เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ธันวาคม 01, 2010, 07:44:06 AM



หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ธันวาคม 01, 2010, 07:44:06 AM
  พอดีมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องรถอีซูซุ ดีเเม็ค     โดยจะเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 2j ครับ
แต่ผมยังไม่มีข้อมูลของเครื่องยนต์ดังกล่าวเลยครับ จึงขอรบกวนพี่ๆที่พอจะมีข้อมูลให้ผมหน่อยครับ
 1.คุณลักษณะของเครื่อง ( สเป็คเครื่อง)
 2.หากวางเครื่อง 2j จะต้องดัดแปลงตรงส่วนอื่นของรถด้วยหรือไม่
 3.เครื่องดังกล่าว เมื่อติดตั้งแล้วจะต้องเป็นเกียร์อัตโมติอย่างเดียวหรือไม่
 4.ราคาวางเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ (มีเครื่องอยู่แล้ว)
 5.อู่วางเครื่องผีมือดี ราคาไม่สูง ที่ใกล้ๆ พุทธมณฑลสาย 5
 6.หากติดแก็ซ LPG  อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
 รบกวนด้วยครับ ::014:: ::014::
 


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 01, 2010, 08:29:00 AM

                            http://www.clubjz.net/index.php (http://www.clubjz.net/index.php)



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ ธันวาคม 01, 2010, 08:59:04 AM
จะเปลี่ยนเครื่อง คิดให้ดี ๆ ครับ ลองถามผู้ที่เคยใช้ดูครับ ผมเคยทำแล้ว ไม่ดีครับ เลยต้องขายรถทั้งคัน ราคาตกอีกครับ
ผมเคยเจอปัญหาตอนเปลี่ยนเครื่อง คือปัญหาเพลา มันขาดบ่อยครับ ขับไปขับมาวันดีคืนดีรถเสีย ดับไปเฉย ๆ เสียการเสียงานหมดครับ
อยากประหยัดลองหารถเครื่องเบ็นซินติดแก๊สดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artami ที่ ธันวาคม 01, 2010, 09:11:55 AM
ไปอ่านในคลับเจแซดนะครับ ที่เดียวพอ


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ ธันวาคม 01, 2010, 09:32:46 AM
จะเปลี่ยนเครื่อง คิดให้ดี ๆ ครับ ลองถามผู้ที่เคยใช้ดูครับ ผมเคยทำแล้ว ไม่ดีครับ เลยต้องขายรถทั้งคัน ราคาตกอีกครับ
ผมเคยเจอปัญหาตอนเปลี่ยนเครื่อง คือปัญหาเพลา มันขาดบ่อยครับ ขับไปขับมาวันดีคืนดีรถเสีย ดับไปเฉย ๆ เสียการเสียงานหมดครับ
อยากประหยัดลองหารถเครื่องเบ็นซินติดแก๊สดีกว่าครับ

เครื่องแรง  เพลาที่ติดรถมารับไม่ได้รึเปล่าครับ  ;D 


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ธันวาคม 01, 2010, 01:10:10 PM

                            http://www.clubjz.net/index.php (http://www.clubjz.net/index.php)



ตามน้าปูส่งลิงค์มาครับ  ปัญหาทุกอย่างมีคนถามตอบในนั้นเยอะมากๆ

2J มีหลายตัว มีทั้งเดิมๆ หรือมี vvti แล้วก็พวกมีเทอร์โบ 

เครื่องหลักๆ ก็ 3000 CC เกียร์ติดเครื่องส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์อัตโนมัติ

ถ้าหาเกียร์ธรรมดาต้องใช้เวลาในการหาและเพิ่มเงินสักหน่อย

ถ้าขับโตโยต้าด้วยกัน เปลี่ยนเครื่องแล้ว ไล่เฟืองท้าย นิดหน่อยก็เข้ากันเลย

อุปกรณ์ส่วนอื่นๆใช้กันได้เกือบหมด อาจมีการแปลงขาแท่นเครื่อง ให้แปลงที่เครื่อง อย่าแปลงที่รถ

เมื่อก่อนช่วงเครื่องถูกๆ ค่าเครื่องพร้อมวางประมาณ 35000-45000 บาท

ช่วงน้ำมันแพง ค่าเครื่องโดดไปแถว 50000 ก็เคยเจอ

ค่าวางคงอยู่ประมาณ 10000 บาท +-  แล้วแต่อู่ ให้หาข้อมูลในเวปเยอะๆ

เพราะพวกที่รับวางแต่งานห่วยๆมีมาก

ก่อนติดแกส ให้วิ่งน้ำมันสักระบะหนึ่งก่อนครั เพื่อให้ชัวร์ว่ารถเดิมๆ จูนอัพสมบูรณ์ดี

จากนั้นค่อยติดแกสตามหลัง ส่วนว่ากินเท่าไร ลองอ่านใน clubjz  มีหลายเสป็คครับ



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ธันวาคม 01, 2010, 01:20:15 PM
 :OO :OO :OO :OO จะวาง2Jไปติดแก๊ซ แม่เจ้า  ::003:: ::003:: ::003:: ::003:: 


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 01, 2010, 01:22:46 PM

                             วางเครื่องไว้ดมแก๊ส อย่าเอาเทอร์โบนะครับธรรมดาพอ



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 01, 2010, 01:24:46 PM
เอากระบะไปวางเจได้กำลังดี แต่ให้ระวังเวลาเข้าโค้งให้มากๆนะครับ ส่งนิดเดียวอาจมีรายการหมุนโชว์

เพราะหน้าหนักกว่าเดิมกับกำลังที่ถ่ายไปลงล้อหลังมากขึ้นแต่น้ำหนักบนล้อคู่หลังลดลง


:OO :OO :OO :OO จะวาง2Jไปติดแก๊ซ แม่เจ้า  ::003:: ::003:: ::003:: ::003:: 

