ที่กลัวมากที่สุดคือ เวลายิงลูกหมดสไลด์ค้างบรรจุลูกชุดใหม่กดคันค้างสไลด์บรรจุกระสุนเข้ารังเพลิงนกมันสับลงตามไปตำแหน่ง Half lock ซึ่งปืนทั่วไปที่ไม่แต่งไกจะไม่เป็นผมกลัวมันเลยตำแหน่ง Half lock แล้วกระสุนลั่นตอนช่วงนั้นมากที่สุดเลยครับ ตอนนี้ใช้แบบดึงสไลด์ถอยหลังบรรจุลูกเข้ารังเพลิงครับเจ้าของเดิมบอกให้ช่างปรับไกให้แข็งขึ้น 2.5 - 3 ปอนด์ จะได้ไม่มีปัญหา ( ตอนนี้ 2 ปอนด์ )เห็นเขาพูดถึง SEAR ครับเรื่องนี้มันทำหน้าที่อะไรหรือครับ
จริงๆ หากต้องการปรับน้ำหนักไกปืน1911 เขาปรับกันที่แหนบสามหรือสี่ชายก็ว่าไป การขัดเซียรก็เพื่อให้ไกคม หลุดแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
การแต่งไก ให้ช่างดีกว่าครับ
จริงๆทำเองก็ได้ แต่ว่าท่านต้องอดทนสูง ค่อยๆลองทำไป ทดสอบไป
ลองค้นกระทู้ดูครับ มีพี่ใจดีท่านหนึ่งสอนการแต่งไก1911 ผมเองลองทำตาม ผลที่ได้คือนกตาม เฮ้อๆๆๆ ความอดทนและเวลาผมมีไม่พอ เพราะทำเสร๊จทีก็ไปสนามที ไม่ได้ที่สักที ยอมเสียเงินให้ช่างจบกว่า