เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: pongsak ที่ พฤศจิกายน 22, 2005, 09:22:03 PM



หัวข้อ: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak ที่ พฤศจิกายน 22, 2005, 09:22:03 PM
หลังจากที่เกิดอาการรัว เนื่องขาของสามชายที่ไปกดเซียร์เกิดหยุดทำงานอย่างถาวร ก็เลยเปลี่ยนเป็นสี่ชายซะเลย เรียบร้อย แต่เกิดปัญหาใหม่อีกคือ  บางนัดเหนี่ยวไกไม่ลงต้องดึงลำเลื่อนป้อนลูกใหม่ถึงจะเหนี่ยวไกได้ แต่เวลาซ้อมยิงแห้งสับลงทุกครั้ง  แถมนัดสุดท้ายลำเลื่อนไม่ค้างอีก (แม็ก ฯ Bear) เวลาสอดแม็กฯเปล่าดึงลำเลื่อนก็ค้างปกติ  ผมใช้สปริงลำเลื่อน 16 ปอนด์ ของ ISMI  น้ำหนักไกประมาณ 2.8 ปอนด์ และนกไม่เคยตกตามเลยสักครั้งเดียว  เรียนถามพี่ ๆ อาการดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใดครับ  ???



หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: 1911&FISHING ที่ พฤศจิกายน 22, 2005, 10:51:16 PM
ช่วยยกกระทู้ให้ครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: sutin999 ที่ พฤศจิกายน 22, 2005, 10:55:06 PM
ใครตอบหน่อยดิ

อยากรู้เรื่องของคนอื่นงะ


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ek_suwat ที่ พฤศจิกายน 22, 2005, 10:58:25 PM
..................รอผู้รู้ขอรับ อ่านแล้วสงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไมเหนี่ยวไม่ได้.................


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤศจิกายน 22, 2005, 11:56:31 PM
หลังจากที่เกิดอาการรัว เนื่องขาของสามชายที่ไปกดเซียร์เกิดหยุดทำงานอย่างถาวร ก็เลยเปลี่ยนเป็นสี่ชายซะเลย เรียบร้อย แต่เกิดปัญหาใหม่อีกคือ บางนัดเหนี่ยวไกไม่ลงต้องดึงลำเลื่อนป้อนลูกใหม่ถึงจะเหนี่ยวไกได้  แต่เวลาซ้อมยิงแห้งสับลงทุกครั้ง แถมนัดสุดท้ายลำเลื่อนไม่ค้างอีก (แม็ก ฯ Bear) เวลาสอดแม็กฯเปล่าดึงลำเลื่อนก็ค้างปกติ ผมใช้สปริงลำเลื่อน 16 ปอนด์ ของ ISMI น้ำหนักไกประมาณ 2.8 ปอนด์ และนกไม่เคยตกตามเลยสักครั้งเดียว เรียนถามพี่ ๆ อาการดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใดครับ ???

ตรงตัวหนังสือสีแดง... "บางนัดเหนี่ยวไกไม่ลง" หากแปลว่าเหนี่ยวไกขยับได้จนสุด แต่นกไม่สับลง...สันนิษฐานก่อนว่าตัวตัดสะพานไก ตัดแล้วไม่ต่อคืนให้... สำรวจว่าลำเลื่อนเข้าที่จนสุดหรือไม่ หากเข้าทีปรกติ... จุดต่อไปให้ดูที่ตัวตัดสะพานไกโดนแหนบสี่ชายดันขึ้นจนสุดหรือไม่ คงต้องใช้วิธีถอดหลังอ่อนแล้วจำลองการทำงานว่าฝืดตรงไหน หรือปลายแหนบกดผิวลาดเบาไป Disconnector เลยไถลไม่ขี้น... แก้ตามอาการครับ...

หาก "บางนัดเหนี่ยวไกไม่ลง" แปลว่าไกแข็งไม่ขยับเลย...ให้ดูที่แง่นกครึ่งทาง"งับ"เซียร์อยู่หรือเปล่าครับ... ถ้าเป็นแบบนี้ แสดงว่านกตกลงมาครึ่งทางด้วย... แก้ไม่ให้นกตกครับ...