เรื่องปกติครับ รถตู้ที่อายุเยอะหน่อยในกทม.ก็ทำกันแทบทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ธันวาคม 01, 2010, 01:45:13 PM
อ่าครับพอดีผมไม่คุ้นเคยกับเรื่องวาง J แล้วไปติดแก๊ซเลยครับ  ขออนุญาติคอมเม้นนิดนึงนะครับ  วาง3S vvti หน้าจะเบากว่านะครับ แค่ออกความเห็นเฉยๆนะ  วางเจ ถ้าไม่ทำช่วงล่างดีๆหน้าจะหนัก วางแล้วอย่าลืมเรื่องช่วงล่างกับระบบเบรคนะครับ เฝื่อเงินไว้ซักหน่อยก็ดี รถทั้งคันมีแค่สี่ล้อที่เกาะถนนอยู่ ::014:: ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 01, 2010, 01:57:02 PM
อ่าครับพอดีผมไม่คุ้นเคยกับเรื่องวาง J แล้วไปติดแก๊ซเลยครับ  ขออนุญาติคอมเม้นนิดนึงนะครับ  วาง3S vvti หน้าจะเบากว่านะครับ แค่ออกความเห็นเฉยๆนะ  วางเจ ถ้าไม่ทำช่วงล่างดีๆหน้าจะหนัก วางแล้วอย่าลืมเรื่องช่วงล่างกับระบบเบรคนะครับ เฝื่อเงินไว้ซักหน่อยก็ดี รถทั้งคันมีแค่สี่ล้อที่เกาะถนนอยู่ ::014:: ::014:: ::014::

3S BEAM VVTi  คงไม่เหมาะครับ ความจุน้อย แรงบิดน้อย แถมกำลังมาที่รอบค่อนข้างสูงขับเหนื่อย
กินแก๊สด้วยครับเพราะต้องเล่นรอบสูงเพื่อเรียกกำลัง เครื่องแพงแล้วก็หายากด้วย ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ธันวาคม 01, 2010, 02:01:41 PM
 ::014:: ::014:: ::014:: ขอบคุณครับ เทคโนโลยี่สมัยนี้มาเร็วจนผมตามไม่ทันเลย   :~) :~) :~) :~) ผมทันแค่รุ่น B16A B18C B20  3SGTE


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ ธันวาคม 01, 2010, 03:13:18 PM
::014:: ::014:: ::014:: ขอบคุณครับ เทคโนโลยี่สมัยนี้มาเร็วจนผมตามไม่ทันเลย   :~) :~) :~) :~) ผมทันแค่รุ่น B16A B18C B20  3SGTE

ยังทันสมัยกว่าผมครับ สมัยที่ผมวาง1Jใส่A31 ค่าเครื่อง+ค่าวาง110,000  ::012::

คิดเอาเองว่านานขนาดไหน  ::005::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ธันวาคม 01, 2010, 03:58:28 PM
3s ลงรถเล็กๆกันเยอะพอสมควรครับ ประมาณพอๆกับ 1JZ เท่านั้น

เอามาลากกระบะน่าจะอืดไปครับ

เคยเจอบ้าๆหน่อย พ่อลาก Fortunner ป้ายแดง มายกเครื่องออกวาง 2JZ ติดแกส..

เทิร์นเครื่องไปได้เงินคืนอีกนิดหน่อย...


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ธันวาคม 01, 2010, 04:33:57 PM
เอาเครื่อง J มาลงกระบะ ให้ระวังเรื่องหม้อน้ำนิดนึงครับ ควรอยู่ในตำแหน่งที่ลมเข้าออกสะดวก..

อันนี้คลับของคนใช้ DMax วาง J น่าจะให้ข้อมูลตรงประเด็นที่สุดครับ

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=17896 (http://www.clubjz.net/showthread.php?t=17896)

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=13048 (http://www.clubjz.net/showthread.php?t=13048)


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ธันวาคม 01, 2010, 04:35:04 PM
3s ลงรถเล็กๆกันเยอะพอสมควรครับ ประมาณพอๆกับ 1JZ เท่านั้น

เอามาลากกระบะน่าจะอืดไปครับ

เคยเจอบ้าๆหน่อย พ่อลาก Fortunner ป้ายแดง มายกเครื่องออกวาง 2JZ ติดแกส..

เทิร์นเครื่องไปได้เงินคืนอีกนิดหน่อย...

แบบนี้มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้นะครับเนี่ย...

...ซื้อตัว ๒.๗ มาติดแก๊สก็น่าจะจบแล้ว...



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อค้าภูธร- รักในหลวง ที่ ธันวาคม 01, 2010, 05:33:13 PM


       ลองดูที่นี่ครับ.......                        http://www.motionthailand.com/ (http://www.motionthailand.com/)


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 01, 2010, 09:09:16 PM
เขาว่ากันว่า เครื่องที่ลงตัวเชิงกล ทนทาน บาล๊านดี นิ่ง มันเป็นเครื่องหกสูบแถวเรียงนี่เอง
สงสัย บีเอ็มดับเบิ้ลยู กะ โตโยต้า เจอความลับตรงนี้เข้าแล้วเลยเล่นกะบล็อคเครื่องหกสูบแถวเรียงอยู่นานมาก
แตกลูกหลานออกไปไม่รู้กี่เวอร์ชั่น จนเดียวนี้ก็น่าจะยังคงไม่สูญพันธ์ไปง่ายๆ

 ผมหวังอยู่เนี่ยเมื่อไหร่กระบะเมืองไทยจะทำเครื่องดีเซลหกเม็ดเรียง 3200/3500CC บ้าง



ปล แล้วทำไมตระกูลRBของ นิสสันถึงไม่เป็นแบบนี้หกเม็ดเหมือนกัน แรงแต่ไม่ทน จนหันมากินเจดีกว่า


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 01, 2010, 10:42:59 PM
เขาว่ากันว่า เครื่องที่ลงตัวเชิงกล ทนทาน บาล๊านดี นิ่ง มันเป็นเครื่องหกสูบแถวเรียงนี่เอง
สงสัย บีเอ็มดับเบิ้ลยู กะ โตโยต้า เจอความลับตรงนี้เข้าแล้วเลยเล่นกะบล็อคเครื่องหกสูบแถวเรียงอยู่นานมาก
แตกลูกหลานออกไปไม่รู้กี่เวอร์ชั่น จนเดียวนี้ก็น่าจะยังคงไม่สูญพันธ์ไปง่ายๆ

 ผมหวังอยู่เนี่ยเมื่อไหร่กระบะเมืองไทยจะทำเครื่องดีเซลหกเม็ดเรียง 3200/3500CC บ้าง



ปล แล้วทำไมตระกูลRBของ นิสสันถึงไม่เป็นแบบนี้หกเม็ดเหมือนกัน แรงแต่ไม่ทน จนหันมากินเจดีกว่า

จริงๆตระกูล RB ก็ไม่ได้เรื่องมากจุกจิกขนาดนั้นหรอกครับ เพียงแต่ว่าต้องทำให้ถูกจุดครับพี่ดุลย์
ปัญหาของRB คือเพิ่มบูสท์เข้าไปแล้วจะชิงจุด ทำให้แหวนลูกสูบแตก จริงๆแล้วปัญหามันมาจากการออกแบบโดมเผาไหม้ครับ

