เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 04, 2025, 07:51:05 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอข้อมูลรถ mitsu triton plus หน่อยนะครับ  (อ่าน 20984 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1380



« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 01:59:32 PM »

ใช้ไตรตันพลัส 4 ประตูอยู่ครับ.....มีความสุขในการขับขี่ดี
ผมก็ใช้ครับ triton 4 ประตู ไม่ดีตรงการตกแต่งภายในมันเชย แต่บังเอิญผมมันคนเชย เลยเข้ากั๊นกัน อิอิอิ
ไม่ทราบว่าพี่ๆที่ใช้ triton  plus อยู่ กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตร ครับ..... เยี่ยม
ได้ประมาณ 13 กว่าๆ ที่ความเร็ว 90 - 120 กม./ชม. ครับ ลีลาการขับไม่กระชาก ค่อยๆขึ้น เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องยนต์ไม่เกิน 2000 แล้วลากเกียร์ 5 เอาครับ รถผมอุดอีจีอาร์ เรียบร้อยครับ ใส่กรองแอร์พร้อม ECU ของไทรทัน มันมีการจำลีลาการขับขี่ของผู้ขับด้วยนะครับ (จังหวะการสั่งจ่ายน้ำมัน อากาศ)
ขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับพี่ ไอ้เจ้าตัว EGR นี่มันคือ อะไรตรงไหน ครับ.... Huh
บันทึกการเข้า
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 04:26:09 PM »

 Smiley EGR (Exhaust Gas Recirculation) คือ อุปกรณ์ตัวนำความร้อนจากไอเสียเวียนกลับเข้ามาในเครื่องยนต์ ช่วยให้อุณหภูมิของไอดีสูงขึ้นในกระบวนการเผาไหม้ จึงเป็นการประหยัดพลังงาน แต่ประโยชน์ที่ได้รับเพิ่มเติมก็ คือ สามารถลดออกไซด์ของไนโตรเจน (NOX) ได้ด้วยซึ่งก๊าซนี้เป็นอันตรายต่อปอดและระบบทางเดินหายใจของมนุษย์

- ในปี ค.ศ.2002 ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศสหรัฐอเมริกา US Environmental Protection Agency หรือ EPA ได้กำหนดให้ลด NO X ลงอีก 50 % จากมาตรฐานปี ค.ศ 1998 ( จาก 4.0 เป็น 2.0 g / Break Horse -hr.) และ มาตรฐานมลพิษของประเทศอื่นๆ ก็มีแนวโน้มในการลด NO X มากขึ้น จึงทำให้ผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลส่วนใหญ่จำเป็นต้องติดตั้งระบบ EGR มากขึ้น แต่ระบบ EGR มีข้อเสีย คือ ความร้อนและสิ่งสกปรกที่เวียนกลับมากับไอเสีย ทำให้เครื่องยนต์มีคราบเขม่าเกาะจับ และน้ำมันเครื่องมีอุณหภูมิสูงขึ้นจึงเสื่อมสภาพเร็ว อีกทั้งมีธาตุกำมะถันและไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบอยู่บางส่วน ทำให้แปรสภาพเป็นกรด เกิดสนิมและเครื่องยนต์สึกหรอมากขึ้น ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้ง EGR นี้จะต้องมีความคงทน และ คุณสมบัติพิเศษในการกำจัดสิ่งสกปรก กรดหรือป้องกันสนิมได้ดียิ่งขึ้น

 Smiley การอุด หรือทำให้ EGR ไม่ทำงาน  จะทำให้รถมีอัตราการเร่งที่ดีขึ้น แต่ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็น Carbon particles, NOx ต่างๆเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม

 Smiley อีก 10-20 ปี เราก็อาจจะบ่นว่า ทำไมอากาศมันร้อนแบบนี้ ทำไมโดนแดดแล้วมันแสบคัน หรือว่าทำไมเราหายใจได้ไม่เต็มปอด เหนื่อยง่าย
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1380



« ตอบ #32 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2009, 10:55:49 AM »

