วงตัวนกสับ แล้วเจ้านกสับนี่ มันก็ไปหน่วงไกปืนอีกต่อนึง
•   ใช้สปริงคืนไกประมาณ 14 ปอนล์ ดูก่อนครับแล้วดูฟิลลิ่งมันว่าเราชอบไหม อย่าลืมว่าปืนลูกโม่กลไกทุกชิ้นทำงานพร้อมกันหมดในการเหนี่ยวไกแต่ละครั้ง

•   หาแหนบใหม่เปลี่ยนครับ ราคา อันละ 1200 ครับ

•   เปลี่ยนทั้งชุดดีกว่าครับ แหนบ กับ รีบาวร์สปริง .....แต่หลังจากผมเปลี่ยนไป 2 กระบอกแล้ว กระบอกที่สามจึงเอา รีบาวร์สปริง ของเดิมมาตัดครับ....ค่อยๆตัดทีละครึ่งข้อ เอาแค่หายแข็งครับ...ประหยัดไปอีก 300

•   อยากทราบว่าผมเข้าใจอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ
ในการแต่งให้นกปืนสับแรงขึ้นหรือเบาลงต้องทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่
ถ้าต้องการให้นกสับสับให้แรงขึ้นต้องดัดแหนบให้ค่อนข้างตรงใช่ไหมครับ
และถ้าต้องการให้สับเบาลงต้องดัดให้โค้งใช่ไหมครับ
และการเสริมความยาวของสกรูยันแหนบที่ด้ามให้ยาวขึ้นจะทำให้สับแรงขึ้นใช่ไหมครับ
รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ
•   ไม่แนะนำให้ดัดแหนบครับ หากเราดัดแหนบจะทำให้ค่า k ของแหนบเสีย ควรเปลี่ยดีกว่า มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้และการไขสกรูปรับนำหนักไม่ควรให้สุดอาจทำให้แหนบทำงาเกินแรงของตัวเองทำให้น้ำหนักไกตั้งแต่เหนี่ยวมาจนหลุดไม่สม่ำเสมอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเป็นปืนใหม่อยากให้ใช้แหนบเดิม ๆ ที่มากลับตัวปืน แต่แต่งให้การทำงานลื่น ๆ ก็พอ คนยิงลูกโม่สำดัญต้องสับแตกไกไม่จำเป็น อยู่ที่การดายฟายร์ครับ

•   ช่างสุพล 02-622-0874  ช่างสังเวียน 02-221-4044 , 02-223-4496 , ยอดการช่าง 02-223-9075 , 02-226-1623




หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686
เริ่มหัวข้อโดย: ไก่เฮง รักในหลวง ที่ มิถุนายน 10, 2010, 11:25:45 AM
...สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวของผม..ปืนใช้งาน(ป้องกันตัว)ไม่ควรแต่งไกครับ


หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 10, 2010, 11:35:50 AM
เป็นความเห็นจากกระทู้ต่างๆเพื่อให้ง่ายต่อการศึกษาของผู้ที่สนใจ
เทคนิคการแต่งไก 686

•   ในสมิท 10 19 15  64 67 686  ผมจะเปลี่ยนแหนบนกสับ สปริงคืนไก เอาของวูฟครับ
อย่างนี้ได้ไกเบาลง (เปลี่ยนเท่านี้พอเพียงแล้วครับ)
ส่วนถ้าต้องการระยะไกสั้นต้องส่งช่างปืนครับ

•   ในปืนลูกโม่สมิท... ยกเว้นโครง J สามารถไขที่หน้าด้ามได้นิดหน่อยครับ... ไม่ควรมาก

•   ...  สกรูที่ด้านข้างโครงปืน... ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักไกเลยครับ...

•   ซื้อสปริงแต่งแบบชุดคิทที่ร้าน เบลดแอนด์กันส์ เอามาเปลี่ยนแทนของเดิม
ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ ส่วนเรื่องการที่จะต้องขัดแต่งด้วยเครื่องมืออื่นๆไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ที่ต้องการทำเองครับ เพราะบางส่วน แตะ ไม่ได้เลย

•   สกรูดันเมนสปริง มีไว้เพื่อใช้ถอดเมนสปริง  ไม่ใช่ปรับน้ำหนักไก   สกรูตัวนี้ต้องขันเข้าไปให้แน่นเสมอ  เพื่อป้องกันไม่ให้คลายตัวออกมาเอง การปรับสปริงตัวนี้ มีเพียงสาเหตุเดียว   ก็คือนกปืนฟาดแรงเกินไปจนปืนกระทือน   และการปรับแต่ง ก็ไม่ใช่ไปคลายสกรูออกมาง่าย ๆ   แต่ต้องเจียร์ปลายสกรูออกไป  แล้วขันให้แน่น

•   ในโครงสมิทแต่งแค่สปริงคืนไกเพียงพอแล้วครับ
จะได้ไกที่เบากว่าเดิม นกสับแตกทุกนัด นี่สำคัญมากครับ

•   เวปขายชุดแต่งไก   http://gundvd.tarad.com/ (http://gundvd.tarad.com/)

•   การลดความแข็งของสปริงลง จะได้น้ำหนักไกลดลงพอสมควร แต่ถ้าจะลดลงมากจริงๆ    รีบาวสไลด์ก็จะไม่คืน  การแต่งไกในระดับช่าง ก็คือการขัด รีบาวสไลด์ให้เรียบลื่น  เพื่อจะได้ลดสปริงลงไปได้อีก ช่างที่เก่งจริง ๆ  เขาจะไม่ยุ่งกับสปริงที่ทำหน้าที่ดันนกปืน
•   เปลี่ยนสปริงคืนไก Rebound Spring ของ Wolff ดูครับมีขายหลายร้าน ร้านเจ๊ม่วยสามยอดพลาซ่า หรือร้านเฮียตัง สามยอดพลาซ่าก็ได้  ไกจะเบาขึ้นบ้าง และไม่เกี่ยวกับสปริงขดนกสับด้วยจึงไม่มีผลต่อการสับแรง-เบา ของนกสับ