รูปนี้เป็นโดมห้องเผาใหม้เดิมๆของฝา RB26 จะเห็นว่ามันไม่กลมมีบ่าอยู่2ข้าง เครื่องเดิมๆจะทำงานได้ไม่ปัญหา
แต่พอเราเพิ่มบูสท์เข้าไป ความร้อนมันจะไปสะสมบริเวณบ่าทั้ง2ข้าง ทำให้เชื่อเพลิงชิงจุดจากตรงนั้นและดันแหวนลูกสูบแตกครับ

(http://www.uppicweb.com/x/i/ih/rb26head4.jpg)



ถ้าจะโมเพิ่มต้องเก็บมุมบ่าห้องเผาใหม้ให้น้อยลงหรือเอาออกไปเลยครับ ปัญหาจะไม่เกิด
(http://www.uppicweb.com/x/i/iy/n16ztune139.jpg)



ทำเสร็จแล้วฝาก็จะนิ้งแบบนี้ แรงได้ไม่แพ้6เม็ดแถวเรียงตัวไหน เหนือกว่า JZ ด้วยน้ำหนักเครื่องอีกตะหาก
(http://www.uppicweb.com/x/i/ih/findeckoas1.jpg)


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 01, 2010, 10:54:59 PM
ขอบคุณครับเป็นความรู้ที่ดีมากครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ลึกเรื่องเครื่องยนต์ลึกล้ำอะไรหรอกครับ แหะๆ  แต่ชอบรถ

สงสัยชาตินี้คงขี่ได้แต่สี่เม็ดแถวเรียงนี่แหละครับ+

 :D ;D ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird ที่ ธันวาคม 02, 2010, 12:18:33 AM
ตอนปี 253x ต้นๆ  .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det  ออกจาก Nissan BigM  แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ  จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น
ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว


แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป  มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 09:24:18 AM

  พอดีมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องรถอีซูซุ ดีเเม็ค     โดยจะเปลี่ยนไปใช้เครื่อง 2j ครับ
แต่ผมยังไม่มีข้อมูลของเครื่องยนต์ดังกล่าวเลยครับ จึงขอรบกวนพี่ๆที่พอจะมีข้อมูลให้ผมหน่อยครับ
 1.คุณลักษณะของเครื่อง ( สเป็คเครื่อง)
 -เครื่อง 2JZ เป็นเครื่อง 6 สูบแถวเรียงครับ สำหรับสเป็คเครื่อง มีอยู่ด้วยกันหลายรุ่น แต่ถ้าจะวางในรถกระบะ แนะนำ เป็น 2 JZ GE ครับเป็นเครื่องรุ่นไม่มีเทอร์โบ 3000cc  200ม้า  
 2.หากวางเครื่อง 2j จะต้องดัดแปลงตรงส่วนอื่นของรถด้วยหรือไม่
 -ถ้าจะมาวางในรถกระบะ ต้องดัดแปลงแคร้ง น้ำมันเครื่องครับ เพราะเครื่อง 2JZ ส่วนมากจะวางมาในรถเก๋ง จะเป็นเครื่องเเคร้ง หน้า แต่รถกระบะต้องเปลี่ยนเป็นแคร้งหลัง แต่สมัยนี้มีคนทำแคร้งหลังสำเร็จรูปขายอยู่มากมายตามเวปไซท์ครับ  
3.เครื่องดังกล่าว เมื่อติดตั้งแล้วจะต้องเป็นเกียร์อัตโมติอย่างเดียวหรือไม่
 -เครื่องรุ่น 2JZ GE มีทั้งเกียร์ ธรรมดา และออโต้ ครับ แต่ส่วนมากเกียร์ธรรมดา จะหายากมากและแพงกว่า เลยนิยมเกียร์ ออโต้ครับ  
 4.ราคาวางเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ (มีเครื่องอยู่แล้ว)
 -ค่าวาง วายริ่งสายไฟเดินระบบแอร์ เดินท่อไอเสีย กรองอากาศ และค่าของเหลวของเครื่องยนต์ และช่าง รวมๆแล้วราคา 15000-20000 แล้วแต่วัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้งาน
5.อู่วางเครื่องผีมือดี ราคาไม่สูง ที่ใกล้ๆ พุทธมณฑลสาย 5
 - แถวสาย 5 มีอู่วางเครื่องเยอะครับ แต่ผมไม่ทราบจริงๆ และถ้าไม่รู้จักแบบสนิท ก็ไม่กล้าแนะนำ ครับ
6.หากติดแก็ซ LPG  อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
 -สำหรับ ติดตั้งแก๊ส LPG แล้วอัตราค่าสิ้นเปลือง อยู่ที่ 1 บาท ปลายๆถึง 2.50 บาท ครับแล้วแต่อัตราเร่งและการใช้งาน
รบกวนด้วยครับ ::014:: ::014::
ส่วนตัวผมก็ใช้รถกระบะ 4 ประตู และเคยคิดจะวางเครื่องเบนซิล ติดแก๊สเหมือนกันครับ แต่รถกระบะ กินน้ำมันประมาณ 2.50 บาท ติดแก๊สแล้ว ก็ 2 บาท เหมือนกัน ส่วนต่างของค่าใช้จ่ายไม่มากเหมือนรถเก๋ง และไหนจะค่าวางเครื่อง ค่าเครื่อง ค่าติดตั้งแก๊ส และปัญหาที่เราต้องมาตามแก้ ถ้าเกิดวางมาแล้วไม่จบ เพราะเครื่องที่วางมาก็ เก่า ญี่ปุ่น อุปกรณ์ต่างๆก็เสียหายสึกหรอตามสภาพ ผมเลยใช้ ดีเซล เหมือนเดิมครับ แค่ตกแต่ง ตามสไตล์เครื่องของมัน ดูแลรักษาความสะอาดของเครื่องยนต์และกรองอากาศ มันก็ยัง วิ่งได้ 160-170 ผมก็พอใจแล้วครับ ....
 


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 09:26:26 AM
ตอนปี 253x ต้นๆ  .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det  ออกจาก Nissan BigM  แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ  จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น
ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว


แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป  มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน
อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย .... ::008::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ธันวาคม 02, 2010, 11:16:24 AM
ทันสมัยสกายไลดฺ700ม้าครับแล้วก็หายไปอัพตัวพันม้ามา ;) ;)


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 12:35:02 PM
ทันสมัยสกายไลดฺ700ม้าครับแล้วก็หายไปอัพตัวพันม้ามา ;) ;)
งั้นต้องย้อนไปคุยกันที่ สิงห์ คะนองนาแล้วหล่ะครับ....


