เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 24, 2025, 02:54:24 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ADSL ดีจริงป่ะ  (อ่าน 4339 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kithkin
Full Member
***

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 04:36:52 PM »

ที่ทำงานผมใช้ADSL.ของTRUE ก็มีหลุดบ้างเมื่อหลุดก็resetใหม่หรือมีงานด่วนก็ใช้ต่อnetธรรมดา.
ที่บ้านใช้ของAIS.Buddy ราคาถูกกว่าTrue90บาท ก็ok.
อีกปัญหาที่หลุดง่ายคือterminal ที่ตู้ชุมสายที่อยู่ข้างถนนมาถึงหน้าบ้าน
ให้แจ้งTOTตรวจสอบvoltageหรืออะไรสักอย่างว่าคู่สายของเราสัญญานอ่อน
หรือปกติหรือไม่ครับ เวลาแจ้งTOTบางครั้งจนท.จะบ่ายเบี่ยงว่าปรกติจะโทษแต่การเดินสาย
ภายในบ้านเรา
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 06:36:53 PM »

..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2008, 10:43:23 AM โดย ชัช » บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 06:39:19 PM »


สรท.ทีโอทีได้ทีรุกสอบโครงการยักษ์ [19 ต.ค. 49 - 04:15]
 
นายนุกูล ศิริบวรนุกูล ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ สรท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ สรท.ได้เข้าไปตรวจสอบโครงการลงทุนต่างๆของทีโอที ที่มีงบลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท เนื่องจากพบว่ามีหลายโครงการที่ล่าช้า แต่ฝ่ายบริหารทีโอทีไม่ดำเนินการปรับตามสัญญากับเอกชนทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจและสูญเสียรายได้จำนวนมาก โดยจะเข้าไปตรวจสอบโครงการทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ โครงการขยายเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐาน 560,500 เลขหมาย โครงการจัดซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) มูลค่า 3,000 ล้านบาท และโครงการปรับปรุงระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 470 จากระบบอะนาล็อก เป็นระบบดิจิตอล มูลค่า 1,000 ล้านบาท 

สำหรับโครงการขยายเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐาน 560,500 เลขหมาย ซึ่งตามสัญญาจะต้องส่งมอบงานทั้งโครงการเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 49 ที่ผ่านมา แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าเอกชนผู้ติดตั้งอุปกรณ์ยังติดตั้งได้ไม่เกิน 25% ของเลขหมายทั้งหมด หรือไม่ถึง 50,000 เลขหมาย โดยเอกชนได้แจ้งว่าประสบปัญหาน้ำท่วมและขาดแคลนช่างติดตั้งอุปกรณ์ จึงขอเลื่อนส่งมอบไปเป็นเดือน ม.ค.-ก.พ. 2550 

ส่วนการจัดซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เบื้องต้นพบว่าการทำงานของอุปกรณ์มีปัญหา  อินเตอร์เน็ตของลูกค้าล่าช้าหรือหลุดบ่อย  ทำให้ลูกค้าคืน อุปกรณ์จำนวนมาก เช่นเดียวกับโครงการปรับปรุงโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 470 ซึ่งได้ปรับปรุงเสร็จแล้ว แต่ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากอุปกรณ์มีปัญหาทางเทคนิค 

“ปัญหาล่าช้าของโครงการรัฐ อาจเป็นผลจากการประมูลอี-ออคชั่น ที่เปิดให้มีการแข่งขันกันและตัดราคาต่ำสุด และเมื่อประมูลได้ แต่ไม่สามารถดำเนินการเสร็จตามสัญญา ประกอบกับราคาทองแดง ซึ่งเป็นวัสดุสำคัญในอุปกรณ์โทรคมนาคมปรับราคาสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนเพิ่ม ต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”.

                                                                               ไทยรัฐ   ปีที่ 57 ฉบับที่ 17835 วันจันทร์ ที่ 20 พฤศจิกายน 2549

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล  Grin
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 06:42:32 PM »

ที่ทำงานผมใช้ADSL.ของTRUE ก็มีหลุดบ้างเมื่อหลุดก็resetใหม่หรือมีงานด่วนก็ใช้ต่อnetธรรมดา.
ที่บ้านใช้ของAIS.Buddy ราคาถูกกว่าTrue90บาท ก็ok.
อีกปัญหาที่หลุดง่ายคือterminal ที่ตู้ชุมสายที่อยู่ข้างถนนมาถึงหน้าบ้าน
ให้แจ้งTOTตรวจสอบvoltageหรืออะไรสักอย่างว่าคู่สายของเราสัญญานอ่อน
หรือปกติหรือไม่ครับ เวลาแจ้งTOTบางครั้งจนท.จะบ่ายเบี่ยงว่าปรกติจะโทษแต่การเดินสาย
ภายในบ้านเรา

ขอบคุณมากครับ โทรศัพท์บ้านผมเคยเอามิเตอร์จับ ได้แค่สิบกว่าโวลท์ ISDN ที่เคยใช้มาหลายปี เท่าที่จำได้เกือบๆ 100 โวลท์ ส่วน ADSL นี่ยังไม่เคยลองครับ ใว้มีเวลาต้องลองซะหน่อย จะได้รู้ตอนมีปัญหา  Grin
บันทึกการเข้า
คนดอย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 45
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2104


« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 08:52:33 PM »

ผมก็ใช้ ADSL ครับ  3 วันดี 4 วันไข้ มา 3 นาที หายไป 2-3 วัน สิ้นเดือนค่าบริการเต็มตลอดรายการ  เจ้าของบริการน่าจะแก้ไขนะครับ  ทีเงินเรียกเก็บเอาๆ  แถมขู่จะตัดสายซะอีก...เฮ้อกลุ้ม
บันทึกการเข้า

จะแน่วแน่ แก้ไข ในสิ่งผิด
รัตตรา
"อร่อย..อารมณ์"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 506
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6849


08-21491911 08-59591911


« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 10:06:28 PM »

ยืนยันว่าดีครับ  เพราะเคยมีปัญหาเข้าไม่ได้ เขาส่งพนักงานมาแก้ถึงบ้าน ตามปกติ

เสร็จแล้วผมเปิดทดลองดู พอเข้าเว็ปปืนเท่านั้น  เจ้าน้องสองคนที่มาจาก ADSL.

พอเจอเว็ป อวป. ที่ผมเปิดทดสอบดูเข้า เช้าวันรุ่งขึ้นโทรมาหาผมว่า เขาเป็นสมาชิกเว็ป อวป.แล้วครับ

ตอนนี้เขาก็คงดูอยู่  ถ้าตอบได้เดี๋ยวเขาคงจะเข้ามาตอบครับ...
บันทึกการเข้า


"จงคิดว่า มีใคร ได้มองอยู่...เฝ้ามองดู ตัวเรา อย่างเฝ้าจ้อง
ทำสิ่งใด รู้ได้ สายตามอง...อย่างน้อยต้อง รู้ละอาย ในหมายทำ"
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 10:16:02 PM »

ผมก็ใช้ ADSL ครับ  3 วันดี 4 วันไข้ มา 3 นาที หายไป 2-3 วัน สิ้นเดือนค่าบริการเต็มตลอดรายการ  เจ้าของบริการน่าจะแก้ไขนะครับ  ทีเงินเรียกเก็บเอาๆ  แถมขู่จะตัดสายซะอีก...เฮ้อกลุ้ม

วันนี้ลองไปคุยที่องค์การโทรศัพท์เขต 8 หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่เขาบอกว่าเป็นแบบนี้กันเยอะครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน  Shocked
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 10:19:03 PM »

ยืนยันว่าดีครับ  เพราะเคยมีปัญหาเข้าไม่ได้ เขาส่งพนักงานมาแก้ถึงบ้าน ตามปกติ

เสร็จแล้วผมเปิดทดลองดู พอเข้าเว็ปปืนเท่านั้น  เจ้าน้องสองคนที่มาจาก ADSL.

พอเจอเว็ป อวป. ที่ผมเปิดทดสอบดูเข้า เช้าวันรุ่งขึ้นโทรมาหาผมว่า เขาเป็นสมาชิกเว็ป อวป.แล้วครับ

ตอนนี้เขาก็คงดูอยู่  ถ้าตอบได้เดี๋ยวเขาคงจะเข้ามาตอบครับ...


โชคดีที่โชว์แต่เว็บปืน ส่วนเว็บที่ ICT บล็อก ไม่ยอมโชว์ อิอิ (น่าจะเอาไปวาดการ์ตูน แบบว่าพอต่อ ADSL แล้วเข้าเว็บ อวป.  แล้วช่างซ่อมน้ำลายยืด ที่ไหนได้กลายเป็นเว็บที่คุณ rattra แอบไว้ ) Shocked  Shocked  Grin
บันทึกการเข้า
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2006, 11:27:56 PM »

 Cheesy ขอร่วมแจมด้วยครับ

ADSL คืออะไร?
 
ADSL มาจากคำว่า Asymmetric Digital Subscriber Line เป็นเทคโนโลยีของ Modem แบบใหม่ ที่เปลี่ยนโฉมหน้าของ
สายโทรศัพท์ที่ทำจากลวดทองแดง ให้เป็นเส้นสัญญาณนำส่งข้อมูลความเร็วสูง โดย ADSL สามารถจัดส่งข้อมูลจากผู้ให้บริการด้วยความเร็วมากกว่า 6 Mbps ไปยังผู้รับบริการ หมายความว่า ผู้ใช้บริการสามารถ Download ข้อมูลด้วยความเร็วสูงมากกว่า 6 Mbps ขึ้นไปจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือผู้ให้บริการข้อมูลทั่วไป (ส่วนจะได้ความเร็ว กว่า 6 Mbps หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ รวมทั้งระยะทางการเชื่อมต่ออีกด้วย) ความเร็วขณะนี้ มากเพียงพอสำหรับงานต่างๆ