•   ถ้าให้หายสงสัย...เปลี่ยนมันทั้ง รีบาวสปริงและสปริงนกสับเลย...ของวูฟล์ทั้งชุดเอาปืนไปด้วยเปลี่ยนเลยง่ายๆ...ถ้าเปลี่ยนเองเป็นก็ไม่ต้องหอบไป...ใช้อยู่  แจ่มครับ...
รีบาว 11 ปอนด์
นกสับ 8 ปอนด์

•   สปริงคืนไกมีหน้าที่เพียงดันให้ไกปืนเดินหน้ากลับมา หลังจากที่เหนี่ยวไกยิงไปแล้ว มันคงจะไม่หนักเท่าไหร่หรอกครับผมว่า ที่ไกมันหนักก็เพราะว่าสปริงนกสับมันหน่วงตัวนกสับ แล้วเจ้านกสับนี่ มันก็ไปหน่วงไกปืนอีกต่อนึง
•   ใช้สปริงคืนไกประมาณ 14 ปอนล์ ดูก่อนครับแล้วดูฟิลลิ่งมันว่าเราชอบไหม อย่าลืมว่าปืนลูกโม่กลไกทุกชิ้นทำงานพร้อมกันหมดในการเหนี่ยวไกแต่ละครั้ง

•   หาแหนบใหม่เปลี่ยนครับ ราคา อันละ 1200 ครับ

•   เปลี่ยนทั้งชุดดีกว่าครับ แหนบ กับ รีบาวร์สปริง .....แต่หลังจากผมเปลี่ยนไป 2 กระบอกแล้ว กระบอกที่สามจึงเอา รีบาวร์สปริง ของเดิมมาตัดครับ....ค่อยๆตัดทีละครึ่งข้อ เอาแค่หายแข็งครับ...ประหยัดไปอีก 300

•   อยากทราบว่าผมเข้าใจอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ
ในการแต่งให้นกปืนสับแรงขึ้นหรือเบาลงต้องทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่
ถ้าต้องการให้นกสับสับให้แรงขึ้นต้องดัดแหนบให้ค่อนข้างตรงใช่ไหมครับ
และถ้าต้องการให้สับเบาลงต้องดัดให้โค้งใช่ไหมครับ
และการเสริมความยาวของสกรูยันแหนบที่ด้ามให้ยาวขึ้นจะทำให้สับแรงขึ้นใช่ไหมครับ
รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ
•   ไม่แนะนำให้ดัดแหนบครับ หากเราดัดแหนบจะทำให้ค่า k ของแหนบเสีย ควรเปลี่ยดีกว่า มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้และการไขสกรูปรับนำหนักไม่ควรให้สุดอาจทำให้แหนบทำงาเกินแรงของตัวเองทำให้น้ำหนักไกตั้งแต่เหนี่ยวมาจนหลุดไม่สม่ำเสมอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเป็นปืนใหม่อยากให้ใช้แหนบเดิม ๆ ที่มากลับตัวปืน แต่แต่งให้การทำงานลื่น ๆ ก็พอ คนยิงลูกโม่สำดัญต้องสับแตกไกไม่จำเป็น อยู่ที่การดายฟายร์ครับ

•   ช่างสุพล 02-622-0874  ช่างสังเวียน 02-221-4044 , 02-223-4496 , ยอดการช่าง 02-223-9075 , 02-226-1623




โดยมารยาท การยกข้อความของบุคคลอื่นมาโพสท์ต่อ ควรจะนำชื่อของเจ้าของความเห็นมาลง...

และทำลิ้งค์อ้างอิงด้วยครับ...

เพื่อเป็นการให้เกียรติท่านเจ้าของความเห็น...

และสามารถเปรียบเทียบว่าความเห็นใดน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน...

รบกวนท่าน จขกท.พิจารณาปรับปรุงด้วยครับ... ::014::


หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มิถุนายน 10, 2010, 12:05:23 PM
นายสมชายว่าที่ จขกท. ยกมานั้น หลายข้อมั่วครับ มั่วแบบอันตรายต่อเจ้าของปืนด้วย... แล้วไม่สรุปด้วยว่าให้ทำยังไง...


หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686
เริ่มหัวข้อโดย: neunang-นิ้วนาง ที่ มิถุนายน 10, 2010, 02:09:23 PM
สุดท้ายแล้ว   ของเดิมดีที่สุดครับ 


หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686
เริ่มหัวข้อโดย: copper man ที่ มิถุนายน 10, 2010, 02:11:59 PM
686 ของผมเดิมๆครับ


หัวข้อ: Re: รวมความเห็นเกี่ยวกับการแต่งไก SW686
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มิถุนายน 10, 2010, 03:09:25 PM
rebound ใช้ของ Wolf 13 lbs. ตัดให้โผล่จากเตารีด 2 ข้อถ้ามันเบาไปจะดันไกกลับตำแหน่งหน้าสุดไม่ถึงหรือเข้าล๊อคช้านะทำให้ยิง speed ไม่ดี
main spring ก็ใช้ Wolf นั่นแหละไม่ต้องไปซื้อ Deer มานะห่วยแตก
ตัวสุดท้ายล๊อคโม่มาจากจากไฟแช๊คครับสุดยอดดีกว่าของเจ้าไหนๆอีกและเพื่อความเป็นศิริมงคลกรุณาถอดตัวกันลั่นข้างในออกมาทิ้งด้วย  ::008::