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ธันวาคม 02, 2010, 12:45:47 PM
ทันสมัยสกายไลดฺ700ม้าครับแล้วก็หายไปอัพตัวพันม้ามา ;) ;)
งั้นต้องย้อนไปคุยกันที่ สิงห์ คะนองนาแล้วหล่ะครับ....
ประมาณนั้นครับ :D :D แต่ผมชอบเครื่องสไตร์NAมากกว่านะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2010, 01:11:07 PM
ตอนปี 253x ต้นๆ  .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det  ออกจาก Nissan BigM  แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ  จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น
ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว


แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป  มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน
อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย .... ::008::

 ;D ผมเข้าใจว่า ถ้าตามที่พี่เบิร์ดบอก มันก่อนนั้นอีกครับ และน่าจะหมายถึงแข่งบนถนนวิภาวดี ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2010, 02:02:53 PM
เครื่อง JZ ผมบรรลุแล้วถึงโสดาบัน .. :<><> :<><> :<><>

วางมา 6 ปี ยอมลรับว่าทนสุดๆใครขับเครื่อง jz แล้วพังนี้ต้องมอบโล่ ขนาดท่อน้ำมันเครื่องแตกจนฝักบัวดูดไม่ขึ้นขับเป็นสิบกิโลยังไม่พัง ท่อน้ำแตกร้อนจนเครื่องดับฝาเครื่องร้องอี๊ดๆอย่างกับหมูถูกเชือดพอเครื่องเย็นเติมน้ำก็ก็ขับต่อได้ .. ::003:: ::003:: ::003::

สุดท้ายต้องมาโอเวอร์ฮอลใหม่หมดก็เพราะแก๊สโซฮอล...อยากจะบ้าตาย... :~) :~) :~)
(http://image.ohozaa.com/i/7b6/dsc00864.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3f1fe1a1e9c38f6b0a4a4059dd8164a8)


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2010, 02:06:32 PM
ตอนปี 253x ต้นๆ  .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det  ออกจาก Nissan BigM  แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ  จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น
ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว


แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป  มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน

SR20 , 4G-63 ยังมีคนเล่นอยู่ไม่น้อยครับพี่เบิร์ด เพียงแต่อาจจะไม่บูมเหมือนเมื่อก่อน


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird ที่ ธันวาคม 02, 2010, 04:59:37 PM
รับทราบครับ .. ตาอั้ม  ::002::


อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย .... ::008::

 ;D ผมเข้าใจว่า ถ้าตามที่พี่เบิร์ดบอก มันก่อนนั้นอีกครับ และน่าจะหมายถึงแข่งบนถนนวิภาวดี ;D

ครับ SUPRA 700hp เป็นรุ่นหลังไปนาน ไม่ได้มาร่วมวงซิ่งป่วนเมืองยุค The Palace ... ส่วนเจ้าป๊อบปิ ก็เป็นเพื่อนของรุ่นน้อง มาไม่ทันยุควิภาวดีเช่นกันครับ ..


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 05:11:48 PM
รับทราบครับ .. ตาอั้ม  ::002::


อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย .... ::008::

 ;D ผมเข้าใจว่า ถ้าตามที่พี่เบิร์ดบอก มันก่อนนั้นอีกครับ และน่าจะหมายถึงแข่งบนถนนวิภาวดี ;D

ครับ SUPRA 700hp เป็นรุ่นหลังไปนาน ไม่ได้มาร่วมวงซิ่งป่วนเมืองยุค The Palace ... ส่วนเจ้าป๊อบปิ ก็เป็นเพื่อนของรุ่นน้อง มาไม่ทันยุควิภาวดีเช่นกันครับ ..
ถ้ายุคหน้า Palace เครื่อง NA น่าจะยกให้ 4A-GE กับพวก TOYOTA DX หรือถ้าใหม่ๆหน่อยก็ AE92 ยุดนั้น เอามาไล่พวกเครื่อง 5 K แหล่มเลย.... ::008::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 05:14:16 PM
ตอนปี 253x ต้นๆ  .. วันแรกที่ผมกับเพื่อนตัดสินใจยกเจ้า SR20det  ออกจาก Nissan BigM  แล้วเอา 1JZ GET (Manual) พร้อมชุดเฟืองท้าย Silvia + ครัชท์ทองแดง ใส่ลงไปแทน .. มันคือระดับเทพของ วิภาวดีเรซซิ่ง คันหนึ่งเลยครับ  จำได้ถึงแรงดึงมหาศาล และเสียงหอนแน่นๆของเจ้าเทอร์โบคู่นั้น
ไม่นึกว่าผ่านไป 20 ปี ทุกวันนี้เจ้า 1JZ ก็ยังมีคนกล่าวขวัญกันอยู่ .. ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นไม่ว่าจะเป็น 7M , SR , CA-Det , 3T , E5 , Sirius ... ต่างล้มหายตายจากไปหมดแล้ว


แต่โดยส่วนตัว ผมหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องบล็อค V8 ครับ .. เสียงเครื่องเดินเบา แท่ด ๆ ๆ เป็นจังหวะ และระรัวขึ้นเมื่อกดคันเร่งลงไป  มันช่างเพราะพริ้งเหลือเกิน
อ้าวถ้าอย่างนั้นต้องทัน SUPRA 700 ม้า ของเล็ก PROJECT M กับSKYLINE ของ ป๊อปปิ ซิครับเนี่ย .... ::008::

 ;D ผมเข้าใจว่า ถ้าตามที่พี่เบิร์ดบอก มันก่อนนั้นอีกครับ และน่าจะหมายถึงแข่งบนถนนวิภาวดี ;D
อ๋อ...พี่ใหม่ครับ ยุดหน้าเซ็นต์จอห์น มีอยู่คืนนึงผมแอบไปเดินเล่นแถวนั้นเห็น เล็ก กับ ป๊อปปิ เอารถมาวิ่งเล่นกัน ซัดข้ามทางยกระดับข้ามแยก ลาดพร้าวมาเลย เร็วมากๆตอนนั้น.... :VOV:


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird ที่ ธันวาคม 02, 2010, 05:23:57 PM
.. ถ้ายุคหน้า Palace เครื่อง NA น่าจะยกให้ 4A-GE กับพวก TOYOTA DX หรือถ้าใหม่ๆหน่อยก็ AE92 ยุดนั้น เอามาไล่พวกเครื่อง 5 K แหล่มเลย.... ::008::

ใช่ครับ .. ก่อนที่จะมีเครื่องโหดๆรุ่นใหม่ๆเข้ามากินหมด ...


