เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 29, 2025, 05:06:45 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีการแต่งไก colt  (อ่าน 4433 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prajya42
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 68



« เมื่อ: สิงหาคม 25, 2008, 10:25:31 AM »

อยากทราบว่าแต่งไก colt 1911 s-70 อย่างไร อยากได้สัก 3.5 ปอนด์
บันทึกการเข้า
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2008, 11:35:33 AM »

แนะนําให้ซื้อชุดลั่นไกสําเร็จรูปมาเปลี่ยนใส่ดีกว่าครับ.....เช่นของCylinder&Slides
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
ป้อมทอง พรานชุมไพร
ดับบาป ด้วยบุญปืน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 780
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6885


นรชาติวางวาย สถิตย์ไว้ แต่ความดีประดับไว้โลกา


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2008, 12:07:33 PM »

ถ้าสักสามปอนด์    ส่งให้ช่างดีกว่าครับ    อย่าทำเองเลย

เดี๋ยวรัวเป็นปืนกลเน้อ   
บันทึกการเข้า

รักกันไว้เถอะ  เราเกิดร่วมแดนไทย   จะเกิดภาคไหนๆ    ก็ไทยด้วยกัน      
เชื้อสายประเพณีไม่มีขีดคั่น        เกิดเป็นไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย
คนส่องกล้อง
ปัจจตัง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 158
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1805



« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2008, 12:10:11 PM »

            ลองพิมพ์ " แต่งไก 1911 " ในช่องค้นหา แค่ 3.5 ปอนด์ ไม่ต้องเปลี่ยนชุดลั่นไก ให้เสียเงิน นอกจากเงินเยอะ ครับ
บันทึกการเข้า

worrakit
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 11
ออฟไลน์

กระทู้: 254



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2008, 09:48:18 PM »

แค่3.5เปลี่ยนเมนสปริงตัวเดียว  กับขัดลื่นหน้าสำผัสซักหน่อย  ก็น่าจะโอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
prajya42
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 68



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2008, 10:06:45 PM »

เปลี่ยนเมนสปริงเป็นเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
SNIPER™
รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 85
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1441



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2008, 10:31:13 PM »

รายละเอียดมันเยอะมากครับ
มันต้องไล่ตั้งแต่ สปริงนกสับกี่ปอนด์ แหนบสาม/สี่ชายดัดยังไง (แถมบางครั้งยังต้องตะไบให้บาง) แล้วขัดเซียร์ ขัดดิสคอนเนคเตอร์ทำอย่างไรไม่ให้หรือนกตาม และอีกสารพัด โอ้ย..เล่าไม่เป็นครับ

ว่าแต่ท่าน จขกท.จะเสี่ยงไหม? ลองตัดสปริงนกสับซัก2รอบเกลียว  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
teebaac
ชาว อวป.
Jr. Member
****

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2008, 10:35:42 PM »

เปลี่ยนของ Cylinder เลยครับแน่นอนกว่าจริงอยู่ 3.5 ปอนดืนะลดได้ตำกว่าก็ได้แต่คมต้อง Cylinder
ครับผมเปลี่ยนใส่ Kimber แล้วไม่ผิดหวัง
บันทึกการเข้า
A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง
สัตว์ โลก เดิน ไป ตาม แรง กรรม ดี ชั่ว อยู่ ที่ ใจ ตน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6399


มี ศัตรู เป็น บัณฑิต ดีกว่ามี มิตร เป็น ค น พ า ล


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2008, 10:49:59 PM »

 หลงรัก
ครับ
สปริงลำ 18.5 ปอนด์  สปริงนกสับ 18 ปอนดฺ เอาศรที่เฮาซิ่งออก  จะได้ นน.ไก ที่ 4 ปอนด์ครับ
สับแตกทุกรูปแบบ  ชิ้นส่วนอื่น ๆ ไม่ต้องไปยุ่งครับ

 หลงรัก
บันทึกการเข้า

s.somsak
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2009, 05:12:15 PM »

หลงรัก
ครับ
สปริงลำ 18.5 ปอนด์  สปริงนกสับ 18 ปอนดฺ เอาศรที่เฮาซิ่งออก  จะได้ นน.ไก ที่ 4 ปอนด์ครับ
สับแตกทุกรูปแบบ  ชิ้นส่วนอื่น ๆ ไม่ต้องไปยุ่งครับ

