......... ที่แน่ ๆ คำพูด คำจา กริยาอาการ ปฏิบัติต่อคนไทยด้วยกัน แย่...ประหนึ่ง บุคคลที่ไร้การศึกษาเป็นอย่างยิ่ง......คิดแล้วเสียอารมณ์ .......

ผมก็อยากจะให้ทาง AOT ทำช่องทางให้ร้องเรียนกันครับ หมายถึง กล่องรับการร้องเรียนติดตั้งไว้ในบริเวณของสนามบินเลย เพราะผม
ก็เคยเจอเจ้าหน้าที่ที่แสดงกิริยาและวาจาในลักษณะนี้อยู่บ่อยๆมาก เกือบทุกไฟล์ทที่บินเลย แต่ที่เคยพบด้วยตัวเองนั้น ก็มีอยู่บ้าง
บางคน ที่สุภาพให้เกียรติแก่ผู้โดยสาร จริงๆแล้ว แต่ละ Gate ที่มีการตรวจนั้น จะมีหัวหน้าชุดของพนักงานพวก out source อยู่
ด้วย น่าจะปรามๆลูกน้องบ้าง โพลส่วนตัวในความเห็นของผม พนักงานทำหน้าที่ได้ดี แต่ใช้กิริยาท่าทางรวมทั้งวาจาแย่มากๆๆๆ
เป็นส่วนใหญ่ หลังจากทีผ่านการตรวจเข้าไปนั่งรอในห้องพักผู้โดยสารขาออกแล้ว ลองนั่งเฝ้ามองพนักงานเหล่านี้ดู จะรู้ได้ครับว่า
พวกเค้าทำกันแบบไหน (ผมนั่งเฝ้าดูมาหลายครั้งแล้ว)
แต่ว่า ชุดที่ดีๆก็มีนะครับ ให้คำแนะนำทั้งคนไทยและคนต่างชาติด้วยกิริยาวาจาที่ดี ไม่ขู่เสียงดังหรือตะคอก, ตวาด หรือ ทำหน้าบึ้งถมึง
ใส่ผู้โดยสาร เวลาขอให้รื้อของในกระเป๋าออกมาดู ก็สุภาพไม่หยาบคาย
ขอยกตัวอย่างในล่าสุดครับ ที่ Gate B3 วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2551 ห้วงเวลาประมาณ 09:30 น. ไฟล์ทของ air asia FD 3183
ชุดพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรงจุดผ่านทั้งชุดนี้
ดีครับ.