ตอนเอา 1JZ-GET ลง BigM .. สมัยนั้นเครื่องตัวนี้ยังไม่ได้มีวางขายทั่วไปนะครับ พวกผมต้องสั่งล่วงหน้าจากร้าน แล้วรอเรือเข้ามาเปิดตู้ดู
เพื่อนที่เป็นตัวตั้งตัวตี เป็นลูกหัวแก้วหัวแหวนของเสี่ยเจ้าของอู่ซ่อมตัวถังรถรายใหญ่ในสมัยนั้น (รถประกัน)  มันมีเงินใช้สอยไม่ขาดมือ ... ซื้อเครื่องมาเกือบแสน แอบสะกิดลูกน้องในอู่ให้วางให้โดยเตี่ยมันไม่รู้
วันที่เตี่ยมันรู้ก็วางเสร็จเรียบร้อยแล้ว .. แกเดินด้อมๆมาดูที่รถ แล้วอึ้งไปพักหนึ่ง  ก่อนจะส่ายหน้าพูดออกมาว่า " ไอ้ห่.. แม่..ใช้สายพานเส้นเดียว หมุนมันทุกอย่างเลย ... แล้วถ้าสายพานมันขาด เมิงจะไปหาซื้อที่ไหนมาเปลี่ยนวะ ..."
แล้วแกก็เดินบ่นเป็นหมีกินผึ้ง ขึ้นบ้านไป ...  ::005::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 05:27:53 PM
โหพี่ ยุคนั้นผมเพิ่งทำงานเข้ากรุงเทพใหม่ๆ ยังขับกระบะ แต่งปั๊มอยู่เลยครับ .....สงสัยนี่จะเป็นกระทู้กลายพันธุ์เช็ค อายุ นักซิ่งข้างถนนเมื่อ 20 ปีที่แล้วหรือเปล่าครับเนี่ย.... ::005::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2010, 05:50:11 PM
.. ถ้ายุคหน้า Palace เครื่อง NA น่าจะยกให้ 4A-GE กับพวก TOYOTA DX หรือถ้าใหม่ๆหน่อยก็ AE92 ยุดนั้น เอามาไล่พวกเครื่อง 5 K แหล่มเลย.... ::008::

ใช่ครับ .. ก่อนที่จะมีเครื่องโหดๆรุ่นใหม่ๆเข้ามากินหมด ...


ตอนเอา 1JZ-GET  ลง BigM ..

แก้พี่เบิร์ดนิดนึงครับ เครื่อง JZ ตัวเทอร์โบจะเป็นรหัส JZ....GTE ครับพี่ สลับกันนิด  ::014:: ::014::



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird ที่ ธันวาคม 02, 2010, 05:54:27 PM
ขอบคุณคร้าบบบบบ ตาอั้ม ... แบบว่ามันนานมาแล้วอ่ะ   ::008::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 02, 2010, 06:00:29 PM
                     เซียนเครื่องจี๊ดกันทั้งนั้นเลย  ผมรู้แต่มาสด้าโรตารี อบาร์ท เวบเบอร์ นิดๆหน่อยๆ ไม่ทันจริงๆ  ::004::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2010, 06:06:29 PM
ขอบคุณคร้าบบบบบ ตาอั้ม ... แบบว่ามันนานมาแล้วอ่ะ   ::008::

งั้นเอาของใหม่ๆไปดูมั่งครับพี่  ::005:: ::005::

SR20-VET  

(http://homepage2.nifty.com/risapapaland/sr20vet.JPG)

(http://www.floridasr20s.com/gallery/albums/album64/DSC04233.jpg)

bore and stroke          86mm x 86mm
compression ratio       9.0 : 1
max Power:                280ps @ 6400rpm
max Torque                31.5kg/m @ 3200rpm

ชนเกียร์ขับ4ได้ด้วย เพราะที่ญี่ปุ่นวางใน Nissan X-Trail GT  อยากรู้จริงๆจะวิ่งขนาดไหน  ;D ;D



                    เซียนเครื่องจี๊ดกันทั้งนั้นเลย  ผมรู้แต่มาสด้าโรตารี อบาร์ท เวบเบอร์ นิดๆหน่อยๆ ไม่ทันจริงๆ  ::004::

 ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ธันวาคม 02, 2010, 06:23:47 PM
เครื่อง JZ ผมบรรลุแล้วถึงโสดาบัน .. :<><> :<><> :<><>

วางมา 6 ปี ยอมลรับว่าทนสุดๆใครขับเครื่อง jz แล้วพังนี้ต้องมอบโล่ ขนาดท่อน้ำมันเครื่องแตกจนฝักบัวดูดไม่ขึ้นขับเป็นสิบกิโลยังไม่พัง ท่อน้ำแตกร้อนจนเครื่องดับฝาเครื่องร้องอี๊ดๆอย่างกับหมูถูกเชือดพอเครื่องเย็นเติมน้ำก็ก็ขับต่อได้ .. ::003:: ::003:: ::003::

สุดท้ายต้องมาโอเวอร์ฮอลใหม่หมดก็เพราะแก๊สโซฮอล...อยากจะบ้าตาย... :~) :~) :~)
(http://image.ohozaa.com/i/7b6/dsc00864.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3f1fe1a1e9c38f6b0a4a4059dd8164a8)

  อ่าว....แล้วปกติ ถ้าจะให้ดี  เราต้องเติมน้ำมันเบนซินตัวไหนละครับ  :OO :OO


           


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2010, 06:36:38 PM
เครื่อง JZ ผมบรรลุแล้วถึงโสดาบัน .. :<><> :<><> :<><>

วางมา 6 ปี ยอมลรับว่าทนสุดๆใครขับเครื่อง jz แล้วพังนี้ต้องมอบโล่ ขนาดท่อน้ำมันเครื่องแตกจนฝักบัวดูดไม่ขึ้นขับเป็นสิบกิโลยังไม่พัง ท่อน้ำแตกร้อนจนเครื่องดับฝาเครื่องร้องอี๊ดๆอย่างกับหมูถูกเชือดพอเครื่องเย็นเติมน้ำก็ก็ขับต่อได้ .. ::003:: ::003:: ::003::

