หัวข้อ: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 12:05:28 PM คมนาคม ออกประกาศสิทธิประโยชน์ผู้โดยสารหากสายการบินต้นทุนต่ำดีเลย์ ช้าเกิน 2 ชม.แต่ไม่เกิน 3 ชม.ต้องจัดหาอาหาร-เครื่องดื่มและห้ามคิดค่าธรรมเนียมหรือค่าโดยสารเพิ่ม
ส่วนล่าช้าเกิน 5 ชม.ต้องจ่ายเงินสดเพื่อชดเชย 600 บาทก่อนออกเดินทาง เว้นเหตุสุดวิสัย นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงคมนาคม ได้ออกประกาศ ให้สายการบินต้นทุนต่ำทุกสายการบินแจ้งให้ผู้โดยสาร และประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึง สิทธิที่จะได้รับกรณีไม่ได้รับความสะดวกจาการเดินทางเช่น เที่ยวบินล่าช้า รวมทั้งสิทธิที่จะได้รับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น สิทธิคนพิการที่ต้องได้นั่งรถเข็นโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ การแจ้งรายละเอียดเงื่อนไขค่าโดยสารต่ำสุด และสูงสุด เป็นต้นโดยให้สายการบินแจ้งไปยังหน่วยงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภครวมทั้งใน เว็บไซต์ ของสายการบินเองด้วย ทั้งนี้ หากกรณีสายการบินช้าเกิน 2 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 3 ชั่วโมง สายการบินต้องจัดอาหารและเครื่องดื่มแก่ผู้โดยสารตามความเหมาะสมตามระยะเวลา ที่รอขึ้นเครื่อง จัดอุปกรณ์การสื่อสาร ตามความจำเป็นและเหมาะสมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หรือหากผู้โดยสารไม่ต้องการเดินทางต่อไปให้คืนเงินค่าโดยสารและค่าธรรมเนียม อื่นที่เรียกเก็บเต็มตามจำนวน หรือหากสายการบิน ต้องการจะคืนเป็นบัตรเดินทางอภินันทนาการหรือสิ่งอื่นแทน เงินค่าโดยสารต้องได้รับความยินยอมจากผู้โดยสารแล้วเท่านั้น กรณีล่าช้า 2 ชั่วโมง ไม่เกิน 5 ชั่วโมง สายการบิน นอกจาก จะต้องจัดอาหารเครื่องดื่มตามความเหมาะสม จัดอุปกรณ์การสื่อสารให้ผู้โดยสารและคืนเงินค่าโดยสาร ค่าธรรมเนียมให้กับผู้โดยสารแล้วยังต้อง เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเพื่อให้ผู้โดยสาร สามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง อื่นที่ใกล้เคียงกับปลายทางเดิมโดยเร็วที่สุดภายในวันเดียวกันหรือวันถัดไป ตามความสมัครใจของผู้โดยสาร โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และหากการเดินทางนั้นค่าโดยสารและค่าธรรมเนียมต่ำกว่าค่าโดยสารที่ผู้โดยสาร ชำระไว้แล้ว สายการบินจะต้องชำระส่วนต่างค่าโดยสารให้ผู้โดยสาร ส่วนกรณีล่าช้าเกิน 5 ชั่วโมง ปฏิบัติเช่นเดียวกับกรณีล่าช้าเกิน 2 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 5 ชั่วโมง รวมทั้งชำระค่าเงินชดเชยเป็นเงินสด 600 บาท ให้กับผู้โดยสารทันทีก่อนที่จะออกเดินทาง เว้นแต่เป็นเหตุสุดวิสัย เช่น สถานการณ์ทางการเมือง สภาพอากาศที่มีผลต่อการบิน การนัดหยุดงาน เป็นต้น จากไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th/content/eco/174873 (http://www.thairath.co.th/content/eco/174873) หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 12:06:31 PM ในทางปฏิบัติมันจะบังคับใช้ได้จริงแค่ไหนครับ ....... ในเมื่อมันอ้างเหตุสุดวิสัยเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกที ::009:: ::010::
หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 12:19:44 PM ในทางปฏิบัติมันจะบังคับใช้ได้จริงแค่ไหนครับ ....... ในเมื่อมันอ้างเหตุสุดวิสัยเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกที ::009:: ::010:: ทำใจครับลุง อย่างคิดมากครับ เดี๋ยวความดันขึ้น แข็งไม่ยอมนวนครับ หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 06:44:18 PM เมื่อตะกี้ทีวีออกข่าว ........ แต่ดูเหมือนคนไทยเราจะไม่สนใจกับสิทธินี้ ...... หมายความว่าความเชือถือในหน่วยงานของรัฐเป็น 0 ::010::
หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: แจ็ค ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 09:18:41 PM ที่ผ่านมาทุกคนยินดีทิ้งเงินด้วยซ้ำ เพียงแต่บ่นบ้างนิดหน่อย เดือดร้อนไปก็เกรงเขาจะว่าเอาว่าเพราะเห็นแก่ประหยัดนี่แหละ ... แฮ่ แฮ่ ...
หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: Ultraman Taro #รักในหลวง# ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 10:22:04 PM เคยนั่งแอร์อีเชี่ย มันทดเวลาดีเลย์ตั้งสองรอบ :~)
หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: Ultraman Taro #รักในหลวง# ที่ พฤษภาคม 29, 2011, 10:25:48 PM เมื่อตะกี้ทีวีออกข่าว ........ แต่ดูเหมือนคนไทยเราจะไม่สนใจกับสิทธินี้ ...... หมายความว่าความเชือถือในหน่วยงานของรัฐเป็น 0 ::010:: ใช่ครับลงปู ก็ดูอย่าง สคบ เคยทำอะไรให้สมชื่อ สคบ บ้าง หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ พฤษภาคม 30, 2011, 01:03:57 AM ระดับสายการบินผมไม่ทราบครับ แต่ในระดับบริษัททัวร์ ทราบจากหลายโรงแรมที่มีการติดต่อกันอยู่เวลามีการเลื่อนเวลาเดินทาง ...