 หลงรัก

ขอขุดมาถามต่อนะครับ เนื่องจากว่าผมขัดจน sear เสียไปแล้ว 3 ตัว
ของผมเป็น 38 super s80
เริ่มต้นด้วย sear ใหม่มาแทนของเดิมก่อนมีตัวไหนใกล้เคียงของเดิมที่สุดครับ
38 super s80ทำตามแนะนำ สปริงลำ 18.5 ปอนด์  สปริงนกสับ 18 ปอนดฺ เอาศรที่เฮาซิ่งออก  จะได้ นน.ไก ที่ 4 ปอนด์ครับ ได้เหมือนกันมั้ยครับ ถ้าเริ่มทีละ Step ควรเริ่มยังไงก่อน สปริงลำ 18.5 ปอนด์  สปริงนกสับ 18 ปอนดฺ เอาศรที่เฮาซิ่งออก  และ สปริงลำ สปริงนกสับ ของเดิมมันกี่ ปอนด์ครับ

ขอบคุณมากครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2009, 05:33:39 PM »

ถ้าได้เซียร์ใหม่มาแล้วจะฝนเซียร์อีก แล้วไม่มี Jig สำหรับจับเซียร์แล้วฝน... มีมาอีกกี่ชุด ก็เสี่ยงทำเซียร์ล้มอีกแหละครับ เป็นนายสมชายซื้อชุดลั่นไกใหม่ดีกว่าครับ...

หากค้นกระทู้เก่าจะพบว่านายสมชายเคยปวดหัวกับช่างฯ ในร้านดังมาแล้วครับ... เลยสาบส่งเลยว่าจะไม่ให้ใครมาฝนๆขัดๆเซียร์ปืนนายสมชายอีก หากแต่งไกด้วยการฝนเซียร์แบบช่างในสนามบางคนที่นั่งเล็งๆ ไม่มี Jig จับ ทำใหม่ๆ มันก็ดีอยู่หรอก แต่พอยิงแห้งไปได้ไม่กี่เดือนก็เริ่มทื่อๆหนืดๆเหมือนเอานิ้วบี้ข้าวสวยแตะๆปล่อยๆ ดังแจะๆๆๆ แหละครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2009, 06:07:46 PM โดย นายสมชาย(ฮา) » บันทึกการเข้า
s.somsak
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2009, 08:09:56 PM »

ถ้าได้เซียร์ใหม่มาแล้วจะฝนเซียร์อีก แล้วไม่มี Jig สำหรับจับเซียร์แล้วฝน... มีมาอีกกี่ชุด ก็เสี่ยงทำเซียร์ล้มอีกแหละครับ เป็นนายสมชายซื้อชุดลั่นไกใหม่ดีกว่าครับ...

หากค้นกระทู้เก่าจะพบว่านายสมชายเคยปวดหัวกับช่างฯ ในร้านดังมาแล้วครับ... เลยสาบส่งเลยว่าจะไม่ให้ใครมาฝนๆขัดๆเซียร์ปืนนายสมชายอีก หากแต่งไกด้วยการฝนเซียร์แบบช่างในสนามบางคนที่นั่งเล็งๆ ไม่มี Jig จับ ทำใหม่ๆ มันก็ดีอยู่หรอก แต่พอยิงแห้งไปได้ไม่กี่เดือนก็เริ่มทื่อๆหนืดๆเหมือนเอานิ้วบี้ข้าวสวยแตะๆปล่อยๆ ดังแจะๆๆๆ แหละครับ...

ขอบคุณครับที่เตือน ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันมันต้องเสียเป็นตัวที่สี่แน่ๆเลยแม้ว่ากำลังหาวิธีทำ jig อยู่ และตอนนี้ก็กำลังมองหาชุดลั่นไกใหม่ควบคู่กันไปอยู่ อยากได้แบบไม่ต้องเปลี่ยนสปริงลำเลื่อน คุณสมชายจบที่ชุดลั่นไกตัวไหนครับ Smiley
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2009, 08:22:24 PM »

จบที่วิลสันครับ... ที่จริงได้ทุกยี่ห้อ ต้องซื้อพร้อมนกสับมาด้วยคู่กัน เลือกเอาหางนกสับที่เรามองว่าสวยน่ะครับ ของมีระดับพวกนี้นายสมชายแยกไม่ออกว่ายี่ห้อไหนเจ๋งกว่าใครครับ...

หากนกสับของเดิมเป็นหางยาว จะเลือกนกสับใหม่ต้องดูว่าเข้ากับหลังอ่อนเดิมได้ด้วยนะครับ หากเข้าไม่ได้ก็มีสองทางเลือกว่าจะเปลี่ยนหลังอ่อนหรือไม่ หากเปลี่ยนหลังอ่อนก็จะมีทางเลือกซ้อนเข้ามาอีกว่าจะเอาแบบจับสูงซึ่งต้องกัดโครงปืนอีกด้วย(หรือเอาหลังอ่อนเดิมให้ช่างกัดฯ ให้เว้ารับหงอนนกกลม)... เรื่องราวชักยาวเลยครับ ต้องถามร้านให้ดีๆ...