สุดท้ายต้องมาโอเวอร์ฮอลใหม่หมดก็เพราะแก๊สโซฮอล...อยากจะบ้าตาย... :~) :~) :~)
(http://image.ohozaa.com/i/7b6/dsc00864.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3f1fe1a1e9c38f6b0a4a4059dd8164a8)

 อ่าว....แล้วปกติ ถ้าจะให้ดี  เราต้องเติมน้ำมันเบนซินตัวไหนละครับ  :OO :OO    

บ้านเกิดที่ญี่ปุ่นเขาใช้เบนซินออคเทน98+กันครับ มาบ้านเราหาเบนซิน95ได้ก็ดีถมแล้ว  

แต่ท่อทางซีลยางมันไม่ได้ออกแบบมาให้รับกับโซฮอล มันก็เลยมีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 03, 2010, 08:30:40 AM
เครื่อง JZ ผมบรรลุแล้วถึงโสดาบัน .. :<><> :<><> :<><>

วางมา 6 ปี ยอมลรับว่าทนสุดๆใครขับเครื่อง jz แล้วพังนี้ต้องมอบโล่ ขนาดท่อน้ำมันเครื่องแตกจนฝักบัวดูดไม่ขึ้นขับเป็นสิบกิโลยังไม่พัง ท่อน้ำแตกร้อนจนเครื่องดับฝาเครื่องร้องอี๊ดๆอย่างกับหมูถูกเชือดพอเครื่องเย็นเติมน้ำก็ก็ขับต่อได้ .. ::003:: ::003:: ::003::

สุดท้ายต้องมาโอเวอร์ฮอลใหม่หมดก็เพราะแก๊สโซฮอล...อยากจะบ้าตาย... :~) :~) :~)
(http://image.ohozaa.com/i/7b6/dsc00864.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3f1fe1a1e9c38f6b0a4a4059dd8164a8)

  อ่าว....แล้วปกติ ถ้าจะให้ดี  เราต้องเติมน้ำมันเบนซินตัวไหนละครับ  :OO :OO     

บ้านเกิดที่ญี่ปุ่นเขาใช้เบนซินออคเทน98+กันครับ มาบ้านเราหาเบนซิน95ได้ก็ดีถมแล้ว 

แต่ท่อทางซีลยางมันไม่ได้ออกแบบมาให้รับกับโซฮอล มันก็เลยมีปัญหาครับ

...ถูกต้องงงง.....ครับลูกยางในรางหัวฉีดผมแตกหมดเลย ท่อยางน้ำมันเข้า-ออกรางหัวฉีดไม่เหลือดีไฟไม่ไหม้ ช่วงที่จอดเอาเครื่องลงมา ผมเปิดถังน้ำมันผมตักผงผลึกสีขาวๆใสๆครายน้ำตาลทรายขาวแต่แข็งเหมือนหินได้ 1 ขัน งงมากครับมันคืออะไรครับนั้น...


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 03, 2010, 10:43:39 AM
...ถูกต้องงงง.....ครับลูกยางในรางหัวฉีดผมแตกหมดเลย ท่อยางน้ำมันเข้า-ออกรางหัวฉีดไม่เหลือดีไฟไม่ไหม้ ช่วงที่จอดเอาเครื่องลงมา ผมเปิดถังน้ำมันผมตักผงผลึกสีขาวๆใสๆครายน้ำตาลทรายขาวแต่แข็งเหมือนหินได้ 1 ขัน งงมากครับมันคืออะไรครับนั้น...

คงเป็นเศษจากอุปกรณ์ภายในระบบจ่ายเชื่อเพลิงที่โดนโซฮอลกร่อนออกมาครับพี่


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ธันวาคม 03, 2010, 03:43:10 PM
ตอนต้นยุคปี253x ผมยังขัดบคันนี้อยู่เลย  ;D

(http://www.iamsell.com/imageuser/09/07/29/iamsellp7745038n1.jpg)

ยังมีของเพื่อนอีกคัน

(http://www.forum-auto.com/uploads/200411/zagued_1100013317_honda_nsr125_cote_.jpg)


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ธันวาคม 05, 2010, 08:26:35 AM
เครื่อง JZ ผมบรรลุแล้วถึงโสดาบัน .. :<><> :<><> :<><>

วางมา 6 ปี ยอมลรับว่าทนสุดๆใครขับเครื่อง jz แล้วพังนี้ต้องมอบโล่ ขนาดท่อน้ำมันเครื่องแตกจนฝักบัวดูดไม่ขึ้นขับเป็นสิบกิโลยังไม่พัง ท่อน้ำแตกร้อนจนเครื่องดับฝาเครื่องร้องอี๊ดๆอย่างกับหมูถูกเชือดพอเครื่องเย็นเติมน้ำก็ก็ขับต่อได้ .. ::003:: ::003:: ::003::

สุดท้ายต้องมาโอเวอร์ฮอลใหม่หมดก็เพราะแก๊สโซฮอล...อยากจะบ้าตาย... :~) :~) :~)
(http://image.ohozaa.com/i/7b6/dsc00864.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3f1fe1a1e9c38f6b0a4a4059dd8164a8)

  อ่าว....แล้วปกติ ถ้าจะให้ดี  เราต้องเติมน้ำมันเบนซินตัวไหนละครับ  :OO :OO     

บ้านเกิดที่ญี่ปุ่นเขาใช้เบนซินออคเทน98+กันครับ มาบ้านเราหาเบนซิน95ได้ก็ดีถมแล้ว 

แต่ท่อทางซีลยางมันไม่ได้ออกแบบมาให้รับกับโซฮอล มันก็เลยมีปัญหาครับ

...ถูกต้องงงง.....ครับลูกยางในรางหัวฉีดผมแตกหมดเลย ท่อยางน้ำมันเข้า-ออกรางหัวฉีดไม่เหลือดีไฟไม่ไหม้ ช่วงที่จอดเอาเครื่องลงมา ผมเปิดถังน้ำมันผมตักผงผลึกสีขาวๆใสๆครายน้ำตาลทรายขาวแต่แข็งเหมือนหินได้ 1 ขัน งงมากครับมันคืออะไรครับนั้น...
  ถ้าอย่างนั้น ในบ้านเรา  ควรเติมเบนซินตัวไหนละครับ  ถ้าจำไม่ผิด 91 กำลังจะยกเลิก  ที่เห็นมีก็แก็ซโซฮอล 91กับ แก็ซโซฮอล 95