ถ้าไม่นานนัก ทางบ.จะแจ้งให้ทางโรงแรมจัดอาหารเป็นชุดแบบกล่องใหญ่ส่งด่วนไปให้ ถ้านาน5-6ชั่วโมงขึ้นไป จะจัดรถส่งแขกกลับมาพักผ่อนที่โรงแรม อาหารฟรี ห้องพักฟรี ทุกอย่างฟรีหมด เกิดขึ้นบ่อย ปีละหลายครั้ง... อีกเรื่องนึงที่น่าสนใจ คือสิทธิในการเรียกร้องของผู้บริโภคต่อความบกพร่องของโรงแรม/ผู้ให้บริการ เล่าเฉพาะที่จำได้ชัดเจนละกัน แขกที่เข้าพักโรงแรมโดนกระเบื้องพื้นสระบาดเท้า ชดเชย10,000EUR , พิง(โหน)ราวสะพาน แล้วราวสะพานหัก หงายผลึ่ง 10,000EUR , ลงน้ำยาขัดพื้นลื่น ไม่มีป้ายบอกที่ชัดเจน แขกลื่นล้ม 10,000EUR , หมา(บางแก้ว ชื่อกล้า)จากรีสอร์ทข้างๆเดินเล่นเข้ามากัดแขก เรียกค่าทำขวัญโรงแรมละ10,000EUR ฯลฯ ..... ราคามาตรฐาน10,000EUR แขกยังเคลมประกัน(จ่ายพ่วงมาในค่าทัวร์ เบิกเต็ม กางเกงในหายก็เบิกได้ ได้ค่าทำขวัญด้วย)ได้ต่อ ทุกกรณี ทางโรมแรมต้องให้พักฟรี เลี้ยงอาหารฟรี , กรณีที่หมากัด ทางโรงแรมต้องจัดปาร์ตี้มื้อเย็นชุดใหญ่ เลี้ยงปลอบขวัญแขกทั้งโรงแรม ฟรี... ที่ร่ายมายืดยาว ประเด็นของผมคือถ้าคนไทยซื้อทัวร์มาเที่ยวกับบ.นี้ ก็จ่ายเท่ากัน แล้วเราเคยได้สิทธิ์/กล้าใช้สิทธิ์ที่เท่ากันหรือเปล่า ? หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤษภาคม 30, 2011, 08:24:56 AM เคยเจอเครื่องบินสีแดงๆ กำหนดเครื่องออกจากเชียงใหม่ 19.00น.แต่ได้บินจริงเที่ยงคืน :~)
หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ พฤษภาคม 30, 2011, 08:40:39 AM เคยเจอเครื่องบินสีแดงๆ กำหนดเครื่องออกจากเชียงใหม่ 19.00น.แต่ได้บินจริงเที่ยงคืน :~) ลองเปลี่ยนไปนั่งเครื่องบินปีกสีเหลืองๆครับพี่จอย................. ::005:: ::005:: ::005:: หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ พฤษภาคม 30, 2011, 08:58:11 AM เคยเจอเครื่องบินสีแดงๆ กำหนดเครื่องออกจากเชียงใหม่ 19.00น.แต่ได้บินจริงเที่ยงคืน :~) ...จากการบินสายการบินนี้ทั้งในและต่างประเทศรวมๆแล้วกว่า 50 เที่ยว..เมื่อก่อนใช่อย่างคุณ JOYHUNTER ว่าครับ..แต่เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาตรงจุดนี้แล้วครับ(ตรงเวลากว่าสายการบินปรกติบางสาย)..เดี๋ยวนี้ถ้าroute ไม่ไกลเกินกว่า 3 ชั่วโมงผมจะเลือกบินสายนี้ครับ ::002:: หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ พฤษภาคม 30, 2011, 01:06:33 PM เส้นทางกรุงเทพ-หาดใหญ่-กรุงเทพ สมัยที่มีสายการต้นทุนต่ำใหม่ๆเจ้าเครื่องที่ทาสีแดงนี้ห่วยที่สุด ช้าทุกเที่ยว เคยโดนติดแหงกที่ปิงนัง 4 ชม แต่ 2 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเจออาการรวนอย่างนี้อีก ส่วนเครื่องที่ทาสีเหลืองที่ยิ่งบินเที่ยวบินยิ่งน้อย
เคยมีข่าวว่าจะมีไทเกอร์แอร์มาบินแข่งแล้วหายเงียบไปเลย หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ พฤษภาคม 30, 2011, 01:16:05 PM เดี๋ยวนี้ถนัดทางรถยนต์มากกว่าครับ เบื่อไปนั่งรอที่สนามบิน
หัวข้อ: Re: คมนาคมกำหนดสิทธิ์ผู้โดยสารหากสายการบินดีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: BalTaZA ที่ มิถุนายน 01, 2011, 01:13:55 AM เมื่อก่อน การบินไทย เดินทางในประเทศ ขึ้นที่ดอนเมือง ก็โออยู่
บ้านอยู่นนทบุรี ค่าแท๊กซี่ 125บาท ทุกวันนี้ย้ายไปอยู่ สุวรรณภูมิ ค่าแท๊กซี่ 350บาท -*- ไป-กลับ ค่าแท๊กซี่ 700 ขับรถไปเองดีกว่า เพราะไงก็ไม่มีปัญญา ไปตปท. อยู่แล้ว ฮ่าๆๆๆๆ ::007:: ::007:: |