Smiley EGR (Exhaust Gas Recirculation) คือ อุปกรณ์ตัวนำความร้อนจากไอเสียเวียนกลับเข้ามาในเครื่องยนต์ ช่วยให้อุณหภูมิของไอดีสูงขึ้นในกระบวนการเผาไหม้ จึงเป็นการประหยัดพลังงาน แต่ประโยชน์ที่ได้รับเพิ่มเติมก็ คือ สามารถลดออกไซด์ของไนโตรเจน (NOX) ได้ด้วยซึ่งก๊าซนี้เป็นอันตรายต่อปอดและระบบทางเดินหายใจของมนุษย์

- ในปี ค.ศ.2002 ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศสหรัฐอเมริกา US Environmental Protection Agency หรือ EPA ได้กำหนดให้ลด NO X ลงอีก 50 % จากมาตรฐานปี ค.ศ 1998 ( จาก 4.0 เป็น 2.0 g / Break Horse -hr.) และ มาตรฐานมลพิษของประเทศอื่นๆ ก็มีแนวโน้มในการลด NO X มากขึ้น จึงทำให้ผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลส่วนใหญ่จำเป็นต้องติดตั้งระบบ EGR มากขึ้น แต่ระบบ EGR มีข้อเสีย คือ ความร้อนและสิ่งสกปรกที่เวียนกลับมากับไอเสีย ทำให้เครื่องยนต์มีคราบเขม่าเกาะจับ และน้ำมันเครื่องมีอุณหภูมิสูงขึ้นจึงเสื่อมสภาพเร็ว อีกทั้งมีธาตุกำมะถันและไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบอยู่บางส่วน ทำให้แปรสภาพเป็นกรด เกิดสนิมและเครื่องยนต์สึกหรอมากขึ้น ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้ง EGR นี้จะต้องมีความคงทน และ คุณสมบัติพิเศษในการกำจัดสิ่งสกปรก กรดหรือป้องกันสนิมได้ดียิ่งขึ้น

 Smiley การอุด หรือทำให้ EGR ไม่ทำงาน  จะทำให้รถมีอัตราการเร่งที่ดีขึ้น แต่ไอเสียที่ออกมา เป็นมลพิษต่ออากาศมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็น Carbon particles, NOx ต่างๆเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม

 Smiley อีก 10-20 ปี เราก็อาจจะบ่นว่า ทำไมอากาศมันร้อนแบบนี้ ทำไมโดนแดดแล้วมันแสบคัน หรือว่าทำไมเราหายใจได้ไม่เต็มปอด เหนื่อยง่าย
แล้วปกติเขาใช้อะไรอุดครับ พี่วัฒน์ พี่พอจะมีรูปประกอบไหมครับ ไอ้เจ้าตัว EGR เนี่ย ทั้งตอนที่อุดแล้วและยังไม่ได้อุดน่ะครับ  ขอบคุณมากครับ... ไหว้
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2009, 02:53:10 PM »


ทกอย่างของระบบ EGR ครับ

http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=63513&c=1&order=numtopic

การใช้ระบบ EGR ในระยะยาวสร้างมลพิษและความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมและเครื่องยนตร์ครับมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2009, 05:10:45 PM »


การใช้ระบบ EGR ในระยะยาวสร้างมลพิษและความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมและเครื่องยนตร์ครับมากกว่าครับ


 Smiley ผมว่าเรื่องนี้คงเถียงกันไม่จบง่ายๆ แน่ๆ แต่ถ้านึกถึงหลักความเป็นจริง ถ้าการติด EGR มีผลเสียกับต่อสิ่งแวดล้อมและเครื่องยนต์ ระบบการทำงานนี้คงไม่เกิดขึ้นมาหรอกครับ คนที่คิดระบบนี้คิดกันเป็นปีๆ แต่พวกคิดจะให้เครื่องยนต์แรงขึ้นคิดเพียงชั่วข้ามคืน

 Smiley อุดหรือไม่ เป็นสำนึกของเจ้าของรถต่อสังคม แต่ผมไม่ทำครับ คล้ายๆ กับการเผาหญ้าข้างทาง เจ้าของที่สบายไม่ต้องไถกลบ แต่ผลจะเสียหายอย่างไร ไปแก้เอากันเอง
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.139 วินาที กับ 22 คำสั่ง