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ พฤศจิกายน 23, 2005, 12:12:31 AM
แถมนัดสุดท้ายลำเลื่อนไม่ค้างอีก (แม็ก ฯ Bear) เวลาสอดแม็กฯเปล่าดึงลำเลื่อนก็ค้างปกติ ผมใช้สปริงลำเลื่อน 16 ปอนด์


ค่าความยืดหยุ่น ของสปริงรีคอลย์ กะสปริงแม็กฯ ไม่สัมพันธ์กันครับ   ลองเปลี่ยนแม็กฯ ดู ถ้าจะให้ชัวร์ ใช้ 7 นัดแบบออริจินอล ดีกว่า

อาการติดขัด ระหว่างเหนี่ยวไก ให้เช็ค ดิสคอนเน็กเตอร์  ด้วย เพื่อความมั่นใจ อาจต้องกลับมาใช้แหนบสามชาย แบบเดิม (แต่อันใหม่)


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤศจิกายน 23, 2005, 03:33:54 AM
ได้ยินมาว่า ชายสี่มีปัญหาบ่อย ควรกลับไปคืนดีกับนางคนเดิมนะ


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 23, 2005, 08:08:53 AM
ได้ยินมาว่า ชายสี่มีปัญหาบ่อย ควรกลับไปคืนดีกับนางคนเดิมนะ

...เห็นด้วยครับ  ผมก็มีปัญหาจาก สี่ชาย ชายสี่ นี่แหละ เป็นชิ้นส่วน ที่ห่วยที่สุด..  :OO
   ทำให้ disconnecter.  ใน Colt ของผม .. มาขัดขวางกระชากลำเลื่อนไม่ได้  เพราะ ๑ ในสี่ชายมันเข้าไปขัด อะไรซะอย่าง :)
   ทั้งยังต้องมาตะไบ ขาที่ยาวไป ที่เสียบยึดกับ ในช่อง เรือนสปริง  เพราะมันยาวไปขวางเดินแม็กกาซีน.. :OO

   สามชาย ดัดให้มีองศา ลองทำด้วยตนเองได้ เดี๋ยวก็คุ้นเคย.. ของเก่า เดิม ทำมาดีอยู่แล้วครับ.. คุณ pongsak.. :D


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak ที่ พฤศจิกายน 23, 2005, 09:22:35 AM


ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ  ;D กะว่าคืนนี้จะรื้ออีกรอบนึง ;D



หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ พฤศจิกายน 23, 2005, 10:49:41 AM
ได้ยินมาว่า ชายสี่ มีปัญหาบ่อย ควรกลับไปคืนดีกับนางคนเดิมนะ

...คงไม่ใช่ "ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว" นะครับ  ผมว่าของเขาพออาศัยง่ะ  ;D


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤศจิกายน 23, 2005, 10:58:01 AM
ได้ยินมาว่า ชายสี่ มีปัญหาบ่อย ควรกลับไปคืนดีกับนางคนเดิมนะ

...คงไม่ใช่ "ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว" นะครับ ผมว่าของเขาพออาศัยง่ะ ;D
เกือบเที่ยง :D~ :D~ :D~ :D~


หัวข้อ: Re: ม้าผมพยศอีกแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: SDH2th ที่ พฤศจิกายน 23, 2005, 11:53:31 AM
แถมนัดสุดท้ายลำเลื่อนไม่ค้างอีก (แม็ก ฯ Bear) เวลาสอดแม็กฯเปล่าดึงลำเลื่อนก็ค้างปกติ ผมใช้สปริงลำเลื่อน 16 ปอนด์


ค่าความยืดหยุ่น ของสปริงรีคอลย์ กะสปริงแม็กฯ ไม่สัมพันธ์กันครับ   ลองเปลี่ยนแม็กฯ ดู ถ้าจะให้ชัวร์ ใช้ 7 นัดแบบออริจินอล ดีกว่า

อาการติดขัด ระหว่างเหนี่ยวไก ให้เช็ค ดิสคอนเน็กเตอร์ ด้วย เพื่อความมั่นใจ อาจต้องกลับมาใช้แหนบสามชาย แบบเดิม (แต่อันใหม่)
   ผมเคยเปลี่ยนสปริง รีคอยเป็น 16 ปอนด์  ตอนแรกใช้ชอบเสียงสไลด์กลับเข้าที่หนักแน่นดีมากกว่าของเดิมนึกว่าดี ยิงไปกล่องเดียวเองลูกซ้อม บุลเลต  ถอดล้าง โอ  ปรากฏว่าขาลำกล้องร้าวไปข้างหนึ่ง (ส่วนที่เป็นติ่งย้อยลงมาจากแกนห่วงโตงเตง  ต้องให้ลุงสังเวียนโมให้ใหม่ 2,500 บาท รับประกันตลอดชีพครับ....ถอดสปริง 16 ปอนด์เก็บเลยครับ เอาของเก่าใส่  แหนบก็เหมือนกัน ของเก่ามีรอยถลอกนิดหน่อย ซื้อของใหม่มาใหม่เอี่ยม ลุงสังเวียนไม่ยอมเปลี่ยให้บอกของเดิมดีกว่า  ....