เซียร์+นกสับ ก็มีหลายน้ำหนัก แบบเปลี่ยนปุ๊บน้ำหนักไกมากกว่าน้ำหนักปืน+ลูกเต็มแม็ก(ปืนต่อสู้), หรือแบบต้องให้ช่างปัดเงาให้ลื่นอีกให้เบาแบบปืนยิงเป้า... นายสมชายเลือกแบบแรก นั่งเปลี่ยนในร้านเลย... แต่ไม่ว่าจะน้ำหนักไกเบาหนักแค่ไหน เซียร์ของนอกพวกนี้ลื่น+หลุดเหมือนหักไส้ดินสอดำ(0.2)เป๊าะทั้งนั้นครับ...

เชื่อแมะ... เดี๋ยวจะมีเรื่องเปลี่ยนบูช(ยึดปลายลำกล้อง), เปลี่ยนโตงเตง+แต่งขาลำกล้อง(ยึดท้ายลำกล้อง), เปลี่ยนศูนย์(เล็งตามลำกล้อง)ตามมาอีกแหงๆ... ฮา
บันทึกการเข้า
A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง
สัตว์ โลก เดิน ไป ตาม แรง กรรม ดี ชั่ว อยู่ ที่ ใจ ตน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6399


มี ศัตรู เป็น บัณฑิต ดีกว่ามี มิตร เป็น ค น พ า ล


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2009, 10:03:54 PM »

หลงรัก
ครับ
สปริงลำ 18.5 ปอนด์  สปริงนกสับ 18 ปอนดฺ เอาศรที่เฮาซิ่งออก  จะได้ นน.ไก ที่ 4 ปอนด์ครับ
สับแตกทุกรูปแบบ  ชิ้นส่วนอื่น ๆ ไม่ต้องไปยุ่งครับ

 หลงรัก

ขอขุดมาถามต่อนะครับ เนื่องจากว่าผมขัดจน sear เสียไปแล้ว 3 ตัว
ของผมเป็น 38 super s80
เริ่มต้นด้วย sear ใหม่มาแทนของเดิมก่อนมีตัวไหนใกล้เคียงของเดิมที่สุดครับ
38 super s80ทำตามแนะนำ สปริงลำ 18.5 ปอนด์  สปริงนกสับ 18 ปอนดฺ เอาศรที่เฮาซิ่งออก  จะได้ นน.ไก ที่ 4 ปอนด์ครับ ได้เหมือนกันมั้ยครับ ถ้าเริ่มทีละ Step ควรเริ่มยังไงก่อน สปริงลำ 18.5 ปอนด์  สปริงนกสับ 18 ปอนดฺ เอาศรที่เฮาซิ่งออก  และ สปริงลำ สปริงนกสับ ของเดิมมันกี่ ปอนด์ครับ

ขอบคุณมากครับ ไหว้



ครับ
ขอโทษครับเพิ่งเข้ามาอ่านต่อ
ใน38ซุปนี่กี่ปอนผมไม่ทราบครับ
หลักที่ผมใช้กับสปริงฟิวขนาด11
ผมเปลี่ยนนกสับให้เป็น 18.5 ครับแล้วเอาลูกศรท้ายเฮาซิ่งออก
ลำเลื่อนเป็นส่วนต่างที่ทศกับนกสับให้สไลไม่ดีดแรง
สิ่งที่ต้องทำปัดเงาตามชิ้นส่วนลั่นไกครับ
สำหรับปืนผมจะได้ 4 ปอน นน.กำลังงามครับ
วิ่ง กระโดด ปืนไม่ลั่นครับ
บันทึกการเข้า

NUTAPHOL
รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 544
ออฟไลน์

กระทู้: 8934



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2009, 01:02:19 PM »

ของผมเปลี่ยนชิ้นส่วนไปหลายตัว  ตั้งแต่นกสับ    หลังอ่อน  เมนสปริงเฮาซิ่ง+สปริง  เซฟไก   ปลดสไลย์  ไกล๊อด  ส่วนชุดลั่นไกใช้ของเดิมเพียงแค่ปัดเชียร์ให้ลื่น  และตั้งไกใหม่เอาน้ำหนักแค่ 4 ปอนด์  แต่งแค่เนี้ย   ก็ยังหมดไปตั้งหลายตังเลยครับ   ถ้าเปลี่ยนเต็มๆสงสัยกระเป๋าเงินถ้าจะฉีก.... Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.128 วินาที กับ 21 คำสั่ง