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้องโด่ง ที่ ธันวาคม 05, 2010, 09:59:41 AM
 ::005:: อ่านกระทู้นี้แล้วมีความสุขมากครับ   ;D นึกถึงตอนสมัยเรียนมหาลัยแล้วแต่งรถไปจีบสาวจริงๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 05, 2010, 10:35:24 AM
  ถ้าอย่างนั้น ในบ้านเรา  ควรเติมเบนซินตัวไหนละครับ  ถ้าจำไม่ผิด 91 กำลังจะยกเลิก  ที่เห็นมีก็แก็ซโซฮอล 91กับ แก็ซโซฮอล 95

ก็ต้องเติมเบนซิน95ครับ บางปั๊มยังมีขายอยู่ หรือไม่ก็เติมเบนซิน91 แล้วใส่ออคเทนบูสเตอร์เข้าไปผสม
หรืออีกทางก็จูนECU ให้รับกับ91

ส่วนเรื่องจะยกเลิกเบนซินทั้งหมด ถึงเวลานั้นก็คงต้องลงทุนเปลี่ยนเครื่องกันใหม่ครับ 2JZ-VVTi ตัวใหม่น่าจะรับโซฮอลได้แล้ว


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p23-504 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:01:27 PM
  ถ้าอย่างนั้น ในบ้านเรา  ควรเติมเบนซินตัวไหนละครับ  ถ้าจำไม่ผิด 91 กำลังจะยกเลิก  ที่เห็นมีก็แก็ซโซฮอล 91กับ แก็ซโซฮอล 95

ก็ต้องเติมเบนซิน95ครับ บางปั๊มยังมีขายอยู่ หรือไม่ก็เติมเบนซิน91 แล้วใส่ออคเทนบูสเตอร์เข้าไปผสม
หรืออีกทางก็จูนECU ให้รับกับ91

ส่วนเรื่องจะยกเลิกเบนซินทั้งหมด ถึงเวลานั้นก็คงต้องลงทุนเปลี่ยนเครื่องกันใหม่ครับ 2JZ-VVTi ตัวใหม่น่าจะรับโซฮอลได้แล้ว

ผมมีโซลูน่า  ปี 2002 ไฟท้ายสีทอง  อยู่สองคันหนึ่ง เกียร์ออโต้ 1 คัน ธรรมดา 1 คัน  ปัจจุบันใช้ แก๊สโซฮอล 95  จะมีปัญหากับเครื่องไหมครับ   เป็นรถของแม่บ้านและลูกสาว



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:09:55 PM
ผมมีโซลูน่า  ปี 2002 ไฟท้ายสีทอง  อยู่สองคันหนึ่ง เกียร์ออโต้ 1 คัน ธรรมดา 1 คัน  ปัจจุบันใช้ แก๊สโซฮอล 95  จะมีปัญหากับเครื่องไหมครับ   เป็นรถของแม่บ้านและลูกสาว

                        รุ่นนี้ยังไม่รองรับโซฮอล์ครับ  ถ้าใช้ไปนานๆจะมีปัญหาท่อส่งน้ำมันและซีลต่างๆเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ (แต่ก็นานแหละ)

                        คนหลังบ้านก็ใช้ตัวนี้รุ่นtopอยู่   ตอนนี้หันไปบริโภค LPG ครับ น้ำมันเติมเบนซิน 91 สำหรับสตาร์ทอย่างเดียว




หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:12:15 PM
 ถ้าอย่างนั้น ในบ้านเรา  ควรเติมเบนซินตัวไหนละครับ  ถ้าจำไม่ผิด 91 กำลังจะยกเลิก  ที่เห็นมีก็แก็ซโซฮอล 91กับ แก็ซโซฮอล 95

ก็ต้องเติมเบนซิน95ครับ บางปั๊มยังมีขายอยู่ หรือไม่ก็เติมเบนซิน91 แล้วใส่ออคเทนบูสเตอร์เข้าไปผสม
หรืออีกทางก็จูนECU ให้รับกับ91

ส่วนเรื่องจะยกเลิกเบนซินทั้งหมด ถึงเวลานั้นก็คงต้องลงทุนเปลี่ยนเครื่องกันใหม่ครับ 2JZ-VVTi ตัวใหม่น่าจะรับโซฮอลได้แล้ว

ผมมีโซลูน่า  ปี 2002 ไฟท้ายสีทอง  อยู่สองคันหนึ่ง เกียร์ออโต้ 1 คัน ธรรมดา 1 คัน  ปัจจุบันใช้ แก๊สโซฮอล 95  จะมีปัญหากับเครื่องไหมครับ   เป็นรถของแม่บ้านและลูกสาว

ตามนี้เลยครับ เอกสารจากกรมธุรกิจพลังงาน
รถที่สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ (http://www.doeb.go.th/knowledge/data/gasohol.pdf)


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:21:08 PM

                             ขอบคุณครับน้าอั้ม     ถ้า HONDA ที่ผลิตในไทย ตั้งแต่ปี 1998 ขึ้นมารองรับ E10 แล้ว



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:26:38 PM

                             ขอบคุณครับน้าอั้ม     ถ้า HONDA ที่ผลิตในไทย ตั้งแต่ปี 1998 ขึ้นมารองรับ E10 แล้ว

ขอบคุณครับลุงปู  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p23-504 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:53:23 PM
ผมมีโซลูน่า  ปี 2002 ไฟท้ายสีทอง  อยู่สองคันหนึ่ง เกียร์ออโต้ 1 คัน ธรรมดา 1 คัน  ปัจจุบันใช้ แก๊สโซฮอล 95  จะมีปัญหากับเครื่องไหมครับ   เป็นรถของแม่บ้านและลูกสาว

                        รุ่นนี้ยังไม่รองรับโซฮอล์ครับ  ถ้าใช้ไปนานๆจะมีปัญหาท่อส่งน้ำมันและซีลต่างๆเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ (แต่ก็นานแหละ)

                        คนหลังบ้านก็ใช้ตัวนี้รุ่นtopอยู่   ตอนนี้หันไปบริโภค LPG ครับ น้ำมันเติมเบนซิน 91 สำหรับสตาร์ทอย่างเดียว



 ถ้าอย่างนั้น ในบ้านเรา  ควรเติมเบนซินตัวไหนละครับ  ถ้าจำไม่ผิด 91 กำลังจะยกเลิก  ที่เห็นมีก็แก็ซโซฮอล 91กับ แก็ซโซฮอล 95

ก็ต้องเติมเบนซิน95ครับ บางปั๊มยังมีขายอยู่ หรือไม่ก็เติมเบนซิน91 แล้วใส่ออคเทนบูสเตอร์เข้าไปผสม
หรืออีกทางก็จูนECU ให้รับกับ91

