สวัสดีครับ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่าน ผมมี Colt 1911 S70 .38 Super ใช้อยู่ เลยอยากเสริมหล่อให้เจ้าม้าแก่ตัวนี้
โดยการเปลี่ยนนกสับ ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ เดิมติดปืนออก มาเป็นนกสับ + ก้านนก ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ ของ STI ( แต่งไกเบามาแล้ว )
ซื้อมาเปลี่ยนเองนะครับ หลังจากเปลี่ยนใส่เข้าไปแล้วมีปัญหาดังนี้ครับ
1. ขึ้นลำโดยการดึงลำเลื่อน ( แม๊กเปล่า ) สไลด์ค้าง จับด้ามกดหลังอ่อน ปลดคันค้างสไลด์
ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่ง ฮาฟค๊อก2. ง้างนกสับแบบไม่ขึ้นลำ เข้าเซฟห้ามไก เหนี่ยวไกเปล่า (ปืนไม่ลั่น ) แล้วปลดเซฟลง
ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่งฮาฟค๊อกเช่นกันกับกรณีที่ 1 ครับหากจะเหนี่ยวไกยิงตามข้อที่ 2 ต้องง้างนกสับอีกครั้งหนึ่งครับ เมื่อนำปืนไปยิง ปืนยิงได้ปกติครับ มีอาการเพียงสองข้อด้านบนครับ
เลยอยากรบกวนสอบถามพี่ ๆ สมาชิกว่า สาเหตุเกิดจากอะไรครับและมีวิธีแก้ไขไหมครับ เพราะก่อนเปลี่ยนปืนกระบอกนี้อยู่ในสภาพใช้งานปกติทั้งระบบครับ
พอเปลี่ยนมาใส่ชุดเดิมติดปืนไม่มีอาการดังกล่าว ปกติดีครับ แต่ด้วยความอยากหล่อ + เสียตังค่าอะหลั่ยไปแล้ว จึงอยากรบกวนสอบถามครับ

1. หากอุปกรณ์ไม่โดนแต่งมาแบบว่า ตะไบจนเสียระยะ ดัดแหนบให้ต้านแรงขึ้นอีก + ปรับสปริงรีคอยล์ให้ถูกต้อง ก็หาย
2. แง่เหลี่ยมด้านในของคันเซฟ มีระยะที่หายไป เกิดจากการตะไบทิ้ง จึงเปิดทางให้เซียร์ขยับได้ หรือ หน้าเซียร์ด้านล่าง มีระยะที่หายไป มีระยะฟรีระหว่าง แง่เหลี่ยมด้านในของคันเซฟ กับ เซียร์ ก็ทำให้เซียร์ขยับได้เช่นกัน ในจังหวะที่เราเหนี่ยวไก
วิธีแก้ (ในแบบผมนะครับ)
2.1 ถอดคันเซฟออกมา นำไปเชื่อมเติมเนื้อเหล็ก แล้วก็ตะไบแต่งใหม่ให้เข้ากัน
2.2 หรือ จะเติมเนื้อที่เซียร์ แล้วก็ตะไบแต่งให้เข้ากัน ก็ได้ ครับผม .........