อัตราความเร็วในการรับส่งข้อมูลบน ADSL
- ADSL ที่ว่าทำงานเร็ว นั้นเร็วเท่าใดกันแน่ ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจก่อนว่า ADSL มีอัตราความเร็วขึ้นอยู่กับชนิด ดังนี้
  • Full-Rate ADSL เป็น ADSL ที่มีศักยภาพในการส่งถ่ายข้อมูลข่าวสาร ที่ความเร็ว 8 เมกกะบิต ต่อวินาที 
  • G.Lite ADSL เป็น ADSL ที่สามารถส่งถ่ายข้อมูลข่าวสารได้สูงถึง 1.5 เมกกะบิตต่อวินาที ขณะที่กำลัง Download ความเร็วขนาดนี้ คิดเป็น 25 เท่าเมื่อเทียบกับการใช้ Modem แบบ Analog ขนาด 56K และคิดเป็น 50 เท่าเมื่อเทียบกับการใช้ Modem ความเร็ว 28.8K
  • ผู้ให้บริการ ADSL สามารถให้บริการ ที่ความเร็วต่ำขนาด 256K ด้วยค่าใช้จ่ายต่ำ
 
- อัตราความเร็วขึ้นอยู่กับ ระดับของการให้บริการ จากผู้ให้บริการ โดยปกติแล้ว Modem ที่เป็นระบบ ADSL สามารถ Download ข้อมูลได้ที่ความเร็ว 256 กิโลบิตต่อวินาที ไปจนถึง 8 เมกกะบิตต่อวินาที นอกจากนี้ มาตรฐาน G.lite ที่กำลังจะมาใหม่ สามารถให้บริการที่อัตราความเร็วเป็น 1.5 เมกกะบิตต่อวินาที

- ADSL สามารถทำงานที่ Interactive Mode หมายความว่า ที่ Mode การทำงานนี้ ADSL สามารถให้บริการรับส่งข้อมูล ที่ความเร็วมากกว่า 640 Kbps พร้อมกันทั้งขาไปและขากลับ
 
ขีดความสามารถของ ADSL
-  เทคโนโลยีของ ADSL เป็นแบบ Asymmetric มันจะให้ Bandwidth การทำงานที่ Downstream จากผู้ให้บริการ ADSL ไปยังผู้รับบริการสูงกว่า Upstream ซึ่งเป็นการส่งข้อมูลจากผู้ใช้บริการหรือลูกค้า

- วงจรของ ADSL จะเชื่อมต่อ ADSL Modem ที่ทั้งสองด้านของสายโทรศัพท์ ทำให้มีการสร้างช่องทางของข้อมูลข่าวสารถึง 3 ช่องทาง ได้แก่
  • ช่องสัญญาณ Downstream ที่มีความเร็วสูง 
  • ช่องสัญญาณ ความเร็วปานกลางแบบ Duplex (ส่งได้ทางเดียว) 
  • ช่องสัญญาณที่ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน
- ช่องสัญญาณ Downstream ความเร็วสูง มีความเร็วระหว่าง 1.5-6.1 Mbps ส่วนอัตราความเร็วของช่องสัญญาณแบบ Duplex อยู่ที่ 16-640 Kbps นอกจากนี้ ในแต่ละช่องสัญญาณยังสามารถแบ่งออกเป็นช่องสัญญาณย่อยๆ ที่มีความเร็วต่ำ ที่เรียกว่า Sub-Multiplex ได้อีกหลายช่อง

- ADSL Modem สามารถให้อัตราความเร็วการส่งถ่ายข้อมูลมาตรฐานเทียบเท่า North American T1 1.544 Mbps และ European E1 2.048 Mbps โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกซื้อบริการความเร็วได้หลายระดับ 

ระยะทางและอัตราความเร็วของ ADSL
- ระยะทางมีผลต่ออัตราความเร็วในการให้บริการของ ADSL เป็นอย่างมาก โดยมีปัจจัยหลายประการ เช่น ขนาดความยาวสาย ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นลวด อุปกรณ์ Bridge Taps รวมไปถึงการกวนกันของอุปกรณ์ Cross-Coupled

- ที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจาก ความเสื่อมถอย (Attenuation) ของสัญญาณเกิดขึ้น เมื่อความยาวของสายทองแดงมีมากขึ้น รวมทั้งความถี่ ซึ่งค่านี้จะลดลงเมื่อเพิ่มขนาดของสาย

 Smiley สรุป..ความเร็วที่ผู้รับบริการจะได้รับจะแปรผันอันเนื่องจากสาเหตุ ดังนี้
1. ช่วงที่มีผู้ใช้บริการมาก ทำให้ต้องแย่ง Bandwidth กัน
2. ผู้รับบริการอยู่ไกลจากจุดชุมสาย (ถ้ามีผู้บริการหลายที่ ควรเลือกที่ใกล้บ้านเรามากที่สุด)
3. สายโทรฯของผู้ให้บริการมีสัญญาณรบกวน อันเนื่องจากน้ำเข้า หรือแมลงเข้าไปทำรัง

 Cheesy ระบบของ ทีโอที ยังไม่ดีเพียงพอ อีกทั้งด้านเทคนิคที่จะให้บริการลูกค้ายังขาดประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2006, 06:40:12 AM »

..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2008, 10:49:05 AM โดย ชัช » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 21 คำสั่ง