ส่วนเรื่องจะยกเลิกเบนซินทั้งหมด ถึงเวลานั้นก็คงต้องลงทุนเปลี่ยนเครื่องกันใหม่ครับ 2JZ-VVTi ตัวใหม่น่าจะรับโซฮอลได้แล้ว

ผมมีโซลูน่า  ปี 2002 ไฟท้ายสีทอง  อยู่สองคันหนึ่ง เกียร์ออโต้ 1 คัน ธรรมดา 1 คัน  ปัจจุบันใช้ แก๊สโซฮอล 95  จะมีปัญหากับเครื่องไหมครับ   เป็นรถของแม่บ้านและลูกสาว

ตามนี้เลยครับ เอกสารจากกรมธุรกิจพลังงาน
รถที่สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ (http://www.doeb.go.th/knowledge/data/gasohol.pdf)

ขอบคุณครับ   ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bigmerit ที่ ธันวาคม 07, 2010, 11:57:25 AM
แนะนำให้ลองดูอู่ดีๆ   วางได้แนวไม่สั่น  วายริ่งสายไฟครบ  ตัดต่อเพลาดีๆ  ขับดีไม่มีสั่น  ทำมาปลอดภัยต่อการขับ  ไม่ใช่ทำมาอันตราย  เพราะช่างส่วนใหญ่มันเร่งกับเวลา เอาเร็วเข้าว่า  ออกพ้นจากอูไปซะก็จบ     ผมแนะนำลองหาข้อมูลดูครับ  อู่ LKC รังสิตคลอง2 อย่าห่วงว่าไกลเลยครับ เพราะถ้าทำแล้วไม่จบจะหมดเวลากับการแก้งานและ  หมดเงินอีกเยอะ  ผมเจอมาเยอะครับพวกช่างสักแต่ว่าทำไม่มีสัจจะ  ลองเข้าไปดูงานทีดู่ก่อนตัดสินใจก็ได้  ไปคุยดูเพื่อจะได้ไอเดีย  ส่วนผมเอง  ไม่ไปไหนแล้วอยู่ที่ดู่นี้ดีกว่า  ช้าหน่อย  แต่ไม่ปวดใจและโดนฟัน ครับ   ผมก็ใช้ 2JZ-GTE  benz w124 ก็ไปโดนฟันที่อื่นมาสุดท้ายมาจบที่นี่


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ธันวาคม 07, 2010, 01:16:54 PM
แนะนำให้ลองดูอู่ดีๆ   วางได้แนวไม่สั่น  วายริ่งสายไฟครบ  ตัดต่อเพลาดีๆ  ขับดีไม่มีสั่น  ทำมาปลอดภัยต่อการขับ  ไม่ใช่ทำมาอันตราย  เพราะช่างส่วนใหญ่มันเร่งกับเวลา เอาเร็วเข้าว่า  ออกพ้นจากอูไปซะก็จบ     ผมแนะนำลองหาข้อมูลดูครับ  อู่ LKC รังสิตคลอง2 อย่าห่วงว่าไกลเลยครับ เพราะถ้าทำแล้วไม่จบจะหมดเวลากับการแก้งานและ  หมดเงินอีกเยอะ  ผมเจอมาเยอะครับพวกช่างสักแต่ว่าทำไม่มีสัจจะ  ลองเข้าไปดูงานทีดู่ก่อนตัดสินใจก็ได้  ไปคุยดูเพื่อจะได้ไอเดีย  ส่วนผมเอง  ไม่ไปไหนแล้วอยู่ที่ดู่นี้ดีกว่า  ช้าหน่อย  แต่ไม่ปวดใจและโดนฟัน ครับ   ผมก็ใช้ 2JZ-GTE  benz w124 ก็ไปโดนฟันที่อื่นมาสุดท้ายมาจบที่นี่

  ขอบคุณครับ  รบกวนขอเบอร์โทร และแผนที่คร่าวๆ ได้ไหมครับ ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 07, 2010, 01:48:43 PM
                พี่หรั่ง อู่ LKC รังสิตคลอง2  มือถือ 081-802-9471    ลองโทรคุยปรึกษาดูก่อนนะครับ



หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 07, 2010, 02:21:16 PM
  ถ้าอย่างนั้น ในบ้านเรา  ควรเติมเบนซินตัวไหนละครับ  ถ้าจำไม่ผิด 91 กำลังจะยกเลิก  ที่เห็นมีก็แก็ซโซฮอล 91กับ แก็ซโซฮอล 95

ก็ต้องเติมเบนซิน95ครับ บางปั๊มยังมีขายอยู่ หรือไม่ก็เติมเบนซิน91 แล้วใส่ออคเทนบูสเตอร์เข้าไปผสม
หรืออีกทางก็จูนECU ให้รับกับ91

ส่วนเรื่องจะยกเลิกเบนซินทั้งหมด ถึงเวลานั้นก็คงต้องลงทุนเปลี่ยนเครื่องกันใหม่ครับ 2JZ-VVTi ตัวใหม่น่าจะรับโซฮอลได้แล้ว

ผมมีโซลูน่า  ปี 2002 ไฟท้ายสีทอง  อยู่สองคันหนึ่ง เกียร์ออโต้ 1 คัน ธรรมดา 1 คัน  ปัจจุบันใช้ แก๊สโซฮอล 95  จะมีปัญหากับเครื่องไหมครับ   เป็นรถของแม่บ้านและลูกสาว

ตามนี้เลยครับ เอกสารจากกรมธุรกิจพลังงาน
รถที่สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ (http://www.doeb.go.th/knowledge/data/gasohol.pdf)

ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์มากเพราะผมข้องใจมานานว่ารถผมใช้แก๊สโซฮอลได้หรือไม่


มันใช้ได้แล้ว


หัวข้อ: Re: รบกวนขอคำแนะนำเรื่อง เครื่อง 2 j ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ธันวาคม 07, 2010, 07:34:23 PM
  ขอบคุณทุกๆท่านโดยเฉพาะ คุณอรชุนและคุณปู45 มากครับ  ที่คอยตอบข้อสงสัยมาตลอด  จนผมได้รู้ข้อมูลมาได้ในระดับหนึ่งแล้วครับ ::014:: ::014::  และหากท่านใดมีข้อแนะนำเพิ่มเติม  ก็เชิญได้นะครับ
  ที่ www.clubjz.net (http://www.clubjz.net) ผมสมัครสมาชิกแล้ว  แต่ยังไม่สามารถโพสได้เลยครับ  ::004:: ::004::