ตามหลักการแล้วลดได้จริงครับ
เพราะลมที่เย็นกว่าก็จะช่วยHeat pumpเอาความร้อนจากแผงคอยล์ร้อนออกไปได้มากขึ้นเร็วขึ้น
ทำให้compressorทำงานที่อุณหภูมิต่ำลง(ประสิทธิภาพการทำงานก็ดีขึ้น อายุยาวนานขึ้น)
และอุณหภูมิของน้ำยาที่ผ่านเข้าคอยล์เย็นก็ลดลงไปด้วยครับ

ที่โรงงานผมเคยทดลองโดยการ เอาน้ำทิ้งจากการคอนเด๊นซ์ของคอยล์เย็น(มักมีอุณหภูมิอยู่แถวๆ 25องศา หรือเย็นกว่า)
ต่อมาให้หยดเข้าที่แผงคอยด์ร้อนโดยตรง ทำเท่านี้ก็ช่วยได้เยอะมากเลยครับ ประหยัดขึ้นเห็นๆประมาณ 10%
และแอร์เย็นขึ้นครับ

แต่ข้อเสียก็คือถ้าแผงคอยด์ร้อนแบบที่ไม่ได้เคลือบป้องกันสนิมมา จะทำให้แผงผุรั่วเร็วกว่าปกติครับ
ส่วนคอยด์ร้อนที่เคลือบกันสนิมมาดี ก็ยังไม่เห็นมีปัญหาครับ
ข้อเสียอีกข้อก็คือ แผงคอยด์ร้อนต้องทำความสะอาดบ่อยกว่าปกติครับ
